Tỷ phú đôla Phạm Nhật Vượng, Bầu Đức làm gì lúc thảnh thơi?

10:25 02/11/2014

Tỷ phú đôla Phạm Nhật Vượng thích xem phim võ thuật, còn bầu Đức lại thích bay về phố núi Pleiku để thư giãn.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng: Thích xem phim võ thuật

Phạm Nhật Vượng, Bầu Đức, Đại gia Lê Ân, Đại gia Việt

Đối với người được mệnh danh là Donald Trump, “ông trùm bất động sản Mỹ” của Việt Nam - ông Phạm Nhật Vượng, phút thảnh thơi dường như cũng khá hiếm hoi. "Tôi là người thích nhấm nháp niềm vui của bản thân mình", ông Vượng từng tâm sự.

Là một trong những tỷ phú kín tiếng nhất làng doanh nhân Việt, ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup ít khi xuất hiện trước công luận, và cũng chưa bao giờ tiết lộ con số thực, trừ phần công khai “quy đổi” bằng cổ phiếu, hay những số liệu thống kê giá trị cổ phiếu ông này nắm giữ.

Tuy nhiên, nhìn vào khối tài sản khổng lồ với hàng loạt dự án sang trọng thuộc các lĩnh vực bất động sản, du lịch khách sạn, y tế, sức khỏe, làm đẹp và giáo dục… của tập đoàn do ông làm chủ, người ta cũng có thể hình dung sơ bộ về giá trị tài sản mà tỷ phú này có được.

Theo Forbes, tính đến ngày 27/10, tổng tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng là 1,5 tỷ USD, giảm khoảng 200 triệu USD so với tháng trước và tụt hơn 100 bậc trên bảng xếp hạng.

Thay đổi tỷ lệ sở hữu cổ phần và thị giá mỗi cổ phiếu giảm khoảng 10.000 đồng/đơn vị là hai lý do chính khiến tổng tài sản của người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam sụt đáng kể chỉ trong vòng một tháng qua. Theo thống kê trong danh sách tỷ phú thế giới của Forbes cập nhật vào sáng nay, tài sản của ông Phạm Nhật Vượng chỉ còn 1,5 tỷ USD, mức tương đương với thời điểm vị này lần đầu được công nhận là tỷ phú thế giới vào tháng 3/2013, và giảm hơn 200 triệu USD (khoảng 4.000 tỷ đồng) so với một tháng trước.

Như vậy, sau hơn một năm rưỡi, vị trí của ông Vượng đã giảm mạnh, từ 974 xuống 1.181, lùi 200 bậc trên bảng xếp hạng những người giàu nhất thế giới. Forbes hiện vẫn chỉ công nhận ông chủ Vingroup là người Việt duy nhất lọt vào danh sách tỷ phú, dù theo báo cáo “Billionaire Census 2014” của Wealth-X và UBS (ngân hàng Thụy Sĩ) công bố vào giữa tháng 9 vừa qua, Việt Nam hiện có 2 tỷ phú, với tổng tài sản khoảng 3 tỷ USD.

Theo Tạp chí Forbes mặc dù là người giàu nhất Việt Nam, cũng sở hữu những khu biệt thự và xe siêu sang như bao tỷ phú khác, song ông Phạm Nhật Vượng vẫn sống một cuộc sống khá giản dị. Ông có sở thích xem phim võ thuật và ham thích công việc chứ không có thú dạo lòng vòng trên chiếc xe Bentley siêu sang của mình.

Bầu Đức: Thư giãn bằng cách bay về phố núi Pleiku

Phạm Nhật Vượng, Bầu Đức, Đại gia Lê Ân, Đại gia Việt

Bầu Đức - Doanh nhân quyền lực nhất Asean, là ông chủ của tập đoàn kinh doanh đa ngành Hoàng Anh Gia Lai. Công việc của ông rất bận rộn. Chủ tịch Hoàng Anh Gia Lai cho hay: Ông làm việc bất kể giờ giấc, chỉ tính hết việc mà không tính hết giờ. “Thời gian làm việc hầu như chiếm gần hết quỹ thời gian của tôi. Tôi làm việc bất cứ lúc nào, bất kể ở đâu, trên đường ra sân bay, ngồi trên máy bay, khi ăn, khi ngủ.

Có ngày tôi bay vài chuyến, có ngày tôi có mặt ở 2-3 nước. Có những ngày, tôi triệu tập 3-4 cuộc họp quan trọng, quyết định những vấn đề có tính chiến lược. Lạ một điều, tôi chưa từng thấy mệt mỏi, chán nản về cả thể chất lẫn tinh thần” – bầu Đức từng tâm sự.

Bầu Đức từng nói: Ông có hai cách thư giãn đều rất tuyệt vời. “Một là bay về phố núi Pleiku, ngồi xem cầu thủ nhí ở Học viện Bóng đá đá bóng. Các em đá vô tư, không toan tính. Hai là, tôi tự lái xe thăm vườn cao su”.

Dù bầu Đức là cái tên rất phổ biến và đình đám với truyền thông, nhưng vợ ông và gia đình dường như ở một thái cực khác. Rất ít những thông tin liên quan đến gia đình ông Đức xuất hiện trên các mặt báo.

Người ta chỉ biết rằng, vợ ông, bà Hoàng Thị Ngọc Bích đang chăm chút các con bầu Đức gồm 3 người con là Đoàn Hoàng Anh, Đoàn Hoàng Nam và Đoàn Hoàng Nam Anh đều đang học tập và làm việc ở Singapore. Do công việc bận rộn, ông Đức cũng chỉ sang Singapore thăm vợ con mỗi tháng vài ba ngày.

Bầu Đức sở hữu khối tài sản khổng lồ và điều hành một trong những tập đoàn doanh nghiệp lớn nhất, bầu Đức - Chủ tịch HĐQT HAGL, hiện nắm giữ tới hơn 50% số cổ phiếu của doanh nghiệp này. Vào thời đỉnh cao của thị trường chứng khoán Việt Nam, trên thị trường OTC, tài sản của bầu Đức lên đến hơn 15.000 tỷ đồng.

Vào thời đỉnh cao của thị trường chứng khoán Việt Nam, trên thị trường OTC, tài sản của bầu Đức lên đến hơn 15.000 tỷ đồng.

Bản thân ông Đức cũng là một trong những doanh nhân giàu có nhất Việt Nam và luôn có ước mơ trở thành một tỷ phú thế giới. Trong 5 năm báoVnExpress công bố danh sách những người giàu nhất trên sàn chứng khoán, Bầu Đức đã có 2 năm đứng đầu (2008, 2009) và một năm đứng ở vị trí thứ 2 (2010).

Đại gia Lê Ân: Thảnh thơi đưa vợ đi ăn sáng

Phạm Nhật Vượng, Bầu Đức, Đại gia Lê Ân, Đại gia Việt

Trải qua 5 đời vợ với nhiều sóng gió, hiện nay đại gia Lê Ân đang có một cuộc sống hạnh phúc viên mãn với cô vợ trẻ kém ông… 55 tuổi. Và có lẽ chưa có một ông chồng đại gia nào ở Việt Nam chiều vợ, vì vợ mà sài sang chi bạo như đại gia Lê Ân.

Sáng sáng, chính tay đại gia Lê Ân lái chiếc siêu xe vài chục tỉ đưa vợ đi ăn sáng, có vệ sĩ kèm theo. Tại bất cứ đâu họ xuất hiện với chiếc siêu xe, đều nhận được ánh mắt ngưỡng mộ

Chiếc xe đỗ xịch trước một quán cà phê gần bở biển. Một vệ sĩ bước từ trong xe ra, mở cửa…Mọi người trong quán cà phê đều tập trung ánh nhìn về phía chiếc xe, bắt đầu xôn xao.

“Ở đây ai cũng biết chiếc Rolls Royce đó là của ông Lê Ân, vị đại gia nổi tiếng của thành phố Vũng Tàu…”. Một người dân địa phương cho biết.

Theo Nguoiduatin.vn
Những kỷ lục kỳ lạ về mắt người

Những kỷ lục kỳ lạ về mắt người

BẠN ĐÃ BIẾT? - 12.05.2015

Những kỷ lục kỳ lạ về mắt người đã được thống kê khiến bạn phải ngỡ ngàng. Sau đây là tổng hợp những kỷ lục kỳ lạ về mắt người mà bạn chưa hề...

WHO cảnh báo: 4 loại rau có thể hại hơn cả 'trầu không', hãy đưa vào 'danh sách đen' càng sớm càng tốt

WHO cảnh báo: 4 loại rau có thể hại hơn cả 'trầu không', hãy đưa vào 'danh sách đen' càng sớm càng...

Chăm sóc sức khỏe - 2 giờ, 7 phút trước

“Ăn uống” là một kiến ​​thức lớn. Ăn uống đầy đủ không chỉ có thể bồi bổ cơ thể mà còn ngăn ngừa bệnh tật. Tuy nhiên, ăn uống không đúng cách cũng có...

Trắc nghiệm tâm lý: Chọn một căn phòng bạn thích ở cho một đêm? Xem cuộc sống của bạn tốt như thế nào?

Trắc nghiệm tâm lý: Chọn một căn phòng bạn thích ở cho một đêm? Xem cuộc sống của bạn tốt như thế...

Đời sống số - 2 giờ, 12 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một căn phòng mà bạn thấy thích nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.

Tháng 4 là ngày tháng đẹp nhất thế giới, với phong cách Hàn Quốc tươi trẻ và bắt mắt, bạn có thể dễ dàng diện để trông xinh xắn

Tháng 4 là ngày tháng đẹp nhất thế giới, với phong cách Hàn Quốc tươi trẻ và bắt mắt, bạn có thể...

Thời trang + - 2 giờ, 19 phút trước

Nhiệt độ ngày càng ấm hơn và quần áo của bạn ngày càng mỏng hơn. Hãy hái một bông hoa, cài lên tóc và tận hưởng vẻ đẹp lãng mạn.

Từng xem làm đẹp là 'lãng phí cuộc đời', nhan sắc Trương Mạn Ngọc ở tuổi 60 hiện ra sao?

Từng xem làm đẹp là 'lãng phí cuộc đời', nhan sắc Trương Mạn Ngọc ở tuổi 60 hiện ra sao?

Chuyện làng sao - 3 giờ, 42 phút trước

Xuất hiện tại sự kiện thể thao mới đây, Trương Mạn Ngọc khiến nhiều người không khỏi bất ngờ với diện mạo ở tuổi 60.

Tổ tiên nói: “Không được dời mộ, mười lần thì chín lần sẽ bại trận”, vì sao?

Tổ tiên nói: “Không được dời mộ, mười lần thì chín lần sẽ bại trận”, vì sao?

Kiến thức - 3 giờ, 50 phút trước

Người ta nói đám cưới, đám tang là việc quan trọng nhất trong cuộc đời, và điều này quả thực đúng. Nếu chia tay là bước ngoặt của cuộc đời thì cái chết là...

Cho đậu hũ vào ngăn đông đá tủ lạnh, không ngờ nó có công dụng 'thần kỳ' như vậy, tiếc là bây giờ mới biết đến

Cho đậu hũ vào ngăn đông đá tủ lạnh, không ngờ nó có công dụng 'thần kỳ' như vậy, tiếc là bây...

Kiến thức - 3 giờ, 51 phút trước

Đậu phụ đông lạnh là món ăn chế biến tại nhà rất phổ biến, thơm ngon và bổ dưỡng. Tuy nhiên, khi làm đậu phụ đông lạnh, nhiều người cho đậu phụ trực tiếp...

Phản ứng của mẹ con Suri sau khi Tom Cruise thản nhiên dự sinh nhật vợ Beckham nhưng 'bơ đẹp' sinh nhật con gái ruột

Phản ứng của mẹ con Suri sau khi Tom Cruise thản nhiên dự sinh nhật vợ Beckham nhưng 'bơ đẹp' sinh nhật...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 1 phút trước

Nữ diễn viên Katie Holmes cùng con gái Suri xuất hiện bên nhau hậu sinh nhật lần thứ 18 của cô bé.

Bức xạ từ điện thoại, máy tính có thể gây ung thư, vô sinh: Áp dụng ngay cách chống lại bức xạ điện từ để cứu nguy cho gia đình

Bức xạ từ điện thoại, máy tính có thể gây ung thư, vô sinh: Áp dụng ngay cách chống lại bức xạ...

Chăm sóc sức khỏe - 3 giờ, 1 phút trước

Mối lo ngại về những nguy hiểm do bức xạ gây ra chưa bao giờ dứt, mọi người nên biết tự bảo vệ chính mình từ chính những việc làm đơn giản nhất.

Top trường tiểu học tư ở Hà Nội phù hợp với phụ huynh có thu nhập 15 triệu/tháng

Top trường tiểu học tư ở Hà Nội phù hợp với phụ huynh có thu nhập 15 triệu/tháng

Kiến thức - 3 giờ, 2 phút trước

Đang phân vân chọn trường tiểu học tư ở Hà Nội cho con trong khi thu nhập chỉ ở mức tầm trung thì đây là những trường top đầu bạn có thể tham khảo....

Yoon Bomi (Apink) và Rado (Black Eyed Pilseung) bị 'khui' đã bí mật hẹn hò được gần 8 năm

Yoon Bomi (Apink) và Rado (Black Eyed Pilseung) bị 'khui' đã bí mật hẹn hò được gần 8 năm

Chuyện làng sao - 3 giờ, 2 phút trước

Dispatch mới đây đã gây bất ngờ khi “khui” chuyện hẹn hò của cặp đôi Yoon Bomi (Apink) và nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng Rado (Black Eyed Pilseung).

Chu Thanh Huyền tung ảnh thân mật trên giường, phản ứng của Quang Hải thế nào khi biết tin có con?

Chu Thanh Huyền tung ảnh thân mật trên giường, phản ứng của Quang Hải thế nào khi biết tin có con?

Hotgirl, hotboy - 4 giờ, 46 phút trước

Trong clip ghi lại cảnh Chu Thanh Huyền lần đầu thông báo tin có thai với Quang Hải.

Hiền Hồ xúc động, bật khóc trên sân khấu trong đêm nhạc ở Đà Lạt

Hiền Hồ xúc động, bật khóc trên sân khấu trong đêm nhạc ở Đà Lạt

VIDEO - 4 giờ, 46 phút trước

'Ca khúc này có rất nhiều cảm xúc với Hiền, bởi vì nó gợi lại rất nhiều những cảm giác rất kinh khủng, nên mọi người hãy thông cảm vì Hiền đã bộc lộ...

Lý do nghệ sĩ Quang Thắng xin rút lại hồ sơ xét NSND dù đủ tiêu chuẩn?

Lý do nghệ sĩ Quang Thắng xin rút lại hồ sơ xét NSND dù đủ tiêu chuẩn?

Chuyện làng sao - 4 giờ, 46 phút trước

Dù đủ tiêu chuẩn xét duyệt NSND nhưng nghệ sĩ Quang Thắng vẫn âm thầm rút lại hồ sơ vì lý do ít người biết.

Tòa lâu đài hoành tráng nổi tiếng ở Việt Nam dùng hết bao nhiêu tiền điện 1 tháng?

Tòa lâu đài hoành tráng nổi tiếng ở Việt Nam dùng hết bao nhiêu tiền điện 1 tháng?

Tin trong ngày - 4 giờ, 46 phút trước

Chủ nhân của 'Lâu đài Thoan Bình' tiết lộ số tiền điện 'khủng' mà gia đình anh phải trả hàng tháng.

Bảo Anh bất ngờ công khai con gái nhưng vì sao lại xoá đi?

Bảo Anh bất ngờ công khai con gái nhưng vì sao lại xoá đi?

Chuyện làng sao - 4 giờ, 46 phút trước

Ca sĩ Bảo Anh đã gây hoang mang mạng xã hội khi công khai con gái lên trang cá nhân.

Ngọc Huyền lên tiếng làm rõ sau khi bị mỉa mai lấy chồng tuổi U40, tiện thể 'flex' luôn nửa kia là cháu NS Chí Trung

Ngọc Huyền lên tiếng làm rõ sau khi bị mỉa mai lấy chồng tuổi U40, tiện thể 'flex' luôn nửa kia là...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 19 phút trước

Mới đây, diễn viên Ngọc Huyền đã đăng tải đoạn video trên trang cá nhân. Nữ diễn viên sinh năm 1999 lên tiếng đáp trả lại bình luận chê bai nói cô lấy chồng...

Chồng cũ Hà Thanh Xuân - Thắng Ngô đáp thế nào khi cư dân mạng nhắc về Quang Lê?

Chồng cũ Hà Thanh Xuân - Thắng Ngô đáp thế nào khi cư dân mạng nhắc về Quang Lê?

Chuyện làng sao - 4 giờ, 19 phút trước

Doanh nhân Thắng Ngô đã có cách đáp trả khá gắt khi dân tình nhắc về Quang Lê.

Bạn có để ý không? Trong số anh chị em, người có vận may tốt nhất thường có “hai” đặc điểm này

Bạn có để ý không? Trong số anh chị em, người có vận may tốt nhất thường có “hai” đặc điểm này...

Kiến thức - 5 giờ, 50 phút trước

Nhiều người cho rằng, người thân thiết nhất trên đời chính là cha mẹ, nhưng thực tế không phải vậy. Ngoài cha mẹ, giữa anh chị em còn có tình bạn sâu sắc.

Máy xay sinh tố có dùng để xay thực phẩm được không? Kiến thức này rất thực tế và quan trọng đấy!

Máy xay sinh tố có dùng để xay thực phẩm được không? Kiến thức này rất thực tế và quan trọng đấy!...

Kiến thức - 5 giờ, 50 phút trước

Mặc dù cả hai đều phục vụ mục đích xay nhuyễn nguyên liệu, nhưng máy xay sinh tố và máy chế biến thực phẩm có chức năng khác nhau.

Từ 1/7/2024, những đối tượng này sẽ được tăng lương kép, 2 lần liên tiếp. Xem bạn có không?

Từ 1/7/2024, những đối tượng này sẽ được tăng lương kép, 2 lần liên tiếp. Xem bạn có không?

Kiến thức - 5 giờ, 50 phút trước

Theo quy định từ 1/7/2024, người lao động được cải cách tiền lương và tăng lương tối thiểu theo vùng. Xem khu vực bạn đang sinh sống và công việc bạn đang làm có...