Những cặp vợ chồng đại gia Việt 'kẻ tám lạng, người nửa cân'

13:46 26/11/2014

Những cặp vợ chồng đại gia Việt dưới đây được đánh giá là “kẻ tám lạng, người nửa cân”, họ không chỉ cùng giàu có, đầy quyền lực trong lĩnh vực kinh doanh những cặp vợ chồng doanh nhân Việt còn rất hạnh phúc với cuộc sống gia đình.

Ông Phạm Nhật Vượng - bà Phạm Thu Hương: Tổng tài sản trên 26.000 tỷ đồng

Vợ chồng đại gia việt, Johnathan Hạnh Nguyễn, Lê Hồng Thủy Tiên, Huỳnh Uy Dũng, Phạm Nhật Vượng

Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng hiện tại đang là người giàu nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam với việc sở hữu 30,62% Tập đoàn này. Qua nắm giữ 284,6 triệu cổ phiếu VIC tại Vingroup, khối tài sản của ông Vượng đang ở mức 22.200,56 tỷ đồng và là tỷ phú Đô la đầu tiên của Việt Nam được Forbes vinh danh.

Ông Vượng và phu nhân đều là những doanh nhân có thời gian tu nghiệp tại Nga. Bà Phạm Thu Hương là người phụ nữ rất kín tiếng và chưa từng để lộ hình ảnh với công chúng. Công chúng mới chỉ biết đến bà Hương với tư cách là Phó Chủ tịch HĐQT Vingroup và đã cùng chồng gây dựng Tập đoàn này trở thành một trong những tập đoàn tư nhân lớn nhất Việt Nam.

Hiện tại bà Hương với trên 49 triệu cổ phần đang sở hữu 5,28% Vingroup và có 3.828,2 tỷ đồng, là người phụ nữ giàu nhất trên thị trường chứng khoán.

Đại gia Huỳnh Uy Dũng - bà Nguyễn Phương Hằng

Vợ chồng đại gia việt, Johnathan Hạnh Nguyễn, Lê Hồng Thủy Tiên, Huỳnh Uy Dũng, Phạm Nhật Vượng

Bà Nguyễn Phương Hằng là vợ của đại gia nổi tiếng Huỳnh Uy Dũng, còn được biết đến với biệt danh Dũng "lò vôi". Bà Nguyễn Phương Hằng và ông Huỳnh Uy Dũng đều đã từng trải qua cuộc hôn nhân khác trước khi đến với nhau. Ông Huỳnh Uy Dũng từng có một đời vợ, còn bà Hằng có từng có 3 đứa con với 2 đời chồng trước.

Đại gia Dũng "lò vôi" và bà Hằng kết hôn năm 2010, có một con trai là bé Huỳnh Hằng Hữu. Năm 2013, vợ chồng ông bà từng gây sóng gió khi tuyên bố trao khối tài sản khổng lồ của mình, ước tính tổng trị giá hàng tỷ USD cho cậu bé. Tổng số tài sản mà cậu con trai 1 tuổi của ông Dũng thừa hưởng bao gồm: Khu du lịch Đại Nam, Khu công nghiệp Sóng Thần 2, Khu dân cư Dĩ An, Khu công nghiệp và dân cư Sóng Thần 3 (tỉnh Bình Dương), Khu dân cư Bình Phước và nhiều bất động sản lớn tại TP.HCM.

Bà Nguyễn Phương Hằng là một người phụ nữ đẹp, mê hột xoàn, xe đẹp và đồ hiệu. Nhưng bà cũng từng khẳng định trên báo giới: “Tôi không phải là người phụ nữ thích xài tiền đàn ông. Những thứ tôi thích thì tôi phải ráng làm ra để hưởng thụ, không sống nhờ vào ai kể cả là chồng mình”.

Chia sẻ về người vợ của mình, ông Dũng nói: "Phải nói tôi vô cùng may mắn đã tìm thấy một tri kỷ, tri âm, một người rất thông minh và bản lĩnh, chính là vợ tôi hiện nay (Nguyễn Phương Hằng), đã sát cánh cùng tôi trong những lúc khốn cùng nhất của cuộc đời. Chính vợ tôi đã thức tỉnh tôi, khóc thay cho tôi và sắp xếp cùng tôi tìm một lối ra trong danh dự".

Ông Nguyễn Đăng Quang – bà Nguyễn Hoàng Yến: Tổng tài sản trên 2.000 tỷ đồng

Vợ chồng đại gia việt, Johnathan Hạnh Nguyễn, Lê Hồng Thủy Tiên, Huỳnh Uy Dũng, Phạm Nhật Vượng

Cũng là một trong những doanh nhân Việt khởi nghiệp và thành công từ Đông Âu, ông Nguyễn Đăng Quang hiện đang là Chủ tịch HĐQT một trong những tập đoàn đa ngành có sức ảnh hưởng lớn nhất nước: Masan Group (MSN).

Người bạn đời sát cánh cùng ông Quang cả trong cuộc sống và công việc là bà Nguyễn Hoàng Yến – Thành viên HĐQT Masan Group.

Đồng thời, bà Yến cũng đang nắm giữ hàng loạt chức vụ chủ chốt tại CTCP Hàng tiêu dùng Ma San (Masan Consumer) – nổi tiếng với những thương hiệu chủ chốt như Chin-su, Nam Ngư, Tam Thái Tử, Omachi, Kokomi, Vinacafé, Wake Up, Kachi và Vĩnh Hảo; Thành viên HĐQT CTCP Nước khoáng Vĩnh Hảo, CTCP Vinacafe’ Biên Hòa…

Tại Masan Group, trong khi ông Nguyễn Đăng Quang chỉ sở hữu 10 cổ phần thì số cổ phần mà bà Yến nắm giữ lên đến 21,8 triệu cổ phiếu, tương ứng sở hữu 2,96% Tập đoàn. Với thị giá MSN hiện nay, bà Nguyễn Hoàng Yến đang có 2.047,3 tỷ đồng trên thị trường chứng khoán. Vợ chồng Chủ tịch MSN có ba người con là Nguyễn Yến Linh, Nguyễn Thùy Linh và Nguyễn Đăng Linh.

Ông Đặng Văn Thành – bà Huỳnh Bích Ngọc

Vợ chồng đại gia việt, Johnathan Hạnh Nguyễn, Lê Hồng Thủy Tiên, Huỳnh Uy Dũng, Phạm Nhật Vượng

Chặng đường lập nghiệp, gây dựng hạnh phúc của doanh nhân Đặng Văn Thành – Huỳnh Bích Ngọc không khỏi khiến người đời thán phục và ao ước. Tục ngữ Việt Nam có câu “Thuận vợ thuận chồng tát Biển Đông cũng cạn” có nghĩa là một khi vợ chồng đồng lòng, bất kể công việc khó khăn nào cũng sẽ vượt qua, công việc chung nào cũng đều thuận lợi.

Thời điểm cuối những năm 1980 – đầu 1990 là thời điểm và bước ngoặt quan trọng của gia đình giàu truyền thống kinh doanh này. Từ cơ sở Thành Công (sản xuất kinh doanh cồn, CO2, mất rỉ đường) do ông một mình ông Thành quản lý, lúc đó bà Ngọc mới chỉ đang chuyên tâm cho công việc thủ quỹ, nội trợ, nuôi dạy con cái; sau đó, với ý định thành lập Ngân hàng, bà Ngọc đã thay chồng quán xuyến và dần phụ trách toàn bộ mảng kinh doanh mía đường. Cho tới khi ông Đặng Văn Thành gây dựng Sacombank trở thành một trong những ngân hàng bán lẻ lớn nhất Việt Nam thì bà Huỳnh Bích Ngọc đã là “nữ hoàng” của ngành mía đường.

Năm 2012, gia đình ông Thành gặp biến cố lớn khi Sacombank bị thâu tóm, hai cha con ông phải bán toàn bộ số cổ phần (năm 2013) và rút lui khỏi ngân hàng do chính mình sáng lập. Bà Ngọc cũng rút khỏi vị trí Chủ tịch HĐQT CTCP Bourbon Tây Ninh (nay là Mía đường Thành Thành Công Tây Ninh – SBT). Tuy nhiên, tài sản của vợ chồng ông Thành – bà Ngọc còn lại có lẽ không chỉ là tiền bạc, cơ hội, mà chính là hai người con Đặng Hồng Anh và Đặng Huỳnh Ức My đã luôn sát cánh với cha mẹ trong công việc kinh doanh của gia đình.

Đặng Huỳnh Ức My hiện tại là bà chủ SBT và đã gặt hái những thành công sau khi nối nghiệp mẹ, còn Đặng Hồng Anh là Chủ tịch của CTCP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (Sacomreal). Ngoài ra, các thành viên trong gia đình cũng như các công ty do gia đình ông Thành sáng lập đang có cổ phần tại hàng loạt doanh nghiệp mía đường và công ty đầu tư khác. Công chúng vẫn đang chờ đợi những động thái mới từ gia đình này trong việc vực dậy sự nghiệp sau cú “sốc” thời gian qua.

Johnathan Hạnh Nguyễn - Lê Hồng Thủy Tiên

Vợ chồng đại gia việt, Johnathan Hạnh Nguyễn, Lê Hồng Thủy Tiên, Huỳnh Uy Dũng, Phạm Nhật Vượng

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn là chủ tịch Tập đoàn Pan-Pacific (IPP). Tên tuổi của ông và IPP gắn liền với hệ thống cửa hàng thời trang và mỹ phẩm chuyên bán hàng hiệu. Hàng thời trang cao cấp được IPP đưa về và bán tại khu mua sắm Rex Arcade và các trung tâm thương mại.

Đầu năm 2011, ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã đầu tư hơn 40 triệu USD cho trung tâm mua sắm hàng hiệu cao cấp Rex Arcade tọa lạc tại khách sạn Rex. Về giá cả, hầu hết hàng hiệu bán tại Rex Arcade đều có giá bán từ vài trăm USD đến vài chục ngàn USD. Hiện, IPP đã chiếm gần 70% thị trường hàng hiệu cao cấp tại Việt Nam.

Mặc dù Johnathan Hạnh Nguyễn được biết đến là ông chủ của IPP, người khai sinh IPP Group từ năm 1986 tại Philippines, và đã chèo lái con thuyền này trong suốt 30 năm nay, nhưng ít ai biết rằng, trên thực tế, việc điều hành IPP Group hơn 10 năm nay đã thuộc về bà Thủy Tiên.

Chính bà từng khẳng định, bà có được những thành công về mặt tài chính mà không cần dựa dẫm vào chồng. "Tôi học mọi thứ kinh doanh từ A đến Z, vì vậy tôi có thể có được thành công ở mức cao như vậy", bà chia sẻ.

Người đàn bà đẹp mang tên Lê Hồng Thủy Tiên hiện đang quản lý 25 công ty gắn liền với việc độc quyền phân phối các thương hiệu thời trang cao cấp, doanh thu hàng năm lên tới 500 triệu USD. Tập đoàn của bà hiện là nhà phân phối độc quyền cho các thương hiệu cao cấp như Chanel, Burberry, Salvatore Ferragamo và Rolex.

Theo Nguoiduatin.vn
Những kỷ lục kỳ lạ về mắt người

Những kỷ lục kỳ lạ về mắt người

BẠN ĐÃ BIẾT? - 12.05.2015

Những kỷ lục kỳ lạ về mắt người đã được thống kê khiến bạn phải ngỡ ngàng. Sau đây là tổng hợp những kỷ lục kỳ lạ về mắt người mà bạn chưa hề...

Cây phát lộc không mọc lá mới? Chỉ cần bạn thêm một số 'thứ nhỏ' này vào nước, cành và lá sẽ xanh.mướt

Cây phát lộc không mọc lá mới? Chỉ cần bạn thêm một số 'thứ nhỏ' này vào nước, cành và lá sẽ...

Kiến thức - 2 giờ, 8 phút trước

Một số mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp bạn chăm sóc cây phát lộc trở nên xanh tươi cả năm.

Là đàn ông hay phụ nữ, ngón áp út có 1 trong 5 dấu hiệu này sẽ 'phát tài phát lộc', tương lai giàu sang phú quý

Là đàn ông hay phụ nữ, ngón áp út có 1 trong 5 dấu hiệu này sẽ 'phát tài phát lộc', tương...

Đời sống số - 2 giờ, 9 phút trước

Theo quan điểm của nhân tướng học, chỉ cần nhìn ngón tay út, có thể đoán biết tương lai sau này.

Vỏ dưa hấu có tác dụng gì? Cách tận dụng vỏ dưa hấu làm món ngon, ăn một lần nhớ mãi

Vỏ dưa hấu có tác dụng gì? Cách tận dụng vỏ dưa hấu làm món ngon, ăn một lần nhớ mãi

Địa chỉ ăn ngon - 2 giờ, 9 phút trước

Thì ra vỏ dưa hấu lại có tác dụng rất hữu ích như vậy nhưng nhiều người không hề hay biết.

6 trường hợp sẽ bị thu hồi sổ đỏ đã cấp từ 01/01/2025: Ai cũng cần nắm rõ!

6 trường hợp sẽ bị thu hồi sổ đỏ đã cấp từ 01/01/2025: Ai cũng cần nắm rõ!

Kiến thức - 2 giờ, 10 phút trước

Trong năm 2024, những trường hợp sau sẽ bị thu hồi sổ đỏ, người dân cần hết sức lưu ý!

Từ nay tới 1/7: Đây là 7 trường hợp cần đi đổi Giấy đăng ký xe, cố tình giữ lại sẽ bị phạt từ 6-8 triệu đồng

Từ nay tới 1/7: Đây là 7 trường hợp cần đi đổi Giấy đăng ký xe, cố tình giữ lại sẽ bị...

Kiến thức - 2 giờ, 10 phút trước

Theo quy định, những trường hợp này nên đi đổi Giấy đăng ký xe càng sớm càng tốt, càng cố giữ lại càng bị phạt nặng.

Người học kém thường thành công hơn, lý do vừa thực tế vừa bất lực

Người học kém thường thành công hơn, lý do vừa thực tế vừa bất lực

Kiến thức - 2 giờ, 10 phút trước

Quan điểm này tuy hơi ngược nhưng khi nhìn vào thực tế cuộc sống rất nhiều người học kém lại thành công. Lý do vì sao lại như vậy?

Sau 3 năm về hưu, tôi nhận thấy đa số người về hưu đều rơi vào 4 tình huống, khó mà hạnh phúc nếu không thay đổi

Sau 3 năm về hưu, tôi nhận thấy đa số người về hưu đều rơi vào 4 tình huống, khó mà hạnh...

Đời sống trẻ - 2 giờ, 10 phút trước

Sau khi chia tay cuộc sống làm việc đầy áp lực và bận rộn, nhiều người hằng mơ ước về một cuộc sống hưu trí tự do, không lo nghĩ, không cần phải thức...

 Cho trẻ ăn loại rau này để bổ sung canxi và giúp trẻ cao nhanh, ăn một miếng là ngon tuyệt

Cho trẻ ăn loại rau này để bổ sung canxi và giúp trẻ cao nhanh, ăn một miếng là ngon tuyệt

Chăm sóc sức khỏe - 3 giờ, 56 phút trước

Cho trẻ ăn loại rau này sẽ giúp trẻ cao nhanh vì bổ sung canxi. Nấm, một thành phần giữa thịt và rau, có thể giải quyết hoàn hảo vấn đề trẻ không ăn...

Có một loại rau từng làm thức ăn cho vật nuôi nay được 'hét giá' đắt như thịt bò, gặp đừng tiếc tiền mua

Có một loại rau từng làm thức ăn cho vật nuôi nay được 'hét giá' đắt như thịt bò, gặp đừng tiếc...

Kiến thức - 3 giờ, 11 phút trước

Vốn là một loại rau mọc dại, được dùng để làm thức ăn cho vật nuôi nhưng nay rau sắng lại trở thành đặc sản được săn lùng.

Hà Tăng gây choáng với mặt nhợt nhạt khi cạnh chồng, chuyện gì thế?

Hà Tăng gây choáng với mặt nhợt nhạt khi cạnh chồng, chuyện gì thế?

Chuyện làng sao - 3 giờ, 11 phút trước

Ngọc nữ một thời - Hà Tăng lộ vẻ ngoài kém sắc với dung mạo cực nhợt nhạt và mệt mỏi.

'Nữ hoàng nước mắt' đánh bại 'Hạ cánh nơi anh', giữ kỷ lục về rating

'Nữ hoàng nước mắt' đánh bại 'Hạ cánh nơi anh', giữ kỷ lục về rating

Truyền hình - 3 giờ, 11 phút trước

Cặp đôi chính của "Nữ hoàng nước mắt" Baek Hyun Woo (do Kim Soo Hyun thủ vai) và Hong Hae In (do Kim Ji Won thủ vai) đã hoàn thành cái kết hạnh phúc...

Vợ cũ Bằng Kiều tổ chức sinh nhật cho quý tử đầu lòng, tiết lộ lí do quy định dress code màu đen

Vợ cũ Bằng Kiều tổ chức sinh nhật cho quý tử đầu lòng, tiết lộ lí do quy định dress code màu...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 11 phút trước

Vợ cũ Bằng Kiều đã tổ chức sinh nhật cực hoành tráng cho quý tử nhà mình.

Truyền thông Hàn bình chọn tuần qua: YooA là người mặc đẹp nhất, Suhyun là người ăn mặc xấu nhất

Truyền thông Hàn bình chọn tuần qua: YooA là người mặc đẹp nhất, Suhyun là người ăn mặc xấu nhất

Thời trang sao - 3 giờ, 12 phút trước

Mới đây, truyền thông Hàn đưa ra kết quả bình chọn những ngôi sao mặc đẹp nhất và xấu nhất khi xuất hiện trước công chúng trong tuần qua.

Sao Việt 29/4: Midu phản ứng thế nào khi hôn phu thiếu gia bị khui danh tính? Phương Oanh khoe phòng ngủ toát lên 'mùi tiền' của cặp song sinh

Sao Việt 29/4: Midu phản ứng thế nào khi hôn phu thiếu gia bị khui danh tính? Phương Oanh khoe phòng ngủ...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 12 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 29/4/2024: Trong khi Midu chưa kịp 'ra mắt' chồng doanh nhân thì đã bị dân tình rần rần khui danh tính, cô nàng có phản ứng khá hài...

Nóng ruột là điềm gì? Nó tốt hay xấu? Vì sao chúng ta lại bị nóng ruột?

Nóng ruột là điềm gì? Nó tốt hay xấu? Vì sao chúng ta lại bị nóng ruột?

Đời sống số - 3 giờ, 12 phút trước

Trong cuộc sống, chắc hẳn bạn đã không ít lần trải qua cảm giác nóng ruột bồn chồn. Giải mã điềm báo nóng ruột sẽ giúp bạn phần nào yên tâm hơn khi sự...

Từ nay trở đi: Ai tham gia BHYT đủ 5 năm liên tục sẽ được nhận quà và tiền hàng tháng?

Từ nay trở đi: Ai tham gia BHYT đủ 5 năm liên tục sẽ được nhận quà và tiền hàng tháng?

Kiến thức - 3 giờ, 13 phút trước

Gần đây nhiều vụ lừa đảo từ việc mạo danh BHYT khiến người dân mất tiền oan, cơ quan chức năng cảnh báo chiêu trò lừa đảo mới, người dân hết sức cảnh giác!...

Tử vi tuần mới (29/4 - 5/5): top 3 con giáp làm gì cũng thuận lợi, quý nhân giúp đỡ, tốt đẹp trên mọi phương diện, lộc tràn vào túi đếm không xuể

Tử vi tuần mới (29/4 - 5/5): top 3 con giáp làm gì cũng thuận lợi, quý nhân giúp đỡ, tốt đẹp...

Kiến thức - 3 giờ, 15 phút trước

Top 3 con giáp dưới đây đúng tuần mới này (29/4 - 5/5) tới vận đào hoa của người độc thân vượng phát, tình cảm có sự tiến triển vượt bậc.

Vì sao phim Sống Ngầm (Phúc Cọp) đáng để tín đồ hướng nội xem dịp lễ 30/4-1/5?

Vì sao phim Sống Ngầm (Phúc Cọp) đáng để tín đồ hướng nội xem dịp lễ 30/4-1/5?

Bật mí điện ảnh - 4 giờ, 11 phút trước

Bộ phim web drama - Sống Ngầm do nam ca sĩ Ưng Hoàng Phúc (Phúc Cọp) thủ vai chính là một gợi ý không thể bỏ lỡ với những ai yêu thích điện ảnh...

Khi mua trứng nên chọn trứng to hay nhỏ? Cô bán gà lỡ miệng nói ra... đừng mua nhầm nữa nhé

Khi mua trứng nên chọn trứng to hay nhỏ? Cô bán gà lỡ miệng nói ra... đừng mua nhầm nữa nhé

Kiến thức - 5 giờ, 52 phút trước

Khi nói đến nguyên liệu rẻ và chất lượng cao, bạn nghĩ đến điều gì đầu tiên? Tôi nghĩ đó là trứng.

Chi tiết quy hoạch khu đô thị 94 ha trong phân khu sông Hồng ở Bắc Từ Liêm, đón 'sóng đầu tư' bất động sản

Chi tiết quy hoạch khu đô thị 94 ha trong phân khu sông Hồng ở Bắc Từ Liêm, đón 'sóng đầu tư'...

Kiến thức - 5 giờ, 52 phút trước

Nhìn về tương lai gần, khi được xây dựng đây sẽ là điểm nhấn cho khu vực quận Bắc Từ Liêm.