Người phụ nữ tài sắc đã kết hôn 36 năm nhưng nhất quyết không ngủ với chồng, qua đời ở tuổi 102 và kể ra bí mật

07:16 15/07/2021

Đến gần cuối đời, người phụ nữ thọ hơn trăm tuổi đã kể lại về cuộc hôn nhân kéo dài 36 năm nhưng không con cái của mình.

Có nhiều yếu tố liên quan đến hạnh phúc của hôn nhân, chẳng hạn như tính cách của hai vợ chồng, bối cảnh gia đình, môi trường trưởng thành... Một cuộc hôn nhân đáng buồn không thể do ai đúng ai sai mà là sự kết hợp không phù hợp. Ở Trung Quốc cổ đại, hôn nhân không hạnh phúc chiếm đa số, xét cho cùng, hai bên kết hôn thậm chí chưa từng gặp mặt, khi đó, hôn lễ không phải dành cho hai người, mà là hai nhóm họ hàng, thậm chí là hai gia đình.

Nhưng ở thời hiện đại, "cạnh tranh" và "tình yêu tự do" giống như hai mặt của cuộc thi kéo co, không ai được nhường nhau, dưới những tranh chấp, sự kết hợp không phù hợp đó đã tạo nên nhiều cuộc hôn nhân kết thúc trong bi kịch. Trong đó có Tô Tuyết Lâm, một cô gái tài sắc vẹn toàn đến từ Trung Quốc.

Thiếu nữ lén đọc "Tam tự kinh" mà lớn lên

Tô Tuyết Lâm sinh ra trong một gia đình danh tiếng vào năm 1897, ông nội của ông là một quan chức của nhà Thanh thời bấy giờ. Gia đình quan lại luôn có nhiều quy củ nên Tô Tuyết Lâm cũng chịu không ít áp lực.

tài nữ trung hoa, mỹ nhân cổ đại

Tô Tuyết Lâm là một tài nữ xuất thân từ gia đình quan lại, kết hôn 36 năm nhưng quyết không sinh con

Bà của cô là một người khá cứng nhắc, cầu kỳ và cũng không tốt bụng. Cô từng nghe người ta nói ngày xưa cô có một người anh trai. Năm đó, bà sinh con trai cùng lúc với mẹ cô sinh ra anh trai. Bà đã lớn tuổi, không có sữa nên mới nhét con của mình vào lòng mẹ cô để mẹ cô cho bú. Mẹ cô vốn đã không đủ sữa nuôi con trai, sau này anh của cô vì thế mới chết yểu.

Nhưng ngay cả điều đó cũng không khơi dậy sự phẫn hận của cha mẹ cô. Tô Tuyết Lâm từ nhỏ đã ghét sự tê liệt vô cảm của những người trong gia đình này, tất cả đều tôn kính tổ mẫu bà cô mà không có bất cứ thắc mắc nào. Bởi vậy, khi người lớn xung quanh bảo cô học "nữ đức", cô đã lén xem "Tam tự kinh", dưới hoàn cảnh bị kìm chế ấy mà vừa đọc sách vừa trưởng thành.

tài nữ trung hoa, mỹ nhân cổ đại

Cha cô là người tương đối cởi mở, muốn cho cô đi học để thêm hiểu biết. Tổ mẫu ban đầu phản đối, nhưng bà không biết chữ, không đọc được kinh Phật, sau này nghĩ rằng nếu cho cô đi học có thể giúp bà đọc kinh Phật nên đã đồng ý đưa cô vào một trường nữ sinh.

Trong quá trình đi học, cô không may đổ bệnh nặng, phải nằm liệt giường vài năm. Suốt thời gian này, cô mỗi giờ mỗi khắc đều nghĩ đến việc có thể đến trường học tập kiến thức mới.

Sau khi khỏi bệnh, cô tình cờ gặp đúng kỳ tuyển sinh của một trường nữ, làm sao cô có thể bỏ lỡ cơ hội này. Sau khi năn nỉ mẹ cô đồng ý, tất nhiên bà cô lại đến khuyên can, lần này bà quyêt tâm ngăn cản cô. Cô không chịu ăn uống, bởi đã trải qua bệnh nặng nên càng ốm yếu. Dáng vẻ của cô lần này cuối cùng mới khiến bà mềm lòng để cô đi.

tài nữ trung hoa, mỹ nhân cổ đại

Kể từ đó, cô thực sự lấn sân sang lĩnh vực văn học. Trong suốt mấy năm học ở trường bình thường, cô bị ảnh hưởng bởi các học sinh cùng trường trong trường, suy nghĩ của cô trở nên năng động và cởi mở. Khi những tạp chí tiến bộ và những bài báo thời đại mới bước vào thế giới của cô, cô bắt đầu quan tâm đến và tiếp xúc với các bản dịch nước ngoài. Cho đến năm tốt nghiệp, không khí xã hội và trường học trở nên hỗn loạn, cô không thể chịu đựng được việc học trong một môi trường như vậy, năm 1921, cô đã quyết định đến Pháp du học.

Cuộc hôn nhân "cha mẹ đặt đâu con ngồi đấy"

Mọi chuyện không hề thuận buồm xuôi gió khi đi du học, ít nhất cô cũng gặp phải những rắc rối về cuộc sống hôn nhân sau này. Bởi vì năm cô 16 tuổi, gia đình cô đã tìm được công tử của một gia đình thương nhân giàu có trong gia tộc để nàng lấy làm chồng. Tô Tuyết Lâm là một cô gái xuất sắc và thụ hưởng sự giáo dục của nước ngoài, có nhiều người đàn ông ngoại quốc cầu hôn cô, tại sao cô ấy lại muốn trói buộc mình trong một cuộc hôn nhân như vậy? Mặc dù vậy, với thái độ đầy trách nhiệm, cô vẫn gửi một vài lá thư cho vị hôn phu Trương Bảo Linh.

tài nữ trung hoa, mỹ nhân cổ đại

Đối với người ngoài, Trương Bảo Linh trông giống như một thiếu gia lớn lên ngậm thìa vàng, nhưng thực tế, trong nội bộ gia đình cũng có nhiều tranh chấp. Em trai của anh kết hôn sớm hơn anh và cũng là một cuộc hôn nhân sắp đặt, nhưng sau đó vì áp lực của gia đình nên anh đã tự tử. Kể từ đó, anh ấy có những suy nghĩ rất tiêu cực về hôn nhân. Sau khi biết về vị hôn thê của Tô Tuyết Lâm, anh ấy thực sự có tò mò, nhưng Tô Tuyết Lâm đã gửi một số lá thư cho anh ấy, nội dung cơ bản là cô muốn ở bên ngoài du học, không muốn về nước. Nói cách khác, những lá thư trần trụi thể hiện ý định của cô: "Tôi không muốn kết hôn".

Vào thời điểm đó, Trương Bảo Linh, người sắp tốt nghiệp MIT, đã từ chối cô mà không do dự, bởi vì bạn bè của Trương Bảo Linh đã tìm được cho anh một công việc ở xưởng đóng tàu trong nước. Hai người chưa tổ chức đám cưới, cũng vì vậy mà khiến gia đình náo loạn. Trương Bảo Lâm không thể cãi lời cha mẹ, Tô Tuyết Lâm cũng không cách nào cự tuyệt mẹ mình. Sau đó, mẹ của cô lâm bệnh nặng, ngay trên giường bệnh yêu cầu cô kết hôn. Không còn cách nào, năm 1925, hai người đã làm đám cưới trong bầu không khí ngột ngạt như thế.

tài nữ trung hoa, mỹ nhân cổ đại

Sau khi kết hôn, Trương Bảo Linh thực sự yêu Tô Tuyết Lâm rất nhiều. Để giao tiếp với Tô Tuyết Lâm, chàng công tử họ Trương đã dành một tháng để học tiếng địa phương của quê hương cô. Tuy vậy, tính khí hai người thật sự không hợp nhau. Có lần, hai vợ chồng cùng ngắm trăng, Tô Tuyết Lâm thốt lên: "Mặt trăng hôm nay thật tròn". Kết quả là Trương Bảo Lâm, một nhà khoa học kỹ thuật, đã trả lời: "Ta dùng compa cũng vẽ được như vậy", khiến cô cảm thấy hoàn toàn tụt hứng.

Tô Tuyết Lâm là một người phụ nữ độc lập và mạnh mẽ, Trương Bảo Linh cũng có rào cản tâm lý với hôn nhân, không lâu sau hai người nảy sinh những xích mích, cãi vã vì những chuyện vụn vặt, rồi ở riêng hàng chục năm. Cho đến năm 1961, Tô Tuyết Lâm quyết định ly hôn với ông. Trong 36 năm chung sống này, họ thậm chí còn không có một đứa con, trong những lần chung đụng hiếm hoi đa số cũng đều là cãi vã.

tài nữ trung hoa, mỹ nhân cổ đại

Tô Tuyết Lâm sống qua trăm tuổi, nhưng không thể tận hưởng hạnh phúc và tình yêu đúng nghĩa. Trong những năm cuối đời, Tô Tuyết Lâm nhớ lại Trương Bảo Linh, người đã qua đời từ lâu, cả thấy tiếc nuối và có lỗi với anh vì để anh cô đơn và bơ vơ trong những năm tháng đó.

Minh Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/nguoi-phu-nu-tai-sac-da-ket-hon-36-nam-nhung-nhat-quyet-.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/nguoi-phu-nu-tai-sac-da-ket-hon-36-nam-nhung-nhat-quyet-khong-ngu-voi-chong-qua-doi-o-tuoi-102-va-ke-ra-bi-mat-89380.html

Bắt đầu từ tháng 7/2024, người dùng CCCD phải nắm được điểm mấu chốt này, nếu làm sai bị phạt tới 6 triệu đồng

Bắt đầu từ tháng 7/2024, người dùng CCCD phải nắm được điểm mấu chốt này, nếu làm sai bị phạt tới 6...

Kiến thức - 23 giờ, 5 phút trước

Từ ngày 01/7/2024, người dân sẽ được cấp thẻ Căn cước mẫu mới theo quy định của Luật Căn cước, và theo đó cũng sẽ có những quy định mới.

Thường xuyên ăn sữa chua nhưng chưa chắc bạn đã biết vì sao sữa chua thường được bán theo lốc 4 hộp

Thường xuyên ăn sữa chua nhưng chưa chắc bạn đã biết vì sao sữa chua thường được bán theo lốc 4 hộp...

Kiến thức - 23 giờ, 6 phút trước

Lý do sữa chua thường được bán theo dạng lốc 4 hộp là gì?

Tử vi 12 con giáp thứ 3 ngày 16/4/2024: Tuổi Tuất tài lộc vượng phát, Thân mất đi nhiều mối quan hệ

Tử vi 12 con giáp thứ 3 ngày 16/4/2024: Tuổi Tuất tài lộc vượng phát, Thân mất đi nhiều mối quan hệ...

Đời sống số - 24 giờ, 52 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 16/4/2024.

Những nghề này có thể giúp kiếm ra tiền tỷ nhưng không nên làm vì được coi là thất đức, không có hậu

Những nghề này có thể giúp kiếm ra tiền tỷ nhưng không nên làm vì được coi là thất đức, không có...

Kiến thức - 1 ngày, 3 giờ trước

Dù chúng ta làm gì cũng luôn phải nghĩ tới việc để tích đức, phúc lộc cho đời con cháu. 8 ngành nghề dưới đây không có hậu, dù kiếm ra bạc tỷ cũng...

Hoá ra việc cởi 'dây rút nhựa' dễ dàng đến thế, chỉ cần dùng tay chạm vào vị trí này là có thể dễ dàng cởi trói trong 1 giây

Hoá ra việc cởi 'dây rút nhựa' dễ dàng đến thế, chỉ cần dùng tay chạm vào vị trí này là có...

Kiến thức - 1 ngày, 3 giờ trước

Trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, dây dây rút nhựa là một dụng cụ rất thiết thực, chúng ta thường dùng để buộc đồ vật, vì dây rút nhựa không thể cởi...

Son Ye Jin cười thả ga lộ dấu hiệu lão hóa, tiết lộ hành động đáng chú ý của ông xã Hyun Bin

Son Ye Jin cười thả ga lộ dấu hiệu lão hóa, tiết lộ hành động đáng chú ý của ông xã Hyun...

Chuyện làng sao - 49 phút trước

Nữ diễn viên Son Ye Jin trở thành tâm điểm của mọi ánh nhìn khi tham gia sự kiện được tổ chức ở Đài Loan.

Trương Bá Chi bất ngờ bấm thích ảnh Vương Phi vào đêm khuya, netizen: Là tình bạn mới hay nhen nhóm lại ngọn lửa hận cũ?

Trương Bá Chi bất ngờ bấm thích ảnh Vương Phi vào đêm khuya, netizen: Là tình bạn mới hay nhen nhóm lại...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 35 phút trước

Đã nhiều năm kể từ khi ly hôn Tạ Đình Phong, Trương Bá Chi được cho là luôn có hiềm khích với Vương Phi. Nhưng gần đây Trương Bá Chi gây bất ngờ khi...

Khi cha mẹ mất đi, đừng để tâm đến ba loại họ hàng này, họ còn tệ hơn cả người ngoài

Khi cha mẹ mất đi, đừng để tâm đến ba loại họ hàng này, họ còn tệ hơn cả người ngoài

Kiến thức - 3 giờ, 22 phút trước

Cha mẹ là những người quan trọng nhất trong cuộc đời chúng ta. Họ không chỉ cho chúng ta sự sống mà còn cho chúng ta tình yêu thương vị tha. Vì cha mẹ...

Vì sao khi đi máy bay không nên mặc quần đùi, áo ngắn? Câu trả lời làm thay đổi thói quen của nhiều người

Vì sao khi đi máy bay không nên mặc quần đùi, áo ngắn? Câu trả lời làm thay đổi thói quen của...

Kiến thức - 4 giờ, 53 phút trước

Việc lựa chọn trang phục phù hợp sẽ giúp bạn có một chuyến bay an toàn và tránh được nhiều rủi ro cũng như các nguy cơ tiềm ẩn.

Chuyên gia ung thư tiết lộ: Thịt chim bồ câu là thực phẩm “đại bổ”, bệnh nhân ung thư có nên ăn nhiều hơn?

Chuyên gia ung thư tiết lộ: Thịt chim bồ câu là thực phẩm “đại bổ”, bệnh nhân ung thư có nên ăn...

Chăm sóc sức khỏe - 4 giờ, 8 phút trước

Từ “ung thư” được tạo thành từ ba “cái miệng”, thể hiện một cách sinh động mối liên hệ chặt chẽ giữa chế độ ăn uống và ung thư.

Bạn không biết cách trồng hoa? Chỉ cần dùng “4 loại nước” để tưới hoa, hoa sẽ không bị vàng lá, thối rễ và phát triển rất mạnh mẽ!

Bạn không biết cách trồng hoa? Chỉ cần dùng “4 loại nước” để tưới hoa, hoa sẽ không bị vàng lá, thối...

Kiến thức - 4 giờ, 8 phút trước

Trong quá trình trồng hoa việc tưới nước là ưu tiên hàng đầu nhưng việc chăm sóc hoa mới là nền tảng. Trong quá trình trồng hoa, trồng cây, việc tưới nước là một...

Nghe điện thoại nếu phát hiện dấu hiệu này, cúp máy ngay lập tức kẻo có bao nhiêu tiền là mất hết

Nghe điện thoại nếu phát hiện dấu hiệu này, cúp máy ngay lập tức kẻo có bao nhiêu tiền là mất hết...

Kiến thức - 4 giờ, 10 phút trước

Hiện nay, các chiêu trò lừa đảo trên điện thoại đang ngày càng trở nên phổ biến. Vì thế, bất cứ ai cũng cần phải cẩn trọng tuyệt đối, nâng cao tình thần cảnh...

Nốt ruồi mang lại tài lộc lớn! Nếu bạn có nốt ruồi ở những bộ phận này trên cơ thể thì xin chúc mừng, bạn sẽ có tài lộc dồi dào và thành công trong sự nghiệp

Nốt ruồi mang lại tài lộc lớn! Nếu bạn có nốt ruồi ở những bộ phận này trên cơ thể thì xin...

Kiến thức - 4 giờ, 10 phút trước

Trong văn hóa phương Đông, nốt ruồi không chỉ là một đặc điểm bình thường trên cơ thể mà còn được coi là những dấu hiệu mang ý nghĩa sâu sắc về mặt tâm...

Song Hye Kyo 43 tuổi dắt chó đi dạo và gây sốt với cách mặc mới: Áo nỉ + quần short, vừa thời trang vừa đậm phong cách phương Tây

Song Hye Kyo 43 tuổi dắt chó đi dạo và gây sốt với cách mặc mới: Áo nỉ + quần short, vừa...

Thời trang sao - 4 giờ, 30 phút trước

Không chỉ diễn xuất, Song Hye Kyo còn đạt được nhiều thành tựu ở lĩnh vực thời trang. Người đẹp hiện đang là một trong những minh tinh Hàn Quốc có tầm ảnh hưởng...

Ngày 17/4, ba con giáp may mắn 'lọt rổ giàu kếch xù', xem bạn có không?

Ngày 17/4, ba con giáp may mắn 'lọt rổ giàu kếch xù', xem bạn có không?

Đời sống số - 5 giờ, 59 phút trước

Bắt đầu từ ngày mai 17/4, người cao thượng sẽ từ trời xuống, những ngôi sao tốt lành sẽ tỏa sáng, của cải trôi chảy và hạnh phúc sẽ nhân đôi với ba con...

Gia đình người Mông Cổ sống trong lều, họ tắm và đi vệ sinh như thế nào? Cô gái địa phương nói sự thật

Gia đình người Mông Cổ sống trong lều, họ tắm và đi vệ sinh như thế nào? Cô gái địa phương nói...

Đời sống trẻ - 5 giờ, 60 phút trước

Người Mông Cổ có lối sống du mục đặc trưng, thường xuyên di chuyển để tìm kiếm những khu vực thảo nguyên, đồng cỏ xanh và có nước sinh hoạt. Chính vì thế, họ...

VTM Thiên Hà tự hào là địa điểm đáng tin cậy cho sao Việt trong suốt 15 năm

VTM Thiên Hà tự hào là địa điểm đáng tin cậy cho sao Việt trong suốt 15 năm

Spa - 5 giờ, 11 phút trước

Trước tốc độ phát triển mạnh mẽ của cơ sở 1 tại Trần Duy Hưng, Thiên Hà đã mở cơ sở thứ 2 tại địa chỉ số 79 Bà Triệu - địa điểm làm...

Lý do chè đỗ đen ngoài quán luôn rất ngọt, không phải là để cho thêm đá, người bán hàng sẽ không bao giờ tiết lộ

Lý do chè đỗ đen ngoài quán luôn rất ngọt, không phải là để cho thêm đá, người bán hàng sẽ không...

Địa chỉ ăn ngon - 6 giờ, 38 phút trước

Chè đỗ đen ngoài hàng luôn rất ngọt, bạn có biết vì sao không? Không phải để cho thêm đá, muốn biết nguyên nhân, bạn cứ đọc bài viết dưới đây sẽ rõ.

9 trường THPT tư ở Hà Nội học phí dưới 3 triệu đồng/tháng năm 2024, có trường giảm học phí

9 trường THPT tư ở Hà Nội học phí dưới 3 triệu đồng/tháng năm 2024, có trường giảm học phí

Kiến thức - 6 giờ, 38 phút trước

Nếu trong kỳ thi sắp tới, con không trúng tuyển vào trường công lập, cha mẹ có thể tham khảo danh sanh sách các trường tư dưới đây.

Có những dấu hiệu này bạn nhất định sẽ nắm chắc thành công trong tay, mặc kệ hiện tại khó khăn đến đâu

Có những dấu hiệu này bạn nhất định sẽ nắm chắc thành công trong tay, mặc kệ hiện tại khó khăn đến...

Kiến thức - 6 giờ, 38 phút trước

Nhiều người cho rằng một người bỗng nhiên có sự nghiệp “phất” lên hẳn là may mắn. Nhưng thật ra, không hề có “bỗng nhiên” nào ở đây, mà là những gì họ nhận...

Hướng dẫn cách gửi mã QR ngân hàng nhận tiền đơn giản, thời đại 4.0 mà không biết làm điều này thì thật lạc hậu

Hướng dẫn cách gửi mã QR ngân hàng nhận tiền đơn giản, thời đại 4.0 mà không biết làm điều này thì...

Xài gì - 6 giờ, 39 phút trước

Để gửi mã QR ngân hàng, người dùng có thể lấy mã và gửi trực tiếp từ ứng dụng ngân hàng số.

'Nếu bạn mở cửa thế này, tai họa sẽ đến! Ba thứ không nên nhìn thấy khi bước vào cửa là gì?

'Nếu bạn mở cửa thế này, tai họa sẽ đến! Ba thứ không nên nhìn thấy khi bước vào cửa là gì?...

Phong thủy - 6 giờ, 26 phút trước

Theo phong thủy, khi thiết kế nhà, gia chủ cần phải chú ý đến những thứ không nên nhìn thấy khi mở cửa.

'Ông trùm màn ảnh Hàn' và 'người tình' của Hyun Bin thay đổi như thế nào sau 24 năm?

'Ông trùm màn ảnh Hàn' và 'người tình' của Hyun Bin thay đổi như thế nào sau 24 năm?

Chuyện làng sao - 6 giờ, 26 phút trước

Nam diễn viên Cha In Pyo cùng đàn em Kim Sun Ah đều đã bước sang độ tuổi ngoài 50.

Chặt 5 cây này là tự chặt phúc lộc, ốm đau triền miên, gia đình dễ lụi bại, là 5 cây gì?

Chặt 5 cây này là tự chặt phúc lộc, ốm đau triền miên, gia đình dễ lụi bại, là 5 cây gì?...

Phong thủy - 6 giờ, 27 phút trước

Theo kinh nghiệm của người xưa thì nhiều loại cây xanh cũng có linh hồn, linh khí nên con người chặt đổ cây có thể bị "báo ứng".

Đi diễn mà 'đụng hàng' trang phục với khán giả, Quốc Thiên phản ứng ra sao?

Đi diễn mà 'đụng hàng' trang phục với khán giả, Quốc Thiên phản ứng ra sao?

VIDEO - 6 giờ, 27 phút trước

Màn giao lưu đặc biệt của Quốc Thiên và vị khán giả khiến tất cả mọi người trong phòng trà đều bật cười và phấn khích.