Tại sao mèo kêu thảm thiết khi giao phối? Sự khác biệt giữa người và mèo là gì?

10:44 09/11/2020

Trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, rất nhiều hạnh phúc và đau đớn đến từ những điều giữa hai giới. Sự tiến hóa của hành vi tình dục của con người cũng đã ảnh hưởng sâu sắc đến sự phát triển của lịch sử loài người.

Hôm nay, chúng ta hãy nói về sự tiến hóa của hành vi tình dục của con người. Trước khi tìm hiểu bản thân, chúng ta hãy xem xét những vật nuôi mà chúng ta nuôi.

Thứ nhất: Tại sao mèo kêu thảm thiết khi giao phối?

Mèo kêu rất dữ dội khi giao phối

Hành vi tình dục của mèo quá xa lạ với con người, nhưng trên thực tế, nếu nhìn con người dưới góc độ của loài mèo, hành vi tình dục của con người là kỳ lạ nhất trên thế giới.

mèo kêu, giao phối, nuôi mèo, chuyện lạ
Tổ tiên của mèo nhà là mèo rừng

Có khoảng 5.600 loài động vật có vú khác nhau trên trái đất, đại đa số các loài động vật có vú không tạo thành một gia đình như con người để cùng nhau nuôi dạy con cái và chung sống một vợ một chồng, nhìn chung chúng là những “con độc thân”. Chỉ trong thời kỳ động dục, con cái và con đực mới gặp nhau, nói chung là con đực sẽ không nuôi con cái, con cái của động vật có vú về cơ bản là do con cái nuôi. Tất nhiên, có một số loài động vật có vú sống theo bầy đàn như sư tử, chó sói, tinh tinh,… nhưng ngay cả với những loài động vật có vú sống theo bầy đàn, con cái và con đực hiếm khi đi thành cặp và gặp nhau đơn lẻ, kể cả con đực và con cái. Sống thành bầy đàn, ở với nhau lâu năm nhưng con đực không biết con cái là ai, còn những loài thú sống thành đàn thường thể hiện tình cảm nơi công cộng.

Hành vi quan hệ tình dục của động vật cũng đã ảnh hưởng sâu sắc đến sự phát triển của xã hội loài người, ví dụ, động vật do con người thuần hóa nói chung là động vật xã hội và có thể giao phối nơi công cộng. Động vật xấu hổ khi giao phối nơi công cộng, hoặc sống lâu năm. Những động vật như "chó độc thân" thường không thể thuần hóa được. Con người thuần hóa động vật đòi hỏi động vật phải sinh sản trong môi trường do con người nuôi dưỡng. Động vật xấu hổ khi giao phối nơi công cộng mặc dù có giá trị chăn nuôi nhưng thường không thể thuần hóa được.

Tổ tiên của loài chó là chó sói, tuy nhiên sức chiến đấu của loài chó sói lại yếu trong giới ăn thịt, thua kém sư tử, hổ và báo gêpa. Tại sao loài người lại thuần hóa loài chó không thay vì loài báo? Trong xã hội cổ đại, vô số quý tộc và người giàu có đã nuôi báo gêpa trong sân của riêng họ và cố gắng thuần hóa báo gêpa để săn bắn. Tuy nhiên, không có ngoại lệ, việc thuần hóa báo gêpa không thành công, nguyên nhân là do loài báo gêpa cần phải chạy đường dài trong thời gian tán tỉnh. Để theo đuổi một con báo gêpa cái, một số con báo gêpa đực thường phải đuổi theo vài ngày, chạy hàng chục km, thậm chí hàng trăm km trong một quãng đường dài trước khi báo gêpa cái có thể rụng trứng và giao phối với báo gêpa đực. Vì vậy, không thể nuôi nhốt báo gêpa, một khi nuôi nhốt báo gêpa sẽ mất khả năng sinh sản. So với loài báo gêpa, loài chó sẵn sàng giao phối nơi công cộng, nói chung, loài vật có thể thuần hóa cần đáp ứng một điều kiện, đó là: chúng có thể sinh sản trong môi trường do con người nuôi dưỡng.

mèo kêu, giao phối, nuôi mèo, chuyện lạ
Vào thế kỷ 19, con người nuôi báo gêpa

Báo gấm, sư tử, hổ, mèo đều thuộc họ mèo, mèo nhà thuộc họ nhà mèo cũng có những hành vi tình dục rất kỳ lạ, trong cuộc sống hàng ngày chúng ta vẫn thường nghe thấy tiếng kêu của mèo, thực ra đều là tiếng kêu của một con mèo cái khi giao phối. Tại sao tiếng kêu của con mèo lại dữ dội như vậy? Vì dương vật của mèo đực có nhiều gai giống như cái móc câu, những chiếc gai này giống như móng tay, trong quá trình giao phối chúng sẽ cào vào mèo cái. Mèo cái chỉ tiết ra hormone sau khi trải qua một vết xước đau đớn như vậy.Và như vậy là rụng trứng. Vì vậy, quá trình giao phối của mèo thực chất là quá trình mèo đực làm tổn thương mèo cái, mèo đực cần cắn chặt cổ mèo cái trong quá trình giao phối. Nếu không, mèo cái có thể tấn công mèo đực sau khi bị thương. Sau khi giao phối xong, mèo đực sẽ chạy thật nhanh để tránh mèo cái đánh mình. Từ góc độ này, mèo thực sự không thể được thuần hóa bởi con người, vì mèo rất khó sinh sản trong môi trường nuôi nhốt. Do đó, cho đến nay, con người vẫn chưa thuần hóa mèo hoàn toàn, và mèo luôn ở trạng thái bán hoang dã. Con người nuôi mèo vì muốn đuổi loài gặm nhấm như chuột. Sau khi con người phát minh ra nông nghiệp, họ bắt đầu trồng trọt và thu hoạch lúa, ngũ cốc. Một lượng lớn lùa, ngũ cốc chất thành đống trong kho, thu hút chuột đến kiếm ăn. Để xua đuổi chuột, con người đã thuần hóa mèo. Vì vậy, theo nghĩa rộng, việc thuần hóa mèo thực chất là để săn bắt, mà đối tượng săn bắt của mèo lại là chuột.

Phương pháp giao phối của mèo thoạt nghe rất lạ nhưng không hề lạ, mục đích của việc này là đảm bảo cho việc thụ thai thành công.

mèo kêu, giao phối, nuôi mèo, chuyện lạ
Tổ tiên của loài chó là chó sói là loài động vật xã hội, dễ thuần hóa

Các loài động vật trên trái đất về cơ bản đều đói và chưa thoát khỏi "chuẩn nghèo sinh học", ngay cả những động vật ở đầu chuỗi thức ăn cũng thường bị đói, nếu không thoát khỏi "chuẩn nghèo sinh học" thì giao phối thực sự là một vấn đề. Giao phối lãng phí năng lượng, ảnh hưởng đến việc kiếm ăn và có thể khiến bạn bị các loài ăn thịt khác tấn công. Vì vậy, mục tiêu của giao phối là sinh sản ra con cái. Trên dương vật của mèo đực có nhiều gai giống như móc câu, khiến mèo cái rụng trứng sau khi bị đau, thực chất là để tiết kiệm sức lực và tăng tỷ lệ có thai của mèo cái, mèo cái sẽ không tốn sức cho việc giao phối. Vì vậy, mèo có thời kỳ động dục, giao phối vào một thời điểm nhất định, khi giao phối phải đạt được sự rụng trứng và thụ thai.

Thứ hai: Tại sao con người là động vật kỳ lạ nhất?

Sự kỳ lạ trong sinh sản của con người chủ yếu có ba điểm: Thứ nhất, trong xã hội loài người, nam và nữ duy trì mối quan hệ lâu dài và ổn định để cùng nhau nuôi dạy con cái; thứ hai, con người không có động dục, sự rụng trứng của con người là sự rụng trứng của gen lặn; Thứ ba, phụ nữ sẽ mãn kinh và mất khả năng sinh sản khi đến một độ tuổi nhất định, trong khi động vật nói chung có thể sinh con cho đến ngày chết vì già.

Mối quan hệ duy nhất giữa các giới tính của loài người thực chất là để con cái sinh sản tốt hơn, đối mặt với chọn lọc tự nhiên, mỗi loài đã phát triển các chiến lược sinh sản khác nhau. Con người là động vật có vú đi đứng và dung lượng não của con người lớn hơn đáng kể so với các loài động vật có vú khác. Sau khi con người đi thẳng, hông của phụ nữ trở nên hẹp hơn và chiều rộng của ống sinh bị hạn chế. Tuy nhiên, não người ngày càng lớn hơn. Kết quả là con người đã trở thành loài động vật duy nhất trên hành tinh gặp khó khăn trong việc sinh nở. Khi một loài động vật gặp khó khăn trong việc sinh nở, loài đó chắc chắn sẽ bị tuyệt chủng. Tại sao loài người không bị tuyệt chủng? Do việc đi thẳng đứng và sự mở rộng dung lượng não bộ đã mang lại lợi ích rất lớn cho con người nên ngay cả khi chứng loạn ly xảy ra, các cơ chế khác vẫn có thể được sử dụng để bù đắp cho khiếm khuyết này. Mối quan hệ độc đáo của con người giữa hai giới đã thực sự phát triển dưới áp lực của chọn lọc tự nhiên.

mèo kêu, giao phối, nuôi mèo, chuyện lạ
Người phụ nữ mang thai

Bào thai người hoàn toàn không có khả năng kiếm ăn sau khi được sinh ra, điều này hoàn toàn khác với mèo con, chó con và ngựa con, ngay sau khi sinh ra, ngựa con có thể đứng dậy và xoay người nhẹ. Mèo con và chó con sau khi sinh vài tuần, chúng có khả năng tự tìm kiếm thức ăn, tuy nhiên, con người không có khả năng tự tìm kiếm thức ăn trong vòng vài năm sau khi sinh. Lý do tại sao con người không có khả năng kiếm thức ăn trong vòng vài năm sau khi sinh là vì con người đều là trẻ sinh non. Nếu thai nhi đã phát triển đầy đủ và trưởng thành trong bụng mẹ thì không thể chào đời. Con người đã phát triển các bộ phận não bộ và cơ thể bên ngoài cơ thể, do đó, trong một thời gian dài sau khi sinh, thai nhi ăn ngủ, không có khả năng vận động. Chọn lọc tự nhiên có xu hướng chọn những bào thai sinh non. Theo thời gian, tất cả con người đều trở thành "trẻ sinh non". Thời gian trung bình để con người mang thai là khoảng 280 ngày, chúng ta thường gọi là 9 tháng 10 ngày. Thời gian này thực tế Nó đã được nâng cao rất nhiều.

Hầu hết các loài động vật có vú không duy trì mối quan hệ ổn định lâu dài giữa con cái và con đực, và con đực sẽ không tự nuôi con của mình. Chúng thậm chí không biết mình đã sinh bao nhiêu con và con nào là con của chúng. Bởi vì con cái của chúng có khả năng tự kiếm ăn không lâu sau khi chúng được sinh ra, nên tốt hơn là tìm kiếm nhiều con cái hơn và truyền gen của chúng rộng rãi hơn là dành thời gian chăm sóc những đứa con mới chào đời của chúng. Do đó, động vật có vú đực thường không làm nhiệm vụ nuôi con. Bào thai người đều là “sinh non” nếu đàn ông, giống như các loài động vật có vú giống đực khác, sinh con và không nuôi, thì việc đầu tư di truyền của anh ta sẽ thất bại, vì đứa trẻ sẽ mất cha, nó sẽ chết sớm. Đối với con người, tốt hơn là nên tập trung vào một trong những khoản đầu tư này hơn là phát tán rộng rãi gen của họ, đây là lý do tại sao con người duy trì mối quan hệ lâu dài và ổn định giữa hai giới.

mèo kêu, giao phối, nuôi mèo, chuyện lạ
Khi con người vừa mới sinh ra, trẻ nhỏ không có khả năng di chuyển

Con người nuôi dạy con cái chỉ có sự tham gia của người cha là chưa đủ, các thành viên khác trong gia đình và hàng xóm cũng cần giúp đỡ, con người phải sống trong một cộng đồng xã hội. Điều này có nghĩa là phải duy trì một mối quan hệ ổn định lâu dài giữa hai giới tính của loài người, nhưng mọi người phải sống với nhau và sống một cuộc sống tập thể. Nếu con người đang trong thời kỳ động dục thì nam và nam không thể hợp tác. Vì vậy, cuộc sống của con người là rất độc đáo, hai giới tính của con người duy trì mối quan hệ ổn định lâu dài, đồng thời, họ cũng sống trong một cộng đồng lớn hơn. Đời sống nhóm cũng vậy. Con người khác với sư tử, sói và tinh tinh. Động vật sống theo nhóm thường là một con đực sở hữu nhiều con cái trong nhóm. Con đực không biết con mình là ai, nhưng con người thì biết con mình là ai, và hai giới duy trì mối quan hệ lâu dài, ổn định.

Thứ ba: Lựa chọn giới tính và sự tiến hóa của con người

Con người là sự rụng trứng lặn. Sự rụng trứng lặn có nghĩa là thời kỳ động dục biến mất, sau khi thời kỳ động dục biến mất, nó thực sự làm giảm tỷ lệ có thai, bởi vì nam giới không thể xác định khi nào phụ nữ có thể thụ thai. Con người ta chỉ có thể ở bên nhau mãi mãi. Đồng thời, sau khi thời kỳ động dục biến mất, phụ nữ phải duy trì sức hấp dẫn và có thể thu hút người đàn ông về phía mình lâu dài. Đây là một hiện tượng kỳ lạ. Hầu hết động vật là con đực trông đẹp hơn con cái, nhưng con người là một ngoại lệ. Con cái trông đẹp hơn con đực. Sư tử đực có bờm, công đực có cánh, voi đực có nanh, tất cả động vật là con cái đều chọn con đực, con đực được chú ý hơn. Tuy nhiên, con người lại là một ngoại lệ. Con người là con đực thường chú ý đến ngoại hình của con cái hơn. Quá trình tiến hóa giới tính độc đáo của loài người có thể đã định hình nên các đặc điểm thể chất của riêng họ. Ví dụ: vú của hầu hết các loài động vật có vú chỉ phồng lên rõ ràng trong thời kỳ cho con bú, trong khi vú của con người luôn căng phồng.

mèo kêu, giao phối, nuôi mèo, chuyện lạ
Trong xã hội loài người, phụ nữ luôn thể hiện vẻ đẹp

Tóm lại, mỗi loài có chiến lược sinh sản riêng, là kết quả của chọn lọc tự nhiên, và mục đích của nó là sinh ra những con cái tốt hơn. Vì vậy, khi chúng ta thấy động vật đang giao phối thì chúng ta không nên làm phiền, nhìn từ góc độ con người thì hành vi của chúng rất kỳ quặc, nhưng nếu nhìn con người dưới góc độ động vật thì con người là loài động vật kỳ lạ nhất trên thế giới.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/tai-sao-meo-keu-tham-thiet-khi-giao-phoi-su-khac-biet-gi.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/tai-sao-meo-keu-tham-thiet-khi-giao-phoi-su-khac-biet-giua-nguoi-va-meo-la-gi-61042.html

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 20/4/2024: Tuổi Thìn có quý nhân giúp đỡ, Tỵ nên cẩn thận trong công việc

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 20/4/2024: Tuổi Thìn có quý nhân giúp đỡ, Tỵ nên cẩn thận trong công...

Đời sống số - 10 giờ, 12 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 20/4/2024.

Tại sao muỗi không đốt người châu Phi? Dù muỗi đậu khắp người nhưng cũng không cắn? Hóa ra là dùng phương pháp này

Tại sao muỗi không đốt người châu Phi? Dù muỗi đậu khắp người nhưng cũng không cắn? Hóa ra là dùng phương...

Kiến thức - 12 giờ, 25 phút trước

Vào mùa hè nóng nực, không chỉ có thời tiết khó chịu, nhiệt độ oi bức mà còn có những con muỗi khó chịu, loài mà chúng ta thường thấy nhất là muỗi, mỗi...

AI khôi phục lại diện mạo thực sự của mỹ nhân hàng đầu thời cổ đại, tất cả đều diễm lệ vô song

AI khôi phục lại diện mạo thực sự của mỹ nhân hàng đầu thời cổ đại, tất cả đều diễm lệ vô...

Kiến thức - 14 giờ, 37 phút trước

Qua kỹ thuật xử lý của công nghệ AI, khi khôi phục lại chân dung của nhân vật lịch sử, đặc biệt là các mỹ nhân Trung Quốc thời cổ đại, người xem hết...

Năm 2024, đây là các trường hợp không bị trừ lương hưu dù phải nghỉ hưu trước tuổi

Năm 2024, đây là các trường hợp không bị trừ lương hưu dù phải nghỉ hưu trước tuổi

Kiến thức - 14 giờ, 40 phút trước

Trường hợp nào không bị trừ lương hưu khi nghỉ hưu trước tuổi, đây là thông tin quan trọng mà bất cứ người lao động nào cũng phải quan tâm.

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám tiết lộ

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám...

Kiến thức - 14 giờ, 40 phút trước

Việc người bán tưới nước lên rau củ tưởng 'vô thưởng vô phạt' nhưng đôi khi tiềm ẩn những nguy cơ gây hại cho sức khỏe mà ít ai biết.

Suni Hạ Linh gây ấn tượng với visual nức nở tại vòng đầu Đạp Gió, 'chiêu trò' chẳng kém Chi Pu

Suni Hạ Linh gây ấn tượng với visual nức nở tại vòng đầu Đạp Gió, 'chiêu trò' chẳng kém Chi Pu

Chuyện làng sao - 9 giờ, 45 phút trước

Những màn trình diễn của Suni Hạ Linh nhận được sự quan tâm lớn.

Hot lại ảnh thuở xưa của mẹ ruột Sơn Tùng, dân tình réo tên Hải Tú vì một lý do

Hot lại ảnh thuở xưa của mẹ ruột Sơn Tùng, dân tình réo tên Hải Tú vì một lý do

Chuyện làng sao - 10 giờ, 8 phút trước

Nhan sắc của Hải Tú được so sánh với mẹ ruột Sơn Tùng.

Uông Tiểu Phi và bạn gái mới ngồi chờ vài giờ đồng hồ để được gặp con riêng, nam doanh nhân rơi nước mắt khi nhìn thấy hai 'bảo bối'

Uông Tiểu Phi và bạn gái mới ngồi chờ vài giờ đồng hồ để được gặp con riêng, nam doanh nhân rơi...

Chuyện làng sao - 10 giờ, 11 phút trước

Doanh nhân Uông Tiểu Phi mới đây được phát hiện đưa bạn gái tới Đài Loan gặp các con giữa lúc căng thẳng mối quan hệ với vợ cũ Từ Hy Viên.

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 20/4/2024: Tuổi Thìn có quý nhân giúp đỡ, Tỵ nên cẩn thận trong công việc

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 20/4/2024: Tuổi Thìn có quý nhân giúp đỡ, Tỵ nên cẩn thận trong công...

Đời sống số - 10 giờ, 12 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 20/4/2024.

Tại sao muỗi không đốt người châu Phi? Dù muỗi đậu khắp người nhưng cũng không cắn? Hóa ra là dùng phương pháp này

Tại sao muỗi không đốt người châu Phi? Dù muỗi đậu khắp người nhưng cũng không cắn? Hóa ra là dùng phương...

Kiến thức - 12 giờ, 25 phút trước

Vào mùa hè nóng nực, không chỉ có thời tiết khó chịu, nhiệt độ oi bức mà còn có những con muỗi khó chịu, loài mà chúng ta thường thấy nhất là muỗi, mỗi...

AI khôi phục lại diện mạo thực sự của mỹ nhân hàng đầu thời cổ đại, tất cả đều diễm lệ vô song

AI khôi phục lại diện mạo thực sự của mỹ nhân hàng đầu thời cổ đại, tất cả đều diễm lệ vô...

Kiến thức - 14 giờ, 37 phút trước

Qua kỹ thuật xử lý của công nghệ AI, khi khôi phục lại chân dung của nhân vật lịch sử, đặc biệt là các mỹ nhân Trung Quốc thời cổ đại, người xem hết...

Vợ Tây của Bùi Tiến Dũng tung loạt ảnh gia đình, biểu cảm của nhóc tỳ chiếm spotlight

Vợ Tây của Bùi Tiến Dũng tung loạt ảnh gia đình, biểu cảm của nhóc tỳ chiếm spotlight

Hotgirl, hotboy - 14 giờ, 37 phút trước

Trong bộ ảnh gia đình, nhóc tỳ nhà Bùi Tiến Dũng chiếm trọn sự chú ý vì quá đáng yêu.

Năm 2024, đây là các trường hợp không bị trừ lương hưu dù phải nghỉ hưu trước tuổi

Năm 2024, đây là các trường hợp không bị trừ lương hưu dù phải nghỉ hưu trước tuổi

Kiến thức - 14 giờ, 40 phút trước

Trường hợp nào không bị trừ lương hưu khi nghỉ hưu trước tuổi, đây là thông tin quan trọng mà bất cứ người lao động nào cũng phải quan tâm.

Thịt ba chỉ có 1 cách nấu mới, không cần om, làm như vậy da sẽ rất giòn, không béo, hàng xóm ngửi mùi cũng thèm

Thịt ba chỉ có 1 cách nấu mới, không cần om, làm như vậy da sẽ rất giòn, không béo, hàng xóm...

Địa chỉ ăn ngon - 14 giờ, 40 phút trước

Thịt heo là thực phẩm nhiều gia đình thường xuyên sử dụng. Vì vậy, phải thay đổi cách chế biến thường xuyên nếu không sẽ chán.

Loạt địa điểm 'ngon, bổ, rẻ' cho dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 ở miền Bắc, ghim lại ngay và nhất định phải đến cùng gia đình nhé!

Loạt địa điểm 'ngon, bổ, rẻ' cho dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 ở miền Bắc, ghim lại ngay và nhất định...

Du lịch Việt - 14 giờ, 40 phút trước

Đây là những điểm đến lý tưởng ở miền Bắc, vừa giải trí vừa "trốn nóng" hiệu quả vào dịp Lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới.

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám tiết lộ

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám...

Kiến thức - 14 giờ, 40 phút trước

Việc người bán tưới nước lên rau củ tưởng 'vô thưởng vô phạt' nhưng đôi khi tiềm ẩn những nguy cơ gây hại cho sức khỏe mà ít ai biết.

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'...

Đời sống số - 15 giờ, 30 phút trước

Bắt đầu từ ngày 20/4, 4 con giáp sẽ gặp nhiều may mắn, sự nghiệp thăng tiến, mọi chuyện vui vẻ tiếp diễn và cuộc sống suôn sẻ.

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Dòng sự kiện - 15 giờ, 24 phút trước

Sau thời gian dài chuẩn bị, đầu tư chuyên nghiệp và bài bản, trung tâm Võ đường Long Hoàng MMA đã chính thức khai trương đi vào hoạt động ở TP. HCM. Đây là...

Con trai Hòa Minzy bị mẹ 'trừng trị' bằng cách này khi lười học, tưởng không hay mà lại hay không tưởng

Con trai Hòa Minzy bị mẹ 'trừng trị' bằng cách này khi lười học, tưởng không hay mà lại hay không tưởng...

Chuyện làng sao - 16 giờ, 41 phút trước

Nhóc tì nhà Hòa Minzy đã được mẹ dạy làm điều này.

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Chuyện làng sao - 16 giờ, 41 phút trước

Vợ chưa cưới của Anh Đức là Phạm Quỳnh Anh đã vướng nghi vấn bầu bí.

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để ăn tối tại nhà hàng trị giá gần 7 triệu một người

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để...

Chuyện làng sao - 16 giờ, 42 phút trước

Victoria và chồng David Beckham được cho là đã đi máy bay riêng đến miền Nam nước Pháp để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của cô.

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Chuyện làng sao - 16 giờ, 42 phút trước

Chị đẹp Thu Phương phủ nhận tin đồn hủy hôn "ông bầu" Dũng Taylor.

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Chuyện làng sao - 16 giờ, 42 phút trước

Diệu Nhi - Anh Tú lần đầu dự sự kiện thời trang quốc tế cùng nhau.

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người huyết áp cao cũng ăn được

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người...

Chăm sóc sức khỏe - 16 giờ, 3 phút trước

Muốn có sức khỏe tốt, hãy ăn nhiều loại thực phẩm giàu dinh dưỡng này để cơ thể luôn trong trạng thái khỏe mạnh và minh mẫn nhé!

Một trò lừa đảo đã xuất hiện ở vùng nông thôn: Cả ngôi làng đã bị lừa trong 3 ngày, kẻ lừa đảo chơi chiêu tâm lý 'cao tay'

Một trò lừa đảo đã xuất hiện ở vùng nông thôn: Cả ngôi làng đã bị lừa trong 3 ngày, kẻ lừa...

Kiến thức - 17 giờ, 59 phút trước

Xã hội không ngừng phát triển kéo theo đó là việc xuất hiện ngày càng nhiều các hình thức lừa đảo. Đặc biệt, tại các khu vực nông thôn, những kẻ xấu đã không...