10 bom tấn có kỹ xảo mãn nhãn nhất 2014

08:19 11/12/2014

Khám phá những bom tấn có kỹ xảo mãn nhãn bậc nhất năm 2014 vừa lọt vào danh sách top 10 đề cử Oscar cho năm nay.

Danh sách rút ngắn này được Hội đồng Kỹ xảo Viện phim Mỹ lựa chọn. Tất cả các thành viên của hội đồng tuyển lựa sẽ xem 10 phút trích đoạn từ mỗi phim trong số này để bầu chọn ra 5 ứng cử viên cho giải Oscar năm tới. 5 đề cử chính thức Phim có kỹ xảo tốt nhất sẽ được công bố ngày 15/1 tới đây. Giải Oscar sẽ được trao ngày 22/2 tới.

Đáng tiếc, hai bộ phim sử thi ngân sách lớn là Exodus: Gods and Kings của đạo diễn Ridley Scott và Noah của Darren Aronofsky đều không lọt vào danh sách này. Những phim khác cũng bị gạt ra rìa gồm các phim hoạt hình kinh phí lớn là Big Hero SixHow to train your dragon 2. Dưới đây là 10 bom tấn có kỹ xảo tuyệt mỹ nhất năm.

“Captain America: The Winter Soldier”

Bom tấn,phim bom tấn,kỹ xảo,kỹ xảo 2014
Tạo hình siêu nhân Chim ưng được dựng công phu nhất

Bom tấn siêu anh hùng có cốt truyện chịu ảnh hưởng lớn từ những câu chuyện điệp viên thập niên 1970 này xứng đáng đứng đầu danh sách bom tấn có kỹ xảo hoành tráng bậc nhất năm nay. The Hollywood Reporter cho biết, phim có hơn 2500 đúp quay sử dụng hiệu ứng hình ảnh và được thực hiện bởi sáu công ty khác nhau, mặc dù các đạo diễn ban đầu muốn nhấn mạnh đến tính hiện thực và hiệu ứng thực từ các pha đóng thế mạo hiểm.

Bom tấn,phim bom tấn,kỹ xảo,kỹ xảo 2014
Cảnh tàu không gian khổng lồ trong phim

Phim cũng sử dụng rất nhiều nhân vật đóng thế ảo (sử dụng công nghệ để tạo ra một nhân vật 3D có hình dạng giống hệt diễn viên thật). Nhân vật được khai thác nhiều cảnh đóng thế ảo nhất là siêu nhân Falcon (Chim ưng). Có rất nhiều cảnh dựng dùng hiệu ứng công nghệ vi tính mang đến cảm giác hoành tráng nhất cho người xem, nổi bật là cảnh đâm máy bay chở hàng và khung cảnh nền của toàn thành phố Washington D.C trong phim cũng được xử lý qua công nghệ vi tính rất lớn.

“Dawn of the Planet of the Apes”

Tác phẩm cực đỉnh cả về nội dung câu chuyện lẫn hiệu ứng hình ảnh này đang thực sự hứa hẹn sẽ rinh về giải Oscar kỹ xảo hình ảnh. Điều ngoạn mục nhất trong Bình minh của hành tinh khỉ chính là sử dụng công nghệ Mô phỏng động tác động vật (motion capture). Việc sử dụng công nghệ Motion Capture giúp các diễn viên thể hiện trọn vẹn những biểu cảm từ cơ bản đến phức tạp nhất của các chú khỉ trong phim hơn bao giờ hết.

Bom tấn,phim bom tấn,kỹ xảo,kỹ xảo 2014
Các nhà làm phim cũng sử dụng máy quay 3D
để các cảnh phim có chiều sâu nhất.

“Godzilla”

Quái vật Godzilla huyền thoại thực sự hồi sinh chân thực nhất trong bom tấn năm 2014 này nhờ công của kỹ xảo dựng phim trong tác phẩm này. Hình tượng Godzilla được khắc họa trong phim chân thực đến từng chi tiết nhỏ nhất, khiến người xem thấy được từng nét biểu hiện trên khuôn mặt, chuyển động giữa tay, chân hài hòa đến mức đáng kinh ngạc.

Bom tấn,phim bom tấn,kỹ xảo,kỹ xảo 2014
Quái vật Godzilla chân thực

Ngoài ra, Godzilla 2014 là bộ phim đầu tiên về quái vật huyền thoại này sử dụng công nghệ IMAX 3D. Siêu phẩm này đã làm sống lại những trải nghiệm kỳ vĩ khi yếu tố giả tưởng được lồng ghép khéo léo trên nền hiện thực, tạo ra cảm giác nghẹt thở, đau thương, hoang tàn và chết chóc.

“Guardians of the Galaxy”

Điểm khiến khán giả ấn tượng đầu tiên trong phần kỹ xảo hình ảnh của Guardians of Galaxy chính là khung cảnh dải ngân hà lung linh, kỳ ảo đầy màu sắc trong suốt chiều dài 100 phút phim.

Bom tấn,phim bom tấn,kỹ xảo,kỹ xảo 2014
Bốn vệ binh dải ngân hà tuyệt đẹp

Không chỉ vậy, tạo hình các nhân vật chính cũng là điều ngoạn mục của kỹ xảo hình ảnh phim. Bên cạnh chàng lãnh chúa ngân hành Peter Quill của tài tử Kriss Pratt, người xem không thể không ấn tượng với nữ vệ binh da xanh, anh chàng to xác da đỏ hoặc người bạn cây hết sức thú vị.

“The Hobbit: The Battle of the Five Armies”

Mặc dù chưa ra rạp, The Hobbit đã chính thức có tên trong danh sách rút gắn 10 đề cử Kỹ xảo hình ảnh Oscar năm tới. Chưa có bất kỳ đoạn video hậu trường phim nào được tung ra nhưng từ trailer phim cho thấy khung cảnh vùng Middle Earth trong phim hết sức ngoạn mục và những cảnh chiến đấu trong phim cũng không thể mãn nhãn hơn.

Bom tấn,phim bom tấn,kỹ xảo,kỹ xảo 2014
Kỹ xảo bậc thầy trong Hobbit phần cuối

Bên cạnh chốn tiên cảnh gây choáng ngợp, trường đoạn đại chiến của năm cánh quân cũng sẽ hứa hẹn là một trong những trích đoạn đỉnh cao thách thức mọi kỹ sư công nghệ hình ảnh tài ba nhất.

“Interstellar”

Ekip làm hiệu ứng hình ảnh của tác phẩm này cũng chính là ekip đã cùng nhà làm phim Christopher Nolan xây dựng siêu phẩm Inception (Kẻ cắp giấc mơ) 2011. Hiệu ứng hình ảnh phim này được đánh giá có tính kiến trúc rất cao.

Bom tấn,phim bom tấn,kỹ xảo,kỹ xảo 2014
Vũ trụ huyền bí nhờ công nghệ hình ảnh

Người xem không thể không choáng ngợp với không gian vũ trụ mở ra bao la, vô tận trong tác phẩm này. Ngoài ra, trường đoạn dựng hình Hố đen vũ trụ trong phim cũng hết sức tinh vi về mặt công nghệ với nhiều đúp quay nghẹt thở.

“Maleficent”

Không gian thần tiên của câu chuyện Tiên hắc ám là một trong những điểm cộng với người xem. Bức tranh tuyệt sắc này là kết quả của rất nhiều tháng trời làm việc của hàng loạt các kỹ sư dựng hình trên vi tính.

Bom tấn,phim bom tấn,kỹ xảo,kỹ xảo 2014
Tiên hắc ám lung linh

Chưa hết, Maleficent còn gây ấn tượng với hàng loạt tạo hình nhân vật không thể bắt mắt hơn, như chính nhân vật chính Tiên hắc ám do Angelina Jolie thủ vai.

“Night at the Museum: Secret of the Tomb”

Bom tấn,phim bom tấn,kỹ xảo,kỹ xảo 2014
Tạo hình các nhân vật hoạt hình của phim được đánh giá cao

Cũng giống như phim The Hobbit, tác phẩm này thậm chí còn chưa ra mắt dịp Giáng sinh này thế nhưng trailer của phim cho thấy hàng tá đúp quay sử dụng các nhân vât hoạt hình độc đáo “ngốn” của các chuyên gia hiệu ứng rất nhiều công sức.

“Transformers: Age of Extinction”

Tác phẩm này gần như chắc chắn sẽ lọt vào top 5 phim có hiệu ứng hình ảnh mãn nhãn nhất. Với những cảnh hành động cháy nổ mãn nhãn được xử lý qua hiệu ứng 3D, Transformers 4 xứng đáng là bữa tiệc chiến đấu trên màn ảnh. Đạo diễn Michael Bay vốn là người có thế mạnh về sử dụng hiệu ứng hình ảnh và những cảnh cháy nổ trên phim tiếp tục chứng minh năng lực thượng thừa.

Bom tấn,phim bom tấn,kỹ xảo,kỹ xảo 2014
Trường đoạn mãn nhãn của Transformers 4

Ngoài ra, để khiến các nhân vật robot và xe hơi biến hình, di chuyển và đánh đấm cũng là điều không hề đơn giản. Trường đoạn chiến đấu nghẹt thở và mãn nhãn cuối cùng trong phim cho thấy tất cả tài nghệ của chuyên gia làm hình ảnh.

“X-Men: Days of Future Past”

Bom tấn,phim bom tấn,kỹ xảo,kỹ xảo 2014
Tạo hình dị nhân Mystique

Ngoài trường đoạn chiến đấu cuối cùng trong phim lấy bối cảnh tại một sân vận động lớn hoành tráng bậc nhất Hollywood, tạo hình các nhân vật trong phim cũng là điểm không thể bỏ qua. Đặc biệt, nhân vật dị nhân da xanh Mystique do Jennifer Lawrence thủ vai cũng được xử lý công nghệ vi tính hết sức tinh vi và công phu.

Theo Danviet.vn
Hiền Hồ xúc động, bật khóc trên sân khấu trong đêm nhạc ở Đà Lạt

Hiền Hồ xúc động, bật khóc trên sân khấu trong đêm nhạc ở Đà Lạt

VIDEO - 3 ngày, 20 giờ trước

'Ca khúc này có rất nhiều cảm xúc với Hiền, bởi vì nó gợi lại rất nhiều những cảm giác rất kinh khủng, nên mọi người hãy thông cảm vì Hiền đã bộc lộ...

Bạn muốn hẹn hò: Cô giáo U50 xinh đẹp khiến nhà trai vừa gặp đã muốn đi đăng ký kết hôn

Bạn muốn hẹn hò: Cô giáo U50 xinh đẹp khiến nhà trai vừa gặp đã muốn đi đăng ký kết hôn

VIDEO - 4 ngày, 19 giờ trước

Cách nói chuyện nhẹ nhàng, thu hút đối phương của cô giáo U50 khiến đàng trai vô cùng ấn tượng.

Nam ca sĩ từng nhận cát-xê 1 tỷ, nay hát hội chợ nhưng khán giả thờ ơ, không hào hứng

Nam ca sĩ từng nhận cát-xê 1 tỷ, nay hát hội chợ nhưng khán giả thờ ơ, không hào hứng

VIDEO - 4 ngày, 19 giờ trước

Bên cạnh những khán giả nhún nhảy ủng hộ Quách Tuấn Du thì cũng có nhiều người tỏ ra thờ ơ và không mấy hào hứng. Trước đó, tháng 4/2019, Quách Tuấn Du thu...

Phan Hiển hôn Khánh Thi khi vừa rời tay cô gái khác, không ngần ngại tuyên bố: 'Nịnh vợ số 2 không ai số 1'

Phan Hiển hôn Khánh Thi khi vừa rời tay cô gái khác, không ngần ngại tuyên bố: 'Nịnh vợ số 2 không...

VIDEO - 6 ngày, 20 giờ trước

Khi đang khiêu vũ cùng bạn diễn nữ, Phan Hiển bất ngờ lướt đến chỗ Khánh Thi ngồi và đặt lên má bà xã một nụ hôn hết sức ngọt ngào. Anh cũng không...

Đi diễn mà 'đụng hàng' trang phục với khán giả, Quốc Thiên phản ứng ra sao?

Đi diễn mà 'đụng hàng' trang phục với khán giả, Quốc Thiên phản ứng ra sao?

VIDEO - 16.04.2024

Màn giao lưu đặc biệt của Quốc Thiên và vị khán giả khiến tất cả mọi người trong phòng trà đều bật cười và phấn khích.

Phương Trinh Jolie kỉ niệm 2 năm cưới với Lý Bình bằng bộ ảnh sexy lấp ló vòng một căng đầy

Phương Trinh Jolie kỉ niệm 2 năm cưới với Lý Bình bằng bộ ảnh sexy lấp ló vòng một căng đầy

Chuyện làng sao - 9 giờ, 53 phút trước

Phương Trinh Jolie và Lý Bình đã kỉ niệm 2 năm bên nhau bằng bộ ảnh ngọt ngào.

 Hà Anh tung bộ ảnh bầu bí ở tuần 35: Ái nữ đầu lòng hôn bụng mẹ cực tình cảm, sắc vóc những ngày cuối thai kì gây chú ý

Hà Anh tung bộ ảnh bầu bí ở tuần 35: Ái nữ đầu lòng hôn bụng mẹ cực tình cảm, sắc vóc...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 56 phút trước

Hà Anh vẫn rất xinh đẹp ở những tháng cuối thai kì.

Midu và bạn thân cùng phản ứng khi bị cho đã lợi dụng Harry Lu để tạo chiêu trò gây chú ý

Midu và bạn thân cùng phản ứng khi bị cho đã lợi dụng Harry Lu để tạo chiêu trò gây chú ý...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 58 phút trước

Midu và bạn thân là đạo diễn Luk Vân đã có những phản ứng khác nhau khi bị chỉ trích vì được cho rằng lợi dụng Harry Lu.

Từng tỏa sáng hơn Song Hye Kyo, sự nghiệp của nữ diễn viên này hiện 'tụt dốc không phanh'

Từng tỏa sáng hơn Song Hye Kyo, sự nghiệp của nữ diễn viên này hiện 'tụt dốc không phanh'

Chuyện làng sao - 9 giờ, 25 phút trước

Thời điểm khi Song Hye Kyo chỉ đóng vai phụ thì nữ diễn viên này đã trở thành ngôi sao nổi tiếng, nhưng rồi sự nghiệp của cô hiện sa sút thảm hại.

'Hoàng tử nhạc phim' xứ Hàn - Paul Kim tuyên bố kết hôn sau 9 năm hẹn hò nhưng không tổ chức lễ cưới

'Hoàng tử nhạc phim' xứ Hàn - Paul Kim tuyên bố kết hôn sau 9 năm hẹn hò nhưng không tổ chức...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 26 phút trước

Ca sĩ Paul Kim mới đây thông báo sắp kết hôn với người yêu sau 9 năm hẹn hò mà không tổ chức đám cưới.

Mẫu nhí Emily Tường Anh gây bất ngờ với phong cách nữ chiến binh tại Icon Fashion Week 2024

Mẫu nhí Emily Tường Anh gây bất ngờ với phong cách nữ chiến binh tại Icon Fashion Week 2024

Hotgirl, hotboy - 11 giờ, 18 phút trước

Tại sự kiện Icon Fashion Week diễn ra hôm 21/4 tại Nhà hát Hòa Bình, giới mộ điệu thời trang đã được thỏa sức ngắm nhìn những "bộ cánh" đặc sắc, phá cách qua...

Midu khóa môi chồng sắp cưới đầy ngọt ngào: 'Tôi đã tìm thấy giấc mơ của mình'

Midu khóa môi chồng sắp cưới đầy ngọt ngào: 'Tôi đã tìm thấy giấc mơ của mình'

VIDEO - 11 giờ, 30 phút trước

'Bước vào cửa hàng Elie Saab đẹp nhất trên đại lộ thời trang Montaigne, ngắm nhìn những bộ váy cưới Haute Couture lộng lẫy kiêu sa và đặt may đo cho mình những thiết...

Áo trắng bị ố vàng đừng vội vứt đi! Chỉ cần 'ngâm nước thế này' là quần áo sẽ trắng phau như mới

Áo trắng bị ố vàng đừng vội vứt đi! Chỉ cần 'ngâm nước thế này' là quần áo sẽ trắng phau như...

Kiến thức - 14 giờ, 39 phút trước

Quần áo màu trắng đều phù hợp dù mặc riêng hay mặc cùng quần jean, quần tây. Tuy nhiên, quần áo màu trắng sẽ ố vàng và có mùi hôi sau khi mặc lâu....

Đi du lịch, say tàu xe và say máy bay, đều rất mệt! Các bác sĩ gợi ý “8 mẹo đơn giản” để tránh chóng mặt. Uống nước và ăn nhiều thực phẩm giàu tinh bột đều có ích

Đi du lịch, say tàu xe và say máy bay, đều rất mệt! Các bác sĩ gợi ý “8 mẹo đơn giản”...

Kiến thức - 14 giờ, 46 phút trước

Hiện nay, du lịch đang bùng nổ và nhiều người sẽ cảm thấy chóng mặt khi lên máy bay hoặc xe buýt du lịch. Trong những trường hợp nghiêm trọng, họ thậm chí có...

Làm được điều này và “sống thêm 15 năm nữa” không phải là mơ

Làm được điều này và “sống thêm 15 năm nữa” không phải là mơ

Chăm sóc sức khỏe - 14 giờ, 46 phút trước

Cuộc sống hiện đại có rất nhiều yếu tố gây bất lợi cho sức khỏe như ô nhiễm không khí, cặn nhựa, ngồi lâu, chế độ ăn nhiều chất béo, nhiều đường… Vì vậy,...

Thêm 1 khu du lịch quốc gia chỉ cách Hà Nội 200km, được vinh danh là ‘Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới’

Thêm 1 khu du lịch quốc gia chỉ cách Hà Nội 200km, được vinh danh là ‘Điểm đến thiên nhiên khu vực...

Du lịch Việt - 14 giờ, 25 phút trước

Địa điểm này thu hút được đông đảo khách du lịch nhờ khí hậu ôn hòa, địa hình cao nguyên, cảnh sắc thiên nhiên hữu tình.

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Đời sống số - 15 giờ, 5 phút trước

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào sẽ xoay chuyển tình thế, kiếm được nhiều tiền,...

Đậu hũ chiên dầu lạnh hay chiên dầu nóng? Đầu bếp mách bạn cách làm đúng, nhiều người mắc sai lầm chẳng trách bị dính chảo và nát

Đậu hũ chiên dầu lạnh hay chiên dầu nóng? Đầu bếp mách bạn cách làm đúng, nhiều người mắc sai lầm chẳng...

Địa chỉ ăn ngon - 16 giờ, 38 phút trước

Đậu phụ rất giàu protein đậu nành chất lượng cao và chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất, trong đó có hàm lượng canxi cao, vượt xa sữa.

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm xúc thấp

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm...

Làm sao - 16 giờ, 41 phút trước

Trong thế giới ngày nay, trí tuệ cảm xúc (EQ) được coi là một trong những yếu tố quan trọng để xây dựng mối quan hệ lành mạnh và thành công trong giao tiếp...

3 ngành nghề đang 'sốt xình xịch' trong thời đại kỷ nguyên số: Tương lai rộng mở, thu nhập khủng và khát nhân lực

3 ngành nghề đang 'sốt xình xịch' trong thời đại kỷ nguyên số: Tương lai rộng mở, thu nhập khủng và khát...

Kiến thức - 16 giờ, 42 phút trước

Trong thời đại số hóa hiện nay, sự tiến bộ vượt bậc của AI đang ảnh hưởng sâu rộng đến mọi mặt của cuộc sống, kèm theo nó là sự xuất hiện của những...

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Chuyện làng sao - 16 giờ, 3 phút trước

Cô gái tên Linh Nhi, là trái ngọt tình yêu của Tú Dưa và mối tình đầu. Hiện tại, cô đã 25 tuổi, ngày càng xinh đẹp và cuốn hút, thể hiện niềm đam...

Không muốn rắc rối, khi nhận hàng online đừng vội bóc ra ngay, biết lý do ai cũng muốn làm theo

Không muốn rắc rối, khi nhận hàng online đừng vội bóc ra ngay, biết lý do ai cũng muốn làm theo

Đời sống số - 16 giờ, 4 phút trước

Để tránh những rắc rối trong việc mua hàng online, khi nhận hàng bạn hãy nhớ phải làm điều này.

Hai gái xinh đã sinh con cho cầu thủ nổi tiếng, đến giờ vẫn chưa được mặc váy cưới

Hai gái xinh đã sinh con cho cầu thủ nổi tiếng, đến giờ vẫn chưa được mặc váy cưới

Đời sống trẻ - 16 giờ, 4 phút trước

Dù đã công khai bên nhau đã lâu, con cứng cáp nhưng đến nay Xuân Trường và Bùi Tiến Dụng vẫn chưa tổ chức đám cưới.

Ở đời có 3 cái tham tuyệt đối đừng dại mà dính vào, người khôn ngoan biết tỉnh táo giữ mình để tránh gặp tai hoạ

Ở đời có 3 cái tham tuyệt đối đừng dại mà dính vào, người khôn ngoan biết tỉnh táo giữ mình để...

Làm sao - 16 giờ, 4 phút trước

Lòng tham là thứ ai cũng có, sự khác biệt nằm ở chỗ có kiềm chế được hay không. Một người thông minh sẽ không nên tham lam 3 thứ này, nếu không cả...