2 cách khiến loài người tuyệt chủng: cách thứ nhất chỉ mất 2 giây và cách thứ hai suýt xuất hiện vào năm 2012

22:32 16/06/2024

Với sự phát triển của tiến bộ khoa học, con người ngày nay đã có những khả năng nhất định để chống chọi và ứng phó với các loại thiên tai.

Tuy nhiên, so với tuổi thọ 14 tỷ năm của vũ trụ, hàng nghìn năm văn minh nhân loại dường như vẫn chưa đủ, và hai Thảm họa vũ trụ có thể dễ dàng tiêu diệt loài người, lần đầu chỉ diễn ra trong hai giây, lần thứ hai suýt xảy ra vào năm 2012. Đó là gì?

Vụ nổ tia gamma

Tia gamma hay còn gọi là tia γ là loại bức xạ vũ trụ phổ biến nhất, loại sóng điện từ có bước sóng ngắn hơn 0,01 angstrom này có khả năng xuyên thấu cực mạnh và còn có thể gây nhiều tổn thương cho tế bào.

Cái gọi là vụ nổ tia gamma dùng để chỉ hiện tượng mà qua quan sát, các nhà khoa học phát hiện ra rằng một số tia gamma mạnh lên nhanh chóng trong một khoảng thời gian ngắn và sau đó suy yếu nhanh chóng. Mặc dù nguyên nhân cơ bản của sự hình thành không rõ ràng lắm nhưng về cơ bản là chắc chắn Đó là một quá trình xảy ra ở các vật thể ở cấp độ sao. Ngày nay, các vụ nổ tia gamma cũng được coi là lĩnh vực phổ biến nhất của thiên văn học.

tuyệt chủng, khám phá khoa học

Các nhà khoa học phát hiện ra rằng các vụ nổ tia gamma có thể kéo dài vài giờ nhưng chỉ mất một phần nghìn giây để giải phóng một lượng năng lượng khổng lồ, tương đương với tổng lượng ánh sáng mặt trời trong hàng nghìn tỷ năm và nó cũng đã ảnh hưởng đến trái đất... Đã có tác động rất lớn.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, ngay từ kỷ Ordovic cách đây hơn 400 triệu năm, trái đất đã bị một vụ nổ tia gamma tấn công khiến hai mặt trời xuất hiện trên bầu trời, 70% bầu khí quyển bị phá hủy, nền tảng của Trái Đất bị phá hủy. chuỗi sinh vật biển bị phá hủy, bị hủy diệt, 75% sinh vật sống đều biến mất khỏi trái đất, được các thế hệ sau gọi là đợt tuyệt chủng hàng loạt đầu tiên của các loài, sau đó, các sinh vật có xương sống trở thành chúa tể mới.

tuyệt chủng, khám phá khoa học

Theo phân tích của các nhà khoa học, sự kiện thiên thể gây ra sự tuyệt chủng hàng loạt này phải cách trái đất không dưới ba nghìn năm, nếu không sẽ gây ra thiệt hại lớn hơn, thậm chí trực tiếp dẫn đến sự tuyệt chủng của các loài. cho sự kiện gây ra thảm họa này trong kính thiên văn. Thiên thể có thể đã trở thành một ngôi sao neutron hoặc lỗ đen rất trẻ sau vụ nổ.

Mặc dù các học giả cho rằng bằng cách quan sát môi trường hiện tại, trái đất khó có thể gặp lại tình trạng tương tự, nhưng một khi nguy hiểm xảy ra, sức mạnh của bức xạ năng lượng cao đủ sức phá hủy tầng ozone hiện tại và quét sạch loài người trong vòng hai giây.

Ngọn lửa mặt trời

So với cái trước, cái thứ hai gần gũi hơn với cuộc sống của con người. Trên ngôi sao gần nhất với thế giới loài người này, các phản ứng hóa học dữ dội xảy ra hàng ngày và các vụ nổ xảy ra trong bầu khí quyển mặt trời chứa đầy từ trường. Hiện tượng nổ dữ dội nhất cũng có thể giải phóng một lượng lớn năng lượng và phát ra nhiều bức xạ pin khác nhau ra bên ngoài.

Ngay từ Thế chiến thứ hai, tiền tuyến của Đức đã rất chặt chẽ, kết quả là hệ thống vô tuyến ở phía sau đột nhiên bị hỏng và máy bay chiến đấu bị trượt, cuối cùng, Bruck, nhân viên điều hành vô tuyến của tổng hành dinh Đức, bị kết án tử hình. Trước khi hành quyết, anh ta không hiểu tại sao thiết bị mà anh ta đã gỡ lỗi lại hoạt động được, nó đột nhiên gặp trục trặc và sau đó người ta phát hiện ra rằng đây là tác dụng của ngọn lửa mặt trời.

tuyệt chủng, khám phá khoa học

Năng lượng được giải phóng bởi ngọn lửa mặt trời cao tới 10 26 Joules, tương đương với năng lượng của vụ nổ 10 tỷ megaton quả bom hydro.

Ngay từ tháng 10 năm 2003, một ngọn lửa mặt trời dữ dội đã khiến 50.000 cư dân ở miền nam Thụy Điển bị mất điện, điều đáng tiếc hơn nữa là tàu vũ trụ ở ngoài vũ trụ trái đất đã bị ảnh hưởng bởi các hạt mặt trời và một số vệ tinh buộc phải ngừng hoạt động. đóng cửa nhưng vẫn chịu thiệt hại rất lớn và các phi hành gia trên Trạm vũ trụ quốc tế phải di chuyển đến các cabin được bảo vệ tốt hơn để thoát khỏi cuộc khủng hoảng này.

tuyệt chủng, khám phá khoa học

Tám năm trước, vào năm 2012, một trong những "ngọn lửa cấp X" lớn nhất cũng đã xảy ra trên mặt trời, phóng ra một dòng hạt năng lượng cao. May mắn thay, quỹ đạo trái đất không ở gần và điều này gần như đã xảy ra. Hiện tượng này có thể phải đối mặt không thể tưởng tượng được hậu quả.

Đối với con người hiện tại, vũ trụ vẫn còn vô cùng bí ẩn và chúng tôi hy vọng rằng trong tương lai, công nghệ cải tiến sẽ cho phép con người tìm ra cách tránh những thảm họa này.

Lê Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/2-cach-khien-loai-nguoi-tuyet-chung-cach-thu-nhat-chi-mat-2-giay-va-.. Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/2-cach-khien-loai-nguoi-tuyet-chung-cach-thu-nhat-chi-mat-2-giay-va-cach-thu-hai-suyt-xuat-hien-vao-nam-2012-vz97280.html

Tỉnh nào tăng dân số nhanh nhất cả nước?

Dân số ở tỉnh này tăng nhanh nhất cả nước, phần lớn là lao động trẻ đang trong độ tuổi lao động.

Không dùng Căn cước công dân, có thể mở tài khoản ngân hàng bằng hộ chiếu được không?

Ngoài dùng Căn cước công dân (CCCD) để mở tài khoản ngân hàng bạn hoàn toàn có thể thay thế bằng hộ chiếu còn thời hạn.

Khu rừng sở hữu loại gỗ quý hiếm bậc nhất Việt Nam, phải xây bức tường gần 30 tỷ đồng để bảo vệ suốt ngày đêm

Nơi đây được đánh giá là khu rừng có số lượng cá thể một loại gỗ lớn nhất và quý hiếm nhất Việt Nam với hơn 1.000 cây tự nhiên hàng chục năm tuổi...

Cuối tuần này (20-21/7), top 3 con giáp may mắn đổi vận, vận trình cực vượng, Thần Tài hộ mệnh, của cải đổ về như nước

Hai ngày cuối tuần này, top 3 con giáp biết tận dụng mọi cơ hội tốt xung quanh để xây dựng cuộc sống viên mãn sung túc, gặt hái được nhiều thành công.

Tháng 7 cô hồn đã cận kề, hãy vứt ngay nếu phát hiện trong nhà có 6 thứ này đồng nghĩa với việc vứt bỏ điều xui rủi, rước về may mắn và tài lộc

Tháng cô hồn được coi là tháng xui xẻo trong năm, để tránh gặp tai họa hay những điều xui rủi, ông bà ta vẫn truyền tai nhau cần kiêng kỵ một số điều....

Người xưa dạy: 'Nam không cá tính giống như sắt, nữ không khí chất giống như vừng', ý nghĩa là gì?

Câu nói của người xưa bao hàm đạo lý uyên thâm. Nếu chúng ta có thể phân tích và lý giải được nội hàm của những câu tục ngữ, là có thể học được...

Tạ Hiền nói sự thật: Nếu không có điều này, Vương Phi đã kết hôn với Tạ Đình Phong từ lâu, 'Thiên hậu' đáp: Không sao cả!

Tạ Đình Phong và Vương Phi đã tái hợp được hơn 10 năm, tình cảm vẫn luôn ngọt ngào nhưng họ không hề có ý định kết hôn.

Địa phương nào có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam?

Trong 63 tỉnh thành, địa phương này tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu với mức giá đắt đỏ nhất cả nước năm 2023, với mức thang 100%. Năm 2022, nơi đây cũng dẫn...

Mỹ nam 'Thư ký Kim sao thế' Park Seo Joon gây sốc với nhan sắc 'tuột dốc' hậu ồn ào hẹn hò với bạn gái kém 10 tuổi

Chuyện làng sao - 3 giờ trước

Hình ảnh mới đây cho thấy nam diễn viên Park Seo Joon lộ không ít dấu vết lão hóa dù chỉ sau thời gian ngắn không xuất hiện.

Hãy ghi nhớ 4 điểm này khi chọn dưa lê, nếu bạn mua 100 quả thì đều thơm ngọt, gia đình sẽ khen và ăn hết

Làm sao - 4 giờ, 57 phút trước

Dưa lê là loại trái cây tốt trong mùa hè, có vị ngọt, bổ dưỡng và tốt cho cơ thể nhưng bạn đã biết cách chọn dưa lê thơm ngọt chưa? Hãy cùng tham...

Khoảnh khắc vỡ òa của nữ sinh khi đạt 29 điểm thi tốt nghiệp THPT 'gây bão'...

Ba tỉnh nào rộng nhất miền Bắc?

Miền Bắc có 25 tỉnh, thành. Ba địa phương có diện tích lớn nhất là những tỉnh dưới đây. Cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Số bậc cầu thang chẵn hay lẻ mới tốt theo phong thủy? Rơi trúng số này bảo sao tiền của 'trôi' sạch...

Phong thủy - 5 giờ, 32 phút trước

Cầu thang không chỉ là cầu nối giữa các tầng trong nhà mà còn là nơi lưu thông các dòng chảy năng lượng theo quan niệm phong thủy. Vì thế, khi thiết kế cầu...

Trường hợp bị từ chối cấp hộ chiếu trong năm 2024-2025, đừng gửi hồ sơ kẻo mất công, cố tình gửi sẽ bị trả về

Những ai đang có ý định xuất ngoại thì hãy tìm hiểu thông tin liên quan tới hộ chiếu trong bài viết dưới đây nhé!

Di tích lịch sử cấp quốc gia duy nhất ở Việt Nam thuộc hai địa phương quản lý, là di tích gì? Ở đâu?

Du lịch Việt - 5 giờ, 36 phút trước

Theo đó, di tích này là di tích lịch sử cấp quốc gia duy nhất ở Việt Nam thuộc quyền quản lý của hai địa phương.

Tại sao đàn ông ngoài 40 tuổi không muốn ôm vợ ngủ? Phụ nữ nên hiểu những sự thật này càng sớm càng tốt!

Đàn ông yêu - 5 giờ, 56 phút trước

Khi yêu hoặc mới kết hôn, ai cũng nhận thấy đàn ông lúc nào cũng nhiệt tình, háo hức trong phòng ngủ với vợ. Thế nhưng, khi bước vào tuổi trung niên, thường là...

Khi mắc bệnh tiểu đường, bạn nên ăn những thực phẩm như thế nào? Nhắc nhở: Thực hiện theo 4 điểm sau để ổn định lượng đường trong máu

Bệnh tiểu đường là bệnh rối loạn chuyển hóa đặc trưng với biểu hiện lượng đường ở trong máu luôn ở mức cao hơn so với bình thường do cơ thể thiếu hụt về...

Tôi mới phát hiện ra rằng bộ sạc điện thoại di động có những chức năng ẩn mà người bán sẽ không bao giờ tiết lộ

Xài gì - 5 giờ, 2 phút trước

Bộ sạc điện thoại di động là một thiết bị nhỏ trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, vai trò của nó thực sự hữu ích hơn bạn nghĩ rất nhiều.

Vào mùa hè, các cô gái trên 40 tuổi rất thích mặc những màu sắc thịnh hành này, trông trắng, trẻ trung và nữ tính hơn

Thời trang + - 5 giờ, 17 phút trước

Việc kết hợp màu sắc tươi sáng không chỉ khiến bạn trông đẹp mà còn trẻ trung, sành điệu và quyến rũ hơn.

Có 1 loại “khổ qua ngọt”, quả chín ăn trực tiếp như trái cây, giá 130.000đ/kg, dân hái không đủ bán - là loại khổ qua gì vậy?

Loại khổ qua này có hình dáng không khác biệt mấy với khổ qua thông thường, nhưng khi chín thì vỏ sẽ có màu vàng ươm bắt mắt.

Tại sao bạn không nên rửa bát ngay sau khi ăn? Tôi đã nhận được lời khuyên từ nhân viên dọn dẹp nhà hàng và tránh được rắc rối lớn

Làm sao - 6 giờ, 54 phút trước

Tại sao chúng ta không nên rửa bát ngay sau khi ăn? Nhiều người có thể cho rằng việc này không đáng bàn cãi nhưng thực tế có rất nhiều điều cần chú ý...

4 năm sau khi ly hôn, Jo Yoon Hee thú nhận về cuộc hôn nhân với Lee Dong Gun: “Không thể ngủ, gặp ác mộng mỗi ngày'

Nữ diễn viên Jo Yoon Hee gây chú ý khi chia sẻ về cuộc sống của cô trước khi ly hôn với tài tử "Chuyện Tình Paris" Lee Dong Gun.

Thịt chưng mắm tép ngon nhất Hà Nội mua ở đâu?

Trong thời tiết mưa ẩm, được thưởng thức bát cơm nóng hổi với món thịt chưng mắm tép thì còn điều gì tuyệt vời bằng. Nếu không có thời gian để làm, chỉ bạn...

Tỉnh nào tăng dân số nhanh nhất cả nước?

Sao Việt 20/7: Mai Phương Thúy muốn sinh con sớm vì vỡ kế hoạch kết hôn; 'Tình trẻ' chia sẻ về nụ hôn đầu tiên ngọt ngào với Việt Anh