Đây là hòn đảo bí ẩn nhất Trái Đất, không ai biết tình hình trên đảo, những người đặt chân lên đảo đều không bao giờ quay trở lại

06:30 19/10/2021

Hòn đảo này luôn giữ nguyên trạng nên không ai biết được tình trạng thực sự của hòn đảo. Có thông tin cho rằng bất cứ ai đã đặt chân lên hòn đảo này sẽ không bao giờ quay trở lại. Vậy, hòn đảo này nằm ở đâu? Tại sao nó vẫn ở trạng thái nguyên thủy như vậy?

Với sự thay đổi của thời đại, ngày nay các quốc gia trên thế giới đều tiến lên hiện đại hóa. Đối với con người trong xã hội đương đại, sự phổ biến rộng rãi của công nghệ hiện đại đã cải thiện điều kiện sống của chúng ta ở một mức độ nhất định. So với xã hội nguyên thủy trước đây, con người ngày nay có điều kiện sống tốt hơn. Mặc dù hầu hết các quốc gia trên thế giới này đã thoát khỏi tình trạng sơ khai và lạc hậu, nhưng nhìn vào sự phát triển của toàn hành tinh, chúng ta sẽ thấy rằng có những hòn đảo hoàn toàn cách biệt với thế giới bên ngoài và bất khả xâm phạm.

đảo, hòn đảo, Đảo Bắc Sentinel, Sentinel, bộ tộc, bộ lạc, hòn đảo bí ẩn

Hòn đảo North Sentinel, còn được gọi là Đảo Bắc Sentinel - hòn đảo bí ẩn nhất trên Trái Đất

Vì hòn đảo luôn giữ nguyên trạng nên không ai biết được tình trạng thực sự của hòn đảo. Có thông tin cho rằng bất cứ ai đã đặt chân lên hòn đảo này sẽ không bao giờ quay trở lại. Vậy, hòn đảo này nằm ở đâu? Tại sao nó vẫn ở trạng thái nguyên thủy như vậy?

Hòn đảo này là North Sentinel, còn được gọi là Đảo Bắc Sentinel, nằm trong vịnh Bengal của Ấn Độ Dương và là một phần của quần đảo Andaman. Đảo có diện tích khoảng 59,67 km2, được bao quanh bởi các rạn san hô. Cây cối bao phủ gần như toàn bộ hòn đảo, chỉ trừ phần bờ biển hẹp bao quanh đảo. Là một hòn đảo biệt lập, đảo này vẫn còn giữ được trạng thái rất nguyên sơ. Đảo Bắc Sentinel là nhà của người Sentinel. Họ được cho là đã sống trên đảo Bắc Sentinel hơn 60.000 năm, là một trong những bộ tộc cuối cùng trên thế giới gần như chưa bị tác động bởi nền văn minh hiện đại, cư dân của đảo Bắc Sentinel cũng luôn bảo vệ nghiêm ngặt môi trường sống của mình.

đảo, hòn đảo, Đảo Bắc Sentinel, Sentinel, bộ tộc, bộ lạc, hòn đảo bí ẩn

Người dân của hòn đảo không hề muốn chào đón bất kỳ người khách lạ nào ghé thăm và họ sẵn sàng đáp trả bằng hành động gay gắt nhất. Không quan trọng là bạn hay thù, cho dù bạn viếng thăm hòn đảo này có mục đích hay tình cờ, khi lên đảo, bạn khó có thể sẽ không sống sót trở về, hoặc sẽ phải bỏ mạng ngay từ khi những bước chân đầu tiên chạm tới bờ biển và ngay cả xác chết cũng không thể được vận chuyển trở lại đất liền.

Năm 1880, một sĩ quan Hải quân Hoàng gia Anh được gọi là Maurice Portman dẫn đầu một cuộc thám hiểm mới đến hòn đảo. Với mục đích tìm kiếm những thổ dân, anh đi vào những khu rừng trên đảo, nhưng họ chỉ bắt thành công được 6 người: một ông già, một phụ nữ và 4 trẻ em. Ngay sau vài ngày, hai người lớn đổ bệnh vì tiếp xúc với những căn bệnh thời hiện đại và chết ngay sau khi đến đất liền, vì vậy Portman đã vội vã gửi 4 đứa trẻ con lại trở về hòn đảo. Có thể thấy, đối với những người dân bản địa trên đảo North Sentinel, môi trường sống bên ngoài không phù hợp với sự phát triển của họ. Những ngày sau đó, các chuyến thăm Đảo Bắc Sentinel tạm thời bị đình trệ. Sau những năm 1960, mọi liên lạc với cư dân trên Đảo Bắc Sentinel không đạt được tiến triển đáng kể nào.

đảo, hòn đảo, Đảo Bắc Sentinel, Sentinel, bộ tộc, bộ lạc, hòn đảo bí ẩn

Năm 1974, một đoàn làm phim tài liệu dự định ghi hình và quay tại đảo North Sentinel, nhưng do cư dân trên đảo quá đề phòng nên đạo diễn đã bị những mũi tên của cư dân trên đảo bắn trúng. Trong quá trình thử nghiệm nhiều năm, nhiều người đã gửi một số lượng lớn quà cho người bản địa, nhưng mãi đến năm 1991, thế giới bên ngoài mới có lần đầu tiên tiếp xúc thân thiện với người bản địa. Có thể thấy rằng, so với các bộ lạc tương đối lạc hậu khác, người dân đảo Bắc Sentinel cũng phòng thủ rất quyết liệt.

Năm 2004, một trận sóng thần nghiêm trọng đã bùng phát ở Đông Nam Á. Vào thời điểm đó, chính phủ Ấn Độ cũng đã lên kế hoạch điều động một máy bay trực thăng để điều tra tình hình thảm họa trên Đảo Bắc Sentinel. Tuy nhiên, ngay khi chiếc trực thăng đi qua đảo North Sentinel, những người đàn ông trên đảo cũng bắt đầu bắn tên vào chiếc trực thăng. Có thể thấy, cư dân trên đảo không thể hiểu được ý của người ngoài, và điều này cũng khiến cho chuyến cứu trợ của đảo Bắc Sentinel hoàn toàn không thể tiếp tục.

đảo, hòn đảo, Đảo Bắc Sentinel, Sentinel, bộ tộc, bộ lạc, hòn đảo bí ẩn

Do không có đội ngũ chuyên nghiệp nào có thể đến đảo để khảo sát nên mọi người không biết nhiều về tình hình thực tế của đảo North Sentinel và điều kiện sống của cư dân. Theo truyền thuyết, người dân trên đảo Bắc Sentinel sống bằng nghề săn bắn, và do hạn chế về kỹ thuật nên không phát triển nông nghiệp dưới bất kỳ hình thức nào.

Bên cạnh đó, không giống như các bộ tộc khác, ngôn ngữ của bộ tộc này hoàn toàn không thể giao tiếp với thế giới bên ngoài, nó vô cùng đặc biệt và dường như không giống với bất cứ ngôn ngữ nào khác của nhân loại.

Một số người đã đánh giá Đảo Bắc Sentinel là nơi "xa nền văn minh nhất". Đối với cư dân trên đảo, dù thế giới bên ngoài có phát triển đến đâu cũng không thể ảnh hưởng đến cuộc sống ban đầu của họ. Đối với sự tiến hóa của xã hội loài người, những người trên đảo Bắc Sentinel có thể được gọi là “hóa thạch sống của người cổ đại”.

đảo, hòn đảo, Đảo Bắc Sentinel, Sentinel, bộ tộc, bộ lạc, hòn đảo bí ẩn

Sau khi tìm hiểu Đảo Bắc Sentinel và môi trường phát triển, bạn có thể thấy rằng đối với cư dân trên đảo, môi trường phát triển bên ngoài sẽ không có bất kỳ tác động nào đến cuộc sống của họ. Trong thế giới ngày nay với sự phát triển xã hội nhanh chóng như hiện nay, sự tồn tại của Đảo Bắc Sentinel cũng cung cấp cho con người một khả năng khác cho sự tiến hóa của xã hội loài người. Đối với những cư dân của những bộ lạc nguyên thủy này, sự xuất hiện của nền văn minh hiện đại đã gây ra những sóng gió to lớn trong cuộc sống của họ. Trong mắt nhiều người hiện đại, việc thoát khỏi môi trường sống lạc hậu đối với người của bộ lạc nguyên thủy là một việc rất có lợi, nhưng đối với bản thân người của bộ tộc, có lẽ giữ nguyên trạng mới là lựa chọn tốt nhất của họ.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/day-la-hon-dao-bi-an-nhat-trai-dat-khong-ai-biet-tinh-hi.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/day-la-hon-dao-bi-an-nhat-trai-dat-khong-ai-biet-tinh-hinh-tren-dao-nhung-nguoi-dat-chan-len-dao-deu-khong-bao-gio-quay-tro-lai-98768.html

Sau ngày 31/12/2025, người làm hộ chiếu sẽ chính thức không được hưởng quyền lợi đặc biệt này nữa, là quyền lợi gì?

Sau ngày 31/12/2025, người làm hộ chiếu sẽ chính thức không được hưởng quyền lợi đặc biệt này nữa, là quyền lợi...

Kiến thức - 3 giờ, 44 phút trước

Bắt đầu từ năm 2026, mức thu lệ phí cấp hộ chiếu online sẽ quay về mức 100%.

Từ tháng 5 đến tháng 7, xui xẻo sẽ không đến, ba con giáp vận đỏ như son: Tiền tài - Sự nghiệp 'đều phất'

Từ tháng 5 đến tháng 7, xui xẻo sẽ không đến, ba con giáp vận đỏ như son: Tiền tài - Sự...

Đời sống số - 6 giờ, 31 phút trước

Bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 7, vận may sẽ tỏa sáng, cho ba con giáp, sự nghiệp thăng tiến, cuộc sống thịnh vượng.

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Hà Nội nóng nhất kể từ đầu năm

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Hà Nội nóng nhất kể từ đầu năm

Tin trong ngày - 6 giờ, 50 phút trước

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 tới đây, khu vực Thủ đô Hà Nội, nhiệt độ được dự báo sẽ đạt tới mốc cao nhất kể từ đầu năm.

Bao lâu thì cần tắt bộ phát wifi một lần? Nhiều người không biết, không có gì ngạc nhiên khi tốc độ Internet ngày càng chậm

Bao lâu thì cần tắt bộ phát wifi một lần? Nhiều người không biết, không có gì ngạc nhiên khi tốc độ...

Kiến thức - 13 giờ, 8 phút trước

Bao lâu thì nên tắt bộ phát wifi? Bây giờ vẫn không quá muộn để biết, không có gì ngạc nhiên khi tốc độ Internet ngày càng chậm

Tử vi 12 con giáp thứ 5 ngày 25/4/2024: Tuổi Thân được quý nhân soi đường, Tỵ cẩn thận lời ăn tiếng nói

Tử vi 12 con giáp thứ 5 ngày 25/4/2024: Tuổi Thân được quý nhân soi đường, Tỵ cẩn thận lời ăn tiếng...

Đời sống số - 16 giờ, 51 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 25/4/2024.

Tại sao lại có mảnh vải trải ngang trên giường khách sạn? Nhiều người không biết tác dụng, hãy nghe cô dọn dẹp nói thật

Tại sao lại có mảnh vải trải ngang trên giường khách sạn? Nhiều người không biết tác dụng, hãy nghe cô dọn...

Kiến thức - 2 giờ, 34 phút trước

Những người thường xuyên đi xa không còn lạ lẫm gì với khách sạn. Có thể bạn đã từng chú ý đến một chi tiết nhỏ trên giường ngủ tại nhiều khách sạn: một...

“Thành phố trong thành phố” đầu tiên và duy nhất của Việt Nam: Sở hữu nơi sẽ trở thành trung tâm tài chính khu vực và quốc tế

“Thành phố trong thành phố” đầu tiên và duy nhất của Việt Nam: Sở hữu nơi sẽ trở thành trung tâm tài...

Kiến thức - 2 giờ, 34 phút trước

Địa danh này là “thành phố trong thành phố” đầu tiên và duy nhất của Việt Nam.

Mối quan hệ với con gái ruột của hai ông bố nổi tiếng Hollywood - Tom Cruise và Brad Pitt hoàn toàn đối lập

Mối quan hệ với con gái ruột của hai ông bố nổi tiếng Hollywood - Tom Cruise và Brad Pitt hoàn toàn...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 34 phút trước

Nếu Tom Cruise hơn chục năm qua không đoái hoài đến Suri thì Brad Pitt lại có tình cảm tốt đẹp với Shiloh.

Loại rau này hiện nay trên thị trường chứa rất nhiều ký sinh trùng, nhiều người thích ăn sống nhưng hậu quả rất nghiêm trọng

Loại rau này hiện nay trên thị trường chứa rất nhiều ký sinh trùng, nhiều người thích ăn sống nhưng hậu quả...

Chăm sóc sức khỏe - 2 giờ, 15 phút trước

Củ niễng ăn ngon và dễ xào nấu nhưng nếu ăn sống sẽ rất nhiều ký sinh trùng.

Thân hình của Tần Lam ở tuổi 45 thật 'điên rồ', cô mặc váy trắng bó sát hay váy đen cắt xẻ đều quá gợi cảm

Thân hình của Tần Lam ở tuổi 45 thật 'điên rồ', cô mặc váy trắng bó sát hay váy đen cắt xẻ...

Thời trang sao - 2 giờ, 15 phút trước

Ở tuổi 45, Tần Lam sở hữu thân hình săn chắc không chút mỡ thừa, vòng eo nhỏ nhắn và đôi chân dài. Cô được xếp vào hàng mỹ nhân duy trì được nhan...

Song Hye Kyo và Gong Yoo được fan 'đẩy thuyền' thành đôi trong phim mới hậu hụt duyên ở 'Hậu duệ mặt trời'

Song Hye Kyo và Gong Yoo được fan 'đẩy thuyền' thành đôi trong phim mới hậu hụt duyên ở 'Hậu duệ mặt...

Truyền hình - 2 giờ, 16 phút trước

Truyền thông Hàn mới đây đưa tin Gong Yoo và Song Hye Kyo đang đàm phán tham gia phim mới của biên kịch Noh Hee Kyung.

Siêu công viên nghìn tỷ rộng gần 200ha tại Việt Nam sẽ mở cửa vào dịp lễ 30/4, đừng bỏ lỡ

Siêu công viên nghìn tỷ rộng gần 200ha tại Việt Nam sẽ mở cửa vào dịp lễ 30/4, đừng bỏ lỡ

Kiến thức - 3 giờ, 39 phút trước

Dịp lễ 30/4-1/5 nghỉ 5 ngày liên tục, nhất định đừng bỏ lỡ việc đặt chân đến siêu công viên được đầu tư 1.500 tỷ đồng này.

Sao Việt 25/4: Phương Thanh bị 'khủng bố' comment tố ăn chặn từ thiện; Hoa hậu Ý Nhi có động thái đầu tiên sau tin bí mật kết hôn

Sao Việt 25/4: Phương Thanh bị 'khủng bố' comment tố ăn chặn từ thiện; Hoa hậu Ý Nhi có động thái đầu...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 39 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 25/4/2024: Bị 'khủng bố' comment tố ăn chặn tiền từ thiện, ca sĩ Phương Thanh có phản ứng. Động thái đầu tiên của Hoa hậu Ý Nhi ít...

Hòa Minzy tiết lộ tính cách ga lăng của con trai qua chi tiết này, ai ngờ cái kết lại lầy lội thế

Hòa Minzy tiết lộ tính cách ga lăng của con trai qua chi tiết này, ai ngờ cái kết lại lầy lội...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 41 phút trước

Con trai Hòa Minzy đã bộc lộ tính cách vô cùng đáng yêu.

Lương Gia Huy lên tiếng về ồn ào với Lâm Chấn Huy vì “cái máy lọc nước”

Lương Gia Huy lên tiếng về ồn ào với Lâm Chấn Huy vì “cái máy lọc nước”

Chuyện làng sao - 3 giờ, 41 phút trước

Ca sĩ Lương Gia Huy lên tiếng nói rõ mọi chuyện về ồn ào liên quan tới Lâm Chấn Huy bởi bị một bộ phận cư dân mạng "tấn công" trên trang cá nhân....

Làm thế nào để biết rượu đã hết hạn sử dụng?

Làm thế nào để biết rượu đã hết hạn sử dụng?

Kiến thức - 3 giờ, 43 phút trước

Trong thế giới của những người sành rượu, việc bảo quản và tiêu thụ rượu đúng cách là một nghệ thuật đòi hỏi sự am hiểu sâu sắc. Rượu, đặc biệt là rượu trắng,...

Sau ngày 31/12/2025, người làm hộ chiếu sẽ chính thức không được hưởng quyền lợi đặc biệt này nữa, là quyền lợi gì?

Sau ngày 31/12/2025, người làm hộ chiếu sẽ chính thức không được hưởng quyền lợi đặc biệt này nữa, là quyền lợi...

Kiến thức - 3 giờ, 44 phút trước

Bắt đầu từ năm 2026, mức thu lệ phí cấp hộ chiếu online sẽ quay về mức 100%.

Nam Em tiết lộ sốc khi được hỏi lúc nào tổ chức đám cưới với bạn trai

Nam Em tiết lộ sốc khi được hỏi lúc nào tổ chức đám cưới với bạn trai

Chuyện làng sao - 3 giờ, 8 phút trước

Hoa khôi Nam Em đã tiết lộ về chuyện đám cưới với bạn trai là Bùi Hữu Cường.

Tiến Luật là khách mời công khai tiền cưới mừng TiTi, dân tình tò mò con số

Tiến Luật là khách mời công khai tiền cưới mừng TiTi, dân tình tò mò con số

Chuyện làng sao - 3 giờ, 24 phút trước

Tiến Luật đã bỏ tiền mừng cưới TiTi ngay tại sảnh khiến truyền thông đổ dồn sự chú ý vào anh.

Lệ Quyên một lần nữa đáp trả đanh thép trước ảnh dìm nhan sắc qua cam thường

Lệ Quyên một lần nữa đáp trả đanh thép trước ảnh dìm nhan sắc qua cam thường

Chuyện làng sao - 3 giờ, 25 phút trước

Ca sĩ Lệ Quyên đã có màn đáp trả khi liên tục bị soi nhan sắc qua camera thường.

'Chim khôn chọn chỗ mà đậu, chim dại chê tổ mà xa', nhảy việc thể hiện rõ nhất nhân cách của bạn!

'Chim khôn chọn chỗ mà đậu, chim dại chê tổ mà xa', nhảy việc thể hiện rõ nhất nhân cách của bạn!...

Đời sống trẻ - 4 giờ, 45 phút trước

Nhảy việc là lúc phản ánh rõ nhất trình độ, thái độ và EQ ứng xử của một người, nhận định này có đúng?

Từ tháng 5 đến tháng 7, xui xẻo sẽ không đến, ba con giáp vận đỏ như son: Tiền tài - Sự nghiệp 'đều phất'

Từ tháng 5 đến tháng 7, xui xẻo sẽ không đến, ba con giáp vận đỏ như son: Tiền tài - Sự...

Đời sống số - 6 giờ, 31 phút trước

Bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 7, vận may sẽ tỏa sáng, cho ba con giáp, sự nghiệp thăng tiến, cuộc sống thịnh vượng.

Ban công trở thành 'cỗ máy' hút tiền tài nếu tuân theo nguyên tắc '6 nên vứt, 2 nên đặt'

Ban công trở thành 'cỗ máy' hút tiền tài nếu tuân theo nguyên tắc '6 nên vứt, 2 nên đặt'

Phong thủy - 6 giờ, 36 phút trước

Trong nhà, nhiều người xem ban công là 'ngách phụ' nên ít chú ý. Nhưng không biết rằng đây là một trong những nơi đón vận khí tốt theo phong thủy nếu sắp xếp...

Trồng cây trước nhà: 6 loại kiêng kỵ, 3 loại mang may mắn và tài lộc cho gia chủ, nhà nào cũng nên nhớ kỹ

Trồng cây trước nhà: 6 loại kiêng kỵ, 3 loại mang may mắn và tài lộc cho gia chủ, nhà nào cũng...

Phong thủy - 6 giờ, 47 phút trước

Nên trồng cây gì trước nhà là một trong những thắc mắc phổ biến được nhiều gia chủ quan tâm. Bởi phong thủy tốt hay xấu sẽ phụ thuộc vào loại cây mà chúng...