Trừ thói ăn trộm vặt, bố chất rơm đốt con

08:16 17/12/2014

Nhìn cháu Nguyễn Khắc Vinh (7 tuổi) băng kín hai chân vì bỏng nằm thiêm thiếp trên giường bệnh, nhiều người không khỏi xót xa. Xót xa hơn khi cậu bé bị chính cha đẻ của mình trói lại rồi chất rơm đốt khi lỡ ăn trộm của bà nội 3 gói mì tôm.

Đứa con xin “đừng bắt bố đi tù”

Các bác sỹ tại Khoa chấn thương chỉnh hình – bỏng, Bệnh viện Sản – Nhi Nghệ An cho biết, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng bị bỏng từ hai chân kéo lên đùi, mất tổ chức da, diện tích bỏng sâu lên tới 25%, suy hô hấp. Đáng mừng là sức khỏe của bệnh nhân đã có tiến triển tốt, tỉnh táo.

chất rơm đốt con, trị bệnh ăn cắp vặt, bỏng nặng, điều trị, bệnh nhân, bác sĩ, sức khỏe, bệnh viện, chăm sóc, đốt con, ăn trộm, dạy con, Nghệ An, tin tức
Cậu bé bị bố đốt nằm điều trị trong bệnh viện.

Sáng 20/11, cậu bé sang nhà bà nội ở bên cạnh và lấy trộm của bà 3 gói mì tôm. Biết chuyện, bà nội đã mắng cháu đồng thời “mách” lại với con trai mình là anh Nguyễn Khắc Thế (40 tuổi, ngụ xã Lĩnh Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An).

Anh này chửi mắng con, trói vào gốc cây để phạt. Người bà vẫn tiếp tục nặng lời. Anh Thế trút một ôm rơm, chất dưới chân con rồi châm lửa đốt. Đứa con cố gắng giãy giụa nhưng do bị trói nên không thể chạy. Ngọn lửa bén nhanh, bùng lên. Mọi người nghe tiếng kêu cứu của Vinh đã chạy tới dập lửa, cởi trói đưa cháu đi bệnh viện.

Nạn nhân là con thứ hai trong gia đình có 3 anh em. Nhà nghèo, anh trai Vinh sớm bỏ học đi làm thuê. Cách đây hai năm, người cha bị tai nạn giao thông, bị thương nặng phải nằm viện điều trị dài ngày. Cuộc sống vốn đã khó khăn lại càng khó khăn hơn.

Ra viện, di chứng của vụ tai nạn khiến người cha mất khả năng lao động, lại thêm tính khí thay đổi, thất thường, dễ xúc động, cáu giận do chấn thương sọ não.

chất rơm đốt con, trị bệnh ăn cắp vặt, bỏng nặng, điều trị, bệnh nhân, bác sĩ, sức khỏe, bệnh viện, chăm sóc, đốt con, ăn trộm, dạy con, Nghệ An, tin tức
Chị Xuân chưa trả xong nợ vì chồng gặp nằm viện, đã phải lo chữa bệnh cho con.

Chồng mất khả năng lao động, hai con còn nhỏ dại, gánh nặng gia đình dồn lên vai chị Nguyễn Thị Xuân (38 tuổi). Để hai đứa con ở nhà cho chồng chăm nom, chị Xuân phải đi làm thuê ở xa. Mãi hai ngày sau khi sự việc xảy ra, chị mới về được.

Nhìn con trai đau đớn, chị không kìm được nước mắt. Thương con đến đứt ruột nhưng chị vẫn cố biện minh cho chồng: “Từ hồi bị tai nạn đến giờ tính tình của anh Thế cũng thay đổi nhiều. Những lúc trái gió trở trời anh lại kêu đau đầu. Mà cũng tại cháu Vinh nghịch ngợm quá. Chồng tôi không kiềm chế được, mới ra cơ sự này”.

Lần anh Thế nằm viện, chi phí thuốc men tốn kém, chị Xuân phải vay mượn chạy chữa, nay vẫn còn nợ 30 triệu chưa trả hết. Nay vừa chăm sóc cho con, chị Xuân vừa canh cánh lo cho chồng. Nghe nói tội của anh sẽ bị công ăn bắt. Mẹ nói vậy, thằng bé Vinh giãy nảy: “Đừng bắt bố Thế đi tù. Con chừa rồi, con không hư nữa”.

“Bình thường anh Thế đối xử với vợ con rất tốt. Thỉnh thoảng các cháu có hư, không nghe lời anh ấy mới đánh đòn, cũng chỉ là để các cháu biết sợ mà chừa. Đây chẳng qua là sự cố thôi, tôi biết anh ấy không cố ý hại con đâu”, chị Xuân cố gắng tìm lý do thanh minh giúp chồng.

Thủ phạm ân hận không dám ra khỏi nhà

Vợ chăm con dưới bệnh viện, anh Thế ở nhà trông nom đứa con út. Những ngày qua, anh phải chịu không ít điều tiếng từ người dân trong xóm. Người ta bảo anh ác, “hổ dữ cũng không nỡ ăn thịt con”. Anh chẳng dám đi ra ngoài. Hai bố con chỉ quanh quẩn trong ngôi nhà nhỏ trống huơ trống hoác. Anh đón những người khách lạ bằng khuôn mặt hơi khó chịu. Nhưng rồi, người cha này cũng chịu trải lòng về chuyện mình chất rơm đốt con.

chất rơm đốt con, trị bệnh ăn cắp vặt, bỏng nặng, điều trị, bệnh nhân, bác sĩ, sức khỏe, bệnh viện, chăm sóc, đốt con, ăn trộm, dạy con, Nghệ An, tin tức
Từ hôm xảy ra sự việc, anh Thế không dám ra khỏi nhà.

Anh bảo “vì thằng Vinh nghịch ngợm quá, lại không nghe lời” nên trong một phút nóng giận nhất thời đã làm điều ác với con. Bao nhiêu lần đánh đòn nhưng thằng bé vẫn chứng nào tật nấy. Khi nghe bà nội mách con ăn trộm mì tôm, cơn nóng giận của anh lên đến cực điểm.

“Tôi trói nó vào gốc cây, nó vẫn không chịu xin lỗi. Bực quá, tôi ôm rơm chất xuống chân định đốt để dọa nó thôi, không ngờ rơm bén lửa nhanh quá. Thấy lửa cháy, thằng bé kêu khóc nhưng không hiểu sao tôi như bị “mê” đi, chẳng biết đường dập lửa cứu con. Mấy người hàng xóm sang dập lửa giúp. Tôi chỉ muốn dạy con bài học để nó chừa sau này không dám ăn cắp nữa thôi, không ngờ sự thể lại như thế này.Tôi hối hận, dằn vặt lắm”.

Anh bảo, có thể khi đó, vết thương cũ tái phát nên không kiểm soát được hành vi của mình. Nói rồi để như chứng minh cho lời nói của mình, anh Thế chạy vào mở tủ lôi ra một đống giấy tờ từ khi anh nằm viện.

Nhiều người khi biết sự việc cũng lên tiếng trách bà nội của Vinh. Trẻ con nghịch ngợm hay có lỗi, người lớn nên bảo ban nhẹ nhàng, đằng này bà cụ vì bực cháu lên đã la lối trách móc. Nghe mẹ nặng lời với con, anh Thế không giữ được bình tĩnh, trong cơn nóng giận đã mất khôn.

Ông Nguyễn Công Tùng, xóm trưởng xóm 4, xã Lĩnh Sơn cho biết: “Sự việc xảy ra khiến chúng tôi rất bất ngờ. Bình thường anh Thế cũng hòa đồng, vui vẻ nên việc anh châm lửa đốt con gây thương tích cho cháy đúng là không thể ngờ được. Có thể ảnh hưởng di chứng sau tai nạn anh ấy mới thế, chứ bình thường, bố mẹ nào nỡ làm con mình đến nông nỗi vậy”.

Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Trưởng Công an huyện Anh Sơn (Nghệ An) cho biết: “Hiện tại công an huyện đã lập hồ sơ vụ việc. Chúng tôi đang chờ cháu Vinh ổn định để xử lý vụ việc theo đúng quy trình. Anh Thế cũng có vấn đề về sức khỏe, gia đình cũng hết sức khó khăn nên chúng tôi cũng sẽ xử lý vụ việc theo hướng nhân văn nhất”./.

Theo Baophapluat.vn
Ăn canh nhiều nhưng liệu bạn có biết nên dùng canh trước hay trong bữa cơm mới tốt? Bác sĩ cho bạn câu trả lời

Ăn canh nhiều nhưng liệu bạn có biết nên dùng canh trước hay trong bữa cơm mới tốt? Bác sĩ cho bạn...

Kiến thức - 4 giờ, 26 phút trước

Canh là món ăn không thể thiếu trên mâm cơm của nhiều gia đình. Ngoài việc cải thiện hương vị của bữa cơm, ăn canh còn có liên quan mật thiết đến tiêu hóa,...

Giặt quần áo mùa hè nhớ những mẹo này, đảm bảo sạch mà vẫn tiết kiệm điện nước, nhiều người mong biết sớm hơn

Giặt quần áo mùa hè nhớ những mẹo này, đảm bảo sạch mà vẫn tiết kiệm điện nước, nhiều người mong biết...

Kiến thức - 6 giờ, 31 phút trước

Để giảm bớt áp lực của hóa đơn tiền điện, Tổng công ty Điện lực Việt Nam (EVN) đã chia sẻ một số mẹo nhỏ giúp tiết kiệm điện và nước khi sử dụng...

Chỉ đến khi xe chết máy bạn mới nhận ra có một lỗ thủng ở bên lốp. Có bao nhiêu người lãng phí và không sử dụng

Chỉ đến khi xe chết máy bạn mới nhận ra có một lỗ thủng ở bên lốp. Có bao nhiêu người lãng...

Kiến thức - 6 giờ, 45 phút trước

Khi lái xe vào mùa hè, khi trời mưa, chiếc xe vừa được lau chùi sẽ bị bẩn ngay lập tức và không dễ để làm sạch. Phần lớn là bùn do lốp xe...

Trường hợp bị thu hồi đất nhưng không được nhận tiền đền bù năm 2024 - 2025

Trường hợp bị thu hồi đất nhưng không được nhận tiền đền bù năm 2024 - 2025

Kiến thức - 6 giờ, 21 phút trước

Những trường hợp sau bị Nhà nước thu hồi đất không bồi thường tiền.

Tử vi 12 con giáp thứ 5 ngày 18/4/2024: Tuổi Mão có cơ hội kiếm tiền, Hợi nên cẩn trọng

Tử vi 12 con giáp thứ 5 ngày 18/4/2024: Tuổi Mão có cơ hội kiếm tiền, Hợi nên cẩn trọng

Đời sống số - 16 giờ, 27 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 18/4/2024.

Sếp nữ bất ngờ hỏi: 'Tôi và vợ cậu, ai xinh hơn?', nam ứng viên EQ cao trả lời thế này, được tuyển ngay và luôn!

Sếp nữ bất ngờ hỏi: 'Tôi và vợ cậu, ai xinh hơn?', nam ứng viên EQ cao trả lời thế này, được...

Kiến thức - 2 giờ, 55 phút trước

Trong tuyển dụng, đôi khi chỉ cần khôn khéo một chút là đã lọt vào "mắt xanh" của nhà tuyển dụng rồi, câu chuyện dưới đây là một minh chứng.

Ăn dưa hấu có nguy hiểm không? Những người này nhất định phải cẩn thận, nếu không hậu quả sẽ rất thảm khốc!

Ăn dưa hấu có nguy hiểm không? Những người này nhất định phải cẩn thận, nếu không hậu quả sẽ rất thảm...

Chăm sóc sức khỏe - 2 giờ, 55 phút trước

Dưa hấu không chỉ là một loại quả giải nhiệt mà còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe đáng kể. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể thoải mái thưởng thức loại...

Nam Em tiết lộ chồng chưa cưới trả nợ hàng trăm triệu cho mình, khẳng định một câu gây chú ý

Nam Em tiết lộ chồng chưa cưới trả nợ hàng trăm triệu cho mình, khẳng định một câu gây chú ý

Chuyện làng sao - 2 giờ, 57 phút trước

Nam Em đã có những chia sẻ về chuyện chồng chưa cưới trả nợ cho mình.

Người bán hải sản lâu năm chia sẻ bí quyết phân biệt tôm nuôi và tôm tự nhiên: Chỉ cần nhìn vào điểm này, đơn giản đến không ngờ

Người bán hải sản lâu năm chia sẻ bí quyết phân biệt tôm nuôi và tôm tự nhiên: Chỉ cần nhìn vào...

Làm sao - 2 giờ, 59 phút trước

Tôm nuôi thường có màu vỏ đậm hơn, thịt không đầy đặn và không có hương vị ngọt tự nhiên khi ăn. Trong khi đó, tôm tự nhiên có màu vỏ sáng hơn, thịt...

Cùng chung ông bố nổi tiếng là Lý Liên Kiệt, con gái của Hoàng Thu Yến và con gái của Lợi Trí lại có khoảng cách quá lớn

Cùng chung ông bố nổi tiếng là Lý Liên Kiệt, con gái của Hoàng Thu Yến và con gái của Lợi Trí...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 1 phút trước

Có cùng người bố nổi tiếng Lý Liên Kiệt, nhưng cuộc sống của con gái Lợi Trí có khoảng cách rất lớn so với con gái của vợ đầu Hoàng Thu Yến.

Chỉ cho nước vào nấu cơm là một thiếu sót lớn, để tôi dạy bạn một mẹo mà các nhà hàng không chia sẻ, cơm sẽ mềm và ngon!

Chỉ cho nước vào nấu cơm là một thiếu sót lớn, để tôi dạy bạn một mẹo mà các nhà hàng không...

Địa chỉ ăn ngon - 2 giờ, 7 phút trước

Mẹo nhỏ nấu cơm sau đây sẽ giúp các chị em nội trợ có bữa cơm ngon hơn cho cả gia đình.

Chú rể mang sổ đỏ đến đám cưới, nhưng khi nhìn thấy cô dâu trong bộ váy cưới liền thay đổi sắc mặt, dứt khoát hủy bỏ hôn ước

Chú rể mang sổ đỏ đến đám cưới, nhưng khi nhìn thấy cô dâu trong bộ váy cưới liền thay đổi sắc...

Đời sống trẻ - 2 giờ, 22 phút trước

Vì quá bức xúc, một chú rể quyết định hủy hôn ngay trong ngày tổ chức lễ cưới sau khi nhìn thấy thứ này trên người cô dâu.

Con dâu được hưởng di sản thừa kế từ bố mẹ chồng hay không? Dưới đây là 2 trường hợp cụ thể

Con dâu được hưởng di sản thừa kế từ bố mẹ chồng hay không? Dưới đây là 2 trường hợp cụ thể...

Kiến thức - 3 giờ, 52 phút trước

Theo quy định tại Bộ luật Dân sự 2015 có quy định thừa kế là việc chuyển dịch tài sản của người đã mất cho người còn sống, tài sản để lại được gọi...

Bạn hợp với kiểu 'tóc xõa' hay 'tóc buộc'? Chìa khóa được quyết định bởi 3 điểm này, lựa chọn sai lầm rất dễ lộ mặt xấu

Bạn hợp với kiểu 'tóc xõa' hay 'tóc buộc'? Chìa khóa được quyết định bởi 3 điểm này, lựa chọn sai lầm...

Tóc đẹp - 3 giờ, 54 phút trước

Đối với các chị em, một trong những băn khoăn thường trực vẫn luôn là mình hợp tóc xõa hay tóc buộc? Một số người sau khi buộc tóc trông mặt nhỏ nhắn, thanh...

Điều chỉnh mức lương từ ngày 1/7/2024: Nhiều người lao động sẽ được tăng lương 2 lần, đó là những ai?

Điều chỉnh mức lương từ ngày 1/7/2024: Nhiều người lao động sẽ được tăng lương 2 lần, đó là những ai?

Kiến thức - 3 giờ, 56 phút trước

Nếu dự thảo Nghị định về mức lương tối thiểu được thông qua, nhiều người lao động sẽ được tăng lương 2 lần từ 1/7/2024.

Thông tin hiếm về chồng chưa cưới của Midu: Giàu và giỏi, chuẩn soái ca

Thông tin hiếm về chồng chưa cưới của Midu: Giàu và giỏi, chuẩn soái ca

Chuyện làng sao - 3 giờ, 58 phút trước

Thông tin Midu chuẩn bị kết hôn vẫn đang gây xôn xao dư luận nhưng chính chủ vẫn chưa lên tiếng.

Quyền Linh gây choáng với hình ảnh già nua xuống sắc, chuyện gì đây?

Quyền Linh gây choáng với hình ảnh già nua xuống sắc, chuyện gì đây?

Chuyện làng sao - 3 giờ, 4 phút trước

MC Quyền Linh khiến khán giả bất ngờ vì hình ảnh già nua thấy rõ.

Sao Việt 18/4: Chồng Khánh Thi đẹp trai hay xấu trai? Hòa Minzy 'sượng mặt' trước câu hỏi của fan khi xin chụp ảnh cùng

Sao Việt 18/4: Chồng Khánh Thi đẹp trai hay xấu trai? Hòa Minzy 'sượng mặt' trước câu hỏi của fan khi xin...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 5 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 18/4/2024: Trong mắt Khánh Thi, chồng Phan Hiển đẹp trai hay xấu trai? Câu hỏi của fans khiến Hòa Minzy phải thốt lên: 'Ủa'.

Đám cưới kỳ lạ ở Lâm Đồng: Bố mẹ gả 3 cô con gái cùng một ngày, lý do là gì?

Đám cưới kỳ lạ ở Lâm Đồng: Bố mẹ gả 3 cô con gái cùng một ngày, lý do là gì?

Đời sống trẻ - 3 giờ, 8 phút trước

Khách dự đám cưới vô cùng thích thú, khi tận mắt chứng kiến lễ thành hôn của ba cặp đôi cùng một lúc.

Gạo lứt, gạo nếp cẩm và nếp than có gì khác biệt, loại nào hỗ trợ giảm cân tốt nhất?

Gạo lứt, gạo nếp cẩm và nếp than có gì khác biệt, loại nào hỗ trợ giảm cân tốt nhất?

Kiến thức - 3 giờ, 8 phút trước

Cùng có màu sắc đen nên nhiều người nhầm lẫn ba loại gạo trên cùng là một. Nhưng thực chất về cấu tạo hạt gạo, giá thành và giá trị dinh dưỡng có nhiều...

Vợ Bae Yong Joon rời làng giải trí, cùng chồng sống ẩn dật

Vợ Bae Yong Joon rời làng giải trí, cùng chồng sống ẩn dật

Chuyện làng sao - 3 giờ, 8 phút trước

Theo chân ông xã Bae Yong Jon, nữ diễn viên kiêm ca sĩ Park Soo Jin đã quyết định lui khỏi làng giải trí.

5 'bí quyết vàng' làm giàu của tỷ phú tự thân: Học theo rồi có ngày sẽ giàu

5 'bí quyết vàng' làm giàu của tỷ phú tự thân: Học theo rồi có ngày sẽ giàu

Kiến thức - 4 giờ, 22 phút trước

Ai cũng có bí quyết làm giàu riêng, nhưng đây là những 'công thức chung' của các tỷ phú trẻ nhất thế giới.

4 dấu hiệu phong thủy trong khu lăng mộ tổ tiên, chỉ cần có  1 thôi con cháu cũng thịnh vượng, phú quý đến 3 đời

4 dấu hiệu phong thủy trong khu lăng mộ tổ tiên, chỉ cần có 1 thôi con cháu cũng thịnh vượng, phú...

Phong thủy - 4 giờ, 23 phút trước

Dưới đây, bài viết sẽ cho bạn biết một vài dấu hiệu cho thấy phong thủy của lăng mộ tổ tiên là tốt.

Hòa Minzy tự tin dạo phố với chiếc bụng nhiều vết rạn, nhấn mạnh về 'tự chủ và tự tin'

Hòa Minzy tự tin dạo phố với chiếc bụng nhiều vết rạn, nhấn mạnh về 'tự chủ và tự tin'

Chuyện làng sao - 4 giờ, 25 phút trước

Hòa Minzy vẫn luôn giữ vững phong độ nhan sắc hậu sinh nở.

Trịnh Kim Chi tự tin diện đồ tắm: U50 hình thể vẫn chuẩn chỉnh, nhan sắc ngày càng mặn mà

Trịnh Kim Chi tự tin diện đồ tắm: U50 hình thể vẫn chuẩn chỉnh, nhan sắc ngày càng mặn mà

Chuyện làng sao - 4 giờ, 25 phút trước

Trịnh Kim Chi đến nay vẫn luôn giữ vững phong độ sắc vóc của mình.