Tôi bị chửi dở hơi khi quá chiều chồng

09:56 12/10/2015

Ngày còn yêu nhau, tôi đã nổi tiếng là người chiều người yêu. Bạn bè cứ bảo tôi dở hơi, con gái yêu là phải được chiều chứ không nên đi chiều người khác.

Mỗi lần bạn bè gọi điện rủ đi chơi, tôi lại cằn nhằn ‘thôi, hôm nay tao ở nhà nấu cơm cho chồng, chồng tao đi công tác về, không thể để anh ấy ăn cơm hàng được’. Bạn bè lại lớn tiếng quát: “Mày lắm chuyện quá, chồng mày đi công tác như đi chợ, làm sao mà phải cơm với nước. Cứ đi chơi đi, đời mấy tí, đừng có mà chiều quá hóa hư”.

Các chị em có nói thế nào, tôi cũng kiên quyết từ chối. Dù chồng tôi liên tục đi công tác thật nhưng chỉ cần xa anh một ngày, tôi đã mong mỏi chồng về. Nhiều khi tôi nghĩ cũng buồn cười vì mình với chồng lấy nhau đã mấy năm rồi, vậy mà tình cảm trong tôi vẫn nhõng nhẽo như ngày nào, vẫn mặn nồng và nhớ nhung như thuở xưa.

Ngày còn yêu nhau, tôi đã nổi tiếng là người chiều người yêu. Bạn bè cứ bảo tôi dở hơi, con gái yêu là phải được chiều chứ không nên đi chiều người khác. Tôi cười. Với tôi, điều đó chẳng quan trọng. Yêu là muốn được chiều chuộng và chăm sóc người yêu. Đâu phải cứ con gái là ngồi chờ người yêu chiều mình, phải có đi có lại, có sự chia sẻ lẫn nhau. Tôi yêu anh và luôn muốn những điều tốt nhất cho anh.

Khi cưới nhau, tôi hạnh phúc vô cùng. Tôi có cảm giác, anh là người đàn ông tôi có thể tin tưởng tuyệt đối, là người cả đời này sẽ không bao giờ phản bội tôi. Tôi đã ước có một mái ấm với chồng, có một gia đình riêng để chúng tôi cùng vun vén hạnh phúc.

chiều chồng, chiều chồng quá mức, chăm sóc chồng quá mức

Khi cưới nhau, tôi hạnh phúc vô cùng. Tôi có cảm giác, anh là người đàn ông
tôi có thể tin tưởng tuyệt đối, là người cả đời này sẽ không bao giờ
phản bội tôi. (ảnh minh họa)

Từ ngày lấy chồng, tôi đã gần như cắt hết quan hệ bạn bè. Thật ra, tôi muốn toàn tâm toàn ý vì chồng. Vả lại, có hai vợ chồng ở một nhà, tôi lúc nào cũng phải túc trực, nấu nướng, đợi chồng về ăn cơm. Tôi không thể vui vẻ một mình mà quên chồng.

Bạn bè thường bảo tôi dở hơi vì quá chiều chồng. Tôi lại nghĩ, chiều chồng là chuyện tốt. Có chiều chồng thì chồng mới yêu, mới thương mình. Với lại, làm phụ nữ, điều quan trọng nhất là nữ công gia chánh. Chồng đi làm cả ngày về nhà, không thấy cơm nước, không có món ngon để ăn, không có vợ chuẩn bị chu đáo mọi việc, làm sao mà chồng vui được.

Hàng ngày, tôi cũng đi làm, sau giờ làm, tôi lại về nhà chuẩn bị những món ăn chồng thích. Ngày nào tôi cũng nhớ gọi cho chồng xem, hôm nay anh thích ăn gì. Tôi sẽ làm những món anh thích, làm vừa lòng chồng. Có vẻ, chồng tôi khá hài lòng về tài nấu ăn của vợ. Chỗ nào còn thiếu sót, tôi nghe chồng góp ý và hoàn thiện mình. Bản thân tôi luôn nỗ lực, tự học hỏi nấu các món ngon, lạ để làm chồng vui.

Người ta nói, tình yêu của người đàn ông phải đi qua cái dạ dày. Thế nên, làm một người vợ, muốn được chồng yêu, tôi phải nỗ lực hết mình, phải làm sao để chồng luôn tự hào về vợ.

Người ta bảo tôi quá chiều chồng, lúc nào cũng nhắc đến chồng. Đi đâu làm gì cũng không quên dành phần cho chồng. Tôi cười, vì bản thân tôi nghĩ, chiều chồng là điều tốt, có chi đâu. Đàn ông cũng sẽ chiều phụ nữ khi họ cảm nhận được tình yêu thương của người vợ dành cho mình. Không thể cứ ngồi chờ họ chiều mình. Trong cuộc sống, nếu đối phương chưa biết cách làm vừa lòng mình, mình hãy chủ động để người bạn đời nhận ra, mình đang nỗ lực vì gia đình, đang cố gắng vun đắp tình yêu. Một lần nói lời yêu với chồng, chồng ắt sẽ học và nói theo. Một lần mua đồ cho chồng, chồng ắt cũng sẽ chiều vợ theo cách đó. Không nói, không làm thì không ai biết. Phải hành động, người khác mới nhận ra tấm chân tình của mình.

chiều chồng, chiều chồng quá mức, chăm sóc chồng quá mức

Sáng ra, tôi cũng dậy nấu đồ ăn sáng cho chồng. Nhiều người nghĩ,
phải để cho đàn ông chủ động. (ảnh minh họa)

Thế nên, mọi việc trong nhà tôi đều làm từ A đến Z. Chỉ cần là những nơi chồng thích, tôi không bao giờ từ chối đi cùng. Nhiều khi thấy anh đi làm về mệt, tôi lại chủ động pha nước cam cho anh uống. Nói ra, các chị bảo tôi làm hư chồng. Cứ để anh tự túc, tự làm, thích uống gì thì tự đi mà pha.

Sáng ra, tôi cũng dậy nấu đồ ăn sáng cho chồng. Nhiều người nghĩ, phải để cho đàn ông chủ động. Nhưng tôi lại cho rằng, việc nội trợ, chị em nên làm, đàn ông dù có làm cũng không khiến chị em hài lòng được. Chiều chồng một tí, có sao đâu.

Ai bảo tôi dở hơi cũng được. Tôi chỉ muốn chồng tôi hiểu, tình yêu tôi dành cho anh rất nhiều. Tôi muốn chứng minh tấm lòng của mình với anh. Nếu anh cảm nhận được vợ hết lòng vì mình, tôi tin, anh cũng sẽ mãi chung tình với tôi. Vợ chồng có đôi, chỉ cần nương tựa vào nhau, cùng nhau cố gắng thì chẳng gì có thể chia rẽ được.

Theo Khampha.vn
Có 700 triệu nên mua đất hay mua xe? Mẹ chồng khuyên một câu khiến hai vợ chồng trẻ cúi đầu xấu hổ

Có 700 triệu nên mua đất hay mua xe? Mẹ chồng khuyên một câu khiến hai vợ chồng trẻ cúi đầu xấu...

Tâm sự - 7 ngày, 21 giờ trước

Nghe mẹ phân tích xong chồng tôi ngẩn ra, thấy bà nói đúng quá nên xấu hổ, vội đưa ra quyết định sớm.

Tại sao phụ nữ sau khi kết hôn thường chê chồng không có tiền và không có năng lực?

Tại sao phụ nữ sau khi kết hôn thường chê chồng không có tiền và không có năng lực?

Tâm sự - 28.04.2024

Nhiều phụ nữ sau khi lấy chồng thường phàn nàn với chồng: “Sao anh kém cỏi, kiếm được ít tiền như vậy!” Nghe thì có vẻ như chồng mình là kẻ vô dụng, nhưng...

Vợ chồng nên giữ tiền chung hay riêng sẽ hạnh phúc hơn? Bạn sẽ tiếc vì không biết sớm hơn

Vợ chồng nên giữ tiền chung hay riêng sẽ hạnh phúc hơn? Bạn sẽ tiếc vì không biết sớm hơn

Yêu - 27.04.2024

Vốn là vấn đề nhạy cảm nhưng theo gợi ý từ chuyên gia bạn sẽ đưa ra được câu trả lời phù hợp với hoàn cảnh của vợ chồng mình.

Bạn có để ý không? “Ba loại” con dâu này có địa vị đặc biệt cao trong nhà chồng, bố mẹ chồng sẽ không bao giờ dám bắt nạt họ

Bạn có để ý không? “Ba loại” con dâu này có địa vị đặc biệt cao trong nhà chồng, bố mẹ chồng...

Tâm sự - 26.04.2024

Nhiều người cho rằng mẹ chồng, con dâu từ xưa đã là thiên địch, không có cách nào điều chỉnh được. Tuy nhiên, khi tâm trí họ tiếp tục cởi mở, ngày càng có...

Bất kể bạn là vợ chồng hay người yêu, nếu đối phương không bao giờ làm được 3 điều này thì có nghĩa là trong lòng anh ấy không có bạn

Bất kể bạn là vợ chồng hay người yêu, nếu đối phương không bao giờ làm được 3 điều này thì có...

Yêu - 23.04.2024

Người ta nói rằng cha mẹ là những người tốt nhất trên thế giới đối với bạn và họ không bao giờ đòi hỏi bất cứ điều gì để đáp lại sự tận tâm...

Chồng cũ bị khui ảnh hẹn hò người mới, Mai Ngọc có phản ứng gì?

Chồng cũ bị khui ảnh hẹn hò người mới, Mai Ngọc có phản ứng gì?

Chuyện làng sao - 38 phút trước

Mai Ngọc mong chỉ nhận thông tin mới và vui thay vì những chuyện không vui đã qua.

Đông Nhi - Ông Cao Thắng 'tiểu phẩm' cực hài, tưởng là nữ chính nhưng lại chấp nhận ra rìa vì nhân vật này

Đông Nhi - Ông Cao Thắng 'tiểu phẩm' cực hài, tưởng là nữ chính nhưng lại chấp nhận ra rìa vì nhân...

Chuyện làng sao - 38 phút trước

Màn tấu hài của gia đình Đông Nhi - Ông Cao Thắng khiến khán giả thích thú.

Khi làm món trứng tráng tôm thì nên đánh trứng trước hay đánh tôm trước? Hướng dẫn bạn đúng thứ tự để đạt được vị mềm và giòn

Khi làm món trứng tráng tôm thì nên đánh trứng trước hay đánh tôm trước? Hướng dẫn bạn đúng thứ tự để...

Địa chỉ ăn ngon - 1 giờ, 25 phút trước

Trong suy nghĩ của mọi người, cách ăn tôm tốt nhất là luộc chín, bóc vỏ rồi ăn, rất tiện lợi. Nhưng nếu bạn được yêu cầu bóc vỏ tôm và dùng tôm để...

Không có tiền mua iPhone cho con gái, bố quỳ xuống xin lỗi để con gái cưỡi lên. Sự việc đang gây bất bình dữ dội

Không có tiền mua iPhone cho con gái, bố quỳ xuống xin lỗi để con gái cưỡi lên. Sự việc đang gây...

Đời sống số - 2 giờ, 56 phút trước

Người ta thường nói “con gái là chiếc áo bông của bố mẹ”. Nói chung, con gái là người chu đáo và quan tâm đến cảm xúc của gia đình hơn!

Bạn có để ý không? Trình độ của phụ nữ càng thấp lại càng thích khoe “bốn thứ” này với người khác. Thật chính xác

Bạn có để ý không? Trình độ của phụ nữ càng thấp lại càng thích khoe “bốn thứ” này với người khác....

Đời sống số - 2 giờ, 23 phút trước

Trong cuộc sống, chúng ta thường tiếp xúc với đủ loại người. Một số người tương đối khiêm tốn. Ngay cả khi họ có khối tài sản kếch xù, họ cũng sẽ không dễ...

Tên nắp chai bia có “cơ chế nhỏ”, các chị em gái có thể mở dễ dàng trong 1 giây mà không cần dụng cụ khui chai

Tên nắp chai bia có “cơ chế nhỏ”, các chị em gái có thể mở dễ dàng trong 1 giây mà không...

Kiến thức - 2 giờ, 28 phút trước

Trong mùa hè nóng bức này, có thể nói việc mời ba, hai người bạn cùng nhau ăn tối, ăn thịt nướng và uống chút bia lạnh là một điều vô cùng thú vị....

Trắc nghiệm tâm lý: Chọn một món đồ nội thất dựa trên trực giác và thử xem bạn sẽ phù hợp với nghề nghiệp nào trong tương lai?

Trắc nghiệm tâm lý: Chọn một món đồ nội thất dựa trên trực giác và thử xem bạn sẽ phù hợp với...

Đời sống số - 2 giờ, 29 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một món đồ nội thất mà bạn thấy yêu thích nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.

Những cô nàng yêu cái đẹp nên thử ba món đồ vừa thời trang, cao cấp vừa mới mẻ này

Những cô nàng yêu cái đẹp nên thử ba món đồ vừa thời trang, cao cấp vừa mới mẻ này

Thời trang + - 3 giờ, 39 phút trước

Nếu bạn là phụ nữ đã tích lũy được một số kinh nghiệm nhất định trong việc ăn mặc thì bạn phải hiểu nguyên tắc quần áo “tốt, không quá nhiều”, những món đồ...

Rò rỉ ảnh trong đám cưới Midu ở Đà Lạt: Phủ hoa tươi kín lối, một chi tiết cho thấy sự sang chảnh hết mức

Rò rỉ ảnh trong đám cưới Midu ở Đà Lạt: Phủ hoa tươi kín lối, một chi tiết cho thấy sự sang...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 5 phút trước

Midu và chồng đã bao cả khu resort sang chảnh tại Đà Lạt để tổ chức lễ cưới.

Căn bệnh tâm thần nghiêm trọng hơn cả trầm cảm đang lây lan ở trẻ em nhưng nhiều bậc cha mẹ không hề biết

Căn bệnh tâm thần nghiêm trọng hơn cả trầm cảm đang lây lan ở trẻ em nhưng nhiều bậc cha mẹ không...

Chăm con - 3 giờ, 5 phút trước

Không biết từ khi nào, trầm cảm đã trở thành một căn bệnh tâm thần cực kỳ phổ biến, nhiều người bị trầm cảm ở mức độ nhẹ hoặc nặng.

Anh cả đời đóng vai kẻ xấu, được mệnh danh là 'ác nhân cấp bảo vật quốc gia' của Cbiz, nhưng lại cưới cung nữ xinh đẹp nhất Hoàn Châu Cách Cách

Anh cả đời đóng vai kẻ xấu, được mệnh danh là 'ác nhân cấp bảo vật quốc gia' của Cbiz, nhưng lại...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 5 phút trước

Nam diễn viên Kế Xuân Hoa là người chuyên trị vào các vai phản diện trong nhiều bộ phim kinh điển và được truyền thông gọi là "đệ nhất ác nhân" của màn ảnh...

Mẹ ruột tiết lộ đoạn tin nhắn Doãn Hải My nghiêm khắc uốn nắn em trai, đủ biết được dạy dỗ khéo như thế nào

Mẹ ruột tiết lộ đoạn tin nhắn Doãn Hải My nghiêm khắc uốn nắn em trai, đủ biết được dạy dỗ khéo...

Hotgirl, hotboy - 3 giờ, 6 phút trước

Qua đoạn tin nhắn trong nhóm chat gia đình có thể thấy bà xã Đoàn Văn Hậu rất cẩn trọng lời ăn tiếng nói, nghiêm khắc uốn nắn em.

Nam Em thừa nhận kiệt sức, phải giao bạn trai việc trả nợ cho mẹ nuôi

Nam Em thừa nhận kiệt sức, phải giao bạn trai việc trả nợ cho mẹ nuôi

Chuyện làng sao - 3 giờ, 6 phút trước

Tình hình mới của Nam Em khiến ai nấy xót xa vì cô.

Nhan sắc 'tình tin đồn' của chồng cũ MC Mai Ngọc

Nhan sắc 'tình tin đồn' của chồng cũ MC Mai Ngọc

Chuyện làng sao - 3 giờ, 6 phút trước

Ngay sau khi tin đồn hẹn hò rộ lên, danh tính bạn gái của chồng cũ Mai Ngọc khiến nhiều người tò mò.

Đăng ký xét tuyển vào ngành Y năm 2024, thí sinh cần lưu ý những quy định đặc biệt nào?

Đăng ký xét tuyển vào ngành Y năm 2024, thí sinh cần lưu ý những quy định đặc biệt nào?

Dòng sự kiện - 4 giờ, 2 phút trước

Chương trình đào tạo Y khoa kéo dài 6 năm. Học phí các trường hiện từ vài chục đến vài trăm triệu đồng một năm.

'3 không' chỉ xuất hiện ở những người thành công và giàu có, liệu bạn có nằm trong số đó?

'3 không' chỉ xuất hiện ở những người thành công và giàu có, liệu bạn có nằm trong số đó?

Kiến thức - 4 giờ, 2 phút trước

Làm người phải có nguyên tắc, làm việc thì phải có chuẩn mực, chỉ có thế mới gặt hái được thành quả và không bị xã hội đào thải.

Loại quả ngọt lịm bán đầy chợ Việt suốt 4 mùa, là ‘thuốc’ hạ đường huyết, ngăn ngừa ung thư, giá lại rẻ bèo

Loại quả ngọt lịm bán đầy chợ Việt suốt 4 mùa, là ‘thuốc’ hạ đường huyết, ngăn ngừa ung thư, giá lại...

Chăm sóc sức khỏe - 4 giờ, 3 phút trước

Đây là loại quả có vị ngọt nhưng lại có thể hạ đường huyết hiệu quả, tránh được nhiều căn bệnh khác nhau, mùa nào cũng có.

Từ 15/5: 3 đối tượng bị khóa Sim và thu hồi số thuê bao điện thoại, ai cũng nên biết kẻo thiệt thòi

Từ 15/5: 3 đối tượng bị khóa Sim và thu hồi số thuê bao điện thoại, ai cũng nên biết kẻo thiệt...

Kiến thức - 4 giờ, 3 phút trước

Theo quy định, những trường hợp này bị khóa sim, thu hồi số điện thoại, người dân nên biết sớm.

Tại sao nói “Tháng Tư sợ ngày mùng một âm lịch”. Hôm nay là ngày 1/4, bạn có biết mình “sợ” điều gì không? Xem để biết sớm

Tại sao nói “Tháng Tư sợ ngày mùng một âm lịch”. Hôm nay là ngày 1/4, bạn có biết mình “sợ” điều...

Kiến thức - 5 giờ, 33 phút trước

Khi mùa xuân dần dần trôi đi, chúng ta đón chào tháng 4 âm lịch. Trong văn hóa truyền thống, tháng 4 là tháng tràn đầy sức sống và hy vọng, khi vạn vật...

Kẽm là “gốc rễ của trí thông minh”. Khuyên bạn nên ăn 4 loại thực phẩm giàu kẽm. Trẻ ăn nhiều sẽ có trí tuệ thông minh và học tốt

Kẽm là “gốc rễ của trí thông minh”. Khuyên bạn nên ăn 4 loại thực phẩm giàu kẽm. Trẻ ăn nhiều sẽ...

Kiến thức - 5 giờ, 35 phút trước

Trong vũ trụ rộng lớn, con người là loài có trí thông minh, luôn khám phá bí ẩn về việc nâng cao trí thông minh. Trong lĩnh vực dinh dưỡng, có một nguyên tố...