'Mẹ chồng Hà Tăng làm tổn thương người nghèo’

09:37 29/10/2014

Bên cạnh ý kiến chỉ trích bà Thủy Tiên phát ngôn không suy nghĩ, cư dân mạng cũng tranh cãi gay gắt về việc có nên xài hàng hiệu hay không.

"Bà Thủy Tiên làm người nghèo rất buồn"

Một nữ độc giả có nicknam M.A chia sẻ, cô không phán xét bà Thủy Tiên nói là đúng hay sai vì mỗi người đều có quan điểm riêng nhưng lý lẽ như con dao 2 lưỡi, dễ khiến người khác bị tổn thương.

Cô nghĩ mẹ chồng Hà Tăng không nên phát ngôn như vậy, bởi bà có nói đúng cũng vô tình làm tổn thương những người nghèo, người không đủ điều kiện. Ông bà có dạy “uốn lưỡi bảy lần trước khi nói”, vì vậy, ai cũng phải suy nghĩ xem bản thân nói như vậy là có lợi hay làm hại cho ai không.

“Lời bà Thủy Tiên chắc chắn là có lợi cho những nhà sản xuất hàng hiệu, nhưng lại làm người nghèo rất buồn vì họ đi làm chăm chỉ, quần quật mỗi tháng cũng chỉ kiếm được 5-7 triệu đồng. Không những thế, họ còn phải gặp áp lực từ nhiều thứ như sếp mắng mỏ, cạnh tranh với đồng nghiệp, chi tiêu cho gia đình… làm sao họ có đủ tiền để mua sắm những món hàng hiệu có giá trị trăm triệu hay cả tỷ đồng”, cô nhấn mạnh.

Mẹ chồng Hà Tăng,mẹ chồng Tăng Thanh Hà,'Mẹ chồng Hà Tăng làm tổn thương người nghèo’

Đồng quan điểm, Thanh Đặng cho biết, không phải ai cũng có đủ tiền hoặc một số người không có nhu cầu, sở thích để mua hàng xịn, hàng hiệu. Cô đặt câu hỏi, một món hàng xịn có giá hàng triệu, trăm triệu và hàng tỷ là thứ đồ xa xỉ mà ngay cả Nhà nước cũng không khuyến khích dùng (thông qua thuế TTĐB đối với mặt hàng xa xỉ).

“Cái đẹp của một món hàng không nằm ở chỗ nó đắt tiền hay không mà ở vóc dáng, cách của người mặc. Vì vậy, câu nói của bà Thủy Tiên là thiếu tôn trọng người khác. Dù bà có giàu, mặc toàn hàng hiệu sẽ vô tình trở nên kém đẹp, đặc biệt là ở nhân cách”, cô chỉ trích.

Độc giả Ngô cũng ý kiến, tuy anh không ủng hộ việc sử dụng hàng giả, hàng nhái nhưng những người sử dụng nó chẳng có tội tình gì để bị đánh giá là nghèo đi về nhân cách. Nhân cách của một con người không thể được đánh giá chỉ qua những thứ họ mang hay đeo trên người.

Nữ độc giả tại TP.HCM bức xúc: “Trong tủ quần áo của đa số người Việt đều có các nhãn hiệu nổi tiếng như Tommy, Polo… Một số là hàng nhái xen kẽ hàng thật vì họ mua Sales Off, được may tại Việt Nam hoặc từ Trung Quốc. Vì vậy, bà Thủy Tiên vô tình khẳng định đa số người Việt đều nghèo nhân cách chăng?”.

Có nên xài hàng giả, hàng nhái?

Bên cạnh những ý kiến chỉ trích phát ngôn của bà Thủy Tiên làm tổn thương người nghèo, bạn đọc cũng tranh cãi gay gắt giữa việc việc xài hàng fake là bình thường, không quan trọng hay không nên xài hàng nhái, giả.

Độc giả Phu Than nói, người nghèo khi thấy một sản phẩm hàng hiệu đẹp nhưng điều kiện kinh tế gia đình không khá giả, tiền ăn còn không đủ, họ làm sao có đủ tiền mua. Khi đó, những sản phẩm hàng nhái là lựa chọn ưu tiên. Sản phẩm nhái na ná hàng hiệu về hình thức, nhưng chất lượng và đẳng cấp hoàn toàn khác biệt. Thế nhưng, đối với người có thu nhập thấp như thế là quá đủ. Họ rất hạnh phúc vì đã mua được một sản phẩm mơ ước dù đó chỉ là hàng nhái.

Còn Trần Nghi phân tích: “Những người dân lao động bình thường như chúng tôi lương chưa đến 200 đô la/tháng làm sao có được vài ngàn, chục ngàn hay trăm ngàn đô la để mua món đồ giá trị như thế nếu bản thân quá yêu thích khi xem qua báo đài? Ai cũng muốn mua một món đồ đúng hiệu, là hàng thật trong cửa hàng chính hãng, có xuất xứ rõ ràng, được bảo hành trọn đời. Ai cũng biết tiền nào của đó. Thế nhưng, không phải ai cũng có khả năng chọn hàng tốt”

Là một sinh viên, Vân Anh chia sẻ, cô nhận thức được không nên xài hàng giả, hàng nhái nhưng cô vẫn sử dụng giày, túi nhái bởi người nghèo cũng có niềm đam mê thời trang. Không có tiền nên cô và nhiều người khác cũng không được lựa chọn mặc quần áo đẹp ư?

“Những nhãn hàng cao cấp không bao giờ nhắm đến phân khúc bình dân nên việc người nghèo xài hàng nhái không ảnh hưởng gì đến doanh thu của nhà sản xuất. Không phải tôi ngụy biện cho hành vi xài hàng nhái của mình, tôi nghĩ nên thông cảm với người nghèo trong trường hợp này”, nữ sinh viên bộc bạch.

90% người dân Việt Nam không đủ tiền mua hàng hiệu là ý kiến của độc giả Anna Bong. Thế nhưng, cô nghĩ, họ đều có nhu cầu làm đẹp, việc họ mua hàng nhái cũng là cách họ muốn làm đẹp hơn nhưng không đủ tiền mua hàng hiệu.

Anna kể, cô từng ấn tượng với phát ngôn của Hoa khôi Thể thao 2012 Lại Thương Thảo về việc xài hàng hiệu và hàng nhái. Người đẹp từng nói trên người cô diện toàn đồ Trung Quốc. Cụ thể như trong buổi phỏng vấn, cô gặp phóng viên đã không che giấu đôi hoa tai Chanel mỹ ký Trung Quốc của một người bạn cùng thi Miss Sport tặng, vòng bạc, nhẫn bạc tự mua, áo bò có 150.000 đồng, quần jeans 300.000 đồng, đều hàng Trung Quốc. Đến “đôi giày Hermes” cô mang cũng 250.000 đồng…

Tuy nhiên, độc giả có nickname Sống Đẹp không đồng tình việc xài hàng giả, nhái. Theo anh, hàng giả là hàng ăn cắp ý tưởng, cắp thương hiệu của người khác. Người đi ăn cắp hay xem ăn cắp là bình thường hay bị coi là hạ lưu?

Anh góp ý: “Nếu mọi người không có tiền mua hàng hiệu, mắc tiền có thể chọn loại vừa tầm, thậm chí, may tại cửa hàng vẫn giúp chúng ta thể hiện được nét đẹp riêng. Chúng ta không nên ngụy biện vì thấy sản phẩm đó đẹp. Khi mỗi người mua sản phẩm nhái đồng nghĩa với việc mang chúng lên người bởi logo, thương hiệu. Ông bà đã nói “nghèo cho sạch, rách cho thơm”, ăn cắp tài sản trí tuệ người khác, đồng lõa với người ăn cắp là đúng chăng?.

Tôi không xài sản phẩm nào của LV, Gucci... nhưng tôi rất xấu hổ nếu mua sản phẩm fake. Tôi thà mặc hàng hiệu Việt Nam sản xuất chứ không bao giờ thấy tự hào vì cái túi LV, đồng hồ Cartier giá vài trăm nghìn, thậm chí vài triệu, nếu bạn biết giá thật của các món đồ này. Sự xấu hổ sẽ làm bạn thiếu tự tin, đương nhiên, bạn sẽ trở nên vô cùng kệch cỡm trong mắt người xài hàng thật”.

Một nữ độc giả giấu tên cũng cho rằng, nếu người tiêu dùng không đủ tiền mua đồ hiệu nên chọn các thương hiệu trong nước. Chúng vừa rẻ, vừa đẹp lại vừa giúp doanh nghiệp phát triển. Tiền bỏ ra mua đồ còn được doanh nghiệp đóng thuế cho Nhà nước.

Theo Zing.vn
Những kỷ lục kỳ lạ về mắt người

Những kỷ lục kỳ lạ về mắt người

BẠN ĐÃ BIẾT? - 12.05.2015

Những kỷ lục kỳ lạ về mắt người đã được thống kê khiến bạn phải ngỡ ngàng. Sau đây là tổng hợp những kỷ lục kỳ lạ về mắt người mà bạn chưa hề...

Uông Tiểu Phi và bạn gái mới ngồi chờ vài giờ đồng hồ để được gặp con riêng, nam doanh nhân rơi nước mắt khi nhìn thấy hai 'bảo bối'

Uông Tiểu Phi và bạn gái mới ngồi chờ vài giờ đồng hồ để được gặp con riêng, nam doanh nhân rơi...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 33 phút trước

Doanh nhân Uông Tiểu Phi mới đây được phát hiện đưa bạn gái tới Đài Loan gặp các con giữa lúc căng thẳng mối quan hệ với vợ cũ Từ Hy Viên.

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 20/4/2024: Tuổi Thìn có quý nhân giúp đỡ, Tỵ nên cẩn thận trong công việc

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 20/4/2024: Tuổi Thìn có quý nhân giúp đỡ, Tỵ nên cẩn thận trong công...

Đời sống số - 4 giờ, 34 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 20/4/2024.

Tại sao muỗi không đốt người châu Phi? Dù muỗi đậu khắp người nhưng cũng không cắn? Hóa ra là dùng phương pháp này

Tại sao muỗi không đốt người châu Phi? Dù muỗi đậu khắp người nhưng cũng không cắn? Hóa ra là dùng phương...

Kiến thức - 6 giờ, 46 phút trước

Vào mùa hè nóng nực, không chỉ có thời tiết khó chịu, nhiệt độ oi bức mà còn có những con muỗi khó chịu, loài mà chúng ta thường thấy nhất là muỗi, mỗi...

AI khôi phục lại diện mạo thực sự của mỹ nhân hàng đầu thời cổ đại, tất cả đều diễm lệ vô song

AI khôi phục lại diện mạo thực sự của mỹ nhân hàng đầu thời cổ đại, tất cả đều diễm lệ vô...

Kiến thức - 7 giờ, 59 phút trước

Qua kỹ thuật xử lý của công nghệ AI, khi khôi phục lại chân dung của nhân vật lịch sử, đặc biệt là các mỹ nhân Trung Quốc thời cổ đại, người xem hết...

Vợ Tây của Bùi Tiến Dũng tung loạt ảnh gia đình, biểu cảm của nhóc tỳ chiếm spotlight

Vợ Tây của Bùi Tiến Dũng tung loạt ảnh gia đình, biểu cảm của nhóc tỳ chiếm spotlight

Hotgirl, hotboy - 7 giờ, 59 phút trước

Trong bộ ảnh gia đình, nhóc tỳ nhà Bùi Tiến Dũng chiếm trọn sự chú ý vì quá đáng yêu.

Năm 2024, đây là các trường hợp không bị trừ lương hưu dù phải nghỉ hưu trước tuổi

Năm 2024, đây là các trường hợp không bị trừ lương hưu dù phải nghỉ hưu trước tuổi

Kiến thức - 7 giờ, 1 phút trước

Trường hợp nào không bị trừ lương hưu khi nghỉ hưu trước tuổi, đây là thông tin quan trọng mà bất cứ người lao động nào cũng phải quan tâm.

Thịt ba chỉ có 1 cách nấu mới, không cần om, làm như vậy da sẽ rất giòn, không béo, hàng xóm ngửi mùi cũng thèm

Thịt ba chỉ có 1 cách nấu mới, không cần om, làm như vậy da sẽ rất giòn, không béo, hàng xóm...

Địa chỉ ăn ngon - 7 giờ, 1 phút trước

Thịt heo là thực phẩm nhiều gia đình thường xuyên sử dụng. Vì vậy, phải thay đổi cách chế biến thường xuyên nếu không sẽ chán.

Loạt địa điểm 'ngon, bổ, rẻ' cho dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 ở miền Bắc, ghim lại ngay và nhất định phải đến cùng gia đình nhé!

Loạt địa điểm 'ngon, bổ, rẻ' cho dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 ở miền Bắc, ghim lại ngay và nhất định...

Du lịch Việt - 7 giờ, 2 phút trước

Đây là những điểm đến lý tưởng ở miền Bắc, vừa giải trí vừa "trốn nóng" hiệu quả vào dịp Lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới.

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám tiết lộ

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám...

Kiến thức - 7 giờ, 2 phút trước

Việc người bán tưới nước lên rau củ tưởng 'vô thưởng vô phạt' nhưng đôi khi tiềm ẩn những nguy cơ gây hại cho sức khỏe mà ít ai biết.

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'...

Đời sống số - 8 giờ, 52 phút trước

Bắt đầu từ ngày 20/4, 4 con giáp sẽ gặp nhiều may mắn, sự nghiệp thăng tiến, mọi chuyện vui vẻ tiếp diễn và cuộc sống suôn sẻ.

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Dòng sự kiện - 9 giờ, 46 phút trước

Sau thời gian dài chuẩn bị, đầu tư chuyên nghiệp và bài bản, trung tâm Võ đường Long Hoàng MMA đã chính thức khai trương đi vào hoạt động ở TP. HCM. Đây là...

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Chuyện làng sao - 9 giờ, 3 phút trước

Vợ chưa cưới của Anh Đức là Phạm Quỳnh Anh đã vướng nghi vấn bầu bí.

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để ăn tối tại nhà hàng trị giá gần 7 triệu một người

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 3 phút trước

Victoria và chồng David Beckham được cho là đã đi máy bay riêng đến miền Nam nước Pháp để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của cô.

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Chuyện làng sao - 9 giờ, 3 phút trước

Chị đẹp Thu Phương phủ nhận tin đồn hủy hôn "ông bầu" Dũng Taylor.

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Chuyện làng sao - 9 giờ, 4 phút trước

Diệu Nhi - Anh Tú lần đầu dự sự kiện thời trang quốc tế cùng nhau.

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người huyết áp cao cũng ăn được

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người...

Chăm sóc sức khỏe - 9 giờ, 25 phút trước

Muốn có sức khỏe tốt, hãy ăn nhiều loại thực phẩm giàu dinh dưỡng này để cơ thể luôn trong trạng thái khỏe mạnh và minh mẫn nhé!

Một trò lừa đảo đã xuất hiện ở vùng nông thôn: Cả ngôi làng đã bị lừa trong 3 ngày, kẻ lừa đảo chơi chiêu tâm lý 'cao tay'

Một trò lừa đảo đã xuất hiện ở vùng nông thôn: Cả ngôi làng đã bị lừa trong 3 ngày, kẻ lừa...

Kiến thức - 10 giờ, 21 phút trước

Xã hội không ngừng phát triển kéo theo đó là việc xuất hiện ngày càng nhiều các hình thức lừa đảo. Đặc biệt, tại các khu vực nông thôn, những kẻ xấu đã không...

Lịch biểu diễn nhạc nước ở Times City. Ngoài nhạc nước, còn có gì vui chơi khi đến Times City?

Lịch biểu diễn nhạc nước ở Times City. Ngoài nhạc nước, còn có gì vui chơi khi đến Times City?

Du lịch Việt - 10 giờ, 21 phút trước

Được mệnh danh là “Thế giới Châu Âu” thu nhỏ, Vinhomes Times City từ lâu đã trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn bậc nhất tại thủ đô Hà Nội.

Có 3 thứ là 'bảo bối' để trồng cây, rắc một nắm vào chậu, lá cả năm không vàng, chồi non bật liên tục

Có 3 thứ là 'bảo bối' để trồng cây, rắc một nắm vào chậu, lá cả năm không vàng, chồi non bật...

Kiến thức - 10 giờ, 21 phút trước

Những thứ này được xem như 'bảo bối' trồng cây bởi chúng giúp loại bỏ tình trạng lá vàng, thối rễ,… giúp cây luôn phát triển xanh tốt.