Hơn 10 bí mật nơi công sở mà sếp sẽ không nói cho bạn biết

17:22 04/03/2023

Bạn có thể nghĩ rằng sếp và bộ phận nhân sự của bạn sẽ giúp bạn tuân thủ tất cả các quy tắc tại nơi làm việc khi bạn gia nhập một công ty. Tuy nhiên, ngoài việc theo dõi hiệu suất của bạn, có rất nhiều thứ đang diễn ra đằng sau màn hình.

Chẳng hạn, đôi khi bộ phận nhân sự có thể không giúp được bạn trong một số tình huống nhất định hoặc chủ nhân của bạn có thể yêu thích ngay cả khi họ thừa nhận là không. Chúng tôi đã có tất cả ví dụ cho bạn dưới đây.

1. Bạn phải nghĩ ra các giải pháp trước khi đề cập đến một vấn đề

công sở, văn phòng, môi trường làm việc

Công ty của bạn đã thuê bạn vì họ cần bạn thực hiện công việc của mình và đạt được mục tiêu của họ. Họ cũng cần bạn tìm giải pháp cho bất kỳ vấn đề nào phát sinh. Vì vậy, nếu bạn phải đến gặp sếp của mình và báo tin xấu, điều tối thiểu bạn có thể làm là đưa ra một vài giải pháp khả thi. Bạn không cần phải đi vào chi tiết vấn đề, vì sếp của bạn chỉ quan tâm đến việc giải quyết nó.

Ngay cả khi những đề xuất của bạn không phải là điều mà sếp của bạn cần, thì ít nhất bạn cũng không phải là người không chuẩn bị trước. Tuy nhiên, đề xuất của bạn có thể chỉ là những gì công ty cần. Bạn có thể cứu họ khỏi một tình huống rất khó khăn và trong trường hợp đó, bạn trở thành ngôi sao sáng của họ.

2. Người quản lý của bạn không chịu trách nhiệm sa thải bạn

công sở, văn phòng, môi trường làm việc

Trong các công ty lớn, có nhiều nhà quản lý chịu trách nhiệm về các lĩnh vực kinh doanh khác nhau. Họ chịu trách nhiệm về nhóm của mình và cách họ thực hiện, nhưng họ không có quyền chấm dứt hợp đồng với bất kỳ ai. Nếu bạn bị bắt làm điều gì đó xấu, vâng, bạn sẽ bị gọi ra ngoài. Tuy nhiên, rất có thể bạn sẽ được đưa vào một kế hoạch cải thiện hiệu suất trước khi bị sa thải.

Và ngay cả khi bạn bị sa thải, đó không phải là quyết định duy nhất của người quản lý của bạn. Họ sẽ phải nói chuyện với sếp của mình và giải thích tình hình trước khi thông báo cho bạn. Tuy nhiên, nếu bạn làm việc trong một công ty mới thành lập mà CEO là sếp của bạn, quá trình sa thải sẽ nhanh hơn nhiều.

3. Thành thật 100% về lỗi lầm của bạn

công sở, văn phòng, môi trường làm việc

Tất cả chúng ta đều phạm sai lầm và bạn cũng không ngoại lệ. Điều tốt nhất bạn có thể làm là đến gặp người quản lý hoặc sếp của mình và thú nhận lỗi lầm của mình. Đôi khi các ông chủ nhận thấy những sai lầm của chúng ta trước khi chúng ta làm và họ chờ xem liệu chúng ta có bao giờ tiết lộ chúng hay không. Nếu đúng như vậy, thì nhà tuyển dụng của bạn chắc chắn sẽ đánh giá cao sự trung thực của bạn bất chấp lỗi lầm của bạn.

Ngoài ra, bằng cách trung thực, bạn xây dựng một hồ sơ đáng tin cậy và bạn sẽ dễ dàng thu hút khách hàng hơn. Mặc dù vậy, nói dối thậm chí còn mang lại nhiều lời nói dối hơn vì bạn sẽ luôn cố gắng che đậy dấu vết của mình. Với sự trung thực, bạn học được rằng bất kể sai lầm là gì, bạn có thể giải quyết nó với sự giúp đỡ của đồng nghiệp và sếp của bạn.

4. Sếp của bạn có những người yêu thích bất chấp những gì người khác nói

công sở, văn phòng, môi trường làm việc

Sếp của bạn có thể đang cố gắng giữ thái độ hoàn toàn trung lập, nhưng họ có những mục yêu thích. Và đôi khi họ nói rất rõ ai là nhân viên yêu thích của họ. Nếu bạn không có trong danh sách đó, bạn không cần phải dằn vặt bản thân và bạn chỉ cần tiếp tục. Vị trí của bạn không nhất thiết gặp nguy hiểm chỉ vì sếp của bạn không yêu bạn.

Vì vậy, mặc dù họ có thể có phản ứng hóa học tốt hơn với một số nhân viên khác, nhưng hãy cố gắng đừng tập trung vào điều đó quá nhiều.

5. Đừng vội chấp nhận thăng chức

công sở, văn phòng, môi trường làm việc

Tăng lương hoặc thăng chức thường đi kèm với những trách nhiệm bổ sung mà bạn có thể chưa sẵn sàng đảm nhận. Bạn cần suy nghĩ xem liệu thời gian có phù hợp hay bạn có những kỹ năng phù hợp cho nhiệm vụ mới hay không. Bạn cũng có thể không phải là một fan hâm mộ lớn của nhóm mình và do đó đang tích cực tìm kiếm một công việc khác. Hoặc bạn không quan tâm đến việc leo lên các bậc thang vì bạn thích vị trí hiện tại của mình hơn bất cứ điều gì.

Nếu bạn thực sự quyết định từ chối thăng chức, hãy thành thật với chủ nhân của bạn về lý do tại sao. Giải thích lý do tại sao bạn cảm thấy mình chưa sẵn sàng để thực hiện cú nhảy này và những kỹ năng nào bạn cần trau dồi thêm. Đảm bảo chia sẻ cam kết mạnh mẽ của bạn với công ty để nhà tuyển dụng biết bạn đam mê như thế nào. Bạn không muốn họ nghi ngờ rằng bạn đang nghĩ đến việc rời công ty.

6. Nhân sự sẽ không hỗ trợ bạn trong công việc kinh doanh

công sở, văn phòng, môi trường làm việc

Nhân sự là bộ phận bạn sẽ đến nếu bạn đã trải qua một số hình thức quấy rối hoặc nếu bạn muốn được huấn luyện. Tuy nhiên, đừng mong đợi họ giải quyết các vấn đề mà bạn có thể gặp phải với người quản lý của mình. Suy cho cùng, họ được công ty trả tiền để họ phục vụ nhu cầu của họ. Họ chỉ cần đảm bảo rằng mọi người đều hành xử theo luật.

Và đó là lý do tại sao, nếu bạn báo cáo điều gì đó vi phạm pháp luật, họ sẽ phải phá vỡ tính bảo mật. Họ có nghĩa vụ phải thông báo cho quản lý để có thể điều tra một vấn đề chuyên sâu. Vì vậy, nếu bạn bị phân biệt đối xử hoặc lạm dụng, cáo buộc của bạn có thể không tồn tại giữa bạn và họ.

7. Ngay cả khi bạn là người giỏi nhất, bạn sẽ không được thăng chức ngay lập tức

công sở, văn phòng, môi trường làm việc

Nhiều sinh viên tốt nghiệp bước vào công việc đầu tiên với ý định thăng tiến trong vòng vài tháng đầu tiên. Tuy nhiên, công ty của bạn không nhất thiết phải công nhận thành tích tuyệt vời của bạn và thăng chức cho bạn chỉ vì bạn muốn họ như vậy. Họ cần bạn tiếp tục làm công việc của mình một cách chính xác và đóng góp vào mục tiêu của họ.

Đừng quên rằng bạn chỉ mới bắt đầu từ dưới đáy và bạn cần chứng tỏ bản thân trước khi đi lên. Đừng mong đợi một sự thăng tiến trong 1-2 năm đầu tiên. Rất có thể có nhiều người đi trước bạn cũng xứng đáng được thăng chức.

8. Đôi khi camera an ninh là giả

công sở, văn phòng, môi trường làm việc

Chi phí cho các công ty để thiết lập nhiều camera và tiếp tục giám sát chúng có thể khá đắt. Một số công ty, doanh nghiệp nhỏ không có hệ thống đủ mạnh để kết nối 10, thậm chí 20 camera. Đó là lý do tại sao họ sử dụng một vài cái giả cùng với cái thật. Mục tiêu của họ rõ ràng là khiến những kẻ trộm cắp có thể phải suy nghĩ kỹ về ý định của họ.

9. Nhân viên CNTT có thể biết nhiều về hoạt động trực tuyến của bạn

công sở, văn phòng, môi trường làm việc

Giả sử rằng mọi thứ bạn làm trên máy tính làm việc của bạn đều hiển thị với bộ phận CNTT và sếp của bạn. Đối với những người mới bắt đầu, email của bạn sẽ được lưu trữ vô thời hạn, ngay cả những email cá nhân. Toàn bộ việc sử dụng internet của bạn đang được theo dõi và ngay cả khi bạn xóa lịch sử trình duyệt của mình thì sẽ không có gì thay đổi. Hoạt động trên điện thoại của bạn cũng có thể được theo dõi nếu bạn kết nối với Wi-Fi của công ty.

Ngoài ra, một số công ty cài đặt phần mềm lưu mọi từ bạn nhập trên Google và mọi ứng dụng khác trên đám mây. Sau đó, những từ khóa này được đánh giá và bạn có thể gặp rắc rối nếu tìm kiếm những thứ không phù hợp. Ngoài ra, năng suất của bạn được theo dõi và nếu nó không đạt tiêu chuẩn của công ty thì người quản lý nhóm sẽ được thông báo.

10. Đến đúng giờ có nghĩa là đến sớm 15 phút

công sở, văn phòng, môi trường làm việc

Đến chỗ làm sớm 15 phút giúp bạn có thời gian sắp xếp lại bản thân. Bạn có thể bật máy tính, xem qua các ưu tiên của mình và ghé vào bếp để pha cà phê buổi sáng. Bằng cách này, bộ não của bạn có đủ thời gian để chuyển sang chế độ làm việc trước khi công việc thực sự của bạn bắt đầu. Bạn có toàn quyền kiểm soát ngày và lịch trình của mình thay vì chạy theo mọi thứ.

Không chỉ vậy, bạn còn giải tỏa được mọi căng thẳng vì bạn đảm bảo rằng mọi thứ đều đúng tiến độ. Tuy nhiên, bạn không nên đến quá sớm vì bạn có thể bị quản lý coi thường. Và họ có thể tiếp tục giao thêm việc cho bạn vì họ biết rằng bạn sẽ đến sớm để hoàn thành nó.

11. Mặc màu xanh và đen khi đi phỏng vấn xin việc

công sở, văn phòng, môi trường làm việc

Màu sắc chắc chắn mang nhiều sức mạnh trong mọi tình huống: cá nhân hay chuyên nghiệp. Khi nói đến các cuộc phỏng vấn xin việc, bạn có thể cân nhắc nên chọn màu nào để tận dụng tốt nhất cơ hội. Màu đen thể hiện khả năng lãnh đạo, bạn có thể mặc nó nếu ứng tuyển vào vị trí quản lý. Màu xám có thể được mặc trong bất kỳ ngành nào bạn ứng tuyển. Nó cũng biểu thị phân tích và logic.

Tuy nhiên, bạn có thể muốn tránh màu nâu và cam. Các trạng thái trước đây cho thấy bạn chậm thay đổi và đáng tin cậy. Bạn có thể thử mặc màu xanh lá cây vì nó biểu thị khả năng và sự phát triển.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Người thông minh đối xử với kẻ mình ghét và ghét mình cực khôn ngoan, học hỏi để tránh 'họa lớn'

Người thông minh đối xử với kẻ mình ghét và ghét mình cực khôn ngoan, học hỏi để tránh 'họa lớn'

Kiến thức - 1 ngày, 1 giờ trước

Với những người mình ghét và kẻ ghét mình làm sao để khôn khéo nhất? Hãy học cách cư xử của người thông minh.

20 quy tắc xã hội bất thành văn để tránh phải chịu thiệt thòi cả đời

20 quy tắc xã hội bất thành văn để tránh phải chịu thiệt thòi cả đời

Kiến thức - 1 ngày, 1 giờ trước

Con người sống giữa thế gian không thể tránh khỏi sự tranh chấp. Trong xã hội phức tạp này, nếu bạn không hiểu nhân tình thế thái, bạn chắc chắn sẽ phải đi rất...

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 19/4/2024: Tuổi Thân đạt được những bước thăng tiến lớn, Dần kém may mắn

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 19/4/2024: Tuổi Thân đạt được những bước thăng tiến lớn, Dần kém may mắn...

Đời sống số - 1 ngày, 3 giờ trước

Xem tử vi thứ 6 ngày 19/4/2024 của 12 con giáp các tuổi Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi về công việc, tài lộc, sức khỏe, tình duyên...

Ngành học được giảm từ 70-100% học phí, kỳ thi Đại học sắp tới nếu trúng tuyển cứ yên tâm học, cha mẹ bớt gánh nặng

Ngành học được giảm từ 70-100% học phí, kỳ thi Đại học sắp tới nếu trúng tuyển cứ yên tâm học, cha...

Kiến thức - 1 ngày, 7 giờ trước

Học phí là một trong những tiêu chí được học sinh rất quan tâm khi lựa chọn bước chân vào cánh cửa Đại học, đặc biệt là các gia đình có nguồn tài chính...

Ngày mai 19.4.2024: Vận may của bốn con giáp tăng vọt và cơ hội 'đổi vận làm giàu' sắp xảy ra!

Ngày mai 19.4.2024: Vận may của bốn con giáp tăng vọt và cơ hội 'đổi vận làm giàu' sắp xảy ra!

Đời sống số - 1 ngày, 8 giờ trước

Vào ngày 19 tháng 4 năm 2024, dòng sao trên bầu trời mang đến điềm báo lớn về sự giàu có cho bốn con giáp. Chúng giống như Bắc Đẩu trong đêm, dẫn đường...

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 20/4/2024: Tuổi Thìn có quý nhân giúp đỡ, Tỵ nên cẩn thận trong công việc

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 20/4/2024: Tuổi Thìn có quý nhân giúp đỡ, Tỵ nên cẩn thận trong công...

Đời sống số - 3 giờ, 43 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 20/4/2024.

Tại sao muỗi không đốt người châu Phi? Dù muỗi đậu khắp người nhưng cũng không cắn? Hóa ra là dùng phương pháp này

Tại sao muỗi không đốt người châu Phi? Dù muỗi đậu khắp người nhưng cũng không cắn? Hóa ra là dùng phương...

Kiến thức - 5 giờ, 55 phút trước

Vào mùa hè nóng nực, không chỉ có thời tiết khó chịu, nhiệt độ oi bức mà còn có những con muỗi khó chịu, loài mà chúng ta thường thấy nhất là muỗi, mỗi...

AI khôi phục lại diện mạo thực sự của mỹ nhân hàng đầu thời cổ đại, tất cả đều diễm lệ vô song

AI khôi phục lại diện mạo thực sự của mỹ nhân hàng đầu thời cổ đại, tất cả đều diễm lệ vô...

Kiến thức - 6 giờ, 8 phút trước

Qua kỹ thuật xử lý của công nghệ AI, khi khôi phục lại chân dung của nhân vật lịch sử, đặc biệt là các mỹ nhân Trung Quốc thời cổ đại, người xem hết...

Vợ Tây của Bùi Tiến Dũng tung loạt ảnh gia đình, biểu cảm của nhóc tỳ chiếm spotlight

Vợ Tây của Bùi Tiến Dũng tung loạt ảnh gia đình, biểu cảm của nhóc tỳ chiếm spotlight

Hotgirl, hotboy - 6 giờ, 8 phút trước

Trong bộ ảnh gia đình, nhóc tỳ nhà Bùi Tiến Dũng chiếm trọn sự chú ý vì quá đáng yêu.

Năm 2024, đây là các trường hợp không bị trừ lương hưu dù phải nghỉ hưu trước tuổi

Năm 2024, đây là các trường hợp không bị trừ lương hưu dù phải nghỉ hưu trước tuổi

Kiến thức - 6 giờ, 10 phút trước

Trường hợp nào không bị trừ lương hưu khi nghỉ hưu trước tuổi, đây là thông tin quan trọng mà bất cứ người lao động nào cũng phải quan tâm.

Thịt ba chỉ có 1 cách nấu mới, không cần om, làm như vậy da sẽ rất giòn, không béo, hàng xóm ngửi mùi cũng thèm

Thịt ba chỉ có 1 cách nấu mới, không cần om, làm như vậy da sẽ rất giòn, không béo, hàng xóm...

Địa chỉ ăn ngon - 6 giờ, 10 phút trước

Thịt heo là thực phẩm nhiều gia đình thường xuyên sử dụng. Vì vậy, phải thay đổi cách chế biến thường xuyên nếu không sẽ chán.

Loạt địa điểm 'ngon, bổ, rẻ' cho dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 ở miền Bắc, ghim lại ngay và nhất định phải đến cùng gia đình nhé!

Loạt địa điểm 'ngon, bổ, rẻ' cho dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 ở miền Bắc, ghim lại ngay và nhất định...

Du lịch Việt - 6 giờ, 11 phút trước

Đây là những điểm đến lý tưởng ở miền Bắc, vừa giải trí vừa "trốn nóng" hiệu quả vào dịp Lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới.

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám tiết lộ

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám...

Kiến thức - 6 giờ, 11 phút trước

Việc người bán tưới nước lên rau củ tưởng 'vô thưởng vô phạt' nhưng đôi khi tiềm ẩn những nguy cơ gây hại cho sức khỏe mà ít ai biết.

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'...

Đời sống số - 7 giờ, 1 phút trước

Bắt đầu từ ngày 20/4, 4 con giáp sẽ gặp nhiều may mắn, sự nghiệp thăng tiến, mọi chuyện vui vẻ tiếp diễn và cuộc sống suôn sẻ.

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Dòng sự kiện - 8 giờ, 55 phút trước

Sau thời gian dài chuẩn bị, đầu tư chuyên nghiệp và bài bản, trung tâm Võ đường Long Hoàng MMA đã chính thức khai trương đi vào hoạt động ở TP. HCM. Đây là...

Con trai Hòa Minzy bị mẹ 'trừng trị' bằng cách này khi lười học, tưởng không hay mà lại hay không tưởng

Con trai Hòa Minzy bị mẹ 'trừng trị' bằng cách này khi lười học, tưởng không hay mà lại hay không tưởng...

Chuyện làng sao - 8 giờ, 12 phút trước

Nhóc tì nhà Hòa Minzy đã được mẹ dạy làm điều này.

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Chuyện làng sao - 8 giờ, 12 phút trước

Vợ chưa cưới của Anh Đức là Phạm Quỳnh Anh đã vướng nghi vấn bầu bí.

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để ăn tối tại nhà hàng trị giá gần 7 triệu một người

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để...

Chuyện làng sao - 8 giờ, 12 phút trước

Victoria và chồng David Beckham được cho là đã đi máy bay riêng đến miền Nam nước Pháp để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của cô.

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Chuyện làng sao - 8 giờ, 12 phút trước

Chị đẹp Thu Phương phủ nhận tin đồn hủy hôn "ông bầu" Dũng Taylor.

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Chuyện làng sao - 8 giờ, 13 phút trước

Diệu Nhi - Anh Tú lần đầu dự sự kiện thời trang quốc tế cùng nhau.

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người huyết áp cao cũng ăn được

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người...

Chăm sóc sức khỏe - 9 giờ, 34 phút trước

Muốn có sức khỏe tốt, hãy ăn nhiều loại thực phẩm giàu dinh dưỡng này để cơ thể luôn trong trạng thái khỏe mạnh và minh mẫn nhé!

Một trò lừa đảo đã xuất hiện ở vùng nông thôn: Cả ngôi làng đã bị lừa trong 3 ngày, kẻ lừa đảo chơi chiêu tâm lý 'cao tay'

Một trò lừa đảo đã xuất hiện ở vùng nông thôn: Cả ngôi làng đã bị lừa trong 3 ngày, kẻ lừa...

Kiến thức - 9 giờ, 30 phút trước

Xã hội không ngừng phát triển kéo theo đó là việc xuất hiện ngày càng nhiều các hình thức lừa đảo. Đặc biệt, tại các khu vực nông thôn, những kẻ xấu đã không...

Lịch biểu diễn nhạc nước ở Times City. Ngoài nhạc nước, còn có gì vui chơi khi đến Times City?

Lịch biểu diễn nhạc nước ở Times City. Ngoài nhạc nước, còn có gì vui chơi khi đến Times City?

Du lịch Việt - 10 giờ, 30 phút trước

Được mệnh danh là “Thế giới Châu Âu” thu nhỏ, Vinhomes Times City từ lâu đã trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn bậc nhất tại thủ đô Hà Nội.

Có 3 thứ là 'bảo bối' để trồng cây, rắc một nắm vào chậu, lá cả năm không vàng, chồi non bật liên tục

Có 3 thứ là 'bảo bối' để trồng cây, rắc một nắm vào chậu, lá cả năm không vàng, chồi non bật...

Kiến thức - 10 giờ, 30 phút trước

Những thứ này được xem như 'bảo bối' trồng cây bởi chúng giúp loại bỏ tình trạng lá vàng, thối rễ,… giúp cây luôn phát triển xanh tốt.

Ngành ở Việt Nam người 1 năm kinh nghiệm lương 15.000 USD/năm, CEO: 'Bạn nào làm ngành này 10 năm mà không 'ngon' anh bỏ nghề'

Ngành ở Việt Nam người 1 năm kinh nghiệm lương 15.000 USD/năm, CEO: 'Bạn nào làm ngành này 10 năm mà không...

Doanh nghiệp - 10 giờ, 30 phút trước

"Bạn nào làm ngành này 10 năm mà không ngon anh bỏ nghề", đó là tuyên bố của Tổng Giám đốc Công ty CoAsia Semi (Hàn Quốc) tại Việt Nam.