Choáng với đám cưới toàn siêu xe, máy bay

10:36 19/12/2011

Đám cưới siêu xe, máy bay... dường như đã trở thành trào lưu của các đại gia thế giới. Không chỉ gây choáng trên phố, họ còn tận dụng để khoe giàu.

Trong những năm gần đây, Trung Quốc nổi lên là thị trường siêu xe hàng đầu thế giới. Các đại gia trẻ đã không tiếc tiền, sẵn sàng "móc hầu bao" hàng triệu Nhân dân tệ để tậu những chiếc xe "hàng khủng" về nước. Vì lẽ thế, số lượng đám cưới toàn siêu xe rước dâu là "chuyện thường ở phố huyện".

Xe sang rước râu


Chiếc Maybach đón râu của thiếu gia họ Chu.

Mới đây, thiếu gia họ Chu - quý tử trong một gia tộc chuyên kinh doanh rượu và than tại Nam Kinh (Trung Quốc) đã tổ chức đám cưới siêu xa xỉ tại khách sạn Kim Lăng, với chi phí được đồn đoán lên tới hơn 5 triệu NDT (tương đương 16 tỷ đồng).


Chiếc Hummer 'khủng' trong lễ cưới của quý tử ở Liêu Ninh (Trung Quốc).

Chiếc Maybach đón râu cùng nhiều xế sang tháp tùng, như Rolls-Royce, Jaguar... được trang hoàng theo phong cách quý tộc, đã khiến người dân có phen "mắt tròn, mắt dẹt". Thậm chí, sự xuất hiện của xe đài CCTV tới quay phim càng khiến dư luận phải “ngả mũ” thán phục mức độ chịu chơi của đôi tân lang, tân nương này.

Tờ Xinhua cho hay, hội trường tổ chức tiệc cưới của đại gia họ Chu có diện tích 1.000 m2, sức chứa lên tới 700 người, có dàn nhạc sống sôi động, nhiều minh tinh xuất hiện để góp vui, như: ca sĩ Mao A Mẫn, Thái Quốc Khánh, Đổng Văn Hoa…, với catse từ 150.000 – 200.000 NDT (tương đương 480 triệu – 640 triệu đồng). Ngoài ra, nhà trai còn "bao thầu" hơn 200 phòng trong khách sạn để thuận tiện cho các thượng khách nghỉ ngơi qua đêm.


Đoàn xe rước râu ở thành phố Ôn Châu, tỉnh Triết Giang.

Cũng thể hiện đẳng cấp đại gia không kém, một gia đình giàu có ở Liêu Ninh (Trung Quốc) đã "chơi" toàn các dòng xe đình đám trên thế giới như Limousine, Ferrari... hay những chiếc Hummer 'khủng' trong lễ cưới của quý tử. Báo giới lúc đó đưa tin, chiếc Hummer hầm hố của Mỹ mang dáng dấp Limousine, dài tới tám khoang đã chiếm khoảng không gian lớn trên đường khiến giao thông đôi khi bị ách tắc.

Trước đó, tại tỉnh Liêu Ninh, một đám cưới của đại gia ở thành phố Thẩm Dương cũng khiến dư luận xôn xao. Đoàn rước dâu gồm 38 chiếc Hummer và tám xe sang khác. Một người dân kể lại: Đoàn xe được trang trí lộng lẫy, đi rất chậm, phớt lờ cả đèn tín hiệu giao thông và biển số xe đều được che kín. Đám cưới đình đám này ngay lập tức xuất hiện trên báo chí địa phương.

Hồi đầu tháng 9 vừa qua, người dân tại thành phố Ôn Châu (tỉnh Triết Giang, Trung Quốc) đã choáng váng trước đoàn xe siêu sang tham gia một đám cưới. Sau khi diễu phố, đoàn xe với nhiều nhãn hiệu nổi tiếng như Rolls-Royce, Ferrari, Lamborghini... đồng loạt dừng lại trước sảnh một tòa nhà cao cấp của thành phố, đã thu hút sự chú ý của khá nhiều người hiếu kỳ và số người đến xem, ngắm xe mỗi lúc một đông.

Không dừng ở đó, đầu năm nay, cư dân mạng lại thêm một lần “sốt xình xịch” bởi một đám cưới quy tụ dàn siêu xe hàng đầu của thế giới xuất hiện trên đường phố Đường Sơn (tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc). Tuy cô dâu và chú rể không xuất hiện trong các bức ảnh mà các nhiếp ảnh gia ghi lại, nhưng dàn siêu xe đón dâu với rất nhiều tên tuổi quen thuộc như Lamborghini Murcielago, Lamborghini Gallardo, Ferrari 599 GTO, Ferrari 360, Bentley GT Converitble, Rolls-Royce Phantom, Rolls-Royce Ghost, Mercedes-Benz SEC AMG, BMW X3M và Range Rover… đã đủ làm “nhức mắt” người xem. Chủ nhân đám cưới còn sử dụng những chiếc Mercedes-Benz SL AMG, BMW X3 M và hai chiếc Range Rovers để ngăn chặn giao thông trong thời điểm diễn ra đám cưới.

Máy bay phục vụ khách

Bên cạnh độ "khoe mẽ" của đại gia Trung Quốc, các đại gia Ấn Độ có vẻ còn "dám" vung tiền hơn. Điển hình vào ngày 4/11 vừa qua, đám cưới của con trai tỷ phú Ấn Độ được xem là cực xa xỉ và quy tụ đông đảo giới đại gia, người nổi tiếng...


Máy bay đón tiếp khách trong đám cưới của đại gia Ấn Độ

Tại khu chuyên tổ chức tiệc cưới Jaigarh Fort của thành phố Rajasthan (Ấn Độ), lễ cưới của Rishabh, con trai của Cyril Shroff, cổ đông Tập đoàn Amarchand & Mangaldas & Suresh A Shroff & Co, một công ty luật nổi tiếng, với Saloni, con gái của chủ doanh nghiệp kinh doanh trang sức lớn nhất nhì Jaipur, đã diễn ra rất hoành tráng. Trong đám cưới hai ngày, có khoảng 15 đến 20 máy bay đã được điều động để phục vụ khách mời. Rất nhiều tên tuổi tỷ phú, đại diện cho các tập đoàn danh tiếng đã tới dự đám cưới xa hoa của cặp đôi này. Ngoài ra, đám cưới còn có sự tham dự của các quan chức lớn của Ấn Độ.

Truyền thông Ấn Độ đưa tin, một tấm thảm đỏ đã được trải từ điểm máy bay hạ cánh cho đến tận địa điểm tổ chức đám cưới. Khoảng 250 vị khách mời nước ngoài được đưa đón bởi một phi đội gồm 600 chiếc xe hơi sang trọng được xếp hàng ngay ngắn chờ khách. Tất cả khách mời đều được phục vụ ăn uống một cách xa xỉ trong khách sạn sang trọng gần đó...

Tờ Mail Today ngày 7/8/2011 cũng đưa tin, chú rể Lalit Tanwar, con trai một thương gia giàu có kiêm chính trị gia nổi tiếng ở Ấn Độ đã chi 20 triệu USD để tổ chức một đám cưới xa xỉ nhất mọi thời đại, với cô dâu Yogita Jaunapuriais. Hoạt động chào mừng đám cưới rình rang này đã diễn ra liên tiếp trong một tuần lễ và đây là lễ kết hôn có kinh phí vượt xa so với đám cưới đình đám một thời của con gái ông trùm sắt thép Ấn Độ Lakshimi Mittal tại cung điện Palace of Versailles.

Theo Thời báo phố Wall, có hàng nghìn khách mời đều thuộc giới chính khách, thương gia tới chúc mừng đôi uyên ương. Nhà gái đã dành tặng con rể một chiếc trực thăng 429 với trị giá hơn bốn triệu USD. Trong bữa tiệc bày biện hơn 100 các món ăn sơn hào hải vị, bao gồm cả đồ ăn Thái Lan, Trung Quốc và Ấn Độ và một quầy bar chuyên phục vụ món Domino’s pizza.

Chú rể Lalit Tanwar cũng xác nhận với báo giới nước này về món quà cưới xa xỉ được nhà vợ ưu ái dành tặng. Đại gia này tiết lộ, đây không chỉ là sở hữu cá nhân mà sẽ là sở hữu chung của cộng đồng, những người cần dùng có thể gọi điện thoại tới đường dây nóng để yêu cầu.

Hiện, chưa có một con số thống kê cụ thể về các đám cưới có sử dụng siêu xe, máy bay ở Trung Quốc, Ấn Độ hay các nước trên thế giới. Nhưng chỉ tính từ đầu năm đến nay, có vô số đám cưới được tổ chức linh đình với sự “đưa rước” của cả một dàn xe sang tên tuổi, hay máy bay phục vụ đưa rước.
Đất Việt
Áo trắng bị ố vàng đừng vội vứt đi! Chỉ cần 'ngâm nước thế này' là quần áo sẽ trắng phau như mới

Áo trắng bị ố vàng đừng vội vứt đi! Chỉ cần 'ngâm nước thế này' là quần áo sẽ trắng phau như...

Kiến thức - 12 giờ, 52 phút trước

Quần áo màu trắng đều phù hợp dù mặc riêng hay mặc cùng quần jean, quần tây. Tuy nhiên, quần áo màu trắng sẽ ố vàng và có mùi hôi sau khi mặc lâu....

Đi du lịch, say tàu xe và say máy bay, đều rất mệt! Các bác sĩ gợi ý “8 mẹo đơn giản” để tránh chóng mặt. Uống nước và ăn nhiều thực phẩm giàu tinh bột đều có ích

Đi du lịch, say tàu xe và say máy bay, đều rất mệt! Các bác sĩ gợi ý “8 mẹo đơn giản”...

Kiến thức - 12 giờ, 58 phút trước

Hiện nay, du lịch đang bùng nổ và nhiều người sẽ cảm thấy chóng mặt khi lên máy bay hoặc xe buýt du lịch. Trong những trường hợp nghiêm trọng, họ thậm chí có...

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Đời sống số - 13 giờ, 18 phút trước

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào sẽ xoay chuyển tình thế, kiếm được nhiều tiền,...

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm xúc thấp

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm...

Làm sao - 14 giờ, 54 phút trước

Trong thế giới ngày nay, trí tuệ cảm xúc (EQ) được coi là một trong những yếu tố quan trọng để xây dựng mối quan hệ lành mạnh và thành công trong giao tiếp...

3 ngành nghề đang 'sốt xình xịch' trong thời đại kỷ nguyên số: Tương lai rộng mở, thu nhập khủng và khát nhân lực

3 ngành nghề đang 'sốt xình xịch' trong thời đại kỷ nguyên số: Tương lai rộng mở, thu nhập khủng và khát...

Kiến thức - 14 giờ, 55 phút trước

Trong thời đại số hóa hiện nay, sự tiến bộ vượt bậc của AI đang ảnh hưởng sâu rộng đến mọi mặt của cuộc sống, kèm theo nó là sự xuất hiện của những...

Từng tỏa sáng hơn Song Hye Kyo, sự nghiệp của nữ diễn viên này hiện 'tụt dốc không phanh'

Từng tỏa sáng hơn Song Hye Kyo, sự nghiệp của nữ diễn viên này hiện 'tụt dốc không phanh'

Chuyện làng sao - 8 giờ, 38 phút trước

Thời điểm khi Song Hye Kyo chỉ đóng vai phụ thì nữ diễn viên này đã trở thành ngôi sao nổi tiếng, nhưng rồi sự nghiệp của cô hiện sa sút thảm hại.

'Hoàng tử nhạc phim' xứ Hàn - Paul Kim tuyên bố kết hôn sau 9 năm hẹn hò nhưng không tổ chức lễ cưới

'Hoàng tử nhạc phim' xứ Hàn - Paul Kim tuyên bố kết hôn sau 9 năm hẹn hò nhưng không tổ chức...

Chuyện làng sao - 8 giờ, 38 phút trước

Ca sĩ Paul Kim mới đây thông báo sắp kết hôn với người yêu sau 9 năm hẹn hò mà không tổ chức đám cưới.

Mẫu nhí Emily Tường Anh gây bất ngờ với phong cách nữ chiến binh tại Icon Fashion Week 2024

Mẫu nhí Emily Tường Anh gây bất ngờ với phong cách nữ chiến binh tại Icon Fashion Week 2024

Hotgirl, hotboy - 10 giờ, 30 phút trước

Tại sự kiện Icon Fashion Week diễn ra hôm 21/4 tại Nhà hát Hòa Bình, giới mộ điệu thời trang đã được thỏa sức ngắm nhìn những "bộ cánh" đặc sắc, phá cách qua...

Midu khóa môi chồng sắp cưới đầy ngọt ngào: 'Tôi đã tìm thấy giấc mơ của mình'

Midu khóa môi chồng sắp cưới đầy ngọt ngào: 'Tôi đã tìm thấy giấc mơ của mình'

VIDEO - 10 giờ, 43 phút trước

'Bước vào cửa hàng Elie Saab đẹp nhất trên đại lộ thời trang Montaigne, ngắm nhìn những bộ váy cưới Haute Couture lộng lẫy kiêu sa và đặt may đo cho mình những thiết...

Áo trắng bị ố vàng đừng vội vứt đi! Chỉ cần 'ngâm nước thế này' là quần áo sẽ trắng phau như mới

Áo trắng bị ố vàng đừng vội vứt đi! Chỉ cần 'ngâm nước thế này' là quần áo sẽ trắng phau như...

Kiến thức - 12 giờ, 52 phút trước

Quần áo màu trắng đều phù hợp dù mặc riêng hay mặc cùng quần jean, quần tây. Tuy nhiên, quần áo màu trắng sẽ ố vàng và có mùi hôi sau khi mặc lâu....

Đi du lịch, say tàu xe và say máy bay, đều rất mệt! Các bác sĩ gợi ý “8 mẹo đơn giản” để tránh chóng mặt. Uống nước và ăn nhiều thực phẩm giàu tinh bột đều có ích

Đi du lịch, say tàu xe và say máy bay, đều rất mệt! Các bác sĩ gợi ý “8 mẹo đơn giản”...

Kiến thức - 12 giờ, 58 phút trước

Hiện nay, du lịch đang bùng nổ và nhiều người sẽ cảm thấy chóng mặt khi lên máy bay hoặc xe buýt du lịch. Trong những trường hợp nghiêm trọng, họ thậm chí có...

Làm được điều này và “sống thêm 15 năm nữa” không phải là mơ

Làm được điều này và “sống thêm 15 năm nữa” không phải là mơ

Chăm sóc sức khỏe - 12 giờ, 58 phút trước

Cuộc sống hiện đại có rất nhiều yếu tố gây bất lợi cho sức khỏe như ô nhiễm không khí, cặn nhựa, ngồi lâu, chế độ ăn nhiều chất béo, nhiều đường… Vì vậy,...

Thêm 1 khu du lịch quốc gia chỉ cách Hà Nội 200km, được vinh danh là ‘Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới’

Thêm 1 khu du lịch quốc gia chỉ cách Hà Nội 200km, được vinh danh là ‘Điểm đến thiên nhiên khu vực...

Du lịch Việt - 13 giờ, 38 phút trước

Địa điểm này thu hút được đông đảo khách du lịch nhờ khí hậu ôn hòa, địa hình cao nguyên, cảnh sắc thiên nhiên hữu tình.

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Đời sống số - 13 giờ, 18 phút trước

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào sẽ xoay chuyển tình thế, kiếm được nhiều tiền,...

Đậu hũ chiên dầu lạnh hay chiên dầu nóng? Đầu bếp mách bạn cách làm đúng, nhiều người mắc sai lầm chẳng trách bị dính chảo và nát

Đậu hũ chiên dầu lạnh hay chiên dầu nóng? Đầu bếp mách bạn cách làm đúng, nhiều người mắc sai lầm chẳng...

Địa chỉ ăn ngon - 14 giờ, 50 phút trước

Đậu phụ rất giàu protein đậu nành chất lượng cao và chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất, trong đó có hàm lượng canxi cao, vượt xa sữa.

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm xúc thấp

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm...

Làm sao - 14 giờ, 54 phút trước

Trong thế giới ngày nay, trí tuệ cảm xúc (EQ) được coi là một trong những yếu tố quan trọng để xây dựng mối quan hệ lành mạnh và thành công trong giao tiếp...

3 ngành nghề đang 'sốt xình xịch' trong thời đại kỷ nguyên số: Tương lai rộng mở, thu nhập khủng và khát nhân lực

3 ngành nghề đang 'sốt xình xịch' trong thời đại kỷ nguyên số: Tương lai rộng mở, thu nhập khủng và khát...

Kiến thức - 14 giờ, 55 phút trước

Trong thời đại số hóa hiện nay, sự tiến bộ vượt bậc của AI đang ảnh hưởng sâu rộng đến mọi mặt của cuộc sống, kèm theo nó là sự xuất hiện của những...

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Chuyện làng sao - 14 giờ, 16 phút trước

Cô gái tên Linh Nhi, là trái ngọt tình yêu của Tú Dưa và mối tình đầu. Hiện tại, cô đã 25 tuổi, ngày càng xinh đẹp và cuốn hút, thể hiện niềm đam...

Không muốn rắc rối, khi nhận hàng online đừng vội bóc ra ngay, biết lý do ai cũng muốn làm theo

Không muốn rắc rối, khi nhận hàng online đừng vội bóc ra ngay, biết lý do ai cũng muốn làm theo

Đời sống số - 14 giờ, 16 phút trước

Để tránh những rắc rối trong việc mua hàng online, khi nhận hàng bạn hãy nhớ phải làm điều này.

Hai gái xinh đã sinh con cho cầu thủ nổi tiếng, đến giờ vẫn chưa được mặc váy cưới

Hai gái xinh đã sinh con cho cầu thủ nổi tiếng, đến giờ vẫn chưa được mặc váy cưới

Đời sống trẻ - 14 giờ, 17 phút trước

Dù đã công khai bên nhau đã lâu, con cứng cáp nhưng đến nay Xuân Trường và Bùi Tiến Dụng vẫn chưa tổ chức đám cưới.

Ở đời có 3 cái tham tuyệt đối đừng dại mà dính vào, người khôn ngoan biết tỉnh táo giữ mình để tránh gặp tai hoạ

Ở đời có 3 cái tham tuyệt đối đừng dại mà dính vào, người khôn ngoan biết tỉnh táo giữ mình để...

Làm sao - 14 giờ, 17 phút trước

Lòng tham là thứ ai cũng có, sự khác biệt nằm ở chỗ có kiềm chế được hay không. Một người thông minh sẽ không nên tham lam 3 thứ này, nếu không cả...

Lưu Đức Hoa vỡ nợ lớn do thua cờ bạc? Ảnh gần đây của sao nam nhìn phờ phạc, tóc trắng trông già như ông lão

Lưu Đức Hoa vỡ nợ lớn do thua cờ bạc? Ảnh gần đây của sao nam nhìn phờ phạc, tóc trắng trông...

Chuyện làng sao - 14 giờ, 19 phút trước

Hình ảnh mới đây của "thiên vương Hồng Kông" Lưu Đức Hoa đang trở thành tâm điểm chú ý của cư dân mạng xứ Trung.

Sơn Tùng bị nghi tham gia Đạp Gió phiên bản nam tại Trung Quốc

Sơn Tùng bị nghi tham gia Đạp Gió phiên bản nam tại Trung Quốc

Chuyện làng sao - 14 giờ, 19 phút trước

Thông tin Sơn Tùng tham gia chương trình Đạp Gió khiến nhiều người nghi vấn.

Võ Hạ Trâm tiết lộ tình trạng sức khỏe sau khi mang bầu lần 2 và dấu hiệu bầu bí cực hài

Võ Hạ Trâm tiết lộ tình trạng sức khỏe sau khi mang bầu lần 2 và dấu hiệu bầu bí cực hài...

Chuyện làng sao - 14 giờ, 19 phút trước

Võ Hạ Trâm đã đăng tải dòng trạng thái khiến dân tình bật cười vì lần mang thai thứ 2 này của cô.