Dịch vụ 'đốt tiền' nhậu cùng... 'lady'

15:00 31/01/2012

Đó là cách gọi dành cho nữ tiếp viên tại những quán karaoke chuyên phục vụ khách nước ngoài ở TP.HCM.

Gần ba tháng thâm nhập dịch vụ này, hai nữ PV kể lại câu chuyện của người trong cuộc.


Các “lady” xếp hàng cho các ông khách ngoại chọn lựa tại quán Migi,
đường Phạm Ngọc Thạch, quận 3


Những “lady” trước giờ tiếp khách tại quán Jee, đường Phạm Ngũ Lão,
quận 1

Các quán dạng này tập trung nhiều nhất ở địa bàn trung tâm TP với gần 50 quán và khách phần lớn là người Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản, Trung Quốc, Singapore... sẵn sàng vung hàng ngàn USD cho những cuộc ăn chơi.

“Đặc sản”

Hơn 8h tối, quán Jee trên đường Phạm Ngũ Lão, quận 1 trở nên nhộn nhịp khách nước ngoài (hầu hết là người Hàn Quốc, Nhật Bản...) ra vào. Máy lạnh mở hết công suất nhưng không khí vẫn ngột ngạt khi hơn 30 “lady” chen chúc nhau trong phòng chờ chỉ rộng chừng 20m2. Những cô đào trẻ măng, hầu hết mới 18-19 tuổi, vóc dáng thon thả trong những bộ đầm hở hang tất bật trang điểm chuẩn bị một đêm mua vui cho khách. Bỗng có tiếng loa vang lên từ bộ đàm: “Con gái lên chào bàn, con gái lên chào bàn...”.

“Ai đi khách được qua bên phải, ai không đi được qua bên trái nghe mấy em” - bà Hoàng, quản lý quán, nói to. Ngay lập tức hầu hết các cô gái trẻ dạt về phía bên phải, nhóm không đi khách được chỉ còn lại vài người. Thấy tôi là nhân viên mới, có vẻ ngơ ngác, bà Hoàng gọi lại: “Bé mới làm đi chơi được không em?”. Cô gái đứng cạnh hích vào vai tôi: “Đi được là ngủ với khách đó, chiều khách tới bến đó nghen”...

Trong căn phòng máy lạnh trang bị dàn karaoke lúc này đã có vài ông khách nước ngoài, bà Hoàng nói lớn: “Tất cả các em xin chào”. Chúng tôi bước đến cúi rạp mình, đồng thanh nói “Xin chào” bằng tiếng Việt và tiếng Hàn mà các “lady” đều phải học trước khi được nhận. Các ông khách cười hả hê, một ông đứng dậy nói bằng tiếng Việt lơ lớ: “Đẹp, đẹp...” rồi đi vòng quanh ngắm nghía các “lady” một cách kỹ lưỡng. Ông ta thò tay vào ngực một cô gái ăn mặc rất bốc lửa rồi quay qua nói với quản lý bằng tiếng Hàn. Người quản lý quay sang: “Tí em có đi khách sạn với ổng được không?”. Nhận được cái gật đầu của cô gái, ông ta kéo cô về bàn ngồi với mình...

Xôm tụ không kém, quán Migi trên đường Phạm Ngọc Thạch, quận 3 được giới “lady” rỉ tai là một trong những quán đông khách và nhiều “lady” nhất hiện nay. Quán chỉ có 10 phòng karaoke nhưng có thời điểm “lady” trên 70 người. Tại đây có bốn quản lý, hai người Hàn, hai người Việt Nam luôn sẵn sàng hướng dẫn các “lady” đáp ứng mọi yêu cầu của khách khó tính nhất. Các cô gái được nhận vào sẽ được tập huấn vài câu tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Anh để xã giao cơ bản. Điều kiện để được tuyển là phải có ba vòng cực chuẩn, “chịu chơi”, hầu hết có thể “đi khách” được, trừ những lý do bất khả kháng.

Hằng đêm tại những “thiên đường vui vẻ” này khách ra vào tấp nập, thường đi theo nhóm 4-5 người, có những nhóm khách đi hàng chục người, được phục vụ rượu ngoại, bia và vài món nhậu như mực, đậu phộng, trái cây... Khách muốn “đi chơi” với “lady” đều được quản lý thỏa thuận giá trước, nhưng phải chờ “lady” hết giờ làm. Khách gồm đủ loại thành phần, quốc tịch nhưng đông nhất vẫn là người châu Á. Phòng ốc hầu hết thiết kế theo phong cách Hàn Quốc, Nhật Bản..., dàn âm thanh vô cùng hiện đại. Nếu khách không muốn hát karaoke mà thích nhảy thì mỗi phòng có thể biến thành một bar nhỏ để đáp ứng.

Chỉ cần ngồi khoảng một giờ, uống một chai rượu hoặc vài lon bia, vài đĩa mồi, hóa đơn thấp nhất đã 300-400 USD. Tại những phòng VIP dành cho các nhóm khách hơn chục người, hóa đơn bình quân phải 2.000-3.000 USD/giờ.

“Bia ôm... ngoại”

Lê Hồng Liên, một “lady” làm việc tại một quán trên đường Đặng Thị Nhu, Q.1, khẳng định thực chất công việc của các cô cũng chỉ là “tiếp viên bia ôm” và “đi khách”. Nhưng làm ở các quán này vừa sang trọng lại được rất nhiều tiền, khách là người nước ngoài nên không sợ gặp người quen. Khi “đi chơi”, khách thường rủ về nhà họ thuê chứ không đến khách sạn nên cũng an toàn.

Khoản tiền thu được khá lớn khiến nhiều cô gái đổ xô đi làm công việc này. Mỗi “lady” chỉ cần ngồi bàn ít phút đã có ít nhất 300.000-400.000 đồng tiền “tip”, còn chuyện có thể nhận 100-200 USD khi tiếp một bàn là bình thường. Khách nước ngoài cũng không ép “lady” uống rượu, bia quá nhiều. Nếu khách làm quá, “lady” có thể bỏ ra ngoài mà vẫn có tiền “tip”.

Đổi lại, các “lady” phải ra sức chiều lòng khách, nhẹ nhàng thì cho nắm tay, ôm ấp, mạnh bạo thì hôn hít, sờ soạng, “show hàng”... “Không cho “dê” thì có khi nó chỉ tip 300.000-400.000 đồng, mất công ngồi bàn lắm” - Thảo, một “lady” ở quán Jee, dặn chúng tôi điều cơ bản nhất của công việc.

Mỗi quán đều có “chiêu” riêng để hút khách. Quán Migi có quy định riêng về đồng phục dành cho “lady”. Tất cả đều mặc vest ngắn, nhiều cô chỉ mặc áo ngực phía trong để “tự giới thiệu” trong cổ áo khoét sâu. Quán này có khá nhiều sinh viên và đều biết nói tiếng Anh nên lúc nào cũng tấp nập khách ngoại.

“Đi” với khách nước ngoài nên tiền cũng được tính bằng USD, giá thấp nhất cho một “dù” bình quân 100-200 USD. Nếu là sinh viên, tuổi 18-19, đẹp, giỏi tiếng Anh, là dân miền Trung, miền Bắc có trường hợp lên đến 300-400 USD/lần. “Các ông khách ngoại rất thích “lady” là sinh viên, các cô gái quê miền Trung, miền Bắc vì lạ hơn các cô gái Tây Nam bộ nên “đi khách” rất được giá” - Lệ, sinh viên khoa du lịch một trường ĐH dân lập, “lady” quán Rosi, đường Phạm Ngũ Lão, lý giải.

Tại quán Migi, giá một lần “đi khách” về ngay là 100-150 USD. “Lady” chỉ “đi” sau 23g30. Người quản lý tên Huy của quán động viên: “Tụi em đừng ngại. Ở đây toàn là sinh viên, ban ngày đi học, ban đêm đến xin làm thêm rất đông. Kiếm vài chục triệu đồng mỗi tháng dễ dàng”. Còn quản lý quán Rosi báo giá thẳng thừng khi chúng tôi đến xin việc: “Làm ở đây không có lương nhưng thu nhập vẫn khủng. Ngồi bàn chớp nhoáng cũng được 300.000-500.000 đồng/lần. Còn “đi chơi” với khách là 80-120 USD, tùy thỏa thuận”. Tại nhiều quán, để tránh việc khách không trả tiền sau khi “đi chơi”, các “lady” có thể nhờ người quản lý thu phí trước. Ngồi bàn đối với nhiều “lady” chỉ để kiếm tiền lẻ, còn nguồn thu nhập chính chủ yếu là từ “đi khách”.

Giáo dục Việt Nam
Kẻ tiểu nhân, lòng dạ hẹp hòi thường có 4 đặc điểm này, chớ dại mà kết thân

Kẻ tiểu nhân, lòng dạ hẹp hòi thường có 4 đặc điểm này, chớ dại mà kết thân

Kiến thức - 2 giờ, 52 phút trước

Ở cạnh người tiểu nhân, chỉ một chút thiếu thận trọng, chúng ta sẽ bị thua thiệt rất nhiều. Vậy nên cần nắm được những đặc điểm dưới đây để tránh xa.

Chính sách BHYT có nhiều thay đổi quan trọng từ 1/7/2024, người dân cần nắm rõ để đảm bảo quyền lợi

Chính sách BHYT có nhiều thay đổi quan trọng từ 1/7/2024, người dân cần nắm rõ để đảm bảo quyền lợi

Kiến thức - 2 giờ, 54 phút trước

Từ 1/7/2024 thay đổi mức đóng thẻ BHYT, mức hưởng chi phí khám chữa bệnh khi thực hiện cải cách tiền lương 2024.

5 loại cây xanh càng 'lười' chăm sóc thì càng phát triển thịnh vượng

5 loại cây xanh càng 'lười' chăm sóc thì càng phát triển thịnh vượng

Kiến thức - 2 giờ, 55 phút trước

Những loại cây xanh sau đây rất dễ trồng và không tốn thời gian chăm sóc nhưng cây vẫn tốt tươi.

Cuối tuần này (27/4 - 28/4): top 3 con giáp vô cùng may mắn hưởng lộc trời ban, phúc lộc đầy nhà, tài lộc vượng phát, công việc thuận lợi

Cuối tuần này (27/4 - 28/4): top 3 con giáp vô cùng may mắn hưởng lộc trời ban, phúc lộc đầy nhà,...

Kiến thức - 3 giờ, 37 phút trước

Cuối tuần này (27/4 - 28/4) top 3 con giáp sẽ có bước lội ngược dòng, sự nghiệp suôn sẻ, gặp được quý nhân phù trợ.

Một người đàn ông 70 tuổi thẳng thắn nói: Những gia đình chỉ có con gái có thể phải đối mặt với 4 vấn đề lớn trong những năm cuối đời

Một người đàn ông 70 tuổi thẳng thắn nói: Những gia đình chỉ có con gái có thể phải đối mặt với...

Kiến thức - 3 giờ, 9 phút trước

Trong bối cảnh xã hội hiện đại, mô hình gia đình truyền thống đã thay đổi và ngày càng nhiều gia đình chỉ có con gái thay vì cả con trai lẫn con gái....

Đừng đặt 3 thứ này bên cạnh bộ định tuyến, nếu không tốc độ mạng sẽ chậm, sau khi đọc được điều này, hãy nói với gia đình bạn!

Đừng đặt 3 thứ này bên cạnh bộ định tuyến, nếu không tốc độ mạng sẽ chậm, sau khi đọc được điều...

Xài gì - 49 phút trước

Bạn nên tránh đặt những vật dụng này gần bộ định tuyến để tránh ảnh hưởng đến tín hiệu mạng.

Tuổi già đây là ba thứ đáng quý nhất, một số người chỉ hiểu rõ khi đã nằm trên giường bệnh

Tuổi già đây là ba thứ đáng quý nhất, một số người chỉ hiểu rõ khi đã nằm trên giường bệnh

Kiến thức - 54 phút trước

Bước vào độ tuổi xế chiều ngoài nỗi cô đơn thì người cao tuổi còn phải đối mặt với nguy cơ mắc nhiều bệnh. Khi đó, thứ gì mới là điều quan trọng nhất?...

Phượng Chanel và Quách Ngọc Ngoan sau 3 năm chia tay: Người điêu đứng, người sống trong nhung lụa

Phượng Chanel và Quách Ngọc Ngoan sau 3 năm chia tay: Người điêu đứng, người sống trong nhung lụa

Chuyện làng sao - 55 phút trước

Cuộc sống đối lập của Phượng Chanel và Quách Ngọc Ngoan sau 3 năm chia tay khiến ai nấy chạnh lòng.

Kẻ tiểu nhân, lòng dạ hẹp hòi thường có 4 đặc điểm này, chớ dại mà kết thân

Kẻ tiểu nhân, lòng dạ hẹp hòi thường có 4 đặc điểm này, chớ dại mà kết thân

Kiến thức - 2 giờ, 52 phút trước

Ở cạnh người tiểu nhân, chỉ một chút thiếu thận trọng, chúng ta sẽ bị thua thiệt rất nhiều. Vậy nên cần nắm được những đặc điểm dưới đây để tránh xa.

Cuộc sống hiện tại của sao 'Thiền Thần Sa Đọa' từng được mệnh danh 'Nữ hoàng cảnh nóng nổi tiếng Hồng Kông' Quan Tú Mị

Cuộc sống hiện tại của sao 'Thiền Thần Sa Đọa' từng được mệnh danh 'Nữ hoàng cảnh nóng nổi tiếng Hồng Kông'...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 54 phút trước

Mới đây truyền thông Hồng Kông đăng tải bài viết về cuộc sống hiện tại của nữ diễn viên Quan Tú Mị thu hút sự chú ý của khán giả. Quan Tú Mị là...

Mùa hè nắng nóng: Sai lầm khi dùng quạt có thể khiến bạn liệt mặt, thậm chí sốc nhiệt, ai cũng nên chú ý

Mùa hè nắng nóng: Sai lầm khi dùng quạt có thể khiến bạn liệt mặt, thậm chí sốc nhiệt, ai cũng nên...

Chăm sóc sức khỏe - 2 giờ, 54 phút trước

Trong những ngày hè nắng nóng, khi sử dụng quạt mà mắc phải những sai lầm này có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn và người thân.

Chính sách BHYT có nhiều thay đổi quan trọng từ 1/7/2024, người dân cần nắm rõ để đảm bảo quyền lợi

Chính sách BHYT có nhiều thay đổi quan trọng từ 1/7/2024, người dân cần nắm rõ để đảm bảo quyền lợi

Kiến thức - 2 giờ, 54 phút trước

Từ 1/7/2024 thay đổi mức đóng thẻ BHYT, mức hưởng chi phí khám chữa bệnh khi thực hiện cải cách tiền lương 2024.

5 loại cây xanh càng 'lười' chăm sóc thì càng phát triển thịnh vượng

5 loại cây xanh càng 'lười' chăm sóc thì càng phát triển thịnh vượng

Kiến thức - 2 giờ, 55 phút trước

Những loại cây xanh sau đây rất dễ trồng và không tốn thời gian chăm sóc nhưng cây vẫn tốt tươi.

Cuối tuần này (27/4 - 28/4): top 3 con giáp vô cùng may mắn hưởng lộc trời ban, phúc lộc đầy nhà, tài lộc vượng phát, công việc thuận lợi

Cuối tuần này (27/4 - 28/4): top 3 con giáp vô cùng may mắn hưởng lộc trời ban, phúc lộc đầy nhà,...

Kiến thức - 3 giờ, 37 phút trước

Cuối tuần này (27/4 - 28/4) top 3 con giáp sẽ có bước lội ngược dòng, sự nghiệp suôn sẻ, gặp được quý nhân phù trợ.

Ảnh gia đình Triệu Bản Sơn hiếm khi lộ diện, vợ sao nam mặc sang trọng như một nữ thần nhưng 'vua hài' tóc trắng lại giống một ông già luộm thuộm

Ảnh gia đình Triệu Bản Sơn hiếm khi lộ diện, vợ sao nam mặc sang trọng như một nữ thần nhưng 'vua...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 8 phút trước

Triệu Bản Sơn sinh năm 1957,và được xem như huyền thoại trong làng hài của Trung Quốc. Thời điểm còn hoạt động showbiz, mỗi năm, Triệu Bản Sơn thu về hàng chục triệu USD...

Uống bia sẽ giải nhiệt ngày nắng nóng, có đúng không? Uống bia như thế nào là tốt nhất?

Uống bia sẽ giải nhiệt ngày nắng nóng, có đúng không? Uống bia như thế nào là tốt nhất?

Chăm sóc sức khỏe - 3 giờ, 8 phút trước

Thực ra, bia không có tác dụng giải nhiệt như nhiều người lầm tưởng.

Hòn đảo chỉ cách đất liền 25km, nơi duy nhất Việt Nam có bãi tắm đôi nóng - lạnh khiến giới trẻ mê mẩn, đang hot rần rần

Hòn đảo chỉ cách đất liền 25km, nơi duy nhất Việt Nam có bãi tắm đôi nóng - lạnh khiến giới trẻ...

Du lịch Việt - 3 giờ, 9 phút trước

Bạn sẽ ngỡ ngàng khi đặt chân đến bãi tắm đôi, một bên nóng một bên lạnh, ở giữa là bãi cát trắng trải dài này. Nó sẽ rất phù hợp cho kỳ nghỉ...

Một người đàn ông 70 tuổi thẳng thắn nói: Những gia đình chỉ có con gái có thể phải đối mặt với 4 vấn đề lớn trong những năm cuối đời

Một người đàn ông 70 tuổi thẳng thắn nói: Những gia đình chỉ có con gái có thể phải đối mặt với...

Kiến thức - 3 giờ, 9 phút trước

Trong bối cảnh xã hội hiện đại, mô hình gia đình truyền thống đã thay đổi và ngày càng nhiều gia đình chỉ có con gái thay vì cả con trai lẫn con gái....

Nếu bạn muốn sống một cuộc sống tốt đẹp, bạn không được đi ngược lại trật tự logic của cuộc sống

Nếu bạn muốn sống một cuộc sống tốt đẹp, bạn không được đi ngược lại trật tự logic của cuộc sống

Đời sống trẻ - 3 giờ, 10 phút trước

Cuộc sống hiện đại náo nhiệt và đầy rẫy cám dỗ, việc tìm kiếm một lối sống ổn định và hạnh phúc trở nên thách thức hơn bao giờ hết. Để đạt được điều...

6 trang phục giảm tuổi tác nhất mùa hè này

6 trang phục giảm tuổi tác nhất mùa hè này

Thời trang + - 3 giờ, 11 phút trước

Những trang phục sau đây sẽ giúp chị em giảm tuổi tác, bừng sáng và tràn đầy sức sống trẻ trung trong ngày hè.

Vợ chồng nên giữ tiền chung hay riêng sẽ hạnh phúc hơn? Bạn sẽ tiếc vì không biết sớm hơn

Vợ chồng nên giữ tiền chung hay riêng sẽ hạnh phúc hơn? Bạn sẽ tiếc vì không biết sớm hơn

Yêu - 3 giờ, 11 phút trước

Vốn là vấn đề nhạy cảm nhưng theo gợi ý từ chuyên gia bạn sẽ đưa ra được câu trả lời phù hợp với hoàn cảnh của vợ chồng mình.

BXH Top 10 nhân vật ảnh hưởng T3/2024: Cặp đôi 'chú Ninh - anh Dương' dẫn đầu, Sơn Tùng và con gái Salim lần lượt theo sau

BXH Top 10 nhân vật ảnh hưởng T3/2024: Cặp đôi 'chú Ninh - anh Dương' dẫn đầu, Sơn Tùng và con gái...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 12 phút trước

Ninh Dương Family, Sơn Tùng cùng bé Pamela - con gái Salim lần lượt lọt Top cao trong BXH lần này.

Trấn Thành bị Hari Won 'bóc trần' bí mật không chút thương tiếc, chính chủ phản ứng thế nào?

Trấn Thành bị Hari Won 'bóc trần' bí mật không chút thương tiếc, chính chủ phản ứng thế nào?

Chuyện làng sao - 3 giờ, 13 phút trước

Màn tương tác lầy lội của Trấn Thành và Hari Won đã gây sốt.

Sơn Tùng khoe ảnh điển trai khi đi du lịch, bị soi chi tiết hẹn hò cùng Hải Tú

Sơn Tùng khoe ảnh điển trai khi đi du lịch, bị soi chi tiết hẹn hò cùng Hải Tú

Chuyện làng sao - 3 giờ, 13 phút trước

Sơn Tùng và Hải Tú lại bị nghi đang đi du lịch cùng nhau.

Nếu không muốn bị phạt nặng, tài xế cần làm thêm một việc này ngoài việc chỉ đặt mỗi biển cảnh báo khi dừng đỗ xe trên cao tốc

Nếu không muốn bị phạt nặng, tài xế cần làm thêm một việc này ngoài việc chỉ đặt mỗi biển cảnh báo...

Kiến thức - 3 giờ, 14 phút trước

Hiểu rõ về làn dừng khẩn cấp, kinh nghiệm lái xe trên cao tốc cũng như kỹ năng khi cần dừng xe trên làn khẩn cấp sẽ giúp đảm bảo an toàn cho bạn...