Sự thật về quái vật hồ Loch Ness được hé lộ? Các nhà khoa học bác bỏ tin đồn: không phải lươn hay sinh vật biển

14:21 21/01/2021

Trước những tin đồn bí ẩn về quái vật hồ Loch Ness, cuối cùng các nhà khoa học cũng khẳng định, quái vật huyền thoại này thực chất có thể là rùa biển cổ đại.

Ngay từ hơn 1500 năm trước, quái vật hồ Loch Ness đã được lan truyền từ từ ở Anh, nhiều người nói rằng có những con quái vật khổng lồ ẩn trong hồ Loch Ness, và chúng còn xuất hiện để nuốt chửng con người, mặc dù đây chỉ là lời đồn đại nhưng ở thời hiện đại, nhiều người và các phương tiện truyền thông cũng vẫn đưa tin rầm rộ về sự phá hoại của quái vật hồ Loch Ness, và nó đã gây rúng động giới khoa học. Phải nói rằng, đây quả thực vẫn chỉ là một tin đồn cho đến nay và vẫn chưa có một sinh vật nào được xác nhận, vì vậy liệu có một sinh vật như vậy hay không vẫn là một bí ẩn.

Quái vật hồ Loch Ness

Tuy nhiên, vì điều này có thể khơi dậy sự quan tâm của các nhà khoa học nên chắc chắn sẽ có tin tức mới, và nghiên cứu về quái vật hồ Loch Ness sẽ không dừng lại, vì vậy cả nhà khoa học và các chuyên gia đều hy vọng sẽ giải đáp được thắc mắc này.

Theo "Daily Chronicle", Henry Bauer, giáo sư hóa học và khoa học tự nhiên từ Virginia Tech cho biết, ông đã công bố nghiên cứu mới của mình về quái vật hồ Loch Ness, tức là quái vật hồ Loch Ness có thể là một sinh vật cổ đại. Nghiên cứu của Giáo sư Henry Bauer đã phát hiện ra rằng Nessie có thể là một loại rùa biển chưa được phát hiện bị mắc kẹt trong hồ Loch khi nước rút đi vào cuối Kỷ Băng hà cuối cùng.

quái vật hồ Loch Ness, khoa học, quái vật

Nhà khoa học Bauer cho biết, đây là loài rùa biển cổ đại, được phân tích qua nhiều mô tả khác nhau về quái vật hồ Loch Ness, theo ông, quái vật hồ Loch Ness không phải là lươn hay sinh vật biển. Đó là loại rùa cạn thuộc thời kỳ băng hà, vì vậy đây là sự thật mới được các nhà khoa học tiết lộ.

quái vật hồ Loch Ness, khoa học, quái vật

Và ông cũng chỉ ra rằng có rất nhiều loài rùa cạn còn sống và đã tuyệt chủng có những đặc điểm như vậy, nổi bật nhất là chúng có cổ tương đối dài, có thể ở dưới sâu trong thời gian dài và chịu được nhiệt độ thấp nên nhận định này là phù hợp với cơ sở hơn, và ông nói rằng chưa ai nhìn thấy loài cổ xưa này. Khoảng 12.000 năm trước, do sự thay đổi khí hậu mạnh mẽ trong thời kỳ băng hà, loại rùa này đã tồn tại trong các hồ từ rất lâu, và chỉ có loài rùa cạn mới có hành vi như vậy nên đây là vật liệu mới được các nhà khoa học đưa ra, và họ cho rằng nó có thể là một một loài rùa vô danh, giống như hầu hết các sinh vật chúng ta đang sống trong đại dương ngày nay.

quái vật hồ Loch Ness, khoa học, quái vật

Tất nhiên, những gì nhà khoa học nói thực ra chỉ là một lời giải thích mang tính phỏng đoán, sau cùng, ông nói rằng ông chưa thấy dấu chân rùa nào, và sau khi thông tin quái vật hồ Loch Ness lan rộng, người ta đã có nhiều phiên bản khác nhau và được chụp ảnh. Ảnh chụp cũng nhòe nhoẹt, không ai có thể biết chính xác là gì. Ở đây chúng tôi chỉ có thể tham khảo.

Giáo sư Henry, 89 tuổi, chuyên về hóa học và nghiên cứu khoa học đã nghỉ hưu, cho biết: "Đặc điểm nhận dạng phổ biến nhất của quái vật hồ Loch Ness là mối quan hệ với loài plesiosaurs đã tuyệt chủng, nhưng điều này rất khó giải quyết bởi sự xuất hiện rất hiêm hoi của loài sinh vật này. "Mặt khác, tất cả những gì được mô tả về quái vật hồ Loch Ness đều được biết đến trong số nhiều loài rùa sống cũng như những loài được cho là đã tuyệt chủng như thở bằng không khí nhưng sống rất lâu ở vùng nước sâu, phiêu lưu trên cạn, di chuyển trong nước rất nhanh, khả năng hoạt động trong nước rất lạnh và cổ tương đối dài.

quái vật hồ Loch Ness, khoa học, quái vật

"Quái vật hồ Loch Ness hay còn gọi là Nessies, là một loại rùa biển lớn chưa được phát hiện và mô tả chính xác, rất có thể vẫn còn tồn tại ở một số hốc trong đại dương", công trình của Giáo sư Bauer - đã được xuất bản trên một tạp chí khoa học uy tín - là chương mới nhất trong cuốn sách toàn cầu về Nessie. Theo nghiên cứu này, sinh vật sống ở hồ Loch Ness có niên đại từ thế kỷ thứ 6. Ghi nhận đầu tiên về quái vật hồ Loch Ness xuất hiện vào năm 565 trong một cuốn tiểu sử của Thánh Columba. Theo văn bản, sinh vật này đã cắn một vận động viên bơi lội và chuẩn bị tấn công một người đàn ông khác khi Columba can thiệp. Ông ra lệnh cho con thú "quay trở lại" và nó tuân theo. Năm 1960, kỹ sư hàng không Tim Dinsdale đã quay phim một cái bướu để lại dấu vết băng qua hồ Loch Ness. Con quái vật khó nắm bắt đã được "nhìn thấy" 12 lần vào năm ngoái.

Các phiên bản khác nhau của "Quái vật hồ Loch Ness"

Trước khi các nhà khoa học cho rằng "quái vật hồ Loch Ness" có thể là một con rùa, hầu hết các tuyên bố phổ biến cho là sinh vật này có liên quan đến loài plesiosaur (thằn lằn đầu rắn) đã tuyệt chủng. Nhưng vài năm trước, Đại học Otago ở New Zealand (Đại học Otago) Nhóm khoa học DNA của Otago) đã đặc biệt lấy mẫu môi trường nước của hồ Loch Ness để khám phá bí ẩn về "quái vật hồ Loch Ness", nhưng cuối cùng qua phân tích, chất lượng nước có chứa một lượng lớn DNA cá chình, điều này cho thấy rằng con "quái vật" có thể là một con lươn khổng lồ.

quái vật hồ Loch Ness, khoa học, quái vật

Đồng thời, một số người cho rằng "quái vật hồ Loch Ness" là cùng loài với cá mập Greenland, con cá mập này dài khoảng 6 mét và sống ở hồ này hiện nay, do đó, các phiên bản khác nhau của "quái vật hồ Loch Ness" có quan điểm khác nhau. Và trong nhiều năm qua, nhiều thợ lặn đã vào tận đáy hồ Loch Ness để tìm kiếm nhưng do hồ quá đục, dưới nước khó phân biệt rõ ràng, dù có thăm dò bằng tàu ngầm thì cuối cùng vẫn là hư không, và từ xưa đến nay. Mặc dù nhiều người quảng cáo rằng họ đã nhìn thấy "Quái vật hồ Loch Ness" nhưng không ai trong số họ có thể nói chính xác toàn cảnh về con quái vật, vì chưa ai nhìn thấy một con quái vật hoàn chỉnh nên việc tiếp tục tranh luận là hoàn toàn bình thường.

Tóm lại

Mặc dù "Quái vật hồ Loch Ness" vẫn còn gây tranh cãi ngày nay, nhưng xét về mức độ gây tranh cãi thì nó ngày càng tiến gần hơn đến tình hình thực tế. Cho dù chúng ta đang nói về những sinh vật như plesiosaurs (thằn lằn đầu rắn), hay tương tự như của các nhà khoa học ngày nay. Theo nhận định của loài rùa, trên thực tế, những sinh vật như vậy có một đặc điểm rõ ràng là có một cái đầu dài, nhiều người nói rằng nghiên cứu này cũng có thể là do người dân truyền lại. Nó ngày càng lan rộng, và cuối cùng khiến khu vực này trở nên rất bí ẩn.

quái vật hồ Loch Ness, khoa học, quái vật

Kể cả hiện nay, rất nhiều người đang lan truyền loại động vật "Quái vật hồ Loch Ness", hoặc đó là một loài thực sự chưa được biết đến, nhưng không có bằng chứng thực tế để xác nhận sinh vật này, đây là điều đáng quan tâm nhất. Tất nhiên, cũng có ý kiến ​​cho rằng đó là một kiểu thổi phồng hồ Loch Ness nên chúng ta khó có thể nói chính xác nó là gì, dù sao nó cũng đã được nghiên cứu từ rất lâu rồi.

Đồng thời, "Quái vật hồ Loch Ness" còn được gọi là một trong những sự kiện bí ẩn nhất hành tinh, thực tế giới khoa học đã dày công nghiên cứu nhưng mỗi lần đưa tin những điều này đều không có thực.

Hồ Yên (Theo Công lý & xã hội)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/su-that-ve-quai-vat-ho-loch-ness-duoc-he-lo-cac-nha-khoa.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/su-that-ve-quai-vat-ho-loch-ness-duoc-he-lo-cac-nha-khoa-hoc-bac-bo-tin-don-khong-phai-luon-hay-sinh-vat-bien-69753.html

Cô gái mặc nội y quỳ lạy ở chốn linh thiêng khiến dân tình phẫn nộ, khó hiểu

Tin trong ngày - 1 ngày, 5 giờ trước

Mới đây, mạng xã hội xứ Trung không khỏi xôn xao trước một đoạn clip cực phản cảm ở chốn linh thiêng. Theo đó, một cô gái thản nhiên mặc nội y quỳ lạy...

Trong thời Trung Hoa cổ đại, hầu hết anh em họ đều kết hôn với nhau nhưng tại sao rất ít trẻ em sinh ra bị thiểu năng trí tuệ?

Kiến thức - 1 ngày, 6 giờ trước

Thời cổ đại hiện tượng tảo hôn thường xuyên xảy ra, vậy tại sao lại có ít trẻ em chậm phát triển trí tuệ được sinh ra?

Tài xế ngủ gật, xe Innova gây tai nạn liên hoàn khiến 3 người thương vong

Tin trong ngày - 1 ngày, 7 giờ trước

Chiếc xe Innova 7 chỗ bất ngờ đâm liên tiếp 2 xe máy lưu thông cùng chiều, khiến 3 người bị ngã văng xuống đường. Sau đó tiếp tục đâm trúng một ô tô...

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 5/3/2021: Tuổi Thìn đường công danh bổng lộc rộng mở, Tý đối mặt nhiều khó khăn

Đời sống số - 1 ngày, 7 giờ trước

Xem tử vi thứ 6 ngày 5/3/2021 của 12 con giáp các tuổi Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi về công việc, tài lộc, sức khỏe, tình duyên...

Những người sinh vào tháng nào thì đầu năm Tân Sửu gặp nhiều rắc rối nhưng nửa cuối năm sẽ thuận lợi, phát triển

Đời sống số - 1 ngày, 8 giờ trước

Những người sinh vào tháng này, nửa đầu năm Tân Sửu 2021 tương đối vất vả, nhưng cuối năm lại vô cùng tốt.

Chồng than thở vì vợ cứ giận lại 'order cả thế giới', hội chị em đồng cảm vì cũng 'xả stress' theo cách tương tự

Đọc bình luận, anh chồng sẽ nhận thấy rằng vợ mình không phải 'duy nhất' bởi nhiều chị em cũng coi mua sắm là cách 'xả stress' hiệu quả.

Sau ly hôn, vợ cũ Hoài Lâm nghẹn ngào: 'Tôi chưa bao giờ muốn cắt đứt quan hệ giữa Hoài Lâm và các con'

“Trong lúc nuôi con một mình, tôi đã khóc nhiều lần. Còn Hoài Lâm vẫn chưa gặp các con, anh đang điều trị bệnh ở quê, khi nào khỏe thì sẽ cho gặp", vợ...

Tiến sĩ dược Huyền Ny khuyên chị em không nên bỏ qua 3 điều này nếu đời sống 'chăn gối' vợ chồng không hòa hợp

Yêu - 4 giờ, 9 phút trước

Lời khuyên của Huyền Ny nhận được rất nhiều sự quan tâm của các chị em.

Lao qua đường bất cẩn, bé trai bị ô tô cuốn vào gầm

Khi chiếc ô tô vừa rẽ vào đường nhỏ thì một học sinh bất ngờ băng qua, khiến tài xế không kịp xử lý. Hậu quả, cậu bé bị cuốn vào gầm xe. Ngay...

'Tình tin đồn' của MC Đại Nghĩa - Võ Tấn Phát gây choáng khi khoe cùng lúc hai xế sang đắt đỏ...

Đi gì - 4 giờ, 15 phút trước

Khoảnh khắc bên hai xế sang do diễn viên Võ Tấn Phát đăng tải lên trang cá nhân nhanh chóng thu hút sự chú ý của nhiều dân mạng.

'Hoàn Châu Cách Cách' được làm lại với tên gọi mới, dân mạng phản ứng: 'Khó tìm thấy người vượt qua cái bóng của Triệu Vy'

Toàn cảnh - 4 giờ, 21 phút trước

'Hoàn Châu Cách Cách' sẽ được làm lại với tên gọi mới "Có một cô nương Hoàn Châu".

Được khen nhan sắc lên hương, ảnh mặt mộc của Song Joong Ki cho thấy diện mạo thực sự ở hiện tại...

Thời gian gần đây, Song Joong Ki liên tục xuất hiện trên các trang mạng và anh nhận về nhiều lời ca tụng vì giữ vẻ điển trai bất chấp tuổi tác.

Giường ngủ kê kiểu này phạm đại kỵ phong thủy, vợ chồng suốt ngày cãi vã, sớm muộn cũng chia ly

Phong thủy - 5 giờ, 30 phút trước

Những sai lầm khi kê giường ngủ dưới đây sẽ làm ảnh hưởng xấu đến cuộc sống của gia đình.

Hot boy Hưng Yên 'đập mặt xây lại' 20 lần khiến bố mẹ ruột cũng không nhận ra

Mới đây, một chàng trai 9x đến từ Hưng Yên khiến cộng đồng mạng bất ngờ khi chia sẻ màn 'đập mặt xây lại' trên cả thành công. Nhìn bức ảnh trước và sau...

Để bữa cơm công sở 'không nghèo nàn', hội chị em cùng công ty đã nảy ra ý tưởng cực sáng tạo...

Chỉ cần mỗi chị em đem lên 2-3 món ăn là mâm cơm ở công ty vừa ngon lại vừa vui.

Chồng 'ác nữ Penthouse' phản ứng bất ngờ khi xem cảnh thân mật của vợ

Chồng nữ diễn viên Kim Seo Yeon - Lee Sang Woo có những chia sẻ thú vị sau khi xem vợ đóng cảnh thân mật trong 'Penthouse'.

Thiều Bảo Trâm có sự thay đổi 'chóng mặt' về gu thời trang sau nghi vấn chia tay Sơn Tùng: Ai rồi cũng khác?

Dõi theo Thiều Bảo Trâm sau nghi án chia tay 'người ấy', fan dễ dàng nhận ra style của nữ ca sĩ giờ đã khác xưa.

Cụ ông ngã trên bậc thang, chới với không dậy được nhưng người đi đường đều vô cảm không giúp, sự thật là gì?

Đoạn video một ông cụ ngã trên bậc cầu thang dành cho người đi bộ, xung quanh có rất đông người nhưng không ai đến đỡ cụ dậy đã khiến cộng đồng mạng phẫn...

Một cậu bé người Úc đi bơi đã bị 'sinh vật độc nhất thế giới' tấn công và tử vong! Trường hợp đầu tiên của đất nước trong 15 năm qua

Bộ Y tế Australia ngày 4/3 cho biết, một cậu bé tử vong sau khi bị một con sứa hộp được mệnh danh là "sát thủ đại dương" cắn, đây là trường hợp tử...

Tình cũ Huyme bất ngờ công khai ảnh khóa môi bạn trai mới

Tình cũ Huyme - Trúc Anh sau quãng thời gian khá kín tiếng, đến mới đây lại bất ngờ chia sẻ thông tin đang hạnh phúc bên người mới.

Dương Mịch để lộ lý do ly hôn Lưu Khải Uy, nguyên nhân đến từ đằng trai?

Nhiều người cho rằng, động thái này là Dương Mịch ngầm tiết lộ lý do ly hôn Lưu Khải Uy.

Nét tướng của đàn ông cả đời nghèo hèn, vất vả, chị em chọn chồng nhớ tránh xa

Dưới đây là cách nhận biết tướng mạo đàn ông nghèo hèn đã được nhiều chuyên gia tướng mệnh đúc kết, chị em hãy ghi nhớ thật kỹ.

Thực đơn ăn uống heathy để giữ dáng của Hoa hậu Trái đất Phương Khánh

Sao ăn gì? - 6 giờ, 32 phút trước

Hoa hậu Trái đất Phương Khánh đã học hỏi Tăng Thanh Hà để tự nấu những món ăn heathy cho mình.

Vợ hai của đại gia Minh Nhựa lên đồ sang chảnh đi ăn ốc, tiết lộ lý do 'ở ẩn' không hề liên quan đến 'bà cả'

Sau quãng thời gian ngắn 'ở ẩn', vợ hai Minh Nhựa đã quay trở lại dùng MXH và chăm cập nhật cuộc sống đời thường của mình hơn.

Khoe ảnh đẹp như 'nàng thơ', Nhã Phương nhắc khéo đòi quà ông xã Trường Giang