Trước khủng long, ai là lãnh chúa cai trị trái đất? Nghiên cứu khoa học có câu trả lời

08:27 11/08/2022

Trên thực tế, khủng long không phải là chúa tể duy nhất của trái đất, trước nó đã có một vị chúa tể rất “hiền lành” lên ngôi. Vì vậy, ai là người cai trị trái đất trước khi khủng long chiếm trái đất?

Lãnh chúa hiền lành nhất "thủy long thú"

Kể từ sự bùng nổ của sự sống trong kỷ Cambri, đã có một cuộc cạnh tranh âm thầm giữa các sinh vật trên trái đất, và nhiều sinh vật đặc biệt đã xuất hiện trong này.

Một trong số chúng đã trở thành chúa tể của trái đất với sức mạnh tuyệt vời của chúng, chẳng hạn như khủng long. Một số luôn là "đứa con thứ hai" do không may mắn, chẳng hạn như cá mập.

Sinh vật may mắn này chính là quái thú rồng nước mà chúng ta sẽ giới thiệu hôm nay, anh chàng này chính là chúa tể của trái đất trước khi khủng long xuất hiện, nó là một loài bò sát giống động vật có vú.

Theo các bằng chứng điều tra hiện có, loài rồng nước sống cách đây 250 triệu năm, vào khoảng giữa kỷ Permi cuối và đầu kỷ Trias. Các nhà khoa học tại Đại học Leeds ở Anh cho biết anh chàng này đã cai trị hành tinh cách đây 260 triệu năm.

 khủng long, bá chủ trái đất,

Bản đồ phục hồi sự sống của con rồng nước

Đánh giá về ngoại hình của thủy long thú, nó không có bất kỳ cơ quan tấn công nào nổi bật, và thậm chí trông khá cồng kềnh. Bởi vì anh chàng này không chỉ có cái đầu to mà còn có cái cổ ngắn ngủn, toàn thân như một cái gầu phúng phính, hiển nhiên là không có chút "sức chiến đấu" nào.

Sau khi trùng tu thủy thú, người ta nhận thấy chiều dài của nó khoảng 1m, không có răng nào khác ngoài một cặp răng dài ở hàm trên.

Trong trường hợp này, rồng nước rõ ràng không phải là một loài động vật hung dữ, nó thích ăn nhiều loại thực vật khác nhau. Vì vậy, nhiều người cho rằng rồng nước có phần giống với hà mã ngày nay, và môi trường sống của cả hai cũng rất giống nhau.

 khủng long, bá chủ trái đất,

Bản đồ phục hồi của thủy thú rồng

Vậy, làm thế nào mà anh chàng dường như không có bất kỳ khả năng tấn công nào và kích thước khổng lồ này lại có thể đứng đầu chuỗi thức ăn?

Khi nhìn lại thời điểm trỗi dậy của thủy thú, chúng ta có thể thấy rằng hóa ra là "thời thế tạo anh hùng", nhưng bản thân thủy long không có ý định trở thành anh hùng này, bởi vì như một con vật ăn thực vật, con rồng nước không có ước mơ thống trị và chỉ muốn nằm xuống đầm lầy.

 khủng long, bá chủ trái đất,

 khủng long, bá chủ trái đất,

Mô hình bộ xương của quái vật rồng nước

Trước khi trỗi dậy, trái đất đã trải qua một thảm họa, trong đó nhiều vụ phun trào núi lửa khiến động vật tuyệt chủng hàng loạt. Sau một vụ phun trào núi lửa, nồng độ oxy trong khí quyển giảm mạnh và lượng carbon dioxide tăng lên đáng kể.

Trong trường hợp này, nhiều loài động vật chết vì "thiếu oxy", nhưng rồng nước có hệ thống hô hấp đặc biệt giúp chúng thích nghi với môi trường có hàm lượng oxy thấp.

 khủng long, bá chủ trái đất,

 khủng long, bá chủ trái đất,

Núi lửa phun trào

Ngoài ra, trái đất sau thảm họa không chỉ xáo trộn các loài động vật, mà còn xáo trộn các loài thực vật. Vì vậy, nhiều loài động vật sống sót cuối cùng đã bị tuyệt chủng vì chúng không thể thích nghi với các loài thực vật mới. Nhưng điều này không khó đối với thủy thú, dù sao thì anh chàng này ăn gì cũng được và không hề kén ăn.

Điều đáng nói là các nhà cổ sinh vật học luôn rất tò mò về việc thủy thú có thể sống sót sau thảm họa, sau khi nghiên cứu, họ đã đưa ra suy đoán rằng có thể anh chàng này đào hang để ngủ đông. Trong thời kỳ thế giới bên ngoài đang "xoáy vào magma", những con rồng nước đang thu mình lại trong vùng an toàn của chúng và chờ đợi bình minh của một kỷ nguyên mới.

 khủng long, bá chủ trái đất,

Sự tưởng tượng về con rồng nước

Sau sự trỗi dậy của thủy thú trong thảm họa của trái đất, thảm họa này đã quét sạch tất cả các kẻ thù tự nhiên tiềm ẩn của nó, vì vậy anh chàng này tự nhiên tiếp tục phát triển dân số, đặt dấu chân của Ngài đã được in trên khắp thế giới, và Enron đã trải qua gần 1 triệu năm.

 khủng long, bá chủ trái đất,

Sự tưởng tượng về con rồng nước

Có thông tin cho rằng trong suốt 1 triệu năm này, không có kẻ thù tự nhiên nào xuất hiện. Là một loài động vật ăn cỏ, rồng nước không quan tâm đến "cuộc chiến" của thế giới bên ngoài. Đó là lý do tại sao người ta nói rằng nó là con vật hiền lành nhất trong số các vị chúa tể của lịch sử trái đất, trong thời kỳ nó sinh sống, môi trường trên trái đất thực sự tương đối hài hòa.

Tuy nhiên, may mắn cũng sẽ luôn luôn cạn kiệt vào một ngày nào đó. Vì vậy, sau đó, với sự thay đổi của khí hậu trái đất, thủy thú bị tuyệt chủng, và loài khủng long mà mọi người quen thuộc thấy đã thay thế.

 khủng long, bá chủ trái đất,

Đầu lâu rồng

"Con khủng long" mất một thời gian dài để trở thành lãnh chúa

Con người quan tâm nhất đến khủng long, những vị chúa tể trước đây của trái đất. Họ không chỉ khôi phục lại diện mạo của khủng long bằng cách dựa vào các hóa thạch, dấu chân,... mà họ tìm thấy, mà còn hy vọng rằng có thể sử dụng công nghệ di truyền để hồi sinh những kẻ to lớn này trong tương lai. Khi đó, có thể "Công viên kỷ Jura" sẽ thành hiện thực.

 khủng long, bá chủ trái đất,

Loài khủng long từng thống trị thế giới

Vì có rất nhiều giống khủng long và chúng lan rộng khắp thế giới, nên người ta từng cho rằng khủng long sớm trở thành chúa tể của trái đất kể từ khi chúng xuất hiện. Rốt cuộc, tên này có vẻ có hiệu quả chiến đấu vượt trội, có thể dựa vào vũ lực mà ngồi lên ngôi vị lãnh chúa. Nhưng không phải vậy, qua nghiên cứu khảo cổ học, các nhà khoa học Mỹ đã phát hiện ra rằng khủng long đã làm việc chăm chỉ trong một thời gian dài để trở thành chúa tể.

 khủng long, bá chủ trái đất,

Loài khủng long

Bởi vì từ các bằng chứng hiện tại, khủng long xuất hiện sớm nhất vào cuối kỷ Trias của Đại Trung sinh, nhưng chúng thực sự thống trị trái đất cho đến kỷ Jura. Do đó, các nhà nghiên cứu tin rằng khủng long nguyên thủy đã tồn tại trước khi những loài khủng long sau này xuất hiện. Nhưng bằng chứng hóa thạch sau này cho thấy khủng long đã cùng tồn tại với khủng long nguyên thủy từ 15 đến 20 triệu năm.

 khủng long, bá chủ trái đất,

Hóa thạch khủng long

Mặc dù có mối quan hệ cạnh tranh giữa hai bên, nhưng việc thay thế các khuyết tật diễn ra rất chậm. Vì vậy, loại khủng long mà chúng ta thấy sau này, trên thực tế, đã sống rất lâu trước khi trở thành chúa tể.

Nhưng đây có lẽ là "nhẫn nhịn cô đơn, giữ lấy sự thịnh vượng", sau bao nhiêu năm vật lộn và chờ đợi, cuối cùng khủng long đã thống trị trái đất lâu hơn các loài động vật khác.

Sau sự suy tàn của loài khủng long, con người đã chiếm lấy vị trí bá chủ qua nhiều năm tích lũy và cạnh tranh. Tuy nhiên, sau khi chúng ta trở thành bá chủ, thiệt hại đối với môi trường trái đất ngày càng nghiêm trọng, trong trường hợp này, một số người đã dự đoán rằng sự kiện tuyệt chủng hàng loạt lần thứ sáu sắp đến, và loài người sẽ rút lui như rồng nước, khủng long,... Ngai vàng của lãnh chúa được nhường cho những sinh vật mới.

Vì vậy, ai sẽ là lãnh chúa tiếp theo của trái đất?

Ai sẽ là người cai trị trái đất tiếp theo?

Nhiều người đã nói rằng chúa tể tiếp theo của trái đất có thể là một sinh vật gốc silicon, chính xác là loại robot mà con người đang làm điên đảo bây giờ. Trên thực tế, hơn một người đã chỉ ra rằng nếu con người tiếp tục nâng cấp trí tuệ nhân tạo, thì một ngày nào đó anh chàng này sẽ đưa nền văn minh nhân loại xuống địa ngục.

 khủng long, bá chủ trái đất,

Người máy

Hãy tưởng tượng nếu trí tuệ nhân tạo thực sự nằm ngoài tầm kiểm soát của con người trong tương lai, thì cả “trí tuệ” và “cơ thể” của chúng đều có thể là lợi thế lớn nhất.

Hơn nữa, điều tốt nhất về AI, vì nó được thiết kế, là nó không có bất kỳ khả năng nhạy cảm nào. Các mục tiêu theo chủ nghĩa bất lợi sẽ dễ đạt được hơn trong khi vẫn hoàn toàn lý trí.

Theo cách tương tự, khi anh chàng này trở thành lãnh chúa tiếp theo, anh ta nên tàn nhẫn hơn đối với người tiền nhiệm của mình. Vì vậy, mặc dù việc nghiên cứu trí tuệ nhân tạo đang là chủ đề nóng hiện nay, nhưng vẫn có nhiều nhà khoa học chỉ ra rằng không thể cứ để nó phát triển mà phải có điểm mấu chốt.

Trí tuệ nhân tạo

Khi chúng ta tận hưởng sự tiện lợi mà công nghệ mang lại cho cuộc sống của chúng ta, chúng ta có thể phải suy nghĩ sâu sắc về cái giá của sự tiện lợi này. Nếu thực sự không có bữa trưa miễn phí trên thế giới, thì sớm muộn gì loài người cũng phải trả giá cho sự “kiêu ngạo” của mình, bởi một khi trí tuệ nhân tạo trỗi dậy, chúng ta thực sự không còn chỗ để vùng vẫy.

 khủng long, bá chủ trái đất,

Lê Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: http://baove.congly.vn/truoc-khung-long-ai-la-lanh-chua-cai-tri-trai-dat-nghien-cuu-khoa-hoc-co-cau-.. Nguồn: http://baove.congly.vn/truoc-khung-long-ai-la-lanh-chua-cai-tri-trai-dat-nghien-cuu-khoa-hoc-co-cau-tra-loi-28365.html

Mùa hè bật quạt, tại sao cần đậy khăn lên quạt? Nhiều người chưa biết, đọc xong kiến ​​thức của bạn sẽ được nâng cao

Mùa hè bật quạt, tại sao cần đậy khăn lên quạt? Nhiều người chưa biết, đọc xong kiến ​​thức của bạn sẽ...

Kiến thức - 15 giờ, 57 phút trước

Mỗi mùa hè, hầu hết các gia đình đều sử dụng quạt điện. Tuy nhiên, sau khi vệ sinh quạt điện, không lâu sau bạn sẽ cảm thấy không khí thổi ra ngoài ngày...

Từ 1/5/2024, chủ xe cần lưu ý: Cho mượn xe máy, ô tô, chủ xe có thể bị phạt nguội! Ai cũng nên biết sớm kẻo mất tiền oan

Từ 1/5/2024, chủ xe cần lưu ý: Cho mượn xe máy, ô tô, chủ xe có thể bị phạt nguội! Ai cũng...

Kiến thức - 15 giờ, 58 phút trước

Cho mượn xe máy, ô tô, chủ xe có thể bị phạt nguội?, là thắc mắc được nhiều người quan tâm thời gian gần đây.

Tảng vàng 42 nghìn tỷ đồng nằm lộ thiên giữa trời, có thấy trộm cũng không dám mon men, chẳng bao giờ sợ mất cắp

Tảng vàng 42 nghìn tỷ đồng nằm lộ thiên giữa trời, có thấy trộm cũng không dám mon men, chẳng bao giờ...

Kiến thức - 15 giờ, 59 phút trước

Mỗi khi nhìn thấy tảng vàng hàng chục nghìn tỷ này nằm chễm chệ ngay tại lối vào của công viên, nhiều người tự hỏi: Để kho báu giá trị hàng nghìn tỷ nằm...

Chung cư được giá, có nên chốt lời để đầu tư đất nền không?

Chung cư được giá, có nên chốt lời để đầu tư đất nền không?

Kiến thức - 16 giờ, 42 phút trước

Đây là thắc mắc của nhiều người khi phân khúc chung cư đang lên cơn sốt, dễ bán với giá cao ở thời điểm hiện tại.

Bắt đầu từ mai 27/4, ba con giáp NẮM GIỮ cơ hội, thu nhập sẽ tăng vọt, may mắn sẽ tràn ngập

Bắt đầu từ mai 27/4, ba con giáp NẮM GIỮ cơ hội, thu nhập sẽ tăng vọt, may mắn sẽ tràn ngập...

Đời sống số - 17 giờ, 35 phút trước

Chúc mừng bạn đã có tên trong danh sách! 3 con giáp có ngôi sao tài lộc đang tỏa sáng rực rỡ, bạn sẽ nhận được rất nhiều tiền vào nhà, mọi việc sẽ...

Vợ Phan Thành lần đầu lên tiếng về tin đồn cưới chạy bầu, tung hẳn chứng cứ thuyết phục

Vợ Phan Thành lần đầu lên tiếng về tin đồn cưới chạy bầu, tung hẳn chứng cứ thuyết phục

Chuyện làng sao - 10 giờ, 28 phút trước

Vợ Phan Thành là Primmy Trương lần đầu nói về tin đồn cưới chạy bầu ảnh hưởng đến danh dự gia đinh.

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 27/4/2024: Tuổi Dần bội thu trong công việc, Dậu nên tránh đầu tư

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 27/4/2024: Tuổi Dần bội thu trong công việc, Dậu nên tránh đầu tư

Đời sống số - 11 giờ, 22 phút trước

Xem tử vi thứ 7 ngày 27/4/2024 của 12 con giáp các tuổi Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi về công việc, tài lộc, sức khỏe, tình duyên...

Cắt mí mắt có vĩnh viễn không? Cách duy trì hiệu quả lâu dài

Cắt mí mắt có vĩnh viễn không? Cách duy trì hiệu quả lâu dài

Làm đẹp+ - 12 giờ, 26 phút trước

Cắt mí mắt là phương pháp thẩm mỹ khắc phục toàn diện các khuyết điểm của đôi mắt, giúp khách hàng sở hữu đôi mắt to tròn và thu hút. Tuy nhiên, trước khi...

Trường Giang, Kiều Minh Tuấn, Ngô Kiến Huy... lộ nhan sắc thật vì bị chụp lén khi ngủ

Trường Giang, Kiều Minh Tuấn, Ngô Kiến Huy... lộ nhan sắc thật vì bị chụp lén khi ngủ

Chuyện làng sao - 15 giờ, 54 phút trước

Nhan sắc thật của Trường Giang, Kiều Minh Tuấn, Ngô Kiến Huy... đã lộ khi ngủ.

Mùa hè bật quạt, tại sao cần đậy khăn lên quạt? Nhiều người chưa biết, đọc xong kiến ​​thức của bạn sẽ được nâng cao

Mùa hè bật quạt, tại sao cần đậy khăn lên quạt? Nhiều người chưa biết, đọc xong kiến ​​thức của bạn sẽ...

Kiến thức - 15 giờ, 57 phút trước

Mỗi mùa hè, hầu hết các gia đình đều sử dụng quạt điện. Tuy nhiên, sau khi vệ sinh quạt điện, không lâu sau bạn sẽ cảm thấy không khí thổi ra ngoài ngày...

Từ 1/5/2024, chủ xe cần lưu ý: Cho mượn xe máy, ô tô, chủ xe có thể bị phạt nguội! Ai cũng nên biết sớm kẻo mất tiền oan

Từ 1/5/2024, chủ xe cần lưu ý: Cho mượn xe máy, ô tô, chủ xe có thể bị phạt nguội! Ai cũng...

Kiến thức - 15 giờ, 58 phút trước

Cho mượn xe máy, ô tô, chủ xe có thể bị phạt nguội?, là thắc mắc được nhiều người quan tâm thời gian gần đây.

Tảng vàng 42 nghìn tỷ đồng nằm lộ thiên giữa trời, có thấy trộm cũng không dám mon men, chẳng bao giờ sợ mất cắp

Tảng vàng 42 nghìn tỷ đồng nằm lộ thiên giữa trời, có thấy trộm cũng không dám mon men, chẳng bao giờ...

Kiến thức - 15 giờ, 59 phút trước

Mỗi khi nhìn thấy tảng vàng hàng chục nghìn tỷ này nằm chễm chệ ngay tại lối vào của công viên, nhiều người tự hỏi: Để kho báu giá trị hàng nghìn tỷ nằm...

Hành động đáng chú ý khiến Son Ye Jin bị nghi ngờ có tin vui mang bầu lần hai

Hành động đáng chú ý khiến Son Ye Jin bị nghi ngờ có tin vui mang bầu lần hai

Chuyện làng sao - 15 giờ, 59 phút trước

Dân mạng cho rằng nữ diễn viên Son Ye Jin và ông xã Hyun Bin có thể chuẩn bị lên chức bố mẹ thêm một lần nữa.

Có phải người có mái tóc dày sẽ sống lâu hơn? Tuổi thọ phụ thuộc vào điều gì?

Có phải người có mái tóc dày sẽ sống lâu hơn? Tuổi thọ phụ thuộc vào điều gì?

Chăm sóc sức khỏe - 15 giờ, 59 phút trước

Các hạt melanin trong tóc hình thành nên tóc đen cần phải được cấu tạo từ protein chất lượng cao, nhiều khoáng chất và nhiều vitamin. Ngoài ra, trong y học cổ truyền, người...

Trần Hồng 19 tuổi, Lâm Tâm Như 19 tuổi, Dương Mịch 19 tuổi và Lưu Diệc Phi 19 tuổi: Ai là người đẹp nhất?

Trần Hồng 19 tuổi, Lâm Tâm Như 19 tuổi, Dương Mịch 19 tuổi và Lưu Diệc Phi 19 tuổi: Ai là người...

Chuyện làng sao - 16 giờ, 40 phút trước

Hôm nay hãy cùng ngắm nhìn vẻ đẹp của các sao nữ Hoa ngữ khi họ ở tuổi 19 nhé!

Tivi nào cũng có 1 nút ẩn, khởi động lên xem Youtube không lo bị làm phiền vì quảng cáo

Tivi nào cũng có 1 nút ẩn, khởi động lên xem Youtube không lo bị làm phiền vì quảng cáo

Xài gì - 16 giờ, 40 phút trước

Một trong những phiền toái khi xem Youtube trên tivi thông minh là quảng cáo, nhưng có cách chặn vô cùng đơn giản.

Nam Em tiết lộ thu nhập từ việc bán hàng online, nghe mà choáng

Nam Em tiết lộ thu nhập từ việc bán hàng online, nghe mà choáng

Chuyện làng sao - 16 giờ, 40 phút trước

Hoa khôi Nam Em đã có những chia sẻ về thu nhập từ việc bán hàng online.

Chung cư được giá, có nên chốt lời để đầu tư đất nền không?

Chung cư được giá, có nên chốt lời để đầu tư đất nền không?

Kiến thức - 16 giờ, 42 phút trước

Đây là thắc mắc của nhiều người khi phân khúc chung cư đang lên cơn sốt, dễ bán với giá cao ở thời điểm hiện tại.

Bắt đầu từ mai 27/4, ba con giáp NẮM GIỮ cơ hội, thu nhập sẽ tăng vọt, may mắn sẽ tràn ngập

Bắt đầu từ mai 27/4, ba con giáp NẮM GIỮ cơ hội, thu nhập sẽ tăng vọt, may mắn sẽ tràn ngập...

Đời sống số - 17 giờ, 35 phút trước

Chúc mừng bạn đã có tên trong danh sách! 3 con giáp có ngôi sao tài lộc đang tỏa sáng rực rỡ, bạn sẽ nhận được rất nhiều tiền vào nhà, mọi việc sẽ...

Hương Tràm sau gần 5 năm 'ở ẩn' rời xa showbiz: Nhan sắc thăng hạng, ồn ào lộ hình ảnh bên 2 nhóc tì vẫn chưa hết xôn xao

Hương Tràm sau gần 5 năm 'ở ẩn' rời xa showbiz: Nhan sắc thăng hạng, ồn ào lộ hình ảnh bên 2...

Chuyện làng sao - 17 giờ, 36 phút trước

Mới đây, Hương Tràm xác nhận đã về Việt Nam và chuẩn bị cho các dự án âm nhạc trong thời gian tới. Hiện, nhan sắc và cuộc sống của nữ ca sĩ xứ...

Trường quốc tế ở Hà Nội chỉ giới quý tộc mới biết đến: Học sinh toàn đỗ Yale, Stanford, chương trình dạy độc nhất tại Việt Nam

Trường quốc tế ở Hà Nội chỉ giới quý tộc mới biết đến: Học sinh toàn đỗ Yale, Stanford, chương trình dạy...

Kiến thức - 17 giờ, 36 phút trước

Trong vài năm qua, các học sinh của trường này đã trúng tuyển vào hàng loạt trường top đầu nước Mỹ và thế giới.

Midu quyết làm điều truyền thống này với chồng thiếu gia trước lễ cưới vào tháng 6

Midu quyết làm điều truyền thống này với chồng thiếu gia trước lễ cưới vào tháng 6

Chuyện làng sao - 17 giờ, 36 phút trước

Midu chuẩn bị làm lễ ăn hỏi với thiếu gia giàu có trước khi tổ chức đám cưới vào tháng 6.

Ảnh độc của MC Thảo Vân lúc 7 tuổi bên mẹ ruột

Ảnh độc của MC Thảo Vân lúc 7 tuổi bên mẹ ruột

Chuyện làng sao - 17 giờ, 36 phút trước

Vốn kín tiếng về đời tư nên có lẽ đây là lần đầu tiên MC Thảo Vân khoe ảnh bên mẹ ruột.

 Sự kiện ra mắt hãng mỹ phẩm Liphip đang gây sốt cho giới trẻ hiện nay

Sự kiện ra mắt hãng mỹ phẩm Liphip đang gây sốt cho giới trẻ hiện nay

Làm đẹp+ - 17 giờ, 45 phút trước

Dự kiến sự kiện ra mắt các sản phẩm makeup mới từ hãng mỹ phẩm Liphip do GS Cosmetic phân phối độc quyền sẽ diễn ra vào ngày 04/05/2024, tại Hà Nội. Sự kiện...

Dương Triệu Vũ nói về lý do Bảo Anh không tìm một đại gia để sanh con cho thoải mái

Dương Triệu Vũ nói về lý do Bảo Anh không tìm một đại gia để sanh con cho thoải mái

Chuyện làng sao - 17 giờ, 24 phút trước

'Misumi là một lựa chọn tỉnh táo của Bảo Anh khi mang vào cuộc đời này… nhiều người sẽ thắc mắc sao Bảo Anh không tìm một đại gia để sanh con cho thoải...