Muốn mua nhà, sắm xe hơi và có cuộc sống thảnh thơi trước tuổi 32, hãy nhớ 12 bí kíp này

15:53 14/11/2018

Cuộc sống an nhàn, thoải mái trước tuổi 32 sẽ không còn là điều khó khăn nếu bạn biết đến những điều này sớm hơn.

Sẽ rất hữu ích nếu có một khoản tiết kiệm đáng kể trong tay, nhằm chuẩn bị cho những mục tiêu lớn hay đề phòng nhu cầu chi tiêu đột xuất. Hầu hết mọi người đều tán thành quan điểm này nhưng không phải ai cũng có cách dành dụm hiệu quả.

Nếu bạn chưa có kế hoạch tài chính cụ thể, hãy học ngay 12 bí kíp này để nhanh chóng tiết kiệm tiền và sớm có cuộc sống thanh thản nhé. Cuối cùng, hãy nhớ bằng bất cứ giá nào cũng thực hiện bằng được quyết tâm đã đặt ra.

1. Liệt kê các khoản chi tiêu và lập ngân sách cho nó

Nếu bạn không biết mình chi tiêu bao nhiêu tiền mỗi tháng thì bạn không thể theo dõi và kiểm soát được tài chính của bạn. Để tạo ra ngân sách chi tiêu mỗi tháng, bạn chỉ cần liệt kê các khoản cần phải chi và số tiền cần thiết cho các khoản đó.

2. Cắt giảm tối đa các khoản chi bằng cách: "Đừng mua thứ bạn không cần"

"Nếu bạn cứ mua những thứ bạn không cần thì sớm muộn gì bạn cũng phải bán đi thứ bạn muốn".

Bạn sẽ không dự định mua cà phê mỗi buổi sáng. Nhưng nếu bạn ghé Starbucks, đi taxi và đặt mua các món mang đi một cách thường xuyên, điều này có thể bắt đầu làm thâm hụt ngân sách của bạn. Đây là nhận định của chuyên gia tài chính và là cựu chủ tịch truyền hình CNBC Suze Orman.

“Hãy ngừng thuê xe, ngừng đi ăn ở ngoài, ngừng làm những việc lãng phí tiền bạc và làm cho cuộc sống của bạn trở nên dễ dàng hơn, bởi vì về lâu dài nó sẽ càng trở nên khó khăn hơn”, Orman phát biểu trong chương trình “Power Lunch” của CNBC vào tháng 6.

Hãy xem lại các thói quen tiêu dùng của bạn và quyết định xem giá trị của sự tiện nghi nào đáng giá và cái nào bạn có thể cắt giảm. Ví dụ như ly latte sáng có thể đáng giá hơn việc từ bỏ thói quen sử dụng Uber chẳng hạn.

Lên kế hoạch chi tiêu, làm giàu, Tiết kiệm tiền

3. Nấu ăn tại nhà, tại sao không?

Với sự phát triển nhanh đến "chóng mặt" của dịch vụ giao hàng hiện nay, việc có một suất đồ ăn nhanh như ý thật sự quá dễ dàng. Nhưng trên thực tế, việc ăn uống ở ngoài hoặc gọi đồ ăn nhanh thường đắt gấp 2,5 lần so với việc bạn tự nấu ở nhà. Do đó, nếu bạn muốn tiết kiệm tiền, hãy nghĩ đến việc tự nấu nướng. Bạn sẽ vừa có những bữa ăn lành mạnh và vừa tiết kiệm được số tiền không nhỏ mỗi năm.

4. Đừng để bản thân bạn rơi vào cảnh "Nợ như chúa chổm"

Những khoản vay để tiêu dùng là nguyên nhân làm cho cuộc sống của bạn trở nên rất mệt mỏi. Nhất là khi, những khoản nợ đó vượt ra khỏi khả năng chi trả của chính bạn. Bạn sẽ không thể kiếm soát được tài chính nếu suốt ngày bị "bao vây" bởi những khoản nợ và bị "thúc ép" bởi những kì hạn thanh toán.

5. Rút một khoản tiền mặt cố định để chi tiêu trong tháng

Bạn có thể kiểm soát chi tiêu của mình bằng cách rút ra một khoản tiền mặt cố định để chi tiêu trong tháng đó. Điều này giúp bạn hình dung cụ thể về số tiền mình có và tránh tình trạng chi tiêu vượt quá số tiền được phép sử dụng.

6. Thách thức bản thân: "Sống mà không cần tiêu tiền trong 1 tuần"

David, người sáng lập trang Zero Day Finance, sử dụng một chiến lược đơn giản để giảm thiểu chi tiêu của mình. Chàng trai 26 tuổi người New York tự cam kết ít nhất một ngày “không chi tiêu” trong tuần. Trong ngày này, anh cố gắng tránh mua bất cứ thứ gì, kể cả cà phê buổi sáng hoặc đồ linh tinh ở cửa hàng tiện lợi.

David ghi lại sự tiến bộ của mình đối với thử thách này trên blog cá nhân, nơi anh “thu thập” số ngày không chi tiêu của mình và thúc đẩy bản thân để thích ứng với càng nhiều ngày càng tốt trong vòng một tuần. Bằng việc giản lược chi tiêu của mình, anh có động lực để tiết kiệm.

Kể từ khi bắt đầu thử thách này vào 6 tháng trước, David đã tiết kiệm được 18.432 USD, cắt giảm chi tiêu hàng tháng từ khoảng 4.700 USD xuống còn 3.170 USD, tương đương với 33%.

Lên kế hoạch chi tiêu, làm giàu, Tiết kiệm tiền

7. Tận dụng các ưu đãi, khuyến mại khi có thể

Hãy tận dụng lợi thế tiết kiệm từ các ưu đãi, khuyến mại của các cửa hàng, siêu thị hay bất kỳ đơn vị nào cung cấp sản phẩm, dich vụ cho bạn. Dù ít hay nhiều thì những phiếu giảm giá, chương trình ưu đãi, khuyến mại của họ cũng giúp bạn tiết kiệm được tiền. Tuy nhiên, bạn nên nhớ: Chỉ quan tâm đến các ưu đãi, khuyến mai của những sản phẩm bạn thực sự cần.

8. Mở tài khoản tiết kiệm

Rất nhiều người đã đi làm vài năm nhưng không có nổi cho mình một khoản tiền tiết kiệm. Để có được bức tranh tài chính rõ ràng, bạn cần phải biết mình cần tiết kiệm bao nhiêu. Hãy dứt khoát loại bỏ những khoản chi tiêu không cần thiết để có được một khoản tiết kiệm cho mình dù là ít hay nhiều. Hãy nghĩ về tương lai thay vì chỉ nghĩ đến chi tiêu và hưởng thụ ở hiện tại.

9. Đa dạng hóa nguồn thu nhập của bạn

Đa dạng hóa nguồn thu nhập là một trong những điều rất quan trọng để kiểm soát tài chính tốt hơn. Sẽ rất rủi ro nếu bạn chỉ có một nguồn thu nhập duy nhất. Bạn có thể tìm hiểu thêm những việc có thể làm vào thời gian rảnh và phát triển thêm các nguồn thu nhập dựa trên năng lực của chính bạn.

10. Thiết lập kế hoạch tài chính

Hiện nay, rất nhiều người chỉ biết nhận lương và chi tiêu tháng này qua tháng khác. Nếu muốn kiểm soát tốt tài chính của chính mình, bạn cần có ý tưởng rõ ràng về cách sử dụng tiền của mình. Hãy lập kế hoạch cho những mục tiêu tài chính của bạn trong tương lai.

11. Tìm hiểu về đầu tư để mở rộng tài chính của bạn

Nhắc đến đầu tư, rất nhiều người sẽ nghĩ ngay đến sự "mạo hiểm" và "rủi ro". Thực chất, chính suy nghĩ này đã khiến bạn mất đi rất nhiều cơ hội mở rộng tài chính. Bạn sẽ không cảm thấy bị đe dọa bởi thế giới kinh doanh và đầu tư nếu nghiên cứu kĩ càng và đầu tư tiền một cách khôn ngoan.

12. Đọc sách về tài chính

Kiến thức là sức mạnh. Do đó, hãy đoc thêm sách về tài chính để có thêm kiến thức, sự hiểu biết về lĩnh vực này. Viêc am hiểu về tài chính sẽ giúp bạn có những quyết định khôn ngoan và sáng suốt hơn với túi tiền của mình.

Theo Khoevadep.com.vn
Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nghĩ cách nắm tay nào là tình yêu đích thực? Bạn sẽ có cuộc sống như thế nào?

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nghĩ cách nắm tay nào là tình yêu đích thực? Bạn sẽ có cuộc sống như thế...

Đời sống số - 3 giờ, 36 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một cái nắm tay mà bạn thấy là yêu thật nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.

Gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn cần lưu ý gì để hưởng lãi nhiều nhất?

Gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn cần lưu ý gì để hưởng lãi nhiều nhất?

Kiến thức - 4 giờ, 46 phút trước

Sau khi nhận sổ tiết kiệm, người gửi cần lưu ý kiểm tra kỹ các thông tin như tên ngân hàng, loại tiền, số tiền; kỳ hạn gửi tiền; ngày gửi tiền; ngày đến...

Trượt thực hành sát hạch bằng lái B2, làm ngay việc này để được bảo lưu điểm lý thuyết mà không cần thi lại

Trượt thực hành sát hạch bằng lái B2, làm ngay việc này để được bảo lưu điểm lý thuyết mà không cần...

Kiến thức - 4 giờ, 51 phút trước

Thí sinh có thể đăng ký thi lại và đóng lệ phí tại trung tâm đào tạo mà mình theo học, hoặc ngay tại điểm sát hạch khi vừa biết kết quả trượt.

Bạn không cần cho chuối vào tủ lạnh để bảo quản! Chỉ cần xâu sẽ tươi cả tuần và không hề chuyển sang màu đen

Bạn không cần cho chuối vào tủ lạnh để bảo quản! Chỉ cần xâu sẽ tươi cả tuần và không hề chuyển...

Làm sao - 4 giờ, 19 phút trước

Những mẹo vặt sau đây sẽ giúp bạn bảo quản chuối được lâu hơn.

Tại sao lại có mảnh vải trải ngang trên giường khách sạn? Nhiều người không biết tác dụng, hãy nghe cô dọn dẹp nói thật

Tại sao lại có mảnh vải trải ngang trên giường khách sạn? Nhiều người không biết tác dụng, hãy nghe cô dọn...

Kiến thức - 4 giờ, 19 phút trước

Những người thường xuyên đi xa không còn lạ lẫm gì với khách sạn. Có thể bạn đã từng chú ý đến một chi tiết nhỏ trên giường ngủ tại nhiều khách sạn: một...

Võ Hạ Trâm tiết lộ tình trạng sức khỏe sau khi mang bầu lần 2 và dấu hiệu bầu bí cực hài

Võ Hạ Trâm tiết lộ tình trạng sức khỏe sau khi mang bầu lần 2 và dấu hiệu bầu bí cực hài...

Chuyện làng sao - 14 phút trước

Võ Hạ Trâm đã đăng tải dòng trạng thái khiến dân tình bật cười vì lần mang thai thứ 2 này của cô.

4 đại kỵ cần tránh trong phong thủy nhà ở khiến gia đình lục đục, vợ bất hạnh, nhanh trí chỉnh lại ngay

4 đại kỵ cần tránh trong phong thủy nhà ở khiến gia đình lục đục, vợ bất hạnh, nhanh trí chỉnh lại...

Phong thủy - 1 giờ, 17 phút trước

Nếu gia đình thường xuyên ở trong trạng thái căng thẳng, bất hòa, hãy xem có phạm những lỗi phong thủy này không?

Trong buổi họp lớp, mọi người đều cười nhạo mức lương 4 triệu của anh! Cuối cùng, khi con trai anh đến đón, tất cả đều chết lặng

Trong buổi họp lớp, mọi người đều cười nhạo mức lương 4 triệu của anh! Cuối cùng, khi con trai anh đến...

Đời sống trẻ - 3 giờ, 32 phút trước

Vào một buổi họp lớp, Tiểu Mã, một người đàn ông với công việc bảo vệ khiêm tốn, đã trở thành tâm điểm của câu chuyện về sự nỗ lực và không từ bỏ...

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông báo tin vui, Vương Phi đã khóc và yêu cầu Tạ Đình Phong giải thích

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 35 phút trước

Vào năm 2018, Trương Bá Chi gây chú ý khi công khai việc hạ sinh đứa con trai thứ ba. Đáng chú ý, trong giấy khai sinh chỉ ghi tên mẹ là Trương Bá...

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nghĩ cách nắm tay nào là tình yêu đích thực? Bạn sẽ có cuộc sống như thế nào?

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nghĩ cách nắm tay nào là tình yêu đích thực? Bạn sẽ có cuộc sống như thế...

Đời sống số - 3 giờ, 36 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một cái nắm tay mà bạn thấy là yêu thật nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.

Đừng ăn mặc quá nhàm chán trong mùa hè! 5 gam màu này đều trắng sáng, trẻ hóa tuổi tác và sang trọng, phù hợp với phụ nữ trên 40 tuổi

Đừng ăn mặc quá nhàm chán trong mùa hè! 5 gam màu này đều trắng sáng, trẻ hóa tuổi tác và sang...

Thời trang + - 3 giờ, 40 phút trước

Mùa hè luôn là thời điểm lý tưởng để chúng ta làm mới bản thân bằng những trang phục tươi sáng và trẻ trung. Với phụ nữ trên 40 tuổi, việc lựa chọn trang...

Vợ đầu của diễn viên Việt Anh: Từng là BTV tài sắc, sang Mỹ định cư cùng con gái và gặt hái quả ngọt

Vợ đầu của diễn viên Việt Anh: Từng là BTV tài sắc, sang Mỹ định cư cùng con gái và gặt hái...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 36 phút trước

Vợ đầu của Việt Anh là BTV Thùy Linh cực xinh đẹp và thông minh.

Xếp hạng 5 nguyên nhân chính gây tuổi thọ ngắn ngủi trên thế giới: 1 thói quen giết chết 2 triệu người mỗi năm

Xếp hạng 5 nguyên nhân chính gây tuổi thọ ngắn ngủi trên thế giới: 1 thói quen giết chết 2 triệu người...

Chăm sóc sức khỏe - 4 giờ, 36 phút trước

Thói quen sống là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ.

Gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn cần lưu ý gì để hưởng lãi nhiều nhất?

Gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn cần lưu ý gì để hưởng lãi nhiều nhất?

Kiến thức - 4 giờ, 46 phút trước

Sau khi nhận sổ tiết kiệm, người gửi cần lưu ý kiểm tra kỹ các thông tin như tên ngân hàng, loại tiền, số tiền; kỳ hạn gửi tiền; ngày gửi tiền; ngày đến...

Trượt thực hành sát hạch bằng lái B2, làm ngay việc này để được bảo lưu điểm lý thuyết mà không cần thi lại

Trượt thực hành sát hạch bằng lái B2, làm ngay việc này để được bảo lưu điểm lý thuyết mà không cần...

Kiến thức - 4 giờ, 51 phút trước

Thí sinh có thể đăng ký thi lại và đóng lệ phí tại trung tâm đào tạo mà mình theo học, hoặc ngay tại điểm sát hạch khi vừa biết kết quả trượt.

“Kẻ thù không đợi trời chung” của măng xuân, bác sĩ nhắc nhở: Không được ăn chung

“Kẻ thù không đợi trời chung” của măng xuân, bác sĩ nhắc nhở: Không được ăn chung

Địa chỉ ăn ngon - 4 giờ, 57 phút trước

Người ta gọi măng xuân là “Vua rau” mùa xuân, không chỉ tươi mát mà còn vì giá trị nội tại của nó là giàu protein thực vật, vitamin C, vitamin B, chất xơ,...

Bạn không cần cho chuối vào tủ lạnh để bảo quản! Chỉ cần xâu sẽ tươi cả tuần và không hề chuyển sang màu đen

Bạn không cần cho chuối vào tủ lạnh để bảo quản! Chỉ cần xâu sẽ tươi cả tuần và không hề chuyển...

Làm sao - 4 giờ, 19 phút trước

Những mẹo vặt sau đây sẽ giúp bạn bảo quản chuối được lâu hơn.

Tại sao lại có mảnh vải trải ngang trên giường khách sạn? Nhiều người không biết tác dụng, hãy nghe cô dọn dẹp nói thật

Tại sao lại có mảnh vải trải ngang trên giường khách sạn? Nhiều người không biết tác dụng, hãy nghe cô dọn...

Kiến thức - 4 giờ, 19 phút trước

Những người thường xuyên đi xa không còn lạ lẫm gì với khách sạn. Có thể bạn đã từng chú ý đến một chi tiết nhỏ trên giường ngủ tại nhiều khách sạn: một...

“Thành phố trong thành phố” đầu tiên và duy nhất của Việt Nam: Sở hữu nơi sẽ trở thành trung tâm tài chính khu vực và quốc tế

“Thành phố trong thành phố” đầu tiên và duy nhất của Việt Nam: Sở hữu nơi sẽ trở thành trung tâm tài...

Kiến thức - 4 giờ, 19 phút trước

Địa danh này là “thành phố trong thành phố” đầu tiên và duy nhất của Việt Nam.

Mối quan hệ với con gái ruột của hai ông bố nổi tiếng Hollywood - Tom Cruise và Brad Pitt hoàn toàn đối lập

Mối quan hệ với con gái ruột của hai ông bố nổi tiếng Hollywood - Tom Cruise và Brad Pitt hoàn toàn...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 19 phút trước

Nếu Tom Cruise hơn chục năm qua không đoái hoài đến Suri thì Brad Pitt lại có tình cảm tốt đẹp với Shiloh.

Loại rau này hiện nay trên thị trường chứa rất nhiều ký sinh trùng, nhiều người thích ăn sống nhưng hậu quả rất nghiêm trọng

Loại rau này hiện nay trên thị trường chứa rất nhiều ký sinh trùng, nhiều người thích ăn sống nhưng hậu quả...

Chăm sóc sức khỏe - 5 giờ, 59 phút trước

Củ niễng ăn ngon và dễ xào nấu nhưng nếu ăn sống sẽ rất nhiều ký sinh trùng.

Thân hình của Tần Lam ở tuổi 45 thật 'điên rồ', cô mặc váy trắng bó sát hay váy đen cắt xẻ đều quá gợi cảm

Thân hình của Tần Lam ở tuổi 45 thật 'điên rồ', cô mặc váy trắng bó sát hay váy đen cắt xẻ...

Thời trang sao - 5 giờ trước

Ở tuổi 45, Tần Lam sở hữu thân hình săn chắc không chút mỡ thừa, vòng eo nhỏ nhắn và đôi chân dài. Cô được xếp vào hàng mỹ nhân duy trì được nhan...

Song Hye Kyo và Gong Yoo được fan 'đẩy thuyền' thành đôi trong phim mới hậu hụt duyên ở 'Hậu duệ mặt trời'

Song Hye Kyo và Gong Yoo được fan 'đẩy thuyền' thành đôi trong phim mới hậu hụt duyên ở 'Hậu duệ mặt...

Truyền hình - 5 giờ trước

Truyền thông Hàn mới đây đưa tin Gong Yoo và Song Hye Kyo đang đàm phán tham gia phim mới của biên kịch Noh Hee Kyung.

Siêu công viên nghìn tỷ rộng gần 200ha tại Việt Nam sẽ mở cửa vào dịp lễ 30/4, đừng bỏ lỡ

Siêu công viên nghìn tỷ rộng gần 200ha tại Việt Nam sẽ mở cửa vào dịp lễ 30/4, đừng bỏ lỡ

Kiến thức - 5 giờ, 24 phút trước

Dịp lễ 30/4-1/5 nghỉ 5 ngày liên tục, nhất định đừng bỏ lỡ việc đặt chân đến siêu công viên được đầu tư 1.500 tỷ đồng này.

Sao Việt 25/4: Phương Thanh bị 'khủng bố' comment tố ăn chặn từ thiện; Hoa hậu Ý Nhi có động thái đầu tiên sau tin bí mật kết hôn

Sao Việt 25/4: Phương Thanh bị 'khủng bố' comment tố ăn chặn từ thiện; Hoa hậu Ý Nhi có động thái đầu...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 24 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 25/4/2024: Bị 'khủng bố' comment tố ăn chặn tiền từ thiện, ca sĩ Phương Thanh có phản ứng. Động thái đầu tiên của Hoa hậu Ý Nhi ít...