Những 'điều ngu ngốc' nào bạn không bao giờ nên làm khi đi du lịch hoặc xa nhà?

11:04 08/02/2023

Khi đi du lịch hoặc xa nhà, có rất nhiều cạm bẫy của thế giới bên ngoài mà bạn không thể lường hết. Để tránh rủi ro, bạn nên lưu ý những điều sau.

1. Tốt nhất không nên ở khách sạn có bà cô gạ gẫm ở quảng trường nhà ga. Nếu bạn muốn không bị tổn thất, bạn không được chấp nhận bất kỳ dịch vụ đặc biệt nào, nếu không bạn sẽ gặp phải điều mà bạn sẽ không bao giờ quên.

2. Ấm điện trong khách sạn phải được tráng qua nước sôi trước khi sử dụng. Tốt nhất là không sử dụng các sản phẩm vệ sinh như khăn tắm và dép được cung cấp trong khách sạn.

3. Nếu người lạ cho bạn thuốc lá, hãy nhớ đừng hút, nếu bạn hút một điếu, bạn có thể bị mất những vật có giá trị.

4. Không nên ra đường, ngõ hẻm vào ban đêm, huống hồ là những nơi đèn mờ, vắng người qua lại, nhất là phụ nữ trẻ độc thân.

5. Bạn phải trả tiền cho những món đồ có ghi giá trong khách sạn, nhất là một số đồ dùng kế hoạch hóa gia đình mà bạn chưa từng thấy, đừng tò mò bóc ra xem.

6. Nếu không mua đồ ở ga tàu, nói chung đừng hỏi giá.

7. Đừng tin và đừng đáp lại những người chủ động nói chuyện với bạn và nhận ra những người cùng làng, hoặc họ là những kẻ dối trá, hoặc họ đã đào sẵn một cái hố chờ bạn nhảy xuống.

8. Khi ai đó ném tiền trước mặt bạn, đừng nhặt nó, bạn có thể nhắc nhở anh ta, hoặc bạn có thể giả vờ như không nhìn thấy, dù sao cũng đừng nhặt.

9. Không nên mua hàng do các “nhạc trưởng” bán trên tàu, hàng này không phải hàng hiếm, giá cao gấp mấy lần ngoài thị trường, nhân viên bán hàng mặc đồng phục của người soát vé cũng không phải là tất cả làm nhạc trưởng.

10. Khi xa nhà, hãy cố gắng nói tiếng phổ thông khi nói chuyện với mọi người, kẻo mọi người đoán già đoán non.

11. Đàn ông khi ra ngoài không nên chủ động bắt chuyện với người khác giới, thế giới bên ngoài rất náo nhiệt, thế giới bên ngoài cũng rất bất lực, khi gặp chuyện không ai có thể giúp bạn.

12. Không gọi vào số điện thoại ghi trên tấm thẻ nhỏ trong phòng khách sạn. Nếu chỉ để cho vui, bạn không nên tiết lộ vị trí của mình. Những thẻ đó không phải do người ngoài nhét vào, nhiều thẻ thực sự là do nhân viên phòng khách sạn nhét vào sau khi thấy bạn nhận phòng. Đây được gọi là tiếp thị.

13. Khi ra ngoài, bất cứ khi nào bạn đến một nơi nào đó, nếu bạn muốn ăn đặc sản hoặc món ngon của địa phương, bạn không được để tài xế taxi đưa bạn đến đó, những nơi họ đưa bạn đến đều là những cửa hàng đen thu hút người nước ngoài có móc nối chia phần trăm với tài xế.

14. Không mua thì đừng thử đồ ăn người khác bán.

15. Khi ai đó bán cho bạn những chiếc đồng hồ nổi tiếng và những sản phẩm điện tử hàng hiệu, đừng tham rẻ. Nếu bạn mua nó, những gì bạn nhận được không phải là những gì bạn nhìn thấy.

16. Khi ăn ở nhà hàng, hãy chú ý xem giá có được ghi rõ ràng không, nếu không ghi giá rõ ràng thì phải hỏi giá trước. Đừng yêu cầu những người trong nhà hàng giới thiệu các món ăn đặc trưng của họ cho bạn, nó sẽ bị đắt đỏ hoặc không ngon. Chỉ ăn những gì người khác ăn.

17. Đừng tham gia vào cuộc vui, bạn chưa quen với hoàn cảnh, bạn có thể mắc vào bẫy của người khác và bạn không biết chuyện gì đang xảy ra.

18. Ra ngoài nếu cần hỏi đường, tốt nhất nên hỏi ý kiến ​​các ông bà, cô dì lớn tuổi đó là đáng tin cậy nhất.

xa nhà, cạm bẫy, đi du lịch, kinh nghiệm xa nhà

19. Khi ra ngoài phải luôn mang theo một lượng tiền mặt nhất định trên người, không được để không xu dính túi. Mặc dù chuyển khoản thanh toán di động hiện nay rất nhanh, nhưng đôi khi có tình hình cấp bách, và khi khủng hoảng chỉ có thể giải quyết bằng tiền mặt, nếu bạn không có tiền, bạn sẽ bị bất lực.

20. Đừng bắt taxi ngay khi vừa xuống tàu, trừ những người trả tiền theo đồng hồ tính tiền. Nếu không có nhiều hành lý xách tay, bạn có thể đi bộ ra khỏi ga vài bước rồi bắt taxi, sẽ rẻ hơn rất nhiều và ít gặp phải xe đen hơn.

21. Xe buýt sân bay rẻ hơn nhiều so với taxi, nếu không vội bạn có thể cân nhắc đi xe buýt sân bay.

22. Đừng tiêu xài hoang phí ở sân bay, đồ bên trong đắt kinh khủng, ngoài chợ không có thứ gì không mua được. Không cần phải chi số tiền khó kiếm được của mình.

23. Không đánh bạc với người không quen biết, dù lớn hay nhỏ đều không được đánh bạc.

24. Đừng phô trương mà hãy tỏ ra khiêm tốn. Bên ngoài có rất nhiều người có trình độ cao hơn bạn, vì vậy hãy học hỏi từ những người khác với một tâm hồn cởi mở.

25. Khi đi công tác không nên uống rượu một mình, vì rất dễ xảy ra tai nạn. Dù là chiêu đãi người khác cũng đừng say, say dễ gây chuyện.

26. Không mua bất kỳ đồ trang sức, ngọc bích, mã não vàng, vòng tay và những thứ khác tại các điểm tham quan du lịch. Chưa nói đến giá cao, nguyên nhân chính là hàng nhái, hàng lỗi quá nhiều, những món đồ này mua ở đâu cũng được, vậy tại sao lại mua ở các điểm du lịch?

27. Đừng tin những ông thầy ở danh lam thắng cảnh có thể chữa khỏi mọi bệnh tật, những người này đều là những kẻ dối trá, và không ai trong số họ là bác sĩ thực sự.

xa nhà, cạm bẫy, đi du lịch, kinh nghiệm xa nhà

28. Không được bơi ở những dòng sông xa lạ, vùng nước bên ngoài chứ đừng nói là bơi lội lung tung một mình, rủi ro khi làm như vậy rất cao, lỡ xảy ra tai nạn thì không ai có thể giúp bạn.

29. Đừng xung đột với bọn giang hồ đường phố bên ngoài, khi nhìn thấy những người như vậy, hãy trực tiếp đi vòng qua chứ đừng nói đến nhìn thẳng vào họ, ngẩng cao đầu tiến lên, kẻo rước họa vào thân. Khi bạn ra ngoài, an toàn là ưu tiên hàng đầu.

30. Trên xe buýt không cởi giày, không gác chân lên thành sau của ghế trước.

31. Ra đường thấy có người ngã trên đường, không nên giúp đỡ, để khỏi chuốc lấy phiền phức không cần thiết, cứ như không nhìn thấy bỏ đi.

32. Đi ăn ở các danh lam thắng cảnh, càng xa càng rẻ, càng gần trung tâm danh lam thắng cảnh thì càng đắt. Vì vậy, tốt nhất bạn nên mang theo một số đồ ăn nhẹ.

33. Ở ngoài đường, khi có người xin bạn tiền để mua thức ăn cho trẻ em, bạn từ chối thẳng thừng, đây là lừa đảo.

34. Nếu cảm thấy không khỏe, hãy kịp thời đi khám và điều trị, đừng cố kháng cự, không có người thân bên cạnh, rất dễ xảy ra tai nạn.

35. Đừng phô trương sự giàu có của bạn, và hãy nhớ rằng sự giàu có của bạn không được tiết lộ.

36. Khi ra ngoài không nên mang quá nhiều hành lý, nên ước lượng thời gian ra ngoài, nếu mang đủ thì đừng để hành lý làm mình kiệt sức, nhất là khi đi du lịch, nhất là khi bạn là một bạn nữ.

xa nhà, cạm bẫy, đi du lịch, kinh nghiệm xa nhà

37. Khi ra nước ngoài, ở sân bay hay những nơi khác, nếu có người lạ tự ý tìm đến bạn và sẵn sàng trả giá cao để nhờ bạn xách hành lý ra ngoài, bạn nhất định phải từ chối! Bởi vì bạn không biết trong vali của anh ta có gì, và rất có thể bạn được yêu cầu mang những món đồ bất hợp pháp và bị cấm ra khỏi đất nước, do vậy bạn phải từ chối.

38. Khi bạn ra ngoài, đừng đến bất kỳ địa điểm giải trí nào một mình, những địa điểm này thường là những nơi hỗn loạn nhất trong thành phố, đừng tìm kiếm sự phấn khích mà không có người dân địa phương bầu bạn.

39. Đừng chăm sóc trẻ sơ sinh của người khác, đặc biệt là ở những nơi như nhà ga, ga hành khách, nếu bạn hứa chăm sóc, rất có thể anh ấy sẽ không bao giờ quay lại nữa.

40. Không ăn đồ ăn người lạ đưa cho, đặc biệt là đồ uống, càng cẩn thận càng không được uống một ngụm nước nào.

41. Không cho người khác mượn điện thoại.

42. ​​Đừng đuổi theo, thậm chí là đá những con chó hoang có vẻ như không có người trông coi trên đường phố, rất có thể chủ nhân của nó đang ở cách bạn không xa. Cho dù là chó hoang thật thì cũng phải tránh càng xa càng tốt, lỡ bị nó cắn thì phiền phức lắm.

43. Khi phụ nữ ra ngoài, cố gắng không hút thuốc trước mặt người ngoài, dễ say và dễ bị coi thường.

44. Khi ở trong khách sạn, hãy cố gắng để đèn trong phòng tắm vào ban đêm càng nhiều càng tốt, và đừng tắt nó đi.

45. Không vào các quán gội đầu lề đường, mát-xa trong ngõ nhỏ, quán rửa chân lề đường,...

Minh Thành (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Áo trắng bị ố vàng đừng vội vứt đi! Chỉ cần 'ngâm nước thế này' là quần áo sẽ trắng phau như mới

Áo trắng bị ố vàng đừng vội vứt đi! Chỉ cần 'ngâm nước thế này' là quần áo sẽ trắng phau như...

Kiến thức - 7 giờ, 36 phút trước

Quần áo màu trắng đều phù hợp dù mặc riêng hay mặc cùng quần jean, quần tây. Tuy nhiên, quần áo màu trắng sẽ ố vàng và có mùi hôi sau khi mặc lâu....

Đi du lịch, say tàu xe và say máy bay, đều rất mệt! Các bác sĩ gợi ý “8 mẹo đơn giản” để tránh chóng mặt. Uống nước và ăn nhiều thực phẩm giàu tinh bột đều có ích

Đi du lịch, say tàu xe và say máy bay, đều rất mệt! Các bác sĩ gợi ý “8 mẹo đơn giản”...

Kiến thức - 7 giờ, 42 phút trước

Hiện nay, du lịch đang bùng nổ và nhiều người sẽ cảm thấy chóng mặt khi lên máy bay hoặc xe buýt du lịch. Trong những trường hợp nghiêm trọng, họ thậm chí có...

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Đời sống số - 8 giờ, 2 phút trước

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào sẽ xoay chuyển tình thế, kiếm được nhiều tiền,...

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm xúc thấp

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm...

Làm sao - 9 giờ, 38 phút trước

Trong thế giới ngày nay, trí tuệ cảm xúc (EQ) được coi là một trong những yếu tố quan trọng để xây dựng mối quan hệ lành mạnh và thành công trong giao tiếp...

3 ngành nghề đang 'sốt xình xịch' trong thời đại kỷ nguyên số: Tương lai rộng mở, thu nhập khủng và khát nhân lực

3 ngành nghề đang 'sốt xình xịch' trong thời đại kỷ nguyên số: Tương lai rộng mở, thu nhập khủng và khát...

Kiến thức - 9 giờ, 39 phút trước

Trong thời đại số hóa hiện nay, sự tiến bộ vượt bậc của AI đang ảnh hưởng sâu rộng đến mọi mặt của cuộc sống, kèm theo nó là sự xuất hiện của những...

Từng tỏa sáng hơn Song Hye Kyo, sự nghiệp của nữ diễn viên này hiện 'tụt dốc không phanh'

Từng tỏa sáng hơn Song Hye Kyo, sự nghiệp của nữ diễn viên này hiện 'tụt dốc không phanh'

Chuyện làng sao - 2 giờ, 22 phút trước

Thời điểm khi Song Hye Kyo chỉ đóng vai phụ thì nữ diễn viên này đã trở thành ngôi sao nổi tiếng, nhưng rồi sự nghiệp của cô hiện sa sút thảm hại.

'Hoàng tử nhạc phim' xứ Hàn - Paul Kim tuyên bố kết hôn sau 9 năm hẹn hò nhưng không tổ chức lễ cưới

'Hoàng tử nhạc phim' xứ Hàn - Paul Kim tuyên bố kết hôn sau 9 năm hẹn hò nhưng không tổ chức...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 22 phút trước

Ca sĩ Paul Kim mới đây thông báo sắp kết hôn với người yêu sau 9 năm hẹn hò mà không tổ chức đám cưới.

Mẫu nhí Emily Tường Anh gây bất ngờ với phong cách nữ chiến binh tại Icon Fashion Week 2024

Mẫu nhí Emily Tường Anh gây bất ngờ với phong cách nữ chiến binh tại Icon Fashion Week 2024

Hotgirl, hotboy - 4 giờ, 15 phút trước

Tại sự kiện Icon Fashion Week diễn ra hôm 21/4 tại Nhà hát Hòa Bình, giới mộ điệu thời trang đã được thỏa sức ngắm nhìn những "bộ cánh" đặc sắc, phá cách qua...

Midu khóa môi chồng sắp cưới đầy ngọt ngào: 'Tôi đã tìm thấy giấc mơ của mình'

Midu khóa môi chồng sắp cưới đầy ngọt ngào: 'Tôi đã tìm thấy giấc mơ của mình'

VIDEO - 4 giờ, 27 phút trước

'Bước vào cửa hàng Elie Saab đẹp nhất trên đại lộ thời trang Montaigne, ngắm nhìn những bộ váy cưới Haute Couture lộng lẫy kiêu sa và đặt may đo cho mình những thiết...

Áo trắng bị ố vàng đừng vội vứt đi! Chỉ cần 'ngâm nước thế này' là quần áo sẽ trắng phau như mới

Áo trắng bị ố vàng đừng vội vứt đi! Chỉ cần 'ngâm nước thế này' là quần áo sẽ trắng phau như...

Kiến thức - 7 giờ, 36 phút trước

Quần áo màu trắng đều phù hợp dù mặc riêng hay mặc cùng quần jean, quần tây. Tuy nhiên, quần áo màu trắng sẽ ố vàng và có mùi hôi sau khi mặc lâu....

Đi du lịch, say tàu xe và say máy bay, đều rất mệt! Các bác sĩ gợi ý “8 mẹo đơn giản” để tránh chóng mặt. Uống nước và ăn nhiều thực phẩm giàu tinh bột đều có ích

Đi du lịch, say tàu xe và say máy bay, đều rất mệt! Các bác sĩ gợi ý “8 mẹo đơn giản”...

Kiến thức - 7 giờ, 42 phút trước

Hiện nay, du lịch đang bùng nổ và nhiều người sẽ cảm thấy chóng mặt khi lên máy bay hoặc xe buýt du lịch. Trong những trường hợp nghiêm trọng, họ thậm chí có...

Làm được điều này và “sống thêm 15 năm nữa” không phải là mơ

Làm được điều này và “sống thêm 15 năm nữa” không phải là mơ

Chăm sóc sức khỏe - 7 giờ, 43 phút trước

Cuộc sống hiện đại có rất nhiều yếu tố gây bất lợi cho sức khỏe như ô nhiễm không khí, cặn nhựa, ngồi lâu, chế độ ăn nhiều chất béo, nhiều đường… Vì vậy,...

Thêm 1 khu du lịch quốc gia chỉ cách Hà Nội 200km, được vinh danh là ‘Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới’

Thêm 1 khu du lịch quốc gia chỉ cách Hà Nội 200km, được vinh danh là ‘Điểm đến thiên nhiên khu vực...

Du lịch Việt - 7 giờ, 22 phút trước

Địa điểm này thu hút được đông đảo khách du lịch nhờ khí hậu ôn hòa, địa hình cao nguyên, cảnh sắc thiên nhiên hữu tình.

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Đời sống số - 8 giờ, 2 phút trước

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào sẽ xoay chuyển tình thế, kiếm được nhiều tiền,...

Đậu hũ chiên dầu lạnh hay chiên dầu nóng? Đầu bếp mách bạn cách làm đúng, nhiều người mắc sai lầm chẳng trách bị dính chảo và nát

Đậu hũ chiên dầu lạnh hay chiên dầu nóng? Đầu bếp mách bạn cách làm đúng, nhiều người mắc sai lầm chẳng...

Địa chỉ ăn ngon - 9 giờ, 35 phút trước

Đậu phụ rất giàu protein đậu nành chất lượng cao và chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất, trong đó có hàm lượng canxi cao, vượt xa sữa.

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm xúc thấp

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm...

Làm sao - 9 giờ, 38 phút trước

Trong thế giới ngày nay, trí tuệ cảm xúc (EQ) được coi là một trong những yếu tố quan trọng để xây dựng mối quan hệ lành mạnh và thành công trong giao tiếp...

3 ngành nghề đang 'sốt xình xịch' trong thời đại kỷ nguyên số: Tương lai rộng mở, thu nhập khủng và khát nhân lực

3 ngành nghề đang 'sốt xình xịch' trong thời đại kỷ nguyên số: Tương lai rộng mở, thu nhập khủng và khát...

Kiến thức - 9 giờ, 39 phút trước

Trong thời đại số hóa hiện nay, sự tiến bộ vượt bậc của AI đang ảnh hưởng sâu rộng đến mọi mặt của cuộc sống, kèm theo nó là sự xuất hiện của những...

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Chuyện làng sao - 9 giờ trước

Cô gái tên Linh Nhi, là trái ngọt tình yêu của Tú Dưa và mối tình đầu. Hiện tại, cô đã 25 tuổi, ngày càng xinh đẹp và cuốn hút, thể hiện niềm đam...

Không muốn rắc rối, khi nhận hàng online đừng vội bóc ra ngay, biết lý do ai cũng muốn làm theo

Không muốn rắc rối, khi nhận hàng online đừng vội bóc ra ngay, biết lý do ai cũng muốn làm theo

Đời sống số - 9 giờ, 1 phút trước

Để tránh những rắc rối trong việc mua hàng online, khi nhận hàng bạn hãy nhớ phải làm điều này.

Hai gái xinh đã sinh con cho cầu thủ nổi tiếng, đến giờ vẫn chưa được mặc váy cưới

Hai gái xinh đã sinh con cho cầu thủ nổi tiếng, đến giờ vẫn chưa được mặc váy cưới

Đời sống trẻ - 9 giờ, 1 phút trước

Dù đã công khai bên nhau đã lâu, con cứng cáp nhưng đến nay Xuân Trường và Bùi Tiến Dụng vẫn chưa tổ chức đám cưới.

Ở đời có 3 cái tham tuyệt đối đừng dại mà dính vào, người khôn ngoan biết tỉnh táo giữ mình để tránh gặp tai hoạ

Ở đời có 3 cái tham tuyệt đối đừng dại mà dính vào, người khôn ngoan biết tỉnh táo giữ mình để...

Làm sao - 9 giờ, 1 phút trước

Lòng tham là thứ ai cũng có, sự khác biệt nằm ở chỗ có kiềm chế được hay không. Một người thông minh sẽ không nên tham lam 3 thứ này, nếu không cả...

Lưu Đức Hoa vỡ nợ lớn do thua cờ bạc? Ảnh gần đây của sao nam nhìn phờ phạc, tóc trắng trông già như ông lão

Lưu Đức Hoa vỡ nợ lớn do thua cờ bạc? Ảnh gần đây của sao nam nhìn phờ phạc, tóc trắng trông...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 3 phút trước

Hình ảnh mới đây của "thiên vương Hồng Kông" Lưu Đức Hoa đang trở thành tâm điểm chú ý của cư dân mạng xứ Trung.

Sơn Tùng bị nghi tham gia Đạp Gió phiên bản nam tại Trung Quốc

Sơn Tùng bị nghi tham gia Đạp Gió phiên bản nam tại Trung Quốc

Chuyện làng sao - 9 giờ, 3 phút trước

Thông tin Sơn Tùng tham gia chương trình Đạp Gió khiến nhiều người nghi vấn.

Võ Hạ Trâm tiết lộ tình trạng sức khỏe sau khi mang bầu lần 2 và dấu hiệu bầu bí cực hài

Võ Hạ Trâm tiết lộ tình trạng sức khỏe sau khi mang bầu lần 2 và dấu hiệu bầu bí cực hài...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 3 phút trước

Võ Hạ Trâm đã đăng tải dòng trạng thái khiến dân tình bật cười vì lần mang thai thứ 2 này của cô.