Đại gia hút điếu cày, xây 21 khách sạn có bao nhiêu tiền?

10:59 21/08/2014

Đại gia hút điếu cày đi xe triệu đô, xây 21 khách sạn, đang gây "sốc" với những dự án bất động sản "đắt như tôm tươi" thực sự có bao nhiêu tiền?

Chiêu “độc” trong kinh doanh bất động sản

Thị trường bất động sản năm 2012 được đánh giá là một bức tranh màu “xám xịt”. Có lẽ điểm sáng duy nhất là câu chuyện giảm giá “sốc” một số dự án của doanh nhân Lê Thanh Thản, Giám đốc Công ty Tư nhân Xây dựng số 1 Lai Châu. Giữa lúc thị trường ảm đạm, thì gần 1 năm qua, người ta luôn thấy ở sàn Mường Thanh (Khu đô thị Linh Đàm, Hà Nội) luôn tấp nập người mua, kẻ bán. Thậm chí lâu lắm rồi mới thấy cảnh người người chen lấn, tranh giành nhau mua nhà đất. Năm 2012, có lẽ là năm mà cái tên Lê Thanh Thản ‘nóng’ hơn bất cứ lúc nào. Hàng loạt dự án của doanh nhân này đã được giảm giá “sốc”.

“Sốc” bởi lẽ lần đầu tiên ở Hà Nội có một dự án chung cư thương mại được bán với giá…10 triệu đồng/m2, mức giá rẻ hơn cả nhà ở xã hội. Dự án Đại Thanh (xã Tả Thanh Oai, Thanh Trì, Hà Nội) đã làm nên một “cơn sốt” nhà đất hiếm có trong thời điểm thị trường đang “đóng băng” như hiện nay.

Tuy nhiên, thực tế đây là một “chiêu độc” của vị đại gia này. Vì những căn hộ giá 10 triệu đồng/m2 không nhiều, chủ yếu là bán cho cán bộ công nhân viên và vị trí cũng không hẳn đẹp, diện tích cũng khá nhỏ, dao động từ 30 – 36 m2.

Dù vậy, nhưng phương thức này “độc” ở chỗ chẳng tốn công quảng cáo mà dự án nổi như cồn, người mua chen chân.

Không chỉ Dự án Đại Thanh có mức giá rất linh hoạt, dự án VP3 Linh Đàm, Công ty cũng đưa ra chính sách sốc không kém: giảm giá từ 33 triệu đồng/m2 xuống 22 triệu đồng/m2.

Điều đặc biệt là việc giảm giá của đại gia này cũng rất công bằng. Tất cả các khách hàng đã mua nhà trước đó cũng đều được giảm giá như các khách hàng sau này.

Nhờ chính sách bán hàng linh hoạt, giá giảm mạnh, nên dù thị trường trầm lắng, dự án Đại Thanh vẫn bán được 4.000 căn trong năm 2012.

Mới đây, vị đại gia này lại gây sốc khi tuyên bố sẽ làm nhà giá 7 – 8 triệu đồng/m2 nếu được giao đất sạch.

Tâm sự về bí quyết kinh doanh của mình, ông Thản nói: “Khi ít vốn và cả khi đã trường vốn, nên áp dụng sách lược mua rẻ để bán rẻ hoặc kinh doanh lâu dài”, chính sách giá rẻ luôn là một “chiêu” bán hàng hay nhất”.

Như vậy, một trong những yếu tố làm nên thành công của doanh nhân này là chấp nhận giảm giá, chấp nhận lãi ít hơn để bán được hàng.

Đại gia việt, Lê Thanh Thản, Đại gia Lê Thanh Thản
Đại gia hút điếu cày, ăn mắm tôm - Lê Thanh Thản.

Ông Thản có bao nhiêu tiền?

Không ai đo lường được tài sản của doanh nhân này, công ty ông cũng chưa niêm yết trên sàn chứng khoán, nhưng chỉ cần suy xét một chút sẽ thấy đây là đại gia đáng nể.

Ông Thản từng nói, sở dĩ ông dám bán nhà với giá 10 triệu đồng/m2 mà vẫn có lãi vì công ty ông không sử dụng nguồn vốn vay ngân hàng, hoàn toàn là nguồn vốn tự có.

Trong khi đó, tổng vốn đầu tư của Dự án Đại Thanh theo dự toán là 3.500 tỷ đồng, trong đó khoảng 20 block chung cư có vốn đầu tư ước 2.400 tỷ đồng.

Nếu không vay ngân hàng, chủ đầu tư cần tự có khoảng 50% vốn (chi phí để hoàn thiện cơ sở hạ tầng và xây xong móng để đủ điều kiện bán hàng).

Như vậy, riêng Dự án Đại Thanh, trong tay ông Thản phải có khoảng 1.200 tỷ đồng.

Đó là chưa kể đến 21 khách sạn Mường Thanh trên cả nước mà ông đang sở hữu. Tại Hà Nội là một loạt dự án tầm cỡ khác như Khu đô thị Xa La (Hà Đông, Hà Nội), Chung cư VP3 Linh Đàm,…

Đại gia việt, Lê Thanh Thản, Đại gia Lê Thanh Thản
Cư dân mạng đồn đoán vị đại gia sở hữu chiếc xe siêu sang này là
“đại gia điếu cày đi xe Rolls-Royce” Lê Thanh Thản

Mua Phantom độc nhất VN để… giải đen?

Mới đây, báo chí đưa tin chiếc Rolls-Royce chính hãng thứ hai ở Việt Nam là hàng đặt cá nhân của một đại gia bất động sản tại Hà Nội. Đây cũng là mẫu Phantom serie II EWB chính hãng đầu tiên được nhập khẩu về nước.

Xe được phát triển trên nền tảng của mẫu Rolls-Royce Phantom serie II EWB và cá nhân hoá theo chương trình Bespoke của Rolls-Royce. Được biết, việc chế tạo chiếc xe siêu sang này tại Anh diễn ra dưới sự giám sát từ xa của chủ xe và nhà phân phối Việt Nam trong hơn 5 tháng.

Xe có màu sơn ngoại thất màu đỏ sẫm kết hợp với nội thất da bò. Điểm khác biệt ở ngoại thất nằm ở đường coach line vàng dọc thân xe và hình ảnh mặt trời trên cột C. Bên cạnh đó, theo yêu cầu của chủ nhân, biểu tượng Ecstasy of Spirit ở đầu xe được mạ vàng 24k.

Biểu tượng mặt trời cũng xuất hiện trên tựa đầu ghế dưới dạng thêu tay và ở đồng hồ thời gian trên trung tâm điều khiển. Hình ảnh mặt trời được thiết cách điệu bằng cách ghép 6 chữ M trên nền màu vàng nhũ.

Tên tuổi của vị đại gia sở hữu chiếc xe này không được tiết lộ, báo chí chỉ đưa tin vị này sẽ lộ danh tính khi ông chính thức nhận chìa khoá xe trong lễ khai trương showroom Rolls-Royce ở Hà Nội dự kiến tổ chức vào ngày 27/8 tới.

Tuy nhiên, theo bài báo trên, vị đại gia sở hữu chiếc Phantom độc nhất trên hiện đang sở hữu một hệ thống khách sạn tư nhân cao cấp trên toàn quốc.

Đồng thời, chữ M trên tựa đầu ghế và ở đồng hồ thời gian trên trung tâm điều khiển được tiết lộ là chữ đầu của tên doanh nghiệp sở hữu.

Với những thông tin trên, cư dân mạng đồn đoán vị đại gia sở hữu chiếc xe siêu sang này là “đại gia điếu cày đi xe Rolls-Royce” Lê Thanh Thản – chủ Xí nghiệp Xây dựng tư nhân số 1 Lai Châu, cũng là chủ Tập đoàn Mường Thanh, chủ sở hữu chuỗi khách sạn Mường Thanh rải khắp nước.

Một số Facebooker hài hước cho rằng nước sơn xe khá giống màu… thuốc lào (vật bất ly thân với thói quen “nghiện” thuốc lào của đại gia Lê Thanh Thản). Người khác nói vui: “Con Phantom đen của bác ấy dùng lâu lắm rồi, con này là mới đặt mà. Chắc mua giải đen sau mấy vụ lùm xùm…”

Vụ lùm xùm mà Facebooker trên nói đến có lẽ là các vụ việc tại các tòa chung cư của đại gia này gồm việc hơn 4.000 hộ dân mất nước tại chung cư Đại Thanh, sự cố nổ trạm biến áp tại chung cư CT6 Khu đô thị Xa La, và mới đây nhất là thông tin các dự án do đại gia này làm chủ đầu tư (kể cả đầu tư thứ cấp) đều bị thanh tra.

Theo Nguoiduatin.vn
Những kỷ lục kỳ lạ về mắt người

Những kỷ lục kỳ lạ về mắt người

BẠN ĐÃ BIẾT? - 12.05.2015

Những kỷ lục kỳ lạ về mắt người đã được thống kê khiến bạn phải ngỡ ngàng. Sau đây là tổng hợp những kỷ lục kỳ lạ về mắt người mà bạn chưa hề...

Bạch Lan Phương bức xúc khi bị miệt thị ngoại hình, Huỳnh Anh có ngay động thái bênh vực

Bạch Lan Phương bức xúc khi bị miệt thị ngoại hình, Huỳnh Anh có ngay động thái bênh vực

Chuyện làng sao - 8 giờ, 49 phút trước

Bạch Lan Phương đã nhận nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng.

Nam Thư vắng mặt tại đám cưới TiTi, lí do liệu có liên quan scandal trước đó?

Nam Thư vắng mặt tại đám cưới TiTi, lí do liệu có liên quan scandal trước đó?

Chuyện làng sao - 8 giờ, 51 phút trước

Nam Thư đã lên tiếng về chuyện vắng mặt ở đám cưới của TiTi.

Nhìn hình ảnh này là đủ thấy tại sao 'Nàng Hiếu Kiêng' một thời được gán ghép với 'Ông trùm màn ảnh Hàn'

Nhìn hình ảnh này là đủ thấy tại sao 'Nàng Hiếu Kiêng' một thời được gán ghép với 'Ông trùm màn ảnh...

Chuyện làng sao - 8 giờ, 53 phút trước

Nữ diễn viên Lee Seung Yeon từng đóng chung với đàn anh Cha In Pyo trong dự án "Tình anh trao em".

Chương Tử Di từ chối lời cầu cứu của chồng cũ Uông Phong, thẳng thừng nói rằng anh là người có lỗi khiến tài sản gia đình bị mất mát

Chương Tử Di từ chối lời cầu cứu của chồng cũ Uông Phong, thẳng thừng nói rằng anh là người có lỗi...

Chuyện làng sao - 8 giờ, 57 phút trước

Gần đây, Uông Phong lại trở thành hot search khi rộ tin anh bị vợ cũ Chương Tử Di từ chối giúp đỡ khi rơi vào cảnh nợ nần.

Bao lâu thì cần tắt bộ phát wifi một lần? Nhiều người không biết, không có gì ngạc nhiên khi tốc độ Internet ngày càng chậm

Bao lâu thì cần tắt bộ phát wifi một lần? Nhiều người không biết, không có gì ngạc nhiên khi tốc độ...

Kiến thức - 8 giờ, 2 phút trước

Bao lâu thì nên tắt bộ phát wifi? Bây giờ vẫn không quá muộn để biết, không có gì ngạc nhiên khi tốc độ Internet ngày càng chậm

Võ Hạ Trâm thông báo tin vui mang bầu lần hai, chính thức săn 'Rồng' vàng thành công

Võ Hạ Trâm thông báo tin vui mang bầu lần hai, chính thức săn 'Rồng' vàng thành công

Chuyện làng sao - 11 giờ, 43 phút trước

Sau thời gian vướng nghi vấn, đến mới đây Võ Hạ Trâm chính thức xác nhận mang thai lần hai.

Công Phượng lần đầu tiên được đá chính ở Nhật Bản, phong độ thế nào?

Công Phượng lần đầu tiên được đá chính ở Nhật Bản, phong độ thế nào?

Đời sống trẻ - 11 giờ, 43 phút trước

Trong 67 phút thi đấu, cầu thủ Công Phượng đã có phần trình diễn khá tốt dù chưa ghi được bàn thắng.

Tử vi 12 con giáp thứ 5 ngày 25/4/2024: Tuổi Thân được quý nhân soi đường, Tỵ cẩn thận lời ăn tiếng nói

Tử vi 12 con giáp thứ 5 ngày 25/4/2024: Tuổi Thân được quý nhân soi đường, Tỵ cẩn thận lời ăn tiếng...

Đời sống số - 11 giờ, 44 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 25/4/2024.

Hậu ly hôn, diễn viên Thanh Hương lần đầu bật mí tiêu chí chọn người yêu, quan trọng là điều này

Hậu ly hôn, diễn viên Thanh Hương lần đầu bật mí tiêu chí chọn người yêu, quan trọng là điều này

Chuyện làng sao - 13 giờ, 19 phút trước

Thanh Hương cũng đã chia sẻ về tiêu chí chọn người yêu sau khi ly hôn.

Hóa ra đây là thứ loài gián sợ nhất! Đặt nó trong nhà đảm bảo không còn gián trong nhà, vừa tự nhiên, an toàn vừa hiệu quả

Hóa ra đây là thứ loài gián sợ nhất! Đặt nó trong nhà đảm bảo không còn gián trong nhà, vừa tự...

Kiến thức - 13 giờ, 21 phút trước

Một con gián trong nhà bạn có nghĩa là có hàng ngàn con gián khác trong nhà bạn! Ở Việt Nam, dù có là mùa hè hay không thì gián vẫn luôn có mặt...

Loại trái cây bảo vệ mắt chỉ có vào mùa xuân này bổ dưỡng không kém quả việt quất! Nhiều người chưa biết và cho con ăn!

Loại trái cây bảo vệ mắt chỉ có vào mùa xuân này bổ dưỡng không kém quả việt quất! Nhiều người chưa...

Chăm sóc sức khỏe - 13 giờ, 23 phút trước

Mùa xuân là mùa phục hồi của trái đất. Vạn vật đang dâng trào sức sống. Rau quả tươi theo mùa lần lượt được bày bán trên thị trường, mang đến cơ hội tốt...

Vay vàng trả tiền được không? Câu chuyện em dâu vay chị chồng 10 cây vàng giờ muốn trả tiền gây xôn xao

Vay vàng trả tiền được không? Câu chuyện em dâu vay chị chồng 10 cây vàng giờ muốn trả tiền gây xôn...

Đời sống trẻ - 13 giờ, 23 phút trước

Sau hơn 10 năm vay chị chồng vàng, hiện tại vợ chồng người em lại muốn trả bằng tiền.

5 kiểu người không cần xem tử vi vẫn giàu ú ụ, 'bí mật' này không thầy tướng số nào nói cho bạn

5 kiểu người không cần xem tử vi vẫn giàu ú ụ, 'bí mật' này không thầy tướng số nào nói cho...

Đời sống số - 13 giờ, 24 phút trước

Có những kiểu người không cần xem tử vi, tướng số. Cuộc đời họ được mặc định sẽ an nhàn, sung sướng không lo bị tiểu nhân hãm hại.

Midu đã là một đại gia đỉnh cỡ nào trước khi được gả vào nhà hào môn?

Midu đã là một đại gia đỉnh cỡ nào trước khi được gả vào nhà hào môn?

Chuyện làng sao - 13 giờ, 25 phút trước

Midu giàu sụ ở tuổi 36. Cô là "bà trùm" bất động sản, sở hữu nhiều công ty và khu phức hợp ăn uống mua sắm.

Trước khi công khai con gái, Bảo Anh từng khóc nghẹn khi hát 'Ước mơ của mẹ'

Trước khi công khai con gái, Bảo Anh từng khóc nghẹn khi hát 'Ước mơ của mẹ'

VIDEO - 13 giờ, 25 phút trước

Tong đêm 'Gala nhạc Việt live' số đầu tiên diễn ra vào tháng 6/2023, Bảo Anh hát "Ước mơ của mẹ" tặng mẹ. Có mẹ ngồi xem ngay bên dưới, cô không thể hát...

Bạn muốn hẹn hò: Phó giám đốc công ty sự kiện hóa thân thành chú hề đi hẹn hò khiến bạn gái đổ gục

Bạn muốn hẹn hò: Phó giám đốc công ty sự kiện hóa thân thành chú hề đi hẹn hò khiến bạn gái...

VIDEO - 13 giờ, 25 phút trước

Anh chàng phó giám đốc công ty chuyên về sự kiện, từng trải qua một mối tình duy nhất đã chinh phục thành công cô gái hướng ngoại, yêu thể thao, và đặc biệt...

Âu Hà My - nữ giảng viên hot girl đình đám bất ngờ bay sang Pháp, để làm gì?

Âu Hà My - nữ giảng viên hot girl đình đám bất ngờ bay sang Pháp, để làm gì?

Hotgirl, hotboy - 15 giờ, 44 phút trước

Hậu ly hôn, nữ giảng viên Âu Hà My chia sẻ hành trình của mình khi đặt chân đến vùng đất mới để hoàn thành ước mơ.

Ốc Thanh Vân bị sự cố chảy máu trán, liền réo tên chồng vì lí do này

Ốc Thanh Vân bị sự cố chảy máu trán, liền réo tên chồng vì lí do này

Chuyện làng sao - 15 giờ, 45 phút trước

Ốc Thanh Vân đã có những chia sẻ vừa thương vừa hài khi gặp sự cố chảy máu ở trán.

Ngày 25 tháng 4 (17/3 âm lịch) sẽ tươi sáng và thịnh vượng, ba con giáp sẽ 'rơi vào hố tiền' phát tài cho đến cuối năm

Ngày 25 tháng 4 (17/3 âm lịch) sẽ tươi sáng và thịnh vượng, ba con giáp sẽ 'rơi vào hố tiền' phát...

Đời sống số - 15 giờ, 54 phút trước

Bắt đầu từ ngày mai 25/4, vận thế của bạn sẽ rất thịnh vượng. Được sự giúp đỡ của quý nhân, ba con giáp sẽ kiếm được nhiều tiền.