Toàn bộ quá trình tử vong của một phụ nữ 51 tuổi: Chỉ mất 4 phút từ lúc còn tỉnh táo đến khi trút hơi thở cuối cùng

16:19 18/06/2021

Mỗi người đều có khát khao sống mãnh liệt, nhưng với người phụ nữ này, quyết định dũng cảm nhất chính là tự kết thúc cuộc sống ở tuổi 51. Cả quá trình chỉ kéo dài 4 phút nhưng khiến tất cả những người chứng kiến đều xót xa.

Đời người thật ngắn ngủi, một ngày nào đó chúng ta sẽ phải đối mặt với cái chết.

Đối mặt với cái chết cũng là môn học bắt buộc trong cuộc sống, làm thế nào để chúng ta bớt lo lắng khi đối mặt với cái chết, làm thế nào để chấp nhận việc ra đi mãi mãi, làm thế nào để vượt qua sự tổn thương và bất lực trong những phút cuối cùng?

Ý nghĩa của cuộc sống chính là việc được tồn tại? Nếu cứ kéo dài sinh mệnh vô nghĩa, liệu đó có còn là cuộc sống hay không? Câu chuyện của Kojima Mina đã khiến nhiều người miên man suy nghĩ về những câu hỏi ấy.

an tử, người phụ nữ 51 tuổi lựa chọn an tử, cảm động

Hành trình tử vong của người phụ nữ 51 tuổi đã được đài truyền hình Nhật Bản ghi lại và khiến hàng triệu người rơi nước mắt

"Khi thế giới tối tăm và không có lấy ánh sáng, dường như cũng không khác gì cái chết"

Y học ngày nay đã vô cùng phát triển, nhưng cuối cùng vẫn có những giới hạn nhất định. Chúng ta sẽ trải qua sự ra đi của người thân và bạn bè, và chúng ta cũng sẽ phải đối mặt với ngày bản thân mình chìm trong bóng tối vĩnh viễn.

Trên thực tế, chết là một điều hết sức bình thường, nhiều người nghĩ rằng chỉ cần còn sống là còn hy vọng, và trong hầu hết các trường hợp, điều đó là đúng. Tuy nhiên, có những người bệnh nặng chỉ biết dựa vào thuốc giảm đau để sống tiếp, có người hôn mê, có người mất kiểm soát thân thể, phải nhờ đến sự hỗ trợ của những người bên cạnh mới có thể duy trì sinh hoạt tối thiểu hằng ngày.

an tử, người phụ nữ 51 tuổi lựa chọn an tử, cảm động

Một người phụ nữ 51 tuổi ở Nhật Bản đã chọn phương pháp "cái chết nhân đạo" vì không thể chịu đựng được cảnh sống thiếu phẩm giá. Cả quá trình từ lúc cô còn tỉnh táo đến khi nhắm mắt xuôi tay chỉ kéo dài 4 phút, nhưng để lại vô số suy nghĩ cho những ai chứng kiến.

Những tháng ngày yên ả

Người phụ nữ này tên là Kojima Mina. Sinh ra trong một gia đình thuộc tầng lớp trung lưu tại Nhật Bản vào năm 1967, bố mẹ ly hôn từ sớm, Kojima Mina vẫn điềm nhiên trải qua những năm tháng đầu đời thật tốt đẹp cùng 2 người chị hết mực yêu thương cưng chiều.

an tử, người phụ nữ 51 tuổi lựa chọn an tử, cảm động

Kojima cùng các chị lúc còn bé

Sau khi tốt nghiệp cấp 3, Kojima rời quê và nhập học tại Đại học Seoul, Hàn Quốc. Với bản tính tự lập từ bé, thời gian xa nhà học tập ở đất nước khác của cô chẳng gặp khó khăn gì.

Học xong Đại học, Kojima trở về Nhật Bản, sống tại Tokyo và bắt đầu làm công việc phiên dịch tiếng Hàn. Nhờ kinh nghiệm du học, khả năng ngoại ngữ vững vàng, mức lương Kojima nhận được từ những ngày đầu đi làm đã phải khiến bao bạn bè đồng trang lứa ghen tị.

Bị hành hạ, bệnh tật bất ngờ ở tuổi trung niên

Sự nghiệp của Kojima cứ thế phát triển thuận lợi. Nhưng trái ngược với sự nghiệp, chuyện tình cảm của Kojima gặp tương đối trắc trở. Cô cho biết mình có hẹn hò và yêu đương với vài anh chàng suốt thời gian sống ở Tokyo nhưng rồi cuối cùng không ai phù hợp để cô cưới làm chồng.

an tử, người phụ nữ 51 tuổi lựa chọn an tử, cảm động

Đến tuổi 40, khi Kojima vẫn còn lẻ bóng, Kojima quyết định nhận con nuôi để hoàn thành ước nguyện làm mẹ và để hai chị gái yên tâm về mình. Nhiều người đều cảm thấy những ngày tháng sau này của Kojima sẽ cứ bình lặng trôi qua như thế.

Nhưng cuộc sống luôn đầy gian nan và thử thách mà không ai có thể đoán trước. Khi nhận kết quả chẩn đoán cô mắc bệnh teo đa hệ thống (MSA) quái ác, Mina biết cuộc sống hạnh phúc vô tư của mình đã kết thúc.

Bệnh teo đa hệ thống là một rối loạn thần kinh thoái hóa hiếm gặp ảnh hưởng đến các chức năng tự chủ của cơ thể, bao gồm huyết áp, nhịp thở, chức năng bàng quang và kiểm soát cơ bắp.

an tử, người phụ nữ 51 tuổi lựa chọn an tử, cảm động

Hiện vẫn chưa có phương pháp điều trị hiệu quả cho bệnh teo đa hệ thống. Cơ thể Kojima Mina sẽ dần trở nên uể oải, dần dần run rẩy mất kiểm soát, cuối cùng chỉ có thể sống trên giường bệnh. Ngay cả việc đi bộ cũng trở thành một trải nghiệm xa xỉ.

Cuộc đời của Kojima phút chốc ngập tràn đau khổ, lúc này Kojima 48 tuổi, cô đã nghĩ rằng cuối cùng mình không phải tiếp tục làm việc nữa mà có thể bắt đầu tận hưởng cuộc sống lúc về hưu và làm những gì mình muốn.

Nhưng căn bệnh này đã phá hủy tất cả những mong đợi này, tệ hơn nữa là nó đã mang đến cho cô những cơn đau đớn, hành hạ vô cùng tận. Hàng ngày cô phải uống rất nhiều loại thuốc để điều trị nhưng không loại thuốc nào có thể chữa khỏi được bệnh của cô, cô chỉ có thể nhìn thấy cơ thể mình dần dần mất kiểm soát.

Kojima Mina từ nhỏ đã là một cô gái lạc quan và mạnh mẽ, nhưng dưới sự dày vò của bệnh tật, cuối cùng cô gái lạc quan này cũng sắp gục ngã.

Muốn lựa chọn tự tử nhưng bị chị gái ngăn cản

Với sự phát triển không ngừng của căn bệnh, Kojima Mina bắt đầu suy giảm khả năng vận động của mình, thậm chí không thể tự ăn uống mà chỉ có thể được người khác đút cho ăn.

Trong giai đoạn sau của bệnh, Kojima Mina không nhai được, chỉ có thể dựa vào truyền dung dịch dinh dưỡng để duy trì sự sống. Cuối cùng còn không thể kiểm soát quá trình bài tiết của bản thân.

an tử, người phụ nữ 51 tuổi lựa chọn an tử, cảm động

Đây quả là một đòn giáng mạnh vào Kojima, vốn là một cô gái độc lập, mạnh mẽ, cô không thể chấp nhận cuộc sống phải nhờ vào người khác như vậy.

Kojima đã cố gắng tự tử, nhưng thậm chí không còn đủ sức để tự siết cổ mình. Các chị gái đã hết lời khuyên ngăn, nhưng dưới sự van nài của Kojima, chị cô dần hiểu được nỗi đau của em gái mình và hiểu rằng Kojima Mina muốn chết một cách đàng hoàng. Sau khi tham khảo nhiều thông tin, hai chị em đã chọn phương pháp an tử cho em gái mình tại Thụy Sĩ.

Những phút cuối cùng là ý nghĩa nhất

Kojima đã dành thời gian 2 ngày bệnh viện cho cô suy nghĩ lại để ở bên hai chị gái của mình. Lúc này Kojima thấy mình nhẹ nhõm hơn bao giờ hết. Cả ba ngắm nhìn những rặng núi tuyết, xem hướng chảy của dòng sông, đi dạo bên cánh đồng... - những khoảnh khắc đời thường từ lâu đã là rất xa xỉ với Kojima.

Trong bữa tối cuối cùng, ba chị em ôn lại những kỷ niệm từ thời thơ ấu, không nói đến cuộc chia ly khó khăn sắp tới.

Sáng hôm ấy, Kojima Mina không đặt nội khí quản trên người, cô như một người bình thường từ biệt chị gái.

an tử, người phụ nữ 51 tuổi lựa chọn an tử, cảm động

Bác sĩ nối túi truyền với tĩnh mạch Kojima, cô lặng lẽ ký vào giấy cam kết, ròi nói lời cảm ơn với chị gái. Cả quá trình chỉ kéo dài chưa đầy 4 phút nhưng với tất cả thời gian như ngừng lại ở giây phút đó. Chỉ 30 giây sau khi Kojima mở khóa van để thuốc truyền dần vào cơ thể, cô đã nhắm mắt ra đi mãi mãi.

an tử, người phụ nữ 51 tuổi lựa chọn an tử, cảm động

Tất cả đoạn phim về câu chuyện của Kojima đã được đài truyền hình Nhật Bản ghi lại, hàng triệu người cùng rơi nước mắt với hai chị gái của cô.

"Được sống là một điều thật đẹp đẽ" - nhiều người thốt lên sau khi đoạn phim kết thúc. Quá trình dằn vặt của căn bệnh quái ác và sự lựa chọn của Kojima khiến người xem đều cảm nhận được sự mong manh của sinh mệnh, và khao khát được tận hưởng trọn vẹn từng giây phút của cuộc đời này.

Minh Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/toan-bo-qua-trinh-tu-vong-cua-mot-phu-nu-51-tuoi-chi-mat.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/toan-bo-qua-trinh-tu-vong-cua-mot-phu-nu-51-tuoi-chi-mat-4-phut-tu-luc-con-tinh-tao-den-khi-trut-hoi-tho-cuoi-cung-86335.html

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể uống trực tiếp? Sự khác biệt là gì?

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể...

Kiến thức - 1 ngày, 6 giờ trước

Có ba điều kiện cơ bản cho sự sống còn của động vật trên trái đất: nước, oxy và thức ăn. Nếu không có ba điều kiện cơ bản này thì không loài động...

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3 cách để thực hiện ước mơ

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3...

Kiến thức - 1 ngày, 6 giờ trước

Tự do tài chính, một khái niệm không còn xa lạ với nhiều người, thực chất được định nghĩa khi một người có thể tạo ra nguồn thu nhập thụ động đủ để chi...

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Kiến thức - 1 ngày, 6 giờ trước

Kể từ tháng 4/2024, những đối tượng này sẽ được hưởng tối đa quyền lợi từ Bảo hiểm y tế (BHYT).

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú đại quý

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú...

Đời sống số - 1 ngày, 8 giờ trước

Ngày 29 tháng 3 mang lại may mắn, sự bảo vệ của Bồ Tát, sự giúp đỡ của ba con giáp thịnh vượng.

Bàn chân có 1 trong 6 dấu hiệu này là quý tướng, chuẩn hơn nhìn mặt, xem bàn chân bạn có không?

Bàn chân có 1 trong 6 dấu hiệu này là quý tướng, chuẩn hơn nhìn mặt, xem bàn chân bạn có không?...

Đời sống số - 1 ngày, 8 giờ trước

Sau khi đọc xong bài này, bạn hãy kiểm tra bàn chân của mình nhé, nếu có thì xin chúc mừng!

Ngọc Trinh và Vũ Khắc Tiệp bị nghi 'nghỉ chơi' vì một chi tiết

Ngọc Trinh và Vũ Khắc Tiệp bị nghi 'nghỉ chơi' vì một chi tiết

Chuyện làng sao - 2 giờ, 14 phút trước

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh và Vũ Khắc Tiệp lại vướng tin đồn nghỉ chơi nhau qua một chi tiết.

Hậu drama vỡ nợ gây bão, Quách Ngọc Ngoan bất ngờ trở lại đóng phim, ngoại hình hiện tại gây chú ý

Hậu drama vỡ nợ gây bão, Quách Ngọc Ngoan bất ngờ trở lại đóng phim, ngoại hình hiện tại gây chú ý...

Toàn cảnh - 2 giờ, 15 phút trước

Hình ảnh mới nhất của Quách Ngọc Ngoan sau ồn ào vỡ nợ được khán giả quan tâm.

Hoa hậu Thanh Thủy gây tranh cãi vì cách xưng hô được cho là thiếu tôn trọng với các đàn chị

Hoa hậu Thanh Thủy gây tranh cãi vì cách xưng hô được cho là thiếu tôn trọng với các đàn chị

Chuyện làng sao - 2 giờ, 16 phút trước

Đoạn clip của Thanh Thủy vướng nhiều tranh cãi.

Một nam ca sĩ đã xin lỗi Phạm Thoại vì bài đăng kém duyên chuyện TikToker này lấy vợ

Một nam ca sĩ đã xin lỗi Phạm Thoại vì bài đăng kém duyên chuyện TikToker này lấy vợ

Chuyện làng sao - 2 giờ, 17 phút trước

Nam ca sĩ Anh Tú đã phải xoá bài cũ và có bài đăng xin lỗi Phạm Thoại.

Khởi My - Kelvin Khánh bị chụp lén, chỉ một hành động đã phủ nhận ngay tin chia tay

Khởi My - Kelvin Khánh bị chụp lén, chỉ một hành động đã phủ nhận ngay tin chia tay

Chuyện làng sao - 2 giờ, 18 phút trước

Khởi My - Kelvin Khánh đã bị team qua đường chụp lén khi đi uống trà sữa.

Lời tỏ tình đặc biệt của Quang Hải lần đầu được Chu Thanh Huyền bật mí ngay...

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 30/3/2024: Tuổi Tỵ có cơ hội kiếm tiền, Sửu dễ làm hỏng việc

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 30/3/2024: Tuổi Tỵ có cơ hội kiếm tiền, Sửu dễ làm hỏng việc

Đời sống số - 4 giờ, 9 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 30/3/2024.

Vướng nghi vấn có chồng doanh nhân, phía Ninh Dương Lan Ngọc chính thức lên tiếng

Vướng nghi vấn có chồng doanh nhân, phía Ninh Dương Lan Ngọc chính thức lên tiếng

Chuyện làng sao - 4 giờ, 10 phút trước

Phía Lan Ngọc có câu trả lời sau khi bị khán giả bàn tán xôn xao.

Hoa hậu Ngọc Châu lại lộ gương mặt khác lạ đến ngỡ ngàng

Hoa hậu Ngọc Châu lại lộ gương mặt khác lạ đến ngỡ ngàng

Chuyện làng sao - 4 giờ, 12 phút trước

Hoa hậu Ngọc Châu khiến ai nấy thảng thốt về gương mặt của mình.

Hoa hậu Đỗ Thị Hà bị soi hint cùng đi du lịch nước ngoài với thiếu gia giàu có

Hoa hậu Đỗ Thị Hà bị soi hint cùng đi du lịch nước ngoài với thiếu gia giàu có

Chuyện làng sao - 4 giờ, 13 phút trước

Cư dân mạng càng thêm nghi vấn Đỗ Hà đã có bạn trai với bằng chứng mới này.

Có một Hòa Minzy 'khác lạ' tại đám cưới Quang Hải, không còn 'quậy banh nóc' như thường thấy

Có một Hòa Minzy 'khác lạ' tại đám cưới Quang Hải, không còn 'quậy banh nóc' như thường thấy

VIDEO - 4 giờ, 15 phút trước

Hòa Minzy diện trang phục đơn giản, nhẹ nhàng, cô góp vui cho đám cưới bằng ca khúc 'Cơn Mưa Tình Yêu', tam ca cùng Văn Toàn và chú rể Quang Hải. Nữ ca...

Là nhân vật chính nhưng Son Ye Jin bỗng bị 'Nữ hoàng phim ngoại tình' hơn cô đến 15 tuổi giật spotlight vì điều này

Là nhân vật chính nhưng Son Ye Jin bỗng bị 'Nữ hoàng phim ngoại tình' hơn cô đến 15 tuổi giật spotlight...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 42 phút trước

Nữ diễn viên Son Ye Jin hiếm hoi chung khung hình với đàn chị Kim Hee Ae khi hai người tham dự một lễ trao giải.

Trong một bữa tiệc tối, nếu sếp giúp bạn lấy thức ăn, những người có EQ thấp sẽ nói “cảm ơn”, những người có EQ cao sẽ làm điều này

Trong một bữa tiệc tối, nếu sếp giúp bạn lấy thức ăn, những người có EQ thấp sẽ nói “cảm ơn”, những...

Kiến thức - 6 giờ, 45 phút trước

Ở nơi làm việc, bạn phải thường xuyên tham dự các sự kiện xã hội, suy cho cùng, sự sắp xếp xã hội của công ty là để nhân viên trong công ty có...

Vợ Phạm Thoại: Quen nhau từ khi tay trắng, khi có tất cả anh rước nàng về dinh

Vợ Phạm Thoại: Quen nhau từ khi tay trắng, khi có tất cả anh rước nàng về dinh

Hotgirl, hotboy - 6 giờ, 8 phút trước

Sau khi loạt ảnh cưới và lễ thành hôn được chia sẻ trên mạng, dân tình mới ngã ngửa khi bà xã TikToker 'chuyên giả gái' Phạm Thoại lại chính là tình cũ của...

Ba con giáp có tố chất thu hút tài lộc năm nay, sẽ gặp nhiều may mắn và khả năng 'lật kèo' thành đại gia!

Ba con giáp có tố chất thu hút tài lộc năm nay, sẽ gặp nhiều may mắn và khả năng 'lật kèo'...

Đời sống số - 7 giờ, 57 phút trước

Trong số 12 con giáp, có 3 con giáp chính có tố chất thu hút tài lộc, tài lộc dồi dào trong năm nay, có cơ hội lật kèo và trở thành người chiến...

Hàng loạt ca biến chứng khi cắt sửa mí chuyên gia Phí Mạnh Cường TMV Davinci khuyến cáo gì khi làm đẹp?

Hàng loạt ca biến chứng khi cắt sửa mí chuyên gia Phí Mạnh Cường TMV Davinci khuyến cáo gì khi làm đẹp?...

Làm đẹp+ - 7 giờ, 1 phút trước

Bác sĩ Phí Mạnh Cường – chuyên gia Thẩm mỹ viện DaVinci cho biết, thời gian gần đây các bác sĩ đã tiếp nhận nhiều trường hợp cắt mí bị hỏng tại các spa...

Sau khi lái xe được 3 năm, tôi nhận ra rằng đây là nguyên nhân cốt lõi dẫn đến nổ lốp và sẽ rất nguy hiểm cho sự an toàn nếu phạm sai lầm

Sau khi lái xe được 3 năm, tôi nhận ra rằng đây là nguyên nhân cốt lõi dẫn đến nổ lốp và...

Đi gì - 7 giờ, 23 phút trước

Khi lái xe, bạn phải thường xuyên bảo dưỡng và thay thế lốp theo đúng thời gian quy định.

Rất nhiều trường hợp bắt buộc phải đổi thẻ Căn cước từ ngày 1/7/2024, riêng 3 đối tượng này không phải đổi

Rất nhiều trường hợp bắt buộc phải đổi thẻ Căn cước từ ngày 1/7/2024, riêng 3 đối tượng này không phải đổi...

Kiến thức - 8 giờ, 46 phút trước

Từ 1/7/2024, Luật Căn cước chính thức có hiệu lực, theo đó, có những đối tượng sẽ phải đổi sang thẻ Căn cước mới.

TikToker 'chuyên giả gái' Phạm Thoại bất ngờ lấy vợ: Những hình ảnh đầu tiên trong hôn lễ được hé lộ

TikToker 'chuyên giả gái' Phạm Thoại bất ngờ lấy vợ: Những hình ảnh đầu tiên trong hôn lễ được hé lộ

Hotgirl, hotboy - 8 giờ, 47 phút trước

Hình ảnh của TikToker 'chuyên giả gái' Phạm Thoại và vợ trong ngày cưới hôm nay (29/3) được lan truyền trên các diễn đàn.

Nếu còn nấu bếp gas bạn nhất định phải biết điều này, có thể tiết kiệm cho gia đình kha khá tiền gas mỗi tháng

Nếu còn nấu bếp gas bạn nhất định phải biết điều này, có thể tiết kiệm cho gia đình kha khá tiền...

Làm sao - 8 giờ, 47 phút trước

Những cách này rất đơn giản và sẽ giúp gia đình bạn tiết kiệm khá nhiều tiền gas mỗi tháng đấy!

Chu Thanh Huyền vướng 'đôi môi thị phi' sau đám cưới và 'lỡ miệng' tiết lộ hết những điều giấu kín trong suốt 3 năm yêu Quang Hải

Chu Thanh Huyền vướng 'đôi môi thị phi' sau đám cưới và 'lỡ miệng' tiết lộ hết những điều giấu kín trong...

Hotgirl, hotboy - 8 giờ, 47 phút trước

Hậu hôn lễ, Chu Thanh Huyền viết: 'Hôm nay xong công việc rồi thì em xin được 1 lần phơi bày tất cả mọi chuyện. Che giấu những điều này, khiến em vô cùng...