Người đã ngoài 50 nhưng lại có thể phát tài thì đa phần là những kiểu người này

07:12 20/01/2022

Nếu như bạn đã 50 tuổi rồi mà vẫn không có gì trong tay thì đừng vội nản lòng, hãy học tập những người giàu có cùng tuổi, tìm kiếm những phương pháp làm giàu từ họ. Chỉ cần bạn không lười biếng, không làm những việc thất đức thì cuộc sống sẽ không phụ lòng bạn.

Người xưa có câu: "Ngũ thập tri thiên mệnh". Tới độ tuổi 50, cuộc đời con người về cơ bản đã định hình. Có người kiếm được vô số tiền tài của cải, có người lại nghèo rớt mồng tơi, có người không chịu chấp nhận số phận, vẫn muốn tiếp tục phấn đấu đến cùng. Khi quan sát một cách tỉ mỉ thì sẽ không khó nhận ra, có một kiểu người, bắt đầu tới độ tuổi 50, chẳng tốn vài năm thì đã đổi đời. Từ những người này có thể học được rất nhiều ưu điểm, mang đến những dũng khí "bông hoa nở muộn" cho nhiều người.

Những người giỏi ẩn mình nhẫn nhịn để tìm kiếm cơ hội, hao tốn cả nửa đời

Tục ngữ Trung Quốc có câu: "Muốn đội được vương miện thì phải chịu được sức nặng của nó". Càng là vương miện lấp lánh, chói mắt thì càng nặng. Nếu bạn chỉ có bề ngoài chói sáng nhưng lại không có bản lĩnh thì sẽ không thể nào có được nó.

Văn học Trung Quốc có bài văn "Cái tôi muốn là hồ lô". Một người nông dân trồng cây hồ lô nhưng lại không diệt sâu, không chăm bón, không vun xới mà chỉ ngồi chờ hồ lô ra quả, cuối cùng mầm hồ lô mới mọc lên cũng khô héo mà chết. Đối với tiền tài, giàu sang, chúng ta nhất định phải tránh phạm phải sai lầm như người nông dân ấy. Sau khi trồng cây phải tiếp tục chăm bón cho nó, diệt sâu cho nó, liên tục quan sát động thái của cây, dựa vào quy luật tự nhiên để điều chỉnh phương pháp canh tác.

tư vấn tâm lý, triết lý cuộc sống, triết lý nhân sinh, triết lý sống

Thương nhân Nghĩa Ô, Chiết Giang, Trung Quốc – Lâu Trọng Bình từ nhỏ tới lớn luôn sống những ngày tháng cực khổ. Ông từng làm con buôn khắp cả làng, từng làm kinh doanh đồ nhựa, sau khi kinh doanh đủ loại mặt hàng, nhận ra ngành ống hút cực kỳ có tiềm năng, tuy giá thành không cao nhưng lượng đơn hàng lớn. Trải qua nhiều năm cố gắng, ông đã trở thành người giàu. Ông nói: "Cứ thay đổi đi thay đổi lại thì cả đời chắc chắn sẽ chẳng làm được gì nên hồn. Phải bình tâm lại, chuyện có khó đến mấy cũng có thể làm được".

Làm giàu phải có tinh thần thép. Cho dù đã phải chuyển hướng bao nhiêu lần, cho dù đã vấp ngã bao nhiêu lần thì cũng đừng hoang mang, đừng để mất phương hướng, cần phải xác nhận mục tiêu và đi tiếp. Cho đến khi bạn có đủ kinh nghiệm rồi, tiền vốn cũng đã đủ thì có thể cất cánh bay thẳng lên trời.

Những người yêu thích học hành để có sự nghiệp của riêng mình, kiên trì tích lũy năng lực

Có một người giàu từng nói: "Không sợ thất học, chỉ sợ thất học trong xã hội". Rất nhiều người sau khi bước chân vào xã hội đã bắt đầu sống một cách mơ hồ, suốt ngày chỉ biết than vãn: "Tôi ít học, ngoài việc làm thuê ra thì còn biết làm gì?". Ít học thực sự không phải là lý do cho sự nghèo khổ. Bởi mỗi người đều có thể thông qua việc học tập xã hội, tranh thủ chút thời gian rảnh rỗi trong trăm công nghìn việc để học tập, có được trí tuệ của cuộc đời, từ đó có được kho báu của thế gian.

Nhà văn Hồng Kông Lương Phượng Nghi, cha bà là một thương nhân nhưng thời vận không tốt, gia đình làm ăn ngày càng lụi bại. Khi gia đình rơi xuống đáy vực, Lương Phượng Nghi không hề vì thế mà bỏ bê học hành, dưới sự cổ vũ khuyến khích của cha, bà đã bước vào giảng đường đại học. Điều hiếm có hơn là cha bà chưa bao giờ tiết kiệm tiền trong việc học hành. Trong sách của bà có ghi chép như thế này: "Mẹ tôi vì chấp nhận sự nghèo khổ, chưa bao giờ đổ đồ ăn thừa từ tối hôm trước đi, chi tiêu rất dè xẻn, chỉ để tiết kiệm tiền cho tôi học đàn piano, học múa, học vẽ".

tư vấn tâm lý, triết lý cuộc sống, triết lý nhân sinh, triết lý sống

Tuy đời cha mẹ không hề quá phấn đấu gây dựng lại sự nghiệp nhưng lại cố gắng hết sức lo cho đời con. Đây chính là khả năng nhìn xa trông rộng của một gia đình. Nếu như bạn bắt đầu bước vào độ tuổi 50 mà vẫn có thể vực dậy đổi đời thì đa phần đều dựa vào sức mạnh của trí tuệ. Học lực của bản thân không cao nhưng tiếp thu được những tinh hoa của xã hội, giúp đỡ con cái học tập thành tài. Gia đình giàu có rồi thì mỗi một người trong gia đình đều có thể ưỡn ngực ngẩng cao đầu.

Những người ẩn giấu tài năng, có tiền trong tay nhưng chỉ là không hề khoe khoang mà thôi

Trong "Đạo đức kinh" có câu: "Phu tử bất tranh, cố thiên hạ bất năng dữ chi tranh" (Tạm dịch: Ta không tranh giành thì thiên hạ không thể tranh giành với ta). Người thực sự thông minh thì không bao giờ khoe khoang, để lộ tiền tài của mình, hơn nữa sẽ ở chỗ đông người giả vờ rằng mình rất nghèo. Khi bạn phát hiện ra họ là người giàu có thì cuộc đời của họ đã yên bề cả rồi, chẳng ai có thể cướp lấy tài sản của họ nữa.

Con người sống trong xã hội, bạn sống tốt, chẳng có ai vui cho bạn cả, chỉ có những kẻ ghen tị vì người khác sống tốt mà thôi. Thế nhưng khi bạn không sống tốt thì chỉ có thể để cho người ta ức hiếp, còn có những kẻ thừa nước đục thả câu. Chúng ta tin rằng, thế giới này vẫn có rất nhiều người tốt, nhưng đối với những kẻ xấu thì không thể không phòng bị được. Tranh giành đi tranh giành lại, để lộ tất cả mọi thứ của mình, lại còn đem tới nhiều kẻ thù. Nếu như bạn biết cách cúi đầu lặng lẽ đi về phía trước, có thể qua mắt người đời, vậy thì bạn có thể đi được rất xa, trên đường đi cũng chẳng có đối thủ nào ngáng đường bạn.

tư vấn tâm lý, triết lý cuộc sống, triết lý nhân sinh, triết lý sống

Cậu của một người bạn của tôi, thời trẻ từng lái xe khách, từng thuê một du thuyền, còn khai hoang cả một vườn quý rộng mấy chục hecta. Mỗi lần họ hàng tụ tập, ông đều ăn mặc rất giản dị, thường lái xe ba bánh, lúc nào cũng bộ dạng hấp tấp, vội vã chạy tới nơi tụ tập. Bây giờ, ông không những mua nhà trong thành phố mà còn xây nhà lầu ở quê. Cuộc sống những năm tháng của tuổi già chẳng phải lo cái ăn cái mặc. Nếu như ông không mua nhà xây nhà thì chẳng ai biết ông đã là "phú ông" từ lâu. Ở xung quanh chúng ta, có rất nhiều người trông rất bình thường nhưng lại giàu có hơn cả những người lái xe xịn, ở nhà sang mà chúng ta biết. Thế nên tuyệt đối không được xem thường.

Những người có tư duy, suy nghĩ độc lập, có lối đi riêng thường có được thu nhập “ngoài ý muốn”

"Giàu ngoài ý muốn" nói cho chúng ta biết một chân lý: Cuộc đời có rất nhiều cơ hội làm giàu nhưng luôn có một kiểu người, vì một cơ duyên nào đó lại có được nguồn thu nhập ngoài ý muốn. Người ta thường nói: "Cố tình trồng hoa hoa không nở, vô tình cắm liễu liễu lên xanh". Ví dụ như có một người rất hay giúp đỡ người khác, chẳng bao giờ đòi ai báo đáp. Nhưng một người nhận được ơn huệ lại ghi nhớ tấm lòng của anh ta. Nhiều năm sau, người được giúp đỡ năm nào đưa người giúp đỡ mình cùng nhau làm giàu.

Ví dụ như một người có can đảm cố gắng phấn đấu được một người giàu có yêu mến, vào lúc quan trọng, người giàu có đó sẽ giúp bạn một tay. Nhìn có vẻ như những hành động bình thường, vô ý nhưng lại là những điều đã có điềm báo từ trước. Những người giỏi nắm bắt “giàu ngoài ý muốn” này, trong mắt người ngoài luôn là những ấn tượng như "kẻ khác người", "vô công rỗi nghề". Nhà triết học Friedrich Nietzsche từng nói: "Những triết nhân cao cấp thường độc hành, có lối đi riêng, điều này không phải là vì họ muốn cô độc, mà là vì họ không tìm thấy đồng loại ở xung quanh mình". Kiên trì làm chính mình, kiên trì sự tốt bụng, rồi sẽ có một ngày bạn sẽ nhận được báo đáp, đó chính là "nguồn thu nhập ngoài ý muốn" tốt đẹp nhất.

Nếu như bạn đã 50 tuổi rồi mà vẫn không có gì trong tay thì đừng vội nản lòng, hãy học tập những người giàu có cùng tuổi, tìm kiếm những phương pháp làm giàu từ họ. Chỉ cần bạn không lười biếng, không làm những việc thất đức thì cuộc sống sẽ không phụ lòng bạn. Những trải nghiệm trong cuộc sống, những việc thiện mà bạn từng làm, những cuốn sách đã từng đọc, những đứa con mà bạn nuôi nấng, khí chất không chịu khuất phục đều sẽ là điều kiện tiền đề để bạn trở nên giàu có, hãy nắm chắc những điều đó, tài vận rồi sẽ tới thôi.

Vũ Phong (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/nguoi-da-ngoai-50-nhung-lai-co-the-phat-tai-thi-da-phan-.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/nguoi-da-ngoai-50-nhung-lai-co-the-phat-tai-thi-da-phan-la-nhung-kieu-nguoi-nay-107067.html

Khi rã đông thịt và cá, rộp rộp là một sai lầm lớn, đầu bếp dạy bạn 3 mẹo, rã đông nhanh, vị như thịt tươi mà không bị mất dinh dưỡng

Khi rã đông thịt và cá, rộp rộp là một sai lầm lớn, đầu bếp dạy bạn 3 mẹo, rã đông nhanh,...

Kiến thức - 3 giờ, 41 phút trước

Ngâm thịt, cá trong nước là một sai lầm lớn khi rã đông. Cá đông lạnh cần trải qua một loạt công đoạn xử lý trước khi cấp đông để duy trì hương vị...

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 27/4/2024: Tuổi Dần bội thu trong công việc, Dậu nên tránh đầu tư

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 27/4/2024: Tuổi Dần bội thu trong công việc, Dậu nên tránh đầu tư

Đời sống số - 13 giờ, 15 phút trước

Xem tử vi thứ 7 ngày 27/4/2024 của 12 con giáp các tuổi Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi về công việc, tài lộc, sức khỏe, tình duyên...

Mùa hè bật quạt, tại sao cần đậy khăn lên quạt? Nhiều người chưa biết, đọc xong kiến ​​thức của bạn sẽ được nâng cao

Mùa hè bật quạt, tại sao cần đậy khăn lên quạt? Nhiều người chưa biết, đọc xong kiến ​​thức của bạn sẽ...

Kiến thức - 17 giờ, 49 phút trước

Mỗi mùa hè, hầu hết các gia đình đều sử dụng quạt điện. Tuy nhiên, sau khi vệ sinh quạt điện, không lâu sau bạn sẽ cảm thấy không khí thổi ra ngoài ngày...

Từ 1/5/2024, chủ xe cần lưu ý: Cho mượn xe máy, ô tô, chủ xe có thể bị phạt nguội! Ai cũng nên biết sớm kẻo mất tiền oan

Từ 1/5/2024, chủ xe cần lưu ý: Cho mượn xe máy, ô tô, chủ xe có thể bị phạt nguội! Ai cũng...

Kiến thức - 17 giờ, 50 phút trước

Cho mượn xe máy, ô tô, chủ xe có thể bị phạt nguội?, là thắc mắc được nhiều người quan tâm thời gian gần đây.

Tảng vàng 42 nghìn tỷ đồng nằm lộ thiên giữa trời, có thấy trộm cũng không dám mon men, chẳng bao giờ sợ mất cắp

Tảng vàng 42 nghìn tỷ đồng nằm lộ thiên giữa trời, có thấy trộm cũng không dám mon men, chẳng bao giờ...

Kiến thức - 17 giờ, 51 phút trước

Mỗi khi nhìn thấy tảng vàng hàng chục nghìn tỷ này nằm chễm chệ ngay tại lối vào của công viên, nhiều người tự hỏi: Để kho báu giá trị hàng nghìn tỷ nằm...

Vợ chồng nên giữ tiền chung hay riêng sẽ hạnh phúc hơn? Bạn sẽ tiếc vì không biết sớm hơn

Vợ chồng nên giữ tiền chung hay riêng sẽ hạnh phúc hơn? Bạn sẽ tiếc vì không biết sớm hơn

Yêu - 31 phút trước

Vốn là vấn đề nhạy cảm nhưng theo gợi ý từ chuyên gia bạn sẽ đưa ra được câu trả lời phù hợp với hoàn cảnh của vợ chồng mình.

BXH Top 10 nhân vật ảnh hưởng T3/2024: Cặp đôi 'chú Ninh - anh Dương' dẫn đầu, Sơn Tùng và con gái Salim lần lượt theo sau

BXH Top 10 nhân vật ảnh hưởng T3/2024: Cặp đôi 'chú Ninh - anh Dương' dẫn đầu, Sơn Tùng và con gái...

Chuyện làng sao - 33 phút trước

Ninh Dương Family, Sơn Tùng cùng bé Pamela - con gái Salim lần lượt lọt Top cao trong BXH lần này.

Trấn Thành bị Hari Won 'bóc trần' bí mật không chút thương tiếc, chính chủ phản ứng thế nào?

Trấn Thành bị Hari Won 'bóc trần' bí mật không chút thương tiếc, chính chủ phản ứng thế nào?

Chuyện làng sao - 33 phút trước

Màn tương tác lầy lội của Trấn Thành và Hari Won đã gây sốt.

Sơn Tùng khoe ảnh điển trai khi đi du lịch, bị soi chi tiết hẹn hò cùng Hải Tú

Sơn Tùng khoe ảnh điển trai khi đi du lịch, bị soi chi tiết hẹn hò cùng Hải Tú

Chuyện làng sao - 34 phút trước

Sơn Tùng và Hải Tú lại bị nghi đang đi du lịch cùng nhau.

Nếu không muốn bị phạt nặng, tài xế cần làm thêm một việc này ngoài việc chỉ đặt mỗi biển cảnh báo khi dừng đỗ xe trên cao tốc

Nếu không muốn bị phạt nặng, tài xế cần làm thêm một việc này ngoài việc chỉ đặt mỗi biển cảnh báo...

Kiến thức - 34 phút trước

Hiểu rõ về làn dừng khẩn cấp, kinh nghiệm lái xe trên cao tốc cũng như kỹ năng khi cần dừng xe trên làn khẩn cấp sẽ giúp đảm bảo an toàn cho bạn...

Sao Việt 27/4: Diễn viên Việt Anh nằm lê lết dưới sàn nhà vì say; Lan Ngọc đăng ảnh chưa chỉnh sửa lộ vòng 2 to bất thường

Sao Việt 27/4: Diễn viên Việt Anh nằm lê lết dưới sàn nhà vì say; Lan Ngọc đăng ảnh chưa chỉnh sửa...

Chuyện làng sao - 35 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 27/4/2024: Việt Anh không ngần ngại đăng ảnh dìm bản thân sau khi nhậu say. Hình ảnh Lan Ngọc khi chưa chỉnh sửa lộ vòng 2 lùm lùm...

Khi rã đông thịt và cá, rộp rộp là một sai lầm lớn, đầu bếp dạy bạn 3 mẹo, rã đông nhanh, vị như thịt tươi mà không bị mất dinh dưỡng

Khi rã đông thịt và cá, rộp rộp là một sai lầm lớn, đầu bếp dạy bạn 3 mẹo, rã đông nhanh,...

Kiến thức - 3 giờ, 41 phút trước

Ngâm thịt, cá trong nước là một sai lầm lớn khi rã đông. Cá đông lạnh cần trải qua một loạt công đoạn xử lý trước khi cấp đông để duy trì hương vị...

Loại rau rừng này có tác dụng bổ hơn nhân sâm, thanh nhiệt, giải độc, tiêu ẩm, giảm viêm, lợi tiểu

Loại rau rừng này có tác dụng bổ hơn nhân sâm, thanh nhiệt, giải độc, tiêu ẩm, giảm viêm, lợi tiểu

Chăm sóc sức khỏe - 3 giờ, 54 phút trước

Nơi nhiều nắng như ven đường ruộng, tàn tích vườn tược rau sam mọc khắp cả nước. Loài này là một loại cây làm thuốc và ăn được. Toàn cây dùng làm thuốc, có...

Một việc bạn làm khi thức dậy vào buổi sáng có thể rút ngắn tuổi thọ đi 10 năm! Nhiều người vẫn làm điều đó mỗi ngày, bây giờ vẫn chưa quá muộn để dừng lại

Một việc bạn làm khi thức dậy vào buổi sáng có thể rút ngắn tuổi thọ đi 10 năm! Nhiều người vẫn...

Chăm sóc sức khỏe - 3 giờ, 54 phút trước

Dân gian có câu nói: "Kế hoạch cho một ngày nằm ở buổi sáng", ý muốn nói rằng khoảng thời gian khi thức dậy buổi sáng rất quan trọng với một người. Nếu lúc...

Con gái Vũ Linh làm điều ý nghĩa này y hệt như người cha quá cố

Con gái Vũ Linh làm điều ý nghĩa này y hệt như người cha quá cố

Chuyện làng sao - 12 giờ, 50 phút trước

Con gái cố NSƯT Vũ Linh đã hỗ trợ nước ngọt cho người nghèo.

Diễn viên Ngọc Trinh và bạn trai 'góp gạo thổi chung nồi' lại còn khẳng định điều này

Diễn viên Ngọc Trinh và bạn trai 'góp gạo thổi chung nồi' lại còn khẳng định điều này

Chuyện làng sao - 12 giờ, 51 phút trước

Ngọc Trinh đã về chung nhà với nửa kia của mình sau khi khoe giấy đăng kí kết hôn.

Đông Nhi tự tin diện váy ôm sát cơ thể ở tháng thứ 5 thai kì, sắc vóc mẹ bầu hiện tại thế nào?

Đông Nhi tự tin diện váy ôm sát cơ thể ở tháng thứ 5 thai kì, sắc vóc mẹ bầu hiện tại...

Chuyện làng sao - 12 giờ, 19 phút trước

Nhan sắc cùng vóc dáng mẹ bầu Đông Nhi nhận được nhiều lời khen.

Vợ Phan Thành lần đầu lên tiếng về tin đồn cưới chạy bầu, tung hẳn chứng cứ thuyết phục

Vợ Phan Thành lần đầu lên tiếng về tin đồn cưới chạy bầu, tung hẳn chứng cứ thuyết phục

Chuyện làng sao - 12 giờ, 20 phút trước

Vợ Phan Thành là Primmy Trương lần đầu nói về tin đồn cưới chạy bầu ảnh hưởng đến danh dự gia đinh.

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 27/4/2024: Tuổi Dần bội thu trong công việc, Dậu nên tránh đầu tư

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 27/4/2024: Tuổi Dần bội thu trong công việc, Dậu nên tránh đầu tư

Đời sống số - 13 giờ, 15 phút trước

Xem tử vi thứ 7 ngày 27/4/2024 của 12 con giáp các tuổi Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi về công việc, tài lộc, sức khỏe, tình duyên...

Cắt mí mắt có vĩnh viễn không? Cách duy trì hiệu quả lâu dài

Cắt mí mắt có vĩnh viễn không? Cách duy trì hiệu quả lâu dài

Làm đẹp+ - 14 giờ, 19 phút trước

Cắt mí mắt là phương pháp thẩm mỹ khắc phục toàn diện các khuyết điểm của đôi mắt, giúp khách hàng sở hữu đôi mắt to tròn và thu hút. Tuy nhiên, trước khi...

Trường Giang, Kiều Minh Tuấn, Ngô Kiến Huy... lộ nhan sắc thật vì bị chụp lén khi ngủ

Trường Giang, Kiều Minh Tuấn, Ngô Kiến Huy... lộ nhan sắc thật vì bị chụp lén khi ngủ

Chuyện làng sao - 17 giờ, 47 phút trước

Nhan sắc thật của Trường Giang, Kiều Minh Tuấn, Ngô Kiến Huy... đã lộ khi ngủ.

Mùa hè bật quạt, tại sao cần đậy khăn lên quạt? Nhiều người chưa biết, đọc xong kiến ​​thức của bạn sẽ được nâng cao

Mùa hè bật quạt, tại sao cần đậy khăn lên quạt? Nhiều người chưa biết, đọc xong kiến ​​thức của bạn sẽ...

Kiến thức - 17 giờ, 49 phút trước

Mỗi mùa hè, hầu hết các gia đình đều sử dụng quạt điện. Tuy nhiên, sau khi vệ sinh quạt điện, không lâu sau bạn sẽ cảm thấy không khí thổi ra ngoài ngày...

Từ 1/5/2024, chủ xe cần lưu ý: Cho mượn xe máy, ô tô, chủ xe có thể bị phạt nguội! Ai cũng nên biết sớm kẻo mất tiền oan

Từ 1/5/2024, chủ xe cần lưu ý: Cho mượn xe máy, ô tô, chủ xe có thể bị phạt nguội! Ai cũng...

Kiến thức - 17 giờ, 50 phút trước

Cho mượn xe máy, ô tô, chủ xe có thể bị phạt nguội?, là thắc mắc được nhiều người quan tâm thời gian gần đây.

Tảng vàng 42 nghìn tỷ đồng nằm lộ thiên giữa trời, có thấy trộm cũng không dám mon men, chẳng bao giờ sợ mất cắp

Tảng vàng 42 nghìn tỷ đồng nằm lộ thiên giữa trời, có thấy trộm cũng không dám mon men, chẳng bao giờ...

Kiến thức - 17 giờ, 51 phút trước

Mỗi khi nhìn thấy tảng vàng hàng chục nghìn tỷ này nằm chễm chệ ngay tại lối vào của công viên, nhiều người tự hỏi: Để kho báu giá trị hàng nghìn tỷ nằm...

Hành động đáng chú ý khiến Son Ye Jin bị nghi ngờ có tin vui mang bầu lần hai

Hành động đáng chú ý khiến Son Ye Jin bị nghi ngờ có tin vui mang bầu lần hai

Chuyện làng sao - 17 giờ, 51 phút trước

Dân mạng cho rằng nữ diễn viên Son Ye Jin và ông xã Hyun Bin có thể chuẩn bị lên chức bố mẹ thêm một lần nữa.