Hoá ra Bluetooth của điện thoại lại có công dụng tuyệt vời đến thế, nó còn mạnh hơn WiFi mà không biết thì thật đáng tiếc

21:12 10/09/2024

Ngày nay, việc sử dụng chức năng Bluetooth trong điện thoại thông minh đã trở nên rất phổ biến. Mọi người đều biết rằng Bluetooth có thể kết nối tai nghe, loa và các thiết bị khác nhưng thực tế đây chỉ là phương thức kết nối phổ biến của Bluetooth.

Không biết bạn đã phát hiện ra chưa. Thực tế, khi sử dụng Bluetooth để kết nối tai nghe, loa và các thiết bị khác, bạn chỉ cần bật Bluetooth, sau đó chọn thiết bị cần kết nối và nhấp vào Kết nối.

Vậy có bao giờ bạn thắc mắc tại sao kết nối Bluetooth lại tiện lợi đến vậy không?

Vì các thiết bị kết nối bằng Bluetooth độc lập với nhau nên bản thân thiết bị được kết nối không cần tốn thời gian quét tín hiệu của các thiết bị xung quanh, tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Vậy hôm nay chúng ta hãy cùng điểm qua những công dụng tuyệt vời khác của Bluetooth nhé.

Truyền tập tin

Trên thực tế, chức năng cơ bản nhất của Bluetooth là gửi tập tin giữa các thiết bị. Mọi người đều biết đến chức năng này, nhưng bạn có biết cách sử dụng nó không?

Trên thực tế, cách sử dụng rất đơn giản. Chỉ cần chọn: Gửi trên tệp bạn muốn gửi và sau đó tìm tùy chọn Bluetooth.

Nhưng ngày nay chức năng này vẫn được sử dụng rất nhiều. Mọi người đều đã từng có thời không có WiFi nhưng phải sử dụng điện thoại di động để gửi tập tin, phải không?

Tại thời điểm này, bạn có thể sử dụng chức năng Bluetooth. Chỉ cần bạn bật Bluetooth giữa hai điện thoại di động, sau đó chọn Gửi trên tệp và chọn Nhận thiết bị Bluetooth trong tùy chọn Bluetooth, bạn có thể truyền tệp mà không cần WiFi.

Kết nối Bluetooth

Hầu hết mọi người có thể không biết chức năng này của mạng chia sẻ Bluetooth. Trên thực tế, đây là cách chia sẻ mạng an toàn nhất trên thế giới vì mật khẩu điểm phát sóng rất dễ bị mọi người bẻ khóa. Tuy nhiên, mạng chia sẻ Bluetooth phù hợp với điện thoại di động với máy tính, chỉ cần nhập mã trùng khớp giữa hai thiết bị là có thể truyền dữ liệu. Các đường truyền dữ liệu này sẽ được mã hóa và không thể biết được mật khẩu ngay cả khi bị bẻ khóa.

Do đó, mạng chia sẻ Bluetooth rất an toàn và dễ sử dụng, chỉ cần bạn có điện thoại di động hoặc máy tính như vậy, bạn có thể thực hiện truyền dữ liệu từ xa và có thể dễ dàng mã hóa dữ liệu của mình ngay cả khi bạn không ở cùng một nơi.

Kết nối với xe ô tô

Bluetooth trên ô tô là chức năng Bluetooth được triển khai trên hầu hết các loại xe hiện nay. Sau khi kết nối xe với điện thoại di động, người lái xe có thể dễ dàng điều khiển các chức năng trên điện thoại di động thông qua vô lăng đa chức năng như nghe nhạc, dẫn đường, v.v. rất thuận tiện.

Vậy mọi người có biết Bluetooth trên ô tô có một chức năng khá thú vị không?

Trên thực tế, nó có thể thực hiện nhiều thao tác thông qua điều khiển bằng giọng nói, chẳng hạn như "phát bài hát yêu thích của tôi". Chỉ với lệnh như vậy, bạn có thể dễ dàng phát bài hát yêu thích của mình, thay vì phải dùng điện thoại di động để phát khi đang lái xe, vừa không an toàn vừa không cồng kềnh.

Vì vậy, chức năng Bluetooth trên ô tô rất phù hợp với những người thường xuyên bị kẹt xe khi lái xe. Không những không thể chơi với điện thoại di động khi bị kẹt xe mà còn ảnh hưởng đến sự an toàn, vấn đề này rất tốt nên chúng ta phải tận dụng tốt chức năng của nó.

Bluetooth, điện thoại di động

Kết nối tai nghe Bluetooth

Trên thực tế, kết nối tai nghe Bluetooth là một trong những ứng dụng được sử dụng phổ biến nhất của Bluetooth trên điện thoại thông minh, nhưng có thể bạn chưa biết nó được thực hiện như thế nào.

Trên thực tế, việc kết nối tai nghe Bluetooth chỉ để khớp hai thiết bị. Điện thoại sẽ quét để xem xung quanh có thiết bị nào khác hay không, nếu còn dung lượng lưu trữ thì nó sẽ tải xuống tệp của thiết bị để khớp. mất vài giây.

Trên thực tế, có nhiều chức năng khác trong điện thoại thông minh yêu cầu sử dụng Bluetooth, chẳng hạn như kết nối với nhà thông minh. Sau khi kết nối ngôi nhà thông minh với điện thoại di động, bạn có thể điều khiển tất cả các thiết bị nhà thông minh thông qua điện thoại di động và dễ dàng nhận ra tự động hóa ngôi nhà.

Bluetooth, điện thoại di động

Tạo kết nối Bluetooth với máy tính của bạn

Trên thực tế, kết nối Bluetooth cũng có thể đạt được giữa điện thoại thông minh và máy tính. Trong trường hợp này, máy tính sẽ trở thành thiết bị nhận và điện thoại di động sẽ trở thành thiết bị gửi. Ngay cả khi không có cáp dữ liệu, chúng vẫn có thể truyền tập tin.

Vì chúng ta thường quên mang theo cáp dữ liệu khi ra ngoài và việc sử dụng cáp dữ liệu để truyền tập tin rất phiền phức nên trong trường hợp này bạn chỉ cần bật Bluetooth trên máy tính và Bluetooth trên điện thoại, đồng thời thiết lập kết nối giữa cả hai, việc chuyển tập tin có thể đạt được.

Phương pháp này có tốc độ truyền tải nhanh và có thể vận hành từ xa, rất tiện lợi và hiệu quả nên chúng ta phải tận dụng tốt chức năng này hiện nay với sự phát triển của công nghệ, tốc độ truyền tải của phương pháp này ngày càng nhanh hơn, rất phù hợp với cuộc sống hàng ngày của chúng ta.

Bluetooth, điện thoại di động

Phần kết luận:

Nói chung, chức năng Bluetooth của điện thoại di động vẫn rất mạnh nên chúng ta phải tận dụng tốt công cụ này để nâng cao hiệu quả của mình.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/hoa-ra-bluetooth-cua-dien-thoai-lai-co-cong-dung-tuyet-voi-den-the-n.. Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/hoa-ra-bluetooth-cua-dien-thoai-lai-co-cong-dung-tuyet-voi-den-the-no-con-manh-hon-wifi-ma-khong-biet-thi-that-dang-tiec-vz102501.html

Tại sao nhà vệ sinh trên tàu lại nối thẳng với đường ray? Nhưng đường ray luôn sạch sẽ! Cư dân mạng: Thì ra là vậy

Tại sao nhà vệ sinh trên tàu lại nối thẳng với đường ray? Nhưng đường ray luôn sạch sẽ! Cư dân mạng:...

Kiến thức - 22 giờ, 25 phút trước

Trong hệ thống giao thông thuận tiện ngày nay, tàu hỏa đã chiếm được cảm tình của nhiều du khách nhờ những ưu điểm riêng. Tuy nhiên, khi đi tàu, một hiện tượng đáng...

Nên học nghề gì để dễ xin việc nếu không có bằng tốt nghiệp cấp 3?

Nên học nghề gì để dễ xin việc nếu không có bằng tốt nghiệp cấp 3?

Kiến thức - 23 giờ, 20 phút trước

Cơ hội nghề nghiệp với những người không hoàn thành chương trình THPT rất rộng mở nếu học những ngành sau.

8 loại thực phẩm không nên cho vào tủ lạnh: Dễ hỏng, dễ 'nuôi' vi khuẩn

8 loại thực phẩm không nên cho vào tủ lạnh: Dễ hỏng, dễ 'nuôi' vi khuẩn

Kiến thức - 23 giờ, 21 phút trước

Tủ lạnh là "người bạn đồng hành" quen thuộc trong mỗi căn bếp, giúp bảo quản thực phẩm, giữ cho chúng tươi ngon lâu hơn. Tuy nhiên, không phải loại thực phẩm nào cũng...

Người già rồi, quên ai cũng được, nhưng 5 người này không thể quên!

Người già rồi, quên ai cũng được, nhưng 5 người này không thể quên!

Kiến thức - 23 giờ, 21 phút trước

Cuộc đời là một hành trình đầy biến động, đến khi già đi, bạn mới hiểu ra giá trị của những người thân yêu. Cha mẹ, anh chị em, bạn đời, bạn học cũ,...

 Mua bảo hiểm xe máy để làm gì?

Mua bảo hiểm xe máy để làm gì?

Kiến thức - 23 giờ, 21 phút trước

Bảo hiểm xe máy là giấy tờ bắt buộc cần có với bất cứ ai khi tham gia giao thông bằng xe máy. Thế nhưng quyền lợi khi sở hữu giấy tờ này là...

Bà là siêu mẫu lớn tuổi nhất thế giới, đã 3 lần ly hôn nhưng vẫn theo đuổi tình yêu ở tuổi 90: Muốn yêu tôi thì phải sống lâu hơn!

Bà là siêu mẫu lớn tuổi nhất thế giới, đã 3 lần ly hôn nhưng vẫn theo đuổi tình yêu ở tuổi...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 41 phút trước

Siêu mẫu 93 tuổi người Mỹ Carmen dell'Orefice sinh ngày 6/3/1931 tại New York, là một trong những gương mặt nổi tiếng nhất trong ngành thời trang. Trong hơn 70 năm qua, bà đã...

Bệnh sỏi tai là gì? Bệnh sỏi tai có nghiêm trọng không? Cách điều trị và phòng ngừa bệnh sỏi tai

Bệnh sỏi tai là gì? Bệnh sỏi tai có nghiêm trọng không? Cách điều trị và phòng ngừa bệnh sỏi tai

Chăm sóc sức khỏe - 2 giờ, 41 phút trước

Trong y học, “bệnh sỏi tai” còn được gọi là “chóng mặt tư thế kịch phát lành tính”. Vậy sỏi tai lại có vai trò gì đối với cơ thể con người?

Kay Trần - Bùi Công Nam “chạy sô” của Ngày hội ShopeeFood: Bí mật nào sẽ được bật mí?

Kay Trần - Bùi Công Nam “chạy sô” của Ngày hội ShopeeFood: Bí mật nào sẽ được bật mí?

Doanh nghiệp - 2 giờ, 9 phút trước

Các “Gai con” chắc hẳn chưa đã mắt đã tai với những màn “đấu khẩu” hài chảy nước mắt của các Anh tài trên sóng truyền hình phải không?

5 loại thực phẩm nên ăn ít khi đi ăn buffet. Quản lý nhà hàng: Người này hoặc là đầu bếp hoặc là chuyên gia

5 loại thực phẩm nên ăn ít khi đi ăn buffet. Quản lý nhà hàng: Người này hoặc là đầu bếp hoặc...

Kiến thức - 3 giờ, 58 phút trước

Trong thời đại phát triển nhanh chóng này, nhu cầu ăn uống của con người không chỉ để thỏa mãn cơn thèm ăn mà còn là theo đuổi trải nghiệm ăn uống tiện lợi,...

Tại sao không thể 'đổ nước trực tiếp từ thau để xả bồn cầu'? Tưởng tiết kiệm nước nhưng thực chất lại tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm

Tại sao không thể 'đổ nước trực tiếp từ thau để xả bồn cầu'? Tưởng tiết kiệm nước nhưng thực chất lại...

Kiến thức - 3 giờ, 59 phút trước

Trong cuộc sống hiện đại, nhiều người đã quen với việc sử dụng bồn cầu: chỉ cần một nút bấm, mọi phiền toái đều biến mất. Tuy nhiên, không ít người vì muốn tiết...

Lê Dương Bảo Lâm chở nước cho bà con vùng lũ, gặp ngay tình huống dở khóc dở cười

Lê Dương Bảo Lâm chở nước cho bà con vùng lũ, gặp ngay tình huống dở khóc dở cười

Chuyện làng sao - 3 giờ, 59 phút trước

Nghệ sĩ Lê Dương Bảo Lâm đi cứu trợ nhưng những sự cố dở khóc dở cười lại khiến dân tình cười bò.

Những chuyên ngành nào có triển vọng nhất trong ba mươi năm tới?

Những chuyên ngành nào có triển vọng nhất trong ba mươi năm tới?

Kiến thức - 3 giờ, 1 phút trước

Với sự phát triển không ngừng của khoa học và công nghệ và sự toàn cầu hóa ngày càng sâu sắc, thị trường việc làm sẽ trải qua những thay đổi to lớn trong...

Trang phục mùa thu nên thời trang và tươi sáng. Hãy thử phong cách đơn giản và tinh tế, thật bắt mắt

Trang phục mùa thu nên thời trang và tươi sáng. Hãy thử phong cách đơn giản và tinh tế, thật bắt mắt...

Thời trang + - 4 giờ, 55 phút trước

Nếu bạn cũng thích những bộ trang phục đơn giản, thời trang và nữ tính, bạn có thể thử phong cách đơn giản và tinh tế, tôi tin bạn sẽ ngạc nhiên.

Khi mua trứng, trứng trắng, trứng vàng và trứng xanh khác nhau như thế nào? Trứng nào có dinh dưỡng tốt hơn?

Khi mua trứng, trứng trắng, trứng vàng và trứng xanh khác nhau như thế nào? Trứng nào có dinh dưỡng tốt hơn?...

Đời sống số - 4 giờ, 56 phút trước

Nhiều người nhận thấy khi mua trứng thường thấy vỏ trắng, vỏ vàng và vỏ xanh, vậy giữa chúng có gì khác nhau và loại nào bổ dưỡng hơn?

Ảnh gần đây của Lâm Tâm Như bị lộ sau nghi vấn mang bầu lần hai, cô bị rụng tóc nghiêm trọng và những thay đổi đáng sợ ở mũi

Ảnh gần đây của Lâm Tâm Như bị lộ sau nghi vấn mang bầu lần hai, cô bị rụng tóc nghiêm trọng...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 56 phút trước

Những năm trở lại đây, Lâm Tâm Như có dấu hiệu xuống sắc rõ rệt. Những hình ảnh không có sự can thiệp của photoshop cho thấy nữ diễn viên lộ rõ dấu hiệu...

Cầu thủ nào đắt giá nhất Việt Nam hiện nay? Không phải Quang Hải, Công Phượng

Cầu thủ nào đắt giá nhất Việt Nam hiện nay? Không phải Quang Hải, Công Phượng

Đời sống trẻ - 4 giờ, 56 phút trước

Chuyên trang định giá cầu thủ - Transfermarkt chỉ ra cầu thủ đắt giá nhất Việt Nam là cái tên khiến nhiều người bất ngờ.

Kỳ thi đánh giá năng lực 2025 sẽ thay đổi như thế nào?

Kỳ thi đánh giá năng lực 2025 sẽ thay đổi như thế nào?

Kiến thức - 4 giờ, 57 phút trước

Bài thi đánh giá năng lực (HSA) 2025 sẽ được điều chỉnh phù hợp với việc dạy và học theo chương trình giáo dục phổ thông mới. Đây là cấu trúc đề mà thí...

Sân bay duy nhất mang kiến trúc cung đình của Việt Nam chuẩn bị mở đường bay quốc tế

Sân bay duy nhất mang kiến trúc cung đình của Việt Nam chuẩn bị mở đường bay quốc tế

Kiến thức - 5 giờ, 40 phút trước

Địa phương sở hữu sân bay này mới đây thông báo về kế hoạch mở đường bay tới các trung tâm du lịch khác ở Việt Nam và ở khu vực Đông Á, Đông...

Huỳnh Hiểu Minh và Diệp Kha đã kết hôn? Bạn thân vô tình tiết lộ điều này dưới phần bình luận

Huỳnh Hiểu Minh và Diệp Kha đã kết hôn? Bạn thân vô tình tiết lộ điều này dưới phần bình luận

Chuyện làng sao - 5 giờ, 40 phút trước

Diệp Kha vướng tin đồn kết hôn với Huỳnh Hiểu Minh và cùng đón lễ Trung thu bên Tiểu Bọt Biển và bố mẹ của nam diễn viên

Cây hoa quỳnh thường chỉ thấy mỗi hoa, vậy nó có quả không? Có ăn được không?

Cây hoa quỳnh thường chỉ thấy mỗi hoa, vậy nó có quả không? Có ăn được không?

Kiến thức - 5 giờ, 40 phút trước

Nhắc tới hoa quỳnh, chúng ta nhớ tới một loài hoa đẹp chỉ nở về đêm, ít ai biết được rằng liệu cây hoa này có quả không và quả của nó trông thế...

Phong thủy tốt nhất đối với phụ nữ không phải là ngoại hình hay cưới đúng người, mà là 3 điều này

Phong thủy tốt nhất đối với phụ nữ không phải là ngoại hình hay cưới đúng người, mà là 3 điều này...

Tâm sự - 6 giờ, 36 phút trước

Phụ nữ, trong suốt thời cổ đại và hiện đại, luôn đóng nhiều vai trò, chịu áp lực lớn. Dẫu nhiều xiềng xích hạn chế, một số người vẫn dũng cảm tiến về phía...

Đạt G úp mở việc sắp làm đám cưới với Cindy Lư, đàng gái liền hỏi thẳng chuyện cầu hôn khiến fan rần rần

Đạt G úp mở việc sắp làm đám cưới với Cindy Lư, đàng gái liền hỏi thẳng chuyện cầu hôn khiến fan...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 37 phút trước

Đạt G ẩn ý việc kết hôn với Cindy Lư khiến fan không khỏi xôn xao.

Vợ Đức Tiến một lần nữa lên tiếng khi bị gánh tai tiếng ngăn cản mẹ chồng sang thăm con trai lần cuối

Vợ Đức Tiến một lần nữa lên tiếng khi bị gánh tai tiếng ngăn cản mẹ chồng sang thăm con trai lần...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 37 phút trước

Vợ Đức Tiến cho biết cô không bao giờ làm những việc như thế mà tất cả đều có nguyên nhân.

Sao Việt 19/9: Trang Trần bị chồng Việt Kiều từ chối 'ngủ chung' sau khi làm việc này; Chí Trung cảnh báo fans về kẻ giả mạo mình

Sao Việt 19/9: Trang Trần bị chồng Việt Kiều từ chối 'ngủ chung' sau khi làm việc này; Chí Trung cảnh báo...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 37 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 19/9/2024: Trước thái độ 'phũ' của chồng, Trang Trần than: 'Anh từng nói: sẽ đưa em đến hết cuộc đời! Mà sao nay đưa được nửa đường anh...

Ở Việt Nam, tỉnh thành nào nhiều lễ hội nhất?

Ở Việt Nam, tỉnh thành nào nhiều lễ hội nhất?

Kiến thức - 6 giờ, 37 phút trước

Trong hơn 8000 lễ hội khắp cả nước, tỉnh thành này đã tổ chức 1500 lễ hội trong năm 2024. Đây được coi là nơi tổ chức nhiều lễ hội nhất Việt Nam.