Tài nữ Tây Hán - Ban Tiệp Dư khuôn mặt đẹp không thua Triệu Phi Yến, chỉ vì quá hoàn mỹ mà kết cục cuối cùng rất thê lương

10:54 03/02/2021

Cuộc đời của Ban Tiệp Dư từ đắc sủng hậu cung cho tới giai nhân thất thế, là cảnh ngộ của đa số các mỹ nữ giai nhân trong hậu cung của các triều đại phong kiến Trung Quốc. Một người phụ nữ hoàn hảo đến vậy, dù cho đã trải qua hơn 2000 năm lịch sử thì mọi người vẫn luôn nhớ tới bà.

Năm 32 trước công nguyên, Hán Thành Đế Lưu Ngao lên vị. Ông không muốn nhìn đám hậu cung tàn hoa bại liễu nên đã bỏ ra chút tiền để cho họ về quê. Sau đó xuống một chiếu thư, tuyển chọn những mỹ nữ trong phạm vi toàn quốc, cuối cùng trong 3000 giai lệ trúng tuyển, ông đã mê đắm Ban Tiệp Dư ngay lập tức.

ban tiệp dư, triệu phi yến, mỹ nhân hậu cung, hậu cung hoàng đế Trung Quốc, lịch sử Trung Quốc, lịch sử trung hoa

Ban Tiệp Dư chính là con gái của việt kỵ hiệu úy Ban Huống. Vẻ đẹp và khí chất của bà nổi bật lên trong đám hậu cung son phấn lượt là, cực kỳ được Hán Thành Đế sủng ái.

Ban Tiệp Dư rất có tài văn học, đặc biệt là thuộc các sự kiện lịch sử, thường xuyên trích dẫn những điển tích năm xưa, giải bỏ những nỗi sầu trong lòng của Hán Thành Đế. Hơn nữa, bà còn giỏi gảy đàn tranh, khiến Hán Thành Đế đắm chìm trong âm thanh của tiếng đàn. Tình cảm của cả hai vô cùng bền chặt, nồng nàn. Đối với Hán Thành Đế mà nói, Ban Tiệp Dư không những là một thị thiếp, mà còn là một người thầy, một người bạn, một hồng nhan tri kỷ.

Vương Thái Hậu cũng rất hài lòng về Ban Tiệp Dư, thường so sánh bà với Phàn Cơ - Công chúa nước Phàn, là Vương hậu của Sở Trang vương, một người vô cùng thông minh và dũng cảm. Nhưng đáng tiếc, Hán Thành Đế lại không phải là Sở Trang Vương - Một vị quân chủ nước Sở thời Xuân Thu trong lịch sử Trung Quốc. Ông vừa không phải là anh hùng tài giỏi, cũng chẳng muốn xây dựng lên bá nghiệp gì, chỉ suốt ngày đắm mình trong tửu sắc, chơi đùa với cuộc đời, tận hưởng sắc đẹp.

ban tiệp dư, triệu phi yến, mỹ nhân hậu cung, hậu cung hoàng đế Trung Quốc, lịch sử Trung Quốc, lịch sử trung hoa

Trong khoảng thời gian đó, Ban Tiệp Dư đã hạ sinh một người con trai, Hán Thành Đế vui sướng thông báo cho cả thiên hạ biết. Chẳng ngờ chỉ vài tháng sau, người con trai này lại chết yểu. Nhiều năm sau đó, Ban Tiệp Dư chẳng sinh thêm được người con nào nữa. Hi vọng được làm mẹ hết lần này đến lần khác trở thành thất vọng khiến Ban Tiệp Dư ngày càng trở nên u uất, âu sầu.

Rảnh rỗi không có việc gì làm, bà ngồi trước bàn kỷ án, tay cầm “Thi Kinh”, “Yểu điệu”, “Đức tượng” trầm lặng đọc thưởng thức. Những ngôn từ có liên quan tới đạo đức, dung mạo, tài năng, công việc của người phụ nữ đều có ảnh hưởng rất lớn tới cử chỉ hành động của bà. Bà dựa theo tiêu chuẩn trong sách để yêu cầu bản thân một cách nghiêm khắc. Và chính điều ấy cũng khó tránh khỏi việc đưa những tiêu chuẩn ấy áp đặt hóa vào đời sống của mọi người xung quanh, bà luôn muốn lấy hành động thực tế của bản thân để ảnh hưởng tới cách trị vì của Hán Thành Đế, khiến ông ôm trọn được thiên hạ, trở thành một vị vua có đức có tài.

Người ta thường nói cái gì tốt quá thì sẽ phản tác dụng. Sự trang trọng, quy tắc, cái gì cũng đủ chừng mực của Ban Tiệp Dư khiến Hán Thành Đế dần trở nên cảm thấy có áp lực. Đó chính là lý do bà bị thất sủng, là nguồn gốc của mọi mối họa.

ban tiệp dư, triệu phi yến, mỹ nhân hậu cung, hậu cung hoàng đế Trung Quốc, lịch sử Trung Quốc, lịch sử trung hoa

Có một lần, Hán Thành Đế mặc thường phục đi vi hành, vô tình đi tới trước cửa phủ công chúa A Dương, bên trong có tiếng nhạc du dương, tiếng cười huyên náo. Hán Thành Đế thấy buồn chán, ma xui quỷ khiến thế nào lại bước vào trong. Bên trong đang trình diễn một tiết mục ca múa loại hình lớn, người con gái đang dẫn đầu đoàn múa đứng ở giữa đó, gương mặt mơn mởn như gió xuân, khuynh quốc khuynh thành.

Bốn mắt nhìn nhau, Hán Thành Đế rung động, yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên. Ông cảm thấy người con gái này cực kỳ giống Ban Tiệp Dư hồi trẻ nhưng hoạt bát năng động hơn Ban Tiệp Dư nhiều. Đặc biệt là đôi mắt biết nói kia, thực sự vô cùng cuốn hút người nhìn. Thế là Hán Thành Đế nói với công chúa A Dương rằng ông muốn cô gái này. Và người ấy không phải ai khác mà chính là Triệu Phi Yến nổi tiếng trong lịch sử.

Sau khi Triệu Phi Yến vào cung, vì thân thể nhẹ nhàng như chim yến, có thể múa lượn một cách uyển chuyển nên được Hán Thành Đế độc sủng. Sau này, bà lại đem em gái mình là Triệu Hợp Đức hiến cho Hán Thành Đế, hai chị em yến yến oanh oanh, thay phiên nhau thị tẩm làm Hán Thành Đế mê muội thất điên bát đảo, quên luôn rằng trong hậu cung vẫn còn những phi tần khác.

ban tiệp dư, triệu phi yến, mỹ nhân hậu cung, hậu cung hoàng đế Trung Quốc, lịch sử Trung Quốc, lịch sử trung hoa

Hứa hoàng hậu có một người chị tên là Hứa Yết, hôm đó vào cung thăm em gái, thấy em gái than ngắn thở dài, tiều tụy ốm yếu nói từ khi hai chị em nhà Triệu vào hậu cung, hai năm nay Hán Thành Đế đã chẳng thèm tới cung của bà. Thế là bà chỉ cho em gái một chiêu, bảo bà mời thầy pháp lập đàn làm phép, cầu xin trời ban con. Và nói rằng chỉ cần có con, mẹ quý nhờ con, như thế thì sao phải sợ mấy kẻ vũ nữ ngoài đường.

Hứa hoàng hậu nhất thời bồng bột, nghe lời chị gái. Chị em nhà Triệu sau khi biết chuyện này, hai người bọn họ còn đang âu sầu không biết nên hạ bệ Hứa hoàng hậu như thế nào, thế này thì tốt rồi, nắm được thóp rồi. Hai chị em kẻ thêm mắm, kẻ dặm muối kể hết mọi hành động của Hứa hoàng hậu cho Hán Thành Đế nghe. Hơn nữa còn cố tình nhấn mạnh, Hứa hoàng hậu trù ẻo hai chị em họ thì thôi lại còn muốn trù ẻo bệ hạ. Hán Thành Đế nghe vậy phẫn nộ, không thèm điều tra trắng đen đúng sai mà hạ chỉ đem Hứa Yết ra chém đầu, thu hồi ấn thụ của Hứa hoàng hậu, phế truất khỏi Chiêu Đài Cung.

ban tiệp dư, triệu phi yến, mỹ nhân hậu cung, hậu cung hoàng đế Trung Quốc, lịch sử Trung Quốc, lịch sử trung hoa

Hai chị em nhà Triệu nào chịu bỏ qua, bọn họ còn muốn nhân cơ hội này lật đổ luôn cả Ban Tiệp Dư - người có sự uy hiếp lớn nhất. Thế nên đã vu oan cho Ban Tiệp Dư, nói bà cũng tham gia vào vụ trù yểm đó, là đồng bọn của Hứa hoàng hậu, cũng cần phải bị trị tội.

Hán Thành Đế nghe vậy tin ngay lời bịa đặt của họ, gọi Ban Tiệp Dư tới để thẩm vấn. Ban Tiệp Dư ung dung trả lời: “Thần thiếp biết tuổi thọ và sự giàu nghèo của con người đều là do ông trời sắp đặt, tu dưỡng chưa chắc đã có thể có được phúc, vậy thì làm mấy thứ tà độc liệu có ích lợi gì. Thiếp không những không dám làm mà còn thấy không đáng để làm”.

Hán Thành Đế nghĩ lời nói của Ban Tiệp Dư cũng có lý, với phẩm chất và cốt cách của bà cũng không thể làm ra những chuyện như thế được. Hán Thành Đế cảm thấy cực kỳ áy náy, không những không trị tội Ban Tiệp Dư mà còn thưởng cho bà không ít tiền bạc châu báu. Tiếp đó, Hán Thành Đế lập Triệu Phi Yến làm Hoàng hậu, cho bà ta quyền lực của mẫu nghi thiên hạ. Lại lập em gái bà ta làm Chiêu Nghi.

ban tiệp dư, triệu phi yến, mỹ nhân hậu cung, hậu cung hoàng đế Trung Quốc, lịch sử Trung Quốc, lịch sử trung hoa

Ban Tiệp Dư là một người phụ nữ có phẩm hạnh đoan chính, bà chán ghét sự tranh giành, đấu đá, đố kỵ ghen ghét trong chốn hậu cung. Để tránh những thị phi sau này, không để bản thân trở thành Hứa hoàng hậu thứ hai, sau khi suy nghĩ kỹ lưỡng, bà quyết định tự bảo vệ chính mình, rút lui nhanh gọn. Thế là bà viết một bài tấu chương, lấy cớ Vương thái hậu tuổi đã cao, cần có một người con dâu ở bên cạnh phụng dưỡng, xin Hán Thành Đế cho bà tới cung phụng dưỡng Thái hậu.

Hán Thành Đế và chị em nhà Triệu đang vội đi săn ở bên ngoài ngoại ô, cũng không níu giữ Ban Tiệp Dư, sau khi đọc tấu chương xong lập tức đóng dấu “phê chuẩn” lên đó. Ban Tiệp Dư lập tức sắp xếp hành trang chuyển tới Trường Tín cung ngay trong ngày hôm đó. Mỗi ngày trời vừa mới tờ mờ sáng thì bà đã thức dậy, bắt đầu quét dọn sân vườn trong Trường Tín cung. Ngoài việc hầu hạ thái hậu thắp nhang cầu phật, thời gian còn lại sẽ trải giấy mài mực, tô tô viết viết, trút tâm tư trong lòng.

ban tiệp dư, triệu phi yến, mỹ nhân hậu cung, hậu cung hoàng đế Trung Quốc, lịch sử Trung Quốc, lịch sử trung hoa

Sau này, Hán Thành Đế băng hà ở cung Vị Ương. Ban Tiệp Dư xin được phép thủ lăng cho Hán Thành Đế, Vương thái hậu thấy Ban Tiệp Dư tình chân ý thật, liền phê chuẩn cho bà. Ban Tiệp Dư tắm gội sạch sẽ, mặc y phục bằng vải xô, ngày ngày ở cùng người đá ngựa đá, giết thời gian ngày này tháng nọ trong quãng đời còn lại. Khoảng một năm sau, người từng là một tài nữ xinh đẹp như hoa, đi theo bước chân của Hán Thành Đế cũng đi về thế giới bên kia.

Lúc sinh thời, Ban Tiệp Dư đã để lại nhiều tác phẩm nhưng đa số đều đã bị thất truyền, để lại được đến ngày nay có 3 bài là “Tự thương phú”, “Đảo tố phú” và một bài thơ ngũ ngôn “Đoàn phiến ca”. Cuộc đời của bà, từ phồn hoa tới đìu hiu, từ đắc sủng hậu cung cho tới giai nhân thất thế, là cảnh ngộ của đa số các mỹ nữ giai nhân trong hậu cung của các triều đại phong kiến Trung Quốc.

Là một người phụ nữ hoàn hảo. Hiểu đại cục, biết xử lý công việc, làm một người khiêm tốn, biết bảo toàn chính mình. Đối với tình yêu, bà là một người trung trinh, cho dù Hán Thành Đế có như thế nào thì bà vẫn thủ lăng cho ông. Hơn nữa, sau khi qua đời cũng mai táng cùng với Hán Thành Đế. Một người phụ nữ hoàn hảo đến vậy, dù cho đã trải qua hơn 2000 năm lịch sử thì mọi người vẫn luôn nhớ tới bà.

Vũ Phong (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/tai-nu-tay-han-ban-tiep-du-khuon-mat-dep-khong-thua-trie.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/tai-nu-tay-han-ban-tiep-du-khuon-mat-dep-khong-thua-trieu-phi-yen-chi-vi-qua-hoan-my-ma-ket-cuc-cuoi-cung-rat-the-luong-71287.html

Nên lắp đặt chậu rửa đơn hay đôi trong nhà bếp thì tốt hơn? Sau khi nghe phân tích, tôi hối hận vì đã không biết sớm hơn!

Nên lắp đặt chậu rửa đơn hay đôi trong nhà bếp thì tốt hơn? Sau khi nghe phân tích, tôi hối hận...

Kiến thức - 17 giờ, 57 phút trước

Trước khi bạn lắp đặt chậu rửa trong nhà bếp, hãy cùng tham khảo bài viết sau đây.

Bạn có biết những công dụng 'tuyệt vời khác' của dầu xả ngoài xả tóc không? Nhớ đọc nhé, nếu không sẽ tiếc lắm đấy!

Bạn có biết những công dụng 'tuyệt vời khác' của dầu xả ngoài xả tóc không? Nhớ đọc nhé, nếu không sẽ...

Kiến thức - 17 giờ, 58 phút trước

Khi nói đến dầu xả, mọi người đều nghĩ rằng nó là một sản phẩm chăm sóc tóc. Nó thường được sử dụng cùng với dầu gội, có thể đóng vai trò rất tốt...

Bắt đầu từ 2025, đây là 3 đối tượng không được mua, nhận tặng cho đất đai, là những ai?

Bắt đầu từ 2025, đây là 3 đối tượng không được mua, nhận tặng cho đất đai, là những ai?

Kiến thức - 17 giờ, 2 phút trước

Căn cứ khoản 8 Điều 45 Luật Đất đai 2024 (có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2025) quy định các trường hợp không được nhận chuyển nhượng, nhận tặng cho quyền sử dụng...

Hôm nay tôi mới phát hiện ra có sự khác biệt lớn như vậy giữa củ sen 7 lỗ và củ sen 9 lỗ. Nhiều người không hiểu nên đừng mua bừa

Hôm nay tôi mới phát hiện ra có sự khác biệt lớn như vậy giữa củ sen 7 lỗ và củ sen...

Kiến thức - 18 giờ, 27 phút trước

Những món ăn làm bằng củ sen luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các gia đình để xua tan cái nắng nóng khó chịu trong những ngày hè. Vì đặc tính thanh...

3 điều khiến một người càng sống càng nghèo nàn, muốn giàu có nhất định phải thay đổi ngay

3 điều khiến một người càng sống càng nghèo nàn, muốn giàu có nhất định phải thay đổi ngay

Làm sao - 18 giờ, 27 phút trước

Sống ở đời, không ai lại muốn mình sống trong cảnh nghèo nàn, cái gì cũng thiếu thốn, ai cũng muốn bản thân giàu có. Tiền bạc, của cải vật chất thật sự giúp...

Nếu điện thoại di động của bạn có đèn pin, hãy để ý 2 chức năng ẩn tuyệt vời này, bạn có thể hưởng lợi từ nó nếu biết sớm hơn

Nếu điện thoại di động của bạn có đèn pin, hãy để ý 2 chức năng ẩn tuyệt vời này, bạn có...

Kiến thức - 10 giờ, 2 phút trước

Nói về đèn pin điện thoại di động,Mọi người đều quen thuộc với nó. Khi mọi người đi ra ngoài vào ban đêm, họ sẽ bật đèn pin và sử dụng nó làm đèn...

Người thông minh đối xử với kẻ mình ghét và ghét mình cực khôn ngoan, học hỏi để tránh 'họa lớn'

Người thông minh đối xử với kẻ mình ghét và ghét mình cực khôn ngoan, học hỏi để tránh 'họa lớn'

Kiến thức - 10 giờ, 8 phút trước

Với những người mình ghét và kẻ ghét mình làm sao để khôn khéo nhất? Hãy học cách cư xử của người thông minh.

20 quy tắc xã hội bất thành văn để tránh phải chịu thiệt thòi cả đời

20 quy tắc xã hội bất thành văn để tránh phải chịu thiệt thòi cả đời

Kiến thức - 10 giờ, 12 phút trước

Con người sống giữa thế gian không thể tránh khỏi sự tranh chấp. Trong xã hội phức tạp này, nếu bạn không hiểu nhân tình thế thái, bạn chắc chắn sẽ phải đi rất...

Máy điều hòa có dùng được cho nhà bếp và phòng tắm không? Cần chú ý những gì?

Máy điều hòa có dùng được cho nhà bếp và phòng tắm không? Cần chú ý những gì?

Xài gì - 10 giờ, 17 phút trước

Lắp đặt điều hòa là điều cần thiết cho phòng khách, phòng ngủ, tuy nhiên những nơi ở ngắn hạn như nhà bếp và phòng tắm có cần thiết phải lắp đặt điều hòa...

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 19/4/2024: Tuổi Thân đạt được những bước thăng tiến lớn, Dần kém may mắn

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 19/4/2024: Tuổi Thân đạt được những bước thăng tiến lớn, Dần kém may mắn...

Đời sống số - 11 giờ, 26 phút trước

Xem tử vi thứ 6 ngày 19/4/2024 của 12 con giáp các tuổi Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi về công việc, tài lộc, sức khỏe, tình duyên...

Thanh Hằng được ông xã cưng chiều hết mực lại hôn má cực ngọt

Thanh Hằng được ông xã cưng chiều hết mực lại hôn má cực ngọt

Chuyện làng sao - 11 giờ, 27 phút trước

Thanh Hằng lại khiến dân tình phải ghen tị vì màn cưng chiều của chồng nhạc trưởng.

Sau 'không tiền cạp đất mà ăn', Ngọc Trinh vừa có phát ngôn 'liều lĩnh' về tình yêu gây sốt

Sau 'không tiền cạp đất mà ăn', Ngọc Trinh vừa có phát ngôn 'liều lĩnh' về tình yêu gây sốt

Chuyện làng sao - 11 giờ, 29 phút trước

Phát ngôn mới về tình yêu của Ngọc Trinh nhanh chóng trở thành chủ đề tranh cãi với dân mạng.

Lý Thùy Chang được Chi Bảo chiều chuộng đưa đi du lịch trong khi mang thai, vóc dáng hiện tại gây chú ý

Lý Thùy Chang được Chi Bảo chiều chuộng đưa đi du lịch trong khi mang thai, vóc dáng hiện tại gây chú...

Chuyện làng sao - 12 giờ, 32 phút trước

Hành trình mang thai của Lý Thùy Chang nhận được nhiều sự quan tâm.

Tô Hữu Bằng cao 174cm, đứng cùng Huỳnh Hiểu Minh 179cm, netizen: 'Nhìn là biết rõ ai đã nói dối về chiều cao của mình'

Tô Hữu Bằng cao 174cm, đứng cùng Huỳnh Hiểu Minh 179cm, netizen: 'Nhìn là biết rõ ai đã nói dối về chiều...

Chuyện làng sao - 14 giờ, 44 phút trước

Cả Tô Hữu Bằng và Huỳnh Hiểu Minh đều là những sao nam điển trai, tài năng và nổi tiếng của làng giải trí Hoa ngữ.

Trường Giang dạy con không giống ai khi ái nữ bất ngờ bị hỏi về ước mơ tương lai

Trường Giang dạy con không giống ai khi ái nữ bất ngờ bị hỏi về ước mơ tương lai

Chuyện làng sao - 14 giờ, 47 phút trước

Trường Giang có cách dạy con khá nghiêm khắc bên cạnh việc yêu thương và chăm sóc cho ái nữ từng li từng tí.

'Sao nhí' giàu nhất Trung Quốc, vừa hết thời liền được thừa kế 35 nghìn tỷ

'Sao nhí' giàu nhất Trung Quốc, vừa hết thời liền được thừa kế 35 nghìn tỷ

Chuyện làng sao - 14 giờ, 49 phút trước

Khi chỉ mới 5 tuổi, Thích Tiểu Long đã có thù lao hàng tỷ đồng. Anh từng là ngôi sao võ thuật nhí được khán giả thế hệ 8X, đầu 9X yêu mến. Với...

Lưu Hiểu Khánh U70 chụp ảnh selfie trên bãi cỏ, diện áo dây, quần sọc trông như 'thiếu nữ xinh đẹp', dân tình si mê

Lưu Hiểu Khánh U70 chụp ảnh selfie trên bãi cỏ, diện áo dây, quần sọc trông như 'thiếu nữ xinh đẹp', dân...

Thời trang sao - 14 giờ, 53 phút trước

Hiện ở tuổi U70, nhan sắc của "quốc bảo điện ảnh Trung Hoa" Lưu Hiểu Khánh vẫn luôn là chủ đề gây tranh cãi.

Con gái út nhà Angelina Jolie hết bị nhầm là chị gái Shiloh lại dính nghi vấn về giới tính

Con gái út nhà Angelina Jolie hết bị nhầm là chị gái Shiloh lại dính nghi vấn về giới tính

Chuyện làng sao - 14 giờ, 55 phút trước

Vivienne, công chúa nhỏ nhất trong gia đình Angelina Jolie sở hữu diện mạo khá giống với chị ruột Shiloh.

Hoa hậu Ý Nhi đã kết hôn với bạn trai lâu năm, thực hư thế nào?

Hoa hậu Ý Nhi đã kết hôn với bạn trai lâu năm, thực hư thế nào?

Chuyện làng sao - 14 giờ, 57 phút trước

Phía Hoa hậu Ý Nhi đã lên tiếng trước thông tin kết hôn với bạn trai lâu năm của mình.

NTK Thoa Trần tự hào đón nhận giải thưởng BST áo dài tạo nên bức tranh văn hóa về phong cảnh Khu di tích lịch sử Đền Hùng đầu tiên tại Việt Nam

NTK Thoa Trần tự hào đón nhận giải thưởng BST áo dài tạo nên bức tranh văn hóa về phong cảnh Khu...

Nhà thiết kế - 14 giờ, 10 phút trước

Nhận giải thưởng kỷ lục Việt Nam ngay trên sân khấu chương trình Nghệ thuật Hội Xoan 2024 với chủ đề “Miền Di Sản” và hưởng ứng đại lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, NTK...

Ngành học được giảm từ 70-100% học phí, kỳ thi Đại học sắp tới nếu trúng tuyển cứ yên tâm học, cha mẹ bớt gánh nặng

Ngành học được giảm từ 70-100% học phí, kỳ thi Đại học sắp tới nếu trúng tuyển cứ yên tâm học, cha...

Kiến thức - 16 giờ, 35 phút trước

Học phí là một trong những tiêu chí được học sinh rất quan tâm khi lựa chọn bước chân vào cánh cửa Đại học, đặc biệt là các gia đình có nguồn tài chính...

Angel Phạm - Nhà thiết kế không chỉ tài năng mà còn xinh đẹp hút mọi ánh nhìn tại sự kiện

Angel Phạm - Nhà thiết kế không chỉ tài năng mà còn xinh đẹp hút mọi ánh nhìn tại sự kiện

Hotgirl, hotboy - 16 giờ, 2 phút trước

Đêm qua Angel Phạm đã xuất hiện vô cùng ấn tượng tại buổi ra mắt bộ phim điện ảnh "Cái giá của hạnh phúc". Cô nàng tỏa sáng với thần thái cuốn hút, thu...

Ngày mai 19.4.2024: Vận may của bốn con giáp tăng vọt và cơ hội 'đổi vận làm giàu' sắp xảy ra!

Ngày mai 19.4.2024: Vận may của bốn con giáp tăng vọt và cơ hội 'đổi vận làm giàu' sắp xảy ra!

Đời sống số - 17 giờ, 38 phút trước

Vào ngày 19 tháng 4 năm 2024, dòng sao trên bầu trời mang đến điềm báo lớn về sự giàu có cho bốn con giáp. Chúng giống như Bắc Đẩu trong đêm, dẫn đường...

Cá ăn kiểu này ngon nhất, đơn giản mà bổ dưỡng, khi ra khỏi nồi mềm và ngọt, thậm chí ăn 3 lần một tuần cũng chưa đủ

Cá ăn kiểu này ngon nhất, đơn giản mà bổ dưỡng, khi ra khỏi nồi mềm và ngọt, thậm chí ăn 3...

Địa chỉ ăn ngon - 17 giờ, 56 phút trước

Mỗi gia đình nên bổ sung cá và trong bữa ăn hàng ngày. Nếu làm theo cách sau thì càng thơm ngon.

Không được thành lập doanh nghiệp và 5 việc công chức không được phép làm năm 2024

Không được thành lập doanh nghiệp và 5 việc công chức không được phép làm năm 2024

Kiến thức - 17 giờ, 57 phút trước

Theo quy định, thì công chức không được phép làm những hoạt động dưới đây.