9 thứ không nên để trong phòng ngủ

22:23 14/11/2022

Một số người vào phòng ngủ chỉ để nằm, nhưng những người khác lại dành phần lớn thời gian trong phòng này. Họ ăn khi ngồi trên giường hoặc chạy trên máy chạy bộ bên cạnh. Mặc dù rất tiện lợi nhưng việc để tất cả những thứ này trong phòng ngủ có thể gây bất lợi cho chúng ta.

Bài viết sẽ giới thiệu cho bạn 9 vật dụng không nên để trong phòng ngủ.

1. Giày

Lý do chính khiến mọi người cởi giày trước khi vào nhà là do vệ sinh. Giày dép mang theo rất nhiều vi khuẩn và bụi bẩn có thể tìm thấy trên thảm và làm bẩn nó. Tuy nhiên, nhiều người không có tủ đựng giày dép nên để chúng bên trong và đôi khi là cả trong phòng ngủ. Tốt nhất bạn nên cởi giày trước khi vào và để vào nơi cất giữ.

Trên hết, tránh đặt giày gần giường. Không gian này phải không có vi trùng và mùi hôi. Nếu bạn không thể quen với việc cởi giày ở nhà, ít nhất hãy áp dụng quy tắc này cho phòng ngủ.

phỏng ngủ, vật dụng trong phòng ngủ, để giấc ngủ ngon

2. Đồng hồ báo thức hoặc điện thoại

Có một loại lo lắng khiến mọi người sợ rằng đồng hồ báo thức sẽ không đánh thức đúng lúc. Họ cũng sợ rằng nó sẽ gọi khi họ vẫn còn buồn ngủ. Sự lo lắng như vậy xuất phát từ việc nhiều người nhìn đồng hồ khi thức dậy vào nửa đêm và nghĩ rằng mình còn bao nhiêu thời gian để ngủ. Điều này có thể được ngăn chặn bằng cách di chuyển đồng hồ báo thức sang một phòng khác đủ gần để nghe báo thức.

Bạn cũng có thể thoát khỏi đồng hồ báo thức hoàn toàn để đảm bảo một đêm ngon giấc. Bằng cách này, bạn sẽ tạo ra một chu kỳ ngủ, trong đó não sẽ tự thức dậy. Vì lý do tương tự, hãy để điện thoại cách xa giường. Bạn không nên kiểm tra thời gian, tin nhắn và báo thức xuất hiện trên màn hình.

phỏng ngủ, vật dụng trong phòng ngủ, để giấc ngủ ngon

3. Ảnh gia đình

Thông thường chúng ta có những bức tranh về các thành viên trong gia đình ở nhà, nhưng theo quy tắc phong thủy thì không nên đặt chúng trong phòng ngủ. Điều này là do việc xem xét gia đình muộn có thể gây ra lo lắng và căng thẳng không mong muốn. Sau đó, bạn bắt đầu nghĩ về nghĩa vụ của mình với những người này và bạn lo lắng liệu họ có ổn không.

Hình ảnh người chết cũng có thể tạo ra một bầu không khí buồn bã và tiêu cực khiến bạn khó đi vào giấc ngủ. Nói một cách đơn giản, phòng ngủ nên là nơi chỉ dành cho bạn và đối tác của bạn.

phỏng ngủ, vật dụng trong phòng ngủ, để giấc ngủ ngon

4. Dụng cụ tập thể dục

Thiết bị tập thể dục chiếm nhiều không gian, và nếu bạn không có nhà rộng, việc cất giữ nó có thể là một vấn đề. Tuy nhiên, trong mọi trường hợp, bạn không nên để những thiết bị như vậy trong phòng ngủ. Chúng không chỉ khiến căn phòng bừa bộn khi bạn không sử dụng mà còn không tốt vì lý do vệ sinh.

Ngoài ra, các thiết bị thể thao có thể khiến bạn cảm thấy tội lỗi nếu bạn bỏ qua các bài tập thể dục. Cảm giác này có thể khiến bạn khó đi vào giấc ngủ, cướp đi giấc ngủ quý giá của bạn.

phỏng ngủ, vật dụng trong phòng ngủ, để giấc ngủ ngon

5. Bàn làm việc

Tách công việc khỏi thư giãn là điều rất quan trọng khi làm việc tại nhà. Điều này là do não của bạn dễ bị phân tâm khi bạn làm việc nhà nếu bạn chỉ muốn nằm xuống. Cách đơn giản nhất là di chuyển bàn làm việc ra ngoài phòng ngủ, nhưng đôi khi không thể vì không có không gian hoặc các phòng khác đã có người ở.

Nếu đúng như vậy, bạn nhất định nên tránh làm việc khi ngồi trên giường. Điều này không chỉ ảnh hưởng không tốt đến tư thế của bạn mà còn khiến bạn mất tập trung. Bạn cũng có thể xoay bàn làm việc để không nhìn thấy giường, hoặc thậm chí dùng rèm để ngăn cách hai khu.

phỏng ngủ, vật dụng trong phòng ngủ, để giấc ngủ ngon

6. Sách chưa đọc

Nhiều người coi sách như thành viên trong gia đình. Một số thậm chí còn nghiện những cuốn sách tích lũy mà họ không đọc. Trong trường hợp này, bộ sưu tập tạo ra một mớ hỗn độn và vô số khối lượng chiếm rất nhiều không gian trong nhà, bao gồm cả phòng ngủ.

Giải pháp có thể là một tủ sách được tổ chức độc đáo cho những cuốn sách chưa đọc. Một cuốn sách bạn đang đọc nên được để cạnh giường của bạn. Bằng cách này, bạn sẽ không bị căng thẳng vì bạn chưa đọc phần còn lại, và bạn sẽ có nhiều không gian hơn. Đó là chưa kể các chồng sách thu thập bụi và do đó yêu cầu hút bụi liên tục.

phỏng ngủ, vật dụng trong phòng ngủ, để giấc ngủ ngon

7. Máy sưởi

Để máy sưởi qua đêm có thể làm khô da và gây ngứa ngáy khó chịu. Những người có vấn đề về tim hoặc hen suyễn nên hết sức cẩn thận với máy sưởi vì chúng có thể làm tăng mức carbon monoxide trong không khí. Điều này đặc biệt đúng đối với máy sưởi gas, thậm chí có thể gây ngạt thở. An toàn nhất là tắt thiết bị khi bạn đi ngủ hoặc khi bạn ra khỏi phòng.

Nếu bạn đang ở trong phòng bật máy sưởi, hãy đảm bảo không có vật gì dễ cháy xung quanh. Đừng đặt nó trên một tấm thảm. Khi bạn cảm thấy chóng mặt hoặc đau đầu, đó có thể là dấu hiệu cho thấy mức carbon monoxide của bạn đã tăng lên một cách nguy hiểm.

phỏng ngủ, vật dụng trong phòng ngủ, để giấc ngủ ngon

8. Đồ ăn nhẹ

Nếu bạn giữ đồ ăn nhẹ trong phòng ngủ của mình, bạn có thể ăn ở đó nhiều hơn trong bếp. Thói quen này không hợp vệ sinh vì những đồ vụn trong phòng là nơi sinh sản của vi trùng và vi khuẩn. Ngoài ra, bạn có thể có xu hướng ăn quá nhiều khi nằm trên giường xem một bộ phim dài tập. Bộ não của bạn bị phân tâm bởi bầu không khí thư giãn đến mức nó không gửi tín hiệu khi bạn đã no.

Ăn trên giường cũng ảnh hưởng tiêu cực đến giấc ngủ. Bộ não biết rằng giường là nơi bạn ăn và xem TV, vì vậy khi đến giờ đi ngủ, nó vẫn ở chế độ hoạt động và không hiểu rằng đã đến lúc phải nghỉ ngơi.

phỏng ngủ, vật dụng trong phòng ngủ, để giấc ngủ ngon

9. Hộ chiếu và các giấy tờ quan trọng khác

Mua két sắt gia đình có vẻ là một bước cực đoan, nhưng đó là một giải pháp rất thông minh. Nếu kẻ trộm đột nhập vào nhà bạn, chúng sẽ tìm tiền và đồ trang sức trong phòng của bạn, nhưng chúng cũng có thể lấy tài liệu bí mật và bán chúng trực tuyến. Hộ chiếu, tờ khai thuế, sổ bảo hiểm, giấy khai sinh và thậm chí cả di chúc cần được bảo vệ đặc biệt.

Đảm bảo két có khả năng chống nước, chống cháy và được bảo mật bằng mã số chứ không phải bằng chìa khóa. Bạn có thể đặt nó ở một nơi dễ lấy, vì bạn sẽ không phải chạy xuống tầng hầm hoặc tầng áp mái để lấy hộ chiếu của mình.

phỏng ngủ, vật dụng trong phòng ngủ, để giấc ngủ ngon

Những món đồ nào trên đây mà bạn giữ trong phòng ngủ của mình? Bạn có nhận thấy rằng bạn khó ngủ khi có đồng hồ báo thức hoặc bàn làm việc cạnh giường của bạn không?

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://baove.congly.vn/9-thu-khong-nen-de-trong-phong-ngu-39174.html.. Nguồn: https://baove.congly.vn/9-thu-khong-nen-de-trong-phong-ngu-39174.html

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3 cách để thực hiện ước mơ

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3...

Kiến thức - 5 giờ, 50 phút trước

Tự do tài chính, một khái niệm không còn xa lạ với nhiều người, thực chất được định nghĩa khi một người có thể tạo ra nguồn thu nhập thụ động đủ để chi...

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Kiến thức - 5 giờ, 50 phút trước

Kể từ tháng 4/2024, những đối tượng này sẽ được hưởng tối đa quyền lợi từ Bảo hiểm y tế (BHYT).

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú đại quý

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú...

Đời sống số - 6 giờ, 2 phút trước

Ngày 29 tháng 3 mang lại may mắn, sự bảo vệ của Bồ Tát, sự giúp đỡ của ba con giáp thịnh vượng.

Bàn chân có 1 trong 6 dấu hiệu này là quý tướng, chuẩn hơn nhìn mặt, xem bàn chân bạn có không?

Bàn chân có 1 trong 6 dấu hiệu này là quý tướng, chuẩn hơn nhìn mặt, xem bàn chân bạn có không?...

Đời sống số - 6 giờ, 21 phút trước

Sau khi đọc xong bài này, bạn hãy kiểm tra bàn chân của mình nhé, nếu có thì xin chúc mừng!

Từ 1/7/2024, những người này có thể được tăng lương tối thiểu 2 lần liên tiếp

Từ 1/7/2024, những người này có thể được tăng lương tối thiểu 2 lần liên tiếp

Kiến thức - 7 giờ, 54 phút trước

Đây là tin vui đối với người lao động thuộc những trường hợp này kể từ tháng 7 tới đây.

Khởi My khoe ảnh tình tứ bên Kelvin Khánh hậu đính chính thông tin ly hôn, còn 'dằn mặt' bằng cách này

Khởi My khoe ảnh tình tứ bên Kelvin Khánh hậu đính chính thông tin ly hôn, còn 'dằn mặt' bằng cách này...

Chuyện làng sao - 1 giờ, 26 phút trước

Khung ảnh tình cảm của Khởi My và Kelvin Khánh đang được khán giả chú ý.

Thương Tín phủ nhận chuyện nhận tiền để tố bạn thân một thời, quyết không sao kê

Thương Tín phủ nhận chuyện nhận tiền để tố bạn thân một thời, quyết không sao kê

Chuyện làng sao - 1 giờ, 28 phút trước

Thương Tín lại gây ồn ào mạng xã hội vì những thông tin liên quan đến nhạc sĩ Tô Hiếu.

Phước Sang lộ diện sau cơn đột quỵ, sức khỏe ra sao?

Phước Sang lộ diện sau cơn đột quỵ, sức khỏe ra sao?

Chuyện làng sao - 1 giờ, 29 phút trước

Phước Sang được người bạn là Phương Bình đến thăm và cập nhật tình hình của ông đến với mọi người.

'Thất bại lớn nhất trong cuộc đời là nói ra ba bí mật này cho người khác'. Dù bạn có thân thiết với ai đó đến đâu thì cũng phải kiềm chế

'Thất bại lớn nhất trong cuộc đời là nói ra ba bí mật này cho người khác'. Dù bạn có thân thiết...

Kiến thức - 4 giờ, 14 phút trước

Chúng ta thường nói rằng điều quan trọng nhất trong sự tương tác giữa con người với nhau là sự tin tưởng lẫn nhau. Đúng là chỉ có hai người tin tưởng lẫn nhau...

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể uống trực tiếp? Sự khác biệt là gì?

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể...

Kiến thức - 5 giờ, 35 phút trước

Có ba điều kiện cơ bản cho sự sống còn của động vật trên trái đất: nước, oxy và thức ăn. Nếu không có ba điều kiện cơ bản này thì không loài động...

Được vợ khen nhập tâm quá khi hát hit 'Người yêu cũ', Phan Mạnh Quỳnh phân bua:...

Phương Oanh khi chào đời nặng 5,2 kg, nay được mẹ ruột truyền bí kíp để 'hai bé rồng' bụ bẫm

Phương Oanh khi chào đời nặng 5,2 kg, nay được mẹ ruột truyền bí kíp để 'hai bé rồng' bụ bẫm

Chuyện làng sao - 5 giờ, 50 phút trước

Khi sắp lâm bồn, diễn viên Phương Oanh rất vui vì được bố mẹ ở quê Hà Nam lên thăm.

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3 cách để thực hiện ước mơ

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3...

Kiến thức - 5 giờ, 50 phút trước

Tự do tài chính, một khái niệm không còn xa lạ với nhiều người, thực chất được định nghĩa khi một người có thể tạo ra nguồn thu nhập thụ động đủ để chi...

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Kiến thức - 5 giờ, 50 phút trước

Kể từ tháng 4/2024, những đối tượng này sẽ được hưởng tối đa quyền lợi từ Bảo hiểm y tế (BHYT).

Nhan sắc 'khó nhận ra' của diễn viên Thu Hường - vai Thư trong phim 'Của để dành' sau 26 năm

Nhan sắc 'khó nhận ra' của diễn viên Thu Hường - vai Thư trong phim 'Của để dành' sau 26 năm

Chuyện làng sao - 5 giờ, 51 phút trước

Hiện tại ở tuổi 48, nhìn Thu Hường, hầu hết khán giả không tìm ra điểm nào của cô Thư đỏng đảnh, đanh đá trong 'Của để dành' năm nào.

Cho mượn tuổi làm nhà có gặp vận xui hay không? Có nên nhận lời nhờ cậy cho mượn tuổi làm nhà?

Cho mượn tuổi làm nhà có gặp vận xui hay không? Có nên nhận lời nhờ cậy cho mượn tuổi làm nhà?...

Phong thủy - 6 giờ, 48 phút trước

Có rất nhiều người khi được người khác mượn tuổi làm nhà thường băn khoăn không biết là có nên cho hay không? Và khi cho mượn tuổi như vậy có gặp vận xui...

Sau khi cai thuốc lá thành công, phổi có trở lại bình thường được không? Bác sĩ nhắc nhở: Cố gắng không vượt quá độ tuổi này khi bỏ thuốc lá

Sau khi cai thuốc lá thành công, phổi có trở lại bình thường được không? Bác sĩ nhắc nhở: Cố gắng không...

Chăm sóc sức khỏe - 6 giờ, 48 phút trước

Hút thuốc giống như một con dao hai lưỡi, mang lại cảm giác "thoải mái" ngắn hạn nhưng thực tế lại âm thầm lấy đi sinh mạng con người.

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú đại quý

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú...

Đời sống số - 6 giờ, 2 phút trước

Ngày 29 tháng 3 mang lại may mắn, sự bảo vệ của Bồ Tát, sự giúp đỡ của ba con giáp thịnh vượng.

Lộ diện nữ MC dẫn đám cưới Quang Hải, nhan sắc xinh đẹp khiến cô dâu Chu Thanh Huyền cũng phải 'dè chừng'

Lộ diện nữ MC dẫn đám cưới Quang Hải, nhan sắc xinh đẹp khiến cô dâu Chu Thanh Huyền cũng phải 'dè...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 21 phút trước

Trong đám cưới Quang Hải, Vũ Quỳnh Trang hay còn được biết đến với nickname Hoa Hậu Vỉa Hè đã có mặt từ rất sớm, lên đồ và đảm nhận vai trò MC hôn...

Hoa hậu Đặng Thu Thảo đúng chuẩn thần tiên tỉ tỉ, một chi tiết không thay đổi sau nhiều năm đăng quang

Hoa hậu Đặng Thu Thảo đúng chuẩn thần tiên tỉ tỉ, một chi tiết không thay đổi sau nhiều năm đăng quang...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 21 phút trước

Hoa hậu Đặng Thu Thảo sở hữu phong cách thời trang kín đáo thanh lịch dù trải qua nhiều năm đăng quang.

Ngày Quang Hải cưới Chu Thanh Huyền: Hội tình cũ đồng loạt 'rủ nhau' làm một việc

Ngày Quang Hải cưới Chu Thanh Huyền: Hội tình cũ đồng loạt 'rủ nhau' làm một việc

Hotgirl, hotboy - 6 giờ, 21 phút trước

Trong khi truyền thông đưa tin về đám cưới của cầu thủ Quang Hải và vợ Chu Thanh Huyền thì động thái của hội tình cũ như Nhật Lê, Huỳnh Anh, Huyền My... được...

Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 21 phút trước

Võ Hoàng Yến đã có những chia sẻ về tình yêu cũng như hành trình có con của mình.

Bàn chân có 1 trong 6 dấu hiệu này là quý tướng, chuẩn hơn nhìn mặt, xem bàn chân bạn có không?

Bàn chân có 1 trong 6 dấu hiệu này là quý tướng, chuẩn hơn nhìn mặt, xem bàn chân bạn có không?...

Đời sống số - 6 giờ, 21 phút trước

Sau khi đọc xong bài này, bạn hãy kiểm tra bàn chân của mình nhé, nếu có thì xin chúc mừng!

Từ 1/7/2024, những người này có thể được tăng lương tối thiểu 2 lần liên tiếp

Từ 1/7/2024, những người này có thể được tăng lương tối thiểu 2 lần liên tiếp

Kiến thức - 7 giờ, 54 phút trước

Đây là tin vui đối với người lao động thuộc những trường hợp này kể từ tháng 7 tới đây.

Diện mạo ở tuổi U60 của 'Nàng Dae Jang Geum' Lee Young Ae dưới ống kính thường, liệu có khác xa với ảnh đã chỉnh sửa?

Diện mạo ở tuổi U60 của 'Nàng Dae Jang Geum' Lee Young Ae dưới ống kính thường, liệu có khác xa với...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 54 phút trước

Những hình ảnh chụp Lee Young Ae trong một hoạt động gần đây cho thấy nhan sắc thật ở ngoài đời của cô.

Tài xế thường mang theo một lon nước ngọt có ga, không phải là để giải khát, bạn có biết để làm gì không?

Tài xế thường mang theo một lon nước ngọt có ga, không phải là để giải khát, bạn có biết để làm...

Kiến thức - 8 giờ, 31 phút trước

Bạn có bao giờ thắc mắc tài xế thường có một lon nước ngọt có ga trên xe để làm gì chưa?