Cảnh giác với chăn đệm “núp” bóng khuyến mãi đến 70%

08:34 17/11/2014

Miền Bắc bắt đầu lạnh, thị trường chăn nệm đang hết sức sôi động. Hiện nay, rất nhiều cửa hàng trưng biển, bảng khuyến mãi đến 40%, thậm chí nhiều nơi xả hàng giảm đến 70%.

Nhưng sự thật đàng sau các chiêu trò khuyến mãi ấy là gì thì ít người tiêu dùng biết rõ.

Thi nhau giảm giá "khủng"

Khi thời tiết trở lạnh, cũng là mùa mua sắm đối với nhiều mặt hàng chống rét như: chăn đệm, quạt sưởi, quần áo bắt đầu nhộn nhịp.

Không phải bây giờ các mặt hàng chăn – ga – gối đệm mới “tung chiêu” giảm giá, xả hàng mà ngay từ đầu mùa thu việc này đã diễn ra và càng rầm rộ hơn khi nhiệt độ giảm sâu. Khác với quần áo rét, chăn đệm hầu hết được bày bán trong shop, trong showroom sang trọng với mác chăn đệm của Hàn Quốc, Nhật Bản nghe khá “kêu”. Nhưng ít ai biết rằng đằng sau xuất xứ gắn mác Hàn Quốc, Nhật Bản trên phần nhiều có xuất xứ từ Trung Quốc hoặc hàng gia công trong nước.

Khuyến mại,khuyến mại chăn đệm,cảnh giác với chăn đệm “núp” bóng khuyến mãi đến 70%
Rất nhiều nơi cạnh tranh nhau bằng việc nâng giá lên rồi
treo biển giảm giá mạnh để cạnh tranh.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, các tuyến phố bày bán và gắn biển “xả hàng” nhiều nhất phải kể đến là đường Kim Liên mới, phố Nguyễn Lương Bằng, Cầu Giấy, Phạm Văn Đồng, Cát Linh… Những nơi này hầu hết đều treo biển bảng to đùng giảm từ 20 – 40%, thậm chí có nhiều cửa hàng còn trưng biển giảm đến 70%. Tất cả các chăn đệm tại đây đều được các cửa hàng, showroom gắn mác… Hàn Quốc.

Thậm chí dọc đường Láng, Cầu Giấy, Trần Thái Tông... nhiều “cửa hàng di động” được bán ngay trên xe ô tô tải…cũng cho là đệm Hàn Quốc.

Chia sẻ với chúng tôi, một chủ cửa hàng trên phố Nguyễn Lương Bằng cho rằng:“Đây là mẫu mã năm ngoái của hãng, công ty có chính sách đẩy hàng tồn kho đi nên mới có giá rẻ như thế?!”.

Khuyến mại,khuyến mại chăn đệm,cảnh giác với chăn đệm “núp” bóng khuyến mãi đến 70%
Những biển quảng cáo chăn đệm giá siêu rẻ xuất hiện trên nhiều tuyến phố.

Nhưng sự thật được phơi bày khi chúng tôi tiếp xúc với một chủ cửa hàng tại đường Kim Liên mới, tại đây anh bộc bạch: “Nói thật với chú, tất cả các cửa hàng treo biển khuyến mãi như chúng tôi đều lấy nguồn hàng có xuất xứ từ Trung Quốc chứ Hàn Quốc đâu. Nhiều nơi lấy hàng của các cơ sở sản xuất ngoại thành vào bán, chẳng qua vì miếng cơm manh áo mà treo thế cho oai và câu khách thôi!”.

Cũng theo chủ cửa hàng này, mới đầu mùa thì nhiều cửa hàng treo biển khuyến mãi từ 20 – 30% nhưng sau đó nhiều cửa hàng cạnh tranh nhau bằng cách khuyến mãi lên đến 70%. Nhưng treo là treo thế thôi chứ giá của mỗi sản phẩm đều do các shop định giá và cảm thấy có lời thì bán.

Siêu rẻ đi đôi với siêu rởm!

Dân gian có câu “của rẻ là của ôi” có lẽ chẳng bao giờ sai, đối với các mặt hàng chăn – ga – gối – đệm cũng vậy.

Tại đường Láng, loại đệm xốp loại 1,4 x 2m có giá giao động từ 400 – 700 ngàn đồng, bộ ga chun giá chỉ 160 ngàn đồng, đặc biệt có chỗ còn bán chỉ 120 ngàn đồng. Tại đường Đê La Thành giá cũng khá rẻ, đơn cử như các loại đệm của hãng Korea là giảm mạnh nhất, giá chỉ còn dao động từ khoảng 400 ngàn - 700 ngàn đồng/chiếc tùy loại. Thậm chí có nơi còn treo biển bán đệm giá sinh viên chỉ 200-250 ngàn đồng/chiếc.

Khuyến mại,khuyến mại chăn đệm,cảnh giác với chăn đệm “núp” bóng khuyến mãi đến 70%
Rẻ nhưng chất lượng thì phải dùng mới biết "tiền nào của ấy".

Các loại ga gối sau khi giảm giá còn khoảng 200 – 300 ngàn đồng/bộ. Chăn siêu nhẹ giá còn khoảng 150 - 250 ngàn đồng/chiếc. Còn đối với các cửa hàng trên đường Nguyễn Lương Bằng thì các loại đệm gắn mác: Hanny, Queen sweet, Hansun, Korer... cũng thi nhau giảm giá khủng.Các loại chăn ga thuộc những hãng nổi tiếng như: Kim Đan, Sông Hồng, Everon… hiện nay cũng chỉ dừng lại ở mức khuyến mãi từ 5-10%. Như vậy, có thể khẳng định rằng những mặt hàng giảm giá “sốc” đều là hàng nhái, hàng trôi nổi.

Các loại đệm giảm cũng có mức giá khác nhau. Đơn cử như tại phố Nguyễn Lương Bằng, đệm bông hiệu Hanny loại 1,6x2m có giá chỉ 1,5 triệu đồng nhưng tại Cầu Giấy lại có giá 1,8 triệu đồng, còn ga chun tại phố Kim Liên giá 250 ngàn đồng thì tại đường Láng và đường Cầu Giấy (khu gần chợ Sinh Viên) có giá chỉ 130–150 ngàn đồng.

Tại Cầu Giấy, chị Hồng Ngân (SV Đại học Sư phạm) cho hay: “Sinh viên sống xa nhà, chi tiêu hạn chế nên các loại chăn đệm giá rẻ này khá phù hợp với túi tiền của bọn em”.

Khuyến mại,khuyến mại chăn đệm,cảnh giác với chăn đệm “núp” bóng khuyến mãi đến 70%
Tuy nhiên, những sản phẩm này cũng phù hợp với các đối tượng như sinh viên
hoặc công nhân, người lao động còn nhiều khó khăn.

Không chỉ có sinh viên mà những người có thu nhập khá như chị Hoàng Thu Huyền (Trường Trinh) cho rằng: “Thực ra các loại đệm này có nguồn gốc trôi nổi mình thấy rẻ nên mua và cũng chỉ xác định dùng một hai mùa rồi thay cái mới. Thời điểm kinh tế khó khăn thế này, đầu tư một bộ “ngon lành” cũng mất đến cả chục triệu chứ ít đâu”.

Với tâm lý trên rất nhiều người đã mua và sử dụng các loại chăn đệm có giá rẻ trên. Tuy nhiên khi sử dụng một thời gian thì không chỉ nhanh rách, sờn màu, chỉ bung mà còn là mối nguy hại khôn lường đến sức khoẻ người tiêu dùng.

Nói về điều này, chị Hồng (Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, HN) cho biết: “cách đây nửa tháng, tôi có mua bộ chăn ga tại đường Đê La Thành giá rẻ nhưng khi về sử dụng thấy thất vọng hoàn toàn bởi ga thì nhanh sờn màu, dường chỉ may rách tứ tung”.

Không riêng gì chị Hồng mà nhiều người còn xảy ra hiện tượng bị ngứa, nổi mẩn phải đi khám. Cuối cùng phát hiện “thủ phạm” chính là bộ đệm giá rẻ vừa mua.

Tình trạng bán hàng trôi nổi, nhập nhèm về nguồn gốc, gắn mác giả…là tình trạng thường thấy của các mặt hàng về chăm đệm, đồ điện máy, quần áo… Nên người tiêu dùng hết sức chú ý kẻo “tiền mất tật mang”.

Nhưng sự thật đàng sau các chiêu trò khuyến mãi ấy là gì thì ít người tiêu dùng biết rõ.

Theo Maskonline.vn
Những kỷ lục kỳ lạ về mắt người

Những kỷ lục kỳ lạ về mắt người

BẠN ĐÃ BIẾT? - 12.05.2015

Những kỷ lục kỳ lạ về mắt người đã được thống kê khiến bạn phải ngỡ ngàng. Sau đây là tổng hợp những kỷ lục kỳ lạ về mắt người mà bạn chưa hề...

Thói quen rửa bát có thể dẫn đến chẩn đoán ung thư cho cả gia đình? Bác sĩ khuyên: Nhiều người vẫn đang làm điều này

Thói quen rửa bát có thể dẫn đến chẩn đoán ung thư cho cả gia đình? Bác sĩ khuyên: Nhiều người vẫn...

Chăm sóc sức khỏe - 3 giờ, 36 phút trước

Dưới đây là sai lầm khi rửa bát làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư, rất nhiều người vẫn làm hàng ngày nhưng không hề hay biết.

Bất kể nam hay nữ, nếu có hai triệu chứng ở cánh tay thì rất có thể là ung thư, nên đi khám và điều trị càng sớm càng tốt

Bất kể nam hay nữ, nếu có hai triệu chứng ở cánh tay thì rất có thể là ung thư, nên đi...

Chăm sóc sức khỏe - 3 giờ, 54 phút trước

Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta thường bỏ qua những dấu hiệu cơ thể gửi đến cho đến khi chúng trở nên nghiêm trọng. Đặc biệt, hai triệu chứng ở cánh tay có...

So sánh ngoại hình của các nữ chính phim Hàn từ năm 2000 đến 2018: Có người ngoại hình thay đổi rõ rệt, có người vẫn trẻ trung như thiếu nữ

So sánh ngoại hình của các nữ chính phim Hàn từ năm 2000 đến 2018: Có người ngoại hình thay đổi rõ...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 1 phút trước

Sau nhiều năm, những nữ thần Hallyu thế hệ đầu tiên hiện tại ra sao? Chúng ta hãy xem bên dưới!

'Siêu thần đồng' Trung Quốc - Đào Triết Hiên: IQ vượt cả Einstein, 8 tuổi đỗ Đại học, 24 tuổi trở thành giáo sư, cuộc sống bây giờ thế nào?

'Siêu thần đồng' Trung Quốc - Đào Triết Hiên: IQ vượt cả Einstein, 8 tuổi đỗ Đại học, 24 tuổi trở thành...

Kiến thức - 3 giờ, 6 phút trước

Đào Triết Hiên (Terence Tao) - người từng được mệnh danh là thần đồng của Trung Quốc, đã thể hiện trí thông minh phi thường với điểm số 760 trong kỳ thi SAT khi...

99% mọi người không biết 3 cài đặt nguy hiểm nhất trên điện thoại di động của mình! Để bảo vệ sự riêng tư, hãy nhớ tắt nó đi!

99% mọi người không biết 3 cài đặt nguy hiểm nhất trên điện thoại di động của mình! Để bảo vệ sự...

Xài gì - 3 giờ, 8 phút trước

Trong thời đại công nghệ phát triển như vũ bão hiện nay, điện thoại di động không chỉ là công cụ giao tiếp mà còn là một phần không thể thiếu trong cuộc sống...

Váy này từ 18 đến 80 tuổi đều mặc được, sao nữ nào cũng có, bạn có chưa?

Váy này từ 18 đến 80 tuổi đều mặc được, sao nữ nào cũng có, bạn có chưa?

Thời trang + - 4 giờ, 1 phút trước

Chiếc váy đen, vốn dĩ là biểu tượng của sự thanh lịch và giản dị, đã trở thành một phần không thể thiếu trong tủ quần áo của mọi người, từ người bình thường...

Lan Phương tự tin diện đồ tắm ôm sát hậu sinh nở, sắc vóc mẹ bỉm hiện tại thế nào?

Lan Phương tự tin diện đồ tắm ôm sát hậu sinh nở, sắc vóc mẹ bỉm hiện tại thế nào?

Chuyện làng sao - 4 giờ, 4 phút trước

Lan Phương gây chú ý khi chia sẻ loạt ảnh mới trên trang cá nhân.

Khánh Thi bị góp ý vì để móng tay dài khi cho con ăn dặm

Khánh Thi bị góp ý vì để móng tay dài khi cho con ăn dặm

Chuyện làng sao - 4 giờ, 9 phút trước

Khánh Thi bị cư dân mạng nhắc nhở chuyện để móng tay dài khi chăm con.

Trắc nghiệm tâm lý: Hãy chọn chiếc kẹp tóc nào bạn thích nhất? Ai sẽ không bao giờ quên bạn trong cuộc đời này?

Trắc nghiệm tâm lý: Hãy chọn chiếc kẹp tóc nào bạn thích nhất? Ai sẽ không bao giờ quên bạn trong cuộc...

Đời sống số - 5 giờ, 47 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một chiếc kẹp tóc mà bạn thấy đẹp nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.

Những bức ảnh cũ hiếm hoi của người nổi tiếng, đều là kỷ niệm của tuổi trẻ: Vương Phi và Tạ Đình Phong 20 năm trước, Trương Bá Chi 18 tuổi bên Châu Tinh Trì

Những bức ảnh cũ hiếm hoi của người nổi tiếng, đều là kỷ niệm của tuổi trẻ: Vương Phi và Tạ Đình...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 27 phút trước

Những bức ảnh cũ hiếm hoi của người nổi tiếng thời trẻ khiến công chúng không khỏi hoài niệm khi nhìn lại.

Trang Trần ăn cá khô tại Mỹ, tiết lộ gầy đi nhiều

Trang Trần ăn cá khô tại Mỹ, tiết lộ gầy đi nhiều

Chuyện làng sao - 5 giờ, 27 phút trước

Sau thời gian qua Mỹ sinh sống, Trang Trần đã livestream trò chuyện cùng khán giả.

Nên gửi tiền vào sổ tiết kiệm hay tài khoản ngân hàng? Hóa ra chênh lệch quá lớn, nhân viên ngân hàng đã nói thật

Nên gửi tiền vào sổ tiết kiệm hay tài khoản ngân hàng? Hóa ra chênh lệch quá lớn, nhân viên ngân hàng...

Kiến thức - 6 giờ, 37 phút trước

Nên gửi tiền vào sổ tiết kiệm hay tài khoản ngân hàng là câu hỏi mà nhiều người thường xuyên gặp phải. Đối với nhiều người, sự an toàn và tiện lợi khi gửi...

6 loại 'cây tốt cho sức khỏe', đặt một chậu trong phòng khách giúp hút mùi, giải phóng oxy

6 loại 'cây tốt cho sức khỏe', đặt một chậu trong phòng khách giúp hút mùi, giải phóng oxy

Đời sống số - 6 giờ, 53 phút trước

Những loại cây sau đây có thể đặt trong phòng khách vừa đẹp lại giúp làm sạch không khí.

Đậu phụ có giá trị dinh dưỡng cao nhưng 3 người này nên ăn càng ít càng tốt, vì có thể gây hại cho cơ thể

Đậu phụ có giá trị dinh dưỡng cao nhưng 3 người này nên ăn càng ít càng tốt, vì có thể gây...

Chăm sóc sức khỏe - 6 giờ, 53 phút trước

Đậu luôn chiếm một vị trí rất quan trọng trong chế độ ăn uống hàng ngày. Có thể bạn đã từng nghe câu “đậu rau xanh giữ hòa”.

Sau khi bắt đầu mùa hè, vận may của ba con giáp sẽ bùng nổ, bạn có thể kiếm tiền dễ dàng và phất lên nhanh chóng

Sau khi bắt đầu mùa hè, vận may của ba con giáp sẽ bùng nổ, bạn có thể kiếm tiền dễ dàng...

Đời sống số - 6 giờ, 53 phút trước

Những cơn gió từ trên trời rơi xuống, niềm vui dâng trào, mọi thứ sẽ xoay chuyển vào mùa hè, ba con giáp sẽ kiếm được nhiều tiền hơn và giá trị gấp đôi....

“Quan hệ lần đầu tiên” ở độ tuổi nào tốt nhất? Điều gì xảy ra nếu bạn bắt đầu quá sớm? Đàn ông hay phụ nữ đều cần phải hiểu

“Quan hệ lần đầu tiên” ở độ tuổi nào tốt nhất? Điều gì xảy ra nếu bạn bắt đầu quá sớm? Đàn...

Chăm sóc sức khỏe - 6 giờ, 16 phút trước

Sự tò mò về “tình dục” khiến nhiều người luôn muốn bước chân vào lĩnh vực bí ẩn này, nhưng trước khi bước vào, bạn có bao giờ nghĩ xem mình thực sự có...

Tại sao những chiếc gối cổ xưa làm bằng sứ và gỗ, cao và rất cứng. Họ ngủ có đau đầu không?

Tại sao những chiếc gối cổ xưa làm bằng sứ và gỗ, cao và rất cứng. Họ ngủ có đau đầu không?...

Kiến thức - 6 giờ, 16 phút trước

Từ xa xưa, gối đã là vật dụng không thể tách rời để con người ngủ trên đó, nhưng bạn có biết? Trong một thời gian dài của lịch sử, tổ tiên chúng ta...

Nhang muỗi không phải là thứ đáng sợ nhất của muỗi? Dạy cho bạn một thủ thuật mới an toàn! Muỗi tự động biến mất

Nhang muỗi không phải là thứ đáng sợ nhất của muỗi? Dạy cho bạn một thủ thuật mới an toàn! Muỗi tự...

Kiến thức - 6 giờ, 16 phút trước

Vì thời tiết ngày càng ấm hơn nên những chủ đề như “Tại sao con bạn lại bị muỗi đốt như thế này?” cũng trở nên phổ biến với các bà mẹ.

Cô dâu có hình xăm con dơi trên ngực, hành động không chút do dự của mẹ chồng đã khiến cô dâu bật khóc ngay tại lễ cưới

Cô dâu có hình xăm con dơi trên ngực, hành động không chút do dự của mẹ chồng đã khiến cô dâu...

Đời sống trẻ - 6 giờ, 18 phút trước

Cô dâu Tiểu My mặc váy cưới màu trắng, giống như một nàng công chúa trong truyện cổ tích, xinh đẹp và quý phái. Cô đứng dưới cổng hoa vừa hồi hộp vừa phấn...

Tổ tiên dặn cách nhìn người: 'Nam nhân nhìn ngũ quan, nữ nhân nhìn năm tháng', ý nghĩa là gì?

Tổ tiên dặn cách nhìn người: 'Nam nhân nhìn ngũ quan, nữ nhân nhìn năm tháng', ý nghĩa là gì?

Kiến thức - 8 giờ, 46 phút trước

Cách nhìn một người đàn ông có tương lai, xuất trúng người xưa căn cứ vào ngũ quan, đến nay vẫn có phần đúng.