10 bí quyết Meghan Markle dùng để thu hút người khác mà bất cứ ai cũng có thể áp dụng

12:15 24/10/2020

Không phải ai cũng biết 10 mẹo nhỏ nhưng đầy tinh tế này mà Meghan Markle đã dùng để ghi điểm với người khác.

Hầu hết chúng ta đều cảm thấy không thoải mái khi ở trong một nhóm những người mới gặp. Những lúc như thế, nhiều người chỉ muốn cầm lấy điện thoại và giả vờ đọc tin nhắn hay làm gì đó quan trọng để vơi bớt không khí ngượng ngùng. Ai cũng muốn bản thân trở thành một người quảng giao, dễ dàng bắt chuyện và thu hút người khác, nhưng ta vẫn thường nghĩ đó phải là một năng khiếu trời sinh.

Các chuyên gia tâm lý đã tiết lộ rằng thật ra chúng ta không nhất thiết phải cố biến mình thành một người khác, chỉ cần thay đổi những điểm rất nhỏ trong cử chỉ thôi cũng đã tăng độ thu hút của bản thân lên rất nhiều lần. Meghan Markle là một người áp dụng rất tốt những bí quyết này.

1. Nụ cười chân thành

meghan markle, 10 mẹo giao tiếp từ meghan markle, bí quyết giao tiếp hiệu quả

Meghan Markle đã áp dụng những bí quyết cực kỳ đơn giản mà hiệu quả để thu hút người đối diện

Một nụ cười thân thiện và chân thành giống như một tin nhắn không lời gửi đến người đối diện rằng: “Tôi rất quý bạn”. Nếu tìm kiếm từ khóa "Meghan Markle", có thể dễ dàng thấy hình ảnh cô đang tươi cười với những người xung quanh hay cánh phóng viên. Nhiều người trong chúng ta đều có trải nghiệm này - khi bạn có tâm trạng hào hứng vui vẻ và mỉm cười với bất cứ ai mà mình gặp, dù là đồng nghiệp hay một người bán hàng, ngay lập tức bạn cũng được đáp lại bằng một nụ cười. Những người hay cười có thể mang lại bầu không khí tích cực và thoải mái ngay khi họ bước vào bất cứ cuộc hẹn nào.

2. Khen ngợi

meghan markle, 10 mẹo giao tiếp từ meghan markle, bí quyết giao tiếp hiệu quả

Nhiều người cho rằng khen ngợi thường gắn với xu nịnh, nhưng đây là quan điểm hoàn toàn sai lầm. Nữ công tước xứ Sussex biết rõ rằng một trong những cách dễ nhất để thu phục một người lạ là khen họ. Cùng với chồng mình là Harry, cô thậm chí còn đăng một bài đăng trên Instagram để khuyến khích mọi người khen ngợi và chăm sóc lẫn nhau. Bạn có thể khen kiểu tóc mới của người quen hoặc nói những lời hay ho về phụ kiện của họ, nhưng đừng tỏ ra thái quá. Tốt nhất hãy đưa ra những lời khen thật lòng và lựa chọn những gì bạn cho là ưu điểm hoặc thú vị ở đối phương.

3. Giao tiếp bằng ánh mắt

meghan markle, 10 mẹo giao tiếp từ meghan markle, bí quyết giao tiếp hiệu quả

Meghan Markle cố gắng luôn nhìn vào mắt người đang trò chuyện. Theo các nhà tâm lý học, giao tiếp bằng mắt có rất nhiều lợi ích: nó cho phép bạn thể hiện thái độ tích cực mà không cần lời nói, giúp bạn nhìn rõ tâm trạng của người khác hơn và thu hút đối phương. Ví dụ, một giáo viên đang giảng bài và nhìn vào mắt học sinh sẽ được lắng nghe chăm chú hơn một giáo viên chỉ cúi xuống đọc bài giảng từ sách vở. Để gây được ấn tượng sâu sắc hơn với người đối diện, hãy nhìn vào mắt họ khoảng 2/3 thời gian trò chuyện. Điều đó sẽ giúp họ tin rằng bạn thấy họ thú vị và rất hứng thú nói chuyện cùng họ.

4. Tâm trạng tích cực

meghan markle, 10 mẹo giao tiếp từ meghan markle, bí quyết giao tiếp hiệu quả

Meghan Markle luôn xuất hiện với tâm trạng vui vẻ khi ở nơi công cộng, đó là lý do tại sao không có gì ngạc nhiên khi mọi người sẵn sàng dành sự quan tâm chú ý cho cô. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học tại Đại học Bang Ohio và Đại học Hawaii, con người có thể cảm nhận được cảm xúc của môi trường xung quanh một cách vô thức. Các chuyên gia cho rằng điều đó có thể liên quan đến việc chúng ta sao chép một cách tự nhiên hành vi của người khác, sau đó cảm xúc cũng bị ảnh hưởng theo. Đó là lý do tại sao nếu bạn muốn làm cho những người xung quanh thấy hạnh phúc, bạn nên cố gắng truyền đi những cảm xúc tích cực.

5. Hiệu ứng tắc kè hoa

meghan markle, 10 mẹo giao tiếp từ meghan markle, bí quyết giao tiếp hiệu quả

Để thu phục người mà bạn đang nói chuyện, Meghan sử dụng phương pháp phản chiếu tâm lý. Vào năm 1999, các nhà khoa học tại Đại học New York đã ghi nhận cái gọi là "hiệu ứng tắc kè hoa". Đây là sự bắt chước vô thức hành vi của người khác xảy ra trong quá trình giao tiếp giữa hai người. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng những hành động này thúc đẩy sự thích giữa mọi người. Vì vậy, nếu bạn muốn làm cho một người lạ thích bạn, hãy bắt đầu sao chép một chút cử chỉ, nét mặt và âm lượng giọng nói của họ.

6. Hướng về phía người bạn đang nói chuyện

meghan markle, 10 mẹo giao tiếp từ meghan markle, bí quyết giao tiếp hiệu quả

Bạn có thể hiểu liệu một người có quan tâm đến bạn hay không bằng cách nhìn vào hướng chân của họ. Nếu chân của một người hướng vào bạn, có khả năng họ muốn giao tiếp với bạn. Nếu bàn chân của họ quay sang một hướng khác, thì họ cũng đang muốn tránh đi khỏi bạn theo hướng đó. Trong bức ảnh trên, bạn có thể thấy rằng người phụ nữ đã thể hiện sự quan tâm của mình đến Meghan và cô cũng đã đáp lại tương tự.

7. Chạm vào tóc

meghan markle, 10 mẹo giao tiếp từ meghan markle, bí quyết giao tiếp hiệu quả

Nhiều người tinh ý nhận ra Meghan thường xuyên sờ nắn, chỉnh sửa đầu tóc nơi công cộng. Một số người cho rằng đó là dấu hiệu của sự lo lắng, nhưng cũng có một cách lý giải khác. Nếu một cô gái cảm thấy hứng thú với ai đó, cô ấy sẽ tự động bắt đầu chạm vào mái tóc của mình. Đó là cách cô ấy tán tỉnh người mình đang nói chuyện và thể hiện thái độ của cô ấy trong tiềm thức. Cử chỉ này của Meghan đã khiến người đối diện cảm thấy cô ấy có cảm tình với họ.

8. Không chỉ nói về bản thân mình

meghan markle, 10 mẹo giao tiếp từ meghan markle, bí quyết giao tiếp hiệu quả

Meghan Markle biết khả năng lắng nghe quan trọng như thế nào khi giao tiếp với người khác. Tuy chúng ta vẫn biết điều này, nhưng không mấy ai thực sự chú tâm thực hành nó. Một thói quen xấu khi giao tiếp nhiều người mắc phải chính là khi người kia nói về bất cứ chủ đề gì thì cũng chỉ đáp lại cho có, rồi ngay sau đó lại liên hệ câu chuyện về bản thân mình.

Đừng vội vàng để được nắm quyền chủ động trong cuộc giao tiếp, mà hãy đặt thêm những câu hỏi để làm rõ điều người kia đang muốn nói. Khi để đối phương chia sẻ những câu chuyện trong cuộc sống của họ thay vì lan man về chuyện của mình, bạn sẽ có thể khám phá được nhiều khía cạnh mới mẻ ở họ và bắt đầu những mối quan hệ sâu sắc hơn.

9. Chạm vào người mà bạn đang nói chuyện

meghan markle, 10 mẹo giao tiếp từ meghan markle, bí quyết giao tiếp hiệu quả

Meghan không cảm thấy ngại khi chạm nhẹ vào người mà cô ấy đang trò chuyện trong các sự kiện công khai. Đây có thể là một cái chạm nhẹ vào tay một cái vỗ nhẹ vào lưng. Các nhà tâm lý học cho biết mỗi người đều có một khoảng không gian quanh mình mà họ chỉ để cho người mình tin tưởng bước vào. Bởi thế việc chạm nhẹ một cách tự nhiên vào người khác sẽ vô tình khiến tâm lý họ buông lỏng phòng bị với bạn. Tuy vậy bạn cũng nên chắc rằng hành động này được thực hiện một cách tự nhiên và không vượt quá giới hạn khiến đối phương cảm thấy không thoải mái.

10. Cảm xúc chân thật

meghan markle, 10 mẹo giao tiếp từ meghan markle, bí quyết giao tiếp hiệu quả

Bất chấp việc Hoàng gia Anh thường phải cư xử chừng mực, Meghan luôn cởi mở thể hiện cảm xúc của mình, đây cũng là nét đáng học hỏi trong cung cách giao tiếp của Meghan.

Ngày nay, những mối quan hệ ngày xã hội ngày càng trở nên phức tạp. Dù là ở công ty, hội nhóm phụ huynh hay với họ hàng, chúng ta luôn có cảm giác phải bó buộc mình và thể hiện khác với con người thật của bản thân để được yêu quý. Nhưng cũng chính bởi thế mà những người bộc trực và thể hiện cảm xúc chân thật lại càng được đánh giá cao hơn. Chỉ cần không làm tổn thương đến người khác thì tại sao không thoải mái cho thấy những cảm nhận của mình? Đây chính là điểm cốt lõi để bạn có được những cuộc giao lưu và trò chuyện chất lượng thật sự thay vì chỉ đãi bôi để duy trì những mối quan hệ xã giao.

Minh Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/10-bi-quyet-meghan-markle-dung-de-thu-hut-nguoi-khac-ma-.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/10-bi-quyet-meghan-markle-dung-de-thu-hut-nguoi-khac-ma-bat-cu-ai-cung-co-the-ap-dung-59293.html

Hóa ra đây là thứ loài gián sợ nhất! Đặt nó trong nhà đảm bảo không còn gián trong nhà, vừa tự nhiên, an toàn vừa hiệu quả

Hóa ra đây là thứ loài gián sợ nhất! Đặt nó trong nhà đảm bảo không còn gián trong nhà, vừa tự...

Kiến thức - 8 giờ, 33 phút trước

Một con gián trong nhà bạn có nghĩa là có hàng ngàn con gián khác trong nhà bạn! Ở Việt Nam, dù có là mùa hè hay không thì gián vẫn luôn có mặt...

5 kiểu người không cần xem tử vi vẫn giàu ú ụ, 'bí mật' này không thầy tướng số nào nói cho bạn

5 kiểu người không cần xem tử vi vẫn giàu ú ụ, 'bí mật' này không thầy tướng số nào nói cho...

Đời sống số - 8 giờ, 36 phút trước

Có những kiểu người không cần xem tử vi, tướng số. Cuộc đời họ được mặc định sẽ an nhàn, sung sướng không lo bị tiểu nhân hãm hại.

Ngày 25 tháng 4 (17/3 âm lịch) sẽ tươi sáng và thịnh vượng, ba con giáp sẽ 'rơi vào hố tiền' phát tài cho đến cuối năm

Ngày 25 tháng 4 (17/3 âm lịch) sẽ tươi sáng và thịnh vượng, ba con giáp sẽ 'rơi vào hố tiền' phát...

Đời sống số - 9 giờ, 6 phút trước

Bắt đầu từ ngày mai 25/4, vận thế của bạn sẽ rất thịnh vượng. Được sự giúp đỡ của quý nhân, ba con giáp sẽ kiếm được nhiều tiền.

Làm tăng ca sẽ hưởng lương cao, nhưng có một nghề làm quá thời gian quy định sẽ bị phạt, đó là nghề gì?

Làm tăng ca sẽ hưởng lương cao, nhưng có một nghề làm quá thời gian quy định sẽ bị phạt, đó là...

Kiến thức - 10 giờ, 27 phút trước

Theo quy định, nghề này chỉ được làm việc theo một thời gian nhất định. Nếu làm việc vượt quá thời gian quy định sẽ bị xử phạt.

Lộ diện chân dung nữ Tổng Giám đốc là 'thuyền trưởng' mới của Vincom Retail

Lộ diện chân dung nữ Tổng Giám đốc là 'thuyền trưởng' mới của Vincom Retail

Kiến thức - 10 giờ, 27 phút trước

Tổng Giám đốc mới của Vincom Retail có hơn 20 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực kinh doanh, đặc biệt là trong mảng kinh doanh bất động sản bán lẻ.

Bao lâu thì cần tắt bộ phát wifi một lần? Nhiều người không biết, không có gì ngạc nhiên khi tốc độ Internet ngày càng chậm

Bao lâu thì cần tắt bộ phát wifi một lần? Nhiều người không biết, không có gì ngạc nhiên khi tốc độ...

Kiến thức - 2 giờ, 14 phút trước

Bao lâu thì nên tắt bộ phát wifi? Bây giờ vẫn không quá muộn để biết, không có gì ngạc nhiên khi tốc độ Internet ngày càng chậm

Võ Hạ Trâm thông báo tin vui mang bầu lần hai, chính thức săn 'Rồng' vàng thành công

Võ Hạ Trâm thông báo tin vui mang bầu lần hai, chính thức săn 'Rồng' vàng thành công

Chuyện làng sao - 5 giờ, 55 phút trước

Sau thời gian vướng nghi vấn, đến mới đây Võ Hạ Trâm chính thức xác nhận mang thai lần hai.

Công Phượng lần đầu tiên được đá chính ở Nhật Bản, phong độ thế nào?

Công Phượng lần đầu tiên được đá chính ở Nhật Bản, phong độ thế nào?

Đời sống trẻ - 5 giờ, 56 phút trước

Trong 67 phút thi đấu, cầu thủ Công Phượng đã có phần trình diễn khá tốt dù chưa ghi được bàn thắng.

Tử vi 12 con giáp thứ 5 ngày 25/4/2024: Tuổi Thân được quý nhân soi đường, Tỵ cẩn thận lời ăn tiếng nói

Tử vi 12 con giáp thứ 5 ngày 25/4/2024: Tuổi Thân được quý nhân soi đường, Tỵ cẩn thận lời ăn tiếng...

Đời sống số - 5 giờ, 56 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 25/4/2024.

Hậu ly hôn, diễn viên Thanh Hương lần đầu bật mí tiêu chí chọn người yêu, quan trọng là điều này

Hậu ly hôn, diễn viên Thanh Hương lần đầu bật mí tiêu chí chọn người yêu, quan trọng là điều này

Chuyện làng sao - 8 giờ, 31 phút trước

Thanh Hương cũng đã chia sẻ về tiêu chí chọn người yêu sau khi ly hôn.

Hóa ra đây là thứ loài gián sợ nhất! Đặt nó trong nhà đảm bảo không còn gián trong nhà, vừa tự nhiên, an toàn vừa hiệu quả

Hóa ra đây là thứ loài gián sợ nhất! Đặt nó trong nhà đảm bảo không còn gián trong nhà, vừa tự...

Kiến thức - 8 giờ, 33 phút trước

Một con gián trong nhà bạn có nghĩa là có hàng ngàn con gián khác trong nhà bạn! Ở Việt Nam, dù có là mùa hè hay không thì gián vẫn luôn có mặt...

Loại trái cây bảo vệ mắt chỉ có vào mùa xuân này bổ dưỡng không kém quả việt quất! Nhiều người chưa biết và cho con ăn!

Loại trái cây bảo vệ mắt chỉ có vào mùa xuân này bổ dưỡng không kém quả việt quất! Nhiều người chưa...

Chăm sóc sức khỏe - 8 giờ, 35 phút trước

Mùa xuân là mùa phục hồi của trái đất. Vạn vật đang dâng trào sức sống. Rau quả tươi theo mùa lần lượt được bày bán trên thị trường, mang đến cơ hội tốt...

Vay vàng trả tiền được không? Câu chuyện em dâu vay chị chồng 10 cây vàng giờ muốn trả tiền gây xôn xao

Vay vàng trả tiền được không? Câu chuyện em dâu vay chị chồng 10 cây vàng giờ muốn trả tiền gây xôn...

Đời sống trẻ - 8 giờ, 35 phút trước

Sau hơn 10 năm vay chị chồng vàng, hiện tại vợ chồng người em lại muốn trả bằng tiền.

5 kiểu người không cần xem tử vi vẫn giàu ú ụ, 'bí mật' này không thầy tướng số nào nói cho bạn

5 kiểu người không cần xem tử vi vẫn giàu ú ụ, 'bí mật' này không thầy tướng số nào nói cho...

Đời sống số - 8 giờ, 36 phút trước

Có những kiểu người không cần xem tử vi, tướng số. Cuộc đời họ được mặc định sẽ an nhàn, sung sướng không lo bị tiểu nhân hãm hại.

Midu đã là một đại gia đỉnh cỡ nào trước khi được gả vào nhà hào môn?

Midu đã là một đại gia đỉnh cỡ nào trước khi được gả vào nhà hào môn?

Chuyện làng sao - 8 giờ, 37 phút trước

Midu giàu sụ ở tuổi 36. Cô là "bà trùm" bất động sản, sở hữu nhiều công ty và khu phức hợp ăn uống mua sắm.

Trước khi công khai con gái, Bảo Anh từng khóc nghẹn khi hát 'Ước mơ của mẹ'

Trước khi công khai con gái, Bảo Anh từng khóc nghẹn khi hát 'Ước mơ của mẹ'

VIDEO - 8 giờ, 37 phút trước

Tong đêm 'Gala nhạc Việt live' số đầu tiên diễn ra vào tháng 6/2023, Bảo Anh hát "Ước mơ của mẹ" tặng mẹ. Có mẹ ngồi xem ngay bên dưới, cô không thể hát...

Bạn muốn hẹn hò: Phó giám đốc công ty sự kiện hóa thân thành chú hề đi hẹn hò khiến bạn gái đổ gục

Bạn muốn hẹn hò: Phó giám đốc công ty sự kiện hóa thân thành chú hề đi hẹn hò khiến bạn gái...

VIDEO - 8 giờ, 37 phút trước

Anh chàng phó giám đốc công ty chuyên về sự kiện, từng trải qua một mối tình duy nhất đã chinh phục thành công cô gái hướng ngoại, yêu thể thao, và đặc biệt...

Âu Hà My - nữ giảng viên hot girl đình đám bất ngờ bay sang Pháp, để làm gì?

Âu Hà My - nữ giảng viên hot girl đình đám bất ngờ bay sang Pháp, để làm gì?

Hotgirl, hotboy - 9 giờ, 56 phút trước

Hậu ly hôn, nữ giảng viên Âu Hà My chia sẻ hành trình của mình khi đặt chân đến vùng đất mới để hoàn thành ước mơ.

Ốc Thanh Vân bị sự cố chảy máu trán, liền réo tên chồng vì lí do này

Ốc Thanh Vân bị sự cố chảy máu trán, liền réo tên chồng vì lí do này

Chuyện làng sao - 9 giờ, 57 phút trước

Ốc Thanh Vân đã có những chia sẻ vừa thương vừa hài khi gặp sự cố chảy máu ở trán.

Ngày 25 tháng 4 (17/3 âm lịch) sẽ tươi sáng và thịnh vượng, ba con giáp sẽ 'rơi vào hố tiền' phát tài cho đến cuối năm

Ngày 25 tháng 4 (17/3 âm lịch) sẽ tươi sáng và thịnh vượng, ba con giáp sẽ 'rơi vào hố tiền' phát...

Đời sống số - 9 giờ, 6 phút trước

Bắt đầu từ ngày mai 25/4, vận thế của bạn sẽ rất thịnh vượng. Được sự giúp đỡ của quý nhân, ba con giáp sẽ kiếm được nhiều tiền.

Linh Rin khoe cận visual ấn tượng, Phillip Nguyễn có ngay hành động thể hiện độ nghiện vợ

Linh Rin khoe cận visual ấn tượng, Phillip Nguyễn có ngay hành động thể hiện độ nghiện vợ

Chuyện làng sao - 9 giờ, 7 phút trước

Nhan sắc của Linh Rin nhận được nhiều lời khen từ công chúng.

Mật độ xương của người đàn ông 66 tuổi ngang bằng đàn ông 30 tuổi, bác sĩ thẳng thắn nói: 4 thói quen sinh hoạt của ông rất đáng học hỏi

Mật độ xương của người đàn ông 66 tuổi ngang bằng đàn ông 30 tuổi, bác sĩ thẳng thắn nói: 4 thói...

Chăm sóc sức khỏe - 9 giờ, 7 phút trước

Mật độ xương giống như những vòng tròn trên thân cây, ghi lại sức mạnh và sự sống động của xương. Ngược lại, tình trạng loãng xương giống như làn gió lạnh lẽo, âm...

Cách khôi phục ảnh đã xóa trên iPhone cực kỳ đơn giản

Cách khôi phục ảnh đã xóa trên iPhone cực kỳ đơn giản

Xài gì - 9 giờ, 7 phút trước

Nếu bạn đã xóa ảnh trên iPhone trong vòng khoảng 1 tháng thì việc khôi phục sẽ vô cùng dễ dàng.

Làm tăng ca sẽ hưởng lương cao, nhưng có một nghề làm quá thời gian quy định sẽ bị phạt, đó là nghề gì?

Làm tăng ca sẽ hưởng lương cao, nhưng có một nghề làm quá thời gian quy định sẽ bị phạt, đó là...

Kiến thức - 10 giờ, 27 phút trước

Theo quy định, nghề này chỉ được làm việc theo một thời gian nhất định. Nếu làm việc vượt quá thời gian quy định sẽ bị xử phạt.