Mối tình đặc biệt nhất trong trại giam

10:07 10/01/2012

Họ gặp nhau trong trại giam, tình yêu nảy nở và từ những cánh thư đi thư lại, họ đã yêu nhau.

Anh, một gã giang hồ cộm cán, từng là cựu tù trốn trại, đại ca của bãi đào vàng và là tướng cướp trấn biên ải một thời dọc ngang. Còn chị là cô giáo dạy giỏi của trường chuyên tỉnh Bắc Giang, chỉ vì không giữ mình được trước cám dỗ của đồng tiền mà sa chân vào chốn tù đày, tan nhà nát cửa.

Đó là một mối tình kỳ lạ và đặc biệt nhất trong lịch sử trại giam. Đặc biệt hơn, cả hai anh chị cùng được đặc xá một ngày, trở về đời thường nên nghĩa phu thê, không chỉ hoàn lương mà gia đình ấm áp của hai cựu phạm nhân này còn làm được nhiều hơn thế nữa chỉ với hai bàn tay trắng.Về Thái Nguyên, nhắc đến Lê Văn Dũng, còn gọi là Dũng “K cơ” hay Dũng “đá quý”, từ giới thương buôn đến những đối tượng cộm cán ngoài xã hội không ai là không biết đến.

Vào tù ra trại, hết đại ca đến nghèo kiết xác và bây giờ là đại gia, dù bất cứ trong hoàn cảnh nào, Lê Văn Dũng vẫn luôn giữ được cái “chất” ngang tàng, phóng khoáng nhưng trọng chữ tín của mình. Cuộc đời của Dũng “K cơ” chìm nổi lênh đênh phận người, nhưng ít ai biết rằng trong những thăng trầm ấy, luôn có một người phụ nữ thầm lặng bên anh, cùng chia ngọt sẻ bùi.

Cũng không ai ngờ rằng, tổ ấm mà anh chị đang có, với 4 đứa con ruột là con anh con tôi và 2 đứa con nuôi lại được xây dựng trên nền tảng của hai người từng lầm lỡ. Gặp nhau và yêu nhau trong những ngày còn chung cơm tù áo số, chuyện tình của phạm nhân Lê Văn Dũng và phạm nhân Nguyễn Thị Kim Oanh có lẽ là mối tình kỳ lạ, độc đáo và đặc biệt nhất trong lịch sử nhà tù.

Quá khứ bất hảo của hai phạm nhân

Lê Văn Dũng sinh năm 1960 ở xã Lạc Sơn, huyện Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên trong một gia đình gia giáo. Thế nhưng, với bản tính phóng khoáng, năm đang theo học lớp 8 trường làng, Dũng đã bỏ ngang chuyện học hành để theo chúng bạn vào đội thủy lợi xã.

Năm 18 tuổi, trong một lần mải chơi bị bố mắng, Dũng âm thầm viết đơn xin đi bộ đội và được chấp thuận, bố trí về Trung đoàn 338 chiến đấu. Vào chiến trường chưa được bao lâu, anh đã được cả trung đoàn biết đến và cảm phục bởi sự nhanh nhẹn, dũng cảm và sống hết mình vì đồng đội.

Thấy Dũng thông minh, lãnh đạo đơn vị cho đi học lớp tiểu đội trưởng ở cấp sư đoàn và chưa đầy hai năm sau, năm 1980, anh được kết nạp Đảng, trở thành Đảng viên trẻ tuổi nhất trung đoàn khi đó. Tuy nhiên, cũng giai đoạn này, do suy nghĩ nông cạn, tuổi trẻ bồng bột đã dẫn anh đến hành động sai lầm và đây cũng chính là bước ngoặt cuộc đời của Lê Văn Dũng.

Được giao phụ trách nổ mìn các công trình nên Dũng thường xuyên là người tiếp nhận mìn, thuốc nổ, trông coi khối tài sản đó cho đơn vị. Một vài lần, Dũng lấy thuốc nổ ra suối đánh cá để cải thiện bữa ăn cho anh em trong đơn vị.

Khi kiểm kê, khối lượng thuốc nổ hao hụt mất khoảng 200kg nên anh đã bị khai trừ ra khỏi Đảng và ra khỏi đơn vị. Những ngày ở nhà không có việc làm, Lê Văn Dũng đã phạm tiếp sai lầm khi làm giả các loại giấy để ra vào Viện 91 gần nhà mình, bán lại kiếm tiền bất chính.

Vụ việc bị vỡ lở, năm 1986, Dũng bị bắt giữ, sau đó bị Tòa án Quân khu I xử 18 tháng tù giam về tội làm giả giấy tờ. Mãn hạn tù, mặc cảm thân phận nên anh đã khoác balô lên thị trấn huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn mưu sinh.

Tại đây, nghe dân tình bàn tán có một bưởng trưởng trong bãi vàng quê ở Thái Nguyên, Dũng liền lên xin việc và được dung nạp. Vì là chỗ đồng hương, anh nhanh chóng được tin tưởng giao toàn quyền cai quản bãi vàng và để lấy số má, Dũng nuôi râu, uốn vểnh ngược, trông chẳng khác nào mặt người trong con bài “K cơ” của bộ tú lơ khơ nên biệt danh Dũng “K cơ” xuất hiện từ đó.

Chỉ một thời gian rất ngắn ở Bắc Kạn, tiếng tăm của Dũng “K cơ” nổi danh như cồn, được đồn khắp bãi vàng, dân tứ chiếng trong đó nhiều kẻ là tù tội, giang hồ nô nức kéo về làm thuê cho Dũng, tôn anh làm bưởng trưởng.

Để đánh dấu chủ quyền, Dũng khoanh một vùng rộng lớn, cắm biển cảnh báo những kẻ có ý định lấn chiếm, đồng thời cho dựng nhiều công trình có quy mô lâu dài, từ nhà ăn, nhà chỉ huy đến khu vui chơi giải trí. Lê Văn Dũng thưởng cho các phu vàng bằng thuốc phiện và gái đẹp.

Đầu tháng 5/1990, Dũng “K cơ” chán đất khách quê người nên dẫn quân về vùng vàng ở Thần Sa, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên lập nghiệp nhưng chưa về đến nơi thì đội quân của Dũng đã gây ra vụ cướp xe khách trắng trợn với số tài sản lên đến 64 triệu đồng nên Dũng bị bắt giữ.

Tuy nhiên, quá trình chờ xét xử, Dũng đã bỏ trốn vào đêm 23 tháng Chạp âm lịch. Vùng đất hứa lần này Dũng chọn là Quảng Ninh để buôn chuyến. Được một thời gian ngắn thì anh nhảy về vùng đất Lục Yên, tỉnh Yên Bái đào đá đỏ bởi thời kỳ này, đào đá đỏ đang trở thành nghề kiếm ra bội tiền.

Tại đây, Dũng hết đào đá, sang hành nghề xe ôm rồi bảo kê các xe chở hoa quả, chi phối mọi hoạt động buôn bán. Một lần nữa, tiếng tăm nổi như cồn, nhưng lần này, Dũng “K cơ” mới thấy cuộc sống đơn thương độc mã thật vô vị liền tính chuyện đầu thú.

Ngày 22/5/1994 Dũng “K cơ” quyết định về đầu thú tại Công an tỉnh Thái Nguyên, sau đó bị kết án 11 năm tù, thụ án tại trại Phú Sơn 4, tỉnh Thái Nguyên.

Tại đây, Dũng “K cơ” được đưa vào đội gạch, chuyên sản xuất gạch xây dựng trong trại. Dũng được cử làm đội trưởng đội gạch vì vốn đã có kỹ thuật đun gạch từ hồi còn ở Trại giam T4. Đội gạch của Dũng “K cơ” đã lập được nhiều thành tích nên anh bắt đầu gây được sự chú ý trong Ban giám thị trại Phú Sơn 4.

Trong quãng thời gian này, bằng "tai tiếng như cồn" của mình, Dũng “K cơ” còn giúp Ban giám thị ổn định tình hình trại viên, khám phá và ngăn chặn nhiều âm mưu kéo bè kéo cánh để chống đối, để trốn trại của các trại viên khác và đề xuất nhiều biện pháp quản lý mới, hiệu quả hơn.

Quá trình phấn đấu đó được ghi nhận và sau hơn 1 năm cải tạo ở đội gạch, Dũng “K cơ” được chuyển lên làm thi đua. Từ đó, hằng ngày, Dũng “K cơ” được giao quản lý toàn bộ anh em trong phân trại của mình, kiểm tra tất cả các phòng giam khi can phạm đã đi lao động để xem xét các tình huống mất an toàn, nắm tình hình tâm lý trại viên cũng như quá trình cải tạo của họ.

Nhờ có Dũng “K cơ” mà tình hình an ninh trật tự trong các buồng giam "gấu" luôn ổn định. Thế nhưng, như chia sẻ thật của anh Lê Văn Dũng bây giờ thì ngày đó, có nằm mơ anh cũng không nghĩ rằng mình sẽ tìm được người con gái của cuộc đời trong bốn bức tường uy nghi, lạnh lẽo ấy.

Ấy vậy mà, thật bất ngờ là chính tại đây, Dũng “K cơ” đã tìm được một nửa của mình khi có mối tình kéo dài 2.000 ngày câm lặng với nữ phạm nhân xinh đẹp nguyên là một cô giáo trường chuyên triển vọng.

Cô giáo đó không ai khác chính là Nguyễn Thị Kim Oanh, vợ của anh Lê Văn Dũng hiện tại. Sinh ra trong một gia đình giáo chức có 4 chị em, Kim Oanh được xem là người chị thông minh và cá tính nhất. Năm lớp 7, Kim Oanh đã đạt giải nhất kỳ thi học sinh giỏi môn Văn toàn miền Bắc.

Đến năm lớp 12, Kim Oanh lập lại thành tích khi đạt giải nhì kỳ thi học sinh giỏi môn Văn toàn quốc. Sau khi tốt nghiệp Đại học Sư phạm Hà Nội II với tấm bằng loại giỏi, Kim Oanh được phân về dạy ở Trường Năng khiếu Bắc Giang.

Là một cô gái xinh đẹp có việc làm ổn định nên chị luôn là đối tượng của nhiều chàng trai săn đuổi nhưng chị lại yên phận làm vợ của một anh giáo nghèo, đàn hay hát giỏi. Năm thứ hai công tác, chi đã đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp tỉnh, trong số 10 học sinh giỏi cấp tỉnh và giữ vững trong suốt 5 năm tiếp theo và chị được tin tưởng giao thêm nhiệm vụ làm thủ quỹ của trường.

Với bản chất tốt bụng, hay giúp đỡ mọi người Kim Oanh đã mang số tiền 600 triệu của trường cho bạn vay đi buôn hàng Trung Quốc, người bạn buôn bán thua lỗ không trả được, chị vay mượn người thân và bạn bè trả lại được 400 triệu còn lại 200 triệu không có khả năng khắc phục hậu quả.

Vào những năm 1995 thì đó là một món tiền khổng lồ. 8 năm tù giam là cái giá mà chị phải trả. Ngày chiếc xe bít bùng chở vào Trại giam Phú Sơn 4, cô giáo Nguyễn Thị Kim Oanh dựa người vào thành xe, xót xa khi nghĩ về những tháng ngày đứng trên bục giảng.

Hình ảnh lũ học trò nghịch ngợm giờ chỉ còn trong ký ức của chị mà thôi. Ở một góc riêng, chị Oanh miên man nghĩ lại những gì đã xảy ra. Giờ có hối hận thì cũng đã muộn.

Phunutoday
Israel phát hiện côn trùng quý hiếm 99 triệu năm tuổi trong hổ phách

Israel phát hiện côn trùng quý hiếm 99 triệu năm tuổi trong hổ phách

Kiến thức - 8 giờ, 34 phút trước

Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Steinhardt tại Đại học Tel Aviv ở Israel mới đây đã đưa ra tuyên bố cho biết một nghiên cứu chung do bảo tàng và Đại học Do...

Lời khuyên của bác sĩ: Nếu không muốn polyp ruột chuyển thành ung thư ruột, hãy cố gắng ăn càng ít càng tốt 4 thứ này

Lời khuyên của bác sĩ: Nếu không muốn polyp ruột chuyển thành ung thư ruột, hãy cố gắng ăn càng ít càng...

Kiến thức - 8 giờ, 39 phút trước

Nhiều người khi đến bệnh viện nội soi sẽ phát hiện polyp ruột, tuy nhiên sau khi cắt bỏ polyp ruột lại phát hiện polyp lại tái phát không lâu, điều này khiến mọi...

Các nhà khoa học lần đầu tiên phát hiện một ngôi sao có từ trường mạnh ngoài Dải Ngân hà

Các nhà khoa học lần đầu tiên phát hiện một ngôi sao có từ trường mạnh ngoài Dải Ngân hà

Kiến thức - 8 giờ, 39 phút trước

Các nhà thiên văn học đã phát hiện ra một ngôi sao từ tính hiếm có trong Thiên hà Xì gà. Đây là sơ đồ của một nghệ sĩ. (Cơ quan Vũ trụ Châu...

Nếu mẹ bạn là một trong bốn ngày sinh nhật âm lịch này, thì càng lớn tuổi, mẹ sẽ càng giàu có và may mắn hơn

Nếu mẹ bạn là một trong bốn ngày sinh nhật âm lịch này, thì càng lớn tuổi, mẹ sẽ càng giàu có...

Đời sống số - 9 giờ, 31 phút trước

Ngày sinh của mẹ, theo một số quan niệm truyền thống, được coi là có liên quan mật thiết đến số phận của những đứa con. Hãy cùng nói về một chủ đề thú...

Thuyết 'buôn vua' - đại gia tiêu mỗi ngày một tỷ là ai?

Thuyết 'buôn vua' - đại gia tiêu mỗi ngày một tỷ là ai?

Tin trong ngày - 9 giờ, 34 phút trước

Ở thời kỳ đỉnh cao, Thuyết "buôn vua" là một thương nhân giàu có nổi tiếng ở Hà Nội thập niên 1990 và tiêu tiền như nước.

Thuyết 'buôn vua' - đại gia tiêu mỗi ngày một tỷ là ai?

Thuyết 'buôn vua' - đại gia tiêu mỗi ngày một tỷ là ai?

Tin trong ngày - 9 giờ, 34 phút trước

Ở thời kỳ đỉnh cao, Thuyết "buôn vua" là một thương nhân giàu có nổi tiếng ở Hà Nội thập niên 1990 và tiêu tiền như nước.

Khi phụ nữ nói 'Em mệt', một người đàn ông ngốc nghếch sẽ đáp lại 'Nghỉ ngơi thật tốt nhé', người đàn ông có trí tuệ cảm xúc cao sẽ làm thế này!

Khi phụ nữ nói 'Em mệt', một người đàn ông ngốc nghếch sẽ đáp lại 'Nghỉ ngơi thật tốt nhé', người đàn...

Đàn ông yêu - 9 giờ, 35 phút trước

Khi phụ nữ bày tỏ mình mệt mỏi, phản ứng của người đàn ông có thể rất khác biệt. Một số người chỉ đơn giản trả lời: “Nghỉ ngơi thật tốt nhé”, trong khi...

Khi 'Thánh hack tuổi xứ Hàn' chung khung hình với nữ thần 'Hậu duệ của mặt trời': Ai nghĩ họ chênh lệch nhau tới 11 tuổi

Khi 'Thánh hack tuổi xứ Hàn' chung khung hình với nữ thần 'Hậu duệ của mặt trời': Ai nghĩ họ chênh lệch...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 21 phút trước

Nữ diễn viên Jang Nara hiếm hoi xuất hiện bên cạnh đàn em Kim Ji Won vào năm 2017.

Cậu cả nhà Angelina Jolie lộ ảnh phì phèo bằng mũi gây phản cảm

Cậu cả nhà Angelina Jolie lộ ảnh phì phèo bằng mũi gây phản cảm

Chuyện làng sao - 11 giờ, 57 phút trước

Một bức ảnh rò rỉ trên mạng cho thấy Maddox, con nuôi gốc Campuchia của nữ diễn viên "Ông bà Smith" có hành động không mấy đẹp mắt.

Suni Hạ Linh xả kho loạt ảnh xịn xò trên sân khấu Đạp Gió, vẫn bị nhận xét thua Chi Pu vì điều này

Suni Hạ Linh xả kho loạt ảnh xịn xò trên sân khấu Đạp Gió, vẫn bị nhận xét thua Chi Pu vì...

Chuyện làng sao - 11 giờ, 59 phút trước

Suni Hạ Linh và Chi Pu liên tục bị đặt ra bàn cân so sánh.

Hậu nghi vấn có bạn trai mới, Cao Thái Hà gây chú ý với loạt chia sẻ về chuyện tình cảm

Hậu nghi vấn có bạn trai mới, Cao Thái Hà gây chú ý với loạt chia sẻ về chuyện tình cảm

Chuyện làng sao - 11 giờ trước

Cao Thái Hà đã có loạt chia sẻ ẩn ý trên trang cá nhân của mình.

Cindy Lư khoe đoạn tin nhắn cực tình tứ với Đạt G, ngày đám cưới không còn xa vì chi tiết này

Cindy Lư khoe đoạn tin nhắn cực tình tứ với Đạt G, ngày đám cưới không còn xa vì chi tiết này...

Chuyện làng sao - 11 giờ, 1 phút trước

Loạt tin nhắn tình tứ của Đạt G và Cindy Lư gây sốt.

Trà My Idol tổ chức sinh nhật cho con trai út, chồng đại gia lộ diện 'khác lạ'

Trà My Idol tổ chức sinh nhật cho con trai út, chồng đại gia lộ diện 'khác lạ'

Chuyện làng sao - 11 giờ, 2 phút trước

Nổi tiếng là 'thánh biểu cảm' nên loạt ảnh trong ngày sinh nhật bé út nhà Trà My Idol nhận được rất nhiều sự quan tâm, chú ý.

Tử vi 12 con giáp thứ 3 ngày 30/4/2024: Tuổi Tuất tiền ùn ùn về túi, Thân vận trình không tốt

Tử vi 12 con giáp thứ 3 ngày 30/4/2024: Tuổi Tuất tiền ùn ùn về túi, Thân vận trình không tốt

Đời sống số - 11 giờ, 8 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 30/4/2024.

Tăng tuổi thọ khi ăn chuối nếu kết hợp cùng loại quả này, khoa học đã chứng minh

Tăng tuổi thọ khi ăn chuối nếu kết hợp cùng loại quả này, khoa học đã chứng minh

Chăm sóc sức khỏe - 11 giờ, 9 phút trước

Từ lâu, chuối đã được biết đến với nhiều công dụng cho sức khỏe. Nhưng ít người biết rằng kết hợp chuối với loại quả này cực tốt cho sức khỏe, giúp tăng tuổi...

Dao sử dụng lâu không còn bén, chẳng cần dùng đá mài, bôi thứ này lên đảm bảo sắc lẹm, sáng bóng như mới

Dao sử dụng lâu không còn bén, chẳng cần dùng đá mài, bôi thứ này lên đảm bảo sắc lẹm, sáng bóng...

Làm sao - 11 giờ, 10 phút trước

Bạn có tin rằng, không cần đá mài, con dao làm bếp đã cũ của bạn sẽ sắc như mới chỉ bằng kem đánh răng không? Nếu không tin, hãy làm theo cách dưới...

Người xưa có câu: 'Lấy gà thì theo gà, lấy chó thì theo chó', tại sao phụ nữ lại lấy gà và chó? Ai đã từng cưới gà?

Người xưa có câu: 'Lấy gà thì theo gà, lấy chó thì theo chó', tại sao phụ nữ lại lấy gà và...

Kiến thức - 11 giờ, 10 phút trước

Người Trung Quốc thời xưa có câu: "Giá kê tùy kê, giá cẩu tùy cẩu", nghĩa là "Lấy gà thì theo gà, lấy chó thì theo chó", vậy có phải con người kết hôn...

Mùa hè đang đến, dùng quạt điện nên để quay hay đứng yên? Dùng sai cách gây tổn hại đến sức khỏe

Mùa hè đang đến, dùng quạt điện nên để quay hay đứng yên? Dùng sai cách gây tổn hại đến sức khỏe...

Chăm sóc sức khỏe - 14 giờ, 55 phút trước

Quạt điện là vật dụng phổ biến trong mỗi gia đình, tuy nhiên, khi dùng cần lưu ý sử dụng đúng cách để tránh những tổn hại không đáng có cho sức khỏe. Kiến...

Khi gửi tiền vào ngân hàng thường xuyên, bạn phải tuân thủ '4 không gửi tiền'! Đây không phải là điều vô nghĩa, đó là bài học rút ra từ những người đã từng trải

Khi gửi tiền vào ngân hàng thường xuyên, bạn phải tuân thủ '4 không gửi tiền'! Đây không phải là điều vô...

Kiến thức - 14 giờ, 55 phút trước

Khi nhận thức của người dân về quản lý tài chính ngày càng tăng, ngày càng có nhiều người lựa chọn gửi tiền vào ngân hàng. Điều này không chỉ đảm bảo an toàn...

Thịt kho măng chồng làm, vợ con nức nở khen ngon, gia đình ngập tràn hương vị hạnh phúc những ngày nghỉ Lễ

Thịt kho măng chồng làm, vợ con nức nở khen ngon, gia đình ngập tràn hương vị hạnh phúc những ngày nghỉ...

Địa chỉ ăn ngon - 14 giờ, 55 phút trước

Miếng thịt kho thơm lừng, có màu vàng cánh gián rất đẹp mắt mà khi ăn vào vị mằn mặn, ngòn ngọt rất ngon cơm; còn miếng măng thì giòn giòn, không chê vào...

Ngọc Quyên lần đầu làm điều này với bạn trai Tây trên mạng xã hội

Ngọc Quyên lần đầu làm điều này với bạn trai Tây trên mạng xã hội

Chuyện làng sao - 14 giờ, 56 phút trước

Bạn trai của Ngọc Quyên hào hứng phối hợp với cô quay clip đu trend.

Người xưa dạy: 'Nhìn cách tiêu tiền hiểu lòng đàn ông, nghe giọng nói biết nết đàn bà', nghĩa là gì?

Người xưa dạy: 'Nhìn cách tiêu tiền hiểu lòng đàn ông, nghe giọng nói biết nết đàn bà', nghĩa là gì?

Kiến thức - 14 giờ, 56 phút trước

Chỉ cần nghe giọng nói của phụ nữ, người ta biết được cô ấy là người như thế nào, có chu toàn cho gia đình hay không? Xem đàn ông tiêu tiền, ta cũng...

Sau nhiều năm nghỉ hưu, tôi phát hiện ra rằng những người tiết kiệm tiền và những người không tiết kiệm tiền sống 2 cuộc sống hoàn toàn khác nhau

Sau nhiều năm nghỉ hưu, tôi phát hiện ra rằng những người tiết kiệm tiền và những người không tiết kiệm tiền...

Đời sống số - 15 giờ, 38 phút trước

Trong chặng đường dài của cuộc đời, việc nghỉ hưu là một bước ngoặt quan trọng. Cuộc sống sau khi nghỉ hưu của mỗi người là khác nhau, đặc biệt đối với những người...

Người giàu sẽ thẳng tay vứt 3 thứ này khỏi nhà bếp, riêng người nghèo giữ lại vì tiếc của, đó chính là rước họa vào thân

Người giàu sẽ thẳng tay vứt 3 thứ này khỏi nhà bếp, riêng người nghèo giữ lại vì tiếc của, đó chính...

Kiến thức - 15 giờ, 38 phút trước

Nếu trong bếp nhà bạn có những món đồ này thì hãy vứt càng sớm càng tốt để bảo vệ sức khoẻ của bản thân và gia đình, đừng giữ lại vì tiếc của...

Mẹo luộc gà đông lạnh ngon như gà tươi, cách 'chống cháy' khi nhà có khách

Mẹo luộc gà đông lạnh ngon như gà tươi, cách 'chống cháy' khi nhà có khách

Địa chỉ ăn ngon - 15 giờ, 38 phút trước

Luộc gà khá đơn giản nhưng nếu là hàng đông lạnh mà muốn thơm ngon thì cần có bí quyết riêng. Bạn có thể lưu lại để làm hàng hoặc nấu nhanh khi nhà...