Cuộc sống xa hoa của 'đại gia' trộm xuyên Việt

10:03 25/02/2012

Đang bị truy nã vì trốn trại, Nguyễn Tuấn Vũ vội tìm đến một "chiến hữu" mới ra tù để nhờ vả. Với vẻ ngoài hào hoa lịch thiệp, đi ô tô sang trọng, ít ai có thể ngờ rằng, đôi bạn tù này là những tên trộm thuộc hàng "siêu cao thủ".

Cũng chính vì "tài" trộm cắp công sở xuyên Việt nên Nguyễn Tuấn Vũ đã từng là đối tượng nằm trong chuyên án của công an nhiều tỉnh thành.


"Siêu trộm" Nguyễn Tuấn Vũ

Chỉ thích “đột vòm” công sở

Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) cho biết, đang phối hợp với Công an Đà Nẵng điều tra mở rộng vụ án đột nhập hàng loạt công sở từ Nam ra Bắc, để trộm cắp tài sản. Cầm đầu ổ nhóm "siêu trộm" này là Nguyễn Tuấn Vũ (SN 1976, trú tại thị xã Phúc Yên, Vĩnh Phúc).

Theo lời khai của Vũ tại cơ quan điều tra, hắn vốn sinh ra trong một gia đình không êm ấm, bố hắn bỏ mẹ để đi theo người đàn bà khác. Bản thân Vũ cũng từng qua "một lần đò". Nếu nhìn bề ngoài thì không ai nghĩ Vũ lại là một tên trộm "siêu hạng", bởi hắn luôn ăn mặc rất chỉn chu, nói năng lịch sự, đi ô tô đẹp, ở khách sạn sang... Thế nhưng, chỉ khi đêm về thì hắn mới rời khách sạn, tìm đến các công sở để trộm cắp tài sản.

Vũ bảo, hắn không bao giờ trộm cắp ở địa phương, bởi hắn nghĩ đến "tình làng nghĩa xóm". Chẳng vậy mà, ở nơi hắn đăng ký hộ khẩu thường trú, người ta vẫn nghĩ, Vũ là một "đại gia" chăm chỉ làm ăn, có lắm tiền nhiều của. Chỉ đến khi Vũ bị công an bắt, hàng xóm mới biết, hoá ra khối tài sản Vũ đang sở hữu có "xuất xứ" từ những lần ăn cắp.

Trước đây, Vũ từng theo học một lớp đào tạo về cơ khí, sau đó thì xin vào làm việc tại một công ty sản xuất xe máy. Thế nhưng, từ năm 20 tuổi, Vũ bắt đầu thích đi ăn trộm và cũng từ đó, hắn liên tục nhận 4 bản án cùng về tội trộm cắp tài sản. Tuy nhiên, mới đi tù được vài tháng, ngày 16/4/2011, lợi dụng được đi lao động tự giác, Vũ đã bỏ trốn khỏi nơi giam giữ.

Trong khi đang bị truy nã, Vũ lại tiếp tục gây án tại tỉnh Thái Nguyên theo một đơn "đặt hàng". Hắn đột nhập vào Chi cục thuế Thái Nguyên trộm cắp 164 quyển hóa đơn giá trị gia tăng. Ngày 22/6/2011, cơ quan Cảnh sát điều tra công an tỉnh Thái Nguyên đã ra quyết định truy nã đối với Nguyễn Tuấn Vũ về hành vi chiếm đoạt tài liệu của cơ quan Nhà nước.

Vũ lý luận rằng, hắn chỉ thích ăn trộm ở các cơ quan công sở, bởi ở những nơi này "cứ phá két sắt là "vớ" được "cục" tiền và vào ban đêm, bảo vệ thường... ngủ là chính"! Sau khi kiếm được tiền "công" từ vụ trộm hoá đơn, Vũ sắm cho mình quần áo đẹp, điện thoại đắt tiền... cho ra dáng "đại gia". Nghĩ đến người bạn tù mà mình từng quen trước đây, nay đã ra trại là Nguyễn Quốc Phú (SN 1979, trú tại huyện Đông Anh, Hà Nội), Vũ đã liên hệ để nhờ vả "chiến hữu".

Trước đây, Phú cũng từng có 4 tiền án và quen Vũ tại trại tạm giam Hà Nội.  Để giúp đỡ bạn tù, Phú đã báo mất CMND và Giấy phép lái xe ô tô để làm lại bộ mới. Còn bộ nguyên gốc, Phú mang cho Vũ dán ảnh mình vào để sử dụng. Có "bùa hộ mệnh", Vũ đi lại, sinh hoạt dưới cái tên Nguyễn Quốc Phú. Và hai gã bạn tù ấy lúc nào cũng đi cùng nhau và kè kè hai bộ giấy tờ tùy thân giống nhau.

Vũ vốn đẹp trai và rất "sát gái". Để có tiền bao gái, Vũ rủ Phú cùng "hành nghề" trộm cắp với mình. Vai trò của Phú là dùng xe ô tô của gia đình, hoặc thuê xe ô tô, chở Vũ đi các tỉnh, thành trên toàn quốc để trộm cắp. Năm 2009, gã ăn trộm 2 chiếc xe ô tô Mecerdes và Vios tại TP. Bắc Ninh, tự lái xuống Hải Phòng tiêu thụ thì bị bắt giữ.

Vũ có "biệt tài" mở bất cứ khóa cửa công sở nào trong vòng chưa đến... 2 phút. Mỗi lần "hành sự", dụng cụ Vũ mang theo chỉ đơn giản là 1 chiếc mỏ lết và 1 chiếc tô vít. Hắn còn mang theo một bộ tóc giả khá dài để khi cần thiết, đội vào đánh lừa cơ quan điều tra nếu có nhân chứng trông thấy. Ngoài ra, hắn cũng luôn mang theo bên mình súng bắn đạn hơi cay, nhằm tấn công lại lực lượng truy bắt nếu bị phát hiện.

Trước khi thực hiện, Phú chở Vũ đi khảo sát các vị trí cần trộm, sau đó 2 tên về khách sạn lưu trú. Để tránh bị phát hiện, bọn chúng chỉ đưa cho lễ tân một CMND mang tên Nguyễn Quốc Phú và thuê... 2 phòng ngủ khác nhau. Sau này, khi bị bắt, Vũ mới khai rằng, lý do thuê 2 phòng vừa là để tránh bị phát hiện, vừa là để hắn có thể... "đánh quả lẻ" vào lúc nửa đêm mà Phú không hề hay biết.

Bị bắt vì "suy luận" nhầm

Theo báo cáo của PC 45 công an Đà Nẵng, đơn vị này đã làm rõ được 2 đối tượng Nguyễn Tuấn Vũ và Nguyễn Quốc Phú gây ra 26 vụ trộm cắp công sở. Sau đó, các điều tra viên của Cục Cảnh sát Hình sự (Bộ Công an) tiếp tục phối hợp với công an Đà Nẵng khai thác mở rộng vụ án. Tính đến ngày 17/2/2012, cơ quan điều tra đã xác định thêm được 10 vụ trộm cắp nữa, nâng tổng số vụ trộm cắp do 2 đối tượng gây lên là 36 vụ. Trong đó, Vũ đánh "quả lẻ" 20 vụ, số vụ còn lại thì cho Phú đi theo làm công việc "cảnh giới".


Tang vật của vụ án

Những địa bàn mà hai "siêu trộm" gây án, trải dài từ Bắc vào Nam, gồm: Vĩnh Phúc, Hà Nội, Hải Dương, Thanh Hóa, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Đắc Lắc, Đà Nẵng, Quảng Nam, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Vĩnh Long, Sóc Trăng, Ninh Thuận, Bình Định. Riêng tại Đà Nẵng, Vũ gây ra 6 vụ. Điển hình như, rạng sáng ngày 16/1/2012, Vũ đột nhập vào sở Tài chính trộm cắp 100 triệu đồng và 2 máy tính xách tay. Khoảng cuối tháng 11/2011, hắn đột nhập vào công ty TNHH một thành viên Điện lực miền Trung trộm cắp khoảng 100 triệu đồng và 3.000 USD.

Khi bị bắt, Vũ khai, thường thì ở mỗi tỉnh, Vũ chỉ "lướt sóng" một, hai vụ rồi "chuồn" để tránh bị phát hiện. Vũ và Phú di chuyển rất nhanh, có thể hôm nay chúng ở Vĩnh Phúc, nhưng ngày mai đã có thể xuất hiện ở miền Trung. Vũ bảo rằng, sở dĩ hắn chọn Đà Nẵng là nơi gây án nhiều nhất vì theo hắn "suy luận" thì Đà Nẵng là nơi có tình hình an ninh trật tự tốt, mà "nơi an toàn nhất là nơi mất cảnh giác nhất". Nhưng hắn đã không ngờ rằng, chỉ vì "suy luận sai" nên hắn mới bị bắt!

Đêm đó, khi hắn vừa từ nơi trộm trở về khách sạn nghỉ ngơi thì đã bị các trinh sát của Phòng Cảnh sát Hình sự công an Đà Nẵng ập vào bắt giữ, thu được tang vật gồm: 1 ô tô, 1 một súng bắn đạn hơi cay và 9 viên đạn; 3 tô vít, 1 mỏ lết; 1 bộ tóc giả; 3 đôi găng tay; 2 CMND giả; 3 máy vi tính xách tay; 3 máy ảnh kỹ thuật số; 2 điện thoại di động Nokia; hơn 62 triệu đồng và 40 USD...

Ban đầu, Vũ chối bay chối biến rằng chỉ "tác nghiệp" một mình, nhưng cuối cùng Vũ cũng phải thừa nhận, kẻ trợ giúp đắc lực cho hắn trong nhiều vụ trộm chính là Nguyễn Quốc Phú.

Hiện, Cục Cảnh sát Hình sự đã chỉ đạo cho công an các địa phương từng xảy ra những vụ án trộm cắp tài sản với thủ đoạn tương tự, tiến hành các hoạt động điều tra nhằm xác định bị hại, mức độ thiệt hại và đặc điểm tài sản bị mất để phối hợp cùng công an Đà Nẵng làm rõ.   

Người Đưa Tin
Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể uống trực tiếp? Sự khác biệt là gì?

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể...

Kiến thức - 6 giờ, 25 phút trước

Có ba điều kiện cơ bản cho sự sống còn của động vật trên trái đất: nước, oxy và thức ăn. Nếu không có ba điều kiện cơ bản này thì không loài động...

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3 cách để thực hiện ước mơ

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3...

Kiến thức - 7 giờ, 40 phút trước

Tự do tài chính, một khái niệm không còn xa lạ với nhiều người, thực chất được định nghĩa khi một người có thể tạo ra nguồn thu nhập thụ động đủ để chi...

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Kiến thức - 7 giờ, 40 phút trước

Kể từ tháng 4/2024, những đối tượng này sẽ được hưởng tối đa quyền lợi từ Bảo hiểm y tế (BHYT).

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú đại quý

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú...

Đời sống số - 8 giờ, 52 phút trước

Ngày 29 tháng 3 mang lại may mắn, sự bảo vệ của Bồ Tát, sự giúp đỡ của ba con giáp thịnh vượng.

Bàn chân có 1 trong 6 dấu hiệu này là quý tướng, chuẩn hơn nhìn mặt, xem bàn chân bạn có không?

Bàn chân có 1 trong 6 dấu hiệu này là quý tướng, chuẩn hơn nhìn mặt, xem bàn chân bạn có không?...

Đời sống số - 8 giờ, 11 phút trước

Sau khi đọc xong bài này, bạn hãy kiểm tra bàn chân của mình nhé, nếu có thì xin chúc mừng!

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà hạnh phúc lây

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 27 phút trước

Vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã hé lộ giới tính “thế lực nhí” thứ 2 với công chúng.

Hotgirl Ceri Thu Hà chia sẻ bí quyết nuôi dưỡng sự nữ tính

Hotgirl Ceri Thu Hà chia sẻ bí quyết nuôi dưỡng sự nữ tính

Đi gì - 3 giờ, 53 phút trước

Sở hữu nét đẹp thuần khiết, ngọt ngào, Hotgirl Ceri Thu Hà luôn xuất hiện với nguồn năng lượng tính nữ, khiến người đối diện cảm thấy dễ chịu khi tiếp xúc, mang đến...

Trương Thế Vinh và Trường Giang liên tục gặp vận xui, Lan Ngọc lên tiếng bênh vực

Trương Thế Vinh và Trường Giang liên tục gặp vận xui, Lan Ngọc lên tiếng bênh vực

Chuyện làng sao - 3 giờ, 12 phút trước

Lan Ngọc đã đăng dòng trạng thái để nói về những sự cố mà Trương Thế Vinh và Trường Giang gặp phải thời gian qua.

Giữa tin tái hợp Kỳ Duyên, Minh Triệu có hành động 'phũ'

Giữa tin tái hợp Kỳ Duyên, Minh Triệu có hành động 'phũ'

Chuyện làng sao - 3 giờ, 15 phút trước

Minh Triệu đã có động thái phủ nhận tin tái hợp Kỳ Duyên.

Khởi My khoe ảnh tình tứ bên Kelvin Khánh hậu đính chính thông tin ly hôn, còn 'dằn mặt' bằng cách này

Khởi My khoe ảnh tình tứ bên Kelvin Khánh hậu đính chính thông tin ly hôn, còn 'dằn mặt' bằng cách này...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 16 phút trước

Khung ảnh tình cảm của Khởi My và Kelvin Khánh đang được khán giả chú ý.

Được vợ khen nhập tâm quá khi hát hit 'Người yêu cũ', Phan Mạnh Quỳnh phân bua:...

Thương Tín phủ nhận chuyện nhận tiền để tố bạn thân một thời, quyết không sao kê

Thương Tín phủ nhận chuyện nhận tiền để tố bạn thân một thời, quyết không sao kê

Chuyện làng sao - 3 giờ, 18 phút trước

Thương Tín lại gây ồn ào mạng xã hội vì những thông tin liên quan đến nhạc sĩ Tô Hiếu.

Phước Sang lộ diện sau cơn đột quỵ, sức khỏe ra sao?

Phước Sang lộ diện sau cơn đột quỵ, sức khỏe ra sao?

Chuyện làng sao - 3 giờ, 19 phút trước

Phước Sang được người bạn là Phương Bình đến thăm và cập nhật tình hình của ông đến với mọi người.

'Thất bại lớn nhất trong cuộc đời là nói ra ba bí mật này cho người khác'. Dù bạn có thân thiết với ai đó đến đâu thì cũng phải kiềm chế

'Thất bại lớn nhất trong cuộc đời là nói ra ba bí mật này cho người khác'. Dù bạn có thân thiết...

Kiến thức - 6 giờ, 4 phút trước

Chúng ta thường nói rằng điều quan trọng nhất trong sự tương tác giữa con người với nhau là sự tin tưởng lẫn nhau. Đúng là chỉ có hai người tin tưởng lẫn nhau...

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể uống trực tiếp? Sự khác biệt là gì?

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể...

Kiến thức - 6 giờ, 25 phút trước

Có ba điều kiện cơ bản cho sự sống còn của động vật trên trái đất: nước, oxy và thức ăn. Nếu không có ba điều kiện cơ bản này thì không loài động...

Phương Oanh khi chào đời nặng 5,2 kg, nay được mẹ ruột truyền bí kíp để 'hai bé rồng' bụ bẫm

Phương Oanh khi chào đời nặng 5,2 kg, nay được mẹ ruột truyền bí kíp để 'hai bé rồng' bụ bẫm

Chuyện làng sao - 7 giờ, 40 phút trước

Khi sắp lâm bồn, diễn viên Phương Oanh rất vui vì được bố mẹ ở quê Hà Nam lên thăm.

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3 cách để thực hiện ước mơ

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3...

Kiến thức - 7 giờ, 40 phút trước

Tự do tài chính, một khái niệm không còn xa lạ với nhiều người, thực chất được định nghĩa khi một người có thể tạo ra nguồn thu nhập thụ động đủ để chi...

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Kiến thức - 7 giờ, 40 phút trước

Kể từ tháng 4/2024, những đối tượng này sẽ được hưởng tối đa quyền lợi từ Bảo hiểm y tế (BHYT).

Nhan sắc 'khó nhận ra' của diễn viên Thu Hường - vai Thư trong phim 'Của để dành' sau 26 năm

Nhan sắc 'khó nhận ra' của diễn viên Thu Hường - vai Thư trong phim 'Của để dành' sau 26 năm

Chuyện làng sao - 7 giờ, 41 phút trước

Hiện tại ở tuổi 48, nhìn Thu Hường, hầu hết khán giả không tìm ra điểm nào của cô Thư đỏng đảnh, đanh đá trong 'Của để dành' năm nào.

Cho mượn tuổi làm nhà có gặp vận xui hay không? Có nên nhận lời nhờ cậy cho mượn tuổi làm nhà?

Cho mượn tuổi làm nhà có gặp vận xui hay không? Có nên nhận lời nhờ cậy cho mượn tuổi làm nhà?...

Phong thủy - 8 giờ, 38 phút trước

Có rất nhiều người khi được người khác mượn tuổi làm nhà thường băn khoăn không biết là có nên cho hay không? Và khi cho mượn tuổi như vậy có gặp vận xui...

Sau khi cai thuốc lá thành công, phổi có trở lại bình thường được không? Bác sĩ nhắc nhở: Cố gắng không vượt quá độ tuổi này khi bỏ thuốc lá

Sau khi cai thuốc lá thành công, phổi có trở lại bình thường được không? Bác sĩ nhắc nhở: Cố gắng không...

Chăm sóc sức khỏe - 8 giờ, 38 phút trước

Hút thuốc giống như một con dao hai lưỡi, mang lại cảm giác "thoải mái" ngắn hạn nhưng thực tế lại âm thầm lấy đi sinh mạng con người.

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú đại quý

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú...

Đời sống số - 8 giờ, 52 phút trước

Ngày 29 tháng 3 mang lại may mắn, sự bảo vệ của Bồ Tát, sự giúp đỡ của ba con giáp thịnh vượng.

Lộ diện nữ MC dẫn đám cưới Quang Hải, nhan sắc xinh đẹp khiến cô dâu Chu Thanh Huyền cũng phải 'dè chừng'

Lộ diện nữ MC dẫn đám cưới Quang Hải, nhan sắc xinh đẹp khiến cô dâu Chu Thanh Huyền cũng phải 'dè...

Chuyện làng sao - 8 giờ, 11 phút trước

Trong đám cưới Quang Hải, Vũ Quỳnh Trang hay còn được biết đến với nickname Hoa Hậu Vỉa Hè đã có mặt từ rất sớm, lên đồ và đảm nhận vai trò MC hôn...

Hoa hậu Đặng Thu Thảo đúng chuẩn thần tiên tỉ tỉ, một chi tiết không thay đổi sau nhiều năm đăng quang

Hoa hậu Đặng Thu Thảo đúng chuẩn thần tiên tỉ tỉ, một chi tiết không thay đổi sau nhiều năm đăng quang...

Chuyện làng sao - 8 giờ, 11 phút trước

Hoa hậu Đặng Thu Thảo sở hữu phong cách thời trang kín đáo thanh lịch dù trải qua nhiều năm đăng quang.

Ngày Quang Hải cưới Chu Thanh Huyền: Hội tình cũ đồng loạt 'rủ nhau' làm một việc

Ngày Quang Hải cưới Chu Thanh Huyền: Hội tình cũ đồng loạt 'rủ nhau' làm một việc

Hotgirl, hotboy - 8 giờ, 11 phút trước

Trong khi truyền thông đưa tin về đám cưới của cầu thủ Quang Hải và vợ Chu Thanh Huyền thì động thái của hội tình cũ như Nhật Lê, Huỳnh Anh, Huyền My... được...

Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý...

Chuyện làng sao - 8 giờ, 11 phút trước

Võ Hoàng Yến đã có những chia sẻ về tình yêu cũng như hành trình có con của mình.