3 người già dặn bạn: Sau khi nghỉ hưu đừng đến 3 nơi này, nếu đi thì chẳng ích lợi gì mà thậm chí còn 'rước hoạ'

11:15 02/11/2022

Sau khi nghỉ hưu, nhiều người cao tuổi không biết rằng cuộc sống sau khi nghỉ hưu nên được chia thành "một số nơi bạn có thể đến thăm thường xuyên" và "một số nơi bạn không thể đến thăm thường xuyên".

Một số người cao tuổi thường không thích nghe lời khuyên. Họ cho rằng, sau khi nghỉ hưu, rảnh rỗi, có thể đi bất cứ đâu mình muốn mà không cần quá chú ý.

Nó không đơn giản như vậy, có những nơi nhất định trong cuộc sống hưu trí của người cao niên mà họ thực sự không thường xuyên lui tới. Nếu một số người lớn tuổi đi theo con đường riêng của họ và không nghe lời khuyên, cuối cùng họ sẽ hối hận.

Chúng tôi đã tiếp xúc với 3 người 65 tuổi và họ cho biết ba nơi này không thể thường xuyên đến thăm sau khi nghỉ hưu, điều này sẽ dễ ảnh hưởng đến những năm tháng sau này của họ.

1. Người dẫn chuyện: Ông A (65 tuổi). Không nên tụ tập họp lớp thường xuyên

Sau khi nghỉ hưu, tôi cảm thấy buồn chán. Lương hưu hàng tháng của tôi là 4 triệu và tôi có hai căn nhà cho thuê. Tôi không lo lắng về kinh tế.

Về thể chất, cơ thể của tôi luôn rất tốt, và không có vấn đề gì với việc khám sức khỏe hàng năm. Vì tôi không có gì phải lo lắng về sau khi nghỉ hưu, tôi thường đến các bữa tiệc do các bạn học cũ tổ chức. Tôi luôn cảm thấy cô đơn khi ở nhà một mình. Mặc dù vợ tôi ở nhà, nhưng mối quan hệ của tôi và vợ tôi đã rất yếu trong những năm qua. Thật khó chịu khi phải đối mặt với cô ấy ở nhà suốt ngày.

Càng chán, tôi càng thường xuyên đi họp lớp và những lần về muộn hơn. Cuối cùng thì tôi cũng suy nghĩ tỉnh lại. Tôi thực sự không thể đến những nơi như họp lớp thường xuyên. Càng tham dự nhiều cuộc đoàn tụ, tôi càng trở nên nóng nảy và không có khả năng sống một cuộc sống bình thường.

nghỉ hưu, nơi không nên đến, họp lớp, khiêu vũ, khuyến mại

Tham gia một buổi họp lớp và thấy mình yêu cái cảm giác tiêu tiền. Một nhóm bạn cùng lớp của chúng tôi, dựa vào sức khỏe tốt, tiền bạc và thời gian thường tổ chức một bữa tiệc vài ngày một lần. Đối với mỗi bữa tiệc, chúng tôi chọn nơi đắt tiền và sang trọng nhất để đặt tiệc và mỗi lần đi dự tiệc, chúng tôi phải trả ít nhất vài trăm cho phần của mỗi người.

Tham gia nhiều lớp đoàn tụ, không chỉ phát sinh thói quen ăn uống mà còn có vấn đề thân thể sau khi uống rượu nhiều, nhập viện. Tôi cảm thấy có lỗi vì tôi thường đến nơi gặp gỡ của các bạn trong lớp. Bây giờ tôi không chỉ suy giảm sức khỏe mà gia đình cũng không còn hòa thuận.

Khuyên người già không nên lui tới những nơi sum họp thường xuyên sau khi nghỉ hưu. Có quá nhiều nơi như thế này và nó thực sự không tốt cho người già. Khi mọi người ăn uống nhiều trong cuộc sum họp sẽ gây tổn hại sâu sắc đến gia đình và ảnh hưởng đến cuộc sống về già.

nghỉ hưu, nơi không nên đến, họp lớp, khiêu vũ, khuyến mại

2. Người dẫn chuyện: Ông B (65 tuổi): Không đến những nơi dùng thử đồ khuyến mại

Mặc dù năm nay tôi đã 65 tuổi nhưng vì nhà nghèo nên tôi rất ngại tiêu tiền. Tôi đã luôn luôn tiết kiệm. Mặc dù thanh đạm là một thói quen tốt, nhưng tôi luôn thích đi đâu có thể tận dụng lợi thế nhỏ vì tôi rất thanh đạm.

Tôi có một sự hiểu lầm, nghĩ rằng đi đến những nơi có thể tận dụng những việc nhỏ là để tiết kiệm tiền bạc cho bản thân, nhưng sau này tôi mới biết rằng có nhiều nơi chỉ lợi dụng những việc nhỏ nhặt mà lãng phí vô hình.

Lúc đầu, tôi nghĩ rằng tôi không sẵn sàng chi tiền. Ngay cả khi tôi đến những nơi rẻ tiền này, tôi sẽ không bao giờ bị dụ dỗ tiêu tiền của mình bởi những người mời gọi, tư vấn. Nhưng sau đó, tôi phát hiện ra rằng tôi càng lợi dụng nó thì rõ ràng người khác càng biết cách khiến tôi tiêu tiền một cách tự nguyện hay thiếu hiểu biết.

Tôi thích thử đồ ăn từ siêu thị. Một số siêu thị lớn có thể thử nhiều thứ miễn phí. Tôi cảm thấy như thử những thứ này sẽ giúp tôi tiết kiệm được một bữa ăn. Nhưng sau khi tôi thử bước ra khỏi siêu thị một lần, tôi thấy mình mang theo một túi lớn những thứ mà người bán hàng bảo tôi phải mua. Họ bảo tôi mua một tặng một và cũng nói với tôi rằng tôi sẽ hối hận lần sau nếu không mua nó. Họ nói với tôi rằng tôi đã tiết kiệm được bao nhiêu tiền khi mua những thứ đó.

Ngay khi nghe đến từ “tiết kiệm tiền”, tôi đã động lòng, nghĩ đến việc tự mình mua tận dụng. Vì vậy, mỗi khi tôi đi bất cứ đâu là tôi thường tận dụng, kết quả cuối cùng là thế này: Tôi luôn mua một đống đồ không hề rẻ chút nào. Tôi cũng tự mãn rằng tôi đã tiết kiệm được rất nhiều tiền. Sau khi nhận thấy mình lặp đi lặp lại những sai lầm tương tự, tôi chưa bao giờ đến bất kỳ nơi nào mà tôi có thể tận dụng nó.

Bởi vì tôi thực sự không muốn trải qua trải nghiệm nhận được một thùng dầu miễn phí vì lòng tham và cuối cùng phải nạp lại cửa hàng vài trăm đô la. Tôi hối hận mỗi khi tôi tiêu tiền. Tôi rõ ràng muốn tận dụng một lợi thế nhỏ để tiết kiệm tiền. Tại sao tôi tiếp tục tiêu tiền?

nghỉ hưu, nơi không nên đến, họp lớp, khiêu vũ, khuyến mại

3. Người dẫn chuyện: Bà C (65 tuổi). Không đến những nơi khiêu vũ quá thường xuyên

Tôi 65 tuổi. Khi tôi vừa nghỉ hưu cách đây hai năm, tôi đặc biệt thích khiêu vũ ở quảng trường. Tôi đã đi nhiều lần hơn. Tôi đúc kết kinh nghiệm của mình: Tôi thực sự không thể đến nơi thường xuyên nhảy khiêu vũ và cuối cùng tôi thực sự hối hận.

Sau đó, tôi phát hiện ra rằng buổi khiêu vũ đã mang lại cho tôi một tiếng xấu trong những người hàng xóm của tôi. Nhiều người hàng xóm nghĩ tôi đã có chồng và thường xuyên đổi bạn nhảy khiêu vũ. Trong thời gian đó, mỗi khi tôi đi qua nhà và đi ngang qua hàng xóm, tôi đều chủ động chào hàng xóm, nhưng họ không muốn để ý đến tôi. Đôi khi tôi muốn nói chuyện với những người bạn gần đó và họ đều tránh mặt tôi.

Không chỉ thái độ của hàng xóm và bạn bè xung quanh tôi thay đổi mà ngay cả chồng tôi cũng bắt đầu nghi ngờ tôi. Chồng tôi tin tất cả những gì tôi nói trước đây và không bao giờ nghi ngờ tôi, nhưng bây giờ anh ấy thường tỏ thái độ không tin tưởng vào tôi. Cuối cùng phát hiện ra rằng phụ nữ thực sự không thể thường xuyên đến các địa điểm khiêu vũ sau khi họ nghỉ hưu. Nếu bạn đi quá nhiều lần, bạn sẽ thực sự bị gia đình, bạn bè và hàng xóm hiểu lầm, ảnh hưởng rất lớn.

nghỉ hưu, nơi không nên đến, họp lớp, khiêu vũ, khuyến mại

Sau khi đọc kinh nghiệm của ba người 65 tuổi này, cần hiểu rằng ba nơi sau khi về hưu không thể thường xuyên lui tới của người già: Thứ nhất, nơi tụ tập của các bạn cùng lớp; thứ hai, họ không thể thường xuyên đến những nơi mà họ có thể tận dụng lợi thế từ khuyến mại; nơi bạn không thể thường xuyên nhảy múa trong phòng khiêu vũ.

nghỉ hưu, nơi không nên đến, họp lớp, khiêu vũ, khuyến mại

Minh Thành (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://baove.congly.vn/3-nguoi-gia-dan-ban-sau-khi-nghi-huu-dung-den-3-noi-nay-neu-di-thi-chang-ich.. Nguồn: https://baove.congly.vn/3-nguoi-gia-dan-ban-sau-khi-nghi-huu-dung-den-3-noi-nay-neu-di-thi-chang-ich-loi-gi-ma-tham-chi-con-ruoc-hoa-37864.html

Sếp nữ bất ngờ hỏi: 'Tôi và vợ cậu, ai xinh hơn?', nam ứng viên EQ cao trả lời thế này, được tuyển ngay và luôn!

Sếp nữ bất ngờ hỏi: 'Tôi và vợ cậu, ai xinh hơn?', nam ứng viên EQ cao trả lời thế này, được...

Kiến thức - 6 giờ, 50 phút trước

Trong tuyển dụng, đôi khi chỉ cần khôn khéo một chút là đã lọt vào "mắt xanh" của nhà tuyển dụng rồi, câu chuyện dưới đây là một minh chứng.

Người bán hải sản lâu năm chia sẻ bí quyết phân biệt tôm nuôi và tôm tự nhiên: Chỉ cần nhìn vào điểm này, đơn giản đến không ngờ

Người bán hải sản lâu năm chia sẻ bí quyết phân biệt tôm nuôi và tôm tự nhiên: Chỉ cần nhìn vào...

Làm sao - 6 giờ, 54 phút trước

Tôm nuôi thường có màu vỏ đậm hơn, thịt không đầy đặn và không có hương vị ngọt tự nhiên khi ăn. Trong khi đó, tôm tự nhiên có màu vỏ sáng hơn, thịt...

Con dâu được hưởng di sản thừa kế từ bố mẹ chồng hay không? Dưới đây là 2 trường hợp cụ thể

Con dâu được hưởng di sản thừa kế từ bố mẹ chồng hay không? Dưới đây là 2 trường hợp cụ thể...

Kiến thức - 7 giờ, 47 phút trước

Theo quy định tại Bộ luật Dân sự 2015 có quy định thừa kế là việc chuyển dịch tài sản của người đã mất cho người còn sống, tài sản để lại được gọi...

Điều chỉnh mức lương từ ngày 1/7/2024: Nhiều người lao động sẽ được tăng lương 2 lần, đó là những ai?

Điều chỉnh mức lương từ ngày 1/7/2024: Nhiều người lao động sẽ được tăng lương 2 lần, đó là những ai?

Kiến thức - 7 giờ, 51 phút trước

Nếu dự thảo Nghị định về mức lương tối thiểu được thông qua, nhiều người lao động sẽ được tăng lương 2 lần từ 1/7/2024.

Gạo lứt, gạo nếp cẩm và nếp than có gì khác biệt, loại nào hỗ trợ giảm cân tốt nhất?

Gạo lứt, gạo nếp cẩm và nếp than có gì khác biệt, loại nào hỗ trợ giảm cân tốt nhất?

Kiến thức - 7 giờ, 3 phút trước

Cùng có màu sắc đen nên nhiều người nhầm lẫn ba loại gạo trên cùng là một. Nhưng thực chất về cấu tạo hạt gạo, giá thành và giá trị dinh dưỡng có nhiều...

10 thói quen nhỏ nhưng nguy hiểm làm rò rỉ tiền bạc, hy vọng bạn không mắc phải

10 thói quen nhỏ nhưng nguy hiểm làm rò rỉ tiền bạc, hy vọng bạn không mắc phải

Kiến thức - 2 giờ, 40 phút trước

Việc quyết định tiết kiệm tiền không hề dễ dàng. Tuy nhiên, để lập kế hoạch tốt hơn cho tương lai, bạn cần phải từ bỏ một số thói quen thất thoát tài chính...

Nên lắp đặt chậu rửa đơn hay đôi trong nhà bếp thì tốt hơn? Sau khi nghe phân tích, tôi hối hận vì đã không biết sớm hơn!

Nên lắp đặt chậu rửa đơn hay đôi trong nhà bếp thì tốt hơn? Sau khi nghe phân tích, tôi hối hận...

Kiến thức - 2 giờ, 40 phút trước

Trước khi bạn lắp đặt chậu rửa trong nhà bếp, hãy cùng tham khảo bài viết sau đây.

Bạn có biết những công dụng 'tuyệt vời khác' của dầu xả ngoài xả tóc không? Nhớ đọc nhé, nếu không sẽ tiếc lắm đấy!

Bạn có biết những công dụng 'tuyệt vời khác' của dầu xả ngoài xả tóc không? Nhớ đọc nhé, nếu không sẽ...

Kiến thức - 2 giờ, 41 phút trước

Khi nói đến dầu xả, mọi người đều nghĩ rằng nó là một sản phẩm chăm sóc tóc. Nó thường được sử dụng cùng với dầu gội, có thể đóng vai trò rất tốt...

Bắt đầu từ 2025, đây là 3 đối tượng không được mua, nhận tặng cho đất đai, là những ai?

Bắt đầu từ 2025, đây là 3 đối tượng không được mua, nhận tặng cho đất đai, là những ai?

Kiến thức - 2 giờ, 45 phút trước

Căn cứ khoản 8 Điều 45 Luật Đất đai 2024 (có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2025) quy định các trường hợp không được nhận chuyển nhượng, nhận tặng cho quyền sử dụng...

Hậu lên tiếng bảo vệ, Thiều Bảo Trâm bị nghi đang sang Pháp thăm bạn trai kém 10 tuổi

Hậu lên tiếng bảo vệ, Thiều Bảo Trâm bị nghi đang sang Pháp thăm bạn trai kém 10 tuổi

Chuyện làng sao - 2 giờ, 17 phút trước

Nghi vấn Thiều Bảo Trâm đi thăm bạn trai đang gây sốt cõi mạng.

Mĩ nhân được Quang Lê yêu say đắm và từng lộ ảnh giường chiếu giờ ra sao?

Mĩ nhân được Quang Lê yêu say đắm và từng lộ ảnh giường chiếu giờ ra sao?

Chuyện làng sao - 2 giờ, 19 phút trước

Thanh Bi, mĩ nhân được Quang Lê yêu say đắm hiện sống khá kín tiếng.

Võ Hoàng Yến gặp tình trạng đáng lo về sức khỏe khi bầu bí, tiết lộ bản thân cảm thấy buồn

Võ Hoàng Yến gặp tình trạng đáng lo về sức khỏe khi bầu bí, tiết lộ bản thân cảm thấy buồn

Chuyện làng sao - 2 giờ, 21 phút trước

Võ Hoàng Yến đã phải cầu cứu dân mạng về tình trạng này.

Trẻ nói được 4 câu này, tương lai làm nên đại nghiệp, cha mẹ nhất định phải bồi dưỡng

Trẻ nói được 4 câu này, tương lai làm nên đại nghiệp, cha mẹ nhất định phải bồi dưỡng

Chăm con - 2 giờ, 28 phút trước

Nếu ngay từ khi còn nhỏ mà trẻ có thể bộc phát hoặc có những suy nghĩ 'như người lớn' thế này thì tương lai sẽ có nhiều cơ hội thành công hơn.

Không chỉ Trương Ngọc Ánh lận đận tình cảm, chồng cũ của cô cũng yêu rồi chia tay chóng vánh

Không chỉ Trương Ngọc Ánh lận đận tình cảm, chồng cũ của cô cũng yêu rồi chia tay chóng vánh

Chuyện làng sao - 2 giờ, 28 phút trước

Chồng cũ Trương Ngọc Ánh là Trần Bảo Sơn cũng khá lận đận trong chuyện tình cảm.

Lâm Khánh Chi tố Nguyên Khang 'lơ đẹp' mình và không linh hoạt xử lí tình huống, nam MC cũng đáp trả

Lâm Khánh Chi tố Nguyên Khang 'lơ đẹp' mình và không linh hoạt xử lí tình huống, nam MC cũng đáp trả...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 31 phút trước

Lâm Khánh Chi và Nguyên Khang đã có màn khẩu chiến trên mạng xã hội.

Hôm nay tôi mới phát hiện ra có sự khác biệt lớn như vậy giữa củ sen 7 lỗ và củ sen 9 lỗ. Nhiều người không hiểu nên đừng mua bừa

Hôm nay tôi mới phát hiện ra có sự khác biệt lớn như vậy giữa củ sen 7 lỗ và củ sen...

Kiến thức - 3 giờ, 10 phút trước

Những món ăn làm bằng củ sen luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các gia đình để xua tan cái nắng nóng khó chịu trong những ngày hè. Vì đặc tính thanh...

3 điều khiến một người càng sống càng nghèo nàn, muốn giàu có nhất định phải thay đổi ngay

3 điều khiến một người càng sống càng nghèo nàn, muốn giàu có nhất định phải thay đổi ngay

Làm sao - 3 giờ, 10 phút trước

Sống ở đời, không ai lại muốn mình sống trong cảnh nghèo nàn, cái gì cũng thiếu thốn, ai cũng muốn bản thân giàu có. Tiền bạc, của cải vật chất thật sự giúp...

Tại sao một số người thường bị coi thường hoặc thiếu tôn trọng? Hóa ra đều do chính bạn

Tại sao một số người thường bị coi thường hoặc thiếu tôn trọng? Hóa ra đều do chính bạn

Đời sống trẻ - 3 giờ, 11 phút trước

Trên phạm vi rộng của giao tiếp giữa các cá nhân, mỗi người đều đóng vai trò của mình và mong muốn được người khác tôn trọng và công nhận. Tuy nhiên, sự thiếu...

7 công việc đang hưởng mức lương thưởng cao top đầu Việt Nam hiện tại, nếu có bạn thì xin chúc mừng

7 công việc đang hưởng mức lương thưởng cao top đầu Việt Nam hiện tại, nếu có bạn thì xin chúc mừng...

Doanh nghiệp - 3 giờ, 11 phút trước

Đây là những công việc đem đến nguồn thu nhập ổn định, bền vững, kỳ thi tốt nghiệp THPT và Đại học sắp tới, các sĩ tử có thể tham khảo trước khi lựa...

Mẹo gửi tiết kiệm dù ít vẫn giúp sinh lời tối đa, biết và áp dụng để tiền lại đẻ ra tiền

Mẹo gửi tiết kiệm dù ít vẫn giúp sinh lời tối đa, biết và áp dụng để tiền lại đẻ ra tiền...

Kiến thức - 3 giờ, 11 phút trước

Khách hàng cần lưu ý một vài mẹo để được hưởng lãi cao khi đi gửi tiết kiệm.

Angelababy bí mật kết hôn với Cổ Thiên Lạc? Cô âm thầm tìm hướng phát triển ở Hồng Kông sau bê bối đời tư

Angelababy bí mật kết hôn với Cổ Thiên Lạc? Cô âm thầm tìm hướng phát triển ở Hồng Kông sau bê bối...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 6 phút trước

Nghi vấn Angelababy và Cổ Thiên Lạc bí mật kết hôn lại bất ngờ rộ lên gây chú ý của công chúng.

Hôm nay tôi mới phát hiện ra trên lọ có một 'cơ chế nhỏ'', có thể mở ra chỉ bằng cú vặn nhẹ, rất thiết thực!

Hôm nay tôi mới phát hiện ra trên lọ có một 'cơ chế nhỏ'', có thể mở ra chỉ bằng cú vặn...

Kiến thức - 4 giờ, 8 phút trước

Bài viết sau sẽ chia sẻ 4 mẹo giúp việc mở lọ trở nên thật dễ dàng.

Nam nữ hẹn hò, khi nào là thời điểm thích hợp để ra mắt bố mẹ và nên gặp bố mẹ bên nào trước?

Nam nữ hẹn hò, khi nào là thời điểm thích hợp để ra mắt bố mẹ và nên gặp bố mẹ bên...

Yêu - 4 giờ, 8 phút trước

Khi nào là thời điểm thích hợp để một cặp đôi yêu nhau quyết định ra mắt bố mẹ sau một thời gian hẹn hò, tìm hiểu? Nên đến nhà gái hay nhà trai...

CMND sẽ bị 'khai tử' từ năm 2025: Những loại giấy tờ người dân cần sửa đổi và cập nhật ngay

CMND sẽ bị 'khai tử' từ năm 2025: Những loại giấy tờ người dân cần sửa đổi và cập nhật ngay

Kiến thức - 4 giờ, 8 phút trước

Theo quy định tại Điều 46 Luật Căn cước, do CMND sẽ bị "khai tử" từ 1/1/2025 nên công dân chỉ còn sử dụng các loại giấy tờ về căn cước như sau: CCCD...

Cơ thể thiếu hụt vitamin nào sẽ khiến tóc bạc? Tóc bạc có nhổ được không? Có lẽ bạn sẽ hiểu sau khi đọc bài viết này

Cơ thể thiếu hụt vitamin nào sẽ khiến tóc bạc? Tóc bạc có nhổ được không? Có lẽ bạn sẽ hiểu sau...

Chăm sóc sức khỏe - 4 giờ, 8 phút trước

Nếu đầu xuất hiện tóc bạc thì bạn đã thực sự già đi hay cơ thể đang thiếu chất dinh dưỡng nào đó?