Có một công trình khổng lồ dưới đáy biển ở độ sâu 1.800 mét, tương tự như một tòa nhà sân bay. Liệu nền văn minh tiền sử có thực sự tồn tại?

22:24 19/03/2023

Sự tồn tại của nền văn minh tiền sử luôn là chủ đề được mọi người quan tâm thảo luận, sở dĩ có phỏng đoán này là do có một số bằng chứng chứng minh.

Ví dụ, khi làm khảo cổ học, chúng ta thường tìm thấy một số đồ vật không phù hợp với công nghệ của các nền văn minh cổ đại, chẳng hạn như dấu chân của con người cách đây hơn 200 triệu năm, chuỗi lò phản ứng hạt nhân ở châu Phi hơn 2 tỷ năm trước. Theo hiểu biết của chúng ta về lịch sử trái đất, lẽ ra thời kỳ này chưa có con người, vậy những sản phẩm của công nghệ hiện đại này từ đâu mà có?

1. Nền văn minh tiền sử

công trình khổng lồ dưới đáy biển, văn minh, công trình dưới nước

Chúng ta đều biết rằng, sự phát triển của mọi thứ đều có tính tuần hoàn của nó, đó là bản chất tất yếu của mọi sự vật trên đời. Từ đó có thể suy ra rằng nền văn minh nhân loại cũng có thể có tính chu kỳ. Các nền văn minh thời tiền sử đã từng tồn tại trên trái đất này và vì một lý do nào đó mà tiêu vong. Trong sách cổ của các nước trên thế giới đều ghi chép về một trận lụt thời tiền sử, nên nhiều chuyên gia suy luận rằng lần cuối cùng nền văn minh nhân loại bị diệt vong là do lũ lụt.

Khi nhắc đến nền văn minh tiền sử, chúng ta tin rằng nhiều người sẽ nghĩ đến lục địa biển huyền bí Atlantis. Trong "Utopia" được viết bởi nhà triết học Hy Lạp cổ đại Plato có rất nhiều mô tả về Atlantis. Theo nội dung của cuốn sách, chúng ta có thể biết rằng Atlantis là một lục địa cổ đại có trình độ văn minh cao và nằm trên đại dương, sau đó nó bị chìm xuống biển vì trận đại hồng thủy và nền văn minh này đã kết thúc. Trong một thời gian dài, Atlantis đã được coi là một huyền thoại và truyền thuyết, nhưng một số người coi nó là có thật và hy vọng tìm thấy nó. Một nhóm khảo cổ đã phát hiện ra một cấu trúc khổng lồ ở độ sâu 1.800 mét, càng làm tăng khả năng tồn tại của Atlantis.

2. Tòa nhà biển sâu

công trình khổng lồ dưới đáy biển, văn minh, công trình dưới nước

Cấu trúc biển sâu khổng lồ này được phát hiện dưới đáy Thái Bình Dương vào năm 2018. Nếu chỉ nhìn vào đường viền của cấu trúc biển sâu này, chúng ta sẽ thấy rằng nó trông giống như một cấu trúc tòa nhà sân bay, như thể nó bị chìm vào trong này. Cấu trúc dưới biển sâu này còn bao gồm một đường băng rộng khoảng 8 km, dài 180 km, nếu chỉ đơn giản là do tự nhiên hình thành thì quá trùng hợp.

Sau khi tin tức nổ ra, đã hấp dẫn một lượng lớn những người đam mê khảo cổ học và những người đam mê nền văn minh cổ đại trên toàn thế giới. Họ hoặc trực tiếp đến hiện trường hoặc sử dụng Google Earth để khám phá cấu trúc dưới biển sâu này. Nhiều người cho rằng, đây hẳn là một sân bay thời cổ đại, chuyên dùng để đỗ các loại máy bay lớn, không thể có sự trùng hợp ngẫu nhiên như vậy trong tự nhiên.

công trình khổng lồ dưới đáy biển, văn minh, công trình dưới nước

Câu nói này nhìn chung đã được rất nhiều cư dân mạng công nhận, xét cho cùng thì lịch sử trái đất quá dài, còn lịch sử loài người thì quá ngắn. Mặc dù chúng ta có thể sử dụng các phương tiện khoa học và công nghệ để phỏng đoán về môi trường sinh thái của trái đất cổ đại, nhưng xét cho cùng rất dễ mắc sai lầm trong quá trình và rất khó để thuyết phục mọi người. Ví dụ, trước khi phát hiện ra khủng long, chúng ta tin rằng không ai có thể tưởng tượng được rằng một loài khổng lồ đáng sợ như vậy đã tồn tại trên trái đất hàng tỷ năm trước.

3. Hình thức có thể

Nói cách khác, trước khi hóa thạch của các nền văn minh cổ đại được phát hiện, không ai có thể đưa ra kết luận chắc chắn rằng liệu các nền văn minh cổ đại có tồn tại hay không. Do đó, việc nhìn những di tích kỳ lạ này với sự nghi ngờ và hoài nghi là một phản ứng bình thường. Đứng đối lập với những người ủng hộ các nền văn minh cổ đại là một nhóm các nhà địa chất và sinh học tin rằng các nền văn minh cổ đại không thể tồn tại.

Điều này là do nếu các nền văn minh tiền sử tồn tại thì ít nhất chúng ta nên tìm thấy một số hóa thạch về chúng trong quá trình khảo cổ học thay vì những thứ mơ hồ như thế này. Dù sao sau khi phát hiện ra hóa thạch khủng long, sự tồn tại của chúng đã được thế giới thừa nhận. Nhưng hóa thạch của các nền văn minh cổ đại vẫn chưa từng được phát hiện, ít nhất có thể chứng tỏ rằng nói rằng các nền văn minh cổ đại không tồn tại ở đây cũng không thành vấn đề sân khấu.

công trình khổng lồ dưới đáy biển, văn minh, công trình dưới nước

Đồng thời, những công trình kiến ​​trúc kỳ lạ dưới biển sâu này cũng có xác suất nhất định là do tự nhiên hình thành. Ví dụ, dưới sự tương tác của núi lửa dưới biển và chuyển động của phù sa, một số tòa nhà dưới biển sâu trông kỳ lạ thường được hình thành, bởi vì hầu hết các tòa nhà đều có hình dáng kỳ lạ. Vì vậy, chúng ta có thể nhìn thoáng qua rằng chúng được hình thành một cách tự nhiên, tòa nhà dưới biển sâu này trông giống một sân bay hơn, khiến mọi người sợ hãi để đưa ra kết luận chính xác.

Phần kết

Nói chung, cho đến khi bằng chứng chính xác được tìm ra, sự tồn tại của các nền văn minh cổ đại sẽ bị đánh dấu bằng một dấu hỏi lớn. Bất cứ khi nào ai đó đặt câu hỏi về sự tồn tại của nền văn minh tiền sử? Theo sự hiểu biết hiện tại của chúng ta về lịch sử trái đất và thế giới tự nhiên, chúng ta có thể tạm thời cho chúng biết một câu trả lời đó là nó không tồn tại. Nhưng nó nhạy cảm với thời gian, có lẽ sự thật mà chúng ta nghĩ ở giai đoạn này sẽ bị ném vào sọt rác chỉ sau vài thập kỷ hoặc hàng trăm năm nữa, chúng ta hy vọng rằng đến lúc đó, chúng ta sẽ biết câu trả lời chính xác cho câu hỏi này: Nhiều bí ẩn chưa được giải quyết của Trái đất.

Lê Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: http://baove.congly.vn/co-mot-cong-trinh-khong-lo-duoi-day-bien-o-do-sau-1800-met-tuong-tu-nhu-mot-t.. Nguồn: http://baove.congly.vn/co-mot-cong-trinh-khong-lo-duoi-day-bien-o-do-sau-1800-met-tuong-tu-nhu-mot-toa-nha-san-bay-lieu-nen-van-minh-tien-su-co-thuc-su-ton-tai-
Warning: mysqli_connect(): (HY000/2002): Connection refused in /home/dev

Đừng mua kiểu nhà sau đây, dù có được miễn phí bao nhiêu mét vuông thì đó cũng là một 'cái bẫy'!

Đừng mua kiểu nhà sau đây, dù có được miễn phí bao nhiêu mét vuông thì đó cũng là một 'cái bẫy'!...

Kiến thức - 1 giờ, 29 phút trước

Mua nhà là điều mà nhiều bạn hiện nay lo lắng, bởi họ không biết cách xem nhà, sợ mua phải nhà xấu hoặc bị chủ đầu tư lừa đảo. Bài viết sau sẽ...

Người cao tuổi trên 60 tuổi nên thêm người gửi tiền thứ 2 khi gửi tiền vào ngân hàng

Người cao tuổi trên 60 tuổi nên thêm người gửi tiền thứ 2 khi gửi tiền vào ngân hàng

Kiến thức - 2 giờ, 6 phút trước

Ngày nay, người cao tuổi thường có một khoản tiết kiệm nhất định, dùng để đảm bảo cho cuộc sống và chi phí y tế khi tuổi già. Tuy nhiên, việc quản lý số...

Làm sổ đỏ trong năm 2024 được hưởng thêm quyền lợi gì? Biết để 'làm gấp'

Làm sổ đỏ trong năm 2024 được hưởng thêm quyền lợi gì? Biết để 'làm gấp'

Kiến thức - 3 giờ, 12 phút trước

Để tránh tình trạng tăng giá đất do áp dụng bảng giá đất mới thì người dân nên xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trước năm 2025.

Cuối tuần này (20/4 - 21/4): top 3 con giáp Thần Tài săn đón, hưởng trọn cát khí trời ban, vượng khí tăng cao, may mắn đổi đời

Cuối tuần này (20/4 - 21/4): top 3 con giáp Thần Tài săn đón, hưởng trọn cát khí trời ban, vượng khí...

Kiến thức - 3 giờ, 15 phút trước

Tử vi con giáp dự đoán, hai ngày cuối tuần này (20/4 - 21/4), 3 con giáp dưới đây bất ngờ đổi vận, làm ăn sinh lời cực khủng, phúc đức ngập tràn.

Khi một người đến tuổi trung niên, điều khôn ngoan thực sự là không nói ba điều này với người khác

Khi một người đến tuổi trung niên, điều khôn ngoan thực sự là không nói ba điều này với người khác

Đời sống số - 4 giờ, 26 phút trước

Khi con người bước đến tuổi trung niên, họ đã trải qua một phần cuộc đời, thời gian càng trôi qua thì càng đáng trân trọng. Người trung niên phải học cách dành thời...

Em gái Trấn Thành yêu kiều gấp bội ngày xưa nhưng vướng nghi vấn dao kéo vì chi tiết này

Em gái Trấn Thành yêu kiều gấp bội ngày xưa nhưng vướng nghi vấn dao kéo vì chi tiết này

Chuyện làng sao - 1 giờ, 29 phút trước

Em gái Trấn Thành ngày càng xinh đẹp nhưng lại bị nghi phẫu thuật thẩm mĩ.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo tiết lộ tính cách thật của con gái nhưng ai cũng xuýt xoa

Hoa hậu Đặng Thu Thảo tiết lộ tính cách thật của con gái nhưng ai cũng xuýt xoa

Chuyện làng sao - 2 giờ, 30 phút trước

Hoa hậu Đặng Thu Thảo hiếm hoi tiết lộ về tính cách của ái nữ nhà mình.

Bố Tạ Đình Phong bị ung thư? Vương Phi và Trương Bá Chi có thái độ rất khác nhau, chẳng trách Tạ Hiền không cho 'thiên hậu' vào làm dâu gia đình

Bố Tạ Đình Phong bị ung thư? Vương Phi và Trương Bá Chi có thái độ rất khác nhau, chẳng trách Tạ...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 4 phút trước

Sau nhiều năm tái hợp và ở bên Tạ Đình Phong nhưng Vương Phi vẫn chưa được gia đình họ Tạ thực sự chấp nhận. Bố Tạ Đình Phong vẫn một lòng bảo vệ...

Nấu ăn kiểu này rất có hại cho sức khỏe, có thể mắc bệnh ung thư, tim mạch, ai cũng phải tránh ngay

Nấu ăn kiểu này rất có hại cho sức khỏe, có thể mắc bệnh ung thư, tim mạch, ai cũng phải tránh...

Chăm sóc sức khỏe - 2 giờ, 5 phút trước

Những cách chế biến nấu nướng sau đây chính là góp phần làm bệnh ung thư, tim mạch gia tăng.

Người cao tuổi trên 60 tuổi nên thêm người gửi tiền thứ 2 khi gửi tiền vào ngân hàng

Người cao tuổi trên 60 tuổi nên thêm người gửi tiền thứ 2 khi gửi tiền vào ngân hàng

Kiến thức - 2 giờ, 6 phút trước

Ngày nay, người cao tuổi thường có một khoản tiết kiệm nhất định, dùng để đảm bảo cho cuộc sống và chi phí y tế khi tuổi già. Tuy nhiên, việc quản lý số...

Tổ tiên dặn: 'Phòng khách không treo tranh tổ tiên, trong vườn không dựng lang nha bổng' là đại kỵ, tại sao?

Tổ tiên dặn: 'Phòng khách không treo tranh tổ tiên, trong vườn không dựng lang nha bổng' là đại kỵ, tại sao?...

Phong thủy - 2 giờ, 6 phút trước

Tại sao cổ nhân lại nói: 'Phòng khách không treo tranh tổ tiên, trong vườn không dựng lang nha bổng'. Liệu kinh nghiệm này còn có giá trị trong cuộc sống ngày nay?

Dù sở hữu nhan sắc vạn người mê nhưng tại sao 'Võ Tắc Thiên' Phan Nghinh Tử vẫn bị chồng phản bội đau đớn, nguyên nhân do đâu?

Dù sở hữu nhan sắc vạn người mê nhưng tại sao 'Võ Tắc Thiên' Phan Nghinh Tử vẫn bị chồng phản bội...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 9 phút trước

Nhan sắc "khuynh nước khuynh thành" của Phan Nghinh Tử từng khiến bao đàn ông mê đắm, nhưng rồi dẫu có xinh đẹp như tiên nữ giáng trần thì bà vẫn bị chồng phản...

Là 'viên canxi tự nhiên', giá rẻ mà tác dụng tuyệt vời! Tôi sẽ dạy bạn 6 cách ăn đậu phụ

Là 'viên canxi tự nhiên', giá rẻ mà tác dụng tuyệt vời! Tôi sẽ dạy bạn 6 cách ăn đậu phụ

Địa chỉ ăn ngon - 2 giờ, 12 phút trước

Đậu phụ là một nguyên liệu quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày, được biết đến là nguồn cung cấp canxi dồi dào, có lợi cho việc tăng trưởng ở trẻ em và giảm...

Phan Hiển hôn Khánh Thi khi vừa rời tay cô gái khác, không ngần ngại tuyên bố: 'Nịnh vợ số 2 không ai số 1'

Phan Hiển hôn Khánh Thi khi vừa rời tay cô gái khác, không ngần ngại tuyên bố: 'Nịnh vợ số 2 không...

VIDEO - 2 giờ, 12 phút trước

Khi đang khiêu vũ cùng bạn diễn nữ, Phan Hiển bất ngờ lướt đến chỗ Khánh Thi ngồi và đặt lên má bà xã một nụ hôn hết sức ngọt ngào. Anh cũng không...

Phụ nữ mang thai nên tránh đi máy bay trong những tháng này! Danh sách các biện pháp phòng ngừa phải có

Phụ nữ mang thai nên tránh đi máy bay trong những tháng này! Danh sách các biện pháp phòng ngừa phải có...

Chăm con - 3 giờ, 12 phút trước

Mang thai là giai đoạn tuyệt vời nhưng cũng đầy thử thách đối với phụ nữ. Đặc biệt, trong việc di chuyển bằng máy bay, các bà bầu cần lưu ý đặc biệt đến...

Làm sổ đỏ trong năm 2024 được hưởng thêm quyền lợi gì? Biết để 'làm gấp'

Làm sổ đỏ trong năm 2024 được hưởng thêm quyền lợi gì? Biết để 'làm gấp'

Kiến thức - 3 giờ, 12 phút trước

Để tránh tình trạng tăng giá đất do áp dụng bảng giá đất mới thì người dân nên xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trước năm 2025.

Sao Việt 20/4: Đàm Vĩnh Hưng: 'Công ty báo ngân hàng vừa dí nợ'; Hồ Ngọc Hà quay cảnh con gái đấm lưng cho Subeo

Sao Việt 20/4: Đàm Vĩnh Hưng: 'Công ty báo ngân hàng vừa dí nợ'; Hồ Ngọc Hà quay cảnh con gái đấm...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 13 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 20/4/2024: Chia sẻ mới nhất của Đàm Vĩnh Hưng khiến người hâm mộ lo lắng cho tình hình kinh doanh của 'Ông hoàng nhạc Việt'. Hà Hồ ghi...

Thúy Nga gặp lại ca sĩ Kim Ngân sau ồn ào: 'Thấy bà cũng tâm sự trải lòng kiểu hối hận'

Thúy Nga gặp lại ca sĩ Kim Ngân sau ồn ào: 'Thấy bà cũng tâm sự trải lòng kiểu hối hận'

Chuyện làng sao - 3 giờ, 15 phút trước

Từng vướng ồn ào khi giúp đỡ Kim Ngân, nay khi gặp lại nữ danh hài Thúy Nga cũng không biết phải làm sao với ca sĩ hồng nhan bạc mệnh này.

Doãn Hải My mừng sinh nhật Đoàn Văn Hậu, vòng hai nhô cao thấy rõ

Doãn Hải My mừng sinh nhật Đoàn Văn Hậu, vòng hai nhô cao thấy rõ

Hotgirl, hotboy - 3 giờ, 15 phút trước

Năm nay là sinh nhật đặc biệt của cầu thủ Đoàn Văn Hậu khi sắp đón một em bé tuổi Rồng.

Cuối tuần này (20/4 - 21/4): top 3 con giáp Thần Tài săn đón, hưởng trọn cát khí trời ban, vượng khí tăng cao, may mắn đổi đời

Cuối tuần này (20/4 - 21/4): top 3 con giáp Thần Tài săn đón, hưởng trọn cát khí trời ban, vượng khí...

Kiến thức - 3 giờ, 15 phút trước

Tử vi con giáp dự đoán, hai ngày cuối tuần này (20/4 - 21/4), 3 con giáp dưới đây bất ngờ đổi vận, làm ăn sinh lời cực khủng, phúc đức ngập tràn.

'Nàng Dae Jang Geum' Lee Young Ae và 'Tiểu Yến Tử' Huỳnh Dịch đọ sắc: Ai nghĩ họ cách nhau gần chục tuổi

'Nàng Dae Jang Geum' Lee Young Ae và 'Tiểu Yến Tử' Huỳnh Dịch đọ sắc: Ai nghĩ họ cách nhau gần chục...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 24 phút trước

Nữ diễn viên Lee Young Ae cùng tham dự sự kiện được tổ chức ở Seoul với đàn em đến từ Trung Quốc.

Khi một người đến tuổi trung niên, điều khôn ngoan thực sự là không nói ba điều này với người khác

Khi một người đến tuổi trung niên, điều khôn ngoan thực sự là không nói ba điều này với người khác

Đời sống số - 4 giờ, 26 phút trước

Khi con người bước đến tuổi trung niên, họ đã trải qua một phần cuộc đời, thời gian càng trôi qua thì càng đáng trân trọng. Người trung niên phải học cách dành thời...

Mực khô trước khi nướng làm thêm bước này, thịt ngon ngọt thơm nức không bị dai, khô quắt

Mực khô trước khi nướng làm thêm bước này, thịt ngon ngọt thơm nức không bị dai, khô quắt

Địa chỉ ăn ngon - 4 giờ, 28 phút trước

Nướng mực tưởng đơn giản nhưng để ngon thì không phải bà nội trợ nào cũng biết.

Lâm Khánh Chi xác nhận độc thân, nêu rõ quan điểm về việc kết hôn với người mới

Lâm Khánh Chi xác nhận độc thân, nêu rõ quan điểm về việc kết hôn với người mới

Chuyện làng sao - 4 giờ, 29 phút trước

Những chia sẻ của Lâm Khánh Chi nhận được nhiều sự quan tâm từ dư luận.

Trấn Thành và Hari Won lộ khoảnh khắc 'khóa môi' cực ngọt, đây là phản ứng của hội bạn khi chứng kiến

Trấn Thành và Hari Won lộ khoảnh khắc 'khóa môi' cực ngọt, đây là phản ứng của hội bạn khi chứng kiến...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 30 phút trước

Màn thể hiện tình cảm của Trấn Thành và Hari Won gây sốt cõi mạng.