Khác biệt mong manh giữa người trung lưu và người giàu: Bạn muốn mình thuộc tầng lớp nào?

15:46 10/11/2022

Bạn có khả năng là thuộc tầng lớp nghèo, hoặc giàu trong tương lai? Bạn muốn nằm ở tầng lớp nào? Nếu bạn muốn mình sẽ thuộc vào tầng lớp giàu, hãy bắt đầu suy nghĩ như người giàu. Dưới đây là 10 đặc điểm khác biệt giữa tầng lớp trung lưu và người giàu.

Tầng lớp trung lưu sống thoải mái, tầng lớp giàu có không thoải mái

Thật thoải mái khi làm một công việc “an toàn”. Thật thoải mái khi làm việc cho người khác. Tầng lớp trung lưu nghĩ rằng thoải mái có nghĩa là hạnh phúc, nhưng những người giàu nhận ra rằng những điều phi thường xảy ra khi chúng ta đặt mình vào những tình huống không thoải mái.

người trung lưu, người giàu, khác biệt giữa người trung lưu và người giàu

Bắt đầu kinh doanh riêng là một sự mạo hiểm, và sự mạo hiểm có thể không dễ chịu chút nào, nhưng một chút mạo hiểm là những điều kiện cần để tạo ra sự giàu có, giúp đạt được kết quả vượt trội.

Những người luôn sẵn sàng bước ra khỏi "vùng an toàn" của bản thân thường đạt được nhiều cơ hội hơn. Bạn thậm chí có thể thất bại và nó là điều tuyệt vời bởi nếu bạn không thất bại nghĩa là bạn đã không cố gắng nhiều

Tầng lớp trung lưu tiêu nhiều tiền hơn số kiếm được, người giàu thì ngược lại

Bạn sẽ không bắt gặp một triệu phú trung bình trong một chiếc xe hơi trị giá 100.000 đô la hoặc một ngôi nhà nhiều triệu đô la. Người giàu không tiêu tiền vào việc giảm giá các khoản nợ, họ tiêu tiền vào việc đánh giá cao tài sản và chi tiêu dưới mức mình kiếm được.

người trung lưu, người giàu, khác biệt giữa người trung lưu và người giàu

Tầng lớp trung lưu cố gắng leo thang thăng chức, người giàu làm chủ chiếc thang đó

Tầng lớp trung lưu có xu hướng làm việc cho người khác. Họ có một công việc, một nghề nghiệp. Còn người giàu có xu hướng làm chủ doanh nghiệp. Họ sở hữu chiếc thang doanh nghiệp mà tầng lớp trung lưu cố gắng đạt được. Người giàu hiểu rằng họ cần nhiều người lao động làm việc cho mình để kiếm ra nhiều tiền hơn. Người giàu cũng hiểu được sức mạnh của thu nhập thụ động.

người trung lưu, người giàu, khác biệt giữa người trung lưu và người giàu

Tầng lớp trung lưu làm bạn với tất cả mọi người, người giàu chỉ chọn bạn khôn ngoan

Người giàu hiểu rằng khi ở bên những người thành công, thành công của chính họ sẽ đến ngay sau đó. Việc ở bên những người không thành công cũng có thể có những ảnh hưởng như dự báo.

người trung lưu, người giàu, khác biệt giữa người trung lưu và người giàu

Thu nhập của bạn chính là trung bình thu nhập của ba người bạn thân nhất của bạn. Thế nên, nếu bạn muốn kiếm thêm tiền, hãy ở bên những người kiếm được nhiều tiền hơn. Đó chính là việc sắp xếp cho tư duy của mình cạnh tư duy của những người thành công. Nếu muốn giàu có, hãy tư duy làm giàu trước đã.

Tầng lớp trung lưu làm việc để kiếm tiền, tầng lớp giàu có làm việc để học hỏi

Tầng lớp trung lưu dễ bị thuyết phục thay đổi công việc khi ai đó trả cho họ lương cao hơn. Nhưng người giàu hiểu rằng làm việc không phải vì tiền, nhất là trong những năm đầu. Đó còn là việc phát triển các kỹ năng và những phẩm chất mà bạn cần để trở nên giàu có.

người trung lưu, người giàu, khác biệt giữa người trung lưu và người giàu

Điều đó có thể có nghĩa là làm việc bán hàng để hiểu rõ hơn về thế giới bán hàng. Hoặc làm việc tại một ngân hàng để hiểu rõ hơn về nghiệp vụ kế toán. Nếu bạn muốn trở nên giàu có hơn, nên làm việc để học các kỹ năng cần thiết. Hầu hết những người giàu không đến với một công việc nào đó chỉ vì mức lương cao.

Tầng lớp trung lưu có nhiều thứ, người giàu có tiền

Những chiếc xe hơi sang trọng và những ngôi nhà lớn, đó là nơi mà phần lớn tầng lớp trung lưu tiêu tiền của họ. Lái xe qua một khu phố trung lưu và bạn thường sẽ thấy những chiếc xe hơi mới tinh, cảnh quan đắt tiền và những ngôi nhà cao cấp.

Người giàu hiểu rằng nếu muốn trở nên giàu có, bạn phải có ham muốn tiền của nhiều hơn ham muốn vật chất thông thường. Nếu bạn cứ tiếp tục mua thật nhiều đồ, tiền của bạn cũng sẽ tiếp tục ra đi theo những món đồ đó.

người trung lưu, người giàu, khác biệt giữa người trung lưu và người giàu

Hãy dừng việc mua sắm đồ vật lại và bắt đầu tập trung vào việc giữ chúng, tiết kiệm và đầu tư khoản tiền mà bạn kiếm được. Nếu bạn là một kẻ nghiện mua sắm, hãy bắt đầu mua sắm cho tài khoản lưu động và đầu tư ngắn hạn. Trở nên thích thú trong việc đầu tư, sau đó tìm kiếm những cố phiếu được giá và kinh doanh thay vì những đôi giày hay đồ điện tử. Điều đó có nghĩa là, tất cả không chỉ là tiết kiệm tiền bạc của bạn.

Tầng lớp trung lưu tập trung vào tiết kiệm, người giàu tập trung vào kiếm tiền

Tiết kiệm là quan trọng, nhưng đầu tư càng quan trọng hơn, và khi bạn muốn làm được 2 điều đó thì phải kiếm được tiền. Bạn hiểu rằng bạn phải tiết kiệm và đầu tư, nhưng để đạt được những mục tiêu cao hơn với chúng, bạn sẽ phải kiếm nhiều hơn.

người trung lưu, người giàu, khác biệt giữa người trung lưu và người giàu

Những người giàu hiểu điều này và không ngừng tạo ra các cách kiếm tiền, cũng như kiếm thêm nhiều tiền với những cách thức mà họ có. Nếu bạn muốn trở nên giàu, hãy làm việc dựa trên khả năng kiếm tiền của bạn, chứ không phải khả năng tiết kiệm.

Tầng lớp trung lưu đánh giá thấp tiềm năng của họ, còn giới nhà giàu đặt ra những mục tiêu lớn

Tầng lớp trung lưu đặt ra những mục tiêu an toàn, có thể đạt được. Trong khi đó, giới nhà giàu thường đưa ra những mục tiêu "bất khả thi", khó khăn, thậm chí là điên khùng. Nhưng họ hiểu mình có thể làm được, và điều này xuất phát từ việc có một tư duy đúng đắn.

người trung lưu, người giàu, khác biệt giữa người trung lưu và người giàu

Khi bạn lập ra cho mình những mục tiêu, nên hỏi bản thân xem liệu có thể đặt ra mục tiêu cao hơn không. Nên hỏi mình xem đó có phải là tất cả những gì mà bạn có thể làm không, hay bạn có thể làm tốt hơn?

Tầng lớp trung lưu tin vào sự làm việc chăm chỉ, người giàu tin vào "lực đòn bẩy"

Làm việc chăm chỉ là một điều cần thiết với tất cả mọi người. Nếu bạn muốn đạt đến đỉnh cao nào đó, bạn đều phải chăm chỉ dồn tâm sức vào đó. Vấn đề là chỉ sự chăm chỉ không thôi sẽ không khiến bạn giàu được.

người trung lưu, người giàu, khác biệt giữa người trung lưu và người giàu

Bạn không thể giàu nếu "tự thân vận động". Cần phải sử dụng sức mạnh của đòn bẩy để trở nên giàu có hơn và duy trì sự giàu có ấy. Sức mạnh của đòn bẩy hoạt động theo nhiều cách, bao gồm sự đầu tư, sự hỗ trợ từ bên ngoài. Càng kết hợp nhiều đòn bẩy, bạn sẽ càng có nhiều thời gian để làm những việc thực sự quan trọng trong cuộc sống hay công việc của mình.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://baove.congly.vn/khac-biet-mong-manh-giua-nguoi-trung-luu-va-nguoi-giau-ban-muon-minh-thuoc-t.. Nguồn: https://baove.congly.vn/khac-biet-mong-manh-giua-nguoi-trung-luu-va-nguoi-giau-ban-muon-minh-thuoc-tang-lop-nao-38722.html

Tại sao khách sạn 5 sao không sinh lãi nhưng chủ đầu tư vẫn sẵn sàng đầu tư?

Tại sao khách sạn 5 sao không sinh lãi nhưng chủ đầu tư vẫn sẵn sàng đầu tư?

Kiến thức - 1 ngày, 3 giờ trước

Nếu khách sạn 5 sao thực sự không kiếm được tiền thì tại sao nhiều chủ đầu tư vẫn sẵn sàng đầu tư vào nó?

3 dấu hiệu trên bàn tay cho thấy đây hẳn là người giàu sang, lắm tiền nhiều của, nhưng 2 điểm này lại dự báo cuộc đời vất vả

3 dấu hiệu trên bàn tay cho thấy đây hẳn là người giàu sang, lắm tiền nhiều của, nhưng 2 điểm này...

Đời sống số - 1 ngày, 4 giờ trước

Người sở hữu tướng bàn tay này dường như được sinh ra là để nắm giữ khoản tiền lớn, những khối tài sản khổng lồ.

Vì sao hầu hết các nữ hướng dẫn viên du lịch trẻ đẹp đều độc thân? Tài xế xe buýt vô tình tiết lộ sự thật

Vì sao hầu hết các nữ hướng dẫn viên du lịch trẻ đẹp đều độc thân? Tài xế xe buýt vô tình...

Kiến thức - 1 ngày, 4 giờ trước

Trong bối cảnh ngành công nghiệp du lịch phát triển mạnh mẽ, những nữ hướng dẫn viên du lịch với sức hút đặc biệt của mình đã trở thành điểm nhấn đáng chú ý...

Cá mua về đừng bỏ ngay vào tủ lạnh, làm thêm 1 bước cá để cả tháng vẫn tươi ngon, giữ nguyên dinh dưỡng

Cá mua về đừng bỏ ngay vào tủ lạnh, làm thêm 1 bước cá để cả tháng vẫn tươi ngon, giữ nguyên...

Làm sao - 1 ngày, 5 giờ trước

Áp dụng mẹo này, cá có thể cấp đông trong tủ lạnh hàng tháng trời mà không ảnh hưởng đến hương vị hay chất lượng.

Hết tháng 3/2024, người chưa cài VNeID, chưa tích hợp giấy tờ vào CCCD có bị phạt không?

Hết tháng 3/2024, người chưa cài VNeID, chưa tích hợp giấy tờ vào CCCD có bị phạt không?

Kiến thức - 1 ngày, 5 giờ trước

Sử dụng VNeID có thể giúp công dân tiện lợi hơn khi làm các thủ tục hành chính, bởi nhiều giấy tờ sẽ tích hợp luôn vào tài khoản này.

Cho mượn tuổi làm nhà có gặp vận xui hay không? Có nên nhận lời nhờ cậy cho mượn tuổi làm nhà?

Cho mượn tuổi làm nhà có gặp vận xui hay không? Có nên nhận lời nhờ cậy cho mượn tuổi làm nhà?...

Phong thủy - 3 giờ, 44 phút trước

Có rất nhiều người khi được người khác mượn tuổi làm nhà thường băn khoăn không biết là có nên cho hay không? Và khi cho mượn tuổi như vậy có gặp vận xui...

Sau khi cai thuốc lá thành công, phổi có trở lại bình thường được không? Bác sĩ nhắc nhở: Cố gắng không vượt quá độ tuổi này khi bỏ thuốc lá

Sau khi cai thuốc lá thành công, phổi có trở lại bình thường được không? Bác sĩ nhắc nhở: Cố gắng không...

Chăm sóc sức khỏe - 3 giờ, 45 phút trước

Hút thuốc giống như một con dao hai lưỡi, mang lại cảm giác "thoải mái" ngắn hạn nhưng thực tế lại âm thầm lấy đi sinh mạng con người.

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú đại quý

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú...

Đời sống số - 3 giờ, 59 phút trước

Ngày 29 tháng 3 mang lại may mắn, sự bảo vệ của Bồ Tát, sự giúp đỡ của ba con giáp thịnh vượng.

Lộ diện nữ MC dẫn đám cưới Quang Hải, nhan sắc xinh đẹp khiến cô dâu Chu Thanh Huyền cũng phải 'dè chừng'

Lộ diện nữ MC dẫn đám cưới Quang Hải, nhan sắc xinh đẹp khiến cô dâu Chu Thanh Huyền cũng phải 'dè...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 17 phút trước

Trong đám cưới Quang Hải, Vũ Quỳnh Trang hay còn được biết đến với nickname Hoa Hậu Vỉa Hè đã có mặt từ rất sớm, lên đồ và đảm nhận vai trò MC hôn...

Hoa hậu Đặng Thu Thảo đúng chuẩn thần tiên tỉ tỉ, một chi tiết không thay đổi sau nhiều năm đăng quang

Hoa hậu Đặng Thu Thảo đúng chuẩn thần tiên tỉ tỉ, một chi tiết không thay đổi sau nhiều năm đăng quang...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 17 phút trước

Hoa hậu Đặng Thu Thảo sở hữu phong cách thời trang kín đáo thanh lịch dù trải qua nhiều năm đăng quang.

Được vợ khen nhập tâm quá khi hát hit 'Người yêu cũ', Phan Mạnh Quỳnh phân bua:...

Ngày Quang Hải cưới Chu Thanh Huyền: Hội tình cũ đồng loạt 'rủ nhau' làm một việc

Ngày Quang Hải cưới Chu Thanh Huyền: Hội tình cũ đồng loạt 'rủ nhau' làm một việc

Hotgirl, hotboy - 3 giờ, 18 phút trước

Trong khi truyền thông đưa tin về đám cưới của cầu thủ Quang Hải và vợ Chu Thanh Huyền thì động thái của hội tình cũ như Nhật Lê, Huỳnh Anh, Huyền My... được...

Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 18 phút trước

Võ Hoàng Yến đã có những chia sẻ về tình yêu cũng như hành trình có con của mình.

Bàn chân có 1 trong 6 dấu hiệu này là quý tướng, chuẩn hơn nhìn mặt, xem bàn chân bạn có không?

Bàn chân có 1 trong 6 dấu hiệu này là quý tướng, chuẩn hơn nhìn mặt, xem bàn chân bạn có không?...

Đời sống số - 3 giờ, 18 phút trước

Sau khi đọc xong bài này, bạn hãy kiểm tra bàn chân của mình nhé, nếu có thì xin chúc mừng!

Từ 1/7/2024, những người này có thể được tăng lương tối thiểu 2 lần liên tiếp

Từ 1/7/2024, những người này có thể được tăng lương tối thiểu 2 lần liên tiếp

Kiến thức - 4 giờ, 50 phút trước

Đây là tin vui đối với người lao động thuộc những trường hợp này kể từ tháng 7 tới đây.

Diện mạo ở tuổi U60 của 'Nàng Dae Jang Geum' Lee Young Ae dưới ống kính thường, liệu có khác xa với ảnh đã chỉnh sửa?

Diện mạo ở tuổi U60 của 'Nàng Dae Jang Geum' Lee Young Ae dưới ống kính thường, liệu có khác xa với...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 50 phút trước

Những hình ảnh chụp Lee Young Ae trong một hoạt động gần đây cho thấy nhan sắc thật ở ngoài đời của cô.

Tài xế thường mang theo một lon nước ngọt có ga, không phải là để giải khát, bạn có biết để làm gì không?

Tài xế thường mang theo một lon nước ngọt có ga, không phải là để giải khát, bạn có biết để làm...

Kiến thức - 4 giờ, 27 phút trước

Bạn có bao giờ thắc mắc tài xế thường có một lon nước ngọt có ga trên xe để làm gì chưa?

Tại sao thường có một chiếc đèn quay xanh đỏ ở lối vào tiệm cắt tóc, bí ẩn sâu xa gì đằng sau đó?

Tại sao thường có một chiếc đèn quay xanh đỏ ở lối vào tiệm cắt tóc, bí ẩn sâu xa gì đằng...

Kiến thức - 4 giờ, 29 phút trước

Khi bước qua ngưỡng cửa của bất kỳ tiệm cắt tóc nào, ngoài tiếng kéo cắt tóc lách cách và mùi hương đặc trưng, một biểu tượng không thể nhầm lẫn khác cũng thu...

Đỗ Mỹ Linh khoe visual nức nở, style tiểu thư gây mê dù đã là mẹ bỉm

Đỗ Mỹ Linh khoe visual nức nở, style tiểu thư gây mê dù đã là mẹ bỉm

Chuyện làng sao - 4 giờ, 29 phút trước

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh lại gây mê mọi ánh nhìn với vóc dáng và nhan sắc cực phẩm.

Ngọc Trinh chốt một câu về quan điểm chọn bạn mà ai cũng phải khen chí lí

Ngọc Trinh chốt một câu về quan điểm chọn bạn mà ai cũng phải khen chí lí

Chuyện làng sao - 4 giờ, 29 phút trước

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh vui vẻ đăng ảnh tụ tập hội bạn và khoe quan điểm chọn bạn cực chất.

Giữa lúc bị so sánh với bạn trai tin đồn của Thiều Bảo Trâm, Sơn Tùng có thái độ thế nào?

Giữa lúc bị so sánh với bạn trai tin đồn của Thiều Bảo Trâm, Sơn Tùng có thái độ thế nào?

Chuyện làng sao - 4 giờ, 29 phút trước

Sơn Tùng đã có động thái mới giữa lúc bị réo tên vào cuộc tình của Thiều Bảo Trâm.

Tại sao học sinh giỏi hiếm khi bị bắt nạt? Họ có những nguồn lực, lợi thế và sự bảo vệ này! Học sinh nào hay bị bắt nạt?

Tại sao học sinh giỏi hiếm khi bị bắt nạt? Họ có những nguồn lực, lợi thế và sự bảo vệ này!...

Kiến thức - 6 giờ, 37 phút trước

Học sinh giỏi hiếm khi bị bắt nạt không phải là một hiện tượng ngẫu nhiên. Họ thường được bảo vệ và hỗ trợ từ nhiều nguồn lực, điều này tạo ra những lợi...

Cận cảnh siêu xe 16 tỷ đồng, cầu thủ Quang Hải dùng để đón cô dâu Chu Thanh Huyền

Cận cảnh siêu xe 16 tỷ đồng, cầu thủ Quang Hải dùng để đón cô dâu Chu Thanh Huyền

Đi gì - 6 giờ, 39 phút trước

Ngày cưới, cầu thủ Quang Hải mặc vest bảnh bao dùng siêu xe có giá trị khoảng 16 tỷ đồng để đón dâu.

Trông cây dành dành vào mùa xuân, hãy nhớ “3 thêm 1 ít”, nụ sẽ phủ kín cành

Trông cây dành dành vào mùa xuân, hãy nhớ “3 thêm 1 ít”, nụ sẽ phủ kín cành

Kiến thức - 6 giờ, 3 phút trước

Muốn cây dành dành muốn sinh trưởng tốt, nở hoa đẹp và có lá xanh tươi thì việc chăm sóc đúng là điều cần thiết. Chỉ cần chúng ta sử dụng "3 thêm 1...

Tốt nhất nên mặc một chiếc áo sơ mi trắng nguyên bản với quần jean hoặc váy denim! Mặc khi đi chơi, đơn giản và thời trang

Tốt nhất nên mặc một chiếc áo sơ mi trắng nguyên bản với quần jean hoặc váy denim! Mặc khi đi chơi,...

Thời trang + - 6 giờ, 14 phút trước

Mùa hè gần đến rồi, nhiệt độ cao là điều mọi người không thể bỏ qua. Khi nói đến cách ăn mặc, tất nhiên đã đến lúc quay trở lại với sự đơn giản...

Khi vay tiền thế chấp ngân hàng: Vay “càng ngắn càng tốt” hay “càng dài càng tốt”? Nhân viên ngân hàng: Quá nhiều người cho tiền miễn phí

Khi vay tiền thế chấp ngân hàng: Vay “càng ngắn càng tốt” hay “càng dài càng tốt”? Nhân viên ngân hàng: Quá...

Kiến thức - 6 giờ, 16 phút trước

Ngày nay, giá nhà đất trong nước luôn ở mức cao, mua một căn nhà thương mại rộng 90 mét vuông ở các thành phố cấp hai và cấp ba sẽ tốn ít nhất...