Tào Tháo một đời kiêu hùng vì sao đem 7 người con gái toàn bộ đều gả cho một người, người này dựa vào cái gì mà làm được điều đó?

16:13 09/02/2021

Là một người có hoài bão cao nhưng vẫn có một người luôn khiến cho Tào Tháo bội phục, không thể không nịnh nọt. Thậm chí còn muốn đem cả 7 người con gái của mình đem gả cho người này. Rốt cuộc người này có tài cán gì mà được Tào Tháo tôn sùng như thế.

“Thần rùa tuy vô cùng trường thọ, nhưng rồi cũng sẽ có một ngày phải kết thúc sinh mệnh. Đằng xà (một loài rắn biết bay trong thần thoại) tuy có thể bay lượn trên mây, nhưng rồi cũng sẽ có một ngày cũng sẽ chết hóa thành tro bụi". Đây chính là câu thơ nổi tiếng do Tào Tháo viết trong những năm cuối đời của mình.

Từ trong bài thơ “Quy tuy thọ” này, chúng ta có thể phát hiện ra một cách rõ ràng rằng Tào Tháo là một người không chịu cúi đầu trước số phận, cũng là một người có hoài bão, luôn hướng tới nơi cao hơn. Tuy nhiên, cho dù có tính cách như thế, vẫn có một người khiến Tào Tháo không thể không bội phục, không thể không nịnh nọt, thậm chí còn muốn đem 7 người con gái của mình đều gả hết cho người đó, để cầu xin người đó chung sống hòa bình trong thiên hạ. Vậy rốt cuộc người đó là ai?

Tào Tháo, Tam quốc diễn nghĩa, lịch sử Trung Quốc, lịch sử trung hoa

Người này chính là vị hoàng đế cuối cùng của Đông Hán (triều Hán) - Hán Hiến Đế Lưu Hiệp.

Nửa đầu cuộc đời sống khó khăn, bần hàn, lưu lạc khắp nơi

Hán Hiến Đế Lưu Hiệp là con trai thứ của Hán Linh Đế, theo lý mà nói thì việc kế thừa ngai vị không hề liên quan tới ông, nhưng do mẫu thân của ông là Vương mỹ nhân bị Hà Hoàng hậu đố kị hãm hại. Hán Linh Đế vì muốn bảo vệ Lưu Hiệp nên không thể không đưa ông ở chỗ của Đổng Thái hậu để Hà Hoàng hậu không làm hại Lưu Hiệp nữa.

Nhiều năm sau, Hán Linh Đế hoang dâm vô độ qua đời, Hà Hoàng hậu dựa vào uy thế của mình ép Hán Linh Đế lập con trai Lưu Biện của mình làm hoàng đế, gọi là Hán Thiếu Đế. Sau đó thì xảy ra loạn Thập Thường Thị nổi tiếng lịch sử, trong kiếp nạn chốn cung đình ấy, thế lực của Hà Hoàng hậu xảy ra tranh chấp lâu dài với Thập Thường Thị. Người hòa giải tranh chấp cuối cùng chính là Đổng Trác - người vừa đem binh tới từ Lũng Hữu (được Đại tướng quân Hà Tiến hạ chiếu thư điều tới).

Tào Tháo, Tam quốc diễn nghĩa, lịch sử Trung Quốc, lịch sử trung hoa

Đổng Trác đã cứu Hán Thiếu Đế và Lưu Hiệp từ trong tay của Thập Thường Thị. Ông gần như không quan tâm Hán Thiếu Đế - người đã bị sợ hãi tới mức nói năng lắp bắp, ngược lại cực kỳ đánh giá cao Lưu Hiệp ăn nói dõng dạc. Sau khi Đổng Trác vào kinh đã dẹp quân bạo loạn, đồng thời phế bỏ Hán Thiếu Đế và thay vào đó lập Lưu Hiệp làm vua mới, gọi là Hán Hiến Đế.

Cùng với việc Lưu Hiệp đăng cơ, quãng đời thê lương của ông cũng chính thức bắt đầu. Trong khoảng thời gian Đổng Trác cầm quyền, Lưu Hiệp hoàn toàn trở thành một bù nhìn, không những không thể ra lệnh cho quần thần mà ngay cả quyền tự do và an toàn cơ bản nhất cũng đều không thể có được. Sau khi Đổng Trác bị Vương Duẫn và Lữ Bố giết chết do bạo chính, Lưu Hiệp tưởng rằng cuộc đời mình sẽ có chuyển biến tốt đẹp, không ngờ rằng Vương Duẫn lại vì kiêu ngạo ngang ngược mà đắc tội với bộ tướng Lý Thôi và Quách Dĩ của Đổng Trác.

Tào Tháo, Tam quốc diễn nghĩa, lịch sử Trung Quốc, lịch sử trung hoa

Vì thế hai người lại nổi binh tác loạn, sau khi diệt trừ đảng phái của Vương Duẫn, Lưu Hiệp một lần nữa lại trở thành bù nhìn của bọn chúng. Về sau, Lý Thôi và Quách Dĩ hai hổ tương tranh, Lưu Hiệp lại bị cuốn vào trong trận chiến loạn. May thay, lần này có một số những quan đại thần trung thành với nhà Hán bảo vệ, thế nên Lưu Hiệp mới có thể thoát khỏi được từ trong thành Trường An loạn lạc.

Trong quá trình đi lưu vong, Lưu Hiệp có vài lần gặp phải cảnh suýt chết vì đói, cũng may vào lúc quan trọng Tào Tháo đã xuất hiện tương trợ, ông cũng cứu Lưu Hiệp từ trong thành Trường An loạn lạc. Tào Tháo khi ấy đối với Lưu Hiệp mà nói không khác gì là chúa cứu thế. Nhưng đáng tiếc Lưu Hiệp lại quá ngây thơ, lần này ông đã hoàn toàn từ hang sói rơi vào hang cọp.

Tào Tháo, Tam quốc diễn nghĩa, lịch sử Trung Quốc, lịch sử trung hoa

Nửa đời sau không chịu khuất phục

Lưu Hiệp bị Tào Tháo ép dời đô từ Lạc Dương tới Hứa Xương, đồng thời bị ép cho Tào Tháo quyền hành lớn hơn, giúp ông chính thức kéo màn bắt đầu vở kịch lịch sử “lấy danh nghĩa của vua để hạ lệnh cho các quân chư hầu”. Cùng với sự trưởng thành từng ngày của Lưu Hiệp, ông ngày càng khát khao quyền lực, cũng ngày càng dòm ngó thế lực trong tay Tào Tháo lúc này.

Năm Kiến An thứ 5 (năm 200 sau công nguyên), ông và Đổng Quý Nhân bí mật âm mưu “giấu chiếu thư trong áo”, kêu phụ thân của Đổng Quý Nhân là Xa Kỵ tướng quân - Đổng Thừa đem quân siết cổ giết chết Tào Tháo. Nhưng đáng tiếc là lần này “giấu chiếu thư trong áo” đã bị Tào Tháo phát hiện, không những liên lụy Đổng Quý Nhân đang mang thai còn giết cả nhà của bà. Thậm chí những đại thần đã từng giúp đỡ nhà Hán cũng bị giết hết.

Tào Tháo, Tam quốc diễn nghĩa, lịch sử Trung Quốc, lịch sử trung hoa

Chính trong lúc mà Tào Tháo nghĩ rằng Lưu Hiệp sẽ ngoan ngoãn làm đồ chơi tiêu khiển của mình thì Lưu Hiệp lại làm những chuyện ngoài dự liệu của ông. Lưu Hiệp bắt đầu âm mưu chuẩn bị phản kích một lần nữa. Năm Kiến An thứ 19 (năm 214 sau công nguyên), Lưu Hiệp lại bí mật âm mưu với Phục Hoàng hậu, kêu cha bà là trung tán đại phu Phục Hoàn giết Tào Tháo. Vô cùng đáng tiếc, việc lần này lại bị Tào Tháo phát hiện nên không những cả nhà họ Phục bị chu di mà ngay cả Hoàng hậu đương triều cũng bị Tào Tháo giết chết. Điều quá đáng hơn nữa là vì Phục Hoàng hậu đã sinh cho Lưu Hiệp 2 người con mà 2 người con này cũng bị Tào Tháo giết chết.

Trải qua nhiều chuyện, Tào Tháo nhận ra Lưu Hiệp là người không bao giờ chịu khuất phục, vì thế để tránh Lưu Hiệp lại một lần nữa tận dụng thế lực hậu cung để phản kháng mình, Tào Tháo bèn liền một lúc gả 3 người con gái của mình cho Lưu Hiệp. Sau đó một năm còn ép Hán Hiến Đế phong con gái trưởng Tào Tiết làm hoàng hậu, hai cô con gái thứ làm Quý nhân. Không những thế, sau này Tào Tháo còn thẳng thắn với Lưu Hiệp rằng nếu như 3 cô con gái này không đủ thì ông vẫn còn 4 người con gái nữa, hơn nữa đều có thể vào cung.

Tào Tháo, Tam quốc diễn nghĩa, lịch sử Trung Quốc, lịch sử trung hoa

Dựa theo tiểu thuyết dân gian ghi chép, sau chuyện này, Tào Tháo không hề thương lượng với Lưu Hiệp nữa mà trực tiếp đưa luôn cả 7 người con gái của mình vào cung để họ giám sát nhất cử chất động của Lưu Hiệp.

Nhưng khi lật giở các tài liệu lịch sử sẽ phát hiện ra rằng, có lẽ Tào Tháo không hề đưa 4 người con gái còn lại vào cung. Vì theo như sử sách ghi chép, 4 người con gái còn lại này đều được gả cho người khác. Nếu như Lưu Hiệp không qua đời, vậy thì chắc hẳn họ cũng không dám tái giá.

Tuy Hán Hiến Đế là vua một nước nhưng so với những vị vua cuối thời của các triều đại khác quả thực là may mắn hơn nhiều. Cho dù Tào Phi đã soán ngôi nhà Hán nhưng không hề làm hại Lưu Hiệp, ngược lại còn phong ông làm Sơn Dương Công mà không hề phế bỏ, tiêu diệt ông. Hơn nữa vẫn tiếp tục sử dụng nghi trượng hoàng đế ở huyện Sơn Dương.

Tào Tháo, Tam quốc diễn nghĩa, lịch sử Trung Quốc, lịch sử trung hoa

Vậy rốt cuộc, Hán Hiến Đế Lưu Hiệp vừa không có thực lực, vừa không có may mắn, rốt cuộc là ông đã dựa vào điều gì khiến Tào Tháo chỉ muốn đem 7 người con gái của mình gả cho ông? Thực ra, Lưu Hiệp chẳng qua chỉ là hậu thế của tổ tiên triều Hán và tinh thần không chịu khuất phục người khác của ông. Dù sao thì chỉ cần ngày nào ông không chịu an phận thì ngày đó Tào Tháo còn không được ngủ yên.

Vũ Phong (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/tao-thao-mot-doi-kieu-hung-vi-sao-dem-7-nguoi-con-gai-to.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/tao-thao-mot-doi-kieu-hung-vi-sao-dem-7-nguoi-con-gai-toan-bo-deu-ga-cho-mot-nguoi-nguoi-nay-dua-vao-cai-gi-ma-lam-duoc-dieu-do-71945.html

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3 cách để thực hiện ước mơ

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3...

Kiến thức - 16 giờ, 49 phút trước

Tự do tài chính, một khái niệm không còn xa lạ với nhiều người, thực chất được định nghĩa khi một người có thể tạo ra nguồn thu nhập thụ động đủ để chi...

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Kiến thức - 16 giờ, 50 phút trước

Kể từ tháng 4/2024, những đối tượng này sẽ được hưởng tối đa quyền lợi từ Bảo hiểm y tế (BHYT).

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú đại quý

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú...

Đời sống số - 17 giờ, 2 phút trước

Ngày 29 tháng 3 mang lại may mắn, sự bảo vệ của Bồ Tát, sự giúp đỡ của ba con giáp thịnh vượng.

Bàn chân có 1 trong 6 dấu hiệu này là quý tướng, chuẩn hơn nhìn mặt, xem bàn chân bạn có không?

Bàn chân có 1 trong 6 dấu hiệu này là quý tướng, chuẩn hơn nhìn mặt, xem bàn chân bạn có không?...

Đời sống số - 17 giờ, 21 phút trước

Sau khi đọc xong bài này, bạn hãy kiểm tra bàn chân của mình nhé, nếu có thì xin chúc mừng!

Từ 1/7/2024, những người này có thể được tăng lương tối thiểu 2 lần liên tiếp

Từ 1/7/2024, những người này có thể được tăng lương tối thiểu 2 lần liên tiếp

Kiến thức - 18 giờ, 53 phút trước

Đây là tin vui đối với người lao động thuộc những trường hợp này kể từ tháng 7 tới đây.

 Minh Tú hớt hải 'trả nợ' người này trước thềm đám cưới, còn mượn thêm 1 tỷ

Minh Tú hớt hải 'trả nợ' người này trước thềm đám cưới, còn mượn thêm 1 tỷ

Chuyện làng sao - 10 giờ, 36 phút trước

Minh Tú đã trực tiếp trả nợ cho người đặc biệt này.

Cận cảnh nhan sắc em gái Chu Thanh Huyền: Xinh đẹp chẳng kém cạnh chị, góc nghiêng cực nổi bật

Cận cảnh nhan sắc em gái Chu Thanh Huyền: Xinh đẹp chẳng kém cạnh chị, góc nghiêng cực nổi bật

Chuyện làng sao - 10 giờ, 37 phút trước

Nhan sắc em gái Chu Thanh Huyền nhận được nhiều lời khen từ cộng đồng mạng.

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 29/3/2024: Tuổi Thân có những bước tiến quan trọng, Tý vận tài lộc lao đao

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 29/3/2024: Tuổi Thân có những bước tiến quan trọng, Tý vận tài lộc lao...

Đời sống số - 11 giờ, 46 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 29/3/2024.

Nam Em trải lòng sau loạt ồn ào: Tiết lộ sức khỏe dần hồi phục, sợ người hại chết

Nam Em trải lòng sau loạt ồn ào: Tiết lộ sức khỏe dần hồi phục, sợ người hại chết

Chuyện làng sao - 11 giờ, 29 phút trước

Những chia sẻ của Nam Em sau nhiều ồn ào nhận được sự chú ý từ dân tình.

Quang Hải đeo phụ kiện 'nữ tính' trong đám cưới, dân tình đoán: 'Đeo hộ vợ'

Quang Hải đeo phụ kiện 'nữ tính' trong đám cưới, dân tình đoán: 'Đeo hộ vợ'

Hotgirl, hotboy - 11 giờ, 29 phút trước

Vốn nổi tiếng với hình ảnh nam tính, quyết đoán trên sân cỏ nhưng trong ngày cưới, cầu thủ Quang Hải lại đeo chiếc vòng khá nữ tính.

Được vợ khen nhập tâm quá khi hát hit 'Người yêu cũ', Phan Mạnh Quỳnh phân bua:...

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà hạnh phúc lây

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà...

Chuyện làng sao - 12 giờ, 37 phút trước

Vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã hé lộ giới tính “thế lực nhí” thứ 2 với công chúng.

Hotgirl Ceri Thu Hà chia sẻ bí quyết nuôi dưỡng sự nữ tính

Hotgirl Ceri Thu Hà chia sẻ bí quyết nuôi dưỡng sự nữ tính

Đi gì - 12 giờ, 3 phút trước

Sở hữu nét đẹp thuần khiết, ngọt ngào, Hotgirl Ceri Thu Hà luôn xuất hiện với nguồn năng lượng tính nữ, khiến người đối diện cảm thấy dễ chịu khi tiếp xúc, mang đến...

Trương Thế Vinh và Trường Giang liên tục gặp vận xui, Lan Ngọc lên tiếng bênh vực

Trương Thế Vinh và Trường Giang liên tục gặp vận xui, Lan Ngọc lên tiếng bênh vực

Chuyện làng sao - 12 giờ, 22 phút trước

Lan Ngọc đã đăng dòng trạng thái để nói về những sự cố mà Trương Thế Vinh và Trường Giang gặp phải thời gian qua.

Giữa tin tái hợp Kỳ Duyên, Minh Triệu có hành động 'phũ'

Giữa tin tái hợp Kỳ Duyên, Minh Triệu có hành động 'phũ'

Chuyện làng sao - 12 giờ, 24 phút trước

Minh Triệu đã có động thái phủ nhận tin tái hợp Kỳ Duyên.

Khởi My khoe ảnh tình tứ bên Kelvin Khánh hậu đính chính thông tin ly hôn, còn 'dằn mặt' bằng cách này

Khởi My khoe ảnh tình tứ bên Kelvin Khánh hậu đính chính thông tin ly hôn, còn 'dằn mặt' bằng cách này...

Chuyện làng sao - 12 giờ, 26 phút trước

Khung ảnh tình cảm của Khởi My và Kelvin Khánh đang được khán giả chú ý.

Thương Tín phủ nhận chuyện nhận tiền để tố bạn thân một thời, quyết không sao kê

Thương Tín phủ nhận chuyện nhận tiền để tố bạn thân một thời, quyết không sao kê

Chuyện làng sao - 12 giờ, 27 phút trước

Thương Tín lại gây ồn ào mạng xã hội vì những thông tin liên quan đến nhạc sĩ Tô Hiếu.

Phước Sang lộ diện sau cơn đột quỵ, sức khỏe ra sao?

Phước Sang lộ diện sau cơn đột quỵ, sức khỏe ra sao?

Chuyện làng sao - 12 giờ, 29 phút trước

Phước Sang được người bạn là Phương Bình đến thăm và cập nhật tình hình của ông đến với mọi người.

'Thất bại lớn nhất trong cuộc đời là nói ra ba bí mật này cho người khác'. Dù bạn có thân thiết với ai đó đến đâu thì cũng phải kiềm chế

'Thất bại lớn nhất trong cuộc đời là nói ra ba bí mật này cho người khác'. Dù bạn có thân thiết...

Kiến thức - 15 giờ, 14 phút trước

Chúng ta thường nói rằng điều quan trọng nhất trong sự tương tác giữa con người với nhau là sự tin tưởng lẫn nhau. Đúng là chỉ có hai người tin tưởng lẫn nhau...

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể uống trực tiếp? Sự khác biệt là gì?

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể...

Kiến thức - 16 giờ, 34 phút trước

Có ba điều kiện cơ bản cho sự sống còn của động vật trên trái đất: nước, oxy và thức ăn. Nếu không có ba điều kiện cơ bản này thì không loài động...

Phương Oanh khi chào đời nặng 5,2 kg, nay được mẹ ruột truyền bí kíp để 'hai bé rồng' bụ bẫm

Phương Oanh khi chào đời nặng 5,2 kg, nay được mẹ ruột truyền bí kíp để 'hai bé rồng' bụ bẫm

Chuyện làng sao - 16 giờ, 49 phút trước

Khi sắp lâm bồn, diễn viên Phương Oanh rất vui vì được bố mẹ ở quê Hà Nam lên thăm.

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3 cách để thực hiện ước mơ

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3...

Kiến thức - 16 giờ, 49 phút trước

Tự do tài chính, một khái niệm không còn xa lạ với nhiều người, thực chất được định nghĩa khi một người có thể tạo ra nguồn thu nhập thụ động đủ để chi...

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Kiến thức - 16 giờ, 50 phút trước

Kể từ tháng 4/2024, những đối tượng này sẽ được hưởng tối đa quyền lợi từ Bảo hiểm y tế (BHYT).

Nhan sắc 'khó nhận ra' của diễn viên Thu Hường - vai Thư trong phim 'Của để dành' sau 26 năm

Nhan sắc 'khó nhận ra' của diễn viên Thu Hường - vai Thư trong phim 'Của để dành' sau 26 năm

Chuyện làng sao - 16 giờ, 50 phút trước

Hiện tại ở tuổi 48, nhìn Thu Hường, hầu hết khán giả không tìm ra điểm nào của cô Thư đỏng đảnh, đanh đá trong 'Của để dành' năm nào.

Cho mượn tuổi làm nhà có gặp vận xui hay không? Có nên nhận lời nhờ cậy cho mượn tuổi làm nhà?

Cho mượn tuổi làm nhà có gặp vận xui hay không? Có nên nhận lời nhờ cậy cho mượn tuổi làm nhà?...

Phong thủy - 17 giờ, 48 phút trước

Có rất nhiều người khi được người khác mượn tuổi làm nhà thường băn khoăn không biết là có nên cho hay không? Và khi cho mượn tuổi như vậy có gặp vận xui...

Sau khi cai thuốc lá thành công, phổi có trở lại bình thường được không? Bác sĩ nhắc nhở: Cố gắng không vượt quá độ tuổi này khi bỏ thuốc lá

Sau khi cai thuốc lá thành công, phổi có trở lại bình thường được không? Bác sĩ nhắc nhở: Cố gắng không...

Chăm sóc sức khỏe - 17 giờ, 48 phút trước

Hút thuốc giống như một con dao hai lưỡi, mang lại cảm giác "thoải mái" ngắn hạn nhưng thực tế lại âm thầm lấy đi sinh mạng con người.