6 ngành nghề 'khát' nhân lực nhất năm 2024: Thu nhập rủng rỉnh, cuộc sống như mơ, tương lai rộng mở

20:56 22/03/2024

Đây đều là những công việc cực "hot" trên thị trường việc làm mà người lao động có thể tham khảo, các thế hệ sinh viên tương lai cũng có định hướng cho bản thân.

Chuyên viên phân tích dữ liệu

Trước thời đại công nghệ số hiện nay, việc phân tích dữ liệu là yếu tố then chốt để doanh nghiệp xây dựng và phát triển đường lối kinh doanh. Vì vậy, nhu cầu tìm kiếm ứng viên cho vị trí công việc chuyên viên phân tích dữ liệu (Data Analyst) luôn trong tình trạng "khát" nhân lực.

Chuyên viên phân tích dữ liệu là người thực hiện các phân tích chuyên sâu ở dạng đồ thị, biểu đồ, sơ đồ, bảng biểu hoặc báo cáo,... rồi sử dụng các dữ liệu đó để xác định đúng xu hướng và tạo mô hình dự đoán xu hướng trong tương lai.

Nghành nghề hot, ngành học hot, lao động, việc làm, nghề khát nhân lực

Vậy nên, ứng viên cần thành thạo các công cụ và thuật toán phân tích dữ liệu, đồng thời có hiểu biết sâu rộng về kinh doanh. Có như vậy, chắc chắn bạn sẽ trở thành một trong những nhân tài được thị trường săn đón.

Ở Việt Nam, nhân viên chưa có kinh nghiệm cho tới dưới 1 năm kinh nghiệm có thu nhập từ 8 - 15 triệu đồng/tháng. Chuyên viên có từ 1-3 năm kinh nghiệm: 15 - 25 triệu đồng/tháng. Chuyên viên 3-5 năm kinh nghiệm: 25 - 35 triệu đồng/tháng. Với chuyên viên trên 5 năm kinh nghiệm sẽ đạt thu nhập từ 35 triệu đồng/ tháng trở lên.

Kỹ sư AI

Kỹ sư AI là một ngành nghề tuy mới nhưng được dự đoán là sẽ phát triển mạnh mẽ trong những năm tới tại Việt Nam. Trên thực tế, AI đã trở thành một phần không thể thiếu trong quá trình công nghiệp hóa và xuất hiện trong các ứng dụng quen thuộc với con người.

Để trở thành một kỹ sư AI, bạn cần nắm vững công nghệ hiện đại, đồng thời biết cách phát triển phần mềm và thuật toán thông minh. Hơn nữa, bạn có thể ứng dụng tay nghề của mình trong tất cả các lĩnh vực như: Y học, tài chính, vận tải hay sản xuất,...

Theo khảo sát của TopDev, mức lương trung bình của kỹ sư AI và máy tính khoảng 75 triệu đồng/tháng, cao hơn mức lương trung bình của kỹ sư IT khác.

Cụ thể, với kỹ sư AI kinh nghiệm dưới 1 năm: 12.000.000 triệu đồng/tháng; Kinh nghiệm từ 1 - 3 năm: 24.000.000 triệu đồng/tháng; Kinh nghiệm từ 3 - 5 năm: 38.000.000 triệu đồng/tháng; Kinh nghiệm từ 5 - 8 năm: 40.000.000 triệu đồng/tháng; Kinh nghiệm trên 8 năm từ 42.500.000 triệu đồng/tháng trở lên.

Nghành nghề hot, ngành học hot, lao động, việc làm, nghề khát nhân lực

Nhà thiết kế VR (thực tế ảo)

Trước tốc độ phát triển như vũ bão của công nghệ hiện nay, nhu cầu về nguồn nhân lực trong lĩnh vực thực tế ảo VR ngày càng tăng mạnh. Bởi trong vài năm gần đây, thực tế ảo đang được ứng dụng ở rất nhiều lĩnh vực của đời sống, bao gồm các ngành nghề như: Giải trí, kiến trúc, giáo dục, y tế,…

Để trở thành nhà thiết kế VR, bạn cần tập trung xây dựng nền tảng kiến thức và không ngừng học tập để phát triển. Bạn có thể lựa chọn học ngành công nghệ thông tin, khoa học máy tính, học các kiến thức liên quan về an ninh mạng hoặc xử lý dữ liệu,... đều rất cần thiết trong lĩnh vực thực tế ảo VR.

Hiện mức lương ngành này tương đối cao so với các ngành nghề khác. Thu nhập của nhà thiết kế VR từ 40 - 85 triệu đồng/tháng tùy vào kinh nghiệm.

Chuyên gia an ninh mạng

Với sự phổ biến toàn cầu của Internet, vấn đề an ninh mạng ngày càng được quan tâm. Đây được xem là công việc "hot" trên thị trường việc làm.

Công việc chính của một chuyên gia an ninh mạng là thiết kế, vận hành và đảm bảo sự duy trì ổn định cho các hạ tầng, hệ thống mạng. Đồng thời, chuyên gia an ninh mạng phải đưa ra những giải pháp chiến lược nhằm bảo mật dữ liệu, khắc phục các đợt tấn công, các sự cố về an ninh mạng.

Tùy thuộc vào vị trí công việc và môi trường làm việc, nhân viên làm việc trong lĩnh vực an ninh mạng có mức thu nhập khác nhau. Ở Việt Nam, thu nhập của nhân viên ngành an ninh mạng vào khoảng 35 - 60 triệu đồng/tháng. Sinh viên mới ra trường cũng có mức lương khởi điểm khá tốt, khoảng 11 - 15 triệu đồng/tháng.

Nghành nghề hot, ngành học hot, lao động, việc làm, nghề khát nhân lực

Công việc chính của một chuyên gia an ninh mạng là thiết kế, vận hành và đảm bảo sự duy trì ổn định cho các hạ tầng, hệ thống mạng

Kỹ sư môi trường

Hiện nay, ô nhiễm môi trường và biến đổi khí hậu đã trở thành vấn đề lớn mà cả thế giới phải đối mặt. Kỹ sư môi trường là người có nhiệm vụ giải quyết các vấn đề, tìm kiếm nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường thông qua các nghiên cứu công nghệ cũng như phát triển hệ thống xử lý chất thải.

Để trở thành kỹ sư môi trường, bạn cần có sự hiểu biết đầy đủ về các lĩnh vực hóa học, sinh học trong lĩnh vực môi trường cũng như kỹ thuật thiết kế, triển khai và ứng dụng các công nghệ lý, hóa, sinh để xử lý chất thải các dạng rắn, lỏng, khí, tiếng ồn, kiểm soát ô nhiễm môi trường công,... Hơn nữa, bạn phải có ý thức bảo vệ môi trường, tài nguyên thiên nhiên.

Là một ngành yêu cầu khắt khe về yếu tố chuyên môn cũng như các kỹ năng liên quan, do đó mức lương của vị trí này tương đối cao. Cụ thể bạn có thể, mức lương lương trung bình của ngành này là 12.500.000 đồng/tháng. Mức lương thấp nhất: 4.600.000 đồng/tháng. Mức lương cao nhất từ 46.400.000 đồng/tháng trở lên.

Chuyên viên sức khỏe

Sức khỏe là chìa khóa quan trọng nhất để mở cách cửa hạnh phúc của con người. Vậy nên, hiện nay ngành chăm sóc sức khỏe luôn nằm trong khối những ngành nghề "hot" và cần nhân lực chuyên môn cao.

Chuyên viên chăm sóc sức khỏe là những người có hiểu biết chuyên sâu về cơ thể con người, sẽ hỗ trợ thúc đẩy mọi người thực hiện lối sinh hoạt lành mạnh. Từ đó, con người sẽ cải thiện sức khỏe toàn diện từ thể chất đến tinh thần, đồng thời hỗ trợ nâng cao tuổi thọ.

Tùy thuộc vào vị trí tư vấn, hay trực tiếp chăm sóc sức khỏe, cũng như bằng cấp, kinh nghiệm mà mức thu nhập của ngành nghề này sẽ khác nhau. Tuy nhiên, mức lương thưởng của chuyên viên sức khỏe tương đối cao so với ngành nghề khác.

Hoàng Mai (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/6-nganh-nghe-khat-nhan-luc-nhat-nam-2024-thu-nhap-rung-rinh-cuoc-son.. Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/6-nganh-nghe-khat-nhan-luc-nhat-nam-2024-thu-nhap-rung-rinh-cuoc-song-nhu-mo-tuong-lai-rong-mo-vz90220.html

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 10/5/2024: Tuổi Thân có quý nhân giúp đỡ, Mão không nên tin tưởng người khác

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 10/5/2024: Tuổi Thân có quý nhân giúp đỡ, Mão không nên tin tưởng người...

Đời sống số - 11 giờ, 39 phút trước

Xem tử vi thứ 6 ngày 10/5/2024 của 12 con giáp các tuổi Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi về công việc, tài lộc, sức khỏe, tình duyên...

Dù bạn là loại điện thoại di động nào thì khi sạc cũng phải ghi nhớ “3 điểm” này, nếu không sẽ bị hỏng

Dù bạn là loại điện thoại di động nào thì khi sạc cũng phải ghi nhớ “3 điểm” này, nếu không sẽ...

Kiến thức - 14 giờ, 25 phút trước

Điện thoại di động là công cụ mà chúng ta thường xuyên sử dụng. Có thể nói sự tồn tại của điện thoại di động đã mang lại nhiều tiện ích cho cuộc sống...

Dưới đáy rãnh Mariana, nơi sâu nhất trên Trái đất có gì? Tại sao nó lại sâu đến thế?

Dưới đáy rãnh Mariana, nơi sâu nhất trên Trái đất có gì? Tại sao nó lại sâu đến thế?

Kiến thức - 14 giờ, 25 phút trước

Rãnh Mariana là một địa điểm bí ẩn ẩn sâu trong lòng đất, nằm ở vùng biển rộng lớn phía Tây Thái Bình Dương, cách quần đảo Mariana khoảng 200 km.

Lịch nghỉ hè 2024 của học sinh 63 tỉnh, thành phố trên cả nước thế nào?

Lịch nghỉ hè 2024 của học sinh 63 tỉnh, thành phố trên cả nước thế nào?

Dòng sự kiện - 14 giờ, 27 phút trước

Học sinh sẽ được nghỉ hè chậm nhất từ 1/6, còn nếu sớm hơn sẽ tùy thuộc vào kế hoạch của địa phương.

Tại sao hổ sau khi cạo lông vẫn có “hình xăm”?

Tại sao hổ sau khi cạo lông vẫn có “hình xăm”?

Kiến thức - 15 giờ, 17 phút trước

Chắc hẳn mọi người đều đã từng nghe đến hổ, vua của các loài thú. Loài săn mồi tiến hóa cao này không chỉ là một phần quan trọng của hệ sinh thái tự...

Tại sao ngày càng có nhiều bệnh ung thư ở người hiện đại? Nghiên cứu: 2 kiểu ngủ này là yếu tố thúc đẩy bệnh ung thư!

Tại sao ngày càng có nhiều bệnh ung thư ở người hiện đại? Nghiên cứu: 2 kiểu ngủ này là yếu tố...

Chăm sóc sức khỏe - 9 giờ, 46 phút trước

Những năm gần đây, tỷ lệ mắc mới và tử vong do ung thư có xu hướng tăng ở hầu hết quốc gia, nhất là các nước đang phát triển. Theo tổ chức Y...

Sau khi đàn ông ngoại tình, điều anh ta sợ nhất không phải là bị vợ phát hiện mà là 3 điều này

Sau khi đàn ông ngoại tình, điều anh ta sợ nhất không phải là bị vợ phát hiện mà là 3 điều...

Đàn ông yêu - 9 giờ, 50 phút trước

Trong hôn nhân, lừa dối là điều tai hại. Nó không chỉ làm tổn thương lòng tin, tình cảm của vợ mà còn làm tổn thương đến chính gia đình, con cái của anh....

Tại sao phòng tổng thống lại đắt cả mấy trăm triệu cho một đêm? Có lẽ bạn chưa biết đến '5 dịch vụ ẩn' này

Tại sao phòng tổng thống lại đắt cả mấy trăm triệu cho một đêm? Có lẽ bạn chưa biết đến '5 dịch...

Kiến thức - 9 giờ, 50 phút trước

Phòng tổng thống là một nơi đáng mơ ước vào ban đêm. Dù có giá lên tới vài trăm triệu đồng 1 đêm, nhưng trong mắt những người giàu có có gu thẩm mỹ...

Fan phát hiện nhẫn khủng ở vị trí ngón tay đặc biệt, Khả Như nói gì?

Fan phát hiện nhẫn khủng ở vị trí ngón tay đặc biệt, Khả Như nói gì?

Chuyện làng sao - 10 giờ, 1 phút trước

Khả Như bị fan phát hiện đeo nhẫn khủng ở vị trí của người đã đính hôn.

Bà xã Lý Hải nhập viện theo dõi, vẫn mong khán giả cảm thông

Bà xã Lý Hải nhập viện theo dõi, vẫn mong khán giả cảm thông

Chuyện làng sao - 10 giờ, 16 phút trước

Bà xã Lý Hải đã đăng tải dòng trạng thái thông báo tình hình sức khỏe không tốt.

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 10/5/2024: Tuổi Thân có quý nhân giúp đỡ, Mão không nên tin tưởng người khác

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 10/5/2024: Tuổi Thân có quý nhân giúp đỡ, Mão không nên tin tưởng người...

Đời sống số - 11 giờ, 39 phút trước

Xem tử vi thứ 6 ngày 10/5/2024 của 12 con giáp các tuổi Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi về công việc, tài lộc, sức khỏe, tình duyên...

Một VĐV thuộc đội tuyển TDDC trẻ quốc gia Việt Nam qua đời ở tuổi 18, nguyên nhân là gì?

Một VĐV thuộc đội tuyển TDDC trẻ quốc gia Việt Nam qua đời ở tuổi 18, nguyên nhân là gì?

Đời sống trẻ - 12 giờ, 36 phút trước

Nhiều người tiếc thương khi biết tin VĐV TDDC Nguyễn Minh Triết của đội TDDC trẻ quốc gia Việt Nam vừa qua đời vào sáng nay 9/5.

Vy Oanh được Vân Hugo cùng hội bạn thân tổ chức sinh nhật, nhan sắc hiện tại thế nào?

Vy Oanh được Vân Hugo cùng hội bạn thân tổ chức sinh nhật, nhan sắc hiện tại thế nào?

Chuyện làng sao - 14 giờ, 30 phút trước

Loạt ảnh của Vy Oanh bên Vân Hugo cùng hội bạn đã gây chú ý.

Bác sĩ nam khám vùng kín của phụ nữ xấu hổ đến mức nào? Những trải nghiệm và cảm xúc thực tế của 3 người phụ nữ

Bác sĩ nam khám vùng kín của phụ nữ xấu hổ đến mức nào? Những trải nghiệm và cảm xúc thực tế...

Chăm sóc sức khỏe - 14 giờ, 59 phút trước

Trong lĩnh vực y tế, ranh giới giữa chuyên môn và sự riêng tư luôn là một vấn đề nan giải, nhất là khi liên quan đến việc khám phụ khoa cho nữ giới...

Dù bạn là loại điện thoại di động nào thì khi sạc cũng phải ghi nhớ “3 điểm” này, nếu không sẽ bị hỏng

Dù bạn là loại điện thoại di động nào thì khi sạc cũng phải ghi nhớ “3 điểm” này, nếu không sẽ...

Kiến thức - 14 giờ, 25 phút trước

Điện thoại di động là công cụ mà chúng ta thường xuyên sử dụng. Có thể nói sự tồn tại của điện thoại di động đã mang lại nhiều tiện ích cho cuộc sống...

Dưới đáy rãnh Mariana, nơi sâu nhất trên Trái đất có gì? Tại sao nó lại sâu đến thế?

Dưới đáy rãnh Mariana, nơi sâu nhất trên Trái đất có gì? Tại sao nó lại sâu đến thế?

Kiến thức - 14 giờ, 25 phút trước

Rãnh Mariana là một địa điểm bí ẩn ẩn sâu trong lòng đất, nằm ở vùng biển rộng lớn phía Tây Thái Bình Dương, cách quần đảo Mariana khoảng 200 km.

'Người phụ nữ đẹp nhất thế giới' ngoài đời thực trông như thế nào? Khi zoom cận cảnh máy ảnh, còn gì để nói về ngoại hình này!

'Người phụ nữ đẹp nhất thế giới' ngoài đời thực trông như thế nào? Khi zoom cận cảnh máy ảnh, còn gì...

Chuyện làng sao - 14 giờ, 27 phút trước

Trương Tử Lâm từng là Hoa hậu Trung Quốc năm 2007 và đăng quang ngôi vị Hoa hậu Thế giới cùng năm. Cô được khán giả yêu mến nhờ học vấn tốt, đời tư...

Lịch nghỉ hè 2024 của học sinh 63 tỉnh, thành phố trên cả nước thế nào?

Lịch nghỉ hè 2024 của học sinh 63 tỉnh, thành phố trên cả nước thế nào?

Dòng sự kiện - 14 giờ, 27 phút trước

Học sinh sẽ được nghỉ hè chậm nhất từ 1/6, còn nếu sớm hơn sẽ tùy thuộc vào kế hoạch của địa phương.

Lâm Nguyễn 'Người ấy là ai' qua đời ở tuổi 32, nhiều sao Việt chia buồn

Lâm Nguyễn 'Người ấy là ai' qua đời ở tuổi 32, nhiều sao Việt chia buồn

Chuyện làng sao - 15 giờ, 59 phút trước

Sau thời gian điều trị bệnh, chuyên gia trang điểm Lâm Nguyễn rơi vào tình trạng hôn mê và qua đời tại nhà riêng.

Lâm Khánh Chi bị lừa số tiền lớn cỡ nào mà tuyên bố: 'Em chơi tất tay với anh luôn'

Lâm Khánh Chi bị lừa số tiền lớn cỡ nào mà tuyên bố: 'Em chơi tất tay với anh luôn'

Chuyện làng sao - 15 giờ, 59 phút trước

Ca sĩ Lâm Khánh Chi đã đăng tải dòng trạng thái gây chú ý trên mạng xã hội.

Tại sao hổ sau khi cạo lông vẫn có “hình xăm”?

Tại sao hổ sau khi cạo lông vẫn có “hình xăm”?

Kiến thức - 15 giờ, 17 phút trước

Chắc hẳn mọi người đều đã từng nghe đến hổ, vua của các loài thú. Loài săn mồi tiến hóa cao này không chỉ là một phần quan trọng của hệ sinh thái tự...

Có 3 thứ miễn phí trên máy bay nếu hành khách không yêu cầu, tiếp viên sẽ không đưa cho họ

Có 3 thứ miễn phí trên máy bay nếu hành khách không yêu cầu, tiếp viên sẽ không đưa cho họ

Kiến thức - 15 giờ, 19 phút trước

Có người đã đi máy bay nhiều lần nhưng không biết rằng trên máy bay có ba thứ đều miễn phí. Lý do là nếu hành khách không chủ động hỏi tiếp viên thì...

5 thay đổi của cơ thể hay 'báo động ung thư dạ dày', đã đến lúc phải đi kiểm tra sớm

5 thay đổi của cơ thể hay 'báo động ung thư dạ dày', đã đến lúc phải đi kiểm tra sớm

Chăm sóc sức khỏe - 15 giờ, 19 phút trước

Giám đốc Trung tâm Ung thư dạ dày của Bệnh viện Ung thư Đại học Y Thiên Tân, nhắc nhở: Nếu bệnh nhân có vấn đề về dạ dày có những triệu chứng bất...

4 kiểu tóc thịnh hành nhất năm 2024 sẽ khiến bạn đẹp ngay lập tức, hãy chọn ngay một kiểu

4 kiểu tóc thịnh hành nhất năm 2024 sẽ khiến bạn đẹp ngay lập tức, hãy chọn ngay một kiểu

Tóc đẹp - 15 giờ, 20 phút trước

Những kiểu tóc sau đây là gợi ý cho chị em lựa chọn mẫu phù hợp với gương mặt mình.

Tóc dài dành cho nữ: làm thon gọn khuôn mặt, khiến bạn trông sang trọng và mở ra nét quyến rũ mới

Tóc dài dành cho nữ: làm thon gọn khuôn mặt, khiến bạn trông sang trọng và mở ra nét quyến rũ mới...

Tóc đẹp - 15 giờ, 20 phút trước

Đối với phụ nữ, một kiểu tóc phù hợp không chỉ có thể chỉnh sửa hình dáng khuôn mặt mà còn thể hiện khí chất, phong cách cá nhân.