Sau khi 4 đèn này trên xe sáng, tốt nhất bạn nên dừng xe và kiểm tra ngay, nếu không có thể gây nguy hiểm

05:55 05/06/2023

Bây giờ nhiều gia đình đã mua ô tô nhỏ, nhưng xe chắc chắn sẽ hỏng hóc, nếu sự cố không nghiêm trọng thì đó là một mối nguy hiểm tiềm ẩn nhỏ, một số chủ xe có đủ kinh nghiệm lái xe và lái xe lâu năm có thể tự sửa chữa.

Nhưng nếu có vấn đề lớn, thì mọi người không nên dựa vào may mắn, tốt nhất là nên đến cửa hàng sửa chữa và để các chuyên gia giải quyết vấn đề của chiếc xe.

đèn xe, lái xe ô tô, mẹo hay, an toàn giao thông

1. An toàn giao thông đường bộ thường xuyên tiềm ẩn những nguy hiểm, ai không chú ý sẽ nguy hiểm

Và điều này không có nghĩa là trình độ sản xuất của các nhà sản xuất ô tô có vấn đề, trên thực tế họ cũng đã xem xét vấn đề này và tiến hành sửa đổi, phòng ngừa. Ví dụ, khi ô tô được sản xuất, nhà sản xuất ô tô lắp đặt một số hệ thống phát hiện vấn đề phổ biến để xem liệu có một số mối nguy hiểm tiềm ẩn nào đó trong ô tô hay không, đồng thời thiết lập các đèn báo và báo động khác nhau để nhắc nhở chủ sở hữu ô tô rằng ô tô có vấn đề và nên sửa chữa kịp thời.

đèn xe, lái xe ô tô, mẹo hay, an toàn giao thông

Do đó, tầm quan trọng của các chỉ số và báo động này là không cần phải nói, nếu bạn có thể chú ý đến các chỉ báo và báo động khác nhau kịp thời, bạn có thể tránh được thương vong, vì vậy chủ xe phải chú ý. Hãy nói về một số đèn báo và chuông báo quan trọng trong xe, khi đã có cảnh báo, mọi người nên cẩn thận và dừng lái xe.

đèn xe, lái xe ô tô, mẹo hay, an toàn giao thông

2. Các chuông báo và đèn báo này sẽ phát ra âm thanh, nhưng bạn phải chú ý, cứu mạng mới là điều quan trọng nhất!

Ngày nay hầu hết các ô tô đều được trang bị cấu hình giám sát áp suất lốp, thiết bị này có thể báo giá trị áp suất bên trong của 4 lốp xe cho chủ xe bất cứ lúc nào. Điều này giúp chủ xe nắm được tình trạng chung của lốp xe, nếu có vấn đề có thể nhắc chủ xe chú ý ngay lần đầu.

Do đó, bạn có thể thường xuyên thấy đèn giám sát áp suất lốp trên ô tô nhìn chung mờ chứng tỏ xe của bạn đang ở tình trạng tốt, nếu đèn sáng thì chủ xe cần chú ý và nên ra khỏi xe để kiểm tra lốp xe của bạn. Nếu đèn giám sát áp suất lốp trên xe ô tô sáng có nghĩa là áp suất lốp xe của bạn có vấn đề, hoặc là quá cao hoặc quá thấp, nếu áp suất quá cao thì lốp xe sẽ bị nổ, điều này tình huống rất nguy hiểm nếu xảy ra ở tốc độ cao, nhưng nếu áp suất không khí quá thấp, xe bị xì hơi và bị vật sắc nhọn đâm thủng lốp.

đèn xe, lái xe ô tô, mẹo hay, an toàn giao thông

Thứ hai, đèn báo lỗi phanh tay đang sáng, mọi người nên kiểm tra kỹ xem có kéo lên không, bạn nên rất quen thuộc với đèn báo lỗi phanh tay, đây cũng là một cảnh báo quan trọng do phương tiện phát ra. Mỗi khi muốn lên dốc có thể gặp xe đang xuống dốc cần dừng lại trên dốc, lúc này phải kéo phanh tay nếu không có thể gây sạt lở. Giống như đèn TPMS, đèn phanh tay chỉ sáng khi kéo lên.

đèn xe, lái xe ô tô, mẹo hay, an toàn giao thông

Nếu phanh tay không được kéo lên, đèn phanh tay đột nhiên sáng hoặc rõ ràng đã bật phanh tay nhưng đèn không sáng, lúc này mọi người nên chú ý, có thể phanh tay đã có vấn đề. Bạn nên ngay lập tức giảm tốc độ của xe, nếu tình huống có thể xảy ra, hãy đỗ xe ở bên đường trước và tự mình kiểm tra trước, nếu bạn thực sự không thể tìm thấy mối nguy hiểm tiềm ẩn nào, bạn nên đến một địa điểm cửa hàng gần đó để sửa chữa kiểm tra một cách có hệ thống.

3. Khi các cảnh báo này bật, vui lòng không tự ý vận hành mà nên tìm thợ chuyên nghiệp để sửa chữa

Thứ ba, ngoài hai loại đèn cảnh báo nhiệt độ nước trên, xe còn có một đèn báo lỗi là nước đèn báo nhiệt độ. Chức năng chính của đèn báo là phát hiện nhiệt độ của két nước, để làm chức năng cảnh báo sớm cho chủ xe. Nguyên nhân chính là do động cơ xe hoạt động ở tốc độ cao sẽ khiến nhiệt độ két nước trong xe tăng cao, lúc này hệ thống làm mát của xe bắt đầu hoạt động, lâu ngày có thể khiến két nước luôn trong tình trạng hoạt động có tải.

đèn xe, lái xe ô tô, mẹo hay, an toàn giao thông

Lúc này, đèn cảnh báo nhiệt độ nước sáng, chủ xe chuẩn bị dừng lái. Nếu không, hệ thống làm mát của ô tô sẽ khiến ô tô bị nóng quá mức, dẫn đến hư hỏng các bộ phận khác nhau của ô tô, nếu điều này xảy ra thường xuyên thì tuổi thọ của ô tô sẽ bị rút ngắn đáng kể. Nhưng nếu đèn báo nhiệt độ nước sáng thì mọi người phải xuống kiểm tra tình trạng xe, không được tắt máy ngay, không được tắt máy ngay, không được tắt máy ngay.

Vấn đề này rất quan trọng, và mọi người phải ghi nhớ nó. Vì một khi mọi người tắt máy ngay, áp suất bên trong két nước trong xe sẽ tăng theo cấp số nhân, một khi áp suất cực lớn được tạo ra, nếu mở két nước lúc này, nước trong két nước sẽ bị phun ra ngoài. Lúc này nhiệt độ của nước rất cao, xịt vào người sẽ rất nguy hiểm, nếu may mắn chỉ bị bỏng đơn giản, còn có khả năng bị biến dạng. Vì vậy, khi kiểm tra két nước, bạn không được tắt máy và để động cơ ở trạng thái chạy.

4. Đèn báo lỗi động cơ là nguy hiểm nhất, nếu nó sáng thì bạn phải chú ý đến 3 đèn báo lỗi vừa nêu, trên xe còn có một đèn báo quan trọng, đèn này là lỗi động cơ trên xe.

Lý do là khi bạn khởi động động cơ, đèn sẽ tắt trong các trường hợp bình thường và khi bạn nhìn vào bảng điều khiển, đèn động cơ sẽ mờ. Nhưng nếu sau khi nổ máy mà đèn vẫn sáng thì có nghĩa là có thể động cơ đã có vấn đề, là một bộ phận quan trọng của xe ô tô, nếu động cơ gặp sự cố sẽ để lại hậu quả nghiêm trọng.

Khi gặp tình huống này, dù bạn đã có kinh nghiệm lái xe lâu năm và đã tự sửa chữa một số lỗi nhỏ trên xe nhưng vẫn cần tự sửa chữa và kiểm tra thì vẫn phải lái xe đến ngay tiệm sửa xe hoặc tiệm 4S gần nhất và tìm ngay người chuyên nghiệp. Đây là cách đáng tin cậy nhất để kiểm tra xem xe của bạn có vấn đề gì. Vì vậy, mọi người phải ghi nhớ, đừng tự mình làm điều đó.

đèn xe, lái xe ô tô, mẹo hay, an toàn giao thông

Phần kết luận:

Vì vậy chủ xe phải hết sức lưu ý. Hãy nói về một số đèn báo và chuông báo quan trọng trong xe, khi đã có cảnh báo, mọi người nên cẩn thận và dừng lái xe.

Lê Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/sau-khi-4-den-nay-tren-xe-sang-tot-nhat-ban-nen-dung-xe-va-kiem-tra-.. Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/sau-khi-4-den-nay-tren-xe-sang-tot-nhat-ban-nen-dung-xe-va-kiem-tra-ngay-neu-khong-co-the-gay-nguy-hiem-vz67617.html

Hóa ra đây là thứ loài gián sợ nhất! Đặt nó trong nhà đảm bảo không còn gián trong nhà, vừa tự nhiên, an toàn vừa hiệu quả

Hóa ra đây là thứ loài gián sợ nhất! Đặt nó trong nhà đảm bảo không còn gián trong nhà, vừa tự...

Kiến thức - 19 giờ, 14 phút trước

Một con gián trong nhà bạn có nghĩa là có hàng ngàn con gián khác trong nhà bạn! Ở Việt Nam, dù có là mùa hè hay không thì gián vẫn luôn có mặt...

5 kiểu người không cần xem tử vi vẫn giàu ú ụ, 'bí mật' này không thầy tướng số nào nói cho bạn

5 kiểu người không cần xem tử vi vẫn giàu ú ụ, 'bí mật' này không thầy tướng số nào nói cho...

Đời sống số - 19 giờ, 17 phút trước

Có những kiểu người không cần xem tử vi, tướng số. Cuộc đời họ được mặc định sẽ an nhàn, sung sướng không lo bị tiểu nhân hãm hại.

Ngày 25 tháng 4 (17/3 âm lịch) sẽ tươi sáng và thịnh vượng, ba con giáp sẽ 'rơi vào hố tiền' phát tài cho đến cuối năm

Ngày 25 tháng 4 (17/3 âm lịch) sẽ tươi sáng và thịnh vượng, ba con giáp sẽ 'rơi vào hố tiền' phát...

Đời sống số - 21 giờ, 47 phút trước

Bắt đầu từ ngày mai 25/4, vận thế của bạn sẽ rất thịnh vượng. Được sự giúp đỡ của quý nhân, ba con giáp sẽ kiếm được nhiều tiền.

Làm tăng ca sẽ hưởng lương cao, nhưng có một nghề làm quá thời gian quy định sẽ bị phạt, đó là nghề gì?

Làm tăng ca sẽ hưởng lương cao, nhưng có một nghề làm quá thời gian quy định sẽ bị phạt, đó là...

Kiến thức - 22 giờ, 8 phút trước

Theo quy định, nghề này chỉ được làm việc theo một thời gian nhất định. Nếu làm việc vượt quá thời gian quy định sẽ bị xử phạt.

Lộ diện chân dung nữ Tổng Giám đốc là 'thuyền trưởng' mới của Vincom Retail

Lộ diện chân dung nữ Tổng Giám đốc là 'thuyền trưởng' mới của Vincom Retail

Kiến thức - 22 giờ, 8 phút trước

Tổng Giám đốc mới của Vincom Retail có hơn 20 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực kinh doanh, đặc biệt là trong mảng kinh doanh bất động sản bán lẻ.

Gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn cần lưu ý gì để hưởng lãi nhiều nhất?

Gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn cần lưu ý gì để hưởng lãi nhiều nhất?

Kiến thức - 2 giờ, 48 phút trước

Sau khi nhận sổ tiết kiệm, người gửi cần lưu ý kiểm tra kỹ các thông tin như tên ngân hàng, loại tiền, số tiền; kỳ hạn gửi tiền; ngày gửi tiền; ngày đến...

Trượt thực hành sát hạch bằng lái B2, làm ngay việc này để được bảo lưu điểm lý thuyết mà không cần thi lại

Trượt thực hành sát hạch bằng lái B2, làm ngay việc này để được bảo lưu điểm lý thuyết mà không cần...

Kiến thức - 2 giờ, 53 phút trước

Thí sinh có thể đăng ký thi lại và đóng lệ phí tại trung tâm đào tạo mà mình theo học, hoặc ngay tại điểm sát hạch khi vừa biết kết quả trượt.

“Kẻ thù không đợi trời chung” của măng xuân, bác sĩ nhắc nhở: Không được ăn chung

“Kẻ thù không đợi trời chung” của măng xuân, bác sĩ nhắc nhở: Không được ăn chung

Địa chỉ ăn ngon - 2 giờ, 58 phút trước

Người ta gọi măng xuân là “Vua rau” mùa xuân, không chỉ tươi mát mà còn vì giá trị nội tại của nó là giàu protein thực vật, vitamin C, vitamin B, chất xơ,...

Bạn không cần cho chuối vào tủ lạnh để bảo quản! Chỉ cần xâu sẽ tươi cả tuần và không hề chuyển sang màu đen

Bạn không cần cho chuối vào tủ lạnh để bảo quản! Chỉ cần xâu sẽ tươi cả tuần và không hề chuyển...

Làm sao - 2 giờ, 20 phút trước

Những mẹo vặt sau đây sẽ giúp bạn bảo quản chuối được lâu hơn.

Tại sao lại có mảnh vải trải ngang trên giường khách sạn? Nhiều người không biết tác dụng, hãy nghe cô dọn dẹp nói thật

Tại sao lại có mảnh vải trải ngang trên giường khách sạn? Nhiều người không biết tác dụng, hãy nghe cô dọn...

Kiến thức - 2 giờ, 21 phút trước

Những người thường xuyên đi xa không còn lạ lẫm gì với khách sạn. Có thể bạn đã từng chú ý đến một chi tiết nhỏ trên giường ngủ tại nhiều khách sạn: một...

“Thành phố trong thành phố” đầu tiên và duy nhất của Việt Nam: Sở hữu nơi sẽ trở thành trung tâm tài chính khu vực và quốc tế

“Thành phố trong thành phố” đầu tiên và duy nhất của Việt Nam: Sở hữu nơi sẽ trở thành trung tâm tài...

Kiến thức - 2 giờ, 21 phút trước

Địa danh này là “thành phố trong thành phố” đầu tiên và duy nhất của Việt Nam.

Mối quan hệ với con gái ruột của hai ông bố nổi tiếng Hollywood - Tom Cruise và Brad Pitt hoàn toàn đối lập

Mối quan hệ với con gái ruột của hai ông bố nổi tiếng Hollywood - Tom Cruise và Brad Pitt hoàn toàn...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 21 phút trước

Nếu Tom Cruise hơn chục năm qua không đoái hoài đến Suri thì Brad Pitt lại có tình cảm tốt đẹp với Shiloh.

Loại rau này hiện nay trên thị trường chứa rất nhiều ký sinh trùng, nhiều người thích ăn sống nhưng hậu quả rất nghiêm trọng

Loại rau này hiện nay trên thị trường chứa rất nhiều ký sinh trùng, nhiều người thích ăn sống nhưng hậu quả...

Chăm sóc sức khỏe - 3 giờ, 1 phút trước

Củ niễng ăn ngon và dễ xào nấu nhưng nếu ăn sống sẽ rất nhiều ký sinh trùng.

Thân hình của Tần Lam ở tuổi 45 thật 'điên rồ', cô mặc váy trắng bó sát hay váy đen cắt xẻ đều quá gợi cảm

Thân hình của Tần Lam ở tuổi 45 thật 'điên rồ', cô mặc váy trắng bó sát hay váy đen cắt xẻ...

Thời trang sao - 3 giờ, 2 phút trước

Ở tuổi 45, Tần Lam sở hữu thân hình săn chắc không chút mỡ thừa, vòng eo nhỏ nhắn và đôi chân dài. Cô được xếp vào hàng mỹ nhân duy trì được nhan...

Song Hye Kyo và Gong Yoo được fan 'đẩy thuyền' thành đôi trong phim mới hậu hụt duyên ở 'Hậu duệ mặt trời'

Song Hye Kyo và Gong Yoo được fan 'đẩy thuyền' thành đôi trong phim mới hậu hụt duyên ở 'Hậu duệ mặt...

Truyền hình - 3 giờ, 2 phút trước

Truyền thông Hàn mới đây đưa tin Gong Yoo và Song Hye Kyo đang đàm phán tham gia phim mới của biên kịch Noh Hee Kyung.

Siêu công viên nghìn tỷ rộng gần 200ha tại Việt Nam sẽ mở cửa vào dịp lễ 30/4, đừng bỏ lỡ

Siêu công viên nghìn tỷ rộng gần 200ha tại Việt Nam sẽ mở cửa vào dịp lễ 30/4, đừng bỏ lỡ

Kiến thức - 3 giờ, 26 phút trước

Dịp lễ 30/4-1/5 nghỉ 5 ngày liên tục, nhất định đừng bỏ lỡ việc đặt chân đến siêu công viên được đầu tư 1.500 tỷ đồng này.

Sao Việt 25/4: Phương Thanh bị 'khủng bố' comment tố ăn chặn từ thiện; Hoa hậu Ý Nhi có động thái đầu tiên sau tin bí mật kết hôn

Sao Việt 25/4: Phương Thanh bị 'khủng bố' comment tố ăn chặn từ thiện; Hoa hậu Ý Nhi có động thái đầu...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 26 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 25/4/2024: Bị 'khủng bố' comment tố ăn chặn tiền từ thiện, ca sĩ Phương Thanh có phản ứng. Động thái đầu tiên của Hoa hậu Ý Nhi ít...

Hòa Minzy tiết lộ tính cách ga lăng của con trai qua chi tiết này, ai ngờ cái kết lại lầy lội thế

Hòa Minzy tiết lộ tính cách ga lăng của con trai qua chi tiết này, ai ngờ cái kết lại lầy lội...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 28 phút trước

Con trai Hòa Minzy đã bộc lộ tính cách vô cùng đáng yêu.

Lương Gia Huy lên tiếng về ồn ào với Lâm Chấn Huy vì “cái máy lọc nước”

Lương Gia Huy lên tiếng về ồn ào với Lâm Chấn Huy vì “cái máy lọc nước”

Chuyện làng sao - 3 giờ, 28 phút trước

Ca sĩ Lương Gia Huy lên tiếng nói rõ mọi chuyện về ồn ào liên quan tới Lâm Chấn Huy bởi bị một bộ phận cư dân mạng "tấn công" trên trang cá nhân....

Làm thế nào để biết rượu đã hết hạn sử dụng?

Làm thế nào để biết rượu đã hết hạn sử dụng?

Kiến thức - 3 giờ, 30 phút trước

Trong thế giới của những người sành rượu, việc bảo quản và tiêu thụ rượu đúng cách là một nghệ thuật đòi hỏi sự am hiểu sâu sắc. Rượu, đặc biệt là rượu trắng,...

Sau ngày 31/12/2025, người làm hộ chiếu sẽ chính thức không được hưởng quyền lợi đặc biệt này nữa, là quyền lợi gì?

Sau ngày 31/12/2025, người làm hộ chiếu sẽ chính thức không được hưởng quyền lợi đặc biệt này nữa, là quyền lợi...

Kiến thức - 4 giờ, 31 phút trước

Bắt đầu từ năm 2026, mức thu lệ phí cấp hộ chiếu online sẽ quay về mức 100%.

Nam Em tiết lộ sốc khi được hỏi lúc nào tổ chức đám cưới với bạn trai

Nam Em tiết lộ sốc khi được hỏi lúc nào tổ chức đám cưới với bạn trai

Chuyện làng sao - 4 giờ, 55 phút trước

Hoa khôi Nam Em đã tiết lộ về chuyện đám cưới với bạn trai là Bùi Hữu Cường.

Tiến Luật là khách mời công khai tiền cưới mừng TiTi, dân tình tò mò con số

Tiến Luật là khách mời công khai tiền cưới mừng TiTi, dân tình tò mò con số

Chuyện làng sao - 4 giờ, 11 phút trước

Tiến Luật đã bỏ tiền mừng cưới TiTi ngay tại sảnh khiến truyền thông đổ dồn sự chú ý vào anh.

Lệ Quyên một lần nữa đáp trả đanh thép trước ảnh dìm nhan sắc qua cam thường

Lệ Quyên một lần nữa đáp trả đanh thép trước ảnh dìm nhan sắc qua cam thường

Chuyện làng sao - 4 giờ, 11 phút trước

Ca sĩ Lệ Quyên đã có màn đáp trả khi liên tục bị soi nhan sắc qua camera thường.