CẬP NHẬT: 17 người đã tử vong trong vụ sập giàn giáo tại Formosa

11:37 26/03/2015

Tối 25.3, một vụ tai nạn lao động nghiêm trọng đã xảy ra tại công trường Formosa ở Khu kinh tế Vũng Áng (Hà Tĩnh) đã khiến 14 người chết, hàng chục người bị thương.

*Tiếp tục cập nhật.

Trả lời phóng viên lúc 11h, ông Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế cho biết, trong số các nạn nhân bị thương, có 4 người bị thương rất nặng, 21 người phải đưa lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cấp cứu và điều trị.

11h30 trưa nay, đoàn công tác của Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế và một đội cấp cứu của Bệnh viện Bạch Mai gồm 2 bác sĩ, 1 điều dưỡng hồi sức cấp cứu sẽ lên đường tiếp tục hỗ trợ cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.

Hiện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh đã chuẩn bị sẵn 230 đơn vị máu và đề nghị Cục Quản lý khám chữa bệnh tiếp tục cử thêm bác sĩ chuyên khoa phẫu thuật lồng ngực để hỗ trợ.

Theo thông tin ban đầu do Sở Y tế Hà Tĩnh báo cáo lên Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế), đến thời điểm này đã có 17 người tử vong và 24 người bị thương.

Bộ Y tế - Cục Quản lý khám, chữa bệnh đề nghị Sở Y tế Hà Tĩnh tiếp tục chỉ đạo các cơ sở y tế, các bệnh viện, phối hợp với các đơn vị liên quan huy động các thầy thuốc giỏi, bảo đảm đủ thuốc, phương tiện cấp cứu, xử trí, cứu chữa người bị nạn, nhằm bảo đảm việc cứu chữa được kịp thời và có hiệu quả cao nhất. Đề nghị Sở Y tế Hà Tĩnh tổng hợp báo cáo cập nhật diễn biến của việc cứu chữa người bị nạn và các ý kiến đề xuất, kiến nghị với Bộ Y tế nhằm bảo đảm công tác cấp cứu, phòng chống thảm họa.

Đến 10h, lực lượng cứu hộ cứu nạn đã đưa được 1 thi thể trong số 2 thi thể bị kẹt trong đống đổ nát ra ngoài.

Tối 25.3, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã rút ngắn chương trình công tác tại Quảng Ngãi để vào hiện trường, trực tiếp chỉ đạo cứu hộ, cứu nạn.

Trước đó, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã ký Công điện khẩn thăm hỏi, chia buồn đến các gia đình và cá nhân bị nạn và yêu cầu Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Bộ Quốc phòng chỉ đạo các lực lượng cứu hộ, cứu nạn phối hợp với UBND tỉnh Hà Tĩnh khẩn trương huy động mọi lực lượng, phương tiện, sử dụng các biện pháp để tập trung ứng cứu, tổ chức tìm kiếm, cứu nạn đối với các nạn nhân bị mắc kẹt.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Y tế phối hợp với UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo lực lượng y tế tập trung cứu chữa người bị thương, tổ chức thăm hỏi, động viên thân nhân các gia đình có người bị nạn.

Ông Võ Kim Cự - Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh cho biết: Tính đến thời điểm 9h35, đã có 49 nạn nhân được lực lượng cứu hộ đưa ra khỏi đống đổ nát. Toàn bộ lực lượng cứu hộ (khoảng 1.000 người) đang nỗ lực cao nhất để tìm kiếm và đưa 2 người bị nạn còn lại trong đống đổ nát ra ngoài.

Đại tá Nguyễn Minh Nguyên - Phó chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Hà Tĩnh đang làm công tác cứu hộ tại hiện trường cho hay, đến thời điểm 9h15, vẫn còn 2 nạn nhân bị mắc kẹt dưới đống đổ nát. Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh và các lực lượng cứu nạn quyết tâm trong sáng 26.3 hoàn tất công tác cứu hộ, cứu nạn, đưa 2 nạn nhân còn mắc kẹt ra khỏi hiện trường.

Đại tá Nguyên cho biết, đống giàn giáo đổ gồm những thanh sắt thép lớn giằng với nhau. Do vậy, muốn đưa được nạn nhân ra phải dùng máy cắt cắt những thanh thép lớn, đồng thời dùng máy cẩu để kéo các thanh sắt thép ra.


Các lực lượng nỗ lực cứu hộ, cứu nạn tại hiện trường. Ảnh: Phú Hậu

Trao đổi với phóng viên lúc gần 9h sáng nay, đại tá Bùi Đình Quang - Phó Giám đốc Công an Hà Tĩnh đang trực tiếp chỉ đạo công tác tìm kiếm nạn nhân tại hiện trường cho biết, Công an Hà Tĩnh đã huy động trên 100 cán bộ, chiến sĩ cảnh sát cơ động, giao thông, 113, pháp y… phối hợp với các lực lượng cứu hộ khác của tỉnh tham gia tìm kiếm, cứu nạn các nạn nhân. Ngoài việc tập trung cho việc cấp cứu nạn nhân, lực lượng pháp y Công an tỉnh đã hoàn thành việc khám nghiệm 12/14 tử thi, xác định được nhân thân của 9 tử thi.


Hàng trăm cán bộ, chiến sĩ Công an Hà Tĩnh tham gia cứu nạn. Ảnh: Phú Hậu

Trong sáng nay, Công an Hà Tĩnh sẽ tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân, đồng thời tổ chức khám nghiệm hiện trường để phục vụ công tác điều tra nguyên nhân vụ sập giàn giáo nghiêm trọng này.

Hiện toàn bộ lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh đang trực tiếp có mặt tại hiện trường để tập trung chỉ đạo cứu hộ, cứu nạn. Tỉnh cũng đã huy động mọi lực lượng (bộ đội, công binh, biên phòng, công an, lực lượng cứu hộ khác) cùng các phương tiện để cấp cứu.

Hiện nay các lực lượng cứu hộ, cứu nạn vẫn đang nỗ lực, khẩn trương tìm kiếm, đưa những người bị mắc kẹt ra ngoài.

Có khoảng gần 1.000 cán bộ chiến sĩ bộ đội, công an, công nhân, các lực lượng khác đang khoan, cắt và dùng cần cẩu cẩu các thanh sắt của giàn giáo ra khỏi hiện trường. 5 xe cấp cứu và đội ngũ y - bác sĩ luôn túc trực để sẵn sàng đưa nạn nhân đi cấp cứu.

7h30 sáng nay, tại hiện trường vụ tai nạn vẫn có mưa kèm gió khiến cho công tác tìm kiếm, cứu hộ các nạn nhân gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, lực lượng cứu hộ vẫn đang khẩn trương khoan cắt đống đổ nát, di dời đống sắt thép với hy vọng tìm kiếm được nạn nhân còn sống sót đang mắc kẹt phía dưới.

Bác sĩ Trần Thị Dung, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cho biết, tính đến 7h sáng 26.3, tại bệnh viện tiếp nhận thêm 1 ca tử vong từ hiện trường đưa về nhà xác bệnh viện. Hiện chưa rõ danh tính người này.

Hiện 19 bệnh nhân đang cấp cứu tại bệnh viện, trong đó có 4 bệnh nhân đang rất nặng. Sáng 26.3, đoàn bác sĩ của Bệnh viện Việt Đức từ Hà Nội đã vào đến nơi, sẽ tổ chức hội chẩn và xử lý bệnh nhân.

Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh và sinh viên tình nguyện Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh đã túc trực suốt đêm tại bệnh viện để tiếp nhận, điều trị cho các nạn nhân.

Bác sĩ Dung cũng cho biết, từ tối 25 đến sáng 26.3, Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh đã thực hiện 13 ca phẫu thuật cho các nạn nhân.

Ông Nguyễn Đình Anh, Vụ Phó Vụ Truyền thông Thi đua khen thưởng, Bộ Y tế cho biết, theo số liệu cập nhật (lúc 1h sáng 26.3), ngoài số người tử vong, có 30 người hiện đang điều trị tại các cơ sở y tế, trong đó có 20 người được điều trị cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, 10 người đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Anh. Hiện nay công tác cứu hộ tại hiện trường vẫn đang tiếp tục.


Gần 1.000 người cứu hộ, cứu nạn tại hiện trường vụ sập giàn giáo.

Trả lời phóng viên sáng 26.3, PGS.TS Nguyễn Tiến Quyết, Giám đốc Bệnh viện Việt Đức cũng cho biết, ngay sau khi nhận được chỉ đạo từ Bộ Y tế, Bệnh viện đã cử đoàn bác sĩ cấp cứu ngay trong đêm. Bệnh viện đã chuẩn bị đầy đủ xe cứu thương, cơ số thuốc, dụng cụ trang thiết bị thiết yếu cho công tác cứu chữa bệnh nhân. Đến thời điểm này, 4 bác sĩ đã vào đến nơi và đang thực hiện công tác cứu chữa nạn nhân.

“Những gì làm được tại chỗ chúng tôi sẽ làm, nếu không được chúng tôi sẽ chuyển bệnh nhân lên tuyến trên”, PGS Quyết nói.

Từ đêm 25.3, gần 500 y, bác sĩ và nhân viên y tế Hà Tĩnh đang lăn lộn trắng đêm để cấp cứu nạn nhân của vụ sập giàn giáo nghiêm trọng trong công trường Formosa.

Thông tin nhanh vào rạng sáng nay (26.3), ông Đặng Quốc Khánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Ngay trong đêm qua, toàn bộ lãnh đạo tỉnh đã tập trung chỉ đạo công tác cứu hộ cứu nạn. Tỉnh đã điều động lực lượng cứu hộ gần 1.000 người gồm nhiều đơn vị công an, bộ đội, biên phòng... vào cuộc tìm kiếm người bị nạn trong đống đổ nát. Công việc tìm kiếm được tiến hành xuyên đêm.

Cho đến sáng nay, theo ghi nhận của PV Dân Việt, hiện đã có 14 người tử nạn và hơn 30 người bị thương đang được cấp cứu tại Bệnh viện huyện Kỳ Anh và Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh.

Công trình Formos, Sập giàn giáo, Sập giàn giáo công trình Formosa, Tai nạn chết người, Tai nạn lao động

Các bác sĩ tại Hà Tĩnh đang tập trung cấp cứu cho các nạn nhân, trong đó có hàng chục người bị thương nặng trong tình trạng nguy kịch. Đối với những người tử vong, tỉnh Hà Tĩnh đã cho cơ quan pháp y nhận dạng, xác định danh tính, đồng thời thông tin, phối hợp với gia đình lo hậu sự.

Đến gần sáng 26.3, chỉ còn 2 công nhân đang mắc kẹt.

Tối 25.3, một công nhân tên Sơn đưa 2 công nhân bị thương nặng từ Kỳ Anh ra Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cấp cứu cho biết: Trước thời điểm xảy ra vụ tai nạn, tại công trình thi công lò cao có xảy ra rung lắc, mọi người nghe thấy tiếng kêu cót két, nhiều công nhân đã hoảng loạn. Tuy nhiên, sau đó chỉ huy công trình người Hàn Quốc cho rằng không có vấn đề gì, nên công nhân tiếp tục trở lại làm việc trong thời tiết mưa rả rích. Nhưng thật kinh khủng, chỉ chưa đầy 30 phút sau đó, ca làm đêm của gần 50 công nhân của Công ty NIBELC (nhà thầu phụ đơn vị cung cấp lao động cho nhà thầu Sam Sung đang thi công) bất ngờ bị vùi lấp dưới đống sắt thép đổ sập. "May mắn lúc đó tôi vừa đi ra ngoài nên thoát nạn", anh Sơn cho biết.

Thông tin từ Sở Y tế Hà Tĩnh, ngay trong đêm qua Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã chỉ đạo Bệnh viện Việt Đức cử ngay một đoàn gồm 4 người là các bác sĩ, chuyên gia đầu ngành về chấn thương, hồi sức cấp cứu vào Hà Tĩnh hỗ trợ.

Đến thời điểm 0h ngày 26.3, vụ tai nạn lao động xảy ra tại dự án Formosa (Hà Tĩnh) đã có 14 người chết và khoảng hơn 30 người bị thương.

Theo ghi nhận của PV Dân Việt vào lúc 23h đêm 25.3, tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh đã có 7 người bị thương nặng vừa được chuyển ra cấp cứu gồm: Trần Văn Bằng (46 tuổi) quê ở Thanh Hóa, Phan Đăng Hiển quê ở Nghệ An; Trần Văn Sỹ (25 tuổi) quê ở Lâm Trạch huyện Bố Trạch, Quảng Bình; Nguyễn Văn Hoàng 28 tuổi quê ở Hà Tĩnh; Hoàng Văn Tuân (42 tuổi) ở thị trấn Quỳ Hợp, Nghệ An; Nguyễn Thái Đức (30 tuổi) ở Hà Tĩnh và Lê Văn Bình (41 tuổi) ở Triệu Sơn Thanh Hóa. Được biết, tất cả 7 công nhân này thuộc đơn vị cung ứng lao động Công ty NIELC cung ứng cho nhà thầu chính Tập đoàn Sam Sung đang thi công tại công trường Formosa.

Theo các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, 7 công nhân này nhập viện trong tình trạng đa chấn thương.

Theo Phó Giám đốc Sở Y tế - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh Nguyễn Viết Đồng: Nhận được tin tai nạn lao động nghiêm trọng, Sở đã điều động cán bộ y tế các địa phương lân cận, giáo viên, sinh viên Trường Cao đẳng Y tế phục vụ cứu người bị nạn. Riêng Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã huy động tất cả cán bộ y tá, bác sĩ có mặt túc trực kịp thời tiếp nhận khẩn trương cấp cứu những công nhân bị thương được chuyển đến.

Công trình Formos, Sập giàn giáo, Sập giàn giáo công trình Formosa, Tai nạn chết người, Tai nạn lao động
Hiện trường vụ sập giàn giáo.

Công trình Formos, Sập giàn giáo, Sập giàn giáo công trình Formosa, Tai nạn chết người, Tai nạn lao động

Công trình Formos, Sập giàn giáo, Sập giàn giáo công trình Formosa, Tai nạn chết người, Tai nạn lao động

Công trình Formos, Sập giàn giáo, Sập giàn giáo công trình Formosa, Tai nạn chết người, Tai nạn lao động
Các công nhân bị thương đang được đưa ra cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh.

Công trình Formos, Sập giàn giáo, Sập giàn giáo công trình Formosa, Tai nạn chết người, Tai nạn lao động

Công trình Formos, Sập giàn giáo, Sập giàn giáo công trình Formosa, Tai nạn chết người, Tai nạn lao động
Bệnh viện huy động 100% cán bộ, nhân viên, bác sĩ cấp cứu.

Công trình Formos, Sập giàn giáo, Sập giàn giáo công trình Formosa, Tai nạn chết người, Tai nạn lao động
Liên tục xe cứu thương đưa công nhân bị thương nặng ra Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh.

Thông tin nhanh từ Bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Anh, nơi tiếp nhận những bệnh nhân đầu tiên của vụ tai nạn lao động cho biết, đến thời điểm 23h đã có 9 công nhân không qua khỏi. Ngoài hàng chục người bị thương được kịp thời phát hiện và đưa đi cấp cứu thì vẫn còn hàng chục công nhân khác đang bị vùi lấp dưới đống sắt thép đang được lực lượng cứu hộ khẩn trương tìm kiếm.

Nguồn tin ban đầu vụ tai nạn được xác định, vào khoảng 19h tối 25.3, khi công nhân nhà thầu Tập đoàn Sam Sung (Hàn Quốc) đang lắp ráp giàn giáo đổ trụ bê tông có chiều cao 30m, và chiều rộng 20m thì bất ngờ bị đổ sập. Lúc đó có hơn 50 công nhân đang làm việc ca 3 (ca đêm).

Được biết, sau khi vụ tai nạn xảy ra, cấp ủy, chính quyền tỉnh Hà Tĩnh đã kịp thời huy động các lực lượng công an, y tế, biên phòng, công nhân… các nhà thầu đã có mặt tại hiện trường, khẩn trương cứu nạn, sơ cứu người bị thương, nhanh chóng đưa tới các bệnh viện để cứu chữa.

Danh sách các nạn nhân tử vong:

1. Lê Quốc Hưng, SN 1988, Diễn Châu, Nghệ An

2. Nguyễn Văn Lịch, 1987, Bố Trạch, Quảng Bình.

3. Nguyễn Văn Bảo, SN 1973, Quảng Bình

4. Nguyễn Văn Dũng, SN 1982 Quảng Bình

5. Bùi Văn Hoàn, SN 1967, Thanh Hóa

6. Lâm Hữu Chính, Diễn Châu, Nghệ An.

7. Trần Anh Hoàn, SN 1987, Nghi Xuân, Hà Tĩnh

8. Trương Đình Tuấn, SN 1976, Quảng Bình.

9. Nguyễn Văn Chiến, SN 1987, Quảng Bình

10. Nguyễn Văn Khang, SN 1973, Hòa Bình

Và 2 công nhân chưa rõ tên.

Dự án Formosa là tổ hợp dự án bao gồm các hạng mục chính là nhà máy luyện gang thép, hệ thống cảng biển nước sâu có năng lực cập tàu 30.000 tấn và nhà máy nhiệt điện công suất 2.100 MW; tổng diện tích hơn 3.300 ha.

Tại cuộc họp báo thường kỳ Chính phủ tháng 8.2014 (chiều 28.8.2014), Thứ trưởng Bộ LĐTBXH Nguyễn Trọng Đàm cho biết, tính đến tháng 8.2014, trong dự án Formosa, tổng số lao động gần 27.000 người, trong đó lao động trong nước là trên 23.700 người, còn lại 3.212 lao động nước ngoài, gồm 1.799 lao động Trung Quốc.

*Tiếp tục cập nhật.

Theo Danviet.vn
AI khôi phục lại diện mạo thực sự của mỹ nhân hàng đầu thời cổ đại, tất cả đều diễm lệ vô song

AI khôi phục lại diện mạo thực sự của mỹ nhân hàng đầu thời cổ đại, tất cả đều diễm lệ vô...

Kiến thức - 7 giờ, 53 phút trước

Qua kỹ thuật xử lý của công nghệ AI, khi khôi phục lại chân dung của nhân vật lịch sử, đặc biệt là các mỹ nhân Trung Quốc thời cổ đại, người xem hết...

Năm 2024, đây là các trường hợp không bị trừ lương hưu dù phải nghỉ hưu trước tuổi

Năm 2024, đây là các trường hợp không bị trừ lương hưu dù phải nghỉ hưu trước tuổi

Kiến thức - 7 giờ, 55 phút trước

Trường hợp nào không bị trừ lương hưu khi nghỉ hưu trước tuổi, đây là thông tin quan trọng mà bất cứ người lao động nào cũng phải quan tâm.

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám tiết lộ

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám...

Kiến thức - 7 giờ, 56 phút trước

Việc người bán tưới nước lên rau củ tưởng 'vô thưởng vô phạt' nhưng đôi khi tiềm ẩn những nguy cơ gây hại cho sức khỏe mà ít ai biết.

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'...

Đời sống số - 8 giờ, 46 phút trước

Bắt đầu từ ngày 20/4, 4 con giáp sẽ gặp nhiều may mắn, sự nghiệp thăng tiến, mọi chuyện vui vẻ tiếp diễn và cuộc sống suôn sẻ.

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Dòng sự kiện - 9 giờ, 40 phút trước

Sau thời gian dài chuẩn bị, đầu tư chuyên nghiệp và bài bản, trung tâm Võ đường Long Hoàng MMA đã chính thức khai trương đi vào hoạt động ở TP. HCM. Đây là...

Uông Tiểu Phi và bạn gái mới ngồi chờ vài giờ đồng hồ để được gặp con riêng, nam doanh nhân rơi nước mắt khi nhìn thấy hai 'bảo bối'

Uông Tiểu Phi và bạn gái mới ngồi chờ vài giờ đồng hồ để được gặp con riêng, nam doanh nhân rơi...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 27 phút trước

Doanh nhân Uông Tiểu Phi mới đây được phát hiện đưa bạn gái tới Đài Loan gặp các con giữa lúc căng thẳng mối quan hệ với vợ cũ Từ Hy Viên.

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 20/4/2024: Tuổi Thìn có quý nhân giúp đỡ, Tỵ nên cẩn thận trong công việc

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 20/4/2024: Tuổi Thìn có quý nhân giúp đỡ, Tỵ nên cẩn thận trong công...

Đời sống số - 3 giờ, 28 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 20/4/2024.

Tại sao muỗi không đốt người châu Phi? Dù muỗi đậu khắp người nhưng cũng không cắn? Hóa ra là dùng phương pháp này

Tại sao muỗi không đốt người châu Phi? Dù muỗi đậu khắp người nhưng cũng không cắn? Hóa ra là dùng phương...

Kiến thức - 6 giờ, 40 phút trước

Vào mùa hè nóng nực, không chỉ có thời tiết khó chịu, nhiệt độ oi bức mà còn có những con muỗi khó chịu, loài mà chúng ta thường thấy nhất là muỗi, mỗi...

AI khôi phục lại diện mạo thực sự của mỹ nhân hàng đầu thời cổ đại, tất cả đều diễm lệ vô song

AI khôi phục lại diện mạo thực sự của mỹ nhân hàng đầu thời cổ đại, tất cả đều diễm lệ vô...

Kiến thức - 7 giờ, 53 phút trước

Qua kỹ thuật xử lý của công nghệ AI, khi khôi phục lại chân dung của nhân vật lịch sử, đặc biệt là các mỹ nhân Trung Quốc thời cổ đại, người xem hết...

Vợ Tây của Bùi Tiến Dũng tung loạt ảnh gia đình, biểu cảm của nhóc tỳ chiếm spotlight

Vợ Tây của Bùi Tiến Dũng tung loạt ảnh gia đình, biểu cảm của nhóc tỳ chiếm spotlight

Hotgirl, hotboy - 7 giờ, 53 phút trước

Trong bộ ảnh gia đình, nhóc tỳ nhà Bùi Tiến Dũng chiếm trọn sự chú ý vì quá đáng yêu.

Năm 2024, đây là các trường hợp không bị trừ lương hưu dù phải nghỉ hưu trước tuổi

Năm 2024, đây là các trường hợp không bị trừ lương hưu dù phải nghỉ hưu trước tuổi

Kiến thức - 7 giờ, 55 phút trước

Trường hợp nào không bị trừ lương hưu khi nghỉ hưu trước tuổi, đây là thông tin quan trọng mà bất cứ người lao động nào cũng phải quan tâm.

Thịt ba chỉ có 1 cách nấu mới, không cần om, làm như vậy da sẽ rất giòn, không béo, hàng xóm ngửi mùi cũng thèm

Thịt ba chỉ có 1 cách nấu mới, không cần om, làm như vậy da sẽ rất giòn, không béo, hàng xóm...

Địa chỉ ăn ngon - 7 giờ, 55 phút trước

Thịt heo là thực phẩm nhiều gia đình thường xuyên sử dụng. Vì vậy, phải thay đổi cách chế biến thường xuyên nếu không sẽ chán.

Loạt địa điểm 'ngon, bổ, rẻ' cho dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 ở miền Bắc, ghim lại ngay và nhất định phải đến cùng gia đình nhé!

Loạt địa điểm 'ngon, bổ, rẻ' cho dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 ở miền Bắc, ghim lại ngay và nhất định...

Du lịch Việt - 7 giờ, 56 phút trước

Đây là những điểm đến lý tưởng ở miền Bắc, vừa giải trí vừa "trốn nóng" hiệu quả vào dịp Lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới.

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám tiết lộ

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám...

Kiến thức - 7 giờ, 56 phút trước

Việc người bán tưới nước lên rau củ tưởng 'vô thưởng vô phạt' nhưng đôi khi tiềm ẩn những nguy cơ gây hại cho sức khỏe mà ít ai biết.

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'...

Đời sống số - 8 giờ, 46 phút trước

Bắt đầu từ ngày 20/4, 4 con giáp sẽ gặp nhiều may mắn, sự nghiệp thăng tiến, mọi chuyện vui vẻ tiếp diễn và cuộc sống suôn sẻ.

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Dòng sự kiện - 9 giờ, 40 phút trước

Sau thời gian dài chuẩn bị, đầu tư chuyên nghiệp và bài bản, trung tâm Võ đường Long Hoàng MMA đã chính thức khai trương đi vào hoạt động ở TP. HCM. Đây là...

Con trai Hòa Minzy bị mẹ 'trừng trị' bằng cách này khi lười học, tưởng không hay mà lại hay không tưởng

Con trai Hòa Minzy bị mẹ 'trừng trị' bằng cách này khi lười học, tưởng không hay mà lại hay không tưởng...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 57 phút trước

Nhóc tì nhà Hòa Minzy đã được mẹ dạy làm điều này.

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Chuyện làng sao - 9 giờ, 57 phút trước

Vợ chưa cưới của Anh Đức là Phạm Quỳnh Anh đã vướng nghi vấn bầu bí.

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để ăn tối tại nhà hàng trị giá gần 7 triệu một người

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 57 phút trước

Victoria và chồng David Beckham được cho là đã đi máy bay riêng đến miền Nam nước Pháp để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của cô.

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Chuyện làng sao - 9 giờ, 57 phút trước

Chị đẹp Thu Phương phủ nhận tin đồn hủy hôn "ông bầu" Dũng Taylor.

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Chuyện làng sao - 9 giờ, 58 phút trước

Diệu Nhi - Anh Tú lần đầu dự sự kiện thời trang quốc tế cùng nhau.

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người huyết áp cao cũng ăn được

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người...

Chăm sóc sức khỏe - 9 giờ, 19 phút trước

Muốn có sức khỏe tốt, hãy ăn nhiều loại thực phẩm giàu dinh dưỡng này để cơ thể luôn trong trạng thái khỏe mạnh và minh mẫn nhé!

Một trò lừa đảo đã xuất hiện ở vùng nông thôn: Cả ngôi làng đã bị lừa trong 3 ngày, kẻ lừa đảo chơi chiêu tâm lý 'cao tay'

Một trò lừa đảo đã xuất hiện ở vùng nông thôn: Cả ngôi làng đã bị lừa trong 3 ngày, kẻ lừa...

Kiến thức - 10 giờ, 15 phút trước

Xã hội không ngừng phát triển kéo theo đó là việc xuất hiện ngày càng nhiều các hình thức lừa đảo. Đặc biệt, tại các khu vực nông thôn, những kẻ xấu đã không...

Lịch biểu diễn nhạc nước ở Times City. Ngoài nhạc nước, còn có gì vui chơi khi đến Times City?

Lịch biểu diễn nhạc nước ở Times City. Ngoài nhạc nước, còn có gì vui chơi khi đến Times City?

Du lịch Việt - 10 giờ, 15 phút trước

Được mệnh danh là “Thế giới Châu Âu” thu nhỏ, Vinhomes Times City từ lâu đã trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn bậc nhất tại thủ đô Hà Nội.

Có 3 thứ là 'bảo bối' để trồng cây, rắc một nắm vào chậu, lá cả năm không vàng, chồi non bật liên tục

Có 3 thứ là 'bảo bối' để trồng cây, rắc một nắm vào chậu, lá cả năm không vàng, chồi non bật...

Kiến thức - 10 giờ, 15 phút trước

Những thứ này được xem như 'bảo bối' trồng cây bởi chúng giúp loại bỏ tình trạng lá vàng, thối rễ,… giúp cây luôn phát triển xanh tốt.