Vụ giết người yêu trên đồi: Bi kịch từ mối tình đầu sâu đậm

11:06 08/05/2012

“Thằng Quân tính vốn ít nói, chuyện yêu đương ít khi tâm sự với ai, chỉ thấy nó yêu con bé Trang lắm. Xảy ra sự việc này đúng là bi kịch, có lẽ chỉ vì quá yêu khiến thằng Quân giận quá mất khôn”, bác ruột hung thủ tâm sự.

Án mạng do quá yêu

Đã gần một tuần trôi qua nhưng người dân ở thôn 15, xã Hòa Bình, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng vẫn chưa thể quên nỗi ám ảnh về cái chết của cô gái Nguyễn Thị Thu Trang (SN 1988, Tân Dương, Thủy Nguyên, Hải Phòng). Thêm nữa là sự bất ngờ của những người chứng kiến khi biết hung thủ lại là Bùi Văn Quân (SN 1987, người yêu của Trang) vốn là một thanh niên ngoan ngoãn, học giỏi. Quân từng là “tấm gương sáng” mà người dân làng hay lấy để dạy bảo con cái trong nhà noi theo.

Theo anh Mạnh, một người hàng xóm gần nhà Quân cho biết: “Thằng Quân từ trước đến nay hiền lành ngoan ngoãn lắm, nhà nó có 3 anh chị em, bố lại mất sớm, nhà nghèo nhưng thằng Quân vẫn học giỏi lắm. Từ lúc ra trường đến giờ nó chăm chỉ làm ăn để trả nợ và thay mẹ nuôi em trai ăn học”.

Cũng trong sự tiếc nuối, chị Tâm, một người dân ở thôn 15 chia sẻ: “Chắc do nó quá yêu con bé kia rồi nảy sinh mâu thuẫn nên mới xảy ra chuyện như vậy. Trước đây thằng Quân nó có bao giờ xô xát, đánh nhau với ai đâu, mấy người ở đây toàn lấy nó làm gương cho bọn trẻ con mà học tập”.

Qua sự chỉ dẫn của người dân, chẳng khó khăn để chúng tôi tìm được đến nhà của Bùi Văn Quân. Nằm sâu trong một con ngõ dốc là một căn nhà ba gian lợp mái ngói đơn sơ. Khi chúng tôi bước vào vừa hay lúc mẹ của Quân là cô Đào Thị Liệu (SN 1965) và bác ruột của Quân là Bùi Văn Toàn (SN 1965) cũng vừa về đến nơi. Với gương mặt phờ phạc, lộ rõ vẻ tuyệt vọng, cô Liệu cho hay vừa mới ở đám ma của Trang cũng chính là người yêu của Quân vừa bị Quân ra tay sát hại.


Nhiều người cho rằng, vì quá yêu Trang nên khi tình yêu đổ vỡ Quân
đã hành động dại dột gây nên bi kịch đau lòng

Ngồi trên manh chiếu trải ở vỉa hè, cô Liệu kể: “Nhà tôi  mất sớm vì bệnh ung thư quái ác. Mất người trụ cột trong gia đình nên kinh tế khó khăn lắm, lúc thằng Quân đỗ vào đại học, để có đủ tiền, học kỳ nào gia đình cũng phải vay tiền theo chính sách hỗ trợ của nhà nước. Sau khi ra trường, nó chỉ chăm chăm đi làm mong sao giả hết nợ cho tôi đỡ phải suy nghĩ, vậy mà lại xảy ra cơ sự này, đau lòng lắm các chú ạ”.

Khi chúng tôi hỏi về mối quan hệ của Quân và Trang, cô Liệu cho biết, kể từ khi lên đại học cũng là lúc Quân quen Trang, một cô gái ở xã kế bên. Từ trước đến giờ Quân chưa yêu ai, Trang là mối tình đầu, hai người yêu nhau rất sâu đậm. Trang cũng thường xuyên lui tới nhà Quân chơi rồi ăn cơm, thân thiết như người nhà, cô Liệu cũng rất quý và coi Trang như con dâu.

“Sau khi Quân tốt nghiệp đi làm một thời gian, gia đình tôi và gia đình nhà bên đó cũng đã bàn chuyện cưới xin cho hai đứa. Chỉ mới các đây có hơn 1 tháng, tôi vừa làm lễ dạm ngõ cho cháu, định bụng là tháng này sẽ cưới nhưng do thời tiết nắng nóng nên lùi tới cuối năm cho mát mẻ. Mọi chuyện đang yên đang lành thì đùng một cái, Quân đã trở thành kẻ giết người”.

Ngồi kế bên cô Liệu, bác Bùi Văn Toàn, bác ruột Quân cùng cho biết: “Thằng Quân tính vốn ít nói, chuyện yêu đương ít khi tâm sự với ai, chỉ thấy nó yêu con bé Trang lắm. Xảy ra sự việc này đúng là bi kịch, có lẽ chỉ vì quá yêu rồi đến lúc cãi nhau đòi chia tay khiến thằng Quân giận quá mất khôn”.

Định chết theo người yêu

Mặc dù trước hôm xảy ra vụ việc, giữa Quân và Trang không hề thấy xảy ra cãi vã to tiếng gì nhưng theo những gì người anh họ của Quân kể lại, Dường như Quân đã có sự “chuẩn bị” từ trước. Theo người anh họ này kể, “Trước hôm xảy ra vụ việc, ngày 30/4, Quân có nhắn tin cho em trai ruột của mình nói rằng từ giờ phải cố gắng học hành và chăm sóc mẹ. Đồng thời, Quân cũng gọi điện cho một người bạn làm ở công ty của mình để nhờ lấy hộ lương rồi đem về cho mẹ Quân”.

“Cũng không biết rằng Quân có ý định giết người hay không, nhưng qua những hành động trước đó của Quân có lẽ nó đã chuẩn bị tâm lý cho việc tự tử nhưng khi nó cắt ven tay rồi uống thuốc ngủ lại không chết”, anh họ Quân cho biết.

Sau những lời đó, Quân nói đi sang nhà người yêu và không thấy trở về nhà. Đến rạng sáng ngày 1/5, không thấy con gái trở về nhà, gia đình nhà Trang đã gọi điện cho mẹ Quân là cô Liệu hỏi xem có thấy Quân và Trang đâu không nhưng cô Liệu cũng không biết là hai đứa đi đâu. Lo lắng cho con gái, gia đình Trang đã trình báo lên Công an huyện Thủy Nguyên. Cũng trong lúc này, cô Liệu cùng những người thân liên tục gọi vào máy điện thoại di động cho Quân nhưng không thể liên lạc được.


Gian nhà mới xây do Quân cố gắng làm lụng để cưới vợ giờ bỏ hoang vắng

Trong lúc cơ quan công an đang khẩn trương truy tìm, vào hồi 10h ngày 3/5, lực lượng Cảnh sát 113, thuộc Công an thành phố và bố đẻ chị Trang nhận được điện thoại của Quân thú nhận rằng đã giết Trang và bảo mọi người đến khu vực nhà nghỉ Đức Huy 2 (thuộc xã An Đồng, huyện An Dương, Hải Phòng) rồi Quân sẽ trực tiếp đưa đến đồi Thiên Văn (quận Kiến An, Hải Phòng) tìm xác của Trang.

Ngay lập tức, các lực lượng CSĐT tội phạm hình sự (PC45), KTHS và Công an quận sở tại cùng các cơ quan chức năng đã khẩn trương có mặt tại hiện trường. Quan sát ban đầu cho thấy, thi thể chị Trang bị đâm khoảng chục nhát dao vào sườn phải, sườn trái, ngực, lưng và 2 vết cắt dài ngang cổ bằng dao sắc.

Tại cơ quan điều tra, Quân khai nhận ngày 1/5, Quân đi xe máy Wave mang BKS 16P1 đến nhà người yêu là chị Nguyễn Thị Thu Trang, lấy lý do đi khám dạ dày, muốn Trang đi cùng. Đinh ninh rằng, khoảng tháng 10 năm nay, hai gia đình sẽ tổ chức lễ thành hôn cho hai người nên gia đình Trang đồng ý và chỉ nhắc nhở cả hai đi cẩn thận và về sớm.

Ngay sau đó, Quân rủ Trang sang đồi Thiên Văn (Khu sinh thái quận Kiến An) là nơi Quân và người yêu có nhiều kỷ niệm trong thời gian cùng học Trường Đại học Hải Phòng chơi, ôn lại kỷ niệm cũ. Ngồi tâm sự khoảng hơn 1 giờ, Quân cho là chị Trang có “ý trung nhân” khác nên giữa hai người đã nảy sinh mâu thuẫn.

Do mâu thuẫn lên tới căng thẳng, Quân đã dùng dao ra tay sát hại Trang rồi lên xe về nhà nghỉ Ánh Hoàng ở xã An Đồng, huyện An Dương, Hải Phòng thuê phòng. Trên đường đến nhà nghỉ, Quân mua thêm một hộp dao cạo để sau khi uống thuốc ngủ sẽ cắt ven tay. Tuy nhiên, khi đến nhà nghỉ, Quân thuê phòng rồi uống hết 5 vỉ thuốc ngủ, dùng dao cắt đứt hai bên ven tay nhưng vẫn không chết. Sau đó, Quân lại chuyển sang thuê phòng tại nhà nghỉ Đức Huy 2 gần đó rồi tự thú với người nhà Trang và công an.

Nói về con dao gây án, cô Liệu mẹ Quân cho biết: “Do Quân bị bệnh dạ dày phải kiêng ăn nhiều thứ, nên từ sau lần đi khám gần đây, cô mỗi ngày đều chuẩn bị cho Quân ít hoa quả cùng một con dao để vào trong cốp để Quân lên cơ quan ăn cho đủ sức còn làm việc”.

Cô Liệu cũng cho biết thêm, từ lúc đi khám bệnh xong, biết mình bị mắc bệnh về dạ dày, Quân vốn ít nói càng trở nên lầm lì, sau khi Quân gây án, cô Liệu còn phát hiện mảnh giấy Quân viết để tự an ủi mình sẽ chiến thắng bệnh dạ dày.

Trước khi chúng tôi ra về, cô Liệu nói trong nước mắt: “Ra trường thằng Quân làm việc rồi tôi cố gắng vay mượn để xây cho được một gian nhà và công trình phụ mới chuẩn bị cuối năm lấy vợ cho con. Ấy thế mà, chỉ vừa xây hoàn thiện xong chưa được bao lâu, vợ còn chưa cưới thì giờ nó đã trở thành kẻ giết người, không biết có bị tử hình không nữa…”

Infonet
Người xưa đúc kết: 'Nạn ở miệng, ốm ở chân', con cháu không nghe tiền núi cũng lở, vì sao?

Người xưa đúc kết: 'Nạn ở miệng, ốm ở chân', con cháu không nghe tiền núi cũng lở, vì sao?

Kiến thức - 6 giờ, 30 phút trước

'Nạn ở miệng, ốm ở chân' vốn để chỉ những bệnh tật từ 2 vị trí này mà ra. Vậy cụ thể đó là những điều gì?

Nhặt ngay các bí kíp thưởng thức món ngon giải nhiệt mùa nóng mà chẳng cần đi đâu xa từ cư dân mạng

Nhặt ngay các bí kíp thưởng thức món ngon giải nhiệt mùa nóng mà chẳng cần đi đâu xa từ cư dân...

Doanh nghiệp - 7 giờ, 55 phút trước

Trong cái nóng hơn 40 độ này, nhiều bạn trẻ lựa chọn “trú ẩn” tại nhà hoặc tìm đến những nơi mát mẻ để “trốn nóng”. Dù là ở đâu thì ShopeeFood luôn trong...

Bắt đầu từ tuần sau, những chuyện vui sẽ tăng lên, ba con giáp có bước đột phá về sự nghiệp và tài chính

Bắt đầu từ tuần sau, những chuyện vui sẽ tăng lên, ba con giáp có bước đột phá về sự nghiệp và...

Đời sống số - 9 giờ, 43 phút trước

Bắt đầu từ tuần sau, vận may của bạn sẽ tăng vọt, chim ưng sẽ sải cánh và bạn sẽ kiếm được một ngôi nhà đầy vàng bạc. Đây là con giáp sẽ có...

Phụ nữ có 1 trong 4 nét tướng này thường khổ từ trong trứng nước, vất vả đủ đường, nếu ai không có xin chúc mừng

Phụ nữ có 1 trong 4 nét tướng này thường khổ từ trong trứng nước, vất vả đủ đường, nếu ai không...

Kiến thức - 9 giờ, 53 phút trước

Sống trong đời ai cũng muốn mình là người may mắn, sung sướng, thế nhưng đâu phải ai sinh ra cũng được sống trong nhung lụa, giàu sang.

Ốp điện thoại ố vàng và cáu bẩn, ngâm trong thứ nước này, sau vài phút là sạch bong, trắng sáng như mới

Ốp điện thoại ố vàng và cáu bẩn, ngâm trong thứ nước này, sau vài phút là sạch bong, trắng sáng như...

Làm sao - 9 giờ, 54 phút trước

Để "hô biến" ốp điện thoại trở nên sáng sạch như mới, bạn có thể thử theo những cách dưới đây!

Doãn Hải My tăng cân chóng mặt nhưng vẫn đẹp hết chỗ chê, một chi tiết hé lộ nhóc tì y hệt bố

Doãn Hải My tăng cân chóng mặt nhưng vẫn đẹp hết chỗ chê, một chi tiết hé lộ nhóc tì y hệt...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 46 phút trước

Doãn Hải My đã chia sẻ về bản thân và thai nhi trong giai đoạn bầu bí.

Con gái Vũ Linh được khán giả tặng tiền khi đi hát, bầu show ưu ái làm điều này trên poster

Con gái Vũ Linh được khán giả tặng tiền khi đi hát, bầu show ưu ái làm điều này trên poster

Chuyện làng sao - 4 giờ, 1 phút trước

Con gái Vũ Linh là Hồng Loan đã nhận được sự ủng hộ của khán giả khi đi hát.

Đây là ngôi chùa nổi tiếng lưu dấu tích Đường Tăng ngoài đời thực từng ẩn náu khi đi thỉnh kinh

Đây là ngôi chùa nổi tiếng lưu dấu tích Đường Tăng ngoài đời thực từng ẩn náu khi đi thỉnh kinh

Kiến thức - 4 giờ, 4 phút trước

"Tây Du Ký" là tác phẩm kinh điển của nền văn học Trung Quốc cổ đại, cũng như bộ phim truyền hình dài tập cùng tên được chuyển thể từ tiểu thuyết này, sớm...

Rán trứng chỉ bỏ dầu ăn và hành là chưa đủ, thả thêm thứ này vào món trứng rán sẽ rất thơm ngon, 2 quả nhiều như 4 quả

Rán trứng chỉ bỏ dầu ăn và hành là chưa đủ, thả thêm thứ này vào món trứng rán sẽ rất thơm...

Địa chỉ ăn ngon - 4 giờ, 6 phút trước

Món trứng rán, trứng chiên chính là món ăn quen thuộc của người dân Việt Nam chúng ta. Đây là món ăn bổ dưỡng, giàu vitamin, khoáng chất, canxi, protein...

Bạn muốn hẹn hò: Chàng trai khiến Quyền Linh và đàng gái bật ngửa, thú nhận ngoại tình vì 'nhu cầu' cao

Bạn muốn hẹn hò: Chàng trai khiến Quyền Linh và đàng gái bật ngửa, thú nhận ngoại tình vì 'nhu cầu' cao...

VIDEO - 4 giờ, 6 phút trước

Sau tiết lộ của anh chàng, MC Quyền Linh và cô gái sững người luôn.

Bạn muốn hẹn hò: Chàng trai khiến Quyền Linh và đàng gái bật ngửa, thú nhận ngoại...

Cách chống lại bức xạ điện từ của điện thoại, máy tính, áp dụng ngay để cứu nguy cho cả gia đình

Cách chống lại bức xạ điện từ của điện thoại, máy tính, áp dụng ngay để cứu nguy cho cả gia đình...

Chăm sóc sức khỏe - 4 giờ, 7 phút trước

Điện thoại, máy tính là những thiết bị gây ra những bức xạ lớn. Ngoài ra những thiết bị gia dụng khác như tivi, lò vi sóng, đường điện, wifi... đều gây bức xạ...

Dùng bột giặt để cọ bồn cầu có nên không? Câu trả lời khiến nhiều người kinh ngạc

Dùng bột giặt để cọ bồn cầu có nên không? Câu trả lời khiến nhiều người kinh ngạc

Kiến thức - 4 giờ, 7 phút trước

Việc dùng bột giặt để cọ bồn cầu giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền kha khá nhưng thực ra hại nhiều hơn lợi.

Trương Nghệ Mưu và Củng Lợi: Tình yêu của hai người, sự tranh chấp của năm người và sự tan vỡ của một gia đình

Trương Nghệ Mưu và Củng Lợi: Tình yêu của hai người, sự tranh chấp của năm người và sự tan vỡ của...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 17 phút trước

Cứ ngỡ sau khi Trương Nghệ Mưu chia tay vợ đầu Tiêu Hoa để đến với Củng Lợi, thế nhưng suốt 8 năm bên nhau, diễn viên "Cao Lương Đỏ" nhiều lần yêu cầu...

Không phải FTU, NEU, đây mới là trường Quán quân Olympia đầu tiên không đi du học Úc theo học, 96% sinh viên ra trường đều có việc làm

Không phải FTU, NEU, đây mới là trường Quán quân Olympia đầu tiên không đi du học Úc theo học, 96% sinh...

Đời sống trẻ - 6 giờ, 24 phút trước

Đi kèm với mức học phí đắt đỏ là chất lượng giáo dục đào tạo của trường đã được kiểm chứng bởi các tổ chức quốc tế.

Có Căn Cước công dân nhưng dùng chứng minh nhân dân có bị phạt không?

Có Căn Cước công dân nhưng dùng chứng minh nhân dân có bị phạt không?

Kiến thức - 6 giờ, 27 phút trước

Các trường hợp đã được cấp CCCD gắn chip nhưng vẫn cố tình sử dụng CMND cũ khi thực hiện các giao dịch, thủ tục hành chính... liệu có bị phạt không?

Nồi cơm điện âm thầm 'ngốn' điện, lỗi do người sử dụng sai cách! Biết thêm 1 mẹo, hóa đơn cuối tháng nhẹ tênh

Nồi cơm điện âm thầm 'ngốn' điện, lỗi do người sử dụng sai cách! Biết thêm 1 mẹo, hóa đơn cuối tháng...

Làm sao - 6 giờ, 29 phút trước

Nồi cơm điện là một thiết bị gia dụng quen thuộc trong gian bếp của các gia đình. Sử dụng đã lâu nhưng không phải ai cũng biết thiết bị này hàng ngày đang...

Người xưa đúc kết: 'Nạn ở miệng, ốm ở chân', con cháu không nghe tiền núi cũng lở, vì sao?

Người xưa đúc kết: 'Nạn ở miệng, ốm ở chân', con cháu không nghe tiền núi cũng lở, vì sao?

Kiến thức - 6 giờ, 30 phút trước

'Nạn ở miệng, ốm ở chân' vốn để chỉ những bệnh tật từ 2 vị trí này mà ra. Vậy cụ thể đó là những điều gì?

Cư dân mạng nghi cô gái lạ mặt chụp ảnh tình tứ cùng mình là Trương Quỳnh Anh, Tim nói gì?

Cư dân mạng nghi cô gái lạ mặt chụp ảnh tình tứ cùng mình là Trương Quỳnh Anh, Tim nói gì?

Chuyện làng sao - 7 giờ, 36 phút trước

Tim đã lên tiếng trước nghi vấn tái hợp Trương Quỳnh Anh.

Bạn trai đồng giới của Miko Lan Trinh công khai sửa mũi, tiết lộ sắp trở lại showbiz

Bạn trai đồng giới của Miko Lan Trinh công khai sửa mũi, tiết lộ sắp trở lại showbiz

Chuyện làng sao - 7 giờ, 37 phút trước

Những chia sẻ của bạn trai Miko Lan Trinh thu hút nhiều sự quan tâm từ khán giả.

Nhặt ngay các bí kíp thưởng thức món ngon giải nhiệt mùa nóng mà chẳng cần đi đâu xa từ cư dân mạng

Nhặt ngay các bí kíp thưởng thức món ngon giải nhiệt mùa nóng mà chẳng cần đi đâu xa từ cư dân...

Doanh nghiệp - 7 giờ, 55 phút trước

Trong cái nóng hơn 40 độ này, nhiều bạn trẻ lựa chọn “trú ẩn” tại nhà hoặc tìm đến những nơi mát mẻ để “trốn nóng”. Dù là ở đâu thì ShopeeFood luôn trong...

Võ Hạ Trâm tiết lộ số kí đã tăng khi bầu bí ở tháng thứ 4

Võ Hạ Trâm tiết lộ số kí đã tăng khi bầu bí ở tháng thứ 4

Chuyện làng sao - 8 giờ, 27 phút trước

Võ Hạ Trâm đã có những chia sẻ về sức khoẻ trong lúc bầu bí.

Trước khi ung thư 'bùng phát', cơ thể có thể có 4 'dấu hiệu', đặc biệt là dấu hiệu thứ 3! Đừng bỏ qua!

Trước khi ung thư 'bùng phát', cơ thể có thể có 4 'dấu hiệu', đặc biệt là dấu hiệu thứ 3! Đừng...

Chăm sóc sức khỏe - 9 giờ, 43 phút trước

Làm sao bạn biết ung thư đang đến gần? Bác sĩ gọi tên là “4 dấu hiệu chính” của bệnh ung thư.

Cách làm xúc xích bằng gạo nếp, ăn mềm và dẻo và ngon hơn nấu xôi nếp rất nhiều

Cách làm xúc xích bằng gạo nếp, ăn mềm và dẻo và ngon hơn nấu xôi nếp rất nhiều

Địa chỉ ăn ngon - 9 giờ, 43 phút trước

Đừng nấu xôi, để tôi dạy bạn cách làm mới, mềm và dẻo, trẻ con sẽ thích ăn.

Bắt đầu từ tuần sau, những chuyện vui sẽ tăng lên, ba con giáp có bước đột phá về sự nghiệp và tài chính

Bắt đầu từ tuần sau, những chuyện vui sẽ tăng lên, ba con giáp có bước đột phá về sự nghiệp và...

Đời sống số - 9 giờ, 43 phút trước

Bắt đầu từ tuần sau, vận may của bạn sẽ tăng vọt, chim ưng sẽ sải cánh và bạn sẽ kiếm được một ngôi nhà đầy vàng bạc. Đây là con giáp sẽ có...

Phụ nữ có 1 trong 4 nét tướng này thường khổ từ trong trứng nước, vất vả đủ đường, nếu ai không có xin chúc mừng

Phụ nữ có 1 trong 4 nét tướng này thường khổ từ trong trứng nước, vất vả đủ đường, nếu ai không...

Kiến thức - 9 giờ, 53 phút trước

Sống trong đời ai cũng muốn mình là người may mắn, sung sướng, thế nhưng đâu phải ai sinh ra cũng được sống trong nhung lụa, giàu sang.