7 loại cây cảnh phát triển tươi tốt dù không có ánh sáng, chưng trong phòng khách là vượng phu ích tử

07:21 10/02/2022

Một số loài cây đặc biệt ưa môi trường có nhiều ánh sáng, chúng có thể nở hoa khi đặt ở nơi đủ ánh sáng để phơi nắng, nhưng lại có một số loại cây vẫn sống tươi tốt dù thiếu ánh sáng trong nhà. Cây có thể phát triển xanh tốt quanh năm, mang ý nghĩa tốt lành về gia đình thịnh vượng.

Đầu tiên, cây lan ý mang ý nghĩa thuận buồm xuôi gió và không cần phơi nắng

Lan ý là loài thực vật thuộc họ Ráy, có nhiều lá, xanh tươi quanh năm, cũng có thể nở hoa kéo dài hơn nửa năm. Loại cây này có thể ngắm hoa, ngắm lá, hoa giống như những con thuyền trắng, đang bay trên lá xanh, có nghĩa là mọi việc suôn sẻ, mọi việc đều tốt đẹp. Nó ưa môi trường có ánh sáng tán xạ, có thể phát triển tốt ở nơi ít ánh sáng trong nhà không được phơi nắng gắt, khi đã phơi nắng lá dễ bị mục khô héo và khô héo, và hoa sẽ héo.

Thời kỳ ra hoa thuận buồm xuôi gió là vào mùa xuân và mùa hè.

Có thể đặt ở phòng khách, phòng ngủ, phòng làm việc và bất kỳ nơi nào khác, chỉ cần nhiệt độ đảm bảo trên 15 độ là có thể phát triển được trong tất cả các mùa, đặt ở đâu cũng thuận buồm xuôi gió, nở hoa rực rỡ.

cây cảnh, cây trong nhà, cây ưa bóng mát, phòng khách

Thứ hai, hồng môn

Hồng môn là một loại cây thảo sống lâu năm thuộc chi Anthurium trong họ Ráy. Các nút thân của nó tương đối ngắn, các lá mọc ra từ gốc, một lá dài, hoa và các lá có màu xanh da trời. Hoa nở ra từ giữa các lá và có màu đỏ cam hoặc đỏ tươi, có độ bóng rất mạnh và có giá trị làm cảnh rất cao.

Hoa của cây hồng môn có màu nóng đỏ, cây có lá màu xanh và hoa màu đỏ rất phù hợp với mỹ học của người Việt. Nhiều người coi đây là loài hoa giao thừa trong dịp Tết Nguyên Đán, nhưng nó ưa môi trường ẩm ướt, có thể duy trì ở nhiệt độ trên 15 độ, nếu nhiệt độ quá thấp cây dễ bị chết cóng. Chỉ cần đặt ở nơi bán râm, hoặc nơi có đủ ánh sáng tán xạ là có thể nở hoa liên tục tươi tốt bốn mùa, là cây cảnh trong nhà rất tốt.

cây cảnh, cây trong nhà, cây ưa bóng mát, phòng khách

Thứ ba, cây hoa lan ngọn đuốc đỏ hay cây dứa cảnh nến đỏ

Cây hoa lan đuốc đỏ là một loài thực vật thuộc họ bromeliad, cùng loại với bromeliad. Hoa như ngọn đuốc đỏ mang ý nghĩa chúc may mắn, màu đỏ tươi, mọc ở giữa ngọn ý nghĩa tốt lành, ấm no, vui vẻ. Nhiều lễ khai mạc đám cưới và hội trường trung tâm mua sắm được sử dụng nhiều hơn.

Đây cũng là một trong những loại cây trồng trong chậu được nhiều người ưa chuộng, việc để cây này chậu trong nhà là điềm lành và tốt lành. Nó ưa môi trường có ánh sáng tán xạ, có thể phát triển tốt ở nơi bán râm, đặc biệt chịu hạn tốt, đất không được ướt quá, khi khô có thể tưới lại, nếu chậu đất quá ẩm ướt dễ gây đọng nước, thối rễ, nếu ánh sáng quá mạnh cây dễ rút ngắn thời kỳ ra hoa.

cây cảnh, cây trong nhà, cây ưa bóng mát, phòng khách

Thứ tư, cây trầu bà lá rách (Monstera)

Monstera là một loài thực vật có tán lá lớn. Lá của trầu bà lá rách to và thanh thoát, lá mọc rải rác hình con rùa mang ý nghĩa sức khỏe và trường thọ, là cây cảnh trong nhà và ngoài trời rất tốt. Nó ưa môi trường có ánh sáng tán xạ, nó có thể phát triển tốt trong môi trường bóng râm bán phần hoặc môi trường có đủ ánh sáng tán xạ. Toàn bộ cây trông cao cấp và khí quyển, và nó thích hợp hơn để giữ trong một ngôi nhà đơn giản và rộng rãi, hoặc nó có thể được duy trì trên ban công.

Monstera ưa môi trường ấm ẩm, đặc biệt chịu bóng, rất tránh nắng gắt, không chịu lạnh tốt, phải để ở nhiệt độ 15 độ C trở lên, bán râm mới có thể sinh trưởng mạnh. Nếu ở trong nhà ấm hơn vào mùa đông, cây có thể phát triển quanh năm, có thể phát triển rất lớn và có thể cao đến hơn chục mét ở ngoài trời, vì vậy nên cắt tỉa thường xuyên để cây có dáng đẹp và nhỏ gọn trong nhà.

cây cảnh, cây trong nhà, cây ưa bóng mát, phòng khách

Thứ năm, cây kim ngân không ưa ánh sáng mạnh

Cây kim ngân là loại cây xanh trồng trong nhà rất phổ biến, cây tượng trưng cho tài lộc từ tứ phía, tài lộc dồi dào, là vật kinh doanh ưa thích của nhiều người, cũng có nhiều người để cây kim ngân trong phòng khách. Lá của nó có màu xanh lục và nhỏ gọn. Đặt trong nhà nơi có ánh sáng tán xạ có thể duy trì trạng thái xanh tươi bốn mùa, có thể thường xuyên phun sương giữ ẩm cho lá, đất trồng chậu có thể thoát nước tốt.

Không nên phơi nơi có ánh sáng mạnh, nếu ánh sáng quá mạnh lá sẽ bị cháy nắng, lá bị thối dần, ảnh hưởng đến giá trị cây cảnh chung.

cây cảnh, cây trong nhà, cây ưa bóng mát, phòng khách

Thứ sáu, cây kim tiền không ưa nắng gắt

Cây kim tiền là loại cây xanh trồng trong chậu lớn, lá là loại lá kép xếp thành từng chùm trên cành, thân cây có thể cao đến một hoặc hai mét. Bốn mùa luôn xanh tươi, cành lá xếp ngay ngắn như những đồng tiền cổ mang ý nghĩa thu hút tài lộc, tiền tài tứ phương, tích tụ vàng ngọc. Đây là chậu cây xanh được nhiều người ưa chuộng trồng trong nhà, phòng khách. Đặc biệt dễ bảo quản, chịu hạn và chịu bóng, có thể phát triển tốt ở những nơi có ánh sáng tán xạ. Chỉ cần đất tơi xốp, thoáng khí và bầu đất khô ráo tưới nước, thậm chí mỗi tháng tưới một lần là cây có thể phát triển bùng nổ.

Lá cây kim tiền có màu rất bóng và đẹp, đặc biệt rất sợ tiếp xúc với ánh sáng mạnh, nếu ánh sáng quá mạnh mép lá sẽ dần chuyển sang màu vàng, trường hợp nặng lá sẽ bị cháy xém, sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến giá trị cây cảnh, sẽ xảy ra tình trạng đổ gãy, nên khi nuôi cây kim tiền không nên để cây tiếp xúc với ánh sáng mạnh.

cây cảnh, cây trong nhà, cây ưa bóng mát, phòng khách

Thứ bảy, khoai môn cảnh

Khoai môn cảnh là một loại rau xanh có màu xanh đỏ được ưa chuộng trong những năm gần đây, lá của cây khoai môn lá màu tương đối to và rất mỏng, lá có nhiều màu sắc sặc sỡ, màu sắc phân bố dày đặc trên lá và có rất nhiều của các giống.

Khoai môn Coleus là một loại thảo mộc thuộc họ Ráy, có màu sắc đẹp và đa dạng. Nó ưa thích môi trường có đủ ánh sáng tán xạ, có thể giữ được trạng thái sặc sỡ và nhiều màu sắc khi được đặt trong nhà với ánh sáng mặt trời khoảng hai giờ mỗi ngày. Khi đất khô khoảng một nửa thì tưới trực tiếp. Nó đặc biệt ưa nhiệt độ cao và môi trường có độ ẩm cao, đặc biệt chịu bóng bán phần nhưng không chịu được đông lạnh, nhiệt độ có thể giữ trên 15 độ.

Không được phơi nơi có ánh sáng mạnh, nếu ánh sáng quá mạnh cây dễ bị cháy nắng làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến giá trị cây cảnh của nó. Tuy nhiên, giá khoai môn lá màu đắt hơn một chút, khi chăm sóc, hãy nhớ tìm hiểu kỹ của chúng, nếu không sẽ rất lãng phí tiền bạc và ảnh hưởng đến vận may.

cây cảnh, cây trong nhà, cây ưa bóng mát, phòng khách

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/7-loai-cay-canh-phat-trien-tuoi-tot-du-khong-co-anh-sang.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/7-loai-cay-canh-phat-trien-tuoi-tot-du-khong-co-anh-sang-chung-trong-phong-khach-la-vuong-phu-ich-tu-109229.html

Lời khuyên của tổ tiên: Nhìn thoáng qua là có thể nhận ra một người khốn khổ, họ có 3 đặc điểm, bạn có không?

Lời khuyên của tổ tiên: Nhìn thoáng qua là có thể nhận ra một người khốn khổ, họ có 3 đặc điểm,...

Kiến thức - 21 giờ, 20 phút trước

Tổ tiên đã để lại cho hậu thế những lời khuyên quý báu, một trong số đó là cách nhận biết một người đang trong cảnh khốn khổ. Đây không chỉ là lời khuyên...

3 loại cây là 'bảo bối' để đuổi muỗi: Nhà nào trồng vài chậu đảm bảo muỗi 'cao chạy xa bay', chẳng bao giờ lo bệnh sốt xuất huyết

3 loại cây là 'bảo bối' để đuổi muỗi: Nhà nào trồng vài chậu đảm bảo muỗi 'cao chạy xa bay', chẳng...

Kiến thức - 21 giờ, 21 phút trước

Thay vì xịt thuốc, đốt hương đuổi muỗi, hãy trồng hoặc đặt những loại cây cảnh sau trong nhà, sân vườn. Chúng vừa thân thiện với môi trường, không gây độc hại cho sức...

Trong cơ quan hay công ty, nếu đồng nghiệp có 4 đặc điểm sau, không còn nghi ngờ gì nữa, họ đích thị là 'con ông cháu cha' vào làm

Trong cơ quan hay công ty, nếu đồng nghiệp có 4 đặc điểm sau, không còn nghi ngờ gì nữa, họ đích...

Kiến thức - 1 ngày trước

Qua nhiều năm làm việc, tôi đã thấy quá nhiều người dựa vào mối quan hệ để kiếm sống. Họ dường như có một số phẩm chất mà người bình thường khó có được,...

Chảo mất hết lớp chống dính đừng vội bỏ đi, thêm một thứ này có thể khôi phục lại như mới, mẹo hay không nên bỏ qua

Chảo mất hết lớp chống dính đừng vội bỏ đi, thêm một thứ này có thể khôi phục lại như mới, mẹo...

Làm sao - 1 ngày, 1 giờ trước

Với mẹo nhỏ dưới đây bạn có thể khôi phục lại chảo chống dính như mới, chẳng lo đồ ăn vỡ nát, kém thẩm mỹ khi rán, chiên.

Có nên hủy thẻ ngân hàng đã lâu không sử dụng? Nó sẽ có tác động gì! Chuyên gia đưa ra câu trả lời

Có nên hủy thẻ ngân hàng đã lâu không sử dụng? Nó sẽ có tác động gì! Chuyên gia đưa ra câu...

Kiến thức - 1 ngày, 2 giờ trước

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, việc sở hữu nhiều thẻ ngân hàng đã trở nên phổ biến. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là liệu chúng ta có nên hủy bỏ...

Làm tăng ca sẽ hưởng lương cao, nhưng có một nghề làm quá thời gian quy định sẽ bị phạt, đó là nghề gì?

Làm tăng ca sẽ hưởng lương cao, nhưng có một nghề làm quá thời gian quy định sẽ bị phạt, đó là...

Kiến thức - 3 giờ, 46 phút trước

Theo quy định, nghề này chỉ được làm việc theo một thời gian nhất định. Nếu làm việc vượt quá thời gian quy định sẽ bị xử phạt.

Hậu công khai ái nữ đầu lòng, Bảo Anh mạnh dạn tuyên bố: 'Đồn đúng thì nhận', lộ thêm ảnh nhóc tì lúc 7 tháng tuổi

Hậu công khai ái nữ đầu lòng, Bảo Anh mạnh dạn tuyên bố: 'Đồn đúng thì nhận', lộ thêm ảnh nhóc tì...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 46 phút trước

Những chia sẻ của Bảo Anh đã nhận được nhiều sự quan tâm.

Lệ Quyên diện bikini nhạy cảm, tạo dáng hớ hênh gây tranh cãi

Lệ Quyên diện bikini nhạy cảm, tạo dáng hớ hênh gây tranh cãi

Chuyện làng sao - 3 giờ, 46 phút trước

Loạt khoảnh khắc khoe body mới của 'Nữ hoàng phòng trà' nhận về nhiều phản ứng trái chiều.

Lộ diện chân dung nữ Tổng Giám đốc là 'thuyền trưởng' mới của Vincom Retail

Lộ diện chân dung nữ Tổng Giám đốc là 'thuyền trưởng' mới của Vincom Retail

Kiến thức - 3 giờ, 46 phút trước

Tổng Giám đốc mới của Vincom Retail có hơn 20 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực kinh doanh, đặc biệt là trong mảng kinh doanh bất động sản bán lẻ.

Những khu vực đầy nấm mốc trong nhà, sử dụng hàng ngày mà chẳng hay biết, nếu không loại bỏ sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe

Những khu vực đầy nấm mốc trong nhà, sử dụng hàng ngày mà chẳng hay biết, nếu không loại bỏ sẽ ảnh...

Kiến thức - 4 giờ, 44 phút trước

Trong gia đình có những thứ sử dụng hàng ngày mà bạn không hề hay biết nó chứa đầy nấm mốc, về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe gia đình.

Bạn trai tin đồn của Thiều Bảo Trâm lần đầu lộ diện sau nghi vấn hẹn hò, cách xưng hô của cả hai gây chú ý

Bạn trai tin đồn của Thiều Bảo Trâm lần đầu lộ diện sau nghi vấn hẹn hò, cách xưng hô của cả...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 44 phút trước

Bạn trai tin đồn của Thiều Bảo Trâm đã có chia sẻ gây chú ý trên mạng xã hội.

3 chiếc đầm cưới 300 triệu của vợ cựu thành viên nhóm HKT - TiTi có gì đặc biệt?

3 chiếc đầm cưới 300 triệu của vợ cựu thành viên nhóm HKT - TiTi có gì đặc biệt?

Thời trang sao - 4 giờ, 44 phút trước

Vợ của cựu thành viên nhóm HKT - TiTi đã khiến dân tình choáng ngợp vì giá cả và mẫu thiết kế công phu.

“Tân binh” tiềm năng NailsZone đồng hành cùng cuộc thi sáng tạo Nails đẳng cấp quốc tế Nailympia Việt Nam 2024

“Tân binh” tiềm năng NailsZone đồng hành cùng cuộc thi sáng tạo Nails đẳng cấp quốc tế Nailympia Việt Nam 2024

Doanh nghiệp - 5 giờ, 31 phút trước

NailsZone chạm gần hơn với cộng đồng làm đẹp tại cuộc thi Nailympia Việt Nam 2024.

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn muốn sống ở ngôi nhà nào? Điều gì bạn không phải lo lắng nhất trong những năm cuối đời?

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn muốn sống ở ngôi nhà nào? Điều gì bạn không phải lo lắng nhất trong những năm...

Đời sống số - 5 giờ, 18 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một ngội nhà mà bạn muốn sống nhất ở đó. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.

Aplus Billards đồng hành cùng các giải đấu danh tiếng

Aplus Billards đồng hành cùng các giải đấu danh tiếng

Doanh nghiệp - 6 giờ, 38 phút trước

Công ty TNHH Bida Aplus Việt Đài không chỉ nổi tiếng với việc sản xuất và cung cấp các sản phẩm bàn bida chất lượng hàng đầu mà còn được biết đến với cam...

Như câu nói: “Có tiền thì đừng đi hai nơi; không có tiền thì đừng tìm đến hai người”, nghĩa là gì?

Như câu nói: “Có tiền thì đừng đi hai nơi; không có tiền thì đừng tìm đến hai người”, nghĩa là gì?...

Kiến thức - 6 giờ, 42 phút trước

Xã hội ngày nay thực sự rất thực tế, dù đi đến đâu, bạn cũng cần phải đối mặt với vấn đề sinh tồn, và sự sinh tồn chắc chắn sẽ liên quan đến...

Làm thế nào để diện một chiếc “sơ mi” có cảm giác cao cấp? Hãy nhìn blogger mặc váy và quần, vừa thời trang vừa đẹp mắt

Làm thế nào để diện một chiếc “sơ mi” có cảm giác cao cấp? Hãy nhìn blogger mặc váy và quần, vừa...

Thời trang + - 6 giờ, 43 phút trước

Chỉ còn vài ngày nữa là mùa hè đã đến, kỳ nghỉ lễ tháng 5 cũng đã đến. Chúng ta nên mặc những loại trang phục gì khi đi du lịch?

Nếu con bạn có 3 thói quen này thì đó là dấu hiệu của sự “bất hiếu”, cha mẹ thực sự cần phải chừa ra một lối thoát

Nếu con bạn có 3 thói quen này thì đó là dấu hiệu của sự “bất hiếu”, cha mẹ thực sự cần...

Kiến thức - 6 giờ, 43 phút trước

Là cha mẹ, chúng ta luôn đầu tư nhiều tiền bạc, công sức cho con cái. Mặc dù chúng ta hy vọng rằng con cái sẽ có một tương lai tươi sáng, và cũng...

Kể từ 2025, đất nông nghiệp bị thu hồi được bồi thường bằng nhà ở? Xem nhà bạn có thuộc diện này không?

Kể từ 2025, đất nông nghiệp bị thu hồi được bồi thường bằng nhà ở? Xem nhà bạn có thuộc diện này...

Kiến thức - 6 giờ, 43 phút trước

Từ năm 2025, người có đất nông nghiệp bị thu hồi có khả năng được bồi thường bằng đất ở, nhà ở (hiện nay chỉ quy định bồi thường bằng đất nông nghiệp hoặc...

6 ngành HOT đang 'khát' nhân lực nhất 2024: Con số thu nhập 75 triệu mỗi tháng hoàn toàn nằm trong lòng bàn tay

6 ngành HOT đang 'khát' nhân lực nhất 2024: Con số thu nhập 75 triệu mỗi tháng hoàn toàn nằm trong lòng...

Doanh nghiệp - 7 giờ, 31 phút trước

6 ngành nghề này có mức lương cao, thu nhập tốt và nhiều cơ hội cho sinh viên mới ra trường.

6 cụm từ trong Gmail có thể khiến tài khoản của bạn mất sạch tiền, Google vừa phát đi cảnh báo khẩn cấp!

6 cụm từ trong Gmail có thể khiến tài khoản của bạn mất sạch tiền, Google vừa phát đi cảnh báo khẩn...

Kiến thức - 7 giờ, 31 phút trước

Google vừa phát đi cảnh báo khẩn cấp về 6 cụm từ nguy hiểm có thể khiến bạn mất sạch tiền trong tài khoản, hết sức chú ý!

7 điều cần lưu ý khi lái xe ngày mưa để tránh gây tai nạn!

7 điều cần lưu ý khi lái xe ngày mưa để tránh gây tai nạn!

Kiến thức - 7 giờ, 43 phút trước

Trời mưa là một trong những nguyên nhân chính gây ra tai nạn giao thông. Vì lý do này, chuyên gia nhắc nhở phần lớn chủ xe cần lưu ý khi lái xe ngày...

Ngô Ỷ Lợi bất ngờ có động thái lạ giữa lúc rộ tin Thành Long quyết định sửa lại di chúc hàng trăm tỷ để bù đắp cho con gái ngoài giá thú

Ngô Ỷ Lợi bất ngờ có động thái lạ giữa lúc rộ tin Thành Long quyết định sửa lại di chúc hàng...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 43 phút trước

Động thái mới của Ngô Ỷ Lợi trên trang cá nhân mới đây đang thu hút sự chú ý của cư dân mạng xứ Trung.

Song Hye Kyo khiến dân tình xuýt xoa trước visual đỉnh cao ở tuổi 43 giữa lúc vướng nghi vấn hẹn hò Lee Min Ho

Song Hye Kyo khiến dân tình xuýt xoa trước visual đỉnh cao ở tuổi 43 giữa lúc vướng nghi vấn hẹn hò...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 44 phút trước

"Nàng thơ" của một số thương hiệu thời trang - Song Hye Kyo mới đây đã trở thành tâm điểm chú ý khi khoe nhan sắc trẻ đẹp ở tuổi 43 trong bộ ảnh...

Ai cần cấp đổi lại thẻ BHYT trước ngày 1/7/2024, càng giữ lại càng thiệt thòi

Ai cần cấp đổi lại thẻ BHYT trước ngày 1/7/2024, càng giữ lại càng thiệt thòi

Kiến thức - 7 giờ, 44 phút trước

Nếu thuộc một trong những trường hợp dưới đây bạn cần cấp đổi lại thẻ BHYT để tránh thiệt thòi khi khám chữa bệnh.