Bà mẹ Nam Phi sinh 10 con thực chất là lừa đảo? Hai vợ chồng quay ra tố nhau là đồ dối trá, cặn bã!

07:48 19/06/2021

Ca sinh 10 gần đây ở Nam Phi đã khiến cộng đồng mạng thế giới xôn xao, nhưng sau đó gia đình nhà chồng lại lên tố con dâu lừa đảo cùng nhiều tình tiết 'cua gắt' không khác gì phim truyền hình.

"Kỷ lục thế giới" là trò lừa đảo?

Hơn 1 tuần trước, Gosiame Sithole, một phụ nữ 37 tuổi ở Nam Phi đã được nhiều phương tiện truyền thông đưa tin là đã lập kỷ lục mới của thế giới - cô ấy đã hạ sinh thành công 10 đứa trẻ.

Tin tức này đã làm chấn động truyền thông thế giới, bởi nó phá vỡ kỷ lục ca sinh 9 của Halima Cisse, một bà mẹ 25 tuổi ở châu Phi vào tháng 5 trước đó.

Kết quả là chưa đầy một tháng sau, "kỳ tích" ca sinh 10 lại xuất hiện.

Vào thời điểm đó, người mẹ đang mang bầu 10 thai nhi đã cho khán giả thấy bộ dáng của mình một tháng trước ngày dự sinh, khiến mọi người sửng sốt.

ca sinh 10, người mẹ sinh 10 con, bà mẹ nam phi sinh 10 con một lúc

Người phụ nữ sinh 10 đã khiến truyền thông thế giới xôn xao nhưng không ai ngờ sau đó lại là một chuỗi "drama" không dứt

Người mẹ 37 tuổi phải chống nạng đi lại mỗi ngày để gánh chịu sức nặng của 10 thai nhi. Từ nét mặt đến lời nói của cô ấy đều tràn đầy sự kỳ vọng và yêu thương dành cho các con sắp chào đời.

ca sinh 10, người mẹ sinh 10 con, bà mẹ nam phi sinh 10 con một lúc

Tuy nhiên, không ai ngờ rằng chỉ trong vài ngày sau khi được đăng tin khắp thế giới, tình huống hoàn toàn bị đảo ngược.

Cú "cua gắt" đầu tiên đến từ Tebogo Tsotetsi, chồng của Gosiame. Vào thời điểm đó, trong một bản tin đầy phấn khởi, hai vợ chồng và những người thân khác của họ trông rất hòa thuận, tất cả đều mong chờ sự ra đời của đứa trẻ.

Tebogo cũng nói với các phóng viên rằng anh cảm thấy mình giống như một "người được Chúa lựa chọn".

ca sinh 10, người mẹ sinh 10 con, bà mẹ nam phi sinh 10 con một lúc

Thế nhưng vài ngày sau đó, Tebogo xuất hiện với sự hoang mang tột độ và cho rằng việc mang bầu của vợ chỉ là "một màn lừa đảo".

Gia đình của Tebogo nói rằng kể từ khi Gosiame đến bệnh viện sinh con, họ chưa bao giờ gặp lại cô và cũng không nhận được tin tức gì về ca sinh 10.

Gosiame đã sử dụng mạng xã hội để liên lạc với chồng. Lúc đầu, cô nói với chồng rằng mình đã thành công sinh 10 con, 7 trai và 3 gái. Cô cũng cho biết kíp mổ bao gồm 11 người. Sau đó Gosiame đã từ chối gặp mặt chồng, nói rằng bệnh viện ngăn cấm vì tình hình dịch bệnh căng thẳng.

ca sinh 10, người mẹ sinh 10 con, bà mẹ nam phi sinh 10 con một lúc

Tin nhắn Gosiame thông báo cho chồng rằng kíp mổ có 11 người

Điều khiến người chồng chuyển từ vui mừng sang lo lắng và nghi ngờ là khi Gosiame sinh xong vào ngày hôm sau, anh vẫn bị từ chối vào thăm. Khi hỏi vợ xem ảnh của các con thì không được gửi lại một tấm ảnh nào.

Không biết vợ ở đâu, các con ở đâu, sức khỏe ra sao, Tebogo lo lắng và phải gọi cảnh sát cùng gia đình, coi vợ như "người mất tích".

Kết quả là vào ngày Thứ Ba, Gosiame trả lời chồng rằng cô đã được chuyển viện vào ngày hôm trước và hiện đang ở một bệnh viện khác.

Ngay sau đó, Gosiame lại nói với chồng rằng cô đã được chuyển đến một khách sạn và đang hồi phục trong một căn phòng riêng biệt ở đó.

Khi Tebogo hỏi những đứa trẻ, Gosiame từ chối trả lời, nhưng có gửi cho chồng cô một bức ảnh của một đứa trẻ.

ca sinh 10, người mẹ sinh 10 con, bà mẹ nam phi sinh 10 con một lúc

Những chuyện này càng ngày càng có vẻ đáng ngờ - tại sao người vợ phải chuyển viện liên tục mà vẫn không chịu khai ra tung tích, con cái ở đâu và chuyện gì đã xảy ra?

Giữa lúc đang hoang mang, người chồng Tebogo và gia đình nhà chồng cũng đã có động thái - họ kêu gọi cả thế giới, đặc biệt là những nhà hảo tâm trước đó đã quyên góp cho Gosiame hãy ngừng lại, chờ cô xuất hiện chính thức trước khi tiếp tục quyên góp.

ca sinh 10, người mẹ sinh 10 con, bà mẹ nam phi sinh 10 con một lúc

Tebogo kêu gọi các nhà hảo tâm ngừng chuyển tiền cho đến khi sự việc rõ ràng

Theo các báo cáo, cặp đôi gây xôn xao toàn cầu trong tuần này đã nhận được nhiều khoản quyên góp, trong đó có khoản tiền khổng lồ trị giá 70.000 đô la Mỹ từ một tổ chức từ thiện địa phương.

Tebogo và gia đình anh đã "vì nghĩa diệt thân" và tuyên bố: "Nếu Gosiame không thể cung cấp hình ảnh và bằng chứng cho thấy cô ấy đã sinh 10, chúng tôi sẽ kết luận rằng đây chỉ là một trò lừa đảo!".

Cú "lật kèo" đến từ người vợ

Truyền thông thế giới cũng rối loạn trước thông tin này. Các phóng viên trước đó vốn chỉ ghi lại hình ảnh bụng bầu khổng lồ được Gosiame đơn phương cung cấp cuối cùng đã phải tìm đến các bệnh viện địa phương để hỏi tung tích cô. Kết quả nhận được là một quan chức nói rằng tỉnh chưa tìm thấy hồ sơ nhập viện của Gosiame.

Điều này khiến nhiều người giật mình. Rốt cuộc thì Gosiame và những đứa trẻ đã đi đâu, hay nói đúng hơn, liệu họ có thật sự tồn tại?

ca sinh 10, người mẹ sinh 10 con, bà mẹ nam phi sinh 10 con một lúc

Ngay sau đó, công chúng đều cho rằng Gosiame đã viết, đạo diễn và thực hiện toàn bộ một vụ lừa đảo tầm cỡ thế giới, nhưng họ không ngờ rằng mọi chuyện lại bắt đầu "cua gắt" lần hai.

Vài ngày sau khi biết tin, Gosiame xuất hiện trở lại, và cô ấy vẫn ổn! Không chỉ vậy, cô ấy còn nhận lời phỏng vấn của giới truyền thông từ xa.

ca sinh 10, người mẹ sinh 10 con, bà mẹ nam phi sinh 10 con một lúc

Mục đích của cuộc phỏng vấn của cô là để vạch trần bộ mặt thật của chồng cô - anh ta muốn lợi dụng những đứa trẻ để trở thành triệu phú!

Trong cuộc phỏng vấn, Gosiame tức giận buộc tội chồng và gia đình rằng họ chưa bao giờ yêu cô, gia đình anh cũng không bao giờ thích cô, cô buộc phải ở bên anh. Điều duy nhất họ muốn là trở thành triệu phú bằng cách kiếm tiền bằng danh tiếng của những đứa con trong bụng.

ca sinh 10, người mẹ sinh 10 con, bà mẹ nam phi sinh 10 con một lúc

Gosiame cho biết gia đình nhà chồng chỉ "diễn" và muốn lợi dụng con của cô để kiếm tiền

Gosiame tiết lộ rằng cô ấy phải làm việc trong một cửa hàng tạp hóa một cách vất vả trong thời gian mang thai, và "người chồng cặn bã" của cô từ lâu đã là một kẻ luôn vắt kiệt người khác.

Gosiame cũng nói rằng cô sẽ không bao giờ cho chồng và gia đình anh ta biết tung tích của những đứa trẻ!

Giả thuyết về sự "mất tích" bí ẩn của 10 đứa trẻ

Hai bên liên quan không đưa ra manh mối có giá trị, nhưng một phương tiện truyền thông độc lập đã thu được một kết quả đáng ngạc nhiên sau một cuộc điều tra bí mật.

Theo kết quả điều tra của phương tiện truyền thông này và các thám tử tư mà họ thuê, vào cùng ngày Gosiame nói với chồng rằng cô sẽ đến bệnh viện để sinh, thực ra cô đã được xe chính phủ đưa đón trước đó và nhập viện công.

ca sinh 10, người mẹ sinh 10 con, bà mẹ nam phi sinh 10 con một lúc

Một tai nạn đáng kinh ngạc đã xảy ra trong ca sinh nở, bệnh viện không sẵn sàng để đỡ đẻ cho 10 đứa trẻ, thậm chí không có phương án giải quyết và lồng ấp trong bệnh viện cũng không đủ...

Kết quả là một số tai nạn thương tâm đã xảy ra với ca sinh của Gosiame.

ca sinh 10, người mẹ sinh 10 con, bà mẹ nam phi sinh 10 con một lúc

Tuy nhiên, cuộc điều tra độc lập này không chỉ ra chi tiết. Họ nghi ngờ rằng tất cả các bác sĩ liên quan đã ký một thỏa thuận bảo mật với các quan chức địa phương, và tất cả các quan chức địa phương đều phủ nhận vấn đề. Theo đó, những lời khẳng định rằng Gosiame hoàn toàn không chuyển đến bất kỳ bệnh viện nào trong tỉnh là để che đậy tai nạn y tế nghiêm trọng này.

Mặc dù kết quả của cái gọi là "cuộc điều tra độc lập" này là hoàn toàn bất ngờ, nhưng nếu nhìn từ tuyên bố của Gosiame, về cơ bản nó có vẻ nhất quán.

Người phụ nữ nhận là "chính thất" của Tebogo xuất hiện

Trong khi cư dân mạng còn đang quay cuồng giữa một loạt giả thuyết, một người phụ nữ tự nhận là "chính thất" của Tebogo đã lên tiếng, khiến toàn bộ sự việc càng trở nên "drama" hơn.

Người phụ nữ này đã khóc trong video, nói rằng cô ấy là vợ của Tebogo và Gosiame chỉ là "kẻ thứ ba".

ca sinh 10, người mẹ sinh 10 con, bà mẹ nam phi sinh 10 con một lúc

Một người phụ nữ xuất hiện, tự xưng là "chính thất" và tố Gosiame cướp chồng mình

Sở dĩ trước đây cô không dám lên tiếng là vì bị chồng chèn ép và khó nói ra lời, nhưng sau tai nạn của Gosiame, cô mới dám ra mặt để vạch trần sự thật.

Cô cho biết mình ở với Tebogo từ năm 16 tuổi và sinh con đầu lòng sau đó 2 năm. Đầu tháng 1 năm nay, cô về nhà và bàng hoàng khi thấy có một người phụ nữ khác ở nhà. Người phụ nữ kia trông có vẻ đang mang thai vào thời điểm đó.

Người chồng ngay lập tức đuổi cô và các con ra khỏi nhà, rồi đưa Gosiame về nhà mẹ đẻ.

ca sinh 10, người mẹ sinh 10 con, bà mẹ nam phi sinh 10 con một lúc

Sau khi chuyện này xảy ra, cô vừa phải lo tiền học, tiền ăn, tiền đi lại cho con, vừa kiệt quệ cả về thể chất lẫn tinh thần.

Hiện tại, Gosiame vẫn chưa lên tiếng về việc bị tố là "tiểu tam", khiến dân tình tò mò liệu câu chuyện sẽ đi đến đâu. Không ai ngờ một ca sinh tưởng chừng là phép màu được cả thế giới chúc mừng giờ đây lại thành một bộ phim với các tình tiết hồi hộp, hòa lẫn giữa âm mưu thủ đoạn và cả ghen tuông vì tình.

Minh Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/drama-quanh-ca-sinh-10-noi-tieng-the-gioi-bung-bau-la-gi.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/drama-quanh-ca-sinh-10-noi-tieng-the-gioi-bung-bau-la-gia-hai-vo-chong-lien-tiep-dau-to-nhau-86395.html

3 điều khiến một người càng sống càng nghèo nàn, muốn giàu có nhất định phải thay đổi ngay

3 điều khiến một người càng sống càng nghèo nàn, muốn giàu có nhất định phải thay đổi ngay

Làm sao - 3 giờ, 2 phút trước

Sống ở đời, không ai lại muốn mình sống trong cảnh nghèo nàn, cái gì cũng thiếu thốn, ai cũng muốn bản thân giàu có. Tiền bạc, của cải vật chất thật sự giúp...

7 công việc đang hưởng mức lương thưởng cao top đầu Việt Nam hiện tại, nếu có bạn thì xin chúc mừng

7 công việc đang hưởng mức lương thưởng cao top đầu Việt Nam hiện tại, nếu có bạn thì xin chúc mừng...

Doanh nghiệp - 3 giờ, 3 phút trước

Đây là những công việc đem đến nguồn thu nhập ổn định, bền vững, kỳ thi tốt nghiệp THPT và Đại học sắp tới, các sĩ tử có thể tham khảo trước khi lựa...

Mẹo gửi tiết kiệm dù ít vẫn giúp sinh lời tối đa, biết và áp dụng để tiền lại đẻ ra tiền

Mẹo gửi tiết kiệm dù ít vẫn giúp sinh lời tối đa, biết và áp dụng để tiền lại đẻ ra tiền...

Kiến thức - 3 giờ, 3 phút trước

Khách hàng cần lưu ý một vài mẹo để được hưởng lãi cao khi đi gửi tiết kiệm.

Hôm nay tôi mới phát hiện ra trên lọ có một 'cơ chế nhỏ'', có thể mở ra chỉ bằng cú vặn nhẹ, rất thiết thực!

Hôm nay tôi mới phát hiện ra trên lọ có một 'cơ chế nhỏ'', có thể mở ra chỉ bằng cú vặn...

Kiến thức - 4 giờ trước

Bài viết sau sẽ chia sẻ 4 mẹo giúp việc mở lọ trở nên thật dễ dàng.

CMND sẽ bị 'khai tử' từ năm 2025: Những loại giấy tờ người dân cần sửa đổi và cập nhật ngay

CMND sẽ bị 'khai tử' từ năm 2025: Những loại giấy tờ người dân cần sửa đổi và cập nhật ngay

Kiến thức - 4 giờ, 1 phút trước

Theo quy định tại Điều 46 Luật Căn cước, do CMND sẽ bị "khai tử" từ 1/1/2025 nên công dân chỉ còn sử dụng các loại giấy tờ về căn cước như sau: CCCD...

10 thói quen nhỏ nhưng nguy hiểm làm rò rỉ tiền bạc, hy vọng bạn không mắc phải

10 thói quen nhỏ nhưng nguy hiểm làm rò rỉ tiền bạc, hy vọng bạn không mắc phải

Kiến thức - 2 giờ, 33 phút trước

Việc quyết định tiết kiệm tiền không hề dễ dàng. Tuy nhiên, để lập kế hoạch tốt hơn cho tương lai, bạn cần phải từ bỏ một số thói quen thất thoát tài chính...

Nên lắp đặt chậu rửa đơn hay đôi trong nhà bếp thì tốt hơn? Sau khi nghe phân tích, tôi hối hận vì đã không biết sớm hơn!

Nên lắp đặt chậu rửa đơn hay đôi trong nhà bếp thì tốt hơn? Sau khi nghe phân tích, tôi hối hận...

Kiến thức - 2 giờ, 33 phút trước

Trước khi bạn lắp đặt chậu rửa trong nhà bếp, hãy cùng tham khảo bài viết sau đây.

Bạn có biết những công dụng 'tuyệt vời khác' của dầu xả ngoài xả tóc không? Nhớ đọc nhé, nếu không sẽ tiếc lắm đấy!

Bạn có biết những công dụng 'tuyệt vời khác' của dầu xả ngoài xả tóc không? Nhớ đọc nhé, nếu không sẽ...

Kiến thức - 2 giờ, 33 phút trước

Khi nói đến dầu xả, mọi người đều nghĩ rằng nó là một sản phẩm chăm sóc tóc. Nó thường được sử dụng cùng với dầu gội, có thể đóng vai trò rất tốt...

Bắt đầu từ 2025, đây là 3 đối tượng không được mua, nhận tặng cho đất đai, là những ai?

Bắt đầu từ 2025, đây là 3 đối tượng không được mua, nhận tặng cho đất đai, là những ai?

Kiến thức - 2 giờ, 37 phút trước

Căn cứ khoản 8 Điều 45 Luật Đất đai 2024 (có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2025) quy định các trường hợp không được nhận chuyển nhượng, nhận tặng cho quyền sử dụng...

Hậu lên tiếng bảo vệ, Thiều Bảo Trâm bị nghi đang sang Pháp thăm bạn trai kém 10 tuổi

Hậu lên tiếng bảo vệ, Thiều Bảo Trâm bị nghi đang sang Pháp thăm bạn trai kém 10 tuổi

Chuyện làng sao - 2 giờ, 9 phút trước

Nghi vấn Thiều Bảo Trâm đi thăm bạn trai đang gây sốt cõi mạng.

Mĩ nhân được Quang Lê yêu say đắm và từng lộ ảnh giường chiếu giờ ra sao?

Mĩ nhân được Quang Lê yêu say đắm và từng lộ ảnh giường chiếu giờ ra sao?

Chuyện làng sao - 2 giờ, 12 phút trước

Thanh Bi, mĩ nhân được Quang Lê yêu say đắm hiện sống khá kín tiếng.

Võ Hoàng Yến gặp tình trạng đáng lo về sức khỏe khi bầu bí, tiết lộ bản thân cảm thấy buồn

Võ Hoàng Yến gặp tình trạng đáng lo về sức khỏe khi bầu bí, tiết lộ bản thân cảm thấy buồn

Chuyện làng sao - 2 giờ, 13 phút trước

Võ Hoàng Yến đã phải cầu cứu dân mạng về tình trạng này.

Trẻ nói được 4 câu này, tương lai làm nên đại nghiệp, cha mẹ nhất định phải bồi dưỡng

Trẻ nói được 4 câu này, tương lai làm nên đại nghiệp, cha mẹ nhất định phải bồi dưỡng

Chăm con - 2 giờ, 20 phút trước

Nếu ngay từ khi còn nhỏ mà trẻ có thể bộc phát hoặc có những suy nghĩ 'như người lớn' thế này thì tương lai sẽ có nhiều cơ hội thành công hơn.

Không chỉ Trương Ngọc Ánh lận đận tình cảm, chồng cũ của cô cũng yêu rồi chia tay chóng vánh

Không chỉ Trương Ngọc Ánh lận đận tình cảm, chồng cũ của cô cũng yêu rồi chia tay chóng vánh

Chuyện làng sao - 2 giờ, 21 phút trước

Chồng cũ Trương Ngọc Ánh là Trần Bảo Sơn cũng khá lận đận trong chuyện tình cảm.

Lâm Khánh Chi tố Nguyên Khang 'lơ đẹp' mình và không linh hoạt xử lí tình huống, nam MC cũng đáp trả

Lâm Khánh Chi tố Nguyên Khang 'lơ đẹp' mình và không linh hoạt xử lí tình huống, nam MC cũng đáp trả...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 23 phút trước

Lâm Khánh Chi và Nguyên Khang đã có màn khẩu chiến trên mạng xã hội.

Hôm nay tôi mới phát hiện ra có sự khác biệt lớn như vậy giữa củ sen 7 lỗ và củ sen 9 lỗ. Nhiều người không hiểu nên đừng mua bừa

Hôm nay tôi mới phát hiện ra có sự khác biệt lớn như vậy giữa củ sen 7 lỗ và củ sen...

Kiến thức - 3 giờ, 2 phút trước

Những món ăn làm bằng củ sen luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các gia đình để xua tan cái nắng nóng khó chịu trong những ngày hè. Vì đặc tính thanh...

3 điều khiến một người càng sống càng nghèo nàn, muốn giàu có nhất định phải thay đổi ngay

3 điều khiến một người càng sống càng nghèo nàn, muốn giàu có nhất định phải thay đổi ngay

Làm sao - 3 giờ, 2 phút trước

Sống ở đời, không ai lại muốn mình sống trong cảnh nghèo nàn, cái gì cũng thiếu thốn, ai cũng muốn bản thân giàu có. Tiền bạc, của cải vật chất thật sự giúp...

Tại sao một số người thường bị coi thường hoặc thiếu tôn trọng? Hóa ra đều do chính bạn

Tại sao một số người thường bị coi thường hoặc thiếu tôn trọng? Hóa ra đều do chính bạn

Đời sống trẻ - 3 giờ, 3 phút trước

Trên phạm vi rộng của giao tiếp giữa các cá nhân, mỗi người đều đóng vai trò của mình và mong muốn được người khác tôn trọng và công nhận. Tuy nhiên, sự thiếu...

7 công việc đang hưởng mức lương thưởng cao top đầu Việt Nam hiện tại, nếu có bạn thì xin chúc mừng

7 công việc đang hưởng mức lương thưởng cao top đầu Việt Nam hiện tại, nếu có bạn thì xin chúc mừng...

Doanh nghiệp - 3 giờ, 3 phút trước

Đây là những công việc đem đến nguồn thu nhập ổn định, bền vững, kỳ thi tốt nghiệp THPT và Đại học sắp tới, các sĩ tử có thể tham khảo trước khi lựa...

Mẹo gửi tiết kiệm dù ít vẫn giúp sinh lời tối đa, biết và áp dụng để tiền lại đẻ ra tiền

Mẹo gửi tiết kiệm dù ít vẫn giúp sinh lời tối đa, biết và áp dụng để tiền lại đẻ ra tiền...

Kiến thức - 3 giờ, 3 phút trước

Khách hàng cần lưu ý một vài mẹo để được hưởng lãi cao khi đi gửi tiết kiệm.

Angelababy bí mật kết hôn với Cổ Thiên Lạc? Cô âm thầm tìm hướng phát triển ở Hồng Kông sau bê bối đời tư

Angelababy bí mật kết hôn với Cổ Thiên Lạc? Cô âm thầm tìm hướng phát triển ở Hồng Kông sau bê bối...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 59 phút trước

Nghi vấn Angelababy và Cổ Thiên Lạc bí mật kết hôn lại bất ngờ rộ lên gây chú ý của công chúng.

Hôm nay tôi mới phát hiện ra trên lọ có một 'cơ chế nhỏ'', có thể mở ra chỉ bằng cú vặn nhẹ, rất thiết thực!

Hôm nay tôi mới phát hiện ra trên lọ có một 'cơ chế nhỏ'', có thể mở ra chỉ bằng cú vặn...

Kiến thức - 4 giờ trước

Bài viết sau sẽ chia sẻ 4 mẹo giúp việc mở lọ trở nên thật dễ dàng.

Nam nữ hẹn hò, khi nào là thời điểm thích hợp để ra mắt bố mẹ và nên gặp bố mẹ bên nào trước?

Nam nữ hẹn hò, khi nào là thời điểm thích hợp để ra mắt bố mẹ và nên gặp bố mẹ bên...

Yêu - 4 giờ trước

Khi nào là thời điểm thích hợp để một cặp đôi yêu nhau quyết định ra mắt bố mẹ sau một thời gian hẹn hò, tìm hiểu? Nên đến nhà gái hay nhà trai...

CMND sẽ bị 'khai tử' từ năm 2025: Những loại giấy tờ người dân cần sửa đổi và cập nhật ngay

CMND sẽ bị 'khai tử' từ năm 2025: Những loại giấy tờ người dân cần sửa đổi và cập nhật ngay

Kiến thức - 4 giờ, 1 phút trước

Theo quy định tại Điều 46 Luật Căn cước, do CMND sẽ bị "khai tử" từ 1/1/2025 nên công dân chỉ còn sử dụng các loại giấy tờ về căn cước như sau: CCCD...

Cơ thể thiếu hụt vitamin nào sẽ khiến tóc bạc? Tóc bạc có nhổ được không? Có lẽ bạn sẽ hiểu sau khi đọc bài viết này

Cơ thể thiếu hụt vitamin nào sẽ khiến tóc bạc? Tóc bạc có nhổ được không? Có lẽ bạn sẽ hiểu sau...

Chăm sóc sức khỏe - 4 giờ, 1 phút trước

Nếu đầu xuất hiện tóc bạc thì bạn đã thực sự già đi hay cơ thể đang thiếu chất dinh dưỡng nào đó?