Phép màu hạnh phúc của người phụ nữ từng bị chồng bỏ vì bất ngờ bại liệt

13:38 17/06/2016

Chị Lan (ở Quỳnh Lưu, Nghệ An) bị chồng bỏ khi phát hiện mình bị liệt nửa người. Nhưng sau đó, chị Lan đã tìm được hạnh phúc mới với một người đàn ông khỏe mạnh.

Di chứng của bệnh lao cột sống khiến chị Phạm Thị Lan (SN 1987, ngụ xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) bị liệt nửa người. Người chồng mới cưới cũng vì vậy mà lạnh lùng rời xa chị để tìm hạnh phúc mới. Chị Lan ngỡ rằng, quãng đời còn lại của mình sẽ chỉ còn là những ngày tăm tối...

Ký đơn ly hôn khi vừa trở về từ bệnh viện

Chị Lan là con cả trong gia đình có bốn chị em. Cuộc sống của cả nhà phụ thuộc vào nghề làm muối, quanh năm nước mặn ngập chân mà vẫn không đủ ăn. Gia đình khó khăn nên chị phải nghỉ học từ năm lớp 8, hàng ngày theo cha mẹ ra ruộng cào muối. Năm 2006, chị kết hôn với một thanh niên cùng làng, lớn hơn chị bảy tuổi.

Cưới chồng được hơn một tháng, chị thấy trong người có biểu hiện lạ, toàn thân đau nhức, khó chịu. Cứ nghĩ đó là dấu hiệu mang thai nên chị chủ quan không đi khám. Đến khi bệnh tình nặng hơn, chị đi kiểm tra sức khỏe và ngã quỵ khi cầm trên tay kết luận bị lao cột sống.

Sau 7 tháng điều trị tại bệnh viện, trải qua hai cuộc phẫu thuật, chị Lan trở về nhà với hình hài của một phế nhân, đôi chân bị liệt hoàn toàn. Cuộc sống của chị chỉ quanh quẩn bên chiếc giường nhỏ với chiếc ống thông tiểu. Từ một người nhanh nhẹn, hay nói hay cười, chị sống thu mình, mặc cảm, tự ti.

chồng bỏ, bị chồng bỏ rơi, vợ bị chồng bỏ rơi, chồng đánh đập, cuộc sống sau khi bị chồng bỏ rơi, gia đình

Cuộc sống của người phụ nữ từng bị chồng bỏ vì bất ngờ bại liệt

Đắng cay hơn, sau khi trở về từ bệnh viện, chị phải nuốt nước mắt, ký vào đơn ly hôn chồng đã viết sẵn. Anh ta muốn đi tìm hạnh phúc mới chứ không muốn gắn cuộc đời mình với một người tàn phế như chị.

Không lâu sau đó, chị đau khổ chứng kiến cảnh chồng cũ tổ chức đám cưới rình rang với một người phụ nữ làng bên. Tuyệt vọng vì bệnh tật, vì hôn nhân tan vỡ, nhiều lần chị Lan định tìm đến cái chết để quên đi sự đời, để giải thoát cho bản thân và cha mẹ.

Cuộc sống cứ trôi đi trong sự tẻ nhạt cho đến ngày chị gặp anh Nguyễn Bá Long (SN 1989, ngụ tỉnh Thái Bình). Từ một cuộc điện thoại nhầm số, hai con người với hai số phận khác nhau, sống cách nhau hàng trăm cây số đã tìm đến bên nhau. Ánh mắt tràn đầy hạnh phúc, chị Lan kể về ngày định mệnh khi xưa.

Đó là một buổi tối mùa xuân năm 2014, chị gọi điện cho một người bạn nhưng lại nhầm vào máy anh Long. Đầu dây bên kia, một giọng nói miền Bắc trầm ấm vang lên khiến lòng chị xao xuyến. Lúc đầu, cả hai chỉ chào hỏi xã giao bình thường.

Dần dần, họ nói chuyện cởi mở hơn, xem như đã quen biết từ rất lâu. Cũng trong lần đầu nói chuyện đó, chị Lan không ngần ngại chia sẻ về cuộc đời bất hạnh của mình. Anh Long cũng cho biết, anh ít hơn chị 2 tuổi, quê ở Thái Bình. Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên anh phải nghỉ học từ sớm, đi làm thợ hồ.

Thế rồi, cả hai quyết định trở thành bạn bằng cách lưu lại số điện thoại để thường xuyên liên lạc. Những cuộc nói chuyện của cả hai cứ thế tăng dần, họ gọi tên nhau một cách vô cùng thân mật.

Giữa năm 2014, anh Long vượt hàng trăm cây số từ Thái Bình vào Nghệ An thăm chị Lan. “Tôi rất bất ngờ khi anh xuất hiện, càng bất ngờ hơn khi anh ngỏ lời yêu và muốn lấy một người tàn tật như tôi làm vợ. Mới đầu, tôi từ chối tình cảm của anh vì nghĩ mình không xứng đáng, vì sợ mình trở thành gánh nặng cho anh.

Dần dần, anh xin bố mẹ tôi cho anh ở hẳn lại để chúng tôi được gần gũi nhau, để anh được thường xuyên chăm sóc cho tôi. Tôi cảm nhận được sự chân thành của anh qua từng câu nói, từng cử chỉ. Tôi thấy mình là người may mắn khi có anh trong cuộc đời. Anh xuất hiện như một phép màu vậy”
, chị Lan chia sẻ.

Khi biết con trai mình yêu người phụ nữ tàn tật, lại từng trải qua một đời chồng, gia đình anh Long ra sức phản đối. Họ cho rằng, anh Long là người khờ dại, bao nhiêu cô gái khỏe mạnh bình thường không yêu, lại đi yêu một người nằm liệt giường. Rồi sau này con cái sinh ra sẽ thế nào, có bị mang bệnh tật như mẹ hay không.

Không khuyên được con, cha mẹ anh Long tuyên bố từ mặt con, đuổi anh ra khỏi họ. Nhưng vì tình yêu, anh Long đã bất chấp tất cả để được ở rể bên nhà vợ, nguyện che chở cho chị Lan suốt cả cuộc đời.

Hàng ngày, anh Long xin làm thợ hồ trong các công trình xây dựng gần nhà, đến bữa lại tất tả về lo cơm nước, chăm sóc cho người yêu. Đầu năm 2015, hạnh phúc vỡ òa khi chị Lan biết tin mình sắp sửa được làm mẹ. Dù đang bị ngăn cấm nhưng cả hai vẫn quyết định đi đăng ký kết hôn để được pháp luật công nhận là vợ chồng, để con cái sau khi sinh ra được đường hoàng mang họ của cha.

Chị Lan tươi cười nhớ lại kỉ niệm dung dị khi xưa: “Ngày chúng tôi chính thức nên nghĩa vợ chồng không có mâm cao cỗ đầy. Chồng tôi góp tiền mua hai chiếc nhẫn cưới về đeo vào tay hai vợ chồng, hứa sẽ ở bên mẹ con tôi suốt cuộc đời này. Với tôi, như thế là đã quá đủ, được làm vợ anh không còn gì hạnh phúc hơn”.

Niềm vui giản dị quanh bốn góc giường

Trên chiếc giường nhỏ, chị Lan âm thầm chứng kiến con trai lớn lên từng ngày. Đi qua cánh đồng muối chát mặn, chúng tôi tìm về ngôi nhà nhỏ của gia đình chị Lan. Khi chúng tôi đến, chị Lan đang nằm nghỉ trên giường, đôi chân thẳng đuột, bất động. Chị đang cố gắng nghiêng mình sang một bên để pha sữa cho con uống. Ngồi bên cạnh là cậu con trai 10 tháng tuổi trông rất khôi ngô, lanh lợi, đang cầm bình sữa bú một cách ngon lành.

Nhìn con bằng ánh mắt hạnh phúc, chị cho biết, vì bệnh tật nên chị phải sinh mổ, rất may đứa trẻ sinh ra bình thường, khỏe mạnh. Sau khi sinh, chị không có sữa cho con bú nên bé phải uống hoàn toàn sữa ngoài. Mỗi tháng, riêng tiền sữa của con đã tiêu tốn hơn hai triệu đồng.

Cha mẹ thì ngày đêm tất bật ngoài đồng muối, anh Long lặn lội làm thuê làm mướn khắp nơi nên từ khi sinh con cho đến nay, dù nằm một chỗ nhưng chị Lan gánh trách nhiệm trông nom, chăm sóc con. Hàng ngày, trước khi ra đồng, mẹ chị chuẩn bị sẵn một số dụng cụ để khi đứa trẻ khát sữa, chị Lan có thể tự pha rồi cho con uống. Những lúc con buồn ngủ, dù nằm một chỗ nhưng đôi tay chị vẫn vỗ về ru con. Cuộc sống hàng ngày của mẹ con chị thu gọn trên chiếc giường nhỏ.

Chia sẻ về cuộc sống của vợ chồng anh Long, chị Lan, bà Nguyễn Thị Thảo (hàng xóm) cho biết: “Mới đầu nhìn họ quấn quýt bên nhau, bà con lối xóm chẳng ai tin họ sẽ là vợ chồng. Cứ nghĩ người bình thường, khỏe mạnh như chú Long dại gì lấy một người tàn tật như cô Lan. Nhưng dần dần, tình cảm chân thành của chú Long khiến chúng tôi thán phục. Chú ấy siêng năng, cần cù lại rất thương yêu vợ con. Trên đời này hiếm tìm được người có trái tim chân thành, cao thượng như vậy. Tôi tin sau này, khi nhìn thấy cháu nội, gia đình chú Long sẻ bỏ qua tất cả, chấp nhận mẹ con cô Lan để cho con cháu có đủ tình thương yêu của hai bên nội ngoại”.

chồng bỏ, bị chồng bỏ rơi, vợ bị chồng bỏ rơi, chồng đánh đập, cuộc sống sau khi bị chồng bỏ rơi, gia đình

Đầu năm 2016, thấy công việc phụ hồ ở quê thất thường, lương ba cọc ba đồng không đủ chi tiêu sinh hoạt cho cả gia đình, anh Long quyết định xa vợ con, ra Thái Bình làm công nhân cho một công ty nước ngoài. Tuy lương không cao nhưng ổn định, nếu chịu khó làm tăng ca, anh cũng kiếm thêm được một khoản thu nhập kha khá. Hàng tháng, anh đều đặn về thăm vợ con một, hai ngày rồi lại đi.

“Đời con Lan nhà tôi chịu nhiều thiệt thòi nhưng dường như nó được tái sinh lần nữa khi gặp thằng Long. Dù nằm một chỗ nhưng vui buồn gì nó cũng dành trọn cho chồng con, nghĩ đến chồng con mà cố gắng. Nhìn con gái vẫn vui cười, trêu đùa với con, hạnh phúc bên mái ấm của mình, tôi cũng thấy an lòng”, bà Nguyễn Thị Nguyệt, mẹ của chị Lan chia sẻ.

Tên các nhân vật trong bài viết đã được thay đổi

>> Vợ hóa phượng hoàng sau khi bị chồng bỏ rơi

Thanh Tú (TH) (Theo Giadinhvietnam.com)
Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Đời sống số - 5 giờ, 47 phút trước

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào sẽ xoay chuyển tình thế, kiếm được nhiều tiền,...

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm xúc thấp

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm...

Làm sao - 5 giờ, 23 phút trước

Trong thế giới ngày nay, trí tuệ cảm xúc (EQ) được coi là một trong những yếu tố quan trọng để xây dựng mối quan hệ lành mạnh và thành công trong giao tiếp...

3 ngành nghề đang 'sốt xình xịch' trong thời đại kỷ nguyên số: Tương lai rộng mở, thu nhập khủng và khát nhân lực

3 ngành nghề đang 'sốt xình xịch' trong thời đại kỷ nguyên số: Tương lai rộng mở, thu nhập khủng và khát...

Kiến thức - 5 giờ, 24 phút trước

Trong thời đại số hóa hiện nay, sự tiến bộ vượt bậc của AI đang ảnh hưởng sâu rộng đến mọi mặt của cuộc sống, kèm theo nó là sự xuất hiện của những...

Không muốn rắc rối, khi nhận hàng online đừng vội bóc ra ngay, biết lý do ai cũng muốn làm theo

Không muốn rắc rối, khi nhận hàng online đừng vội bóc ra ngay, biết lý do ai cũng muốn làm theo

Đời sống số - 6 giờ, 46 phút trước

Để tránh những rắc rối trong việc mua hàng online, khi nhận hàng bạn hãy nhớ phải làm điều này.

Ở đời có 3 cái tham tuyệt đối đừng dại mà dính vào, người khôn ngoan biết tỉnh táo giữ mình để tránh gặp tai hoạ

Ở đời có 3 cái tham tuyệt đối đừng dại mà dính vào, người khôn ngoan biết tỉnh táo giữ mình để...

Làm sao - 6 giờ, 46 phút trước

Lòng tham là thứ ai cũng có, sự khác biệt nằm ở chỗ có kiềm chế được hay không. Một người thông minh sẽ không nên tham lam 3 thứ này, nếu không cả...

Thêm 1 khu du lịch quốc gia chỉ cách Hà Nội 200km, được vinh danh là ‘Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới’

Thêm 1 khu du lịch quốc gia chỉ cách Hà Nội 200km, được vinh danh là ‘Điểm đến thiên nhiên khu vực...

Du lịch Việt - 4 giờ, 7 phút trước

Địa điểm này thu hút được đông đảo khách du lịch nhờ khí hậu ôn hòa, địa hình cao nguyên, cảnh sắc thiên nhiên hữu tình.

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Đời sống số - 5 giờ, 47 phút trước

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào sẽ xoay chuyển tình thế, kiếm được nhiều tiền,...

Đậu hũ chiên dầu lạnh hay chiên dầu nóng? Đầu bếp mách bạn cách làm đúng, nhiều người mắc sai lầm chẳng trách bị dính chảo và nát

Đậu hũ chiên dầu lạnh hay chiên dầu nóng? Đầu bếp mách bạn cách làm đúng, nhiều người mắc sai lầm chẳng...

Địa chỉ ăn ngon - 5 giờ, 20 phút trước

Đậu phụ rất giàu protein đậu nành chất lượng cao và chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất, trong đó có hàm lượng canxi cao, vượt xa sữa.

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm xúc thấp

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm...

Làm sao - 5 giờ, 23 phút trước

Trong thế giới ngày nay, trí tuệ cảm xúc (EQ) được coi là một trong những yếu tố quan trọng để xây dựng mối quan hệ lành mạnh và thành công trong giao tiếp...

3 ngành nghề đang 'sốt xình xịch' trong thời đại kỷ nguyên số: Tương lai rộng mở, thu nhập khủng và khát nhân lực

3 ngành nghề đang 'sốt xình xịch' trong thời đại kỷ nguyên số: Tương lai rộng mở, thu nhập khủng và khát...

Kiến thức - 5 giờ, 24 phút trước

Trong thời đại số hóa hiện nay, sự tiến bộ vượt bậc của AI đang ảnh hưởng sâu rộng đến mọi mặt của cuộc sống, kèm theo nó là sự xuất hiện của những...

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Chuyện làng sao - 6 giờ, 45 phút trước

Cô gái tên Linh Nhi, là trái ngọt tình yêu của Tú Dưa và mối tình đầu. Hiện tại, cô đã 25 tuổi, ngày càng xinh đẹp và cuốn hút, thể hiện niềm đam...

Không muốn rắc rối, khi nhận hàng online đừng vội bóc ra ngay, biết lý do ai cũng muốn làm theo

Không muốn rắc rối, khi nhận hàng online đừng vội bóc ra ngay, biết lý do ai cũng muốn làm theo

Đời sống số - 6 giờ, 46 phút trước

Để tránh những rắc rối trong việc mua hàng online, khi nhận hàng bạn hãy nhớ phải làm điều này.

Hai gái xinh đã sinh con cho cầu thủ nổi tiếng, đến giờ vẫn chưa được mặc váy cưới

Hai gái xinh đã sinh con cho cầu thủ nổi tiếng, đến giờ vẫn chưa được mặc váy cưới

Đời sống trẻ - 6 giờ, 46 phút trước

Dù đã công khai bên nhau đã lâu, con cứng cáp nhưng đến nay Xuân Trường và Bùi Tiến Dụng vẫn chưa tổ chức đám cưới.

Ở đời có 3 cái tham tuyệt đối đừng dại mà dính vào, người khôn ngoan biết tỉnh táo giữ mình để tránh gặp tai hoạ

Ở đời có 3 cái tham tuyệt đối đừng dại mà dính vào, người khôn ngoan biết tỉnh táo giữ mình để...

Làm sao - 6 giờ, 46 phút trước

Lòng tham là thứ ai cũng có, sự khác biệt nằm ở chỗ có kiềm chế được hay không. Một người thông minh sẽ không nên tham lam 3 thứ này, nếu không cả...

Lưu Đức Hoa vỡ nợ lớn do thua cờ bạc? Ảnh gần đây của sao nam nhìn phờ phạc, tóc trắng trông già như ông lão

Lưu Đức Hoa vỡ nợ lớn do thua cờ bạc? Ảnh gần đây của sao nam nhìn phờ phạc, tóc trắng trông...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 48 phút trước

Hình ảnh mới đây của "thiên vương Hồng Kông" Lưu Đức Hoa đang trở thành tâm điểm chú ý của cư dân mạng xứ Trung.

Sơn Tùng bị nghi tham gia Đạp Gió phiên bản nam tại Trung Quốc

Sơn Tùng bị nghi tham gia Đạp Gió phiên bản nam tại Trung Quốc

Chuyện làng sao - 6 giờ, 48 phút trước

Thông tin Sơn Tùng tham gia chương trình Đạp Gió khiến nhiều người nghi vấn.

Võ Hạ Trâm tiết lộ tình trạng sức khỏe sau khi mang bầu lần 2 và dấu hiệu bầu bí cực hài

Võ Hạ Trâm tiết lộ tình trạng sức khỏe sau khi mang bầu lần 2 và dấu hiệu bầu bí cực hài...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 48 phút trước

Võ Hạ Trâm đã đăng tải dòng trạng thái khiến dân tình bật cười vì lần mang thai thứ 2 này của cô.

4 đại kỵ cần tránh trong phong thủy nhà ở khiến gia đình lục đục, vợ bất hạnh, nhanh trí chỉnh lại ngay

4 đại kỵ cần tránh trong phong thủy nhà ở khiến gia đình lục đục, vợ bất hạnh, nhanh trí chỉnh lại...

Phong thủy - 7 giờ, 52 phút trước

Nếu gia đình thường xuyên ở trong trạng thái căng thẳng, bất hòa, hãy xem có phạm những lỗi phong thủy này không?

Trong buổi họp lớp, mọi người đều cười nhạo mức lương 4 triệu của anh! Cuối cùng, khi con trai anh đến đón, tất cả đều chết lặng

Trong buổi họp lớp, mọi người đều cười nhạo mức lương 4 triệu của anh! Cuối cùng, khi con trai anh đến...

Đời sống trẻ - 8 giờ, 6 phút trước

Vào một buổi họp lớp, Tiểu Mã, một người đàn ông với công việc bảo vệ khiêm tốn, đã trở thành tâm điểm của câu chuyện về sự nỗ lực và không từ bỏ...

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông báo tin vui, Vương Phi đã khóc và yêu cầu Tạ Đình Phong giải thích

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông...

Chuyện làng sao - 8 giờ, 9 phút trước

Vào năm 2018, Trương Bá Chi gây chú ý khi công khai việc hạ sinh đứa con trai thứ ba. Đáng chú ý, trong giấy khai sinh chỉ ghi tên mẹ là Trương Bá...

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nghĩ cách nắm tay nào là tình yêu đích thực? Bạn sẽ có cuộc sống như thế nào?

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nghĩ cách nắm tay nào là tình yêu đích thực? Bạn sẽ có cuộc sống như thế...

Đời sống số - 8 giờ, 10 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một cái nắm tay mà bạn thấy là yêu thật nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.

Đừng ăn mặc quá nhàm chán trong mùa hè! 5 gam màu này đều trắng sáng, trẻ hóa tuổi tác và sang trọng, phù hợp với phụ nữ trên 40 tuổi

Đừng ăn mặc quá nhàm chán trong mùa hè! 5 gam màu này đều trắng sáng, trẻ hóa tuổi tác và sang...

Thời trang + - 8 giờ, 15 phút trước

Mùa hè luôn là thời điểm lý tưởng để chúng ta làm mới bản thân bằng những trang phục tươi sáng và trẻ trung. Với phụ nữ trên 40 tuổi, việc lựa chọn trang...

Vợ đầu của diễn viên Việt Anh: Từng là BTV tài sắc, sang Mỹ định cư cùng con gái và gặt hái quả ngọt

Vợ đầu của diễn viên Việt Anh: Từng là BTV tài sắc, sang Mỹ định cư cùng con gái và gặt hái...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 10 phút trước

Vợ đầu của Việt Anh là BTV Thùy Linh cực xinh đẹp và thông minh.

Xếp hạng 5 nguyên nhân chính gây tuổi thọ ngắn ngủi trên thế giới: 1 thói quen giết chết 2 triệu người mỗi năm

Xếp hạng 5 nguyên nhân chính gây tuổi thọ ngắn ngủi trên thế giới: 1 thói quen giết chết 2 triệu người...

Chăm sóc sức khỏe - 9 giờ, 10 phút trước

Thói quen sống là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ.

Gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn cần lưu ý gì để hưởng lãi nhiều nhất?

Gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn cần lưu ý gì để hưởng lãi nhiều nhất?

Kiến thức - 9 giờ, 20 phút trước

Sau khi nhận sổ tiết kiệm, người gửi cần lưu ý kiểm tra kỹ các thông tin như tên ngân hàng, loại tiền, số tiền; kỳ hạn gửi tiền; ngày gửi tiền; ngày đến...