Muốn giảm cân nhanh đạt kết quả, tuyệt đối không thể thiếu những thực phẩm này trong nhà

09:34 16/02/2020

Kiên trì dùng những thực phẩm này trong khoảng thời gian dài, vóc dáng của bạn sẽ dần trở nên thon gọn, quyến rũ hơn.

Dưới đây là 15 nguyên liệu có thể giúp giảm cân hiệu quả:

cách giảm cân, thực phẩm giúp giảm cân, giảm cân hiệu quả

Những thực phẩm giúp giảm cân, giữ dáng hiệu quả (Ảnh minh họa)

Sữa chua:

Theo Tiến sĩ Perricone - chuyên gia về những thực phẩm lành mạnh thì sữa chua là một "superfood" bởi vì ăn nó sẽ có thể giúp bạn giảm béo bụng. Nguyên nhân là vì sữa chua có hàm lượng canxi cao. Nó cũng có thể giúp cải thiện hệ tiêu hóa của bạn, làm giảm đầy hơi bụng và chứng khó tiêu, cải thiện số đo vòng 2 hiệu quả.

Nên lựa chọn sữa chua loại tách béo, đường. Trong một hộp sữa chua loại này chỉ có khoảng 120calo nhưng lại có tới 8-13g protein. Nhờ thế sữa chua giúp lấp đầy dạ dày đang đói, động thời giúp tiêu hao lượng mỡ thừa trong cơ thể.

cách giảm cân, thực phẩm giúp giảm cân, giảm cân hiệu quả

Trà xanh

Trong trà xanh có chứa Caffeine và Catechin là các chất chống oxy hóa, có tác dụng đẩy nhanh quá trình trao đổi chất bên trong cơ thể vầ đốt cháy năng lượng tốt hơn. Catechin còn có tác dụng phá vỡ các mô mỡ thừa, chuyển hóa và làm giảm nồng độ chất béo có trong máu như Triglyceride, Cholesterol. Trong khi đó Caffeine có tác dụng kiềm chế sự thèm ăn, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Có thể sử dụng trà xanh thay cho nước lọc để uống hàng ngày, mang lại hiệu quả giảm cân vô cùng cao.

Đậu đen

Đậu đen nổi tiếng sở hữu một lượng chất xơ hòa tan dồi dào và phong phú. Chúng có tác dụng hấp thụ nước trong dạ dày. Sau đó chúng tạo nên một loại gel hỗ trợ cực kỳ tốt cho quá trình chuyển hóa carbohydrate và quá trình giảm cholesterol. Khi đào thải ra ngoài, chất xơ kết hợp với acid mật mang theo. Nhờ vậy mà lượng chất béo trong cơ thể giảm đi rất nhiều. Ngoài ra, chất xơ chiếm rất nhiều thể tích giúp lấp đầy khoảng trống trong dạ dày khiến cơ thể luôn trong trạng thái no. Các cơn đói vì vậy mà cũng giảm đi, chúng ta hoàn toàn chủ động kiểm soát và ức chế được chúng.

Yến mạch

Trong thành phần yến mạch chứa một hàm lượng chất xơ hòa tan (fibres solubles) beta glucan. Chất xơ rất cần thiết cho quá trình giảm cân lành mạnh. Với mỗi 120g yến mạch sẽ hấp thụ được 6g chất xơ hòa tan. Chất xơ sẽ giúp cơ thể cảm thấy no lâu hơn so với việc tiêu thụ các loại tinh bột thông thường hoặc đường.

Chất xơ tồn tại trong ruột lâu hơn, làm cho chất dinh dưỡng được hấp thụ vào máu chậm. Khi lượng đường và dinh dưỡng trong máu ổn định, cơ thể sẽ không phát tín hiệu đói. Điều này làm giảm lượng thức ăn vặt nạp vào cơ thể. Khi đó bắt buộc cơ thể phải sử dụng lượng mỡ thừa. Mỡ thừa bị đốt cháy chuyển hóa thành năng lượng nuôi sống hoạt động cơ thể. Mỡ thừa bị đốt cháy đẩy ra ngoài cơ thể qua tuyến mồ hôi và nước tiểu.

Các loại ngũ cốc

Các loại ngũ cốc cung cấp lượng chất xơ cao gấp đôi so với những loại bột khác, đồng thời lại không chứa chất béo, đường cũng như mức calo thấp hỗ trợ giảm cân vô cùng tốt.

Để tăng thêm sự hứng thú, hãy đa dạng hóa các loại ngũ cốc ăn hàng ngày cùng yến mạch, cám lúa mì hoặc hạt diêm mạch nhé.

Rau chân vịt

Các loại vitamin A, C, sắt và canxi có rất nhiều trong rau chân vịt vì vậy rất tốt cho sức khỏe. Rau chân vịt gần như không có chất béo, ít calo, cứ 100g rau chân vịt chỉ chứa 23 calo. Nhưng loại rau này lại chứa một lượng lớn chất xơ hòa tan vì vậy có thể giảm béo hiệu quả, kiểm soát cholesterol.

Có thể dùng món rau này với số lượng nhiều mà không phải lo ngại việc thừa calo, tăng cân. Ngoài ra, nó cũng cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cần thiết.

cách giảm cân, thực phẩm giúp giảm cân, giảm cân hiệu quả

Rau lá xanh đậm

Các loại rau quả màu xanh chứa lượng lớn chất chống oxy hóa, không chỉ làm sạch cơ thể mà còn giúp giảm cân, thúc đẩy sự trao đổi chất, cải thiện hệ tiêu hóa.

Kiwi, rau bina và rau diếp kết hợp với nhau sẽ cung cấp lượng lớn chất xơ, chất chống oxy hóa giúp giảm cân. Kiwi chứa vitamin C, vitamin K và các chất dinh dưỡng quan trọng khác. Chúng cũng có hàm lượng calo và năng lượng thấp. Rau diếp và rau bina có hàm lượng calo thấp. Nước ép xanh này có chứa các đặc tính lợi tiểu và làm sạch giúp loại bỏ các chất độc trong cơ thể.

Cà rốt

Khi ăn một củ cà rốt thì chỉ có vài chục calo, vẫn có các sinh tố, các muối khoáng, đặc biệt là có nhiều chất xơ làm cho quá trình thức ăn lưu ở trong dạ dày lâu hơn, làm con người ta cảm thấy ăn no lâu hơn và năng lượng thấp hơn do đó mà người ta tránh được vấn đề thừa cân.

Cà chua

Lượng calo trong cà chua rất thấp, nhờ chất xơ và các axit amin có trong cà chua giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa tốt hơn, tăng cường trao đổi chất cũng như giảm sự tích mỡ thừa nhanh chóng.

Chuối

Chuối là một trong những nguồn tinh bột tốt nhất bởi rất giàu chất kháng tinh bột – mà khi vào cơ thể sẽ đóng vai trò như một chất xơ hòa tan. Chất này đi qua ruột non mà không bị tiêu hóa vì vậy nó không đóng góp lượng calo nào tương tự như tinh bột thông thường chuyển hóa thành đường và năng lượng.

Dầu ô liu

Các nhà khoa học đã kiểm tra hợp chất oleuropein từ dầu ô liu. Hợp chất này giúp cơ thể sản sinh nhiều insulin hơn, giúp điều hòa sự trao đổi chất và cho phép các tế bào sử dụng đường làm năng lượng, nhờ đó cơ thể sẽ ít có nguy cơ tăng cân.

Hạnh nhân

Dựa trên thành phần dinh dưỡng như trên, hạnh nhân chứa một lượng chất béo nhưng đa số là chất béo không bão hòa như Omega – 3, Omega – 6. Các chất béo này có lợi cho sức khỏe, hệ tim mạch và trí não. Lượng chất xơ khá dồi dào tạo cảm giác no lâu khi ăn hạnh nhân nhờ đó bạn sẽ chống lại cám dỗ của các món ăn vặt nhiều dầu mỡ và đường tinh luyện. Bên cạnh đó, ăn hạnh nhân còn cung cấp lượng protein đáng kể, là nguồn năng lượng giúp phát triển cơ bắp và tăng cường sức khỏe cho những người tập gym để giảm béo.

Cam

Cam là một trong những loại trái cây có hàm lượng vitamin C vô cùng dồi dào, không chỉ vậy, trong quả cam còn chứa các dưỡng chất cần thiết khác cho cơ thể như canxi, photpho, kali… Vitamin C trong cam sẽ giúp làm tăng thể lực cũng như giúp điều hóa và loại bỏ lượng mỡ thừa trong cơ thể. Đồng thời cam còn có tác dụng rất tốt cho tiêu hóa và đường ruột, giúp giảm sự tích lũy độc tố trong cơ thể. Vì thế mà việc sử dụng cam trong giảm cân sẽ cho kết quả hữu hiệu cũng như giúp tăng cường sức khỏe cho cơ thể ngày một khỏe mạnh.

Quả mọng

Quả mọng là một nguồn chất xơ tuyệt vời, một yếu tố quan trọng trong kiểm soát cân nặng. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng mỗi gram chất xơ chúng ta ăn, loại bỏ được 7 calo, vì vậy tiêu thụ 25-35 gram mỗi ngày có thể hủy bỏ gần 300 calo, đủ để làm giảm trọng lượng đáng kể trong một năm.

Quả mâm xôi đặc biệt có tỷ lệ carbohydrate tốt nhất. Trong số 15 gram carbohydates trong mỗi cốc quả mâm xôi thì có đến 8 gram là chất xơ, chiếm trên 30 % lượng nhu cầu cơ thể.

cách giảm cân, thực phẩm giúp giảm cân, giảm cân hiệu quả

Hạt óc chó

Óc chó giàu chất béo không bão hòa và đạm nhưng lại ít đường nên có tác dụng giữ đường huyết luôn ổn định. Các axit béo trong chúng đều là axit béo đa không no, không làm tăng lượng cholesterol trong cơ thể.

Omega 3, chất xơ, protein là những chất hỗ trợ tốt trong việc tạo cảm giác no. Lượng omega 3 trong óc chó gấp 5 lần so với hàm lượng trong cá hồi nên sẽ giúp giảm lượng cholesterol đáng kể trong cơ thể, phòng chống béo phì và giảm mỡ.

Thủy Chi (TH) (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/muon-giam-can-nhanh-dat-ket-qua-tuyet-doi-khong-the-thie.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/muon-giam-can-nhanh-dat-ket-qua-tuyet-doi-khong-the-thieu-nhung-thuc-pham-nay-trong-nha-36766.html

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3 cách để thực hiện ước mơ

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3...

Kiến thức - 2 giờ, 45 phút trước

Tự do tài chính, một khái niệm không còn xa lạ với nhiều người, thực chất được định nghĩa khi một người có thể tạo ra nguồn thu nhập thụ động đủ để chi...

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Kiến thức - 2 giờ, 45 phút trước

Kể từ tháng 4/2024, những đối tượng này sẽ được hưởng tối đa quyền lợi từ Bảo hiểm y tế (BHYT).

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú đại quý

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú...

Đời sống số - 3 giờ, 57 phút trước

Ngày 29 tháng 3 mang lại may mắn, sự bảo vệ của Bồ Tát, sự giúp đỡ của ba con giáp thịnh vượng.

Bàn chân có 1 trong 6 dấu hiệu này là quý tướng, chuẩn hơn nhìn mặt, xem bàn chân bạn có không?

Bàn chân có 1 trong 6 dấu hiệu này là quý tướng, chuẩn hơn nhìn mặt, xem bàn chân bạn có không?...

Đời sống số - 3 giờ, 16 phút trước

Sau khi đọc xong bài này, bạn hãy kiểm tra bàn chân của mình nhé, nếu có thì xin chúc mừng!

Từ 1/7/2024, những người này có thể được tăng lương tối thiểu 2 lần liên tiếp

Từ 1/7/2024, những người này có thể được tăng lương tối thiểu 2 lần liên tiếp

Kiến thức - 4 giờ, 49 phút trước

Đây là tin vui đối với người lao động thuộc những trường hợp này kể từ tháng 7 tới đây.

Cho mượn tuổi làm nhà có gặp vận xui hay không? Có nên nhận lời nhờ cậy cho mượn tuổi làm nhà?

Cho mượn tuổi làm nhà có gặp vận xui hay không? Có nên nhận lời nhờ cậy cho mượn tuổi làm nhà?...

Phong thủy - 3 giờ, 43 phút trước

Có rất nhiều người khi được người khác mượn tuổi làm nhà thường băn khoăn không biết là có nên cho hay không? Và khi cho mượn tuổi như vậy có gặp vận xui...

Sau khi cai thuốc lá thành công, phổi có trở lại bình thường được không? Bác sĩ nhắc nhở: Cố gắng không vượt quá độ tuổi này khi bỏ thuốc lá

Sau khi cai thuốc lá thành công, phổi có trở lại bình thường được không? Bác sĩ nhắc nhở: Cố gắng không...

Chăm sóc sức khỏe - 3 giờ, 43 phút trước

Hút thuốc giống như một con dao hai lưỡi, mang lại cảm giác "thoải mái" ngắn hạn nhưng thực tế lại âm thầm lấy đi sinh mạng con người.

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú đại quý

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú...

Đời sống số - 3 giờ, 57 phút trước

Ngày 29 tháng 3 mang lại may mắn, sự bảo vệ của Bồ Tát, sự giúp đỡ của ba con giáp thịnh vượng.

Lộ diện nữ MC dẫn đám cưới Quang Hải, nhan sắc xinh đẹp khiến cô dâu Chu Thanh Huyền cũng phải 'dè chừng'

Lộ diện nữ MC dẫn đám cưới Quang Hải, nhan sắc xinh đẹp khiến cô dâu Chu Thanh Huyền cũng phải 'dè...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 16 phút trước

Trong đám cưới Quang Hải, Vũ Quỳnh Trang hay còn được biết đến với nickname Hoa Hậu Vỉa Hè đã có mặt từ rất sớm, lên đồ và đảm nhận vai trò MC hôn...

Hoa hậu Đặng Thu Thảo đúng chuẩn thần tiên tỉ tỉ, một chi tiết không thay đổi sau nhiều năm đăng quang

Hoa hậu Đặng Thu Thảo đúng chuẩn thần tiên tỉ tỉ, một chi tiết không thay đổi sau nhiều năm đăng quang...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 16 phút trước

Hoa hậu Đặng Thu Thảo sở hữu phong cách thời trang kín đáo thanh lịch dù trải qua nhiều năm đăng quang.

Được vợ khen nhập tâm quá khi hát hit 'Người yêu cũ', Phan Mạnh Quỳnh phân bua:...

Ngày Quang Hải cưới Chu Thanh Huyền: Hội tình cũ đồng loạt 'rủ nhau' làm một việc

Ngày Quang Hải cưới Chu Thanh Huyền: Hội tình cũ đồng loạt 'rủ nhau' làm một việc

Hotgirl, hotboy - 3 giờ, 16 phút trước

Trong khi truyền thông đưa tin về đám cưới của cầu thủ Quang Hải và vợ Chu Thanh Huyền thì động thái của hội tình cũ như Nhật Lê, Huỳnh Anh, Huyền My... được...

Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 16 phút trước

Võ Hoàng Yến đã có những chia sẻ về tình yêu cũng như hành trình có con của mình.

Bàn chân có 1 trong 6 dấu hiệu này là quý tướng, chuẩn hơn nhìn mặt, xem bàn chân bạn có không?

Bàn chân có 1 trong 6 dấu hiệu này là quý tướng, chuẩn hơn nhìn mặt, xem bàn chân bạn có không?...

Đời sống số - 3 giờ, 16 phút trước

Sau khi đọc xong bài này, bạn hãy kiểm tra bàn chân của mình nhé, nếu có thì xin chúc mừng!

Từ 1/7/2024, những người này có thể được tăng lương tối thiểu 2 lần liên tiếp

Từ 1/7/2024, những người này có thể được tăng lương tối thiểu 2 lần liên tiếp

Kiến thức - 4 giờ, 49 phút trước

Đây là tin vui đối với người lao động thuộc những trường hợp này kể từ tháng 7 tới đây.

Diện mạo ở tuổi U60 của 'Nàng Dae Jang Geum' Lee Young Ae dưới ống kính thường, liệu có khác xa với ảnh đã chỉnh sửa?

Diện mạo ở tuổi U60 của 'Nàng Dae Jang Geum' Lee Young Ae dưới ống kính thường, liệu có khác xa với...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 49 phút trước

Những hình ảnh chụp Lee Young Ae trong một hoạt động gần đây cho thấy nhan sắc thật ở ngoài đời của cô.

Tài xế thường mang theo một lon nước ngọt có ga, không phải là để giải khát, bạn có biết để làm gì không?

Tài xế thường mang theo một lon nước ngọt có ga, không phải là để giải khát, bạn có biết để làm...

Kiến thức - 4 giờ, 26 phút trước

Bạn có bao giờ thắc mắc tài xế thường có một lon nước ngọt có ga trên xe để làm gì chưa?

Tại sao thường có một chiếc đèn quay xanh đỏ ở lối vào tiệm cắt tóc, bí ẩn sâu xa gì đằng sau đó?

Tại sao thường có một chiếc đèn quay xanh đỏ ở lối vào tiệm cắt tóc, bí ẩn sâu xa gì đằng...

Kiến thức - 4 giờ, 27 phút trước

Khi bước qua ngưỡng cửa của bất kỳ tiệm cắt tóc nào, ngoài tiếng kéo cắt tóc lách cách và mùi hương đặc trưng, một biểu tượng không thể nhầm lẫn khác cũng thu...

Đỗ Mỹ Linh khoe visual nức nở, style tiểu thư gây mê dù đã là mẹ bỉm

Đỗ Mỹ Linh khoe visual nức nở, style tiểu thư gây mê dù đã là mẹ bỉm

Chuyện làng sao - 4 giờ, 28 phút trước

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh lại gây mê mọi ánh nhìn với vóc dáng và nhan sắc cực phẩm.

Ngọc Trinh chốt một câu về quan điểm chọn bạn mà ai cũng phải khen chí lí

Ngọc Trinh chốt một câu về quan điểm chọn bạn mà ai cũng phải khen chí lí

Chuyện làng sao - 4 giờ, 28 phút trước

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh vui vẻ đăng ảnh tụ tập hội bạn và khoe quan điểm chọn bạn cực chất.

Giữa lúc bị so sánh với bạn trai tin đồn của Thiều Bảo Trâm, Sơn Tùng có thái độ thế nào?

Giữa lúc bị so sánh với bạn trai tin đồn của Thiều Bảo Trâm, Sơn Tùng có thái độ thế nào?

Chuyện làng sao - 4 giờ, 28 phút trước

Sơn Tùng đã có động thái mới giữa lúc bị réo tên vào cuộc tình của Thiều Bảo Trâm.

Tại sao học sinh giỏi hiếm khi bị bắt nạt? Họ có những nguồn lực, lợi thế và sự bảo vệ này! Học sinh nào hay bị bắt nạt?

Tại sao học sinh giỏi hiếm khi bị bắt nạt? Họ có những nguồn lực, lợi thế và sự bảo vệ này!...

Kiến thức - 6 giờ, 36 phút trước

Học sinh giỏi hiếm khi bị bắt nạt không phải là một hiện tượng ngẫu nhiên. Họ thường được bảo vệ và hỗ trợ từ nhiều nguồn lực, điều này tạo ra những lợi...

Cận cảnh siêu xe 16 tỷ đồng, cầu thủ Quang Hải dùng để đón cô dâu Chu Thanh Huyền

Cận cảnh siêu xe 16 tỷ đồng, cầu thủ Quang Hải dùng để đón cô dâu Chu Thanh Huyền

Đi gì - 6 giờ, 37 phút trước

Ngày cưới, cầu thủ Quang Hải mặc vest bảnh bao dùng siêu xe có giá trị khoảng 16 tỷ đồng để đón dâu.

Trông cây dành dành vào mùa xuân, hãy nhớ “3 thêm 1 ít”, nụ sẽ phủ kín cành

Trông cây dành dành vào mùa xuân, hãy nhớ “3 thêm 1 ít”, nụ sẽ phủ kín cành

Kiến thức - 6 giờ, 2 phút trước

Muốn cây dành dành muốn sinh trưởng tốt, nở hoa đẹp và có lá xanh tươi thì việc chăm sóc đúng là điều cần thiết. Chỉ cần chúng ta sử dụng "3 thêm 1...

Tốt nhất nên mặc một chiếc áo sơ mi trắng nguyên bản với quần jean hoặc váy denim! Mặc khi đi chơi, đơn giản và thời trang

Tốt nhất nên mặc một chiếc áo sơ mi trắng nguyên bản với quần jean hoặc váy denim! Mặc khi đi chơi,...

Thời trang + - 6 giờ, 12 phút trước

Mùa hè gần đến rồi, nhiệt độ cao là điều mọi người không thể bỏ qua. Khi nói đến cách ăn mặc, tất nhiên đã đến lúc quay trở lại với sự đơn giản...

Khi vay tiền thế chấp ngân hàng: Vay “càng ngắn càng tốt” hay “càng dài càng tốt”? Nhân viên ngân hàng: Quá nhiều người cho tiền miễn phí

Khi vay tiền thế chấp ngân hàng: Vay “càng ngắn càng tốt” hay “càng dài càng tốt”? Nhân viên ngân hàng: Quá...

Kiến thức - 6 giờ, 15 phút trước

Ngày nay, giá nhà đất trong nước luôn ở mức cao, mua một căn nhà thương mại rộng 90 mét vuông ở các thành phố cấp hai và cấp ba sẽ tốn ít nhất...