Những thông tin đặc biệt cần thiết cho những ai muốn bắt tay vào bán hàng order

11:45 04/11/2020

Bán hàng order chính là hình thức bán hàng online mà nhà bán hàng trưng bày các sản phẩm order theo nhu cầu của khách hàng, đây là một trong những mảng kinh doanh online phổ biến hiện nay, vừa tiết kiệm thời gian, chi phí vừa dễ tiếp cận khách hàng và đặc biệt không cần tốn nhiều vốn.

Dưới đây là những thông tin cần thiết khi bắt tay vào bán hàng order, đặc biệt 3 lưu ý quan trọng không thể bỏ qua:

Bán hàng order là gì?

Hàng order là cách gọi của sản phẩm mà nhà bán hàng không có sẵn trong kho hay cửa hàng, chỉ khi có khách có nhu cầu thì người bán mới đặt hàng (order) từ nhà phân phối của sản phẩm đó ở trong nước hoặc nước ngoài và hưởng lợi nhuận chênh lệch.

Bán hàng order chính là hình thức bán hàng online mà nhà bán hàng trưng bày các sản phẩm order theo nhu cầu của khách hàng, đây là một trong những cách kinh doanh online phổ biến do nó tiết kiệm thời gian, chi phí, dễ tiếp cận khách hàng và đặc biệt không cần tốn nhiều vốn.

bán hàng order,hàng order,Bán hàng order

Ảnh minh họa.

Ưu và nhược điểm của bán hàng order

Ưu điểm:

Bán hàng order chính là hình thức kinh doanh online dễ bắt đầu nhất nếu bạn chưa có nhiều vốn, chưa có kinh nghiệm bán hàng online và nhất là khi bạn không có điều kiện để nhập hàng hay trữ hàng.

Chi phí cho việc bán hàng order gần như là bằng 0, bạn chỉ tốn công sức tìm và liên hệ trước các nhà cung cấp chất lượng, thống nhất về giá cả và kiểm tra chất lượng sản phẩm, thương lượng để trở thành người bán hàng cho họ, sau đó đầu tư thời gian cho các kênh bán hàng.

Nhược điểm:

Tuy nhiên, khi bán hàng order cũng có khá nhiều rủi ro. Bởi lẽ, bạn sẽ không được chủ động về nguồn hàng. Để biết được sản phẩm còn hay hết thì bạn sẽ phải liên hệ với nhà phân phối và khi biết được kết quả và phản hồi cho khách thì đã làm cho khách có các suy nghĩ tiêu cực về shop của bạn.

Nhược điểm tiếp theo của bán hàng order chính là rủi ro đến từ chính khách hàng. Nạn bom hàng (từ chối nhận hàng) chính là vấn nạn mà nhiều người bán hàng online phải đối mặt. Rất nhiều trường hợp khách hàng sau khi đặt hàng, dù đã xác nhận rõ ràng là sẽ chắc chắn lấy hàng nhưng khi sản phẩm được giao tới lại có trăm ngàn lý do được đưa ra và không nhận nữa.

Rủi ro đến từ nhà vận chuyển cũng là rất lớn. Các sản phẩm được order từ nước ngoài về thì tỷ lệ này lại càng cao. Bởi các thủ tục thuế quan như kiểm tra hàng hóa, giấy tờ khiến chi phí tăng lên, thời gian giao hàng kéo dài, sản phẩm bị thiếu hay méo mó,…

bán hàng order,hàng order,Bán hàng order

Ảnh minh họa.

- Chọn ngành hàng và nguồn hàng order

Việc đầu tiên là bạn phải chọn một ngành hàng mà bạn muốn kinh doanh, có 2 cách để có thể tìm được ngành hàng order như ý.

Cách đầu tiên là hãy dựa trên sở thích và hiểu biết của bạn về ngành hàng đó. Nếu bạn là nữ và có đam mê làm đẹp thì các ngành hàng thích hợp có thể là mỹ phẩm, thời trang, phụ kiện,… Còn nếu bạn là nam, thì các mặt hàng liên quan đến điện tử, thể thao, mô hình,vvv sẽ phù hợp với bạn.

Còn nếu bạn không có sở thích hay hiểu biết về một ngành hàng nào để kinh doanh hàng order thì có 3 gợi ý ngành hàng có nhu cầu và lợi nhuận cao sau đây:

Đồ chơi thông minh cho trẻ em: Đây là một phân khúc ít được quan tâm so với những phân khúc khác. Vì vậy, bạn rất dễ thành công với sản phẩm đồ chơi thông minh dành cho trẻ. Để có thể thành công được trong ngành hàng này bạn phải nghiên cứu kỹ sản phẩm cũng như sự khác biệt của món đồ chơi đó so với các mặt hàng khác trên thị trường.

Giày dép thời trang: Đây là mặt hàng chưa bao giờ hết hấp dẫn trong mắt người bán hàng. Mặt hàng thời trang của các thương hiệu lớn như Adidas, Converse, Reebok,… thường có các chương trình sale off rất lớn ở các cửa hàng nước ngoài, và rất nhiều người Việt chúng ta thích mua hàng từ nước ngoài hơn là ở Việt Nam đấy.

Đồ gia dụng: Những món đồ gia dụng tiện lợi, hữu ích cho đời sống đang rất được ưa chuộng, đặc biệt là với những gia đình có lối sống hiện đại. Những món hàng gia dụng có một chức năng đặc biệt nào đó như dao đa năng mà không bán ở Việt Nam đều rất được quan tâm.

Sau khi đã chọn được ngành hàng order, bạn có thể bắt đầu tìm hiểu các nhà cung cấp nguồn hàng. Hãy cố gắng đến tận nơi để tìm được một nguồn hàng chất lượng.

- Thương lượng với nhà cung cấp.

bán hàng order,hàng order,Bán hàng order

Ảnh minh họa.

Sau khi chọn được nguồn hàng chất lượng thì khâu thương lượng là cực kỳ quan trọng. Những điều bạn cần làm rõ với nhà cung cấp gồm:

Chiết khấu: Bạn cần làm rõ với nhà cung cấp là bạn muốn bán hàng của họ theo kiểu order khi khách có nhu cầu, nên bạn cần họ cho một mức chiết khấu hợp lý để bạn có lợi nhuận.

Thông tin của nhà cung cấp: Đơn vị vận chuyển là ai, địa chỉ kho, số điện thoại,… Shipper tới tận kho lấy hay tự mang ra bưu cục?… là những câu hỏi bạn nên hỏi rõ với nhà cung cấp.

Quy trình triển khai khi có đơn hàng sẽ phải thông báo cho ai? Chuyển tiền nội dung như nào? Gửi mã đơn hàng cho nhà cung cấp như thế nào… bạn cũng nên hỏi rõ.

Nguồn hàng: Bạn nên hỏi kỹ các sản phẩm có trên shop của nhà cung cấp có còn hàng đầy đủ không, mẫu nào đã hết hàng… để cập nhật đúng trên địa chỉ bán hàng của mình.

Chính sách hỗ trợ khi hàng bị hoàn và bảo hành: Nhiều nhà cung cấp vẫn sẽ hỗ trợ cho nhà bán hàng nếu khách hàng không lấy hàng. Ngoài ra việc giấy tờ bảo hành chính hãng cũng là một điều bạn phải làm rõ.

- Bán hàng order bằng mạng xã hội

Vấn đề hàng hóa đã được xử lý, giờ đây bạn chỉ việc lo lắng về việc kiếm khách hàng. Để bán hàng order hiệu quả bạn cần đưa thông tin sản phẩm của mình tới khách hàng bằng công cụ mạng xã hội. Các công cụ bán hàng phổ biến hiện nay có thể kể tới như Facebook, Instagram, Tiktok, các trang thương mại điện tử, sàn thương mại điện tử.

Bó tay với sách giả trên chợ mạng!?

Bạn thấy bài viết này có hữu ích không? Hãy chia sẻ với mọi người nhé.

AT (TH) (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/nhung-thong-tin-dac-biet-can-thiet-cho-nhung-ai-muon-bat.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/nhung-thong-tin-dac-biet-can-thiet-cho-nhung-ai-muon-bat-tay-vao-ban-hang-order-60506.html

Từ ngày 01/07/2024, mức tăng lương tối thiểu là bao nhiêu?

Từ ngày 01/07/2024, mức tăng lương tối thiểu là bao nhiêu?

Kiến thức - 8 giờ, 56 phút trước

Tùy vùng mà mức tăng lương tối thiểu sẽ có những điều chỉnh khác nhau, nắm được để tránh thiệt thòi.

Vò rau ngót khi rửa có tốt không? Nhiều người trả lời sai bét bảo sao trôi hết chất dinh dưỡng

Vò rau ngót khi rửa có tốt không? Nhiều người trả lời sai bét bảo sao trôi hết chất dinh dưỡng

Làm sao - 8 giờ, 58 phút trước

Khi chế biến rau ngót, nhiều người thường rửa sạch, vò nát lá rau để dễ nấu chín và mềm. Tuy nhiên, việc làm đó không hề tốt.

5 chất liệu 'đại kỵ' với nồi chiên không dầu, đừng cố dùng bởi hại đơn hại kép, có thể gây ra nguy hiểm

5 chất liệu 'đại kỵ' với nồi chiên không dầu, đừng cố dùng bởi hại đơn hại kép, có thể gây ra...

Kiến thức - 8 giờ, 59 phút trước

Khi sử dụng nồi chiên không dầu, việc lựa chọn đúng loại vật dụng để đặt vào bên trong là vô cùng quan trọng.

Làm vú nuôi thời xưa khó như thế nào? Ngoài việc cho Công chúa và Hoàng tử bú, còn có thể phải làm việc đáng xấu hổ này!

Làm vú nuôi thời xưa khó như thế nào? Ngoài việc cho Công chúa và Hoàng tử bú, còn có thể phải...

Kiến thức - 11 giờ, 41 phút trước

Việc tuyển vú nuôi trong cung điện càng nghiêm ngặt hơn, những người này đều mang dòng máu hoàng gia, đương nhiên không thể tùy tiện lựa chọn. Nếu được chọn, điều đó có...

Dân gian có câu: 'Trời đổ cơn mưa, góa phụ đi lấy chồng', ý nghĩa là gì?

Dân gian có câu: 'Trời đổ cơn mưa, góa phụ đi lấy chồng', ý nghĩa là gì?

Kiến thức - 11 giờ, 49 phút trước

Có câu nói: ''Trời đổ cơn mưa, góa phụ đi lấy chồng", nhiều người cho rằng câu nói này thể hiện sự bất lực của con người đối với thiên nhiên. Nhưng thực tế...

Tử vi 12 con giáp thứ 5 ngày 2/5/2024: Tuổi Tuất rất tham vọng, Ngọ công việc dễ trục trặc

Tử vi 12 con giáp thứ 5 ngày 2/5/2024: Tuổi Tuất rất tham vọng, Ngọ công việc dễ trục trặc

Đời sống số - 5 giờ, 58 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 2/5/2024.

Cuộc sống hiện tại của những mỹ nhân trong phim Châu Tinh Trì

Cuộc sống hiện tại của những mỹ nhân trong phim Châu Tinh Trì

Chuyện làng sao - 5 giờ, 59 phút trước

Vào thập niên 1990, các nữ diễn viên từng hợp tác với vua hài Châu Tinh Trì đều là tuyệt sắc giai nhân và sở hữu vẻ đẹp ấn tượng.

Biểu cảm khó đỡ của mỹ nhân 'Gia đình đá quý' và tình cũ của Kim Bum khi ngồi cạnh vợ 'Ông hoàng giải trí xứ Hàn'

Biểu cảm khó đỡ của mỹ nhân 'Gia đình đá quý' và tình cũ của Kim Bum khi ngồi cạnh vợ 'Ông...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 16 phút trước

Nữ diễn viên So Yi Hyun, Oh Yeon Seo bị chộp khoảnh khắc có thái độ ra mặt lúc chung khung hình cùng Park Soo Jin.

MC Hoàng Oanh diện bikini khoe dáng rực lửa, nhan sắc chuẩn 'vạn người mê'

MC Hoàng Oanh diện bikini khoe dáng rực lửa, nhan sắc chuẩn 'vạn người mê'

Thời trang sao - 5 giờ, 18 phút trước

MC Hoàng Oanh khoe dáng quyến rũ khi diện bikini khiến nhiều người không khỏi thích thú.

Gin Tuấn Kiệt trổ tài vào bếp làm đủ món đúng chuẩn 'ông chồng quốc dân', Puka quả là có số hưởng

Gin Tuấn Kiệt trổ tài vào bếp làm đủ món đúng chuẩn 'ông chồng quốc dân', Puka quả là có số hưởng...

Sao ăn gì? - 5 giờ, 20 phút trước

Gin Tuấn Kiệt đúng chuẩn 'ông chồng quốc dân' khi trổ tài nấu ăn cho Puka khiến cư dân mạng không khỏi ghen tị.

Anh chồng Đỗ Mỹ Linh được khen khi tự làm điều này cho hai con dịp nghỉ lễ

Anh chồng Đỗ Mỹ Linh được khen khi tự làm điều này cho hai con dịp nghỉ lễ

Chuyện làng sao - 5 giờ, 22 phút trước

Anh chồng Đỗ Mỹ Linh là Đỗ Quang Vinh đã tự chăm hai con và đi bộ suốt 13 tiếng tại khu vui chơi ở Trung Quốc.

Không hẹn nhưng Hà Tăng và chồng lại cùng làm điều này với nhau trên mạng

Không hẹn nhưng Hà Tăng và chồng lại cùng làm điều này với nhau trên mạng

Chuyện làng sao - 5 giờ, 25 phút trước

Hà Tăng và chồng doanh nhân đã đăng ảnh gia đình trong ngày nghỉ lễ.

Con gái Vũ Linh bức xúc tuyên bố: 'Không ai có quyền yêu cầu con phải chứng minh ba Linh là ba ruột hay không?'

Con gái Vũ Linh bức xúc tuyên bố: 'Không ai có quyền yêu cầu con phải chứng minh ba Linh là ba...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 27 phút trước

Con gái của cố NSƯT Vũ Linh đã đăng tải dòng trạng thái dài nói về chuyện con ruột hay con nuôi.

Có 700 triệu nên mua đất hay mua xe? Mẹ chồng khuyên một câu khiến hai vợ chồng trẻ cúi đầu xấu hổ

Có 700 triệu nên mua đất hay mua xe? Mẹ chồng khuyên một câu khiến hai vợ chồng trẻ cúi đầu xấu...

Tâm sự - 8 giờ, 55 phút trước

Nghe mẹ phân tích xong chồng tôi ngẩn ra, thấy bà nói đúng quá nên xấu hổ, vội đưa ra quyết định sớm.

Từ ngày 01/07/2024, mức tăng lương tối thiểu là bao nhiêu?

Từ ngày 01/07/2024, mức tăng lương tối thiểu là bao nhiêu?

Kiến thức - 8 giờ, 56 phút trước

Tùy vùng mà mức tăng lương tối thiểu sẽ có những điều chỉnh khác nhau, nắm được để tránh thiệt thòi.

Vò rau ngót khi rửa có tốt không? Nhiều người trả lời sai bét bảo sao trôi hết chất dinh dưỡng

Vò rau ngót khi rửa có tốt không? Nhiều người trả lời sai bét bảo sao trôi hết chất dinh dưỡng

Làm sao - 8 giờ, 58 phút trước

Khi chế biến rau ngót, nhiều người thường rửa sạch, vò nát lá rau để dễ nấu chín và mềm. Tuy nhiên, việc làm đó không hề tốt.

5 chất liệu 'đại kỵ' với nồi chiên không dầu, đừng cố dùng bởi hại đơn hại kép, có thể gây ra nguy hiểm

5 chất liệu 'đại kỵ' với nồi chiên không dầu, đừng cố dùng bởi hại đơn hại kép, có thể gây ra...

Kiến thức - 8 giờ, 59 phút trước

Khi sử dụng nồi chiên không dầu, việc lựa chọn đúng loại vật dụng để đặt vào bên trong là vô cùng quan trọng.

Con trai thứ 4 của Bằng Kiều tự tin hát hit của Tuấn Hưng, được bạn của bố thưởng cát sê cực khủng

Con trai thứ 4 của Bằng Kiều tự tin hát hit của Tuấn Hưng, được bạn của bố thưởng cát sê cực...

Chuyện làng sao - 8 giờ, 4 phút trước

Ngay khi thể hiện bản hit của Tuấn Hưng, con trai Bằng Kiều là bé Benly đã được bạn của bố thưởng cát sê.

Xôn xao hình ảnh Hoài Lâm đi hát đám cưới: Diện đồ xuề xòa, ngoại hình gây bàn tán

Xôn xao hình ảnh Hoài Lâm đi hát đám cưới: Diện đồ xuề xòa, ngoại hình gây bàn tán

Chuyện làng sao - 8 giờ, 6 phút trước

Những hình ảnh mới nhất của Hoài Lâm đã được khán giả chia sẻ rầm rộ.

Làm vú nuôi thời xưa khó như thế nào? Ngoài việc cho Công chúa và Hoàng tử bú, còn có thể phải làm việc đáng xấu hổ này!

Làm vú nuôi thời xưa khó như thế nào? Ngoài việc cho Công chúa và Hoàng tử bú, còn có thể phải...

Kiến thức - 11 giờ, 41 phút trước

Việc tuyển vú nuôi trong cung điện càng nghiêm ngặt hơn, những người này đều mang dòng máu hoàng gia, đương nhiên không thể tùy tiện lựa chọn. Nếu được chọn, điều đó có...

Dân gian có câu: 'Trời đổ cơn mưa, góa phụ đi lấy chồng', ý nghĩa là gì?

Dân gian có câu: 'Trời đổ cơn mưa, góa phụ đi lấy chồng', ý nghĩa là gì?

Kiến thức - 11 giờ, 49 phút trước

Có câu nói: ''Trời đổ cơn mưa, góa phụ đi lấy chồng", nhiều người cho rằng câu nói này thể hiện sự bất lực của con người đối với thiên nhiên. Nhưng thực tế...

Hôm nay tôi mới biết rằng cho gừng vào lọ sẽ giữ được độ tươi cả năm mà không bị mất hương vị. Bạn có thể ăn bất cứ lúc nào bạn muốn. Thật thiết thực

Hôm nay tôi mới biết rằng cho gừng vào lọ sẽ giữ được độ tươi cả năm mà không bị mất hương...

Kiến thức - 11 giờ, 49 phút trước

Có rất nhiều cách bảo quản gừng. Dưới đây là một số phương pháp thiết thực chia sẻ với bạn.

Tại sao nên để một khoản tiền đằng sau vỏ điện thoại? Nhiều người chưa bao giờ hiểu

Tại sao nên để một khoản tiền đằng sau vỏ điện thoại? Nhiều người chưa bao giờ hiểu

Đời sống số - 11 giờ, 49 phút trước

Chúng ta thường gặp những người thích bỏ một ít tiền vào sau ốp lưng điện thoại di động. Dù là ở nơi làm việc, ở công ty hay đang đi trên đường, chúng...

Bồn cầu bẩn và có mùi hôi, 4 mẹo khử độc giúp bồn cầu sạch như mới! Chị em thích sạch sẽ nên học hỏi sớm

Bồn cầu bẩn và có mùi hôi, 4 mẹo khử độc giúp bồn cầu sạch như mới! Chị em thích sạch sẽ...

Kiến thức - 11 giờ, 49 phút trước

Nhà vệ sinh là nơi ẩm ướt nhất trong nhà, một khi việc vệ sinh không được thực hiện tốt, rất dễ sinh sản vi khuẩn. Một số mẹo nhỏ sẽ giúp nhà vệ...

Ghế sofa trong phòng khách phải được bố trí như thế này thì tài sản của bạn sẽ sớm tăng lên

Ghế sofa trong phòng khách phải được bố trí như thế này thì tài sản của bạn sẽ sớm tăng lên

Phong thủy - 11 giờ, 49 phút trước

Ghế sofa vốn đã là một trong những đồ nội thất không thể thiếu trong ngôi nhà của chúng ta. Ghế sofa khác với những đồ nội thất khác, việc đặt một chiếc ghế...