Chuyện “lạ” từ thú tắm "tiên" giữa lòng Hà Nội

10:23 04/01/2012

Bỏ lại những bộn bề của cuộc sống, nhiều người dân Thủ đô cứ ngày ngày tìm đến bãi giữa sông Hồng. Dần dần họ tập hợp thành Câu lạc bộ những người yêu sông Hồng, cùng nhau "tắm tiên" ngày nắng nóng cũng như ngày mưa giá buốt.

Khám phá bãi tắm "tiên" sông Hồng

Không phải bãi tắm tiên nơi vùng cao, như Tây bắc, Lai Châu của các sơn nữ nơi núi rừng hoang sơ, không một bóng người các sơn nữ thoải mái đắm mình trong dòng nước suối trong vắt mát lạnh, mà ngay sát bên cạnh thành phố ồn ào và náo nhiệt như Hà Nội lại có thể mục sở thị một bãi tắm tiên như thế nhưng không phải là các cô gái, mà là các "đấng mày râu".

Dưới tiết trời lạnh giá, nhiệt độ tại Hà Nội khoảng trên 10 độ C, mọi người phải mặc nhiều lớp áo với chống chọi được mùa Đông lạnh giá của miền Bắc. Thế mà nơi bãi giữa sông Hồng vẫn có đến vài chục người bất chấp cái thời tiết không một mảnh vải che thân, cùng hòa mình vào sông nước như một cái thú thường ngày, để cảm nhận sự buốt giá thấm vào cơ thể. Nhưng có một điều đặc biệt là họ rất tự nhiên như chốn không người, đến đây mọi người đều cởi bỏ hết "xiêm y", trần như nhộng thỏa sức hò hét, nói cười mặc cho thuyền bè đi lại, dòng người tấp nập ngược xuôi, hối hả trên cây cầu Long Biên.

Vào những ngày trời nắng nóng, số người đến đây tắm còn đông hơn gấp nhiều lần, mà ai đó đã so sánh đông như bãi biển Đồ Sơn (Hải Phòng). Người đến đây đều tồng ngồng ung dung nghịch cát, tắm nắng, đá bóng, tập thể dục, rồi lại thả tùm mình xuống nước. Không chỉ có người Việt, mà thỉnh thoảng mấy anh Tây du lịch đến đây, cũng “nuy” rồi cũng bì bõm.

Mọi người đến đây tắm đều mang theo xà bông, khăn tắm, dầu gội đầu, và thậm chí có người cẩn thận còn mang theo từ nhà can 5 lít nước sạch để khi tắm xong dội lại lần cuối cho sạch. Một số ít người đều mang những chiếc phao tự chế để đề phòng trường hợp không may xảy ra chuột rút như một chiếc can rỗng, một miếng xốp, hay một cái phao hơi treo lủng lẳng phía sau người. Quần áo có thể để trên xe, gửi trong Câu lạc bộ những người yêu sông Hồng, hoặc bó tròn để ngay trên bãi cỏ.

Ông Châu (ở Hoàn Kiếm, Hà Nội) là Chủ tịch câu lạc bộ yêu sông Hồng cho biết, lúc đầu anh em ra đây bơi cũng chẳng ai quen ai, sau này tôi mới tập hợp mọi người lại và nhất trí thành lập Câu lạc bộ yêu sông Hồng. Đến nay Câu lạc bộ đã thu hút hơn 30 thành viên, hàng năm vào tháng tư tháng năm, Câu lạc bộ tổ chức cuộc thi bơi từ cầu Thăng Long về đây, mọi người đều rất vui và háo hức. Vào buổi chiều các ngày trong tuần, mọi người cùng ra đây thoải mái tắm táp, chuyện trò, tâm sự chuyện đời chuyện nhà, chia sẻ về cuộc sống và đặc biệt tất cả mọi người cùng... "tắm tiên".

Hào hứng với tắm "tiên" bất kể thời tiết

Cơn gió se lạnh không ngăn được anh Thắng (ở Khâm Thiên, Hà Nội) cởi nốt bộ quần áo trên người, anh Thắng  hồ hởi cho biết, ngày nào cũng vậy khoảng 2h chiều anh cũng đến đây bơi, ngay cả mùng một Tết, bất kể thời tiết thế nào như hôm nay vẫn còn ấm đấy (trên 10 độ C) có hôm chỉ 8-9 độ thôi. "Trừ những hôm bão, nước sông đầy, hay bận việc nhà mới phải nhịn tắm hôm đó. Tôi tắm ở đây được hơn 10 năm rồi, thấy sức khỏe của mình tốt lên rất nhiều, không lo ốm đau thuốc thang gì, mà được mọi người trong gia đình ủng hộ nhiệt tình", anh Thắng nói.


Bãi tắm tiên sông Hồng thu hút nhiều người đến bơi ngay cả khi
thời tiết giá lạnh (Ảnh minh họa)

"Bơi ở các hồ trong nội thành, hay ở bể bơi, nước vừa bẩn vừa mất vệ sinh mà lại chật hẹp. ở đây không khí trong lành, nước chảy lưu thông nên rất sạch không lo bệnh ngoài da, mà còn tha hồ vùng vẫy. Hơn nữa là được hòa mình vào thiên nhiên", anh Thắng chia sẻ.

Ông  Kỳ (ở Cửa Nam, Hà Nội), 58 tuổi, vừa tập bài thể dục nhẹ trước khi bơi nói: "Không khí ở đây thì không thể chê vào đâu được, rất tuyệt vời. Trong thành phố ầm ĩ, toàn bê tông là bê tông, ra đây được về với thiên nhiên, về với sông nước. Nhiều người bảo dở hơi, trời này mà ra sông Hồng bơi à, mình không nói gì chỉ cười. Trước kia, mình thường xuyên cảm thấy đau người, có dạo còn phải đi châm cứu, chân tay phải dán cao. Nhưng từ khi tắm ở đây một thời gian, cảm thấy khỏe hơn, không còn đau người nữa, tinh thần sảng khoái, ngủ ngon hơn nhiều".

"Trước khi bơi, phải tập bài thể dục nhẹ để tránh chuột rút, và để cho người nóng lên lúc xuống nước đỡ lạnh. Lúc đầu xuống, nước ở đây lạnh không khác gì nước đá, nhiều hôm nhiệt độ xuống dưới 10 độ C còn lạnh hơn, nhưng bơi được khoảng 20 sải tay lại cảm thấy bình thường, thú vị lắm, cảm giác rất sung sướng. Ngày nào mà không đến đây bơi cảm thấy thiếu thiếu cái gì đó. Ở đây còn có cụ ông 80 tuổi cũng đến đây bơi, cứ 5h30 sáng cụ đã có mặt ở đây rồi, có ai bắt đâu, nhưng mà sức khỏe tốt nên cảm thấy thoải mái, không đi không chịu được", ông Kỳ chia sẻ.

Bác Đàm (ở Đống Đa, Hà Nội), đã 70 tuổi, bác bảo: "Ngày nào tôi cũng đạp xe từ nhà tới đây bơi cùng mọi người, tuổi cao rồi nhưng ở nhà buồn không chịu được. Đến đây mọi người cùng nhau trò chuyện vui lắm, trước tôi có quen ai đâu bây giờ mọi người đều biết nhau, hôm nào không đi mọi người còn gọi điện hỏi thăm, trời rét như thế này tôi bơi khoảng 1km, còn trời nóng thì bơi nhiều hơn khoảng 2km".

Vừa nói bác Đàm vừa giơ cái can nhựa rỗng 5 lít buộc một cái dây vào can và đeo vào người đề phòng trường hợp không may xảy ra. Bác bảo để đề phòng thôi, chứ một ngày bác bơi cả ngày, sáng ở Hồ Tây, chiều ở đây. “Tôi đi bơi từ hồi còn thanh niên, tham gia thi bơi vượt sông Hồng. ở đây còn có cụ hơn 80 mà vẫn bơi tốt lắm, tuổi của tôi bơi ở đây không có gì là lạ”, bác Đàm nói.

Bên cạnh những người nhiều năm tắm ở nơi đây, còn có những người mới tham gia, như anh Nam (ở Long Biên, Hà Nội), 37 tuổi, cho biết: "Tôi bắt đầu bơi ở đây mới gần một năm nhưng cảm thấy sức khỏe được cải thiện rất nhiều, ăn uống ngon miệng, giấc ngủ say hơn, tinh thần thấy sảng khoái. Tôi đang uống cafe với mấy thằng bạn thân, nhưng phải trốn mới ra đây được đấy, không bơi không chịu được, như bị nghiện ấy".

Bác Hương (ở Hàng Tre, Hà Nội), một người có thâm niên bơi ở đây hơn 10 năm chia sẻ: "Bơi ở đây khoái lắm, thiên nhiên một trăm phần trăm, bãi cát, bờ lau, chỉ cần đến đây thôi là quên hết mọi lo toan của cuộc sống. Bởi vậy mà ngày nào tôi cũng đi bơi, chỉ trừ bão và nước dâng cao quá thôi, mùng một Tết tôi và mọi người cũng đến đây, mà bơi là phải trần như nhộng với cảm nhận được hết cái khoái, cảm giác thế nào nhỉ khó tả lắm" (bác  Hương cười).

"Từ ngày tôi tham gia môn thể thao bơi Sông Hồng này bà xã và các con ủng hộ lắm, bởi vì rất lành mạnh mà. Buổi chiều nào mình cũng đi, bà xã cũng biết đi đâu rồi nên hoàn toàn yên tâm, hơn nữa trước kia tôi hay đau lưng thường nhờ bà xã đấm lưng và nắn bóp hộ, từ hồi đi bơi đến giờ khỏi hẳn cái bệnh đau lưng, bà xã cũng đỡ vất vả", bác Hương phấn khởi chia sẻ.  

Người đưa tin
Áo trắng bị ố vàng đừng vội vứt đi! Chỉ cần 'ngâm nước thế này' là quần áo sẽ trắng phau như mới

Áo trắng bị ố vàng đừng vội vứt đi! Chỉ cần 'ngâm nước thế này' là quần áo sẽ trắng phau như...

Kiến thức - 9 giờ, 20 phút trước

Quần áo màu trắng đều phù hợp dù mặc riêng hay mặc cùng quần jean, quần tây. Tuy nhiên, quần áo màu trắng sẽ ố vàng và có mùi hôi sau khi mặc lâu....

Đi du lịch, say tàu xe và say máy bay, đều rất mệt! Các bác sĩ gợi ý “8 mẹo đơn giản” để tránh chóng mặt. Uống nước và ăn nhiều thực phẩm giàu tinh bột đều có ích

Đi du lịch, say tàu xe và say máy bay, đều rất mệt! Các bác sĩ gợi ý “8 mẹo đơn giản”...

Kiến thức - 9 giờ, 27 phút trước

Hiện nay, du lịch đang bùng nổ và nhiều người sẽ cảm thấy chóng mặt khi lên máy bay hoặc xe buýt du lịch. Trong những trường hợp nghiêm trọng, họ thậm chí có...

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Đời sống số - 11 giờ, 46 phút trước

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào sẽ xoay chuyển tình thế, kiếm được nhiều tiền,...

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm xúc thấp

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm...

Làm sao - 11 giờ, 22 phút trước

Trong thế giới ngày nay, trí tuệ cảm xúc (EQ) được coi là một trong những yếu tố quan trọng để xây dựng mối quan hệ lành mạnh và thành công trong giao tiếp...

3 ngành nghề đang 'sốt xình xịch' trong thời đại kỷ nguyên số: Tương lai rộng mở, thu nhập khủng và khát nhân lực

3 ngành nghề đang 'sốt xình xịch' trong thời đại kỷ nguyên số: Tương lai rộng mở, thu nhập khủng và khát...

Kiến thức - 11 giờ, 23 phút trước

Trong thời đại số hóa hiện nay, sự tiến bộ vượt bậc của AI đang ảnh hưởng sâu rộng đến mọi mặt của cuộc sống, kèm theo nó là sự xuất hiện của những...

Từng tỏa sáng hơn Song Hye Kyo, sự nghiệp của nữ diễn viên này hiện 'tụt dốc không phanh'

Từng tỏa sáng hơn Song Hye Kyo, sự nghiệp của nữ diễn viên này hiện 'tụt dốc không phanh'

Chuyện làng sao - 5 giờ, 6 phút trước

Thời điểm khi Song Hye Kyo chỉ đóng vai phụ thì nữ diễn viên này đã trở thành ngôi sao nổi tiếng, nhưng rồi sự nghiệp của cô hiện sa sút thảm hại.

'Hoàng tử nhạc phim' xứ Hàn - Paul Kim tuyên bố kết hôn sau 9 năm hẹn hò nhưng không tổ chức lễ cưới

'Hoàng tử nhạc phim' xứ Hàn - Paul Kim tuyên bố kết hôn sau 9 năm hẹn hò nhưng không tổ chức...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 7 phút trước

Ca sĩ Paul Kim mới đây thông báo sắp kết hôn với người yêu sau 9 năm hẹn hò mà không tổ chức đám cưới.

Mẫu nhí Emily Tường Anh gây bất ngờ với phong cách nữ chiến binh tại Icon Fashion Week 2024

Mẫu nhí Emily Tường Anh gây bất ngờ với phong cách nữ chiến binh tại Icon Fashion Week 2024

Hotgirl, hotboy - 7 giờ, 59 phút trước

Tại sự kiện Icon Fashion Week diễn ra hôm 21/4 tại Nhà hát Hòa Bình, giới mộ điệu thời trang đã được thỏa sức ngắm nhìn những "bộ cánh" đặc sắc, phá cách qua...

Midu khóa môi chồng sắp cưới đầy ngọt ngào: 'Tôi đã tìm thấy giấc mơ của mình'

Midu khóa môi chồng sắp cưới đầy ngọt ngào: 'Tôi đã tìm thấy giấc mơ của mình'

VIDEO - 7 giờ, 11 phút trước

'Bước vào cửa hàng Elie Saab đẹp nhất trên đại lộ thời trang Montaigne, ngắm nhìn những bộ váy cưới Haute Couture lộng lẫy kiêu sa và đặt may đo cho mình những thiết...

Áo trắng bị ố vàng đừng vội vứt đi! Chỉ cần 'ngâm nước thế này' là quần áo sẽ trắng phau như mới

Áo trắng bị ố vàng đừng vội vứt đi! Chỉ cần 'ngâm nước thế này' là quần áo sẽ trắng phau như...

Kiến thức - 9 giờ, 20 phút trước

Quần áo màu trắng đều phù hợp dù mặc riêng hay mặc cùng quần jean, quần tây. Tuy nhiên, quần áo màu trắng sẽ ố vàng và có mùi hôi sau khi mặc lâu....

Đi du lịch, say tàu xe và say máy bay, đều rất mệt! Các bác sĩ gợi ý “8 mẹo đơn giản” để tránh chóng mặt. Uống nước và ăn nhiều thực phẩm giàu tinh bột đều có ích

Đi du lịch, say tàu xe và say máy bay, đều rất mệt! Các bác sĩ gợi ý “8 mẹo đơn giản”...

Kiến thức - 9 giờ, 27 phút trước

Hiện nay, du lịch đang bùng nổ và nhiều người sẽ cảm thấy chóng mặt khi lên máy bay hoặc xe buýt du lịch. Trong những trường hợp nghiêm trọng, họ thậm chí có...

Làm được điều này và “sống thêm 15 năm nữa” không phải là mơ

Làm được điều này và “sống thêm 15 năm nữa” không phải là mơ

Chăm sóc sức khỏe - 9 giờ, 27 phút trước

Cuộc sống hiện đại có rất nhiều yếu tố gây bất lợi cho sức khỏe như ô nhiễm không khí, cặn nhựa, ngồi lâu, chế độ ăn nhiều chất béo, nhiều đường… Vì vậy,...

Thêm 1 khu du lịch quốc gia chỉ cách Hà Nội 200km, được vinh danh là ‘Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới’

Thêm 1 khu du lịch quốc gia chỉ cách Hà Nội 200km, được vinh danh là ‘Điểm đến thiên nhiên khu vực...

Du lịch Việt - 10 giờ, 6 phút trước

Địa điểm này thu hút được đông đảo khách du lịch nhờ khí hậu ôn hòa, địa hình cao nguyên, cảnh sắc thiên nhiên hữu tình.

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Đời sống số - 11 giờ, 46 phút trước

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào sẽ xoay chuyển tình thế, kiếm được nhiều tiền,...

Đậu hũ chiên dầu lạnh hay chiên dầu nóng? Đầu bếp mách bạn cách làm đúng, nhiều người mắc sai lầm chẳng trách bị dính chảo và nát

Đậu hũ chiên dầu lạnh hay chiên dầu nóng? Đầu bếp mách bạn cách làm đúng, nhiều người mắc sai lầm chẳng...

Địa chỉ ăn ngon - 11 giờ, 19 phút trước

Đậu phụ rất giàu protein đậu nành chất lượng cao và chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất, trong đó có hàm lượng canxi cao, vượt xa sữa.

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm xúc thấp

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm...

Làm sao - 11 giờ, 22 phút trước

Trong thế giới ngày nay, trí tuệ cảm xúc (EQ) được coi là một trong những yếu tố quan trọng để xây dựng mối quan hệ lành mạnh và thành công trong giao tiếp...

3 ngành nghề đang 'sốt xình xịch' trong thời đại kỷ nguyên số: Tương lai rộng mở, thu nhập khủng và khát nhân lực

3 ngành nghề đang 'sốt xình xịch' trong thời đại kỷ nguyên số: Tương lai rộng mở, thu nhập khủng và khát...

Kiến thức - 11 giờ, 23 phút trước

Trong thời đại số hóa hiện nay, sự tiến bộ vượt bậc của AI đang ảnh hưởng sâu rộng đến mọi mặt của cuộc sống, kèm theo nó là sự xuất hiện của những...

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Chuyện làng sao - 12 giờ, 45 phút trước

Cô gái tên Linh Nhi, là trái ngọt tình yêu của Tú Dưa và mối tình đầu. Hiện tại, cô đã 25 tuổi, ngày càng xinh đẹp và cuốn hút, thể hiện niềm đam...

Không muốn rắc rối, khi nhận hàng online đừng vội bóc ra ngay, biết lý do ai cũng muốn làm theo

Không muốn rắc rối, khi nhận hàng online đừng vội bóc ra ngay, biết lý do ai cũng muốn làm theo

Đời sống số - 12 giờ, 45 phút trước

Để tránh những rắc rối trong việc mua hàng online, khi nhận hàng bạn hãy nhớ phải làm điều này.

Hai gái xinh đã sinh con cho cầu thủ nổi tiếng, đến giờ vẫn chưa được mặc váy cưới

Hai gái xinh đã sinh con cho cầu thủ nổi tiếng, đến giờ vẫn chưa được mặc váy cưới

Đời sống trẻ - 12 giờ, 45 phút trước

Dù đã công khai bên nhau đã lâu, con cứng cáp nhưng đến nay Xuân Trường và Bùi Tiến Dụng vẫn chưa tổ chức đám cưới.

Ở đời có 3 cái tham tuyệt đối đừng dại mà dính vào, người khôn ngoan biết tỉnh táo giữ mình để tránh gặp tai hoạ

Ở đời có 3 cái tham tuyệt đối đừng dại mà dính vào, người khôn ngoan biết tỉnh táo giữ mình để...

Làm sao - 12 giờ, 45 phút trước

Lòng tham là thứ ai cũng có, sự khác biệt nằm ở chỗ có kiềm chế được hay không. Một người thông minh sẽ không nên tham lam 3 thứ này, nếu không cả...

Lưu Đức Hoa vỡ nợ lớn do thua cờ bạc? Ảnh gần đây của sao nam nhìn phờ phạc, tóc trắng trông già như ông lão

Lưu Đức Hoa vỡ nợ lớn do thua cờ bạc? Ảnh gần đây của sao nam nhìn phờ phạc, tóc trắng trông...

Chuyện làng sao - 12 giờ, 47 phút trước

Hình ảnh mới đây của "thiên vương Hồng Kông" Lưu Đức Hoa đang trở thành tâm điểm chú ý của cư dân mạng xứ Trung.

Sơn Tùng bị nghi tham gia Đạp Gió phiên bản nam tại Trung Quốc

Sơn Tùng bị nghi tham gia Đạp Gió phiên bản nam tại Trung Quốc

Chuyện làng sao - 12 giờ, 47 phút trước

Thông tin Sơn Tùng tham gia chương trình Đạp Gió khiến nhiều người nghi vấn.

Võ Hạ Trâm tiết lộ tình trạng sức khỏe sau khi mang bầu lần 2 và dấu hiệu bầu bí cực hài

Võ Hạ Trâm tiết lộ tình trạng sức khỏe sau khi mang bầu lần 2 và dấu hiệu bầu bí cực hài...

Chuyện làng sao - 12 giờ, 47 phút trước

Võ Hạ Trâm đã đăng tải dòng trạng thái khiến dân tình bật cười vì lần mang thai thứ 2 này của cô.