Trung tâm thành phố phía Tây Hà Nội - Hòa Lạc với loạt dự án hạ tầng nghìn tỷ dồn dập triển khai, bất động sản liệu có 'nóng' theo?

10:50 24/03/2024

Theo đánh giá của giới đầu tư sành sỏi, một khi Hòa Lạc là trung tâm thành phố phía Tây thì thị trường bất động sản Ba Vì, Xuân Mai và đặc biệt là Hòa Bình sẽ có những cú bứt phá mạnh mẽ.

Hòa Lạc đang là cái tên "hot" được nhắc đến trong thời gian gần đây. Trên các mặt báo đầu tư cái tên Hòa Lạc luôn là tâm điểm được đề cập đến. Bởi tại đó tập trung rất nhiều dự án trọng điểm quốc gia, các khu công nghiệp có vốn đầu tư lớn từ trong và ngoài nước, các thương vụ đầu tư đất nền, khu đô thị,… Đó cũng là một trong những lý do Hòa Lạc được chọn là "Siêu đô thị" trong 5 khu đô thị vệ tinh xung quanh Hà Nội.

Theo Đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065 được HĐND TP Hà Nội trình HĐND thành phố, thành phố phía Tây Hà Nội sẽ bao gồm đô thị Hòa Lạc và đô thị Xuân Mai. Thành phố này dự kiến được nghiên cứu phát triển mở rộng ra đến sông Tích, sông Bùi, là thành phố khoa học công nghệ và giáo dục đào tạo.

Tổng diện tích thành phố khoảng 251 km2, dân số đến năm 2045 khoảng 1,2 triệu người. Trong đó, đất xây dựng đô thị khoảng 135 km2, dân số khoảng 1,08 triệu người; khu vực ngoại thị khoảng 116 km2, dân số khoảng 0,12 triệu người. Đơn vị hành chính bao gồm 16 phường và 8 xã.

Hòa Lạc, mua đất hòa lạc, đầu tư bất động sản hòa lạc, kiến thức

Demo khu công nghệ cao Hòa Lạc thành trung tâm TP phía Tây Hà Nội (Ảnh minh họa).

Thành phố phía Tây sẽ là thành đô thị thông minh, là thành phố khoa học, nơi tập trung trí tuệ và công nghệ tiên tiến, tiếp thu trình độ khoa học và công nghệ quốc tế, trung tâm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Trong đó, Đô thị Hòa Lạc sẽ là trung tâm đầu não về khoa học kỹ thuật công nghệ cao, trung tâm đào tạo, có các trường đại học, có khu công nghệ cao, trung tâm thí nghiệm, công nghệ số, trí tuệ nhân tạo, công nghệ bán dẫn...Đô thị Xuân Mai sẽ là trung tâm giáo dục, nghiên cứu và các dịch vụ hỗ trợ giáo dục như trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp...

Cùng với đó, Thành phố phía Tây cũng hình thành đô thị du lịch nghỉ dưỡng, trung tâm vùng phía Tây Hà Nội được xây dựng dựa trên cấu trúc địa hình tự nhiên, gắn kết với hệ thống Ba Vì - Đồng Mô và sông Tích, hệ thống hạ tầng kỹ thuật quốc gia như QL 21, đường Hồ Chí Minh. Xây dựng các đô thị sinh thái, khu ở mới đồng bộ về hạ tầng xã hội và hạ tầng kỹ thuật, phát triển gắn kết với địa hình đồi núi và hệ thống hồ nước hiện có của khu vực. Phát triển các dự án vui chơi giải trí, du lịch sinh thái phục vụ nhân dân thủ đô và vùng phụ cận.

Cùng với việc phát triển Hòa Lạc trở thành trung tâm thành phố Phía Tây thì hạ tầng kết nối xung quanh đô thị này cũng đang được cấp tập đầu tư xây dựng.

Cụ thể, tháng 10/2023 Hà Nội đã khởi công tuyến đường cao tốc đại lộ Thăng Long, đoạn nối từ quốc lộ 21 đến cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình với mức tổng đầu tư 5.249 tỉ đồng. Theo lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội, công trình sau khi hoàn thiện sẽ tạo động lực phát triển đô thị vệ tinh Hòa Lạc và chuỗi đô thị vệ tinh phía tây; hình thành điều kiện đáp ứng hạ tầng kỹ thuật giao thông thành phố phía tây trong tương lai.

Ngoài tuyến đường này, Dự án đường cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu dài 34km, quy mô 2 làn xe, rộng 12m, tổng mức đầu tư 9.997 tỉ đồng cũng dự kiến sẽ triển khai từ năm 2024 đến 2028. Tuyến đường cao tốc sau khi hoàn thành sẽ kết nối mạng lưới giao thông đối ngoại của tỉnh Sơn La với Hòa Bình và với thủ đô Hà Nội. Từ đó, dự án góp phần tạo nên tuyến trục cao tốc kết nối vùng Tây Bắc với vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, kết nối đến cửa khẩu biên giới Đông Bắc và cảng biển quốc tế Lạch Huyện.

Hòa Lạc, mua đất hòa lạc, đầu tư bất động sản hòa lạc, kiến thức

Cùng với các tuyến đường cao tốc tạo trục xương sống cho giao thông phía Tây thì các tuyến đường vành kết nối vành đai 3,5 cũng đang gấp rút được khớp nối. Hà Nội cũng đang phấn đấu hoàn thành Dự án đường Vành đai 4 - Vùng thủ đô trước năm 2027 và chuẩn bị đầu tư, xây dựng đường Vành đai 5 trước năm 2030…

Nếu như hạ tầng giao thông đang cấp tập được triển khai thì hạ tầng xã hội quanh khu vực Hòa Lạc cũng đang được tăng tốc đầu tư. Trong khi trường Đại họa Quốc gia Hà Nội đã được xây dựng và đi vào hoạt động thì Dự án bệnh viện Phụ sản Trung ương cơ sở 2 và bệnh viện Nhi Trung ương cơ sở 2 tại huyện Quốc Oai, TP Hà Nội đã dần thành hình sau 1 năm thi công.

Theo đánh giá của giới đầu tư sành sỏi, một khi Hòa Lạc là trung tâm thành phố phía Tây thì thị trường bất động sản Ba Vì, Xuân Mai và đặc biệt là Hòa Bình sẽ có những cú bứt phá mạnh mẽ. Trong khi đất Hòa Lạc đã sốt nóng liên tục, Ba Vì và Xuân Mai khan hiếm các dự án quy mô thì Hòa Bình lại nổi lên là vùng đất tiềm năng với những đô thị nghỉ dưỡng lớn.

Theo ông Vũ Cương Quyết - Tổng giám đốc Đất Xanh Miền Bắc, theo quy hoạch dự kiến thành phố phía Tây sẽ hình thành đô thị du lịch nghỉ dưỡng, đây sẽ là điều kiện rất tốt để phát triển thị trường bất động sản Hòa Bình. "Nếu trước đây Hòa Bình hầu như chỉ gắn với phân khúc bất động sản du lịch nghỉ dưỡng thì nay sẽ xuất hiện thêm những đô thị nghỉ dưỡng", ông Quyết khẳng định.

Cũng theo ông Quyết, sẽ có một lớp những người giàu, những chuyên gia làm việc ở Hòa Lạc nhưng có nhu cầu hưởng thụ một cuộc sống ở những khu đô thị nghỉ dưỡng cao cấp, gần sân golf ở Hòa Bình. Với sự phát triển đột phá của các tuyến cao tốc kết nối Hòa Lạc - Hòa Bình, tầng lớp này có thể dễ dàng di chuyển từ Hòa Lạc - Hòa Bình trong ngày.

Hòa Lạc, mua đất hòa lạc, đầu tư bất động sản hòa lạc, kiến thức

Quan sát thực tế cho thấy, để đón đầu sự phát triển của thành phố phía Tây Hà Nội, nhiều dự án lớn tại Hòa Bình cũng đang tăng tốc ra mắt thị trường trong năm nay. Một trong số đó có thể kể đến Casa Del Rio với quy mô 142ha. Tọa lạc ngay vị trí vàng cửa ngõ kết nối Hòa Lạc - Hòa Bình, dự án được chia thành 03 phân khu gồm Roma, Paris, Berlin với các loại hình sản phẩm shophouse, biệt thự, liền kề hướng đến lượng khách mua nghỉ dưỡng và để ở khi làm việc tại Hòa Lạc.

Cùng với dự án này, đầu năm 2024 một số dự án tại Hòa Bình cũng đang được ra hàng trở lại như dự án Ivory Villas & Resort. Các doanh nghiệp bất động sản cũng tăng tốc tìm kiếm cơ hội đầu tư dự án lớn tại Hòa Bình. Trong đó, Sun Group cũng đang cấp tập triển khai ít nhất 3 dự án lớn tại Hòa Bình. Các ông lớn như Geleximco, T&T, Flamingo, Ecopark...cũng không bỏ lỡ "thời cuộc" khi liên tục tìm kiếm cơ hội đầu tư tại thị trường này.

Đánh giá về triển vọng bất động sản Hòa Bình, các chuyên gia cho rằng giá bất động sản Hoà Bình được dự báo sẽ tăng trưởng trong năm 2024 bởi còn nhiều tiềm năng để thu hút đầu tư ở các tỉnh thành trên cả nước. Thị trường bất động sản Hòa Bình được nhiều chuyên gia đánh giá là một “vùng trũng” và sẽ có sự trỗi dậy mạnh mẽ khi thành phố phía Tây dần hình thành.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/trung-tam-thanh-pho-phia-tay-ha-noi--hoa-lac-voi-loat-du-an-ha-tang-.. Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/trung-tam-thanh-pho-phia-tay-ha-noi--hoa-lac-voi-loat-du-an-ha-tang-nghin-ty-don-dap-trien-khai-bat-dong-san-lieu-co-nong-theo-vz90122.html

Mực khô chọn con to hay con nhỏ ngon hơn? Mẹo hay phân biệt mực khô thật với mực khô giả

Mực khô chọn con to hay con nhỏ ngon hơn? Mẹo hay phân biệt mực khô thật với mực khô giả

Kiến thức - 16 giờ, 47 phút trước

Hầu hết các loại mực đều có thể phơi để làm mực khô, tuy nhiên, hương vị của mỗi loại sẽ có sự khác nhau.

Mùa hè, hãy nhanh tay dán băng dán trước cửa nhà nhé! Không nhiều người biết điều này, đọc xong chắc chắn bạn sẽ cần

Mùa hè, hãy nhanh tay dán băng dán trước cửa nhà nhé! Không nhiều người biết điều này, đọc xong chắc chắn...

Làm sao - 16 giờ, 49 phút trước

Ngoài việc bảo vệ vết thương, băng dán cũng có nhiều tác dụng cần thiết trong nhà.

Mùa hè có 5 loại rau này, chỉ cần cắm 1 cành xuống đất là lên ầm ầm, sinh sôi nảy nở, rất nhanh được ăn lại giàu dưỡng chất

Mùa hè có 5 loại rau này, chỉ cần cắm 1 cành xuống đất là lên ầm ầm, sinh sôi nảy nở,...

Kiến thức - 20 giờ, 42 phút trước

Chúng được mệnh danh là những 'loại rau quốc dân' trong mùa hè, không những có tốc độ phát triển nhanh, ăn ngon mà còn giàu dinh dưỡng.

Nhiều gia đình thích nuôi chó đực hơn chó cái? Lý do phía sau không phải ai cũng biết

Nhiều gia đình thích nuôi chó đực hơn chó cái? Lý do phía sau không phải ai cũng biết

Kiến thức - 21 giờ, 21 phút trước

Có rất nhiều lý do khiến các gia đình chọn nuôi chó đực. Nhất là với chị em phụ nữ, sẽ rất khó chịu khi chó cái đến tuổi trưởng thành.

Đến 01/01/2025, có thể kiểm tra Sổ đỏ thật - giả bằng mã QR, thực hư thông tin này thế nào?

Đến 01/01/2025, có thể kiểm tra Sổ đỏ thật - giả bằng mã QR, thực hư thông tin này thế nào?

Kiến thức - 21 giờ, 27 phút trước

Tình trạng làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đang rất phổ biến dẫn đến việc các loại sổ đỏ/sổ hồng giả đang xuất hiện rất nhiều.

Mùa hè, ăn 3 loại trái cây này còn nhanh béo hơn cả cơm trắng, nỗ lực giảm cân cũng 'công cốc'

Mùa hè, ăn 3 loại trái cây này còn nhanh béo hơn cả cơm trắng, nỗ lực giảm cân cũng 'công cốc'...

Chăm sóc sức khỏe - 1 giờ, 17 phút trước

Nhiều người ăn hoa quả để giảm cân. Nhưng nếu dùng quá nhiều các loại quả dưới đây thì còn nhanh béo hơn cả ăn cơm trắng.

Tỉnh nổi tiếng hiếu học của miền Bắc sắp có khu công nghiệp hơn 2700 tỷ ở huyện ven biển, 30.000 người có cơ hội việc làm

Tỉnh nổi tiếng hiếu học của miền Bắc sắp có khu công nghiệp hơn 2700 tỷ ở huyện ven biển, 30.000 người...

Kiến thức - 1 giờ, 17 phút trước

UBND tỉnh Nam Định vừa ban hành Quyết định phê duyệt nhiệm vụ và dự toán quy hoạch phân khu xây dựng Khu công nghiệp Minh Châu, huyện Nghĩa Hưng.

Tử vi tuần mới (3/6 - 9/6/2024): top 3 con giáp có cơ hội đổi đời, may mắn nối tiếp may mắn, tài lộc nhân đôi, giàu sang phú quý

Tử vi tuần mới (3/6 - 9/6/2024): top 3 con giáp có cơ hội đổi đời, may mắn nối tiếp may mắn,...

Kiến thức - 1 giờ, 18 phút trước

Trong tuần mới từ 3/6 - 9/6/2024, 3 con giáp may mắn dưới đây có vận sự nghiệp phát triển đột phá, thu nhập khấm khá hẳn, giá trị bản thân cũng nâng cấp....

Ngoài Tiếng Anh, đây chính là 3 thứ tiếng dễ tìm kiếm việc làm nhất

Ngoài Tiếng Anh, đây chính là 3 thứ tiếng dễ tìm kiếm việc làm nhất

Doanh nghiệp - 2 giờ, 3 phút trước

Bên cạnh tiếng Anh, người lao động hoàn toàn có thể trang bị cho mình một ngôn ngữ khác để tăng lợi thế cạnh tranh, có thêm nhiều cơ hội tìm được các công...

Bà xã NSND Công Lý diện đồ đẹp xuống phố, tiết lộ luôn thái độ của chồng

Bà xã NSND Công Lý diện đồ đẹp xuống phố, tiết lộ luôn thái độ của chồng

Chuyện làng sao - 2 giờ, 4 phút trước

Ngọc Hà đã tiết lộ thái độ của Công Lý khi mình lên đồ đẹp xuống phố.

Đi vệ sinh xong có nên đậy nắp bồn cầu không? Điều rất quan trọng mà không phải ai cũng thực hiện

Đi vệ sinh xong có nên đậy nắp bồn cầu không? Điều rất quan trọng mà không phải ai cũng thực hiện...

Kiến thức - 2 giờ, 4 phút trước

Nhiều người có thói quen đậy nắp bồn cầu sau khi sử dụng. Song, có người lại cho rằng điều này hoàn toàn không cần thiết. Vậy thực ra đi vệ sinh xong có...

15 năm trước mua vàng, khi giá vàng tăng cô gái đem đi bán nhưng sững sờ vì không được thu mua, vì sao?

15 năm trước mua vàng, khi giá vàng tăng cô gái đem đi bán nhưng sững sờ vì không được thu mua,...

Kiến thức - 2 giờ, 27 phút trước

Từ trải nghiệm này, cô gái rút ra một bài học quý báu: Nếu bạn muốn mua và tích trữ vàng, bạn không nên mua từ các cửa hàng vàng nhỏ.

Đồ uống là 'vua giải khát' ngày hè tuyệt đối không được dùng vào 4 thời điểm này, sai lầm rất nhiều người mắc phải

Đồ uống là 'vua giải khát' ngày hè tuyệt đối không được dùng vào 4 thời điểm này, sai lầm rất nhiều...

Chăm sóc sức khỏe - 2 giờ, 27 phút trước

Nước dừa trước giờ luôn được biết đến như một thức uống làm mát và thanh nhiệt cơ thể, tuy nhiên có những thời điểm tuyệt đối không nên uống kẻo gây hại cho...

Sao Việt 3/6: Lệ Quyên chia tay Lâm Bảo Châu? Ước mơ 'đậm mùi tiền' của Đàm Vĩnh Hưng

Sao Việt 3/6: Lệ Quyên chia tay Lâm Bảo Châu? Ước mơ 'đậm mùi tiền' của Đàm Vĩnh Hưng

Chuyện làng sao - 2 giờ, 27 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 3/6/2024: Chia sẻ mới của Lệ Quyên khiến nhiều người đặt nghi vấn cô và tình trẻ đang trục trặc. Đàm Vĩnh Hưng mong muốn điều này khi...

Người này có thể giúp Tào Tháo thống nhất thiên hạ nhưng lại bị nghi ngờ và đề phòng, cuối cùng trở thành kẻ chiến thắng lớn nhất trong Tam Quốc!

Người này có thể giúp Tào Tháo thống nhất thiên hạ nhưng lại bị nghi ngờ và đề phòng, cuối cùng trở...

Kiến thức - 3 giờ, 48 phút trước

Tư Mã Ý là một trong những mưu sĩ quan trọng của Tào Tháo, là một chính trị gia và mưu lược gia có tiếng thời kì Tam Quốc, cũng là người đặt nền...

Năm 2024, làm sổ đỏ sẽ mất các khoản phí bắt buộc nào?

Năm 2024, làm sổ đỏ sẽ mất các khoản phí bắt buộc nào?

Kiến thức - 3 giờ, 48 phút trước

Ngoài tiền sử dụng đất, người dân làm sổ đỏ năm 2024 sẽ phải nộp thêm các khoản phí khác, cần nắm rõ.

HIEUTHUHAI gây sốt với hành động 'gia trưởng' với bạn gái, độ 'giữ của' đến thế này đây!

HIEUTHUHAI gây sốt với hành động 'gia trưởng' với bạn gái, độ 'giữ của' đến thế này đây!

Chuyện làng sao - 3 giờ, 48 phút trước

Hành động của HIEUTHUHAI với bạn gái khiến nhiều người thích thú.

Du Thiên cập nhật tình trạng sức khoẻ sau cấp cứu gấp vì chấn thương bất tỉnh khi quay MV

Du Thiên cập nhật tình trạng sức khoẻ sau cấp cứu gấp vì chấn thương bất tỉnh khi quay MV

Chuyện làng sao - 3 giờ, 49 phút trước

Ca sĩ Du Thiên cho biết thời điểm đó không thể thở nổi vì bị rơi khi quay MV.

Một “kiểu bất hiếu mới xuất hiện” đang lan rộng, nhiều bậc cha mẹ không hề biết mà vẫn đi khoe con mình

Một “kiểu bất hiếu mới xuất hiện” đang lan rộng, nhiều bậc cha mẹ không hề biết mà vẫn đi khoe con...

Kiến thức - 5 giờ, 45 phút trước

Từ xưa đến nay, dù các triều đại có thay đổi thế nào, dù các tôn giáo có xoay chuyển thế nào đi chăng nữa thì lòng hiếu thảo vẫn luôn là một giá...

Sự khác biệt giữa việc mua nhà “trả hết một lần” và “vay thế chấp trả nợ trong 30 năm” là gì? May mà tôi biết sớm hơn

Sự khác biệt giữa việc mua nhà “trả hết một lần” và “vay thế chấp trả nợ trong 30 năm” là gì?...

Kiến thức - 5 giờ, 47 phút trước

Khi mua nhà, nhiều người cần cân nhắc nên mua nhà trọn gói hay vay ngân hàng để mua nhà. Cả hai đều có những ưu điểm riêng, nhưng nếu thực sự muốn lựa...

Người xưa có câu: “Nhà nào có cây thanh long xanh thì con cháu phú quý, giàu sang vinh hiển”. Bạn có cái nào ở nhà không?

Người xưa có câu: “Nhà nào có cây thanh long xanh thì con cháu phú quý, giàu sang vinh hiển”. Bạn có...

Kiến thức - 5 giờ, 57 phút trước

Có rất nhiều câu nói phổ biến được lưu truyền trong người dân. Nhiều câu nói trong số này chứa đựng những quan niệm về Phong Thủy, chẳng hạn như ngày nay chúng ta...

Hai trường hợp đặc biệt không có tên trong di chúc nhưng vẫn được hưởng tài sản thừa kế, đó là ai?

Hai trường hợp đặc biệt không có tên trong di chúc nhưng vẫn được hưởng tài sản thừa kế, đó là ai?...

Kiến thức - 5 giờ, 18 phút trước

Pháp luật hiện nay có quy định về những trường hợp tuy không có tên trong di chúc nhưng vẫn được hưởng tài sản thừa kế, người dân nên biết để tránh bị thiệt...

Cách làm món cá chiên độc đáo thơm ngon? Sẽ thật sai lầm nếu chiên trực tiếp trên chảo. Dạy bạn một mẹo để làm món cá giòn và ngon

Cách làm món cá chiên độc đáo thơm ngon? Sẽ thật sai lầm nếu chiên trực tiếp trên chảo. Dạy bạn một...

Địa chỉ ăn ngon - 5 giờ, 20 phút trước

Khi nói đến món cá chiên, có lẽ nhiều bạn rất thích ăn, bởi nhiều loại cá chiên có vị đặc biệt giòn, thơm ngon. Tuy nhiên, khi chúng ta làm cá chiên tại...

Bao lâu thì nên tắt điện thoại di động? Tắt nó mỗi ngày, hay để nó trong một thời gian dài? Hóa ra tất cả chúng ta đều đã làm sai

Bao lâu thì nên tắt điện thoại di động? Tắt nó mỗi ngày, hay để nó trong một thời gian dài? Hóa...

Kiến thức - 5 giờ, 22 phút trước

Bao lâu thì điện thoại của bạn nên tắt? Tôi tin rằng nhiều người gặp phải vấn đề này, bởi vì điện thoại di động là công cụ chúng ta sử dụng thường xuyên...

Hãy cho những quả trứng gà vào nồi cơm điện và thêm bát muối, khi bỏ ra cả nhà chảy nước miếng vì quá thơm

Hãy cho những quả trứng gà vào nồi cơm điện và thêm bát muối, khi bỏ ra cả nhà chảy nước miếng...

Địa chỉ ăn ngon - 6 giờ, 38 phút trước

Trứng gà là loại trứng có giá trị dinh dưỡng cao. Chúng ta ăn chúng hầu như mỗi ngày, đặc biệt là vào buổi sáng. Chỉ cần luộc hai quả trứng, thêm bánh mì...