Những pha hoảng hồn của nữ bác sĩ khám nam khoa

09:34 15/02/2012

Nhiều anh chàng biết bác sĩ nữ trực nên đến khám nam khoa dù không có bệnh gì cả, gì là kiếm dịp để khoe "của quý".

Tốt nghiệp được 3 năm, bác sĩ Lan là một trong số nữ bác sĩ trẻ của khoa được phân về làm ở phòng khám bệnh, chuyên khám tất cả các bệnh liên quan đến bộ phận sinh dục của cả nam và nữ.

“Bác sĩ cứ thoải mái đi ạ...”

Thời gian gắn bó với phòng khám không phải là nhiều nhưng cũng đủ để bây giờ ngồi nghĩ lại, bác sĩ Lan vẫn còn đỏ mặt, vẫn còn cái cảm giác y nguyên của những ngày đầu khám cho các bệnh nhân nam có bệnh thích khoe “của quý”.

“Lần đầu mới gặp trường hợp như thế, tôi còn đỏ mặt một lát, nhưng rồi cũng nhanh chóng trấn tĩnh lại. Có khi, họ chẳng có bệnh tật gì đâu, nhưng lấy cớ đi khám để được khoe với bác sĩ nữ”, bác sĩ Lan nói. 

Những ngày đầu tiên được phân về phòng khám, bác sĩ Lan trực ngay ca đầu tiên, có nhiệm vụ thăm khám theo yêu cầu cho tất cả bệnh nhân mắc bệnh liên quan đến cơ quan sinh dục. Có khi chỉ là những triệu chứng nhỏ, cũng có khi là những lời xin tư vấn từ phía bác sĩ để bệnh nhân có thể yên tâm và vững tin điều trị.

Những bệnh này thường khiến cho người bệnh có cảm giác ái ngại khi tiếp xúc với bác sĩ nữ, nhưng vì mong muốn chữa khỏi nên hầu hết bệnh nhân, nhất là bệnh nhân nam, đều cố tỏ ra thoải mái, bình thường nhất có thể.

Hơn hai năm làm ở phòng khám, gặp gỡ bao nhiêu bệnh nhân là bấy nhiêu lần bác sĩ Lan mục sở thị những tình huống bi có, hài có mà không thể nào quên được. Việc gặp bệnh nhân có những câu hỏi trái khoáy, những câu hỏi rất ngây ngô cũng không phải là ít.

“Có anh vừa vào phòng khám, tôi chưa kịp hỏi gì đã lắp ba lắp bắp rằng bác sĩ ơi, sao của em nó cứ xỉu đi khi lâm trận là thế nào ạ? Vợ em nó đang dọa bỏ vì nghi em tòm tem ở ngoài rồi...” - bác sĩ Lan vừa cười vừa nhớ lại.

Có những bệnh nhân nam còn trẻ, vừa mới kết hôn nhưng đã gặp trục trặc trong chuyện chăn gối nên tỏ vẻ rất lo lắng, đến mong bác sĩ khám tận mắt. Nhưng khi biết bác sĩ trực hôm đó là nữ thì anh này tỏ vẻ ái ngại, rụt rè, không muốn thăm khám. “Chưa để tôi kiểm tra, cậu ta đã lắp bắp nói: 'Cô ơi, cô kiểm tra cẩn thận giúp cháu, niềm hy vọng của cả dòng họ cháu đấy ạ'. Hóa ra, cậu thanh niên này ăn ở mất vệ sinh, không chịu làm sạch cho 'cậu nhỏ' nên cô vợ ở nhà mới không dám gần gũi chồng mình. Sau khi thấy bác sĩ nói vậy, cậu thanh niên đỏ mặt, ngượng hơn cả lúc đầu mới vào”.

Có nhiều cảnh bi hài trong phòng khám các bệnh về cơ quan sinh dục nam. Bác sĩ Lan còn nhớ kỷ niệm về lần thăm khám cho anh chồng chị bạn thân. Lần ấy, khi được chị bạn rỉ tai, nhờ cậy chăm sóc tận tình cho “cậu nhỏ” của chồng mình, bác sĩ vui vẻ nhận lời vì chỉ mong đời sống vợ chồng của cô bạn ngày một thăng hoa hơn. Ấy vậy mà, khi vừa bước chân vào phòng khám, thấy vị bác sĩ là nữ, lại chính là cô bạn của vợ mình, anh này đỏ mặt tía tai, đứng bất động trong mấy phút; bảo cởi quần ra để khám mà anh chàng cứ loay hoay, mãi không dám cởi.


Nhiều bệnh nhân nam đi khám để có dịp khoe "của quý".

“Rồi khi đã cởi xong, hai tay anh cứ giữ khư khư, nhất quyết không dám bỏ ra. Anh này còn hài hước nữa, còn hỏi bác sĩ có thể nhắm mắt mà khám được không, sau đó lại dặn nếu nhìn thấy gì, phải lập tức quên đi ngay, chứ không được để trong đầu”,  bác sĩ Lan kể lại. "Sau lần ấy, được thăm khám, tư vấn, vợ chồng họ hạnh phúc hẳn. Nhưng mỗi lần gặp tôi, anh chồng cô bạn vẫn tỏ ra hơi ngại ngùng, cứ đỏ mặt mà chẳng nói được gì. Nhưng lâu dần, mọi chuyện cũng qua nên giờ cũng đã bình thường như trước”.

“Có chị bạn đồng nghiệp, vừa mới vào đầu giờ khám đã gặp ngay một anh chàng mắc bệnh thích khoe 'của quý', cứ bảo bác sĩ sờ, nắn thoải mái. Khi bác sĩ bảo không có bệnh gì thì mặt anh ta ngắn lại, cứ cố nài nỉ bác sĩ sờ, nắn cẩn thận vào”. Những người có bệnh "khoe" này rất thích được đối phương nhìn thấy “hàng họ” của mình, nên lợi dụng lúc đi khám bệnh, lợi dụng đúng lúc bác sĩ nữ thăm khám để thực hiện ý đồ.

Gặp những trường hợp như thế, những bác sĩ mới vào nghề khó nhận ra, chứ những người lành nghề nhìn là phát hiện ra ngay. “Những trường hợp như vậy, thường vừa vào phòng, mặc dù bác sĩ chưa hỏi han gì về bệnh tật, họ đã lần lượt cởi hết quần trong lẫn quần ngoài, nhoẻn cười vẻ sung sướng, yêu cầu bác sĩ khám ngay cho kịp...”, bác sĩ Lan nói.

Những cuộc gọi lúc 0h

Bất kỳ bác sĩ nào cũng vậy, xác định theo nghề y là xác định sẽ luôn có những bệnh nhân ngoài giờ làm việc, sẽ luôn có những cú điện thoại gọi đến lúc nửa đêm. Không chỉ là những tình huống bi hài nơi phòng khám mà ngay cả khi về nhà, các bác sĩ còn bị đánh thức để tiếp tục với những câu hỏi về cơ quan sinh dục và cả chuyện chăn gối.

Bác sĩ Lan cũng đã từng trải qua những lần như vậy khi mà các bệnh nhân luôn “hồn nhiên” gọi điện nhờ tư vấn, hỏi han những triệu chứng hay trục trặc về cơ quan sinh dục, hoặc những vấn đề chốn phòng the ngay giữa đêm hôm khuya khoắt.

“Ngày đầu còn chưa quen lắm với việc bị đánh thức dậy lúc nửa đêm, nhưng dần tôi cũng quen. May mà tâm lý mình vững nên mới có thể bình tĩnh trước những câu hỏi ngu ngơ, thậm chí không có vấn đề gì mà người bệnh cứ cuống lên như cháy nhà, rồi cả những chuyện vợ chồng tế nhị cũng được nhờ giải đáp lúc nửa đêm”, bác sĩ Lan kể.

Mọi kỷ niệm về những cuộc gọi bất chợt lúc 0h lại chợt hiện về làm bác sĩ Lan khẽ nở một nụ cười. Có lần, vừa lên giường chợp mắt được độ nửa tiếng, bỗng có bệnh nhân gọi điện đến, khóc lóc sụt sùi trên máy. Rõ ràng là giọng con trai, mà vừa nói được vài câu đã khóc, làm bác sĩ cũng phát sốt ruột vì tiếng khóc đến là não lòng. “Cậu ta vừa nấc vừa hỏi là: “sao của cháu vừa lên được tí lại xỉu ngay ạ? Cả đêm nay cháu chưa làm ăn được gì, vợ cháu đang giận rồi, cháu không biết làm thế nào ạ'. Đã thế, cậu này còn dọa nếu không giúp cậu ấy được, cậu ấy sẽ uống 30 viên thuốc ngủ đã chuẩn bị sẵn để chết cho bác sĩ xem", bác sĩ Lan nhớ lại.

Vừa buồn cười vừa hoảng hồn, chỉ lo cậu ấy làm liều, nên bác sĩ Lan vừa phải nhẹ nhàng khuyên nhủ, vừa phải hỏi han để tìm ra cách giải quyết. Sau đó, phải mất tới gần nửa tiếng, cậu này mới chịu nghe và dập máy đi ngủ.

Lại một lần khác, chị còn bị cả một cặp vợ chồng đang trong đêm tân hôn gọi điện nhờ sự trợ giúp. Trường hợp này khiến bác sĩ Lan vừa buồn cười vì sự ngô nghê của giới trẻ, vì sự thiếu hiểu biết của những thanh niên thuộc dạng tảo hôn, vừa buồn cười về chính cậu thanh niên. “Tôi chưa kịp cất tiếng alô thì cậu thanh niên đầu dây bên kia đã liếng thoắng trình bày một hồi, yêu cầu bác sĩ dạy cho cậu từng bước trong việc quan hệ, từ màn dạo đầu tới màn nhập cuộc như thế nào. Buồn cười khi cậu ta cứ liên tục hỏi 'làm sao cái của cháu cứ bé xíu, cái của cháu không to được', rồi khẩn khoản van xin tôi chỉ cụ thể cho từng bước một...”.

Gặp những trường hợp như thế, bác sĩ phải có cách cư xử khéo, làm sao để cho người gọi đến không dọa tự tử, mà trái lại sẽ thấy thoải mái.

Cũng có những cuộc gọi điện lúc nửa đêm không mang mục đích nhờ tư vấn, hỏi han, mà lại là của những kẻ mắc bệnh thích khoe “của quý”, thích được nói chuyện về sex. Bác sĩ Lan có kể lại một trường hợp của một chị bạn đồng nghiệp cũng bị dựng dậy lúc nửa đêm để nhờ tư vấn.

Lần ấy, cũng là cuộc điện thoại của một người đàn ông, nhưng lại nói với cái giọng ẻo lả, mời gọi. Người này trình bày tường tận về “cậu nhỏ” đang ở trạng thái thế nào, đang cảm thấy ra sao, và còn nói những lời làm chị bạn đồng nghiệp kịp nhận ra ngay là giọng của dân đồng tính, đang có ham muốn tình dục và đang cố tình làm trò với bác sĩ.

Cũng may, chị bác sĩ này lại là người có kinh nghiệm, nên mới nghe giọng nói và qua một vài câu nói chuyện là đã đoán được ý đồ của người gọi và nhanh chóng kết thúc cuộc nói chuyện.

Đấy chỉ là những câu chuyện về những tình huống bi hài nơi phòng khám chuyên về cơ quan sinh dục nam. Thế mới biết, các bác sĩ nữ đã thật can đảm, yêu nghề và rất khéo léo mới có thể tiếp tục hoàn thành tốt công việc của mình trong những hoàn cảnh như thế.

Phunutoday
Nếu điện thoại di động của bạn có đèn pin, hãy để ý 2 chức năng ẩn tuyệt vời này, bạn có thể hưởng lợi từ nó nếu biết sớm hơn

Nếu điện thoại di động của bạn có đèn pin, hãy để ý 2 chức năng ẩn tuyệt vời này, bạn có...

Kiến thức - 21 giờ, 36 phút trước

Nói về đèn pin điện thoại di động,Mọi người đều quen thuộc với nó. Khi mọi người đi ra ngoài vào ban đêm, họ sẽ bật đèn pin và sử dụng nó làm đèn...

Người thông minh đối xử với kẻ mình ghét và ghét mình cực khôn ngoan, học hỏi để tránh 'họa lớn'

Người thông minh đối xử với kẻ mình ghét và ghét mình cực khôn ngoan, học hỏi để tránh 'họa lớn'

Kiến thức - 21 giờ, 43 phút trước

Với những người mình ghét và kẻ ghét mình làm sao để khôn khéo nhất? Hãy học cách cư xử của người thông minh.

20 quy tắc xã hội bất thành văn để tránh phải chịu thiệt thòi cả đời

20 quy tắc xã hội bất thành văn để tránh phải chịu thiệt thòi cả đời

Kiến thức - 21 giờ, 47 phút trước

Con người sống giữa thế gian không thể tránh khỏi sự tranh chấp. Trong xã hội phức tạp này, nếu bạn không hiểu nhân tình thế thái, bạn chắc chắn sẽ phải đi rất...

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 19/4/2024: Tuổi Thân đạt được những bước thăng tiến lớn, Dần kém may mắn

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 19/4/2024: Tuổi Thân đạt được những bước thăng tiến lớn, Dần kém may mắn...

Đời sống số - 22 giờ, 1 phút trước

Xem tử vi thứ 6 ngày 19/4/2024 của 12 con giáp các tuổi Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi về công việc, tài lộc, sức khỏe, tình duyên...

Ngành học được giảm từ 70-100% học phí, kỳ thi Đại học sắp tới nếu trúng tuyển cứ yên tâm học, cha mẹ bớt gánh nặng

Ngành học được giảm từ 70-100% học phí, kỳ thi Đại học sắp tới nếu trúng tuyển cứ yên tâm học, cha...

Kiến thức - 1 ngày, 2 giờ trước

Học phí là một trong những tiêu chí được học sinh rất quan tâm khi lựa chọn bước chân vào cánh cửa Đại học, đặc biệt là các gia đình có nguồn tài chính...

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám tiết lộ

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám...

Kiến thức - 2 giờ, 30 phút trước

Việc người bán tưới nước lên rau củ tưởng 'vô thưởng vô phạt' nhưng đôi khi tiềm ẩn những nguy cơ gây hại cho sức khỏe mà ít ai biết.

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'...

Đời sống số - 2 giờ, 20 phút trước

Bắt đầu từ ngày 20/4, 4 con giáp sẽ gặp nhiều may mắn, sự nghiệp thăng tiến, mọi chuyện vui vẻ tiếp diễn và cuộc sống suôn sẻ.

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Dòng sự kiện - 3 giờ, 14 phút trước

Sau thời gian dài chuẩn bị, đầu tư chuyên nghiệp và bài bản, trung tâm Võ đường Long Hoàng MMA đã chính thức khai trương đi vào hoạt động ở TP. HCM. Đây là...

Con trai Hòa Minzy bị mẹ 'trừng trị' bằng cách này khi lười học, tưởng không hay mà lại hay không tưởng

Con trai Hòa Minzy bị mẹ 'trừng trị' bằng cách này khi lười học, tưởng không hay mà lại hay không tưởng...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 32 phút trước

Nhóc tì nhà Hòa Minzy đã được mẹ dạy làm điều này.

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Chuyện làng sao - 4 giờ, 32 phút trước

Vợ chưa cưới của Anh Đức là Phạm Quỳnh Anh đã vướng nghi vấn bầu bí.

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để ăn tối tại nhà hàng trị giá gần 7 triệu một người

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 32 phút trước

Victoria và chồng David Beckham được cho là đã đi máy bay riêng đến miền Nam nước Pháp để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của cô.

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Chuyện làng sao - 4 giờ, 32 phút trước

Chị đẹp Thu Phương phủ nhận tin đồn hủy hôn "ông bầu" Dũng Taylor.

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Chuyện làng sao - 4 giờ, 32 phút trước

Diệu Nhi - Anh Tú lần đầu dự sự kiện thời trang quốc tế cùng nhau.

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người huyết áp cao cũng ăn được

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người...

Chăm sóc sức khỏe - 4 giờ, 53 phút trước

Muốn có sức khỏe tốt, hãy ăn nhiều loại thực phẩm giàu dinh dưỡng này để cơ thể luôn trong trạng thái khỏe mạnh và minh mẫn nhé!

Một trò lừa đảo đã xuất hiện ở vùng nông thôn: Cả ngôi làng đã bị lừa trong 3 ngày, kẻ lừa đảo chơi chiêu tâm lý 'cao tay'

Một trò lừa đảo đã xuất hiện ở vùng nông thôn: Cả ngôi làng đã bị lừa trong 3 ngày, kẻ lừa...

Kiến thức - 5 giờ, 49 phút trước

Xã hội không ngừng phát triển kéo theo đó là việc xuất hiện ngày càng nhiều các hình thức lừa đảo. Đặc biệt, tại các khu vực nông thôn, những kẻ xấu đã không...

Lịch biểu diễn nhạc nước ở Times City. Ngoài nhạc nước, còn có gì vui chơi khi đến Times City?

Lịch biểu diễn nhạc nước ở Times City. Ngoài nhạc nước, còn có gì vui chơi khi đến Times City?

Du lịch Việt - 5 giờ, 50 phút trước

Được mệnh danh là “Thế giới Châu Âu” thu nhỏ, Vinhomes Times City từ lâu đã trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn bậc nhất tại thủ đô Hà Nội.

Có 3 thứ là 'bảo bối' để trồng cây, rắc một nắm vào chậu, lá cả năm không vàng, chồi non bật liên tục

Có 3 thứ là 'bảo bối' để trồng cây, rắc một nắm vào chậu, lá cả năm không vàng, chồi non bật...

Kiến thức - 5 giờ, 50 phút trước

Những thứ này được xem như 'bảo bối' trồng cây bởi chúng giúp loại bỏ tình trạng lá vàng, thối rễ,… giúp cây luôn phát triển xanh tốt.

Ngành ở Việt Nam người 1 năm kinh nghiệm lương 15.000 USD/năm, CEO: 'Bạn nào làm ngành này 10 năm mà không 'ngon' anh bỏ nghề'

Ngành ở Việt Nam người 1 năm kinh nghiệm lương 15.000 USD/năm, CEO: 'Bạn nào làm ngành này 10 năm mà không...

Doanh nghiệp - 5 giờ, 50 phút trước

"Bạn nào làm ngành này 10 năm mà không ngon anh bỏ nghề", đó là tuyên bố của Tổng Giám đốc Công ty CoAsia Semi (Hàn Quốc) tại Việt Nam.

Câu nói xưa: 'Có tiền đừng mua đất ven sông, giàu có không lấy vợ tái giá', tại sao vậy? Mua đất ven sống thì sao?

Câu nói xưa: 'Có tiền đừng mua đất ven sông, giàu có không lấy vợ tái giá', tại sao vậy? Mua đất...

Kiến thức - 7 giờ, 2 phút trước

Có câu: "Có tiền đừng mua đất ven sông, giàu có không lấy vợ tái giá". Tuy nhiên, cuộc sống hiện đại đã thay đổi nhiều định kiến tư duy trước đó.

Tài tử 'Chuyện tình Harvard' thời chỉ đóng vai phụ họa bên cạnh người tình màn ảnh của Hyun Bin

Tài tử 'Chuyện tình Harvard' thời chỉ đóng vai phụ họa bên cạnh người tình màn ảnh của Hyun Bin

Chuyện làng sao - 7 giờ, 2 phút trước

Nam diễn viên Kim Rae Won từng được hợp tác chung với đàn chị Kim Sun Ah vào năm 1998.

Sơn nhà xong, thợ sơn thường mò mẫm dưới đáy thùng và thấy tiền, lý do là gì không phải ai cũng biết

Sơn nhà xong, thợ sơn thường mò mẫm dưới đáy thùng và thấy tiền, lý do là gì không phải ai cũng...

Kiến thức - 7 giờ, 2 phút trước

Một chi tiết ít người biết đó là thợ sơn thường mò được tiền dưới đáy thùng sau khi dùng hết. Lý do là gì?

Lý Nhã Kỳ phản ứng bất ngờ khi bị fan bắt gặp và đuổi theo chụp ảnh bằng xe máy

Lý Nhã Kỳ phản ứng bất ngờ khi bị fan bắt gặp và đuổi theo chụp ảnh bằng xe máy

Chuyện làng sao - 7 giờ, 2 phút trước

Lý Nhã Kỳ đã có thái độ thân thiện và nhiệt tình đáp lại sự cuồng nhiệt của các fan.

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh tự tin khoe mặt mộc và vóc dáng hậu sinh con, liệu có 'đỉnh' như xưa?

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh tự tin khoe mặt mộc và vóc dáng hậu sinh con, liệu có 'đỉnh' như xưa?

Chuyện làng sao - 7 giờ, 2 phút trước

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đã đăng tải loạt ảnh mới gây mê mọi ánh nhìn.

MC Thảo Vân gặp tai nạn giao thông, tình hình sức khỏe thế nào?

MC Thảo Vân gặp tai nạn giao thông, tình hình sức khỏe thế nào?

Chuyện làng sao - 7 giờ, 11 phút trước

Lần đầu tiên cầm lái xe ô tô, MC Thảo Vân đã gặp tai nạn giao thông.

Hành trình của Đàm Đức từ TikToker đến Phó Giám đốc tại Aikomi

Hành trình của Đàm Đức từ TikToker đến Phó Giám đốc tại Aikomi

Doanh nghiệp - 8 giờ, 36 phút trước

Trong thời đại mà mạng xã hội đang trở thành nền tảng quan trọng để xây dựng thương hiệu cá nhân và kinh doanh, Đàm Đức đã nổi tiếng là nhà sáng tạo trên...