Cóc mía điên cuồng như thế nào? Cưỡi trăn theo đàn và đầu độc chó, cá sấu cũng không dám ăn thịt

10:46 09/12/2021

Nếu bạn hỏi điều tồi tệ nhất mà người Úc thấy là gì? Họ sẽ nói là con cóc mía. Vì cóc mía có thể "cưỡi rắn và cá sấu", chúng thậm chí săn lùng cả những con chó và làm cho nghiện độc.

Cóc mía là loài cóc lớn nhất thế giới có nguồn gốc từ Trung và Nam Mỹ, to lớn và mang độc tố cực độc, so với những loài cóc ở nước khác thì quả là “Tây độc” thực sự.

Cóc mía là loài tương đối cổ, còn có tên là Cóc biển nhưng không sống ở biển mà sinh sống ở những cánh đồng cỏ, rừng cây rộng lớn, chiều dài trung bình khoảng 15cm, con lớn nhất có thể lên tới 24cm.

Nói chung, nó có thể tồn tại 10-15 năm trong tự nhiên, thích trốn ở nơi mát mẻ để nghỉ ngơi. Do da dễ bị thiếu nước nên nó cần được cung cấp nước thường xuyên. Đây là lý do tại sao cóc sẽ xuất hiện trên đường mỗi khi trời mưa.

cóc mía, cóc úc, độc cóc, con vật có độc, Úc

Cóc mía có đầu hình tam giác, da màu nâu, trên lưng có những cục u sẫm màu dày đặc mà chúng ta thường gọi là “cóc thẹo”, khi bị đe dọa, lưng của chúng sẽ tiết ra chất lỏng màu trắng sữa, đó chính là độc tố được gọi là "chất độc cóc", chất độc này rất có hại cho người và động vật.

Trước năm 1840, cóc mía chủ yếu được dùng để tiêu diệt chuột đồng, các nhà khoa học cho rằng cóc mía rất to và mang độc tố cao. Độc tố có thể được sử dụng để giảm sự sinh sôi của chuột đồng khi chúng được đưa vào đồng ruộng. Tuy nhiên, chúng dần bị lãng quên vì hiệu quả kém.

cóc mía, cóc úc, độc cóc, con vật có độc, Úc

Vậy tại sao Úc lại nhập cóc mía?

Tất cả những điều này cần phải bắt đầu từ cây mía, những ngày đầu ở Úc chưa có mía, khi người châu Âu thăm dò thị trường, họ đã đưa mía từ Guinea Xích đạo sang Úc. Ở Úc, diện tích trồng mía trong vùng tăng lên, mía trưởng thành chủ yếu được sử dụng để làm đường mía, một lượng lớn mía được trồng, điều này cũng đã đưa Úc trở thành nhà sản xuất và xuất khẩu đường mía lớn trên thế giới.

Hàm lượng đường trong mía không chỉ khiến con người dần mê đồ ngọt mà còn là món khoái khẩu của nhiều loại sâu bọ, đặc biệt là một loại bọ có tên là bọ mía, loại bọ này ảnh hưởng nhất định đến năng suất mía và có sức tàn phá rất lớn đối với cây mía.

Nông dân đã thử phun thuốc trừ sâu và nhiều loại thuốc cho mía nhưng số lượng bọ vẫn chỉ tăng lên, cuối cùng, những mảng lớn bị bọ xít ăn cả gốc mía, sản lượng mía sụt giảm nghiêm trọng, khiến nông dân trồng mía thua lỗ.

cóc mía, cóc úc, độc cóc, con vật có độc, Úc

Cũng chính vì lý do đó, cóc mía được đưa vào ruộng để tiêu diệt lũ chuột đồng vào năm 1840. Tuy hiệu ứng lúc đó không tốt nhưng không ảnh hưởng gì, do đó người dân lại gieo hy vọng vào con vật xấu xí này. Vì vậy, bắt đầu từ năm 1920, Puerto Rico đã cố gắng đưa cóc vào ruộng mía để diệt trừ bọ cánh cứng. Khi số lượng cóc trên cánh đồng tiếp tục tăng lên, số lượng bọ hung rõ ràng đã được kiểm soát bởi cóc mía. Từ đó “Thần hộ mệnh” của cây mía có tên cóc mía cũng bắt nguồn từ đó.

Tin tức nhanh chóng lan sang Úc nên năm 1935, Úc đưa 102 con cóc mía từ Hawaii về, đưa vào ruộng mía để ăn thịt bọ, những con cóc vào Úc dường như đã đến một “thiên đường nơi hạ giới” trong không khí ẩm ướt này, cóc mía rất phù hợp sinh sống.

Môi trường sinh trưởng độc đáo đã khiến loài cóc mía sinh sản nhanh chóng ở Australia (Úc), tuy số lượng tăng lên nhưng bọ cánh cứng trên ruộng mía không hề giảm đi, người ta dần phát hiện ra loài cóc mía vụng về này hoàn toàn không bắt được bọ cánh cứng ở trên cây mía. Con cóc thích bò trên mặt đất, còn bọ hung thì trên cao nên nằm ngoài phạm vi tấn công của con cóc.

Con cóc không ăn được bọ, chúng đã dùng chính chất độc của mình để đầu độc những loài rắn, thằn lằn, chuột túi vốn không có khả năng miễn dịch ở Úc, vì vậy nó không những không kiểm soát được sâu bọ mà còn tiêu diệt con vật khác và số lượng cóc mía Úc đã sinh sôi lên tới 1,5 tỷ con.

cóc mía, cóc úc, độc cóc, con vật có độc, Úc

Vậy cóc mía hoành hành như thế nào? Làm chó nghiện, cưỡi trăn, cá sấu sợ!

Da của cóc mía chứa chất độc của cóc rất cao và tiết ra chất độc khi bị đe dọa. Các thành phần chất độc có thể gây hại cho động vật. Ở Úc, tất cả các động vật khi liếm cóc mía đều sẽ bị ảo giác.

Sau khi con chó liếm vào con cóc mía, nó sẽ bị nghiện vì sung sướng và không thể thoát ra khỏi nó, cũng giống như con người khi dùng ma túy, họ sẽ có các triệu chứng như lắc đầu, chảy nước dãi và nôn mửa. Trong trường hợp nghiêm trọng, cũng sẽ gây co giật cơ và rối loạn nhịp tim Để giải quyết tình trạng chó bị ngộ độc, bệnh viện thú cưng địa phương ở Úc đã triển khai dịch vụ cho chó "giải độc".

Trong bệnh viện có vô số chú chó bị “nghiện ma túy”, để ngăn chặn những chuyện như vậy xảy ra, nhiều chú chó buộc phải nhốt trong nhà.

cóc mía, cóc úc, độc cóc, con vật có độc, Úc

Không chỉ có chó, ngay cả trăn cũng liên tục bị cóc mía bắt nạt. Chúng có nọc độc cao và vô cớ chọc tức trăn. Chúng lập nhóm cưỡi trăn, trăn chỉ có thể nằm yên tại chỗ và để cóc mía cưỡi, nếu ăn cóc mía, trăn sẽ bị ngộ độc và chết trong vòng chưa đầy 15 phút.

Tất nhiên, cá sấu cũng gặp phải trường hợp tương tự, khi đối mặt với cóc mía, những con cá sấu hung dữ cũng bất lực, không dám đến gần hoặc ăn thịt, chỉ có thể nhìn chúng nhảy nhót trước mặt.

cóc mía, cóc úc, độc cóc, con vật có độc, Úc

Hiện nay nông dân Úc cũng dùng nhiều thủ đoạn để diệt trừ cóc mía, có người cho rằng nên cho một số loại thuốc trừ sâu vào những nơi cóc thường lui tới để “tấn công bằng độc” tiêu diệt chúng, số khác lại cho rằng nên đập trực tiếp khi nhìn thấy cóc bên đường, nhưng bị phản đối vì những cách làm này dễ gây hại cho các con vật khác nên không được chấp nhận.

Có vô số trường hợp bị “xâm lăng” sinh học, nếu cân nhắc được ưu nhược điểm trước khi đưa vào thì có lẽ nó đã không gây ra thảm kịch ngày nay.

cóc mía, cóc úc, độc cóc, con vật có độc, Úc

cóc mía, cóc úc, độc cóc, con vật có độc, Úc

cóc mía, cóc úc, độc cóc, con vật có độc, Úc

cóc mía, cóc úc, độc cóc, con vật có độc, Úc
Cóc mía

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/coc-mia-dien-cuong-nhu-the-nao-cuoi-tran-theo-dan-va-dau.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/coc-mia-dien-cuong-nhu-the-nao-cuoi-tran-theo-dan-va-dau-doc-cho-ca-sau-cung-khong-dam-an-thit-102923.html

Cần xóa ngay những ứng dụng này trên điện thoại kẻo vừa nhanh hỏng máy lại mất tiền oan

Cần xóa ngay những ứng dụng này trên điện thoại kẻo vừa nhanh hỏng máy lại mất tiền oan

Kiến thức - 19 giờ, 6 phút trước

Việc xóa những ứng dụng không cần thiết hoặc tiềm ẩn nguy cơ bảo mật từ điện thoại của bạn không chỉ giúp giảm bớt rủi ro mà còn giữ cho tài khoản ngân...

Tử vi 12 con giáp thứ 5 ngày 28/3/2024: Tuổi Dần gặp nhiều may mắn, Ngọ đối mặt với rắc rối

Tử vi 12 con giáp thứ 5 ngày 28/3/2024: Tuổi Dần gặp nhiều may mắn, Ngọ đối mặt với rắc rối

Đời sống số - 20 giờ trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 28/3/2024.

Cô dọn phòng khách sạn nhắc nhở: Bình nước nóng không phải nơi bẩn nhất, 3 nơi này mới là 'nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất'

Cô dọn phòng khách sạn nhắc nhở: Bình nước nóng không phải nơi bẩn nhất, 3 nơi này mới là 'nơi bị...

Kiến thức - 1 ngày, 1 giờ trước

Trong hành trình du lịch, khách sạn dường như là nơi chúng ta cảm nhận được không khí "như ở nhà" nhất. Sau một ngày vui chơi, điều mong chờ nhất chính là được...

Từ ngày mai 28/3 trở đi, 3 con giáp này sẽ lên dốc thuận lợi và kiếm được vô số tiền

Từ ngày mai 28/3 trở đi, 3 con giáp này sẽ lên dốc thuận lợi và kiếm được vô số tiền

Đời sống số - 1 ngày, 1 giờ trước

Vào ngày 28/3, Thần Tài sẽ đến với 3 con giáp lớn, tài lộc dồi dào, vận may không thể ngăn cản.

Tại sao khách sạn 5 sao không sinh lãi nhưng chủ đầu tư vẫn sẵn sàng đầu tư?

Tại sao khách sạn 5 sao không sinh lãi nhưng chủ đầu tư vẫn sẵn sàng đầu tư?

Kiến thức - 1 ngày, 1 giờ trước

Nếu khách sạn 5 sao thực sự không kiếm được tiền thì tại sao nhiều chủ đầu tư vẫn sẵn sàng đầu tư vào nó?

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú đại quý

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú...

Đời sống số - 1 giờ, 17 phút trước

Ngày 29 tháng 3 mang lại may mắn, sự bảo vệ của Bồ Tát, sự giúp đỡ của ba con giáp thịnh vượng.

Lộ diện nữ MC dẫn đám cưới Quang Hải, nhan sắc xinh đẹp khiến cô dâu Chu Thanh Huyền cũng phải 'dè chừng'

Lộ diện nữ MC dẫn đám cưới Quang Hải, nhan sắc xinh đẹp khiến cô dâu Chu Thanh Huyền cũng phải 'dè...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 36 phút trước

Trong đám cưới Quang Hải, Vũ Quỳnh Trang hay còn được biết đến với nickname Hoa Hậu Vỉa Hè đã có mặt từ rất sớm, lên đồ và đảm nhận vai trò MC hôn...

Hoa hậu Đặng Thu Thảo đúng chuẩn thần tiên tỉ tỉ, một chi tiết không thay đổi sau nhiều năm đăng quang

Hoa hậu Đặng Thu Thảo đúng chuẩn thần tiên tỉ tỉ, một chi tiết không thay đổi sau nhiều năm đăng quang...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 36 phút trước

Hoa hậu Đặng Thu Thảo sở hữu phong cách thời trang kín đáo thanh lịch dù trải qua nhiều năm đăng quang.

Ngày Quang Hải cưới Chu Thanh Huyền: Hội tình cũ đồng loạt 'rủ nhau' làm một việc

Ngày Quang Hải cưới Chu Thanh Huyền: Hội tình cũ đồng loạt 'rủ nhau' làm một việc

Hotgirl, hotboy - 2 giờ, 36 phút trước

Trong khi truyền thông đưa tin về đám cưới của cầu thủ Quang Hải và vợ Chu Thanh Huyền thì động thái của hội tình cũ như Nhật Lê, Huỳnh Anh, Huyền My... được...

Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 36 phút trước

Võ Hoàng Yến đã có những chia sẻ về tình yêu cũng như hành trình có con của mình.

Được vợ khen nhập tâm quá khi hát hit 'Người yêu cũ', Phan Mạnh Quỳnh phân bua:...

Bàn chân có 1 trong 6 dấu hiệu này là quý tướng, chuẩn hơn nhìn mặt, xem bàn chân bạn có không?

Bàn chân có 1 trong 6 dấu hiệu này là quý tướng, chuẩn hơn nhìn mặt, xem bàn chân bạn có không?...

Đời sống số - 2 giờ, 36 phút trước

Sau khi đọc xong bài này, bạn hãy kiểm tra bàn chân của mình nhé, nếu có thì xin chúc mừng!

Từ 1/7/2024, những người này có thể được tăng lương tối thiểu 2 lần liên tiếp

Từ 1/7/2024, những người này có thể được tăng lương tối thiểu 2 lần liên tiếp

Kiến thức - 2 giờ, 9 phút trước

Đây là tin vui đối với người lao động thuộc những trường hợp này kể từ tháng 7 tới đây.

Diện mạo ở tuổi U60 của 'Nàng Dae Jang Geum' Lee Young Ae dưới ống kính thường, liệu có khác xa với ảnh đã chỉnh sửa?

Diện mạo ở tuổi U60 của 'Nàng Dae Jang Geum' Lee Young Ae dưới ống kính thường, liệu có khác xa với...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 9 phút trước

Những hình ảnh chụp Lee Young Ae trong một hoạt động gần đây cho thấy nhan sắc thật ở ngoài đời của cô.

Tài xế thường mang theo một lon nước ngọt có ga, không phải là để giải khát, bạn có biết để làm gì không?

Tài xế thường mang theo một lon nước ngọt có ga, không phải là để giải khát, bạn có biết để làm...

Kiến thức - 3 giờ, 46 phút trước

Bạn có bao giờ thắc mắc tài xế thường có một lon nước ngọt có ga trên xe để làm gì chưa?

Tại sao thường có một chiếc đèn quay xanh đỏ ở lối vào tiệm cắt tóc, bí ẩn sâu xa gì đằng sau đó?

Tại sao thường có một chiếc đèn quay xanh đỏ ở lối vào tiệm cắt tóc, bí ẩn sâu xa gì đằng...

Kiến thức - 3 giờ, 47 phút trước

Khi bước qua ngưỡng cửa của bất kỳ tiệm cắt tóc nào, ngoài tiếng kéo cắt tóc lách cách và mùi hương đặc trưng, một biểu tượng không thể nhầm lẫn khác cũng thu...

Đỗ Mỹ Linh khoe visual nức nở, style tiểu thư gây mê dù đã là mẹ bỉm

Đỗ Mỹ Linh khoe visual nức nở, style tiểu thư gây mê dù đã là mẹ bỉm

Chuyện làng sao - 3 giờ, 48 phút trước

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh lại gây mê mọi ánh nhìn với vóc dáng và nhan sắc cực phẩm.

Ngọc Trinh chốt một câu về quan điểm chọn bạn mà ai cũng phải khen chí lí

Ngọc Trinh chốt một câu về quan điểm chọn bạn mà ai cũng phải khen chí lí

Chuyện làng sao - 3 giờ, 48 phút trước

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh vui vẻ đăng ảnh tụ tập hội bạn và khoe quan điểm chọn bạn cực chất.

Giữa lúc bị so sánh với bạn trai tin đồn của Thiều Bảo Trâm, Sơn Tùng có thái độ thế nào?

Giữa lúc bị so sánh với bạn trai tin đồn của Thiều Bảo Trâm, Sơn Tùng có thái độ thế nào?

Chuyện làng sao - 3 giờ, 48 phút trước

Sơn Tùng đã có động thái mới giữa lúc bị réo tên vào cuộc tình của Thiều Bảo Trâm.

Tại sao học sinh giỏi hiếm khi bị bắt nạt? Họ có những nguồn lực, lợi thế và sự bảo vệ này! Học sinh nào hay bị bắt nạt?

Tại sao học sinh giỏi hiếm khi bị bắt nạt? Họ có những nguồn lực, lợi thế và sự bảo vệ này!...

Kiến thức - 4 giờ, 56 phút trước

Học sinh giỏi hiếm khi bị bắt nạt không phải là một hiện tượng ngẫu nhiên. Họ thường được bảo vệ và hỗ trợ từ nhiều nguồn lực, điều này tạo ra những lợi...

Cận cảnh siêu xe 16 tỷ đồng, cầu thủ Quang Hải dùng để đón cô dâu Chu Thanh Huyền

Cận cảnh siêu xe 16 tỷ đồng, cầu thủ Quang Hải dùng để đón cô dâu Chu Thanh Huyền

Đi gì - 4 giờ, 57 phút trước

Ngày cưới, cầu thủ Quang Hải mặc vest bảnh bao dùng siêu xe có giá trị khoảng 16 tỷ đồng để đón dâu.

Trông cây dành dành vào mùa xuân, hãy nhớ “3 thêm 1 ít”, nụ sẽ phủ kín cành

Trông cây dành dành vào mùa xuân, hãy nhớ “3 thêm 1 ít”, nụ sẽ phủ kín cành

Kiến thức - 4 giờ, 22 phút trước

Muốn cây dành dành muốn sinh trưởng tốt, nở hoa đẹp và có lá xanh tươi thì việc chăm sóc đúng là điều cần thiết. Chỉ cần chúng ta sử dụng "3 thêm 1...

Tốt nhất nên mặc một chiếc áo sơ mi trắng nguyên bản với quần jean hoặc váy denim! Mặc khi đi chơi, đơn giản và thời trang

Tốt nhất nên mặc một chiếc áo sơ mi trắng nguyên bản với quần jean hoặc váy denim! Mặc khi đi chơi,...

Thời trang + - 5 giờ, 32 phút trước

Mùa hè gần đến rồi, nhiệt độ cao là điều mọi người không thể bỏ qua. Khi nói đến cách ăn mặc, tất nhiên đã đến lúc quay trở lại với sự đơn giản...

Khi vay tiền thế chấp ngân hàng: Vay “càng ngắn càng tốt” hay “càng dài càng tốt”? Nhân viên ngân hàng: Quá nhiều người cho tiền miễn phí

Khi vay tiền thế chấp ngân hàng: Vay “càng ngắn càng tốt” hay “càng dài càng tốt”? Nhân viên ngân hàng: Quá...

Kiến thức - 5 giờ, 35 phút trước

Ngày nay, giá nhà đất trong nước luôn ở mức cao, mua một căn nhà thương mại rộng 90 mét vuông ở các thành phố cấp hai và cấp ba sẽ tốn ít nhất...

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn muốn nằm trên chiếc ghế sofa nào để nghịch điện thoại? Năm nay bạn giàu cỡ nào?

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn muốn nằm trên chiếc ghế sofa nào để nghịch điện thoại? Năm nay bạn giàu cỡ nào?...

Đời sống số - 5 giờ, 3 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một chiếc ghế sofa mà bạn muốn ngồi nghịch điện thoại ở đó nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu...

Vương Phi bất ngờ bị hỏi tại sao không sinh cho Tạ Đình Phong một đứa con? Câu trả lời của cô đã chạm tới trái tim của bạn trai

Vương Phi bất ngờ bị hỏi tại sao không sinh cho Tạ Đình Phong một đứa con? Câu trả lời của cô...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 16 phút trước

Tạ Đình Phong - Vương Phi là cặp "tình chị em" nổi tiếng nhất làng giải trí Hoa ngữ. Họ yêu nhau thập niên 1990, chia tay năm 2002. Sau đó, cả hai lập...