12 Điều Hàng Ngày Chúng Ta Đã Làm Sai Mà Không Nhận Ra

13:38 11/10/2022

Hàng ngày, chúng ta thực hiện hàng chục hoạt động một cách tự động mà không cần suy nghĩ nhiều về việc liệu đó có phải là cách tốt nhất để thực hiện chúng hay không.

Nhưng hóa ra, nhiều thói quen đã trở thành máy móc có những lựa chọn thay thế thực hiện có thể giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn, làm cho đồ vật hoặc thực phẩm của bạn tồn tại lâu hơn và thậm chí cải thiện sức khỏe và sự thoải mái của bạn.

Tại đây, chúng tôi muốn chia sẻ với bạn một số mẹo và đề xuất để bạn có thể dùng thử chúng và xem chúng có thực sự hữu ích cho bạn hay không.

1. Làm lạnh bơ

Có vẻ như đây là một bước hiển nhiên để cho bơ vào tủ lạnh ngay sau khi chúng ta mang chúng về nhà. Nhưng thực tế là thuận tiện để giữ chúng trong một vài ngày ở nơi mát mẻ và tối để chúng hoàn thành chín. Bạn cũng có thể tăng tốc quá trình này bằng cách cất chúng bên trong túi giấy.

mẹo vặt, sử đụng đồ đạc,

2. Đổ bột giặt trực tiếp lên quần áo

Không nên đổ bột giặt trực tiếp lên quần áo vì nó có thể để lại màng xà phòng. Đó là lý do tại sao nó luôn được khuyến khích sử dụng ngăn của máy giặt dành riêng cho nó. Nếu nhà bạn không có hoặc bạn giặt quần áo trong chậu giặt, tốt nhất nên thêm bột giặt vào sau nước, trước khi cho quần áo vào.

mẹo vặt, sử đụng đồ đạc,

3. Tập trung vào việc bảo vệ đầu của bạn khỏi cái lạnh

Người ta tin rằng đầu là vùng cơ thể cần được ưu tiên bảo vệ khỏi nhiệt độ thấp. Tuy nhiên, không phải chúng ta mất phần lớn nhiệt lượng của cơ thể qua nó mà là do bất kỳ vùng nào bị nhiễm lạnh. Vì lý do này, việc che đầu của chúng ta là vô ích nếu phần còn lại của cơ thể không được ấm.

mẹo vặt, sử đụng đồ đạc,

4. Bảo quản sô cô la trong tủ lạnh

Nhiều người cho sô cô la vào tủ lạnh vì nghĩ rằng nó sẽ giữ cho nó không bị chảy, nhưng thực sự đó là điều cuối cùng bạn nên làm. Thứ nhất, bơ cacao hấp thụ mùi rất dễ dàng, vì vậy bạn có thể ăn sô cô la có mùi như giăm bông hoặc trứng. Nghe có vẻ không hấp dẫn lắm phải không?

Mặt khác, để trong tủ lạnh khiến nó quá cứng và sô cô la được thưởng thức tốt nhất khi nó có độ đặc hơi mềm. Vì vậy, nếu bạn chưa ăn ngay, hãy bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát để có thể giữ được trong vài tháng.

mẹo vặt, sử đụng đồ đạc,

5. Không kích hoạt khóa dây kéo

Bạn đã bao giờ có khoảnh khắc khó xử khi khóa kéo quần của bạn bị bung ra mà không nhận ra? Hóa ra, bạn hoàn toàn có thể tránh được điều đó, vì hầu hết các lần đóng đều có cơ chế ngăn không cho chúng được mở lại. Để kích hoạt nó, bạn chỉ cần lật ngược.

mẹo vặt, sử đụng đồ đạc,

6. Điều chỉnh lưỡi trộn quá cao hoặc quá thấp

Máy trộn đứng là một bổ sung tuyệt vời cho nhà bếp nếu được sử dụng đúng cách. Nhưng nếu đặt máy đánh trứng quá thấp, nó có thể va vào các cạnh của bát và tự làm hỏng theo thời gian. Mặt khác, nếu nó được đặt quá cao, hỗn hợp sẽ không hoàn toàn tích hợp.

Để khắc phục, bạn có thể cho một đồng xu vào bát. Nếu nó di chuyển nhiều, máy đập quá thấp; nếu nó không di chuyển chút nào, nó quá cao. Đồng xu phải di chuyển từ nửa cm đến 1 cm mỗi khi người đánh đi qua.

mẹo vặt, sử đụng đồ đạc,

7. Chỉ sử dụng nắp cà phê để đậy ly

Bạn có biết rằng các nắp đậy của Starbucks được thiết kế theo cách mà bạn có thể đặt ly của mình lên chúng? Bằng cách này, bạn có thể sử dụng chúng làm đế lót ly để ngăn đồ uống nóng hoặc lạnh bị ố trên bàn.

mẹo vặt, sử đụng đồ đạc,

8. Cho các món ăn nguội vào lò nướng

Khi nói đến thủy tinh, tốt nhất là tránh thay đổi nhiệt độ đột ngột. Trong trường hợp bạn muốn làm trong lò vi sóng, tốt nhất nên đợi đến khi món ăn ở nhiệt độ phòng.

mẹo vặt, sử đụng đồ đạc,

9. Bảo quản trứng trong cửa tủ lạnh

Bảo quản trứng ở cửa tủ lạnh nghe có vẻ rất tiện lợi, nhưng thực tế tốt nhất bạn nên cất chúng ở gần đáy tủ. Ở cửa tủ, trứng tiếp xúc với sự thay đổi nhiệt độ mỗi khi đóng mở tủ lạnh, điều này có thể khuyến khích sự phát triển của vi khuẩn.

mẹo vặt, sử đụng đồ đạc,

10. Đánh răng ngay sau khi ăn

Tất cả chúng ta đều nhận thức được tầm quan trọng của việc vệ sinh răng miệng; tuy nhiên, giống như mọi thứ trong cuộc sống, bạn không nên rơi vào trạng thái cực đoan. Không cần thiết phải vội vàng đánh răng ngay sau khi ăn xong, vì hai lý do. Đầu tiên, thực tế, là bạn không cho phép mình thưởng thức trọn vẹn hương vị và dư vị của món ăn; Thứ hai là nếu bạn vừa ăn một thực phẩm có tính axit và đánh răng ngay lập tức có thể làm suy yếu men răng của bạn.

mẹo vặt, sử đụng đồ đạc,

11. Đặt tay lên bàn phím không đúng cách

Một điều rất quan trọng khi sử dụng máy tính là đảm bảo rằng bạn đặt tay đúng cách để tránh bị thương như hội chứng ống cổ tay. Thuận tiện là đặt bàn tay thẳng hàng với khuỷu tay sao cho chúng tạo thành một góc 90 độ với cơ thể. Trong khi đó, cổ tay nên cúi xuống càng ít càng tốt.

Ngoài ra, nếu bạn muốn gõ hiệu quả hơn mà không cần phải nhìn vào bàn phím, bạn phải làm quen với việc đặt tay ở hàng giữa, đặt bên trái các chữ cái “A”, “S”, “D” và “ F ”, và tay phải trên“ J ”,“ K ”và“ L ”.

mẹo vặt, sử đụng đồ đạc,

12. Thay thế máy hút bụi thông thường bằng robot

Robot hút bụi là một đồng minh tuyệt vời để giữ cho sàn nhà sạch sẽ một cách dễ dàng, nhưng chúng không sánh được với sức hút của máy hút bụi thông thường. Vì vậy, lý tưởng nhất là kết hợp chúng, sử dụng máy hút bụi thông thường mỗi tuần một lần để loại bỏ bụi bẩn kẽ và rô bốt trong những ngày còn lại.

mẹo vặt, sử đụng đồ đạc,

Bạn nghĩ chúng ta có thể sử dụng những gì khác một cách thiết thực hơn? Bạn muốn tối ưu hóa những hoạt động hàng ngày nào khác?

Minh Thành (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://baove.congly.vn/12-dieu-hang-ngay-chung-ta-da-lam-sai-ma-khong-nhan-ra-34627.html.. Nguồn: https://baove.congly.vn/12-dieu-hang-ngay-chung-ta-da-lam-sai-ma-khong-nhan-ra-34627.html

Bao lâu thì cần tắt bộ phát wifi một lần? Nhiều người không biết, không có gì ngạc nhiên khi tốc độ Internet ngày càng chậm

Bao lâu thì cần tắt bộ phát wifi một lần? Nhiều người không biết, không có gì ngạc nhiên khi tốc độ...

Kiến thức - 9 giờ, 42 phút trước

Bao lâu thì nên tắt bộ phát wifi? Bây giờ vẫn không quá muộn để biết, không có gì ngạc nhiên khi tốc độ Internet ngày càng chậm

Tử vi 12 con giáp thứ 5 ngày 25/4/2024: Tuổi Thân được quý nhân soi đường, Tỵ cẩn thận lời ăn tiếng nói

Tử vi 12 con giáp thứ 5 ngày 25/4/2024: Tuổi Thân được quý nhân soi đường, Tỵ cẩn thận lời ăn tiếng...

Đời sống số - 11 giờ, 24 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 25/4/2024.

Hóa ra đây là thứ loài gián sợ nhất! Đặt nó trong nhà đảm bảo không còn gián trong nhà, vừa tự nhiên, an toàn vừa hiệu quả

Hóa ra đây là thứ loài gián sợ nhất! Đặt nó trong nhà đảm bảo không còn gián trong nhà, vừa tự...

Kiến thức - 14 giờ, 1 phút trước

Một con gián trong nhà bạn có nghĩa là có hàng ngàn con gián khác trong nhà bạn! Ở Việt Nam, dù có là mùa hè hay không thì gián vẫn luôn có mặt...

5 kiểu người không cần xem tử vi vẫn giàu ú ụ, 'bí mật' này không thầy tướng số nào nói cho bạn

5 kiểu người không cần xem tử vi vẫn giàu ú ụ, 'bí mật' này không thầy tướng số nào nói cho...

Đời sống số - 14 giờ, 4 phút trước

Có những kiểu người không cần xem tử vi, tướng số. Cuộc đời họ được mặc định sẽ an nhàn, sung sướng không lo bị tiểu nhân hãm hại.

Ngày 25 tháng 4 (17/3 âm lịch) sẽ tươi sáng và thịnh vượng, ba con giáp sẽ 'rơi vào hố tiền' phát tài cho đến cuối năm

Ngày 25 tháng 4 (17/3 âm lịch) sẽ tươi sáng và thịnh vượng, ba con giáp sẽ 'rơi vào hố tiền' phát...

Đời sống số - 16 giờ, 34 phút trước

Bắt đầu từ ngày mai 25/4, vận thế của bạn sẽ rất thịnh vượng. Được sự giúp đỡ của quý nhân, ba con giáp sẽ kiếm được nhiều tiền.

Bạch Lan Phương bức xúc khi bị miệt thị ngoại hình, Huỳnh Anh có ngay động thái bênh vực

Bạch Lan Phương bức xúc khi bị miệt thị ngoại hình, Huỳnh Anh có ngay động thái bênh vực

Chuyện làng sao - 8 giờ, 29 phút trước

Bạch Lan Phương đã nhận nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng.

Nam Thư vắng mặt tại đám cưới TiTi, lí do liệu có liên quan scandal trước đó?

Nam Thư vắng mặt tại đám cưới TiTi, lí do liệu có liên quan scandal trước đó?

Chuyện làng sao - 9 giờ, 31 phút trước

Nam Thư đã lên tiếng về chuyện vắng mặt ở đám cưới của TiTi.

Nhìn hình ảnh này là đủ thấy tại sao 'Nàng Hiếu Kiêng' một thời được gán ghép với 'Ông trùm màn ảnh Hàn'

Nhìn hình ảnh này là đủ thấy tại sao 'Nàng Hiếu Kiêng' một thời được gán ghép với 'Ông trùm màn ảnh...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 33 phút trước

Nữ diễn viên Lee Seung Yeon từng đóng chung với đàn anh Cha In Pyo trong dự án "Tình anh trao em".

Chương Tử Di từ chối lời cầu cứu của chồng cũ Uông Phong, thẳng thừng nói rằng anh là người có lỗi khiến tài sản gia đình bị mất mát

Chương Tử Di từ chối lời cầu cứu của chồng cũ Uông Phong, thẳng thừng nói rằng anh là người có lỗi...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 37 phút trước

Gần đây, Uông Phong lại trở thành hot search khi rộ tin anh bị vợ cũ Chương Tử Di từ chối giúp đỡ khi rơi vào cảnh nợ nần.

Bao lâu thì cần tắt bộ phát wifi một lần? Nhiều người không biết, không có gì ngạc nhiên khi tốc độ Internet ngày càng chậm

Bao lâu thì cần tắt bộ phát wifi một lần? Nhiều người không biết, không có gì ngạc nhiên khi tốc độ...

Kiến thức - 9 giờ, 42 phút trước

Bao lâu thì nên tắt bộ phát wifi? Bây giờ vẫn không quá muộn để biết, không có gì ngạc nhiên khi tốc độ Internet ngày càng chậm

Võ Hạ Trâm thông báo tin vui mang bầu lần hai, chính thức săn 'Rồng' vàng thành công

Võ Hạ Trâm thông báo tin vui mang bầu lần hai, chính thức săn 'Rồng' vàng thành công

Chuyện làng sao - 11 giờ, 23 phút trước

Sau thời gian vướng nghi vấn, đến mới đây Võ Hạ Trâm chính thức xác nhận mang thai lần hai.

Công Phượng lần đầu tiên được đá chính ở Nhật Bản, phong độ thế nào?

Công Phượng lần đầu tiên được đá chính ở Nhật Bản, phong độ thế nào?

Đời sống trẻ - 11 giờ, 23 phút trước

Trong 67 phút thi đấu, cầu thủ Công Phượng đã có phần trình diễn khá tốt dù chưa ghi được bàn thắng.

Tử vi 12 con giáp thứ 5 ngày 25/4/2024: Tuổi Thân được quý nhân soi đường, Tỵ cẩn thận lời ăn tiếng nói

Tử vi 12 con giáp thứ 5 ngày 25/4/2024: Tuổi Thân được quý nhân soi đường, Tỵ cẩn thận lời ăn tiếng...

Đời sống số - 11 giờ, 24 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 25/4/2024.

Hậu ly hôn, diễn viên Thanh Hương lần đầu bật mí tiêu chí chọn người yêu, quan trọng là điều này

Hậu ly hôn, diễn viên Thanh Hương lần đầu bật mí tiêu chí chọn người yêu, quan trọng là điều này

Chuyện làng sao - 14 giờ, 59 phút trước

Thanh Hương cũng đã chia sẻ về tiêu chí chọn người yêu sau khi ly hôn.

Hóa ra đây là thứ loài gián sợ nhất! Đặt nó trong nhà đảm bảo không còn gián trong nhà, vừa tự nhiên, an toàn vừa hiệu quả

Hóa ra đây là thứ loài gián sợ nhất! Đặt nó trong nhà đảm bảo không còn gián trong nhà, vừa tự...

Kiến thức - 14 giờ, 1 phút trước

Một con gián trong nhà bạn có nghĩa là có hàng ngàn con gián khác trong nhà bạn! Ở Việt Nam, dù có là mùa hè hay không thì gián vẫn luôn có mặt...

Loại trái cây bảo vệ mắt chỉ có vào mùa xuân này bổ dưỡng không kém quả việt quất! Nhiều người chưa biết và cho con ăn!

Loại trái cây bảo vệ mắt chỉ có vào mùa xuân này bổ dưỡng không kém quả việt quất! Nhiều người chưa...

Chăm sóc sức khỏe - 14 giờ, 3 phút trước

Mùa xuân là mùa phục hồi của trái đất. Vạn vật đang dâng trào sức sống. Rau quả tươi theo mùa lần lượt được bày bán trên thị trường, mang đến cơ hội tốt...

Vay vàng trả tiền được không? Câu chuyện em dâu vay chị chồng 10 cây vàng giờ muốn trả tiền gây xôn xao

Vay vàng trả tiền được không? Câu chuyện em dâu vay chị chồng 10 cây vàng giờ muốn trả tiền gây xôn...

Đời sống trẻ - 14 giờ, 3 phút trước

Sau hơn 10 năm vay chị chồng vàng, hiện tại vợ chồng người em lại muốn trả bằng tiền.

5 kiểu người không cần xem tử vi vẫn giàu ú ụ, 'bí mật' này không thầy tướng số nào nói cho bạn

5 kiểu người không cần xem tử vi vẫn giàu ú ụ, 'bí mật' này không thầy tướng số nào nói cho...

Đời sống số - 14 giờ, 4 phút trước

Có những kiểu người không cần xem tử vi, tướng số. Cuộc đời họ được mặc định sẽ an nhàn, sung sướng không lo bị tiểu nhân hãm hại.

Midu đã là một đại gia đỉnh cỡ nào trước khi được gả vào nhà hào môn?

Midu đã là một đại gia đỉnh cỡ nào trước khi được gả vào nhà hào môn?

Chuyện làng sao - 14 giờ, 5 phút trước

Midu giàu sụ ở tuổi 36. Cô là "bà trùm" bất động sản, sở hữu nhiều công ty và khu phức hợp ăn uống mua sắm.

Trước khi công khai con gái, Bảo Anh từng khóc nghẹn khi hát 'Ước mơ của mẹ'

Trước khi công khai con gái, Bảo Anh từng khóc nghẹn khi hát 'Ước mơ của mẹ'

VIDEO - 14 giờ, 5 phút trước

Tong đêm 'Gala nhạc Việt live' số đầu tiên diễn ra vào tháng 6/2023, Bảo Anh hát "Ước mơ của mẹ" tặng mẹ. Có mẹ ngồi xem ngay bên dưới, cô không thể hát...

Bạn muốn hẹn hò: Phó giám đốc công ty sự kiện hóa thân thành chú hề đi hẹn hò khiến bạn gái đổ gục

Bạn muốn hẹn hò: Phó giám đốc công ty sự kiện hóa thân thành chú hề đi hẹn hò khiến bạn gái...

VIDEO - 14 giờ, 5 phút trước

Anh chàng phó giám đốc công ty chuyên về sự kiện, từng trải qua một mối tình duy nhất đã chinh phục thành công cô gái hướng ngoại, yêu thể thao, và đặc biệt...

Âu Hà My - nữ giảng viên hot girl đình đám bất ngờ bay sang Pháp, để làm gì?

Âu Hà My - nữ giảng viên hot girl đình đám bất ngờ bay sang Pháp, để làm gì?

Hotgirl, hotboy - 15 giờ, 24 phút trước

Hậu ly hôn, nữ giảng viên Âu Hà My chia sẻ hành trình của mình khi đặt chân đến vùng đất mới để hoàn thành ước mơ.

Ốc Thanh Vân bị sự cố chảy máu trán, liền réo tên chồng vì lí do này

Ốc Thanh Vân bị sự cố chảy máu trán, liền réo tên chồng vì lí do này

Chuyện làng sao - 15 giờ, 25 phút trước

Ốc Thanh Vân đã có những chia sẻ vừa thương vừa hài khi gặp sự cố chảy máu ở trán.

Ngày 25 tháng 4 (17/3 âm lịch) sẽ tươi sáng và thịnh vượng, ba con giáp sẽ 'rơi vào hố tiền' phát tài cho đến cuối năm

Ngày 25 tháng 4 (17/3 âm lịch) sẽ tươi sáng và thịnh vượng, ba con giáp sẽ 'rơi vào hố tiền' phát...

Đời sống số - 16 giờ, 34 phút trước

Bắt đầu từ ngày mai 25/4, vận thế của bạn sẽ rất thịnh vượng. Được sự giúp đỡ của quý nhân, ba con giáp sẽ kiếm được nhiều tiền.