Mẹ đảm sở hữu vườn hồng hơn 200 loại khác nhau tiết lộ 9 điều nhất định cần nhớ nếu trồng hoa tại nhà

14:26 22/01/2021

Với kinh nghiệm 3 năm trồng hơn 200 loại hoa hồng khác nhau, mẹ đảm dưới đây đã chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc của mình.

Là một người mê hoa hồng nên một mẹ đảm đã tự tạo một khu vườn trong nhà. Dù bận rộn nhưng mỗi ngày chị đều dành 30 phút để chăm sóc vườn hoa hồng của mình. Sau 3 năm, khi nhìn lại chị đã sở hữu hơn 200 giống hoa hồng khác nhau. Nhìn vườn hoa hồng đủ màu sắc của chị rất nhiều dân mạng ngưỡng mộ. Nhưng ít người biết rằng trong quá trình chăm sóc, nhiều lần hoa của chị cũng bị chết. Theo chính chủ chia sẻ thì số tiền cây chết tương đương với một vườn hồng cỡ lớn.

Từ những kinh nghiệm chăm sóc của bản thân, chị đã chia sẻ 9 điều cần biết với những ai mới chơi hoặc có ý định trồng, chăm sóc hoa hồng tại nhà.

trồng hoa hồng, kinh nghiệm trồng hoa hồng, kiến thức

Mẹ đảm chia sẻ kinh nghiệm trồng hoa hồng.

Nội dung như sau:

- Thứ 1: Giống nói không quan trọng cũng không đúng. Bạn mua cây to cây nhỏ không quan trọng, quan trọng là bạn mua được cây khoẻ, được trồng trên giá thể tốt và nhà vườn đã chăm thiên về hữu cơ rồi, khi bạn mua về bạn chỉ việc thay chậu mà không lo phải tách giá thể nữa thì cây sẽ tốt. Cái này còn thuỳ thuộc vào cái tâm của người bán.

- Thứ 2: Chậu trồng cây tuỳ theo kích thước của cây mà chọn chậu to hay nhỏ. Quan trọng là phải thoát nước tốt, miền Bắc hay sử dụng chậu thống, xi măng tuy nặng nhưng miền Bắc khí hậu nóng nên sử dụng mấy chậu này thì mua nắng sẽ bớt nhiệt cho cây, miền Nam thì thích gọn nhẹ nên sử dụng chậu nhựa đối với chậu nhựa nên đục khoét thêm vài lỗ cho cây thoát nước tốt. Trước khi trồng nên rải một lớp sỏi hoặc 1 lớp sỉ than dưới đáy chậu.

- Thứ 3: Về giá thể mình thì mua giá thể có sẵn là đất trồng chuyên cho cây hồng "Đất trồng hoa hồng nhập khẩu từ Hà Lan" hoặc các bạn mua ở các nhà vườn chuyên dành cho cây hồng.

Hoặc các bạn có thể trộn theo công thức: giá thể mình tự trộn với công thức trộn 2 phân bò + 2 sơ dừa + 1 đất sạch + trichcoderma.

Nếu bạn ngâm được sơ dừa thì mua loại thường còn không xử lý được thì nên mua loại đã xử lý. Muốn thoát nước nhanh hơn nữa thì nên trộn 3 sơ + 1 phân bò khô + 1 đất sạch. Khi trộn giá thể có thể mua thêm phân NPK tan chậm của Đài Loan hay của Nhật, trộn thêm vào giá thể, một chậu cho chừng nửa bát cơm là được, trong thời gian 6 tháng đến 1 năm cây đủ dưỡng chất NPK. Thời gian 6 tháng hay một năm tuỳ thuộc vào tình trạng tưới của bạn.

- Thứ 4: Thay giá thể khi mua cây về thay chậu sang giá thể mới phải kiểm tra. Nếu cây mua về từ nhà vườn ở miền Bắc hoặc các nhà vườn nhập cây từ bắc vào để bán, cây đều trồng trong bầu đất thịt (đánh đất). Nếu chuyển sang chậu mới để nguyên giá thể cũ khi tưới nước thoát rất chậm và đất ngậm nước nhiều dẫn đến khó kiểm soát độ ẩm, dẫn tới cây dễ bị chết. Thông thường nếu để nguyên giá thể cũ mà tưới nhiều thường gặp trường hợp cây vàng lá, hặc đen thân và chết. Khi nhổ cây ra khỏi giá thế sẽ thấy hiện tượng rễ bị đen và không phát triển. Vì thế nên tách đất ở bầu cũ và chỉ để chừng vốc tay đất dính vào gốc trước khi chuyển sang bầu mới.

Sau khi thay giá thể hoặc sang chậu, phải để chỗ mát một tuần. Tưới nước trong sốt 1 tháng, không được bón bất kì phân gì vì thời gian này cây chưa ổn định rễ, tưới phân dẫn tới cây bị chột (không phát triển được vì sót phân, hư rễ, cũng có trường hợp bị chết cây do tưới phân hoặc bón phân quá nhiều sau một tuần thay giá thể). Sau một tháng tưới và bón phân từ từ. Thời gian từ tuần thứ 3 trở đi có thể phun bón lá, tỉ lệ phun nhẹ. Cẩn thận thì pha thuốc kích rễ và bón lá chung với nhau, phun cho cây (nhớ tỉ lệ ít hơn so với hướng dẫn).

Tốt nhất nên mua cây trong chậu đã được các nhà vườn xử lý xong, mua về bỏ bớt đất phía ngoài rồi thêm ít giá thể trồng cho an toàn nhất mà cây vẫn đẹp không bị mất sức.
Sau khi thay chậu tưới rong biển hoặc kích rễ 7 ngày 1 lần.

trồng hoa hồng, kinh nghiệm trồng hoa hồng, kiến thức

trồng hoa hồng, kinh nghiệm trồng hoa hồng, kiến thức

trồng hoa hồng, kinh nghiệm trồng hoa hồng, kiến thức

trồng hoa hồng, kinh nghiệm trồng hoa hồng, kiến thức

trồng hoa hồng, kinh nghiệm trồng hoa hồng, kiến thức

Thành quả của chị sau thời gian chăm sóc.

- Thứ 5: Bón phân thì phải biết bón theo giai đoạn phát triển của cây: Giai đoạn trước khi cắt tỉa, bạn phải tưới phân hữu cơ liên tục và bón rải gốc một nửa muỗng cơm phân NPK tan chậm hạt xanh đỏ tím. Việc này bạn làm trước khi tỉa một tuần. Khi cắt tỉa xong bạn bón thúc bằng cách phun kích chồi và tưới phân ủ.

Giai đoạn bung đọt và trước khi đóng nụ, bạn bổ sung phân bằng cách bón tưới phân tương hoặc chuối. Thời điểm này rất cần dinh dưỡng để đọt không trở thành đọt điếc và cho đọt mập vươn xa. Nếu diệp lục lá không đều thì có nghĩa là thiếu vi lượng, phải bổ sung vi lượng và trung lượng cho cây. Giai đoạn đóng nụ, thời điểm cần cho hoa đúng form và đúng màu. Bạn phải tưới tăng cường dịch chuối để bổ sung kali cho cây. Lúc này phun và tưới kết hợp cũng được. Lúc này mình thường pha dịch chuối của mình loảng hơn ngày thường và tưới mỗi ngày. Khi tưới thì nên tưới ướt hết bầu. Khi cây ra hoa rồi thì bổ sung đạm để cây nuôi hoa để cho hoa bền hơn. Một “tip” cho người trồng cây. Khi cây ra hoa rồi thì để cây vào chỗ ít nắng nhất, hoa sẽ bền hơn để ngoài nắng rất nhiều.

- Thứ 6: Đối với ánh nắng cho cây. Về nguyên tắc cây càng nhiều nắng càng tốt. Nếu ban công nhà bạn ít nắng, bạn phải biết lựa chọn cây nào ít ưa nắng hơn để trồng. Bạn nên hỏi nhà vườn khi bán cây (ít nhà vườn cho bạn ý này lắm trừ nhà vườn có tâm vì họ chỉ muốn bán cây cho bạn thôi). Đối với hồng có 1 giờ đồng ánh nắng chiếu cũng đủ rồi, tuy nhiên cây phải để chỗ thoáng.

Bạn có một giải pháp nữa cho cây là bạn sử dụng đền Zako dùng cho trồng hoa hồng. Đèn thay thế hoàn toàn ánh nắng mặt trời để bổ sung nắng cho cây. Đèn này giá là 1.45 triệu một cái, ngày thắp 10 tiếng thì bạn hết 20 nghìn tiền điện mỗi tháng. Nếu bạn không có điều kiện mua đèn thì bạn phải tăng cường bón bón phun kích chồi là 7 ngày hoặc 5 ngày lần thay vì bạn đợi 10 ngày mới phun.

trồng hoa hồng, kinh nghiệm trồng hoa hồng, kiến thức

trồng hoa hồng, kinh nghiệm trồng hoa hồng, kiến thức

trồng hoa hồng, kinh nghiệm trồng hoa hồng, kiến thức

trồng hoa hồng, kinh nghiệm trồng hoa hồng, kiến thức

Ngắm vườn hồng của chị, ai cũng thấy mê.

Nhà nhiều nắng phun 1 lần cây đã bung chồi, nhưng ít nắng bạn phải phun hai hoặc ba lần. Cây nhiều nắng có thể 25 ngày đến 30 ngày lượt hoa, nhưng cây ít nắng mà siêng phun kích chồi hơn thì 30-35 ngày một lượt. Đối với nhà nào ban công ít nắng thì có giải pháp, cây vừa cắt tỉa để ra chỗ nhiều nắng nhất, cây lên chồi rồi thì để chỗ ít nắng hơn và cây đã ra hoa thì để vào chỗ ít nắng nhất. Làm như vậy thì cây luôn có chồi và hoa cũng rất bền, thoả thích ngắm.

- Thứ 7: Chỉ phun thuốc vào chiều tối mát, tuyệt đối không phun thuốc vào buổi sáng vì nắng sẽ làm cháy lá. Mình hay phun vào lúc 6 giờ - 7 giờ tối, sáng hôm sau tưới nước phun thật mạnh để rửa sạch lá. Ưu tiên đầu tiên lựa chọn thuốc có nguồn gốc sinh học.

Về sâu bệnh trĩ dùng Radian, Confidor, Reasgant, Siêu Nhện Agri

Phun nhện dùng Ortus, Siêu nhện Agri

Nấm sử dụng: Nativo, coc85, MANOZEB 80WP

Cứ thay phiên nhau phun cho đỡ lờn thuốc và nên ngừa bệnh hơn là để bệnh bị mới trị.

- Thứ 8: Cắt tỉa rất quan trọng, các bạn nên lưu ý phần này vì cắt tỉa sai sẽ hại cây và thời gian cho chồi là rất lâu.

Thực tế, thời tiết và khí hậu sẽ quyết định cây hoa hồng phát triển tốt hay không tốt, cây cho hoa đẹp hay không đẹp. Chính vì thế, nếu bạn ở xứ nóng như Miền Nam hoặc là mùa hè ở miền Bắc thì đừng mong chờ nhiều quá là cây sẽ đẹp như Đà Lạt và ở ngoài Bắc vào mùa đông, mùa xuân. Đối với thời tiết như mùa hè khi cắt tỉa sẽ cắt dưới cuống hoa 2-3cm; Đối với thời tiết như mùa đông khi cắt tỉa sẽ cắt sâu xuống để đọt lên nhiều hơn; Cắt tỉa tuỳ loại hoa, có loại thì cắt hết cành tăm, có loại không được cắt cành tăm. Từ những hướng dẫn đó mình làm theo thì thấy rât đúng, vừa cắt xong chừng vài ngày là chồi đã lên. Nói là ở Miền Nam hoặc là mùa hè Miền Bắc không có chồi mập từ gốc không đúng, vẫn có rất nhiều nhưng mà việc mình cắt tỉa sâu sẽ làm hai cây và mất thời gian rất lâu cây mới lên chồi được.

Nên cắt đồng loạt 1 lần khi hoa nở 80% cắt hết cả nụ chưa nở để hoa lứa sau đồng loạt và đều hơn. (Nhớ bón phân trước và sau khi cắt vì lúc này cây thực sự kiệt quệ vì đợt hoa tàn sát.

- Thứ 9: Nguồn nước tưới: Cây trồng ban công thường tưới trực tiếp từ vòi nước máy ra, nguồn nước này nhiều HCL nên dùng để tưới không tốt, nên để ở thùng cho lắng đọng các hoá chất trước khi tưới.

Tưới cây tưới nhẹ theo chiều xoắn ốc, tưới đẫm vào buổi sáng đến trưa rảnh lên xịt lá cho cây mát.

Còn rất nhiều, đặc biệt là bài học xương máu mà Mai đã trải qua, lần nào rảnh sẽ viết 1 bài chia sẽ cho mọi người nhé.

Đây là tất cả những kinh nghiệm minh đúc kết và mình được các anh chị chia sẽ, hy vọng sẽ giúp ích được các bạn yêu hoa hồng như mình.

trồng hoa hồng, kinh nghiệm trồng hoa hồng, kiến thức

trồng hoa hồng, kinh nghiệm trồng hoa hồng, kiến thức

trồng hoa hồng, kinh nghiệm trồng hoa hồng, kiến thức

Khuôn viên vườn hồng của mẹ đảm.

Nguồn ảnh: Hoàng Tuyết Mai

Thiên Thanh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/me-dam-so-huu-vuon-hong-hon-200-loai-khac-nhau-tiet-lo-9.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/me-dam-so-huu-vuon-hong-hon-200-loai-khac-nhau-tiet-lo-9-dieu-nhat-dinh-can-nho-neu-trong-hoa-tai-nha-69868.html

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nghĩ đào nào là tốt nhất? Bạn đã đạt được những phước lành gì trong cuộc đời này?

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nghĩ đào nào là tốt nhất? Bạn đã đạt được những phước lành gì trong cuộc đời...

Đời sống số - 12 giờ, 2 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một quả đào mà bạn thấy ngon nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.

Trong số lá bài Tây, bạn có biết J, Q và K đại diện cho ai không? Tôi cũng vừa mới phát hiện ra!

Trong số lá bài Tây, bạn có biết J, Q và K đại diện cho ai không? Tôi cũng vừa mới phát...

Kiến thức - 12 giờ, 6 phút trước

Nguồn gốc của việc chơi bài không hoàn toàn chắc chắn, nhưng người ta thường tin rằng chúng phát triển từ các lá bài Tarot của Pháp. Số lượng bài chơi phù hợp với...

Vì sao một một gia đình 'nghèo mãi hoàn nghèo', không phải do phong thủy mà bởi 3 yếu tố này

Vì sao một một gia đình 'nghèo mãi hoàn nghèo', không phải do phong thủy mà bởi 3 yếu tố này

Kiến thức - 13 giờ, 40 phút trước

3 lý do khiến một gia đình không khá lên được rất đơn giản mà nhiều người không nhìn ra.

Tỉnh có số giờ nắng nhiều nhất Việt Nam, 'vùng đất của sự khác biệt', sắp đón loạt dự án đầu tư khủng

Tỉnh có số giờ nắng nhiều nhất Việt Nam, 'vùng đất của sự khác biệt', sắp đón loạt dự án đầu tư...

Kiến thức - 13 giờ, 40 phút trước

Tỉnh này được ví như 'tiểu sa mạc' của Việt Nam, và hứa hẹn sẽ là 'vùng đất của sự khác biệt' với hàng loạt dự án lớn trong tương lai gần.

5 loài hoa dễ trồng, nở đẹp, thích hợp cho người chưa có kinh nghiệm trồng hoa

5 loài hoa dễ trồng, nở đẹp, thích hợp cho người chưa có kinh nghiệm trồng hoa

Kiến thức - 13 giờ, 15 phút trước

Các bạn thích trồng và ngắm hoa có thể thử trồng 5 loại cây này nhé!

Trường Giang, Kiều Minh Tuấn, Ngô Kiến Huy... lộ nhan sắc thật vì bị chụp lén khi ngủ

Trường Giang, Kiều Minh Tuấn, Ngô Kiến Huy... lộ nhan sắc thật vì bị chụp lén khi ngủ

Chuyện làng sao - 7 giờ, 16 phút trước

Nhan sắc thật của Trường Giang, Kiều Minh Tuấn, Ngô Kiến Huy... đã lộ khi ngủ.

Mùa hè bật quạt, tại sao cần đậy khăn lên quạt? Nhiều người chưa biết, đọc xong kiến ​​thức của bạn sẽ được nâng cao

Mùa hè bật quạt, tại sao cần đậy khăn lên quạt? Nhiều người chưa biết, đọc xong kiến ​​thức của bạn sẽ...

Kiến thức - 7 giờ, 19 phút trước

Mỗi mùa hè, hầu hết các gia đình đều sử dụng quạt điện. Tuy nhiên, sau khi vệ sinh quạt điện, không lâu sau bạn sẽ cảm thấy không khí thổi ra ngoài ngày...

Từ 1/5/2024, chủ xe cần lưu ý: Cho mượn xe máy, ô tô, chủ xe có thể bị phạt nguội! Ai cũng nên biết sớm kẻo mất tiền oan

Từ 1/5/2024, chủ xe cần lưu ý: Cho mượn xe máy, ô tô, chủ xe có thể bị phạt nguội! Ai cũng...

Kiến thức - 7 giờ, 20 phút trước

Cho mượn xe máy, ô tô, chủ xe có thể bị phạt nguội?, là thắc mắc được nhiều người quan tâm thời gian gần đây.

Tảng vàng 42 nghìn tỷ đồng nằm lộ thiên giữa trời, có thấy trộm cũng không dám mon men, chẳng bao giờ sợ mất cắp

Tảng vàng 42 nghìn tỷ đồng nằm lộ thiên giữa trời, có thấy trộm cũng không dám mon men, chẳng bao giờ...

Kiến thức - 7 giờ, 21 phút trước

Mỗi khi nhìn thấy tảng vàng hàng chục nghìn tỷ này nằm chễm chệ ngay tại lối vào của công viên, nhiều người tự hỏi: Để kho báu giá trị hàng nghìn tỷ nằm...

Hành động đáng chú ý khiến Son Ye Jin bị nghi ngờ có tin vui mang bầu lần hai

Hành động đáng chú ý khiến Son Ye Jin bị nghi ngờ có tin vui mang bầu lần hai

Chuyện làng sao - 7 giờ, 21 phút trước

Dân mạng cho rằng nữ diễn viên Son Ye Jin và ông xã Hyun Bin có thể chuẩn bị lên chức bố mẹ thêm một lần nữa.

Có phải người có mái tóc dày sẽ sống lâu hơn? Tuổi thọ phụ thuộc vào điều gì?

Có phải người có mái tóc dày sẽ sống lâu hơn? Tuổi thọ phụ thuộc vào điều gì?

Chăm sóc sức khỏe - 7 giờ, 21 phút trước

Các hạt melanin trong tóc hình thành nên tóc đen cần phải được cấu tạo từ protein chất lượng cao, nhiều khoáng chất và nhiều vitamin. Ngoài ra, trong y học cổ truyền, người...

Trần Hồng 19 tuổi, Lâm Tâm Như 19 tuổi, Dương Mịch 19 tuổi và Lưu Diệc Phi 19 tuổi: Ai là người đẹp nhất?

Trần Hồng 19 tuổi, Lâm Tâm Như 19 tuổi, Dương Mịch 19 tuổi và Lưu Diệc Phi 19 tuổi: Ai là người...

Chuyện làng sao - 8 giờ, 2 phút trước

Hôm nay hãy cùng ngắm nhìn vẻ đẹp của các sao nữ Hoa ngữ khi họ ở tuổi 19 nhé!

Tivi nào cũng có 1 nút ẩn, khởi động lên xem Youtube không lo bị làm phiền vì quảng cáo

Tivi nào cũng có 1 nút ẩn, khởi động lên xem Youtube không lo bị làm phiền vì quảng cáo

Xài gì - 8 giờ, 2 phút trước

Một trong những phiền toái khi xem Youtube trên tivi thông minh là quảng cáo, nhưng có cách chặn vô cùng đơn giản.

Nam Em tiết lộ thu nhập từ việc bán hàng online, nghe mà choáng

Nam Em tiết lộ thu nhập từ việc bán hàng online, nghe mà choáng

Chuyện làng sao - 8 giờ, 2 phút trước

Hoa khôi Nam Em đã có những chia sẻ về thu nhập từ việc bán hàng online.

Chung cư được giá, có nên chốt lời để đầu tư đất nền không?

Chung cư được giá, có nên chốt lời để đầu tư đất nền không?

Kiến thức - 8 giờ, 4 phút trước

Đây là thắc mắc của nhiều người khi phân khúc chung cư đang lên cơn sốt, dễ bán với giá cao ở thời điểm hiện tại.

Bắt đầu từ mai 27/4, ba con giáp NẮM GIỮ cơ hội, thu nhập sẽ tăng vọt, may mắn sẽ tràn ngập

Bắt đầu từ mai 27/4, ba con giáp NẮM GIỮ cơ hội, thu nhập sẽ tăng vọt, may mắn sẽ tràn ngập...

Đời sống số - 9 giờ, 57 phút trước

Chúc mừng bạn đã có tên trong danh sách! 3 con giáp có ngôi sao tài lộc đang tỏa sáng rực rỡ, bạn sẽ nhận được rất nhiều tiền vào nhà, mọi việc sẽ...

Hương Tràm sau gần 5 năm 'ở ẩn' rời xa showbiz: Nhan sắc thăng hạng, ồn ào lộ hình ảnh bên 2 nhóc tì vẫn chưa hết xôn xao

Hương Tràm sau gần 5 năm 'ở ẩn' rời xa showbiz: Nhan sắc thăng hạng, ồn ào lộ hình ảnh bên 2...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 57 phút trước

Mới đây, Hương Tràm xác nhận đã về Việt Nam và chuẩn bị cho các dự án âm nhạc trong thời gian tới. Hiện, nhan sắc và cuộc sống của nữ ca sĩ xứ...

Trường quốc tế ở Hà Nội chỉ giới quý tộc mới biết đến: Học sinh toàn đỗ Yale, Stanford, chương trình dạy độc nhất tại Việt Nam

Trường quốc tế ở Hà Nội chỉ giới quý tộc mới biết đến: Học sinh toàn đỗ Yale, Stanford, chương trình dạy...

Kiến thức - 9 giờ, 58 phút trước

Trong vài năm qua, các học sinh của trường này đã trúng tuyển vào hàng loạt trường top đầu nước Mỹ và thế giới.

Midu quyết làm điều truyền thống này với chồng thiếu gia trước lễ cưới vào tháng 6

Midu quyết làm điều truyền thống này với chồng thiếu gia trước lễ cưới vào tháng 6

Chuyện làng sao - 9 giờ, 58 phút trước

Midu chuẩn bị làm lễ ăn hỏi với thiếu gia giàu có trước khi tổ chức đám cưới vào tháng 6.

Ảnh độc của MC Thảo Vân lúc 7 tuổi bên mẹ ruột

Ảnh độc của MC Thảo Vân lúc 7 tuổi bên mẹ ruột

Chuyện làng sao - 9 giờ, 58 phút trước

Vốn kín tiếng về đời tư nên có lẽ đây là lần đầu tiên MC Thảo Vân khoe ảnh bên mẹ ruột.

 Sự kiện ra mắt hãng mỹ phẩm Liphip đang gây sốt cho giới trẻ hiện nay

Sự kiện ra mắt hãng mỹ phẩm Liphip đang gây sốt cho giới trẻ hiện nay

Làm đẹp+ - 9 giờ, 7 phút trước

Dự kiến sự kiện ra mắt các sản phẩm makeup mới từ hãng mỹ phẩm Liphip do GS Cosmetic phân phối độc quyền sẽ diễn ra vào ngày 04/05/2024, tại Hà Nội. Sự kiện...

Dương Triệu Vũ nói về lý do Bảo Anh không tìm một đại gia để sanh con cho thoải mái

Dương Triệu Vũ nói về lý do Bảo Anh không tìm một đại gia để sanh con cho thoải mái

Chuyện làng sao - 10 giờ, 46 phút trước

'Misumi là một lựa chọn tỉnh táo của Bảo Anh khi mang vào cuộc đời này… nhiều người sẽ thắc mắc sao Bảo Anh không tìm một đại gia để sanh con cho thoải...

'Đi ngủ đúng vào 3 đêm này, tự rút ngắn tuổi thọ', lời tổ tiên nhắc nhở ngụ ý đêm nào?

'Đi ngủ đúng vào 3 đêm này, tự rút ngắn tuổi thọ', lời tổ tiên nhắc nhở ngụ ý đêm nào?

Kiến thức - 10 giờ, 47 phút trước

Theo lời người xưa thì đây là những giấc ngủ làm giảm tuổi thọ nhất, nghe lý giải vẫn còn nhiều ý đúng.

Hyoyeon (SNSD) và Yoon Bomi (Apink) cùng nhiều nghệ sĩ Hàn bất ngờ bị tạm giữ ở Bali

Hyoyeon (SNSD) và Yoon Bomi (Apink) cùng nhiều nghệ sĩ Hàn bất ngờ bị tạm giữ ở Bali

Chuyện làng sao - 10 giờ, 47 phút trước

Thông tin việc Hyoyeon (SNSD), Yoon Bomi (Apink) cùng nhiều nghệ sĩ Hàn đang bị tạm giữ ở Bali, Indonesia khiến công chúng xôn xao.

Mẹo dùng quạt vừa mát lại ít tốn điện trong mùa hè nóng bức, làm theo sẽ thấy hóa đơn tiền điện cuối tháng 'dễ thở' hơn rất nhiều

Mẹo dùng quạt vừa mát lại ít tốn điện trong mùa hè nóng bức, làm theo sẽ thấy hóa đơn tiền điện...

Làm sao - 11 giờ, 23 phút trước

Không phải ai cũng biết cách sử dụng quạt sao cho vừa tiết kiệm mà lại hiệu quả. Dưới đây là những mẹo sử dụng quạt điện giúp hóa đơn tiền điện nhà bạn...