Mẹ nhốt con vào lồng sắt để trả thù?

09:21 26/11/2011

Những ngày qua dư luận đang xôn xao về việc một người mẹ trẻ nhốt đứa con 18 tháng tuổi vào cũi sắt chở sau xe đạp để đi bán vé số (ở thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước). Thực hư câu chuyện vô tiền khoáng hậu này là như thế nào?

Đóng rọ sắt chở con đi bán vé số

Câu chuyện sẽ làm rơi nước mắt cho bất cứ ai, nếu tận mắt chứng kiến cảnh một đứa bé gầy guộc như gốc chuối còi, được người mẹ bỏ vào chiếc rọ sắt đan lưới mắt cáo. Chiếc rọ được người phụ nữ buộc sau xe đạp, rong ruổi khắp các ngả đường đi bán vé số. Câu chuyện chắc chắn cũng đánh động lòng trắc ẩn của bất cứ ai, nếu ngọn nguồn cám cảnh từ chính tình cảnh không thể nào khác của người mẹ.

Từ thông tin có được trước đó, chúng tôi tìm đến nhà anh Dương Thanh Thoại (46 tuổi) và chị Hồ Thị Thu Thảo (45 tuổi) ở tổ 2, khu phố Phú Thịnh, phường Tân Phú, thị xã Đồng Xoài. Đây là gia đình đã cưu mang hai mẹ con là nhân vật trong câu chuyện nhốt con trong lồng sắt, gây nhiều điều tiếng trên.

bạo hành trẻ em,ngược đãi trẻ em,bán vé số
Cậu bé theo mẹ đi bán vé số trong chiếc lồng sắt

Khi chúng tôi đến, chị Thảo bận đi công việc, nhưng may mắn đúng vào lúc anh Thoại đi công tác xa, nhân ngày chủ nhật về thăm nhà. Tiếp chuyện với chúng tôi, anh cho biết: “Giờ đưa cháu vào trại trẻ mồ côi, chúng tôi thấy nhẹ nhàng hơn khi phải chứng kiến cảnh cháu bé bị người mẹ đối xử theo ý mình”.

Người mẹ đối xử với con theo kiểu khác người nói trên chính là Vũ Thị Như Nguyệt (sinh năm 1990), đứa bé là Vũ Hoàng Ngọc Quý. Tính đến ngày được cách ly khỏi mẹ, bé vừa tròn 18 tháng tuổi, răng lên chưa đủ, miệng gọi mẹ chưa tròn tiếng. Anh Thoại kể rằng, cái ngày vợ chồng anh chị đi đón mẹ con Nguyệt về, cháu bé chỉ khoảng 1 tháng tuổi, còn đỏ hỏn. Trong một lần đi chợ, chị Thảo thấy một người phụ nữ trẻ rách rưới bế một cháu bé nằm lọt thỏm trong chiếc khăn quấn tạm, vạ vật ngoài chợ Đồng Xoài. Chị lại hỏi han, biết hoàn cảnh mẹ con màn trời chiếu đất, thương tình chị đưa về nhà cho ăn uống, tắm giặt.

Thấy hai mẹ con không biết đi đâu về đâu, anh chị lại dọn gian phòng bên nhà cho mẹ con người đàn bà ở, không đồng tiền công, chẳng tiền điện nước. Anh chị cho hai mẹ con ở tới nay. Anh chị còn tất tả lên phường đứng tên làm thủ tục khai sinh cho cháu bé (Nguyệt không có giấy tờ tùy thân nên không làm được thủ tục giấy khai sinh cho con mình). Được giúp đỡ, người phụ nữ bắt đầu mưu sinh bằng nghề bán vé số.

Để tiện cho việc bán vé số và cũng có lẽ để thuyết phục lòng trắc ẩn của nhân tâm, Nguyệt nghĩ ra cách bỏ con vào rọ sắt. Theo đó, chị đi đặt thợ cơ khí một chiếc lồng sắt hình chữ nhật, vừa đứa trẻ nằm, bên trên chị dùng một chiếc chăn rách phủ lên che nắng, che mưa. Cứ như thế, ngày mưa cũng như ngày nắng, chị lại chở con mình đi từ lúc tờ mờ sáng và về lúc nửa đêm, hết phường này đến ấp nọ.

Trông cảnh thương tình, ai nấy đều mua giúp rất nhiều vé số cho chị. Việc chăm sóc con mình thì chị không hề màng tới, sự khuyên răn của mọi người chị đều bỏ ngoài tai. Thấy thương đứa bé, anh Thoại và chị Thảo đã bao lần dỡ rọ ra, thì chị lại buộc ngược vào. Mãi đến lúc nhờ chính quyền can thiệp, tịch thu chiếc rọ sắt, một vài ngày sau, chị lại đi đặt làm một chiếc rọ khác. Lần này để chính quyền và mọi người không làm gì được, chị đích thân mang xe đến tiệm nhờ thợ hàn đính luôn rọ sắt dính vào xe, rồi từ đó tiếp tục đi bán vé số. Anh Thoại buông giọng rầu rầu: “Vợ chồng tôi khuyên răn trăm ngàn lần, nhưng lấy cớ quyền con mình, nên Nguyệt vẫn làm theo ý mình, chúng tôi đành chịu”.

bạo hành trẻ em,ngược đãi trẻ em,bán vé số
Vũ Thị Như Nguyệt và đứa con nhốt trong lồng sắt

Không túng quẫn đến mức đó

Không chỉ khác người bằng việc ẵm con bằng cũi sắt mà Vũ Thị Như Nguyệt còn "nổi tiếng" với trò bạo hành con. Người dân ở thị xã Đồng Xoài không lạ gì khi chứng kiến cảnh thị đánh con mình không nương tay. Anh Thoại là chủ nhà nên rất nhiều lần phải chứng kiến Nguyệt đánh con mình một cách vô cớ. Anh cho biết, hễ khi nào có chuyện buồn bực là Nguyệt lại trút lên đầu đứa con. Không bán được vé số, y như rằng về nhà cháu nhỏ lại dính mấy cái tát, lúc cháu khóc không nín thị cũng đánh.

“Có hôm thấy cháu bé bị bầm tím mặt mày, vợ chồng tôi xót xa lắm. Khuyên răn nhiều, nhưng Nguyệt vẫn chứng nào tật đấy. Giành cháu nuôi thì không được, mà đuổi Nguyệt đi thì thấy thương”, anh Thoại tâm sự.

Anh Thoại còn cho biết: Lần gần đây nhất vào ngày 17-11 cháu bé bị xây xước mặt mày, máu chảy ròng ròng, anh lại phải tất tả đưa cháu bé vào viện và phải khâu mất 7 mũi. Lần này Nguyệt lại khai do sơ suất cháu bị té xe, nhưng khi bác sĩ tiến hành khám thì kết quả cho rằng, vết thương nguyên nhân do bị đánh. Còn vô số lần người dân ở đây chứng kiến cảnh người mẹ trẻ này bạo hành đứa con không mảy may thương cảm. Một người dân khẳng định: Có lần còn thấy thị đẩy con mình ra giữa dòng xe cộ cho người đi đường dừng lại, thấy thương mà cho tiền.

Câu hỏi mà dư luận đặt ra là liệu hoàn cảnh của Vũ Thị Như Nguyệt khốn cùng đến mức, không còn cách nào khác phải cho con vào cũi? Hay đó là sự hận đời “giận cá chém thớt”, mà thị trút vào đứa con thơ? Hay đây chỉ là màn diễn, cầu xin lòng trắc ẩn của mọi người qua những tờ vé số? Anh Thoại xác nhận, tuy Nguyệt đi bán vé số nhưng không phải là túng quẫn, mà ngược lại Nguyệt còn có cả xe máy. Hơn nữa, từ khi báo đài biết đến hoàn cảnh của mẹ con Nguyệt, những tấm lòng hảo tâm khắp nơi gửi tiền, gửi sữa, quần áo… đến cho cháu rất nhiều. Nhưng Nguyệt hoàn toàn không dùng vào việc chăm sóc con, mà để cháu nhỏ luôn trong cảnh thiếu thốn.

Có người thương cháu bé xin cưu mang rồi sẽ chu cấp tiền cho Nguyệt, nhưng thị bảo rằng: “Để con tôi chở vào rọ, mỗi năm bán được cả trăm triệu tiền vé số, dại gì cho đi” (câu này được nhiều người gần phòng trọ của Nguyệt xác nhận - PV). Vậy phải chăng động cơ của Vũ Thị Như Nguyệt là đày đọa con mình để lợi dụng sự thương hại của mọi người mong kiếm được nhiều tiền từ việc bán vé số chăng?

Ở khía cạnh khác, qua tìm hiểu của chúng tôi về mối quan hệ của Vũ Thị Như Nguyệt thì được biết, thị là một người sống lầm lì, khép kín, không muốn tiếp xúc với mọi người. Đứa con thị là hệ quả không mong muốn của mối tình không hạnh phúc của thị và một người chủ khách sạn trên địa bàn thị xã, nơi ngày trước thị từng làm thuê ở đó.

Nguyệt không có họ hàng, bà con thân thích ở Bình Phước, không giấy tờ tùy thân, vì vậy đến bây giờ không ai biết thị quê gốc ở đâu. Anh Thoại cho biết thêm, có lần Nguyệt kể rằng thủa nhỏ Nguyệt sống rất khổ, mẹ mất sớm, cha lấy vợ hai nên Nguyệt phải sống với dì ghẻ, Nguyệt thường bị đánh đập và không được học hành. Phải chăng quá khứ bất hạnh và đường tình trắc trở nên thị bất mãn, hận đời và trút giận vào đứa con mình? Dù là lý do gì, việc đày đọa và bạo hành đứa trẻ vô tội chỉ 18 tháng tuổi dù là con mình, cũng vi phạm pháp luật, đạo đức và cũng đáng bị lên án.

Đời Sống Pháp Luật
Trong cơ quan hay công ty, nếu đồng nghiệp có 4 đặc điểm sau, không còn nghi ngờ gì nữa, họ đích thị là 'con ông cháu cha' vào làm

Trong cơ quan hay công ty, nếu đồng nghiệp có 4 đặc điểm sau, không còn nghi ngờ gì nữa, họ đích...

Kiến thức - 6 giờ, 58 phút trước

Qua nhiều năm làm việc, tôi đã thấy quá nhiều người dựa vào mối quan hệ để kiếm sống. Họ dường như có một số phẩm chất mà người bình thường khó có được,...

Chảo mất hết lớp chống dính đừng vội bỏ đi, thêm một thứ này có thể khôi phục lại như mới, mẹo hay không nên bỏ qua

Chảo mất hết lớp chống dính đừng vội bỏ đi, thêm một thứ này có thể khôi phục lại như mới, mẹo...

Làm sao - 7 giờ, 4 phút trước

Với mẹo nhỏ dưới đây bạn có thể khôi phục lại chảo chống dính như mới, chẳng lo đồ ăn vỡ nát, kém thẩm mỹ khi rán, chiên.

Có nên hủy thẻ ngân hàng đã lâu không sử dụng? Nó sẽ có tác động gì! Chuyên gia đưa ra câu trả lời

Có nên hủy thẻ ngân hàng đã lâu không sử dụng? Nó sẽ có tác động gì! Chuyên gia đưa ra câu...

Kiến thức - 7 giờ, 18 phút trước

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, việc sở hữu nhiều thẻ ngân hàng đã trở nên phổ biến. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là liệu chúng ta có nên hủy bỏ...

Ngày mai 24/4, ba con giáp có 'vận may lội ngược dòng', 10 người thì 9 người kiếm tiền hậu hĩnh

Ngày mai 24/4, ba con giáp có 'vận may lội ngược dòng', 10 người thì 9 người kiếm tiền hậu hĩnh

Đời sống số - 7 giờ, 26 phút trước

Ngày mai 24/4gió xuân sẽ bắt đầu, ba cung hoàng đạo lớn sẽ gặp vận may lớn, mọi điều xui xẻo sẽ tan biến.

'Hương gãy đầu' mang ý nghĩa gì? Vì sao người xưa lại kiêng kỵ? Làm gì khi gặp phải hiện tượng 'hương gãy đầu'?

'Hương gãy đầu' mang ý nghĩa gì? Vì sao người xưa lại kiêng kỵ? Làm gì khi gặp phải hiện tượng 'hương...

Đời sống số - 8 giờ, 44 phút trước

Muốn biết hiện tượng 'hương gãy đầu' là gì và vì sao người xưa lại kiêng kỵ 'hương gãy đầu', cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Minh Tú có hành động gây chú ý sau khi ông xã ngoại quốc bị soi không đeo nhẫn cưới

Minh Tú có hành động gây chú ý sau khi ông xã ngoại quốc bị soi không đeo nhẫn cưới

Chuyện làng sao - 3 giờ, 36 phút trước

Hành động của Minh Tú đã khiến khán giả bàn tán.

Chồng sắp cưới của Midu đúng chuẩn 'nhà mặt phố bố làm to', sở hữu gia tài khủng

Chồng sắp cưới của Midu đúng chuẩn 'nhà mặt phố bố làm to', sở hữu gia tài khủng

Chuyện làng sao - 3 giờ, 43 phút trước

Chồng sắp cưới của Midu có khối tài sản khủng và là thiếu gia tập đoàn cực giàu có.

Á hậu Phương Nhi lên tiếng về lý do vắng bóng 2 tháng liền, một hành động thể hiện rõ mối quan hệ với Mai Phương - Bảo Ngọc

Á hậu Phương Nhi lên tiếng về lý do vắng bóng 2 tháng liền, một hành động thể hiện rõ mối quan...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 47 phút trước

Thông tin về Á hậu Phương Nhi đang nhận được nhiều sự quan tâm từ khán giả.

Sau khi xoá ảnh, Bảo Anh lại công khai dung mạo và thông tin con gái đầu lòng

Sau khi xoá ảnh, Bảo Anh lại công khai dung mạo và thông tin con gái đầu lòng

Chuyện làng sao - 3 giờ, 56 phút trước

Bảo Anh đã khoe dung mạo của con gái khiến ai cũng xuýt xoa.

Lời khuyên của tổ tiên: Nhìn thoáng qua là có thể nhận ra một người khốn khổ, họ có 3 đặc điểm, bạn có không?

Lời khuyên của tổ tiên: Nhìn thoáng qua là có thể nhận ra một người khốn khổ, họ có 3 đặc điểm,...

Kiến thức - 3 giờ, 7 phút trước

Tổ tiên đã để lại cho hậu thế những lời khuyên quý báu, một trong số đó là cách nhận biết một người đang trong cảnh khốn khổ. Đây không chỉ là lời khuyên...

Lợi Trí mạnh đến mức nào? Ghen tuông khiến Lý Liên Kiệt không dám chạm vào phụ nữ khác suốt 30 năm

Lợi Trí mạnh đến mức nào? Ghen tuông khiến Lý Liên Kiệt không dám chạm vào phụ nữ khác suốt 30 năm...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 7 phút trước

Hoa hậu Châu Á - Lợi Trí hiện có cuộc sống hạnh phúc bên người chồng luôn yêu thương mình vô điều kiện và hai người con gái tài sắc vẹn toàn.

iPhone đầy bộ nhớ nhấn ngay nút này để xóa bộ nhớ đệm, giải phóng dung lượng, máy chạy vù vù như mới mua

iPhone đầy bộ nhớ nhấn ngay nút này để xóa bộ nhớ đệm, giải phóng dung lượng, máy chạy vù vù như...

Xài gì - 3 giờ, 8 phút trước

Bộ nhớ đệm khiến cho điện thoại bị tốn dung lượng, hãy làm cách này để giải phóng ngay. Chỉ vài thao tác đơn giản, điện thoại của bạn sẽ lại chạy vù vù...

3 loại cây là 'bảo bối' để đuổi muỗi: Nhà nào trồng vài chậu đảm bảo muỗi 'cao chạy xa bay', chẳng bao giờ lo bệnh sốt xuất huyết

3 loại cây là 'bảo bối' để đuổi muỗi: Nhà nào trồng vài chậu đảm bảo muỗi 'cao chạy xa bay', chẳng...

Kiến thức - 3 giờ, 8 phút trước

Thay vì xịt thuốc, đốt hương đuổi muỗi, hãy trồng hoặc đặt những loại cây cảnh sau trong nhà, sân vườn. Chúng vừa thân thiện với môi trường, không gây độc hại cho sức...

Trong cơ quan hay công ty, nếu đồng nghiệp có 4 đặc điểm sau, không còn nghi ngờ gì nữa, họ đích thị là 'con ông cháu cha' vào làm

Trong cơ quan hay công ty, nếu đồng nghiệp có 4 đặc điểm sau, không còn nghi ngờ gì nữa, họ đích...

Kiến thức - 6 giờ, 58 phút trước

Qua nhiều năm làm việc, tôi đã thấy quá nhiều người dựa vào mối quan hệ để kiếm sống. Họ dường như có một số phẩm chất mà người bình thường khó có được,...

Bí quyết giúp Noni Enzyme chinh phục được người tiêu dùng khó tính

Bí quyết giúp Noni Enzyme chinh phục được người tiêu dùng khó tính

Chăm sóc sức khỏe - 6 giờ, 21 phút trước

Nhờ hàng loạt các ưu điểm vượt trội và các lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe, Noni Enzyme đã trở thành một trong những sản phẩm chăm sóc sức khỏe hàng đầu thị...

Con trai Khánh Thi - Phan Hiển lần thứ hai vô địch thế giới

Con trai Khánh Thi - Phan Hiển lần thứ hai vô địch thế giới

Chuyện làng sao - 7 giờ, 52 phút trước

Cậu bé cùng bạn nhảy Linh San giữ vững thành tích huy chương vàng tại cuộc thi Syllabus World Championship 2024 hôm 23/4 tại thành phố Bologna, Italy.

Chảo mất hết lớp chống dính đừng vội bỏ đi, thêm một thứ này có thể khôi phục lại như mới, mẹo hay không nên bỏ qua

Chảo mất hết lớp chống dính đừng vội bỏ đi, thêm một thứ này có thể khôi phục lại như mới, mẹo...

Làm sao - 7 giờ, 4 phút trước

Với mẹo nhỏ dưới đây bạn có thể khôi phục lại chảo chống dính như mới, chẳng lo đồ ăn vỡ nát, kém thẩm mỹ khi rán, chiên.

Cuộc đời trái ngược của mỹ nhân 'Hoàng hậu Ki' và 'Nữ hoàng Kpop'

Cuộc đời trái ngược của mỹ nhân 'Hoàng hậu Ki' và 'Nữ hoàng Kpop'

Chuyện làng sao - 7 giờ, 18 phút trước

Trong khi nữ diễn viên Ha Ji Won kém may mắn trên con đường tình cảm thì Lee Hyori lại gặp được "nửa kia" đích thực của cuộc đời.

1 loại quả khi xanh đắt gấp 10 lần lúc chín, đắt hơn cả thịt bò, được săn lùng khi hè về: Là ‘thuốc’ ngăn ngừa ung thư, giữ gìn sự tươi trẻ

1 loại quả khi xanh đắt gấp 10 lần lúc chín, đắt hơn cả thịt bò, được săn lùng khi hè về:...

Khỏe đẹp - 7 giờ, 18 phút trước

Đây là loại quả từng tạo nên 1 trào lưu, khiến nhiều người săn lùng. Chúng có tác dụng hạ đường huyết hiệu quả, đồng thời giữ gìn nét tươi trẻ, ngừa ung thư,...

Có nên hủy thẻ ngân hàng đã lâu không sử dụng? Nó sẽ có tác động gì! Chuyên gia đưa ra câu trả lời

Có nên hủy thẻ ngân hàng đã lâu không sử dụng? Nó sẽ có tác động gì! Chuyên gia đưa ra câu...

Kiến thức - 7 giờ, 18 phút trước

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, việc sở hữu nhiều thẻ ngân hàng đã trở nên phổ biến. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là liệu chúng ta có nên hủy bỏ...

Ngày mai 24/4, ba con giáp có 'vận may lội ngược dòng', 10 người thì 9 người kiếm tiền hậu hĩnh

Ngày mai 24/4, ba con giáp có 'vận may lội ngược dòng', 10 người thì 9 người kiếm tiền hậu hĩnh

Đời sống số - 7 giờ, 26 phút trước

Ngày mai 24/4gió xuân sẽ bắt đầu, ba cung hoàng đạo lớn sẽ gặp vận may lớn, mọi điều xui xẻo sẽ tan biến.

Nhuộm tóc thường xuyên có gây ung thư? Kết quả nghiên cứu đã được công bố, nên nói với bạn bè xung quanh bạn

Nhuộm tóc thường xuyên có gây ung thư? Kết quả nghiên cứu đã được công bố, nên nói với bạn bè xung...

Chăm sóc sức khỏe - 8 giờ, 44 phút trước

Ngày nay, việc nhuộm tóc không chỉ là một hình thức thể hiện cá tính mà còn là một phần của nhu cầu làm đẹp hàng ngày của nhiều người. Tuy nhiên, những lo...

'Hương gãy đầu' mang ý nghĩa gì? Vì sao người xưa lại kiêng kỵ? Làm gì khi gặp phải hiện tượng 'hương gãy đầu'?

'Hương gãy đầu' mang ý nghĩa gì? Vì sao người xưa lại kiêng kỵ? Làm gì khi gặp phải hiện tượng 'hương...

Đời sống số - 8 giờ, 44 phút trước

Muốn biết hiện tượng 'hương gãy đầu' là gì và vì sao người xưa lại kiêng kỵ 'hương gãy đầu', cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Xe máy không gắn gương chiếu hậu bên phải bị CSGT phạt gấp 4 lần có đúng không?

Xe máy không gắn gương chiếu hậu bên phải bị CSGT phạt gấp 4 lần có đúng không?

Kiến thức - 8 giờ, 44 phút trước

Trên mạng xã hội lan truyền thông tin chưa được xác minh cho rằng từ nay việc xe máy không gắn gương chiếu hậu bên phải bị CSGT phạt gấp 4 lần khiến nhiều...

Em gái Công Vinh phô ba vòng nóng bỏng với bikini, soi đến khoảnh khắc camera thường còn choáng hơn

Em gái Công Vinh phô ba vòng nóng bỏng với bikini, soi đến khoảnh khắc camera thường còn choáng hơn

Hotgirl, hotboy - 8 giờ, 44 phút trước

Trải qua một lần sinh nở nhưng vóc dáng của Khánh Chi vẫn khiến nhiều người phải ghen tỵ khi không lộ một chút mỡ thừa.