Thứ năm, 12/06/2025
Đặt trọng tâm
Những doanh nghiệp đi cùng thương hiệu thành công luôn biết “tập trung vào chuyên môn”! Họ sở hữu một mục đích kinh doanh cho thương hiệu rất cụ thể và giá trị của tổ chức cũng rất rõ ràng. Ngay cả những mục tiêu kinh doanh ngắn hạn và dài hạn cũng được xác định rất rõ ràng.
Trong lúc doanh nghiệp tăng trưởng và mở rộng, có thể sẽ cần đến việc thay đổi trong định vị thương hiệu để đảm bảo tính tương thích trong thông điệp kinh doanh và chủ đích của doanh nghiệp. Hãy nghĩ đến câu hỏi sau: Đâu là điều doanh nghiệp thật sự muốn đạt được? Đâu là vị trí doanh nghiệp muốn sở hữu để đạt đến những mục tiêu trong kinh doanh?
Cụ thể và minh bạch
Thông điệp và hình ảnh thương hiệu luôn phải trong suốt như pha lê. Một khi thương hiệu và công việc kinh doanh tiến triển, việc “mài giũa” và “tinh chế” những ngôn từ, giá trị trong thông điệp xây dựng thương hiệu là rất cần thiết. Luôn cải tiến vị trí bán hàng độc nhất và hướng đến sự khác biệt để người tiêu dùng biết đích xác những gì họ nên kỳ vọng khi mua sắm sản phẩm và dịch vụ từ doanh nghiệp.
Đóng góp
Chúng ta luôn nghe đến câu ngạn ngữ “Cho là nhận” và điều ấy đúng trong kinh doanh. Càng đóng góp nhiều vào thế giới và cộng đồng, doanh nghiệp càng nhận lại nhiều hơn. Lập kế hoạch cho chiến lược thiện nguyện đóng góp của thương hiệu và đảm bảo công tác xã hội ấy phù hợp với nền tảng khách hàng cốt lõi của doanh nghiệp.
Kết nối
Luôn mở rộng mối quan hệ với những thương hiệu hỗ trợ khác, đặc biệt là những thương hiệu chia sẻ cùng doanh nghiệp những giá trị kinh doanh và nhóm khách hàng mục tiêu. Chủ động và sẵn sàng tạo ra những chiến lược xây dựng thương hiệu cộng tác mang tính sáng tạo, chẳng hạn như chiến lược quảng bá chung hình ảnh giữa thương hiệu quần áo trẻ em Osh Kosh và bột giặt Tide.
Cả hai thương hiệu cùng có lợi khi khiến khách hàng tỏ ra hứng thú và gắn kết hơn với sản phẩm của cả hai.
Tạo dựng nên cộng đồng
Không một doanh nghiệp nào có thể thành công khi hành động đơn thân độc mã, vì thế hãy tạo một cộng đồng bao gồm những người luôn ủng hộ và chủ trương bảo vệ mình, có thể họ nằm trong lĩnh vực mình kinh doanh hoặc trong nhóm khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp. Ngoài ra, luôn nắm bắt văn hóa của doanh nghiệp và quản lý chặt chẽ sự tăng trưởng cũng như công tác tuyển dụng nhằm đảm bảo những tiêu chuẩn cốt lõi của nền văn hóa ấy luôn được giữ vững và đáp ứng.
Duy trì niềm tin
Niềm tin chỉ có thể xây dựng và củng cố từng bước một thông qua thời gian. Vì thế hãy bắt đầu với nơi doanh nghiệp đang đứng và những gì doanh nghiệp biết. Doanh nghiệp đang có một đội ngũ nhân tài, những kỹ năng, sản phẩm hoặc dịch vụ mang đến cho thế giới người tiêu dùng. Hãy mài giũa những kỹ năng và mở rộng năng lực lãnh đạo của tổ chức. Đấy chính là những bước đi đầu tiên và nền móng để gia tăng niềm tin trong doanh nghiệp.
Thống nhất
Quản lý công việc kinh doanh và thương hiệu nhằm đảm bảo mọi thứ doanh nghiệp làm đều hướng đến cùng một thông điệp. Chẳng hạn, về bản chất nếu thương hiệu mang tính công nghệ cao, có lẽ doanh nghiệp sẽ không muốn kết nối công việc kinh doanh với các hoạt động đậm chất nghệ thuật như múa ba lê hay dàn nhạc giao hưởng. Thiếu tính nhất quán sẽ khiến khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp mất phương hướng và sao lãng.
Nhất quán
Đảm bảo mọi sản phẩm hay dịch vụ doanh nghiệp cung ứng đều nhất quán về giá trị và chất lượng. Danh tính của một thương hiệu sẽ mất cả một thế hệ để tạo dựng nhưng có thể bị phá hủy trong chốc lát. Hãy tưởng thưởng cho các khách hàng trung thành và thường xuyên tạo nên những cảm giác thích thú về thương hiệu của mình. Chắc chắn rằng doanh nghiệp và các nhân viên trong toàn tổ chức mỗi ngày đều làm việc vượt qua ngưỡng xuất sắc trong mỗi cá nhân.
Khơi dậy tầm ảnh hưởng
Làm tất cả để tạo nên sự ảnh hưởng từ thương hiệu của mình. Nếu hợp lý, hãy đặt thương hiệu của doanh nghiệp bên cạnh những nhân vật nổi tiếng hoặc tạo ra những chương trình tài trợ mang tính cộng đồng xã hội. Kết nối thương hiệu với những hoạt động có thể giúp doanh nghiệp nâng tầm giá trị thương hiệu và sự xuất hiện trước nhiều người hơn.
Nhưng ghi nhớ rằng hình ảnh và danh tính của chủ doanh nghiệp và những cá nhân đóng vai trò đại diện cho thương hiệu, như nhân viên bán hàng chẳng hạn, cũng mang đến những tác động không nhỏ cho sự ảnh hưởng của một thương hiệu.
Herbalife Việt Nam, một trong những công ty và cộng đồng hàng đầu về sức...
Doanh nghiệp - 06.09.2023
Với mong muốn lan tỏa ý thức phòng cháy chữa cháy trong cộng đồng, vợ chồng doanh nhân chủ TMV Mailisa đã tự tay chuẩn bị 969 bình chữa cháy, cùng 969 phần quà...
Doanh nghiệp - 18.08.2018
Với cô gái Nguyễn Minh Hồng, mọi điều đều có thể. Chỉ cần có ước mơ và khát vọng - người phụ nữ không ít lần tuyệt vọng ấy đã làm nên những thành...
Kiến thức - 21.10.2016
Sau đây là vị trí những nốt ruồi phú quý mang lại may mắn, giàu có.
Kiến thức - 18.09.2016
Nếu bạn có thói quen lưu giữ biên lai rút tiền tại cây ATM thì hãy thay đổi nếu không muốn rước họa vào thân.
Làm sao - 15.08.2016
Nếu không may mắn gặp trường hợp tiền trong thẻ biến mất, bạn nên bình tĩnh làm theo những bước sau.
Kiến thức - 1 giờ, 5 phút trước
Với chất lượng đào tạo vượt trội, trường thường được ví như “Harvard của Việt Nam” và luôn là ước mơ của hàng nghìn học sinh và phụ huynh mỗi năm.
Tin trong ngày - 1 giờ, 27 phút trước
Hành vi lái xe phản cảm và nguy hiểm vừa được ghi lại trên cầu vượt Xuân Phương, Hà Nội, khi một nam thanh niên thản nhiên dùng hai chân điều khiển xe máy,...
Chuyện làng sao - 2 giờ, 34 phút trước
Đàm Thu Trang đã lên tiếng trước nghi vấn bầu bí.
Phong thủy - 2 giờ, 57 phút trước
Nhiều gia đình gặp phải tình trạng bất hòa liên miên, làm mãi không giàu, có thể xuất phát từ những sai lầm phong thủy ở trước cửa nhà. Dưới đây là những điều...
Kiến thức - 2 giờ, 8 phút trước
Sân vận động hơn 169 tỷ đồng này sắp hoàn thành trước tiến độ, hứa hẹn trở thành điểm nhấn hạ tầng - thể thao mới của Bắc Ninh.
Kiến thức - 2 giờ, 13 phút trước
Công trình không chỉ là điểm nhấn cho thể thao học đường, mà còn được kỳ vọng trở thành trung tâm tổ chức các giải đấu quy mô tại khu vực.
Dòng sự kiện - 2 giờ, 17 phút trước
Câu hỏi "Với mức lương 15 triệu đồng/tháng, người lao động và doanh nghiệp sẽ phải đóng bảo hiểm bắt buộc bao nhiêu tiền?" được đặt ra bởi rất nhiều người. Dưới đây là...
Tin trong ngày - 2 giờ, 17 phút trước
Theo thông tin từ Cục Thuế (Bộ Tài chính) công bố ngày 10/6, vào sáng ngày 17/6, đơn vị này sẽ triển khai chương trình hỗ trợ trực tuyến dành cho hộ, cá nhân...
Chăm sóc sức khỏe - 2 giờ, 18 phút trước
Lựa chọn gây tê ngoài màng cứng khi sinh ngày càng phổ biến tại các bệnh viện phụ sản. Nó giúp hàng nghìn sản phụ vượt cạn nhẹ nhàng hơn. Tuy nhiên, nhiều người...
Hồ sơ tư liệu - 2 giờ, 18 phút trước
Trên phim ảnh, hoàng đế Càn Long thường được khắc họa với vẻ ngoài khôi ngô, tuấn tú. Thế nhưng, nhờ nét cọ của họa sĩ người Ý Lang Thế Ninh, chân dung thật...
Tin trong ngày - 2 giờ, 18 phút trước
Bộ Tài chính đang dự thảo nghị định về đăng ký doanh nghiệp để đáp ứng Luật Doanh nghiệp (có hiệu lực từ 1/7/2025), trong đó có các quy định về hộ kinh doanh...
Đời sống số - 5 giờ, 37 phút trước
Ngày 13 tháng 6, thứ sáu, ngày 18 tháng 5 âm lịch, là năm Tỵ, tháng Nhâm Ngọ, ngày Quý Sửu, con giáp nào nên thận trọng hơn? Và điều chỉnh như thế nào?...
Đời sống số - 5 giờ, 57 phút trước
Cho mình biết lựa chọn của bạn, mình sẽ phân tích và tiết lộ bạn là mẫu cô gái như thế nào qua lăng kính tâm lý nhé!
Kiến thức - 5 giờ, 28 phút trước
Theo thống kê mới nhất, các ngành nghề được trả lương cao nhất thường tập trung vào các lĩnh vực như Tài chính/Đầu tư, Công nghệ thông tin, Hàng không và Xây dựng. Tuy...
Dòng sự kiện - 5 giờ, 29 phút trước
Nhiều người lao động bày tỏ thắc mắc, lo lắng trước thông tin không được rút Bảo hiểm xã hội 1 lần sau ngày 1/7/2025. Vậy, thực hư thông tin này thế nào?
Tin trong ngày - 5 giờ, 30 phút trước
Nhiều doanh nghiệp vận tải và tài xế đều ủng hộ đề xuất của Bộ Công an về việc bỏ quy định không lái xe quá 48 giờ mỗi tuần.
Hồ sơ tư liệu - 5 giờ, 30 phút trước
Hòa Thân được nhiều người biết đến là "đệ nhất quan tham" vào thời nhà Thanh, Trung Quốc. Trước khi qua đời, Hòa Thân đã để lại cho các con 2 mệnh lệnh bí...
Tin trong ngày - 5 giờ, 30 phút trước
Theo kế hoạch của Sở Giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội, từ 9/6-22/6, hội đồng chấm thi sẽ chấm bài thi trắc nghiệm. Từ 11/6-22/6 chấm bài thi tự luận. Dự kiến,...
Kiến thức - 6 giờ, 30 phút trước
Thời gian gần đây, 'làn sóng' đầu tư bất động sản dịch chuyển về tỉnh. Trong đó có hai tỉnh phía Bắc đang rất được giới bất động sản quan tâm.
Đời sống số - 7 giờ, 33 phút trước
Khi tuổi già gõ cửa, quan trọng nhất mỗi ngày chính là ba bữa cơm, không chỉ để duy trì sự sống mà còn để thắp sáng niềm vui, dù ăn một mình hay...