Đã tìm thấy "anh dắt chó nghĩa hiệp" gây sốt Facebook

22:02 28/02/2014

Đối lập với những hành động tiêu cực như hôi của, cướp giật mà báo chí đưa tin gần đây, một hành động đơn giản của người dắt chó đã khiến cư dân mạng nhiệt tình ủng hộ.


Hình ảnh người đàn ông dắt chó nghĩa hiệp xôn xao cộng đồng mạng (nguồn Facebook)

Qua tìm hiểu, được biết anh chàng nghĩa hiệp đó là Nguyễn Hải Long, GĐ Công ty Đồ chơi trẻ em Kidsland. Người đã có hành động can thiệp đòi lại của rơi cho người bị mất. Người không ngại nguy hiểm đối mặt với người thanh niên lạ mặt có dấu hiệu "hôi của".

Anh Long chia sẻ: “Lúc đó là vào tầm trưa, trời khô ráo sau mấy ngày mưa phùn nên tôi dắt chú chó đi dạo. Đường phố tầm trưa nên cũng vắng, tôi chỉ để ý một anh chụp ảnh lúi húi bên đường mà không hề có người mẫu hay chụp ảnh cưới như thường thấy. Đúng lúc đó thì trước tôi khoảng chừng 15m thấy giấy tờ bay rải rác, trước đó là mấy người đi xe khá nhanh nên tôi cũng không kịp định hình là ai bị rơi. Tôi kêu to lên: “Rơi giấy tờ rồi”, rồi rảo bước lại định nhặt giấy tờ lên. Nhưng tôi cũng chỉ bước vài bước là đã có một chị dừng xe máy lại, bước xuống xe để nhặt lấy giấy tờ vì giấy tờ cũng bay rải rác. Tôi chạy lại, vẫn đứng trên vỉa hè, bảo “Chị để tôi nhặt nốt cho, chị chạy nhanh đuổi theo báo cho bạn ấy”.

Anh Long chưa kịp dứt lời thì có 2 người đàn ông tiến lại, người ngồi sau nhảy xuống giật lấy chiếc ví từ tay chị kia và nhanh tay vơ lấy mấy giấy tờ phía dưới chân. Hành động giật ví đó cho thấy anh ta không phải người có ý định tốt nên anh Long bước xuống chặn anh ta lại và yêu cầu trả lại ví cho chị kia để chị ấy tìm cách liên lạc với người rơi đồ. Anh Long kể: “Anh ta gân giọng lên và thách thức, ý nói để anh ta sẽ trả lại cho người bị mất, không để cho chị kia “hôi của”. Tôi vẫn kiên quyết yêu cầu anh ta trả lại cho chị phụ nữ kia và đứng chắn lấy anh ta với phía xe, để anh ta không chuồn đi mất. Tôi không tin anh ta”.

Anh Long kể tiếp: “Việc giằng co khá căng và 2 bên cũng to tiếng. Tôi cũng hơi lo vì họ có 2 người, người đứng trước, người đứng sau, và thầm nghĩ nếu có xô xát thì tôi sẽ phải xử lý theo cách nào thật nhanh gọn. Người phụ nữ lúc này đã ngồi trở lại xe, có lẽ là vì lo lắng một tình huống đóng kịch để cướp đồ. Người đi đường và một số người đi bộ trên hè cũng đứng lại xem, chủ yếu là vì tò mò. CSGT thì lại ở quá xa”.

Theo lời anh Long, may mắn thay, lúc này anh chụp ảnh tiến lại lên tiếng yêu cầu mọi người cùng đưa ra công an phường để giải quyết, làm tôi thấy vững tâm hơn. Thanh niên kia cũng lớn tiếng đồng ý, ra phường giải quyết. Anh Long thì lo khi mọi người tản đi rồi, không có ai cùng đi ra phường thì anh ta sẽ nhân cơ hội chuồn đi mất.

Đang nhùng nhằng thì có một người nữa tiến lại, chìa thẻ, nói: “Tôi là công an đây, để tôi giải quyết”. Đến lúc này thì thanh niên kia không đôi co được nữa nên buộc phải trả lại cái ví bị rơi và nhanh chóng phóng xe ngược chiều về phía ngược lại đi mất.

“Người phụ nữ nhặt ví ban đầu phải về có con nhỏ, tôi với anh công an liên hệ với người bị rơi để trả lại. Chúng tôi kiểm tra giấy tờ trong ví thì thấy có CMND, một tờ hóa đơn VAT và một tờ giấy ghi tên, số ĐT của người nhận hóa đơn, một số giấy tờ khác cùng hơn 400.000đ. Tôi gọi cho người nhận hóa đơn đó, hỏi có biết tên người trên CMND và xin số ĐT. May quá chị ấy có số ĐT. Tôi liên lạc với người đánh rơi, sau chừng 10 phút anh ấy quay lại, mặc đồng phục "xe ôm thân thiện" và cảm ơn chúng tôi. Khi về đến nhà thì tôi nhận được tin nhắn cảm ơn của anh xe ôm thân thiện và tôi chúc anh ấy luôn thuận lợi trong công việc”- Anh Long chia sẻ.


Tin nhắn cảm ơn của người đàn ông mất ví gửi đến anh Nguyễn Hải Long (ảnh do anh Long cung cấp)

Trước đó, từ một trang Facebook cá nhân chia sẻ:“Chuyện xảy ra khi mình đang chụp ảnh dạo phố Kim Mã khi có 1 người làm rơi 1 chiếc ví làm tung tóe giấy tờ ở bên trong. 1 chị đi sau đã dừng xe để nhặt cho người làm rơi không biết đã đi mất. Cùng lúc đó có 2 thanh niên đi qua và 1 người đã nhẩy xuống vồ lấy cái ví và giấy tờ chị kia vừa nhặt. 

Trông mặt bặm trợn và thái độ có ý muốn hôi của của nó. 1 anh dắt chó đã yêu cầu nó phải đưa chị kia để tìm số gọi cho người bị mất. Thằng đó sừng sộ nhất quyết không đưa, mình cũng hơi nóng mặt nên nhẩy vào yêu cầu nó đưa ra công an giải quyết. Sau 1 hồi giằng co thằng đó vẫn rắn mặt nhưng dân tình càng ngày càng đông yêu cầu nó phải trả lại chiếc ví, cuối cùng nó cũng phải trả.

Cuộc sống này vẫn còn những thằng như thằng này và cảm ơn anh dắt chó”.

Chính những dòng chia sẻ giản dị này đã khiến cư dân mạng rất quan tâm. Dưới đây là cuộc đối thoại nhanh giữa  PV Infonet với “người dắt chó nghĩa hiệp”:

PV: Khi đối mặt với thanh niên hôi của anh nghĩ gì?

Anh Nguyễn Hải Long: Tôi chỉ thấy căm phẫn vì hiểu ngay anh ta định giành lấy giấy tờ để đòi tiền chuộc. Hơn hết, việc giật lấy chiếc ví từ tay chị phụ nữ kia là quá ngang nhiên. Tôi cũng không nghĩ được gì hơn.

Lúc đó, anh có sợ bị đối tượng xấu tấn công không?

Ngay lúc đó thì tôi cũng không lo lắm, dù cũng cảnh giác. Trong lúc giằng co tôi cũng nghĩ sẽ đối phó thế nào nếu có xô xát xảy ra vì họ có 2 người.

Tuy nhiên, lúc đứng chờ người đánh rơi quay lại căng thẳng hơn, vì chỉ có 2 chúng tôi đứng giữa đường vắng, nếu họ có số đông quay lại thì tôi sẽ làm thế nào. Lúc đó trong bụng thì khá run nhưng phải tỏ ra cứng mặt.

Một lúc sau thanh niên cũng quay lại thật nhưng đi với một thanh niên khác, nhìn tôi khá căm thù nhưng tôi nói chúng tôi đang chờ người quay lại lấy, và đã không có chuyện gì xảy ra.

Sau một việc làm tốt được xã hội hưởng ứng như vậy, anh có suy nghĩ gì?

Tôi rất vui.

Anh sẽ tiếp tục ra tay tương trợ chứ?

Tôi cũng không chắc trong những tình huống khác tôi sẽ phản ứng như thế nào, sự việc này xảy ra rất nhanh, nhưng điều chắc chắn là tôi luôn mong muốn làm những việc tốt cho mọi người.

Xin hỏi riêng, công việc hiện tại của anh làm gì?

Hiện tại tôi đang điều hành một doanh nghiệp phân phối các sản phẩm đồ chơi trẻ em an toàn và kinh doanh thú cưng.

Anh có cho rằng công việc yêu trẻ của mình liên quan đến hành động nghĩa hiệp của mình không?

(Cười) Cũng có thể chăng? Nhưng bản thân tôi cũng không nghĩ nó là hành động nghĩa hiệp.

infonet.vn
Ngày 25 tháng 4 (17/3 âm lịch) sẽ tươi sáng và thịnh vượng, ba con giáp sẽ 'rơi vào hố tiền' phát tài cho đến cuối năm

Ngày 25 tháng 4 (17/3 âm lịch) sẽ tươi sáng và thịnh vượng, ba con giáp sẽ 'rơi vào hố tiền' phát...

Đời sống số - 2 giờ, 39 phút trước

Bắt đầu từ ngày mai 25/4, vận thế của bạn sẽ rất thịnh vượng. Được sự giúp đỡ của quý nhân, ba con giáp sẽ kiếm được nhiều tiền.

Làm tăng ca sẽ hưởng lương cao, nhưng có một nghề làm quá thời gian quy định sẽ bị phạt, đó là nghề gì?

Làm tăng ca sẽ hưởng lương cao, nhưng có một nghề làm quá thời gian quy định sẽ bị phạt, đó là...

Kiến thức - 3 giờ, 60 phút trước

Theo quy định, nghề này chỉ được làm việc theo một thời gian nhất định. Nếu làm việc vượt quá thời gian quy định sẽ bị xử phạt.

Lộ diện chân dung nữ Tổng Giám đốc là 'thuyền trưởng' mới của Vincom Retail

Lộ diện chân dung nữ Tổng Giám đốc là 'thuyền trưởng' mới của Vincom Retail

Kiến thức - 3 giờ trước

Tổng Giám đốc mới của Vincom Retail có hơn 20 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực kinh doanh, đặc biệt là trong mảng kinh doanh bất động sản bán lẻ.

Những khu vực đầy nấm mốc trong nhà, sử dụng hàng ngày mà chẳng hay biết, nếu không loại bỏ sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe

Những khu vực đầy nấm mốc trong nhà, sử dụng hàng ngày mà chẳng hay biết, nếu không loại bỏ sẽ ảnh...

Kiến thức - 4 giờ, 58 phút trước

Trong gia đình có những thứ sử dụng hàng ngày mà bạn không hề hay biết nó chứa đầy nấm mốc, về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe gia đình.

“Tân binh” tiềm năng NailsZone đồng hành cùng cuộc thi sáng tạo Nails đẳng cấp quốc tế Nailympia Việt Nam 2024

“Tân binh” tiềm năng NailsZone đồng hành cùng cuộc thi sáng tạo Nails đẳng cấp quốc tế Nailympia Việt Nam 2024

Doanh nghiệp - 5 giờ, 45 phút trước

NailsZone chạm gần hơn với cộng đồng làm đẹp tại cuộc thi Nailympia Việt Nam 2024.

Midu đã là một đại gia đỉnh cỡ nào trước khi được gả vào nhà hào môn?

Midu đã là một đại gia đỉnh cỡ nào trước khi được gả vào nhà hào môn?

Chuyện làng sao - 10 phút trước

Midu giàu sụ ở tuổi 36. Cô là "bà trùm" bất động sản, sở hữu nhiều công ty và khu phức hợp ăn uống mua sắm.

Trước khi công khai con gái, Bảo Anh từng khóc nghẹn khi hát 'Ước mơ của mẹ'

Trước khi công khai con gái, Bảo Anh từng khóc nghẹn khi hát 'Ước mơ của mẹ'

VIDEO - 10 phút trước

Tong đêm 'Gala nhạc Việt live' số đầu tiên diễn ra vào tháng 6/2023, Bảo Anh hát "Ước mơ của mẹ" tặng mẹ. Có mẹ ngồi xem ngay bên dưới, cô không thể hát...

Bạn muốn hẹn hò: Phó giám đốc công ty sự kiện hóa thân thành chú hề đi hẹn hò khiến bạn gái đổ gục

Bạn muốn hẹn hò: Phó giám đốc công ty sự kiện hóa thân thành chú hề đi hẹn hò khiến bạn gái...

VIDEO - 10 phút trước

Anh chàng phó giám đốc công ty chuyên về sự kiện, từng trải qua một mối tình duy nhất đã chinh phục thành công cô gái hướng ngoại, yêu thể thao, và đặc biệt...

Âu Hà My - nữ giảng viên hot girl đình đám bất ngờ bay sang Pháp, để làm gì?

Âu Hà My - nữ giảng viên hot girl đình đám bất ngờ bay sang Pháp, để làm gì?

Hotgirl, hotboy - 1 giờ, 29 phút trước

Hậu ly hôn, nữ giảng viên Âu Hà My chia sẻ hành trình của mình khi đặt chân đến vùng đất mới để hoàn thành ước mơ.

Ốc Thanh Vân bị sự cố chảy máu trán, liền réo tên chồng vì lí do này

Ốc Thanh Vân bị sự cố chảy máu trán, liền réo tên chồng vì lí do này

Chuyện làng sao - 1 giờ, 30 phút trước

Ốc Thanh Vân đã có những chia sẻ vừa thương vừa hài khi gặp sự cố chảy máu ở trán.

Ngày 25 tháng 4 (17/3 âm lịch) sẽ tươi sáng và thịnh vượng, ba con giáp sẽ 'rơi vào hố tiền' phát tài cho đến cuối năm

Ngày 25 tháng 4 (17/3 âm lịch) sẽ tươi sáng và thịnh vượng, ba con giáp sẽ 'rơi vào hố tiền' phát...

Đời sống số - 2 giờ, 39 phút trước

Bắt đầu từ ngày mai 25/4, vận thế của bạn sẽ rất thịnh vượng. Được sự giúp đỡ của quý nhân, ba con giáp sẽ kiếm được nhiều tiền.

Linh Rin khoe cận visual ấn tượng, Phillip Nguyễn có ngay hành động thể hiện độ nghiện vợ

Linh Rin khoe cận visual ấn tượng, Phillip Nguyễn có ngay hành động thể hiện độ nghiện vợ

Chuyện làng sao - 2 giờ, 40 phút trước

Nhan sắc của Linh Rin nhận được nhiều lời khen từ công chúng.

Mật độ xương của người đàn ông 66 tuổi ngang bằng đàn ông 30 tuổi, bác sĩ thẳng thắn nói: 4 thói quen sinh hoạt của ông rất đáng học hỏi

Mật độ xương của người đàn ông 66 tuổi ngang bằng đàn ông 30 tuổi, bác sĩ thẳng thắn nói: 4 thói...

Chăm sóc sức khỏe - 2 giờ, 40 phút trước

Mật độ xương giống như những vòng tròn trên thân cây, ghi lại sức mạnh và sự sống động của xương. Ngược lại, tình trạng loãng xương giống như làn gió lạnh lẽo, âm...

Cách khôi phục ảnh đã xóa trên iPhone cực kỳ đơn giản

Cách khôi phục ảnh đã xóa trên iPhone cực kỳ đơn giản

Xài gì - 2 giờ, 40 phút trước

Nếu bạn đã xóa ảnh trên iPhone trong vòng khoảng 1 tháng thì việc khôi phục sẽ vô cùng dễ dàng.

Làm tăng ca sẽ hưởng lương cao, nhưng có một nghề làm quá thời gian quy định sẽ bị phạt, đó là nghề gì?

Làm tăng ca sẽ hưởng lương cao, nhưng có một nghề làm quá thời gian quy định sẽ bị phạt, đó là...

Kiến thức - 3 giờ, 60 phút trước

Theo quy định, nghề này chỉ được làm việc theo một thời gian nhất định. Nếu làm việc vượt quá thời gian quy định sẽ bị xử phạt.

Lệ Quyên diện bikini nhạy cảm, tạo dáng hớ hênh gây tranh cãi

Lệ Quyên diện bikini nhạy cảm, tạo dáng hớ hênh gây tranh cãi

Chuyện làng sao - 3 giờ trước

Loạt khoảnh khắc khoe body mới của 'Nữ hoàng phòng trà' nhận về nhiều phản ứng trái chiều.

Lộ diện chân dung nữ Tổng Giám đốc là 'thuyền trưởng' mới của Vincom Retail

Lộ diện chân dung nữ Tổng Giám đốc là 'thuyền trưởng' mới của Vincom Retail

Kiến thức - 3 giờ trước

Tổng Giám đốc mới của Vincom Retail có hơn 20 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực kinh doanh, đặc biệt là trong mảng kinh doanh bất động sản bán lẻ.

Những khu vực đầy nấm mốc trong nhà, sử dụng hàng ngày mà chẳng hay biết, nếu không loại bỏ sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe

Những khu vực đầy nấm mốc trong nhà, sử dụng hàng ngày mà chẳng hay biết, nếu không loại bỏ sẽ ảnh...

Kiến thức - 4 giờ, 58 phút trước

Trong gia đình có những thứ sử dụng hàng ngày mà bạn không hề hay biết nó chứa đầy nấm mốc, về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe gia đình.

Bạn trai tin đồn của Thiều Bảo Trâm lần đầu lộ diện sau nghi vấn hẹn hò, cách xưng hô của cả hai gây chú ý

Bạn trai tin đồn của Thiều Bảo Trâm lần đầu lộ diện sau nghi vấn hẹn hò, cách xưng hô của cả...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 59 phút trước

Bạn trai tin đồn của Thiều Bảo Trâm đã có chia sẻ gây chú ý trên mạng xã hội.

3 chiếc đầm cưới 300 triệu của vợ cựu thành viên nhóm HKT - TiTi có gì đặc biệt?

3 chiếc đầm cưới 300 triệu của vợ cựu thành viên nhóm HKT - TiTi có gì đặc biệt?

Thời trang sao - 4 giờ, 59 phút trước

Vợ của cựu thành viên nhóm HKT - TiTi đã khiến dân tình choáng ngợp vì giá cả và mẫu thiết kế công phu.

“Tân binh” tiềm năng NailsZone đồng hành cùng cuộc thi sáng tạo Nails đẳng cấp quốc tế Nailympia Việt Nam 2024

“Tân binh” tiềm năng NailsZone đồng hành cùng cuộc thi sáng tạo Nails đẳng cấp quốc tế Nailympia Việt Nam 2024

Doanh nghiệp - 5 giờ, 45 phút trước

NailsZone chạm gần hơn với cộng đồng làm đẹp tại cuộc thi Nailympia Việt Nam 2024.

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn muốn sống ở ngôi nhà nào? Điều gì bạn không phải lo lắng nhất trong những năm cuối đời?

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn muốn sống ở ngôi nhà nào? Điều gì bạn không phải lo lắng nhất trong những năm...

Đời sống số - 6 giờ, 32 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một ngội nhà mà bạn muốn sống nhất ở đó. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.

Aplus Billards đồng hành cùng các giải đấu danh tiếng

Aplus Billards đồng hành cùng các giải đấu danh tiếng

Doanh nghiệp - 6 giờ, 52 phút trước

Công ty TNHH Bida Aplus Việt Đài không chỉ nổi tiếng với việc sản xuất và cung cấp các sản phẩm bàn bida chất lượng hàng đầu mà còn được biết đến với cam...

Như câu nói: “Có tiền thì đừng đi hai nơi; không có tiền thì đừng tìm đến hai người”, nghĩa là gì?

Như câu nói: “Có tiền thì đừng đi hai nơi; không có tiền thì đừng tìm đến hai người”, nghĩa là gì?...

Kiến thức - 6 giờ, 57 phút trước

Xã hội ngày nay thực sự rất thực tế, dù đi đến đâu, bạn cũng cần phải đối mặt với vấn đề sinh tồn, và sự sinh tồn chắc chắn sẽ liên quan đến...