Hậu cung có đến 3000 giai lệ, chị em Triệu Phi Yến làm thế nào mà có thể chiếm độc sủng?

07:23 06/02/2021

Nhắc tới hồng nhan họa thủy trong lịch sử Trung Quốc, có lẽ nhiều người sẽ nghĩ tới đại danh Triệu Phi Yến nổi tiếng. Trải nghiệm về cuộc đời độc sủng hậu cung Hán Thành Đế của bà cùng em gái Triệu Hợp Đức có thể nói là một huyền thoại chốn cung đấu.

Nhắc tới hồng nhan họa thủy trong lịch sử Trung Quốc, có lẽ nhiều người sẽ nghĩ tới đại danh Triệu Phi Yến nổi tiếng. Hán Thành Đế vì bà mà “từ đó quan vương không lên triều buổi sáng nữa” và trải nghiệm cuộc đời của bà cũng được coi là có “phấn đấu”. Ban đầu chỉ là một vũ nữ bình thường trong nhà của Dương A công chúa, thế mà trong một lần Hán Thành Đế đi qua nhà của Dương A công chúa, thân làm vũ nữ lại mê hoặc được Hán Thành Đế, ngay đêm ấy đã đưa Triệu Phi Yến về hoàng cung, từ đó Triệu Phi Yến độc sủng hậu cung hơn 10 năm.

Triệu Phi Yến, Triệu Hợp Đức, Hán Thành Đế, lịch sử Trung Quốc, lịch sử trung hoa, hậu cung Trung Quốc

Triệu Phi Yến nhờ vào thủ đoạn vô cùng cao tay của mình mà độc sủng hậu cung Hán Thành Đế suốt 10 năm.

Thế nhưng điều khiến chúng ta thắc mắc là, tuy Triệu Phi Yến cũng được coi là một mỹ nhân hồng nhan họa thủy nhưng ai rồi cũng sẽ già, Triệu Phi Yến cho dù có xinh đẹp đến mấy, cuối cùng rồi cũng có một ngày nhan sắc tàn phai. Trong khi đó Triệu Phi Yến không hề có con, Hán Thành Đế lại là một người có mới nới cũ, khó tránh được việc một ngày nào đó sẽ bỏ rơi họ.

Trên thực tế Triệu Phi Yến từ ngày vào cung lại độc sủng hơn 10 năm, còn Hán Thành Đế tuy có lúc hận bà ta tới mức đau nhức chân răng nhưng lại không thể làm gì được. Vậy rốt cuộc chị em nhà họ Triệu đã làm thế nào mà có thể độc sủng được hơn 10 năm?

Sử dụng tâm kế “lạt mềm buộc chặt”, trói chặt trái tim của Hán Thành Đế

Đầu tiên là Triệu Phi Yến rất biết cách trói chặt trái tim của Hán Thành Đế và đây cũng chính là nguyên nhân mà bà có thể độc sủng ở chốn hậu cung hơn 10 năm. Lúc ấy, sau khi Hán Thành Đế đưa Triệu Phi Yến về cung, có lẽ đối với những cung nữ bình thường đều sẽ vui sướng điên cuồng, vì dù sao thì đối với những cô gái thời cổ đại, đây chính chuyện chẳng khác gì một bước lên trời, hay như tiền từ trên trời rơi xuống.

Triệu Phi Yến, Triệu Hợp Đức, Hán Thành Đế, lịch sử Trung Quốc, lịch sử trung hoa, hậu cung Trung Quốc

Tuy nhiên Triệu Phi Yến lại cực kỳ biết cách giữ chặt trái tim của Hán Thành Đế, thủ đoạn của bà đối với ngày nay mà nói thì đó chẳng là gì, nhưng đặt vào hoàn cảnh trong thời đại ấy thì quả thực là không hề đơn giản. Đó chính là dùng chiêu lạt mềm buộc chặt, giả vờ hờ hững với Hán Thành Đế. Khi ấy Hán Thành Đế 3 lần tới cung của Triệu Phi Yến nhưng cả 3 lần Triệu Phi Yến lại viện đủ lý do để đuổi khéo ông về. Sự hờ hững này lại làm kích lên lòng chinh phục của Hán Thành Đế nên mới ngày càng si mê nàng.

Triệu Phi Yến, Triệu Hợp Đức, Hán Thành Đế, lịch sử Trung Quốc, lịch sử trung hoa, hậu cung Trung Quốc

Lôi kéo em gái Triệu Hợp Đức

Triệu Phi Yến cũng biết bản thân độc sủng hậu cung chắc chắn sẽ bị người khác ghen ghét đố kỵ, để bảo toàn địa vị của mình mà không từ thủ đoạn, chủ động giới thiệu em gái mình cho Hán Thành Đế, đồng thời còn được nạp vào hậu cung. Người này chính là Triệu Hợp Đức.

Còn Hán Thành Đế sau khi gặp Triệu Hợp Đức cũng vô cùng kinh ngạc, vì vẻ đẹp của bà lại khác với vẻ đẹp của Triệu Phi Yến. Triệu Phi Yến có các điệu múa mềm mại, uyển chuyển, quyến rũ, tiếng hát lảnh lót như chim yến oanh, còn Triệu Hợp Đức lại có nhan sắc rung động lòng người, xinh đẹp như hoa. Đối với Hán Thành Đế mà nói, đây chính là những trải nghiệm hoàn toàn khác biệt, thế nên lại càng sủng hạnh cả hai người hơn.

Triệu Phi Yến, Triệu Hợp Đức, Hán Thành Đế, lịch sử Trung Quốc, lịch sử trung hoa, hậu cung Trung Quốc

Từ đó, Triệu Phi Yến và Triệu Hợp Đức cùng nhau độc sủng hậu cung, Hán Thành Đế cũng chẳng còn tới tẩm cung của các phi tần khác nữa. Sau đó không lâu thì phế bỏ Hứa Hoàng hậu và lập Triệu Phi Yến làm Hoàng hậu, còn Triệu Hợp Đức được sắc phong làm Chiêu Nghi.

Liên minh với em gái, loại bỏ tất cả những người uy hiếp tới địa vị

Tuy rằng chị em nhà Triệu độc sủng hậu cung nhưng họ có một khuyết điểm chí mạng, đó chính là không có con cái. Nghe nói, để lưu giữ vẻ đẹp thanh xuân, họ đã uống một loại thuốc, loại thuốc này có thể khiến họ trẻ trung rạng rỡ nhưng cái giá phải trả là có khả năng không thể sinh nở được. Khi ấy hai chị em nhà Triệu đều không tin, cũng đã dùng nhiều cách nhưng cuối cùng vẫn không được như ý.

Triệu Phi Yến, Triệu Hợp Đức, Hán Thành Đế, lịch sử Trung Quốc, lịch sử trung hoa, hậu cung Trung Quốc

Lòng đố kỵ của chị em nhà Triệu cực kỳ mạnh, bản thân không sinh con đẻ cái được thì cũng không cho những người khác sinh được. Khi ấy chỉ cần họ phát hiện có người uy hiếp tới địa vị của mình thì sẽ tìm đủ mọi cách để kích động họ. Ví dụ như Hứa Hoàng hậu bị tố là “trù ẻo chị em nhà Triệu” mà gặp phải tai ương. Thế nhưng chị em nhà Triệu còn không thỏa mãn, nhân cơ hội đó còn đẩy cả Ban Tiệp Dư - người có sức uy hiếp lớn nhất đối với họ vào lãnh cung.

Nữ quan Tào Cung khi ấy mang thai, Triệu Phi Yến lo sợ bà sẽ nhờ có con mà lên hương, thế nên tìm đủ mọi cách để phá hoại. Hán Thành Đế vì bảo vệ con mình nên đã âm thầm giấu bà đi nhưng vẫn bị Triệu Hợp Đức phát hiện, thế là giả truyền thánh chỉ hạ độc giết chết bà. Nhưng cho dù Triệu Phi Yến có làm chuyện ác độc xấu xa đến mức nào trong hậu cung thì Hán Thành Đế vẫn không nhẫn tâm giết chị em nhà Triệu. Và trong khi ông còn mê đắm với nhan sắc của hai chị em nhà Triệu thì triều chính của nhà Tây Hán đã ngày một thối nát, sức khỏe của ông cũng ngày càng yếu đi.

Triệu Phi Yến, Triệu Hợp Đức, Hán Thành Đế, lịch sử Trung Quốc, lịch sử trung hoa, hậu cung Trung Quốc

Có thể nói, thủ đoạn của Triệu Phi Yến quả thực vô cùng lợi hại, lạt mềm buộc chặt, hờ hững khiến Hán Thành Đế ham muốn chinh phục, khiến ông vừa yêu vừa hận. Đối với những người con gái thời cổ đại mà nói thì thủ đoạn này khiến người ta khó mà chấp nhận nhưng Triệu Phi Yến lại không từ một thủ đoạn nào.

Đây chính là lý do vì sao Hán Thành Đế có hậu cung 3000 giai lệ, vậy mà lại chỉ độc sủng chị em nhà Triệu. Một bên là thủ đoạn của chị em nhà Triệu, một đằng là nguyên nhân từ chính bản thân của Hán Thành Đế. Một kẻ chịu đánh, một kẻ chịu đòn, vậy thì còn có cách gì nữa đây?

Vũ Phong (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/hau-cung-co-den-3000-giai-le-chi-em-trieu-phi-yen-lam-th.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/hau-cung-co-den-3000-giai-le-chi-em-trieu-phi-yen-lam-the-nao-ma-co-the-chiem-doc-sung-71586.html

Từ ngày 1/6/2024, cho người khác mượn giấy phép lái xe sẽ bị thu hồi, 5 năm sau mới được cấp lại

Từ ngày 1/6/2024, cho người khác mượn giấy phép lái xe sẽ bị thu hồi, 5 năm sau mới được cấp lại...

Kiến thức - 3 giờ, 28 phút trước

Để tránh phiền toái, đừng cho người khác mượn giấy phép lái xe của bạn.

Tòa nhà này cao thứ 3 Hà Nội sau Keangnam Landmark và Lotte Center: Vị trí cực đắc địa, chủ đầu tư 'made in Việt Nam'

Tòa nhà này cao thứ 3 Hà Nội sau Keangnam Landmark và Lotte Center: Vị trí cực đắc địa, chủ đầu tư...

Tin trong ngày - 4 giờ, 36 phút trước

Đây sẽ là tòa nhà cao thứ 3 tại Thủ đô Hà Nội, hiện đang tiến hành xin giấy phép xây dựng, tổng vốn dự kiến cho công trình vào khoảng 4.810 tỷ đồng....

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 26/4/2024: Tuổi Thìn gặt hái thành quả tốt đẹp, Mùi dễ vướng vào chuyện thị phi

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 26/4/2024: Tuổi Thìn gặt hái thành quả tốt đẹp, Mùi dễ vướng vào chuyện...

Đời sống số - 11 giờ, 6 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 26/5/2024.

Tại sao mèo lại phát tiếng 'kêu thảm thiết' khi giao phối? Sự khác biệt khi giao phối của mèo và con người là gì?

Tại sao mèo lại phát tiếng 'kêu thảm thiết' khi giao phối? Sự khác biệt khi giao phối của mèo và con...

Kiến thức - 11 giờ, 12 phút trước

Dù bạn ở thành phố hay nông thôn, bạn sẽ luôn nghe thấy tiếng kêu thảm thiết của mèo vào ban đêm. Tất nhiên, chúng ta đã quen với tiếng kêu như vậy và...

Áo trắng bị ố vàng đừng vội vứt đi! Chỉ cần 'ngâm nước thế này' là quần áo sẽ trắng phau như mới

Áo trắng bị ố vàng đừng vội vứt đi! Chỉ cần 'ngâm nước thế này' là quần áo sẽ trắng phau như...

Kiến thức - 17 giờ trước

Quần áo màu trắng đều phù hợp dù mặc riêng hay mặc cùng quần jean, quần tây. Tuy nhiên, quần áo màu trắng sẽ ố vàng và có mùi hôi sau khi mặc lâu....

 Ưu điểm của Phòng khám đa khoa Tân Bình - Phòng khám nam khoa tại TPHCM

Ưu điểm của Phòng khám đa khoa Tân Bình - Phòng khám nam khoa tại TPHCM

Chăm sóc sức khỏe - 38 phút trước

Tọa lạc tại vị trí đắc địa ngay trung tâm quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh, Phòng khám đa khoa Tân Bình (495 Cộng Hòa, Phường 15, Quận Tân Bình) nổi lên như...

Tại sao người Hàn Quốc lại đẹp trai, xinh gái đến thế? Hãy nhìn ngoại hình thật của họ đi, đâu chỉ là phẫu thuật thẩm mỹ

Tại sao người Hàn Quốc lại đẹp trai, xinh gái đến thế? Hãy nhìn ngoại hình thật của họ đi, đâu chỉ...

Đời sống trẻ - 1 giờ, 3 phút trước

Người Hàn Quốc nổi tiếng khắp thế giới với vẻ ngoài thu hút là kết quả của một sự pha trộn hoàn hảo giữa di truyền, chăm sóc cá nhân và một nền văn...

Khoảnh khắc Kim Bum cười thả ga, Kim Soo Hyun mặt thất thần 16 năm trước 'hot' trở lại

Khoảnh khắc Kim Bum cười thả ga, Kim Soo Hyun mặt thất thần 16 năm trước 'hot' trở lại

Chuyện làng sao - 1 giờ, 3 phút trước

Nam diễn viên Kim Soo Hyun từng trải qua cảm giác ngượng ngùng, xấu hổ trước mặt đàn em Kim Bum.

Ngoài mong đợi! Hóa ra tấm kính trong suốt trong phòng tắm khách sạn ẩn chứa một bí ẩn lớn như vậy...

Ngoài mong đợi! Hóa ra tấm kính trong suốt trong phòng tắm khách sạn ẩn chứa một bí ẩn lớn như vậy......

Kiến thức - 1 giờ, 21 phút trước

Khi đi du lịch hoặc công tác, cần phải ở khách sạn, nhiều người thường thắc mắc tại sao nhiều khách sạn lại sử dụng tấm kính trong suốt để ngăn cách giữa phòng...

Mẹ ruột Bảo Anh tiết lộ lí do con gái công khai cháu ngoại 13 tháng tuổi khiến ai cũng bất ngờ

Mẹ ruột Bảo Anh tiết lộ lí do con gái công khai cháu ngoại 13 tháng tuổi khiến ai cũng bất ngờ...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 36 phút trước

Lí do khiến Bảo Anh công khai con gái 13 tháng tuổi của mình.

Đúng ngày sinh nhật Minh Triệu, Kỳ Duyên có động thái đặc biệt liên quan đến đối phương

Đúng ngày sinh nhật Minh Triệu, Kỳ Duyên có động thái đặc biệt liên quan đến đối phương

Chuyện làng sao - 2 giờ, 37 phút trước

Kỳ Duyên đã bất ngờ thả tim vào bài đăng của Minh Triệu.

Thiều Bảo Trâm bênh vực nửa kia khi cư dân mạng nói điều này!

Thiều Bảo Trâm bênh vực nửa kia khi cư dân mạng nói điều này!

Chuyện làng sao - 2 giờ, 37 phút trước

Ca sĩ Thiều Bảo Trâm có động thái gây chú ý sau khi bị phát hiện hẹn hò bạn trai kém tuổi.

Bất kể nam hay nữ sinh nhật vào 4 ngày âm lịch này, đều mang mệnh phú quý, là người thượng đẳng, không lo tiền bạc

Bất kể nam hay nữ sinh nhật vào 4 ngày âm lịch này, đều mang mệnh phú quý, là người thượng đẳng,...

Đời sống số - 3 giờ, 12 phút trước

Bất kể bạn là đàn ông hay phụ nữ, sinh vào 4 ngày âm lịch mang mệnh phú quý thì bạn là người làm chủ, không cần phải lo lắng về tiền bạc. Một...

Từ ngày 1/6/2024, cho người khác mượn giấy phép lái xe sẽ bị thu hồi, 5 năm sau mới được cấp lại

Từ ngày 1/6/2024, cho người khác mượn giấy phép lái xe sẽ bị thu hồi, 5 năm sau mới được cấp lại...

Kiến thức - 3 giờ, 28 phút trước

Để tránh phiền toái, đừng cho người khác mượn giấy phép lái xe của bạn.

Tòa nhà này cao thứ 3 Hà Nội sau Keangnam Landmark và Lotte Center: Vị trí cực đắc địa, chủ đầu tư 'made in Việt Nam'

Tòa nhà này cao thứ 3 Hà Nội sau Keangnam Landmark và Lotte Center: Vị trí cực đắc địa, chủ đầu tư...

Tin trong ngày - 4 giờ, 36 phút trước

Đây sẽ là tòa nhà cao thứ 3 tại Thủ đô Hà Nội, hiện đang tiến hành xin giấy phép xây dựng, tổng vốn dự kiến cho công trình vào khoảng 4.810 tỷ đồng....

Nếu muốn thịt kho tàu ăn mềm ngon, hãy cho một chút 'nó' vào, đầu bếp nhìn sơ là biết bạn chuyên nghiệp

Nếu muốn thịt kho tàu ăn mềm ngon, hãy cho một chút 'nó' vào, đầu bếp nhìn sơ là biết bạn chuyên...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 39 phút trước

Nhiều bạn thích ăn thịt kho tàu ngon hơn, có cảm giác như tan trong miệng. Làm thế nào để món thịt lợn kho đạt được tác dụng này? Trên thực tế, để đạt...

Mùa nóng nên bật điều hòa bao nhiêu độ? Ấn 1 nút này mát lạnh lại tiết kiệm điện

Mùa nóng nên bật điều hòa bao nhiêu độ? Ấn 1 nút này mát lạnh lại tiết kiệm điện

Xài gì - 11 giờ, 3 phút trước

Việc sử dụng điều hòa đúng cách không chỉ tận dụng hết chức năng của thiết bị mà còn giảm 'gánh nặng' cho hóa đơn tiền điện ở gia đình bạn trong mùa hè....

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 26/4/2024: Tuổi Thìn gặt hái thành quả tốt đẹp, Mùi dễ vướng vào chuyện thị phi

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 26/4/2024: Tuổi Thìn gặt hái thành quả tốt đẹp, Mùi dễ vướng vào chuyện...

Đời sống số - 11 giờ, 6 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 26/5/2024.

Tại sao mèo lại phát tiếng 'kêu thảm thiết' khi giao phối? Sự khác biệt khi giao phối của mèo và con người là gì?

Tại sao mèo lại phát tiếng 'kêu thảm thiết' khi giao phối? Sự khác biệt khi giao phối của mèo và con...

Kiến thức - 11 giờ, 12 phút trước

Dù bạn ở thành phố hay nông thôn, bạn sẽ luôn nghe thấy tiếng kêu thảm thiết của mèo vào ban đêm. Tất nhiên, chúng ta đã quen với tiếng kêu như vậy và...

Phương Trinh Jolie kỉ niệm 2 năm cưới với Lý Bình bằng bộ ảnh sexy lấp ló vòng một căng đầy

Phương Trinh Jolie kỉ niệm 2 năm cưới với Lý Bình bằng bộ ảnh sexy lấp ló vòng một căng đầy

Chuyện làng sao - 12 giờ, 14 phút trước

Phương Trinh Jolie và Lý Bình đã kỉ niệm 2 năm bên nhau bằng bộ ảnh ngọt ngào.

 Hà Anh tung bộ ảnh bầu bí ở tuần 35: Ái nữ đầu lòng hôn bụng mẹ cực tình cảm, sắc vóc những ngày cuối thai kì gây chú ý

Hà Anh tung bộ ảnh bầu bí ở tuần 35: Ái nữ đầu lòng hôn bụng mẹ cực tình cảm, sắc vóc...

Chuyện làng sao - 12 giờ, 17 phút trước

Hà Anh vẫn rất xinh đẹp ở những tháng cuối thai kì.

Midu và bạn thân cùng phản ứng khi bị cho đã lợi dụng Harry Lu để tạo chiêu trò gây chú ý

Midu và bạn thân cùng phản ứng khi bị cho đã lợi dụng Harry Lu để tạo chiêu trò gây chú ý...

Chuyện làng sao - 12 giờ, 19 phút trước

Midu và bạn thân là đạo diễn Luk Vân đã có những phản ứng khác nhau khi bị chỉ trích vì được cho rằng lợi dụng Harry Lu.

Từng tỏa sáng hơn Song Hye Kyo, sự nghiệp của nữ diễn viên này hiện 'tụt dốc không phanh'

Từng tỏa sáng hơn Song Hye Kyo, sự nghiệp của nữ diễn viên này hiện 'tụt dốc không phanh'

Chuyện làng sao - 13 giờ, 46 phút trước

Thời điểm khi Song Hye Kyo chỉ đóng vai phụ thì nữ diễn viên này đã trở thành ngôi sao nổi tiếng, nhưng rồi sự nghiệp của cô hiện sa sút thảm hại.

'Hoàng tử nhạc phim' xứ Hàn - Paul Kim tuyên bố kết hôn sau 9 năm hẹn hò nhưng không tổ chức lễ cưới

'Hoàng tử nhạc phim' xứ Hàn - Paul Kim tuyên bố kết hôn sau 9 năm hẹn hò nhưng không tổ chức...

Chuyện làng sao - 13 giờ, 47 phút trước

Ca sĩ Paul Kim mới đây thông báo sắp kết hôn với người yêu sau 9 năm hẹn hò mà không tổ chức đám cưới.

Mẫu nhí Emily Tường Anh gây bất ngờ với phong cách nữ chiến binh tại Icon Fashion Week 2024

Mẫu nhí Emily Tường Anh gây bất ngờ với phong cách nữ chiến binh tại Icon Fashion Week 2024

Hotgirl, hotboy - 15 giờ, 39 phút trước

Tại sự kiện Icon Fashion Week diễn ra hôm 21/4 tại Nhà hát Hòa Bình, giới mộ điệu thời trang đã được thỏa sức ngắm nhìn những "bộ cánh" đặc sắc, phá cách qua...